Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 20, 2013, 00:55:09
-
ผมไม่รู้ตัวเลขยอดขายเป๊ะๆนะ แต่สำหรับแบรนด์ฮอนด้าการขายได้แบบกระปิดกระปอยแบบนี้ ผมถือว่าดับ กระแสเงียบมาก หายไปเลย
ตอน Jazz ไฮบริดเปิดตัวใหม่ๆ ตั้งราคามา7แสนกว่า คนในโลกไซเบอร์ฮือฮามาก แต่พอให้ซื้อจริงๆก็ซื้อตัวเบนซินธรรมดา ตอนนี้ผมแทบไม่เห็นแจ๊ซไฮบริดวิ่งบนถนนเลย
เรียกว่าดับยิ่งกว่าบริโอ้อีกมั้ง
Civic ไฮบริด เปิดตัวมาปุ๊บ หายปั๊บ ...
กระแสเงียบมาก ไม่มีคนพูดถึงเลย ทุกวันนี้ผมยังไม่เคยเห็นซีวิคไฮบริดบนถนนแม้แต่คันเดียว ในขณะที่ซีวิคเบนซินธรรมดาขายกันโครมๆ แถวบ้านนี่ป้ายแดงออกใหม่เกือบทุกวัน
ผมเลยมาคิดว่า หรือคนไทยยังไม่ยอมรับระบบไฮบริด เพราะแม้แต่บิดาแห่งไฮบริดอย่างโตโยต้า ก็ถือว่าพรีอุสในไทยขายยากมาก เรียกว่าไม่ดับแต่ก็ไม่เปรี้ยง
ตอนเปิดตัวมานี่เงียบมาก พอไมเนอร์ใส่ออฟชั่นเพิ่มแล้วค่อยขายดีขึ้นอีกนิดหน่อย ทุกวันนี้ผมก็เห็นโตโยต้าพยายามทำตลาดในทุกๆทางให้พรีอุสอยู่ แต่ยอดขายก็ไม่ได้มากดั่งที่หวัง
แต่จะบอกว่าไฮบริดเกิดในเมืองไทยไม่ได้ก็ไม่ถูกเสมอไป เพราะผมเห็นแคมรี่2012ไฮบริดเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว
จุดนี้เลยทำให้ผมวิเคราะห์ว่า กลุ่มลูกค้าที่ซื้อ jazz หรือ Civic เป็นกลุ่มที่กลัวเรื่องราคาขายต่อมากแน่ๆ เพราะคิดว่าไฮบริดนี่ราคาวูบแน่นอน
หรืออาจจะเป็นเพราะว่ามันไม่ได้ประหยัดมากมาย จนคนซื้อรู้สึกคุ้มค่าที่จะจ่ายเพิ่ม และแบกรับความเสี่ยงตอนขายต่อ
อย่างตัวผมเอง ถ้าจะให้ซื้อรถไฮบริด ผมก็จะซื้อแค่พรีอุส นอกนั้นก็คงไม่เอา
ตอนนี้ประเด็นคือ Jazz และ Civic ฮอนด้าล้มเหลวกับยอดขายรถไฮบริดในไทย คำถามคือ ยังจะกล้าเสี่ยงกับ accord ไฮบริดอีกเรอะ ???
จริงๆแล้วต่อให้ Ciivic ไฮบริด ราคาเท่ากับตัวเบนซินเลย ผมก็ยังคิดว่าตัวเบนซินธรรมดายังขายดีกว่าด้วยซ้ำ
อีกมุมนึงที่ผมคิดได้คือ คนซื้ออาจจะรู้สึกว่า การได้เครื่อง 1200+มอเตอร์ไฟฟ้า ไม่คุ้ม สู้เอาเครื่อง 1500 ไม่ได้ ,หรือ การได้เครื่อง 1500+มอเตอร์ไฟฟ้าไม่คุ้ม สู้เอาเครื่อง1800ไม่ได้
คนที่จะซื้อพรีอุสก็รู้สึกว่า จ่ายเงินล้านกว่าบาทแต่ได้แค่เครื่อง 1800+มอเตอร์ไฟฟ้าไม่คุ้ม ไปเอาคันอื่นได้เครื่อง 2000 up ดีกว่า
แต่ในขณะที่แคมรี่ไฮบริด ซึ่งเป็นไฮบริดตัวเดียวในตลาดที่ผมมองว่ามันประสบความสำเร็จ อาจเพราะว่ามันเครื่อง 2500+มอเตอร์ไฟฟ้า คนเลยรู้่สึกว่ามันคุ้ม ลองเป็น2000+มอเตอร์ คนซื้อก็อาจคิดว่าไปเล่น 2400 คุ้มกว่า
-
ผมติดตรง
1.ความประหยัดที่ไม่ได้มากมายอะไรเมื่อเทียบตัวเบนซินธรรมดา
เอาเบนซินธรรมดาไปติดแก๊ส รู้สึกประหยัดกว่า
2.จ่ายแพงกว่า แต่ได้เครื่องเล็กกว่า
แต่ถ้าเป็นแคมรี่ ไฮบริด นี่รู้สึกคุ้มเพราะได้เครื่องเท่าเดิม แต่บวกมอเตอร์อีก
แรงกว่าแต่กินน้ำมันน้อยกว่า ราคาที่เพิ่มมารู้สึกไม่เสียปล่าว
-
ผมติดตรง
1.ความประหยัดที่ไม่ได้มากมายอะไรเมื่อเทียบตัวเบนซินธรรมดา
เอาเบนซินธรรมดาไปติดแก๊ส รู้สึกประหยัดกว่า
2.จ่ายแพงกว่า แต่ได้เครื่องเล็กกว่า
แต่ถ้าเป็นแคมรี่ ไฮบริด นี่รู้สึกคุ้มเพราะได้เครื่องเท่าเดิม แต่บวกมอเตอร์อีก
แรงกว่าแต่กินน้ำมันน้อยกว่า ราคาที่เพิ่มมารู้สึกไม่เสียปล่าว
+1 ครับ
ระบบไฮบริดเจนนี้ของ honda ที่เป็น ima ผมว่ายังมาไม่ถูกทางเท่าที่ควรครับ
แต่เดี๋ยวก่อน!!!! รอดูไฮบริดเจนใหม่ที่จะติดตั้งในแอคคอร์ดเจน9 รับรองเจ้าตลาดมีหนาวแน่ครับ
-
ทำไมเหรอครับ ???
1. กลัวเรื่อง ราคาของแบตเตอรี่ครับ จริงอยู่แล้วประกัน ถ้าหมดประกัน หรือ ตายกลางทาง ซ่อมยาก ราคาแพง ยังคงน่ากังวน ในอนาคตครับ
2. ความคุ้มค่า ประหยัดน้ำมัน กว่าเบนซินธรรมดาเล็กน้อย 2 -3 กม / ลิตร ประหยัดด้อยกว่าแก๊สมาก ซื้อไปแล้วติดแก๊สไม่ได้อีก ซวย 2 ต่อ
3. ราคาขายต่อ ตกวูบ หากยิ่งนานวัน จนชนกับ วันหมดอายุการรับประกันแบตเตอรี่ 5 หรือ 10 ปี ทีนี้ราคามันจะตกกว่า รุ่น ธรรมดา ทั้งๆ ที่ซื้อมาแพง
แต่กลับขายเต้นได้ราคาถูกกว่า
สุดท้าย รถ ตระกูล A B C SEGMENT ปัจจัยหลักว่าด้วยเรื่องราคา ออฟชั่นครบ สมราคาความคุ้มค่า จะต่าง กับ D และ SUV ที่ ความหรูหรา ออฟชั่น
ความสะดวกสะบาย และราคา เป็นปัจจัยหลัง ในการตัดสินใจครับ
-
อาวดับแล้วหรอครับ กรรมจริงๆ ฮอนด้าคงพยายามสู้โตให้ได้
-
ต้องดูกันยาวๆครับ รอดูยอดปลายปี แล้วค่อยสรุปอีกที
-
ราคา jazz hybrid มันไปเบียด civic ตัวแรก
ราคา civic hybrid มันไปเบียด accord ตัวแรก
ผมว่าในความรู้สึกของไทย ยิ่งใหญ่ ยิ่งคุ้ม .... เพิ่มอีกนิดเดียวเอง
-
สำหรับผม ผมติดอยู่อย่างเดียวตรงที่มันให้ดรัมเบรคหลังมาทั้งสองรุ่นเนี่ยล่ะครับ
-
ไฮบริดของ HONDA มันไม่เสริมกัน มันเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง(เครื่อง+มอเตอร์)
แต่ของ TOYOTA มันเสริมกันทั้ง 2 อย่าง สรุปไม่เวริค
-
ราคา jazz hybrid มันไปเบียด civic ตัวแรก
ราคา civic hybrid มันไปเบียด accord ตัวแรก
ผมว่าในความรู้สึกของไทย ยิ่งใหญ่ ยิ่งคุ้ม .... เพิ่มอีกนิดเดียวเอง
อันนี้น่าคิด ยิ่งคนไทยติดหรู ไว้ก่อน
แต่ผมว่าส่วนที่สำคัญน่าจะเป็นระบบ IMA ที่ยังไม่เจ๋งพอ
ไม่ได้ประหยัดกว่ารุ่นธรรมดาเท่าไหร่ แถมแพงกว่า
ลองดูค่ายคู่แข่ง พรีอุส ประหยัดจริงๆรายนี้
แคมรี่ไฮบริด โอยทั้งแรงและประหยัด
โตโยต้ายังคงทำได้ดีในระบบของไฮบริด แรงจริงประหยัดจริง
ผิดกับฮอนด้านะผมว่า ต้องรอดู G9 ว่าจะกู้หน้ากลับมาได้ไหม
-
ผมว่า ราคามันไม่จูงใจพอกับคุณค่าที่ได้มา มันไม่พอที่ทำให้ลูกค้าเดิมอยากเปลี่ยนมาใช้มัน
คนที่บ้านผมไปดูรถสองคันคือ jazz hybrid กับ civic hybrid.
คันแรก jazz hybrid เค้าบอกว่า ภายในห่วยกว่า jazz 06 ตัวtop ของที่บ้านมากมาย
ส่วนคันที่สอง ก็บอกว่า ห่วยกว่า civic fd คันละ 900000 ของที่บ้านอีก
ซึ่งผมยอมรับว่าที่เค้าพูดมา คือความจริงแบบไม่ต้องมานั่งคิดเลย
จบกัน แล้วมันจะขายได้ยังไงล่ะเนี่ย
civic กับ jazz ตัวธรรมดาก็ประหยัดอยู่แล้ว กับเงินที่เพิ่มมา มันห่างจุดคืนทุนมาก ดีไม่ดีพอเริ่มคืนทุนก็เปลี่ยนแบตกันอีกกลายเป็นขาดทุนก็ได้
-
เรื่อง ไฮบริด พี่โต เค้าก้าวหน้าไปไกลมากๆแล้วครับ
ต้องยอมรับในจุดนี้ :D
-
สำหรับ เทคโนโลยี IMA ยังห่างกับไฮบริดของพี่โตเยอะ
แถมมาช้า มาขายก็ตอนพี่โตติดตลาดไปแล้ว ของตัวเองด้อยกว่าคู่แข่ง แถมมาช้ากว่า ไม่แปลกที่ขายได้ยากกว่า น้อยกว่า ทั้งๆที่สามารถเริ่มต้นได้ในรถหรือรุ่นที่ถูกกว่า สำหรับคนที่อยากใช้เทคโนโลยี ไฮบริด
-
มี Civic ไฮบริดด้วยเหรอ
ทำไมผมตกข่าวเนี่ย
-
มี Civic ไฮบริดด้วยเหรอ
ทำไมผมตกข่าวเนี่ย
นั่นไง อีก 1 เหตุผล รึการประชาสัมพันธ์ไม่ดี
สำหรับ civic ผมว่าตัวธรรมดาใช้ e85 ได้ ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงต่อ กม ไม่หนีกันมากกับ hybrid เพราะฉะนั้น WHY HYBRID ?
ยังไม่นับแรงไม่แรง, ค่าซ่อมบำรุง จิปาถะอื่นๆอีก
-
jazz hybrid โหมกระแสแบบสั้นมาก พอปั่นได้ประมาณเดือนนึง โฆษณาก็ถอดออกซะแล้ว
รีบทยอยเอาคันอื่นมาลงแทน สมัย 2012 ไม่รู้ฮอนด้าไปโซ้ยดีหมีหัวใจเสือมาหรือไร
กระหน่ำเปิดตัวเพื่อสิทธิคันแรกจนไม่มีช่องว่างให้รถตัวเองได้แจ้งเกิด
ซิวิคไฮบริด เอาเหตุผลทางจิตวิทยา แม้จะมีไฟฟ้าช่วย
แต่สายตาประชนชน มันคือเครื่อง 1.5 โดนด่วนสรุปไปก่อนว่าอัตราเร่งต้องแย่
แล้วก็มีอยู่ช่วงนึงโตโยต้าเหน็บอ้อมๆ
ทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คว่าไฮบริดของเขาดีที่สุด(ซึ่งมันก็จริงนั่นแหล่ะ)
-
เพราะ hybrid ของ honda ไม่ได้ประหยัดแบบแตกต่างพับเครื่องธรรมดา มากมาย เหมือน toyota
รวมถึง hybrid ของ honda จะใช้เครื่องที่เล็กกว่า เครื่องรุ่นปรกติ + motor ไฟฟ้า ความแรงก็แรงขึ้นนิดหน่อย เอง
สุดท้าย ตัวธรรมดาเติม E85 (civic)ได้ แต่ตัว hybrid เติมไม่ได้ ราคาที่ต่างกันของค่าน้ำมัน กับความประหยัดของ hybrid บวกลบกันแล้ว ค่าเชื้อเพลิง ไม่ต่างกัน หรือ ตัวธรรมดาถูกกว่า คนเลยไม่ค่อยมองครับ
-
กำลังสงสัยอยากถามอยู่เลยว่า ช่วงนี้เห็น jazz hybrid ทุกวันเลยในกรุงเทพ วิ่งเส้นต่างจังหวัดก็มีบ้าง เค้าพึ่งเริ่มส่งมอบกันเหรอ ช่วงเดือนก่อนไม่เคยเห็น แล้วก็ trailbrazer เห็นเยอะขึ้น
-
มันคนละแบบกับของ toyota เลย ไม่ได้ประหยัดเวอร์อะไรเป็นนัยยะสำคัญแบบ Toyota
-
1. เทคโนโลยียังห่างกับพี่โตเยอะ
2. ไม่ได้ประหยัดอะไรอย่างเป็นนัยยะมากนักโดยเฉพาะซีวิคในเมื่องตัวธรรมดาเติม E85 ได้ แล้วจะเสียตังเพิ่มทำไม
3. เครื่องเล็กทำให้ดูด้อยลงไป แทนที่จะเอาเครื่องเท่าเดิมแล้วเอาระบบไฮบริดมาเสริมให้แรงแตกต่างจากตัวธรรมดาค่อยน่าสนหน่อยเหมือนแคมรี่ นี่แค่ประหยัดน้ำมันกว่านิดหน่อยอย่างพอผมบอกแฟนว่ามีซีวิคไฮบริดออกมาแต่เครื่อง 1.5 แฟนบอกเครื่องเท่าซิตี้เหรอจะวิ่งออกมั๊ย ส่วนเรื่องประหยัดถ้าอยากประหยัดก็ติดแก๊สเอา
4. ราคาขายต่อ รับรองว่าร่วงแน่นอนตกเยอะกว่าตัวธรรมดาซะอีกเพราะผู้ซื้อมีความกังวลเรื่องระบบ บางส่วนห่วงเรื่องประหยัดก็ซื้อมือสองธรรมดามาติดแก๊สดีกว่า
5. โปรโมชั่นไม่โดนใจ ตอนผมไปถามได้ของแถมน้อยกว่าตัวธรรมดาซะอีก
-
IMA เป็นไฮบริดแบบไม่ 100% น่ะสิครับ
เคยปั่นจักรยานน้ำ ตามสวนสาธารณะมั้ยครับ??
ผมเป็นผู้ชาย เล่นฟิตเนส ขาใหญ่ แรงเยอะ
พาสาวไปปั่นจักรยานน้ำ
ผม = เครื่องยนต์
สาว = มอเตอร์
กำลังหลักในการขับเคลื่อนจักรยานน้ำ คือตัวผม
ในขณะที่การปั่นคนเดียว มันต้านกับน้ำ ทำให้ต้องออกแรงมาก
การมีอีกคนช่วยปั่น ช่วยลดภาระ ทำให้ผมออกแรงน้อยลง
แต่ผมยังคงต้องออกแรงเหมือนเดิม แค่ผ่อนแรงลงเท่านั้น
ไฮบริดแบบโตโยต้า คือการปั่นจักรยานน้ำ แบบมีเพื่อนผู้ชายกำยำนั่งไปด้วย
ผม(เครื่องยนต์) พักได้บ้าง หรือถ้าออกแรง ก็ไม่ต้องออกแรงมาก
คนซื้อไฮบริด คงศึกษามาพอสมควร
เค้าคงไม่อยากออกแรงปั่นจักรยานเยอะ ฮอนด้าเลยไม่เวริค์
-
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ผู้บริโภคก็ศึกษาทุกอย่างเพิ่มขึ้นมาก
จะมาหลอกเอาของแบบครึ่งกลางๆมาขายคงทำได้ยาก
แต่อีกเรื่องที่เป็นจุดตายของตลาดรถบ้านเราก็คือ
ต้องซื้อ "ใจ" คนไทยให้ได้ก่อนครับ เรื่องอื่นเดี๋ยวตามมาเอง ไม่ต้องกลัว
เพราะคนส่วนมาก ไม่ได้มีเงินพอที่จะเปลี่ยนรถใหม่กันได้ตามอำเภอใจ เราๆ ท่านๆ อยู่ในเมืองหลวง เห็นกันอย่างนี้ทุกวัน แต่มันไม่ได้เป็นแบบนี้ในอีก 70 กว่าจังหวัดที่เหลือ
สิ่งสำคัญที่สุดในความคิดผมคือ ความคุ้มค่าด้านการเงิน ครับ เรื่องนี้มาก่อน
ยกตัวอย่าง หลายปีก่อนตอนวีโก้ลุยหนัก จะเอาชนะอีซูซุให้ได้เรื่องรถกระบะ
ปล่อยแคมเปญ ซื้อวันนี้ อีก 4 เดือนค่อยจ่ายค่างวด
โป้งเดียว แซงหายเลย
เร็วๆนี้ วีออส ออกรุ่น 2013 แบบล่องหน ขายได้ซะงั้น แถมตัวเก่าล้นสต๊อค ลดมันที่ละ 70000 เป็นต้น
ฮอนด้า อาจจะมองคนละมุมกัน ก็ต้องดูการแก้เกมกันไป สนุกดีครับ
-
เมื่อวานเพิ่งเห็น civic hybrid ครับ ทีสายสี่ ดูดีที่ไฟท้ายจริงๆ มันเป็น led ดูดีกว่าตัวปกติเยอะเลย
แต่เรื่องที่แป๊กๆไปด้วย อาจเป็นเพราะตลาดปีนี้ด้วยที่ปีที่แล้วคนหนีไปซื้อ B segment กันเยอะทำให้ C segment ที่อยู่ตรงกลางเงียบไป อีกส่วนน่าจะเป็นเทคโนโลยีด้วย
ที่ไม่ได้ประหยัดมากมาย จนต้องลงทุนซื้อเพิ่ม เติม E 85 ก็ได้
-
ความเห็นผมคือ IMA มันก็ยังใช้น้ำมันอ่ะ แล้วก็อย่างที่หลายๆท่านบอก จ่ายแพงกว่า แต่ได้เครื่องเล็กกว่า
แต่ที่ผมคิดว่ามันไม่รุงก็คือเรื่องราคานี่แหละ Jazz Hybrid ไม่ควรแพงขนาดนั้น
ส่วน Civic Hybrid คุณขึ้นมา 1 ล้านบาท แต่สิ่งที่ให้มา มันไม่คุ้มที่จะซื้อ แล้วใครจะไปซื้อล่ะครับ
ขนาดอะไรนะ Civic 2012 แล้วพอ ปีนี้เรียก Civic 2013 ไอ้เราก็คิดว่า เฮ้ยฮอนด้าแม่มมมมเจ๋งว่ะครับ Minor ตามเมืองนอกแล้ว
ที่ไหนได้ เปลี่ยนคำเรียกซะแอบดี แต่แค่เปลี่ยนจากสีเบจ เป็นสีเทา หรือสีดำ แล้วเพิ่มมาแค่ที่ล็อคเบาะเด็ก แล้วยังขึ้นราคาอีก 5,000
คือผมจะต้องมีลูก แล้วมีเงินซื้อเบาะเด็ก ถึงจะคุ้มชิมิ >:(
-
ผมเห็นว่า ผู้บริโภคชอบรถhybrid ที่เป็นรูปแบบเฉพาะมากกว่านะ เช่น prius เกิดมาเพื่อไฮบริดโดยเฉพาะ ส่วนcivic แค่เอา motor มาใส่ไว้
-
ผมว่า Honda โปรโมตไม่ค่อยดีครับ
- ขัอดีของระบบ IMA คืออะไร
- เทียบกับรถปกติแล้วต่างกันแค่ไหน
เรื่องความประหยัด ยังไงก็ประหยัดกว่ารถทั่วไปครับ
อย่าง Jazz Hb วิ่งในเมืองรถติดยังมี 15-16 km/l ให้เห็นได้สบาย
รถ 1,500 cc หรือ Eco car ทำไม่ได้แน่นอน ยกเว้น Prius
แต่ Prius ก็คันล่ะล้านกว่า เทียบความคุ้มแล้ว Honda IMA อาจจะเหนือกว่า
แต่ถ้าเทียบกับ Jazz LPG อาจจะประหยัดพอๆ กัน ตกกิโลล่ะ 1.5-2 บาท
ติด LPG ลงทุนแค่ 3 หมื่น แต่ IMA Hybrid ลงทุน 1 แสน จากรุ่นปกติ
-
ผมว่าส่วนนึงที่ขายไม่ค่อยดีเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าระบบไฮบริดของฮอนด้าที่ออกมาไม่ได้ดีขึ้นกว่าไฮบริดเดิมในตลาด ถ้ามีอะไรที่ดีกว่า ผมว่าขายได้นะครับ เพราะเปิดตัวออกมาเครื่องแค่ 1.5 แถมประหยัดน้อยกว่าพรีอุสอีกครับ เป็นผมยังไงก็เลือกพรีอุสอยู่ดี
-
ตอนนั้นไม่รู้คิดยังไงเอา jazz ธรรมดามา กะติดแก๊ซ แน่นอน
ตอนนี้ สงสารเครื่อง ไม่อยากให้มันพังเร็ว เลยไม่ติดแก๊ซ
ยังคิดเสียดาย น่าจะเอาตัวไฮบริดมา ซะก็จบ
ตอนนี้เลยเซงกับค่าน้ำมัน เหอะๆ
-
ผมว่า Jazz Hybrid ไม่ถือว่าแป้กนะ ผมว่าผมเห็นพอสมควรเลยละ (รึโดนหลอกเอาแจ็สธรรมดาใส่ไฟท้าย Hybrid)
ส่วน Civic เนี่ย อาจจะเป็นเพราะ C-segment วันนี้ เงียบเหงามากๆๆ
เอาง่ายๆ ผมเห็น C-srgment ป้ายแดงน้อยกว่าปีที่แล้วด้วยมั้ง คนไม่ค่อยซื้อ C-segment ในปีนี้กันด้วยก็ส่วนนึง
หลายวันก่อนฟอร์ดใกล้บ้านโทรมาให้ไปลองโฟกัสใหม่ (Ratchada-Lad) เลยตอบไปว่า
สนใน ECOSPORT เค้าก็ตื้อๆว่าใช้กัสเดิมให้ไปลองดูก่อนก็ได้คะ
เมื่อวาน เซลล์ฟอร์ด(Rama IV) ยังโทรมาให้ไปลอง โฟกัสใหม่
ทั้งที่ปกติไม่ค่อยจะสนใจอะไร
-
ผมก็เห็น Jazz HB. เยอะนะครับ
ส่วนตัวอยากใช้มันด้วย
แต่ civic HB. ผมคิดว่าคนที่จะออกรถจะมองเรื่อง cc ว่ามันควรได้มากกว่า 1500
-
เครื่องและออฟชั่นยังไม่โดนครับ แม็ก15 ดรัมเบรคหลัง เบาะผ้า เครื่องเล็ก ม้าน้อย อืด(ค่อนข้างชัวร์) เอาไรอีก เติมE85ไม่ได้ บวกลบกับรุ่นปกติที่เติมE85ได้ เผลอๆE85จะประหยัดกว่าด้วยซ้ำ !!
-
ผมเคยเห็นcivic hybridบนถนนครั้งเดียวเอง
-
ผมจะกลับมามอง honda กลุ่ม Hybrid อีกครั้งเมื่อ
Jazz Hybrid ใช้เครื่องยนต์ 1,500 cc +IMA ถึงจะราคาไป 8 แสนกว่า ก็รับได้.. กับสิ่งที่เพิ่มมากกว่าตัว Top ปกติ
Civic Hybrid ใช้เครื่องยนต์ 1,800 cc +IMA แม้ว่าราคาจะไปใกล้ Prius ตัวล่างก็ตาม เพราะมีขนาดเครื่องยนต์เป็นเกณฑ์วัดการตัดสินใจซื้อ
ส่วนเทคโนโลยี Hybrid ที่ว่า Toyota ดีกว่า Honda มั้ย.. ผมกลับไม่แคร์เท่าไร เพราะมองว่าหลักการทำงานไม่เหมือนกัน แต่ละค่ายก็มีเทคนิคการประยัดพลังงานไม่เหมือนกัน
คนไทย sensitive กับตัวเลขเครื่องยนต์ option กับราคาขายต่อเป็นสำคัญจริงๆ เรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยมาที่หลังอยู่แล้ว
-
civic หลักๆเลยออกมาทับลายตัวเอง ตัวธรรมดาเติมe85ได้ ไฮบริดเติมไม่ได้ ไปๆมาๆประหยัดพอกันแต่ค่าตัวแพงกว่า // jazzผมว่าโออยู่นะเห็นเยอะอยู่
เรื่องไฮบริดติดแก๊สไม่ได้ ไม่จริงครับติดได้ตามปกติ ยิ่งของฮอนติดง่ายกว่าโตอีก
เรื่องอัตราเร่งดีกว่าตัวธรรมดาด้วยซ้ำเครื่องเล็กกว่าแต่มีมอเตอร์ช่วยปั่น
-
ถ้าเป็น Jazz H ผมว่ามันก็เหมือนตอน Freed เข้ามาทำตลาดทีแรกๆอะ เจอน้อย แต่ผมเห็นหลายคันแล้วนะ ทั้ง ตจว. และแถวบ้านที่ สมุทรปราการ ส่วน Civic H ยังไม่เจอเลย
ส่วนเรื่อง E85 ผมว่าจริงๆ มันเป็นผลทางจิตวิทยามากกว่า เพื่อนผมขับ altis E85 ทีแรกมันก็บอกว่าประหยัด แต่พอเก็บสถิติไปสัก 2 เดือน เทียบกับ e20 อีก 2 เดือน สรุป แทบไม่เห็นความแตกต่าง ที่ต่างกันจริงๆคือ เติม E85 มันเข้าปั๊มหลายรอบกว่า เติม E20 :D แล้วถ้ามันไป ตจว. ก็หา E85 ยากมากๆๆๆๆๆๆ
-
ส่วนต่างความประหยัดค่าน้ำมันมองไม่ค่อยเห็น แต่ส่วนต่างราคารถเห็นชัดเจน
-
ผมเคยลองขับทั้งสองรุ่น ความรู้สึกคือไม่อืดทั้งคู่
แต่ Civic Hybrid มีความต่อเนื่องดีกว่าหน่อย
ความคุ้มค่าในสายตาผมอยู่ที่ตัว Jazz Hybrid
แต่อีกสักปีหรือปีกว่ามันจะตกรุ่นแล้วนี่สิ
ถ้าใครชอบรถวิ่งเงียบๆ ประหยัดพอตัว
ไม่ขับเร็ว สรุปว่าคนมีอายุว่างั้นเถอะ เลือกได้
ทั้งคู่ หรือแม้แต่พรีอุสก็เถอะ แต่ไม่ใช่แคมรี่ไฮบริด
เจ้านั้นมุ่งไปทางเพอฟอร์ม้านซ์มากกว่า
ในอเมริกาคนขี่พรีอุสส่วนใหญ่หัวหงอกเค้าว่างั้น
;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ส่วนตัวนะ
บริษัทรถส่วนใหญ่คิดถูกอย่างแรงที่ไม่มาสำรวจตลาดในนี้ หึหึ
8)
-
ถ้าจากสถานการณ์ตอนนี้ผมว่าคนคงคิดถึงความประหยัดมากที่สุดแล้ละมั้งครับ
ถ้าประหยัดไม่ได้ต่างกันมาก เทียบกับราคาที่โดดไปจากรุ่นธรรมดา ก็ต้องคิดหนักกันหน่อย
-
ผมว่าเหตุผลที่รถไฮบริดของโตโยต้าขายดีอาจจะมาจากแบรนด์ด้วย
-
ตอบในฐานะคนที่เคยเลือก ระหว่างสองรุ่นนี้มา
Jazz SV กะ Jazz H
ผมเลือก SV
เพราะราคาถูกกว่า เครื่องใหญ่กว่า ผมไม่แน่ใจว่า มีมอเตอร์ไฟฟ้ามาเสริมจะใช้งานได้พอกันหรือไม่
แต่ถ้าเครื่องเท่ากัน มีมอเตอร์มาเสริม อาจจะเปลี่ยนความคิดได้ครับ
-
ถามเล่นๆนะครับ ถ้า civic 1800 Hybrid + เติม E85 ได้ ราคาแพงกว่าเดิมหน่อย เอาซัก 1.15 ล้าน จะซื้อกันไหมครับ
-
เห็นโฆษณาแว้บ ๆ
ซื้อตอนนี้เพิ่มรับประกันแบตเป็น 10 ปีเลย
;D ;D ;D
-
1500cc.+motor =110แรงม้า เห็นตัวเลขแล้วไม่อยากได้ไงก็ไม่รุ ;D ;D
-
ราคา jazz hybrid มันไปเบียด civic ตัวแรก
ราคา civic hybrid มันไปเบียด accord ตัวแรก
ผมว่าในความรู้สึกของไทย ยิ่งใหญ่ ยิ่งคุ้ม .... เพิ่มอีกนิดเดียวเอง
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เพิ่มเงินอีกนิดก็ได้ตัวที่ใหญ่กว่า hybrid จะยอดขายทะลุ ถ้าลดราคาลงมา (แต่คงยาก)
-
ขอฝากบอกทาง H และ T หรือ...ว่า
ปัจจุบันคนไทยที่จะซื้อรถ มีความรู้มากขึ้น รู้อะไรๆ มากขึ้น 8)
ฉะนั้น อย่าเอาเปรียบกันมากนักนะ.. :'(
-
jazz hybrid ไม่ดับนะครับ เห็นเยอะมากกกนะครับไปต่างจังหวัดก็เห็นเต็มเลยนะ
-
แจส ไฮบริดส์ ดับเพราะอายุรถแจสตัวนี้มีมานานแล้ว ถ้าเป็นโฉมใหม่เอี่ยม ผมว่าราคานี้น่าจะขายได้ เป็น all new jazz อะไรแบบนี้นะ ผมว่าได้กินตังค์เยอะเลย
ส่วนซีวิค ก็เห็นๆว่าเครื่องเล็กลง แต่ราคาแพงขึ้น แถมยังเติมe 85 ไม่ได้ คนเลยไม่ค่อยมอง ลองถ้าเครื่อง 1.8 เติม e85 ได้ด้วย ผมว่าคนซื้อเยอะแน่
-
ถามเล่นๆนะครับ ถ้า civic 1800 Hybrid + เติม E85 ได้ ราคาแพงกว่าเดิมหน่อย เอาซัก 1.15 ล้าน จะซื้อกันไหมครับ
ถ้าเป็นตัวท๊อป ก็น่าซื้อครับ ถ้าผมมีเงินถึงผมซื้อนะ ไม่เอาพรีอุส
-
ตลาดชะลอตัวด้วยอย่างหนึ่ง
-
ผมมอง ถึงความคุ้มค่าในราคาที่จ่ายไป civic hybrid คันล่ะ1ล้านนิดๆ ผมมีตัวเลือกอีกตั้งเยอะในงบเท่านั้น jazz hybrid คันล่ะ7แสน5 ถ้าผมอยากได้รถเล็กจริง ซื้อตัวปกติก็พอ ประหยัดเงินได้อีกหน่อย คำถามคือแล้วทำไมผมต้องจ่ายแพงกว่า เพื่อซื้อhybrid ?
สำหรับ camry hybrid เขาวางตัวhybrid เขาเป็นตัวท็อปสุด อ็อพชั่นทุกอย่างก็อยู่ในตัวนั้นหมด แต่สำหรับhonda กล้ายเป็นว่าราคาแพงกว่าตัวท็อป แต่ได้ของต่างๆเหมือนตัวกลาง ตัวล่างและมันเหลือเหตุผลอะไรล่ะ เรื่องประหยัดน้ำมัน?! ติดแก๊สก็ประหยัดได้ สำหรับผมถ้าจะซื้อcivic hybrid คือชื้อมาเพื่อช่วยโลก ลดมลภาวะ ว่าแต่มีกี่คนมองถึงตรงนี้บ้าง ผมว่านับหัวได้เลยล่ะ คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ เห้นเรื่องนั้นจริงจังมากเท่าที่ควร (รวมผมด้วย ;D)
ถ้ารถhybrid รัฐช่วยเรื่องภาษีต่างๆเหมือน eco car แล้วล่ะก็ ผมว่าก็คงขายได้และขายได้ดี เสียด้วยซิ มันติดเรื่องราคากับความคุ้มค่าจริงๆ
-
Jazz Hybrid นี่เยอะจริงครับ
แต่ Civic Hybrid ผมยังไม่เคยเห็นบนถนนเลยครับ หรือเค้ายังไม่ส่งมอบกันน๊า
ผมว่า Civic Hybrid ประชาสัมพันธ์ ไม่ค่อยดีเลยครับ
อีกอย่างช่วงนี้รถใหม่เยอะ ทำให้คนรอดูรุ่นอื่นๆ เลือกก็ไม่ถูก :D :D :D
-
คนส่วนใหญ่ ยังดูรถจากขนาดเครื่องยนต์ แรงม้าสูงสุด ไม่ได้ดูที่outputจริงๆของรถ เครื่องใหญ่แรงม้าเยอะ แต่สุดท้ายอืดกว่าก็มีให้เห็นเยอะแยะ
เรื่องระบบไฮบริดก็เหมือนกัน ระบบจะห่วยจะเทพถ้ากินน้ำมันเท่ากัน มันก็มีค่าเท่ากัน (แต่ตอนนี้ของโตช่วยในเรื่องอัตราเร่งได้ดีกว่าเลยดีกว่าหน่อย)
-
ที่ญี่ปุ่น ประเทศ ที่เป็น เจ้าของ ทั้ง Toyota และ Honda
รถประเภท ไฮบริด ที่ขายดีและได้รับ การเชื่อถือ ยอมรับ คือ ค่าย Toyota ครับ
Prius คือ รถที่ประสบความสำเร็จ สูงสุด ทั้งตลาดในประเทศญี่ปุ่นเอง และยาวข้ามน้ำไปยัง ทวีป อเมริกา และ ยุโรป
Prius มีประวัติที่ยาวนาน เกี่ยวกับการ มุ่งมั่น พัฒนา รถสายพันธุ์ น้ำมัน+ไฟฟ้า ให้เป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอด
-
ที่ญี่ปุ่น ประเทศ ที่เป็น เจ้าของ ทั้ง Toyota และ Honda
รถประเภท ไฮบริด ที่ขายดีและได้รับ การเชื่อถือ ยอมรับ คือ ค่าย Toyota ครับ
Prius คือ รถที่ประสบความสำเร็จ สูงสุด ทั้งตลาดในประเทศญี่ปุ่นเอง และยาวข้ามน้ำไปยัง ทวีป อเมริกา และ ยุโรป
Prius มีประวัติที่ยาวนาน เกี่ยวกับการ มุ่งมั่น พัฒนา รถสายพันธุ์ น้ำมัน+ไฟฟ้า ให้เป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอด
พรีอุส แคมรี่ นี่เป็นตัวอย่างการตลาดที่ดีเลยครับ ใช้เครื่องใหญ่ไว้ก่อนแต่มาจูนให้แรงม้าน้อยเพื่อประหยัด ทั้งๆที่ใช้เครื่องเล็กก็ได้ คอยดูตอนaccord hybridออกใช้เครื่อง2.0 เดี๋ยวก็มีคนบอกcamryดีกว่าได้เครื่องใหญ่กว่าอีก
-
ไม่ค่อยตอบโจทย์คับ เพราะคนไทยชอบออฟชั้นเยอะๆ เครื่องแรงๆ ประหยัดน้ำมัน ราคาถูก ซึ่งhondaออกมาตรงกันข้ามหมดเลยครับ ฮอนด้าปี สองปีนี้ออกมาแปลกจิงๆครับจากที่คนจะซื้อรถอะไรซักคันนึงหนึ่งในสองที่อยุ๋ในหัวต้องมีฮอนด้า แต่เดี๋ยวนี้ฮอนกลับไม่เอาใจผู้บริโภคเท่าที่ควร ทำให้เห็นชัดแจนว่ารถออกมาน้อยมาก หวังว่าaccordรุ่นนี้คงไม่ทำให้คนไทยผิดหวังอีกนะครับ
-
เพราะ เข้าสู่โหมด Idling Stop ครับ จึงดับ!! ;D
ขำๆ นะ 555+
-
ระบบไฮบริดของฮอนด้า มีมอเตอร์มาช่วยเสริมเฉยๆ ไม่ได้ช่วยกันจริงจัง ซื้อมาราคาสูงกลับไม่ประหยัดเท่าที่ควร หันไปเล่นแบบธรรมดาน่าจะดีกว่า