ช่วยเปรียบเทียบ แบรน SUBARU และแบรนพรีเมียมอื่นๆให้หน่อยค่ะ

kris-lack

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณ fifahead ที่ทำรีวิวรถซูบารุ ให้อ่านนะคะ
ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่รู้จักแบรนนี้เท่าใด (รู้ว่ามันมี แต่ไม่รู้ความเด่นของมัน) เพราะฉะนั้น ถ้าถามแล้วเจ้าของรถซูบารุไม่พอใจก็ขออภัยก่อนเลยค่ะ
คืออยากรู้ว่า แบรนนี้มันดียังไง ถึงเอาไปเปรียบกับพวกรถ พรีเมียม คันอื่น เช่น BMW ซีรี 5, เลกซัส
เพราะส่วนตัวก็รู้แค่ว่ามันคือรถยี่ปุ่น (น่าจะเป็นรถที่ไม่พรีเมียม)

ขอบคุณทุกท่านที่จะให้ความรู้ค่ะ



каваи

เท่าที่ตอบได้ก็คือ Subaru ทำระบบขับเคลื่อน AWD ดีมากครับผม  ;D ด้านสมรรถนะ เครื่องยนต์เป็นเครื่อง Boxer ไม่เหมือนชาวบ้านครับ



kris-lack

เท่าที่ตอบได้ก็คือ Subaru ทำระบบขับเคลื่อน AWD ดีมากครับผม  ;D ด้านสมรรถนะ เครื่องยนต์เป็นเครื่อง Boxer ไม่เหมือนชาวบ้านครับ
คือระบบอะไรน้อออออออ

แต่ก็ขอบคุณค่ะ



MystogaN

เป็นแบรนด์มอเตอสปอร์ตมากกว่าครับ ไม่ค่อยเน้นรถบ้านเท่าไหร่ เน้นการทำรถลงสนามแข่งเสียมากกว่า

ซึ่งไม่ใช่แบรนพรีเมียมแน่นอนครับ รถของเค้าก็จะเน้นการทำรถแรงๆ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ลูกสูบแนวนอนหรือ Boxer (Im WRX STi)

แต่รถบ้านก็มีขายเช่นกันครับ แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่นัก



kris-lack

เป็นแบรนด์มอเตอสปอร์ตมากกว่าครับ ไม่ค่อยเน้นรถบ้านเท่าไหร่ เน้นการทำรถลงสนามแข่งเสียมากกว่า

ซึ่งไม่ใช่แบรนพรีเมียมแน่นอนครับ รถของเค้าก็จะเน้นการทำรถแรงๆ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ลูกสูบแนวนอนหรือ Boxer (Im WRX STi)

แต่รถบ้านก็มีขายเช่นกันครับ แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่นัก
ขอบคุณค่ะ แสดงว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชอบรถแบบอารมณ์รถแข่งว่างั้นเถอะ
ขับสนุก ?



shando

ซูบารุไม่ใช่แบรนพรีเมียมครับ ไม่เน้นหรูแต่เน้นสมรรถนะจากเครื่องboxerสูบนอนที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำ กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำให้การควบคุมดี balanceดี
เกาะถนน ขับสนุุก



fifahead

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณ fifahead ที่ทำรีวิวรถซูบารุ ให้อ่านนะคะ
ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่รู้จักแบรนนี้เท่าใด (รู้ว่ามันมี แต่ไม่รู้ความเด่นของมัน) เพราะฉะนั้น ถ้าถามแล้วเจ้าของรถซูบารุไม่พอใจก็ขออภัยก่อนเลยค่ะ
คืออยากรู้ว่า แบรนนี้มันดียังไง ถึงเอาไปเปรียบกับพวกรถ พรีเมียม คันอื่น เช่น BMW ซีรี 5, เลกซัส
เพราะส่วนตัวก็รู้แค่ว่ามันคือรถยี่ปุ่น (น่าจะเป็นรถที่ไม่พรีเมียม)

ขอบคุณทุกท่านที่จะให้ความรู้ค่ะ

จุดเด่นของ Subaru คือ
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อครับ ปกติรถญี่ปุ่นทั่วไปจะขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า รถยุโรป Benz BMW หลายๆรุ่นจะขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ข้อดีข้อเสียลองหาอ่านดูกระทู้เก่าๆดูครับ
จุดเด่นอีกอย่างคือ เครื่องของ Subaru จะเป็นแบบ Boxer ครับคือ ลูกสูบจะวิ่งแนวนอนแทนที่จะวิ่งแนวตั้ง ที่เป็นแนวนอนเพื่อการบาลานซ์รถที่ดีครับ
แบรนด์ที่มีเครื่อง Boxer ประจำการอยู่ก็มี Porsche กับ Subaru ครับ

เรื่อง Branding ถ้าไปเทียบกับ Benz BMW Lexus คงไม่พรีเมี่ยมเท่าเพราะ Subaru จะเน้นทางสปอร์ตมากกว่าครับ แบบดิบๆ โหดๆ
แต่รุ่นหลังๆมาก็ทำรถให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นครับ ที่ราคาแรงกว่ารถญี่ปุ่นค่อยอื่นเพราะนำเข้ามาจากญี่ปุ่นครับไม่มีประกอบในไทย
ยกเว้นรุ่น XV ที่นำเข้ามาจากประเทศในกลุ่มอาเซียน อีกอย่างคือบางรุ่นแรงม้าเกิน เครื่องยนต์ความจุเกินเกณฑ์ภาษีก็โดนชาร์จอีกครับ



MystogaN

เป็นแบรนด์มอเตอสปอร์ตมากกว่าครับ ไม่ค่อยเน้นรถบ้านเท่าไหร่ เน้นการทำรถลงสนามแข่งเสียมากกว่า

ซึ่งไม่ใช่แบรนพรีเมียมแน่นอนครับ รถของเค้าก็จะเน้นการทำรถแรงๆ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ลูกสูบแนวนอนหรือ Boxer (Im WRX STi)

แต่รถบ้านก็มีขายเช่นกันครับ แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่นัก
ขอบคุณค่ะ แสดงว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชอบรถแบบอารมณ์รถแข่งว่างั้นเถอะ
ขับสนุก ?

ช่ายแล้วคร๊าบ เน้นขับสนุกครับผม เป็นรถที่ทำมาเพื่อคนขับ ไม่ค่อยเน้นคนนั่งสักเท่าไหร่

ผมเคยแต่นั่งนะครับ กับ เคยขับเฉพาะในเกม ฮ่าๆๆๆ ;D



каваи

ขอบคุณพี่ fifahead มากครับผมพึ่งรู้ว่า Porsche ก็ใช้ Boxer ก็รู้วันนี้แหละขอบคุณมากครับ  :D



J!MMY

เรื่อง Branding

ตอนนี้ Subaru กำลังพยายาม ลดแนวทาง Motor Sport ลงมา
และเน้นทำรถบ้านๆ คุณภาพดีขึ้น ให้มากขึ้น

ข้อได้เปรียบของ Subaru คือโครงสร้างเหล็กที่เหนียวและแข็งแกร่ง กว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป
ถ้าเกิดอุบัติเหตุ โอกาสรอดจะสูงกว่ามาก ส่วนระบบ AWD = All Wheel Drive ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบตลอดเวลา
ก็เป็นอีกจุดเด่นของพวกเขา

ข้อด้อย คือ ศูนย์บริการบ้านเรา น้อย ไม่ใช่ปัญหา แต่ซ่อมแล้วจบหรืเปล่า ต้องดูกันเป็นรายๆไป
ค่าอะไหล่ แพงกว่าทั่วไปนิดหน่อยเหมือนกัน

ต่อจากนี้ เขาจะทำตัวให้ Mass ขี้น อาจได้กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่
แต่กลุ่มเดิมๆที่จงรักภักดีตลอดมา น่าจะเริ่มทะยอยทิ้ง Subaru ไป




kris-lack

เรื่อง Branding

ตอนนี้ Subaru กำลังพยายาม ลดแนวทาง Motor Sport ลงมา
และเน้นทำรถบ้านๆ คุณภาพดีขึ้น ให้มากขึ้น

ข้อได้เปรียบของ Subaru คือโครงสร้างเหล็กที่เหนียวและแข็งแกร่ง กว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป
ถ้าเกิดอุบัติเหตุ โอกาสรอดจะสูงกว่ามาก ส่วนระบบ AWD = All Wheel Drive ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบตลอดเวลา
ก็เป็นอีกจุดเด่นของพวกเขา

ข้อด้อย คือ ศูนย์บริการบ้านเรา น้อย ไม่ใช่ปัญหา แต่ซ่อมแล้วจบหรืเปล่า ต้องดูกันเป็นรายๆไป
ค่าอะไหล่ แพงกว่าทั่วไปนิดหน่อยเหมือนกัน

ต่อจากนี้ เขาจะทำตัวให้ Mass ขี้น อาจได้กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่
แต่กลุ่มเดิมๆที่จงรักภักดีตลอดมา น่าจะเริ่มทะยอยทิ้ง Subaru ไป


ขอบคุณค่ะ
ที่เรียนถามเพราะก็แปลกใจว่า ทำไมคนที่ซื้อซูบารุ ไม่ซื้อ BMW ซีรี 5 หรือ เลกซัส น่าจะดูดีกว่ามาก
ก็ได้คำตอบพอสมควรแล้วค่ะ (แอบเล่นขณะทำงานนะคะ อิอิ..)



каваи

สำหรับผมราคายี่ห้ออื่นเอื้อมไม่ถึงครับ  แต่ XV มาประกอบในมาเลย์นี่แหละครับ เลยถูกลง



Niceguy_C

คนซื้อ ซูบารุ ต้องใจรัก และต้องมีเงิน พอสมควรน่ะครับ

เพราะรถมันพูดตรงๆว่า ดีไซน์ข้างนอกดูโฉบเฉี่ยว แต่ข้างในเชยมาก

จุดเด่นของซูบารุ ก็ตามข้างบนว่า คือเครื่องยนตร์กับระบบขับเคลื่อน และเป็นรถที่ได้ชื่อว่า มี DNA รถแข่งออกมาจากโรงงาน

แต่หลังๆ ขืนทำแต่รถแบบนั้น บริษัทจะไปไม่รอดเอา เลยต้องทำรถบ้านๆมาขายคนทั่วไปมั่ง

แต่ที่บ้านเราราคาสูงก็เพราะโดนเรื่องภาษีนำเข้าครับ



Adi Autolism

ผมเลือก Subaru เพราะครั้งแรกก็ชอบเสียงตามประสาวัยรุ่น (ตอนปลาย) ก็เลือก Impreza หลังจากที่ได้ลองรถมาหลายต่อหลายรุ่น (ส่วนมากรถเก่าๆหน่อย) ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป  ผมว่า ซูบารุมันตอบโจทย์ผมได้
ผมเปนคนขับรถค่อนข้างเร็ว ส่วนมากขับต่างจังหวัด - Motor way มันเปนความรู้สึกที่มั่นคง

ตอนนี้มีครอบครัวก็ยังรักซูบารุก็เลือก Outback แต่อย่าหวังความพรีเมี่ยมกับซูบารุ รถราคาเกือบ3ล้านยังสู้
รถตลาดญี่ปุ่น C-secment ไม่ได้เลย เครื่องเสียงก็ไม่ค่อยดี แต่สิ่งที่ได้มาเปนความรู้สึกตอนขับมากกว่า

ถ้าชอบโชว์ชอบหรู หนีไป Benz BM ได้เลย ขับไปโรงแรม ยามยังโบกให้ทั้ง2แบรนด์ไปก่อนเรา
สาวๆก็ไม่รู้จักหรอก บอกยี่ห้อ ซูบารุ จะนึกว่ารถกะป้อที่วิ่งตลากสดไป 555

มีพี่อยู่เหนือ รวยพอสมควร บ้านแกมี ซูบารุ 5 คัน แกบอกเคยหนีไปขับทั้ง Benz BM สุดท้ายขายมาขับซู
เพราะมันไม่ใช่ ขับโค้งเยอะมันต้องซูบารุเท่านั้น

แต่เด่วนี้ซูรุ่นใหม่ๆ ความเปนซูบารุเริ่มลดๆ
คิดแล้วก็เศร้า


 



Pan Paitoonpong

ผมไม่รู้ว่าบางคนมองเหมือนกันหรือเปล่า
แต่ตอนที่ผมซื้อเลกาซี่แก่ๆมาขับ สิ่งที่ทำให้ผมอยากได้คือ
1. ขับสี่
2. มีหอย
3. เสียงไม่เหมือนสี่สูบเรียงอื่นๆ

คือถ้าซูไม่มีหอย..สำหรับผม ผมคงไม่ซื้อ ถ้าไม่ขับสี่ ก็คงไม่ซื้อเหมือนกัน
แต่พอ BRZ มาปุ๊บ ไม่มีหอย ..ขับหลัง..เออ แต่อยากได้ซะงั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



S6

เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงเริ่มจะมาขับรถแรงกันมากขึ้นแล้ว
ล่าสุดในคลับ Subaru ก็มีน้องสาวคนนึงขับตัวปัจจุบัน ประมาณ 400 แรงม้า



gorilla

Subaru แบรนก็เทียบเท่ากับ Toyota, Honda, Nissan, Mazda นะครับ
 
Subaru Impreza = Toyota Collora  = Nissan Sylphy = Honda Civic = Mazda 3
Subaru Legacy = Toyota Camry = Nissan Teana = Honda Accord = Mazda 6

ที่เมืองไทยมันแพงเพราะมันเป็นรถนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่น ภาษีมันโหด ราคาก็ถีบขึ้นไปพอๆกับระดับพรีเมี่ยมทั้งหลายที่ขายในเมืองไทย Benz, BMW, Lexus

อีกประเด็นคือทาง Subaru จะมีรุ่นประสิทธิภาพสูงในรหัส WRX และ STi
Subaru Impreza WRX = Honda Civic Typr R = Mazda 3 MPS = VW Golf GTi
Subaru Impreza WRX STi = Mitsubishi Lancer Evolution




hutzero

Subaru เทียบเท่าแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไป   เฉพาะในญี่ปุ่นถือว่าสูสีกับค่ายอื่น
แต่ในไทยเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างเล็ก  (กล่าวถึงขนาดขององค์กรภายในประเทศ)

ค่ายนี้มีดีตรงระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างที่หลายท่านบอกมา
อย่างเช่น Subaru Outback ที่เป็น SUV ที่มีดีกรีเรื่องระบบควบคุมการทรงตัวอยู่ระดับสูง(ในปี 2011-2012)

สาเหตุประการหนึ่งที่ Subaru ทำตลาดในไทยได้ไม่ค่อยดีคือ การที่มีรถ Segment เดียวกันกับเจ้าตลาด แต่ราคาสูงกว่ามาก
ถ้าคิดจะเติบโตในตลาดไทยก็คงต้องหาช่องทางอื่น  อย่างเช่นที่ฮุนไดมีรถตู้ H1  หรือ Suzuki มี Swift เป็นตัวชูโรง
ตอนนี้มี Subaru XV เข้ามาถือว่าดีขึ้นกว่าแต่ก่อน  แต่ยังไม่ถึงขนาดที่จะทำให้ Subaru โตได้มากนัก

จริงๆผมก็แอบเชียร์ค่ายนี้อยู่นะ   เผื่อว่าจะได้มีโอกาสซื้อ WRX ได้ในราคามาตรฐานเดียวกับเมืองนอกเค้าบ้าง



localgame

Subaru แบรนก็เทียบเท่ากับ Toyota, Honda, Nissan, Mazda นะครับ
 
Subaru Impreza = Toyota Collora  = Nissan Sylphy = Honda Civic = Mazda 3
Subaru Legacy = Toyota Camry = Nissan Teana = Honda Accord = Mazda 6

ที่เมืองไทยมันแพงเพราะมันเป็นรถนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่น ภาษีมันโหด ราคาก็ถีบขึ้นไปพอๆกับระดับพรีเมี่ยมทั้งหลายที่ขายในเมืองไทย Benz, BMW, Lexus

อีกประเด็นคือทาง Subaru จะมีรุ่นประสิทธิภาพสูงในรหัส WRX และ STi
Subaru Impreza WRX = Honda Civic Typr R = Mazda 3 MPS = VW Golf GTi
Subaru Impreza WRX STi = Mitsubishi Lancer Evolution


ชัดเลย



SignifeR

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html

อันนี้หมูครับ

ซูบารุไม่ใช่แบรนด์พรีเมี่ยม แต่ถ้าเป็นคนบ้าการขับรถ มันตอบโจทย์ครับ

ปล.วันนี้ไปธุระแถวๆ สมุทรปราการ โดน 86 สีขาว ทะเบียน 86 นี่แหละ มาลองของ
โดนไปถึงกับไปไม่เป็น อ้ายม้วนลงซ้ายไป สุดท้ายไปจอดติดอยู่ทางลงพระราม4
ผมตามไปดูหน้าหน่อย ยกมือให้น้อง บอก เมิงกล้ามากที่มาแหย่ WRX
ยังไงระบบขับ 4 ก็ปได้เร้าใจกว่าขับหลังอยู่วันยังค่ำครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



kvlegendstar

ซูบารุ นี่สำหรัผมมันห่างไกลจากคำว่าพรีเมียมไปมาก แต่คิดถึงแนวสปอร์ตดิบเถื่อนจากชื่อเสียงของ Imprezsa และ Legazy ในอดีต



Equcha

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html

อันนี้หมูครับ

ซูบารุไม่ใช่แบรนด์พรีเมี่ยม แต่ถ้าเป็นคนบ้าการขับรถ มันตอบโจทย์ครับ

ปล.วันนี้ไปธุระแถวๆ สมุทรปราการ โดน 86 สีขาว ทะเบียน 86 นี่แหละ มาลองของ
โดนไปถึงกับไปไม่เป็น อ้ายม้วนลงซ้ายไป สุดท้ายไปจอดติดอยู่ทางลงพระราม4
ผมตามไปดูหน้าหน่อย ยกมือให้น้อง บอก เมิงกล้ามากที่มาแหย่ WRX
ยังไงระบบขับ 4 ก็ปได้เร้าใจกว่าขับหลังอยู่วันยังค่ำครับ

86 เดิมๆกล้ากับ WRX ด้วยเหรอครับ  ;D

ไม่น่าเลย



paulmoderndog

ทําเครื่องบินด้วยครับ  http://en.wikipedia.org/wiki/Fuji_FA-200_Aero_Subaru



popdemonic

Subaru เป็นแบรนด์ปกติ แต่เค้ามีความUnique เฉพาะตัวครับ คนที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เพราะความUnique เนี่ยแหละครับ

ผมเองเฝ้าฝันอยากจะรื้อSubaruมาก ติดตรงที่ครม. มันไม่ผ่านบ้านผม ถ้าได้ใช้Subaru แม่จะโมสัก400-500ม้า

ของแต่งราคาสำหรับผมถือว่าเป็นมิตรมากๆแล้ว โมรถฝรั่งโมยากแถมแพง ของก็หายาก โมรถญี่ปุ่นเนี่ยหละครับ สนุก

ราคาดี แถมแรง ทนด้วย ผมรักSubaru นะ รักมาตั้งแต่สมัยGC8 ออกป้ายแดงตัวTurbo plus 210ม้า จำได้ว่าสีแดง

ชอบมากๆ แป้บๆผ่านมา16-17ปียังไม่มีบุญได้เสพSubaru เลย ลำพังตังค์ที่จิ๊กแม่มาก็พอจะซื้อได้อยู่ติดตรง ไม่ผ่าน

ครม. เนี่ยแหละครับ ;D



Slipknot`

เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไปที่มีเสน่ห์เป็นของตัวเองมากๆครับ

ถ้าเหลืออยากได้มาสักคัน




MystogaN

จำได้เลย ผมเจอมันและรุ้จักมันครั้งแรกในเกม GT ภาคแรกสุด น่าจะประมาณปี 1997 มั้งครับ !!

ตอนนั้นเพิ่งถอย Skyline GT-R R33 มา(ในเกม) ยังไม่ได้โม เอาไปวิ่งโดนรถที่ดูบ้านๆ สีฟ้าๆ ล้อสีทองแซง

ตอนเข้าโค้ง เจ็บจี๊ดมาก จากนั้นก็เลยเริ่มรุ้จักแบรนดาวลูกไก่ มากขึ้นครับ 555+



redsun

แบรนด์คงไม่พรีเมียม หรอกครับ
แต่บางเรื่องพวกแบรนด์พรีเมียม (รุ่นทั่วไปในSEGMENTเดียวกัน) ก็ยังห่างไกล SUBARU นะ

SUBARU LEGACY รุ่นยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สามารถวิ่งวนในสนามปิด
ด้วยความเร็วเฉลี่ย 223.345 KM/H เป็นระยะทางกว่า 100,000 KM (บ้าไปแล้วว!!)
  
SUBARU LEGACY WAGON GT รุ่น ยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สร้างสถิติ วิ่งบนถนนกรวดเกลือ ด้วยความเร็ว 249.981 KM/H
โดยใช้เครื่องเดิมจากโรงงาน ในวันนั้นได้บันทึกสถิติโลกว่าเป็น WAGON ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ในพิกัด 2000 cc

ตำนานแต่ละอย่างของ SUBARU เหนือชั้นจริงๆ
ผมอยากเป็นเจ้าของ SUBARU มากๆ
แต่ต้องใช้เงินและใช้เวลาสำหรับเจ้าซูบี้เยอะแน่ๆ
ตอนนี้คงยังไม่ใช่เวลาที่เราจะลงเลยกัน (ว้าาา...แย่จังเรา) :)

้CREDIT : บทความของท่านผู้การแพน COMMANDER CHENG แห่งเว็บ HEADLIGHT MAG แห่งนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=601:commander-cheng&catid=98:automobile-history&Itemid=78
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2013, 20:50:06 โดย redsun »



ぼくは"P.P."です

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html

อันนี้หมูครับ

ซูบารุไม่ใช่แบรนด์พรีเมี่ยม แต่ถ้าเป็นคนบ้าการขับรถ มันตอบโจทย์ครับ

ปล.วันนี้ไปธุระแถวๆ สมุทรปราการ โดน 86 สีขาว ทะเบียน 86 นี่แหละ มาลองของ
โดนไปถึงกับไปไม่เป็น อ้ายม้วนลงซ้ายไป สุดท้ายไปจอดติดอยู่ทางลงพระราม4
ผมตามไปดูหน้าหน่อย ยกมือให้น้อง บอก เมิงกล้ามากที่มาแหย่ WRX
ยังไงระบบขับ 4 ก็ปได้เร้าใจกว่าขับหลังอยู่วันยังค่ำครับ

86 เดิมๆกล้ากับ WRX ด้วยเหรอครับ  ;D

ไม่น่าเลย
ผมว่าขนาด320d 320i f30ยังไล่86ไหวเลยครับ ;D
Great Handling = Great Car



Adi Autolism

 :Dคนขับซูน่าจะเกินครึ่งปัญหากับทางบ้านเรื่องจะซื้อsubaru ยิ่งกับผบทบ ด้วยรถอะไรแพงก็แพง เสียงก็ดัง ไม่หรูเลย นั่งก็ไม่สบาย เฮ้ยอธิบายให้คนไม่รู้จัก ไม่ชอบรถเข้าใจลำบากมาก แต่เรารู้จักตัวเอง รถมือสองราคาไม่สูงมาก แต่วิ่ง 170-180
แล้วไม่เครียด ขึ้นสะพานได้โดยไม่ต้องแตะเบรค
ว่าแต่ดูรีวิว Legacy 2.5GT sedan แล้วชักอยากลองบ้างแหละแต่คงต้องรอมือ2 ราคาแพงจัง
คงต้องใช้ใจตัดสินแล้วล้ะคับ ถ้าสนใจใน Subaru ;)



popdemonic

แบรนด์คงไม่พรีเมียม หรอกครับ
แต่บางเรื่องพวกแบรนด์พรีเมียม (รุ่นทั่วไปในSEGMENTเดียวกัน) ก็ยังห่างไกล SUBARU นะ

SUBARU LEGACY รุ่นยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สามารถวิ่งวนในสนามปิด
ด้วยความเร็วเฉลี่ย 223.345 KM/H เป็นระยะทางกว่า 100,000 KM (บ้าไปแล้วว!!)
  
SUBARU LEGACY WAGON GT รุ่น ยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สร้างสถิติ วิ่งบนถนนกรวดเกลือ ด้วยความเร็ว 249.981 KM/H
โดยใช้เครื่องเดิมจากโรงงาน ในวันนั้นได้บันทึกสถิติโลกว่าเป็น WAGON ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ในพิกัด 2000 cc

ตำนานแต่ละอย่างของ SUBARU เหนือชั้นจริงๆ
ผมอยากเป็นเจ้าของ SUBARU มากๆ
แต่ต้องใช้เงินและใช้เวลาสำหรับเจ้าซูบี้เยอะแน่ๆ
ตอนนี้คงยังไม่ใช่เวลาที่เราจะลงเลยกัน (ว้าาา...แย่จังเรา) :)

้CREDIT : บทความของท่านผู้การแพน COMMANDER CHENG แห่งเว็บ HEADLIGHT MAG แห่งนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=601:commander-cheng&catid=98:automobile-history&Itemid=78

ไฉนฉันถึงพลาดบทความนี้ไปได้ ขอบคุณมากสำหรับลิ้งค์ครับ ขอไปอ่านก่อน