Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YEE_OHM ที่ มีนาคม 24, 2013, 16:30:37
-
กำลังจะไปจองรถที่งาน Motor show ระหว่าง
Mitsubishi Triton Plus Double Cab 2.5 GLS DI-D MT 791,000 บาท
NISSAN NAVARA DOUBLE CAB 2.5L Double Cab GT CALIBRE LE 6MT 771,500 บาท
ทำงานอยู่หัวหินกลับ กทม ทุกเย็นวันศุกร์ครับกลับหัวหินเย็นวันอาทิตย์ครับ อาทิตย์ 1 ใช้รถประมาณ 700 โล
1 ค่ายไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน
2 เนื่องจากเดินทางไกลเลยอยากได้รถที่ช่วงล่างเกาะถนนเพราะต้องขับรถขึ้นไปบนเขาทำงานทางโค้งเยอะ
3.หรือใครจะเสริมเพิ่มข้อมูลที่น่าสนใจผมยินดีรับฟังครับ
ขอบคุณทุกๆๆท่านล่วงหน้าครับ
-
ถ้าเอาเรื่องช่วงล่าง triton จะดีกว่า
ลองดู mazda ช่วงล่างก็ดีนะ
-
เชียร์ Mitsubishi Triton ครับ ;D ;D
-
ตอบผิดกระทู้ครับ - -"
-
ตอบผิดกระทู้ครับ - -"
กำลังจะเข้ามาบอกว่า ผิดกระทู้แล้ว แต่ไม่ทัน เร็วมากๆเลยนะครับ :D :D
-
ขึ้นเขา ระวังเสากระจกของไทรตันนะครับ มันหนามาก บังถนนมิดเลย
เคยมีเคสที่หมอขับไทรตัน ลงเขาแล้วชนรถเก๋ง เพราะเสาเอ บัง
-
ขึ้นเขาเอาตัวที่แรงบิดเยอะเข้าไว้ครับ
-
ขอโทษทีครับ
ความจริงก็ไม่ได้ขึ้นเขาชันอะไรมากครับแต่โค้งเยอะมากไปทางวัดห้วยมงคลครับ
-
Triton ดีกว่าครับ ใช้ไม่ได้บรรทุกอะไร. แต่ทำไมไม่มองพวกตัวใหม่ๆหละครับ Ranger ,Colorado ,BT50 ,New Dmax ::)
-
นาวาร่าถนนแห้ง180โยกช้ายขวานี้งๆแต่ระวังถนนเปียกจะหมุนง่ายๆ
-
ตัวเลือกที่ให้มา
ผมชอบ Navara มากกว่า เหตุผลส่วนตัว
1. คุณภาพวัสดุส่วนประกอบส่วนใหญ่จะเกรดค่อนข้างดี แต่ทำราคาขายได้ถือว่าไม่แพงเลย
2. เป็นรุ่นยกสูงที่ถือว่าความสูงต่ำ แหนบอยู่ใต้เพลา แต่ก็ช่วยเรื่องการทรงตัวเพราะมีส่วนเรื่องจุดศูนย์ถ่วงต่ำ
3. ความยาวฐานล้อ 3.2 เมตร พอๆกับรถยุคใหม่ตอนนี้เลย ( Ranger , BT50 ยาว 3.22 ม.) ช่วยเรื่องการทรงตัวในการขับทางไกล
4. เฟืองท้ายมีครีบช่วยเรื่องระบายความร้อน
5. ระบบเบรคที่ถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆของกระบะยุคเดียวกัน
ส่วนข้อด้อยหลักๆก็คือ
1. ดุมล้อต่างจากรถรุ่นอื่น ถ้าไม่คิดจะเปลี่ยนล้อแม็ค ก็ไม่เป็นไร
2. รัศมีวงเลี้ยวกว้าง ถนนแคบๆอาจจะตีวงทีเดียวไม่พ้น เห็นว่าขับทางไกล ก็ไม่เป็นไร
3. ช่วงล่างจะเซ็ตไว้แข็งหน่อย Triton จะนุ่มกว่า
ส่วน Triton ก็ดีนะครับ เป็นรถที่มีบุคลิกรอบเครื่องกลาง - สูง ดีกว่า ขับทางไกลจะสนุก ที่สำคัญเรื่องเบาะหลังที่นั่งสบายกว่า แต่ผมไม่ค่อยชอบรูปลักษณ์เท่าไหร่ครับ
หมายเหตุ
1. ทั้ง 2 รุ่นถือว่าอยู่ในช่วงปลายอายุแล้ว ถ้าจะซื้อแนะนำให้ต่อรองให้มากๆเข้าไว้ครับ ยิ่งไปในงานจะมีหลายๆศูนย์สลับกันมา ลองต่อรองดูนะครับ
2. ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่าตั้งงบไว้ที่ไม่เกิน 8 แสนหรือเปล่า จริงๆถ้าซื้อผ่อนอยากให้ลองดู กระบะรุ่นใหม่ๆ ทั้ง Dmax , Colorado , Ranger , BT50 ราคาผ่อนต่อเดือนไม่น่าจะเพิ่มมากนัก แต่ได้ความสดอีกหลายปีครับ ( อย่างน้อยๆกว่าจะเปลี่ยนใหม่ก็ 7 - 8 ปี ครับ )
-
จริงจริง มีเหตุผล แต่ขอตอบ สั้นสั้นว่ NISSAN NAVARA DOUBLE CAB 2.5L Double Cab GT CALIBRE LE 6MT 771,500 บาท
เอาตัวนี้ ดีกว่าครับ
( รถกระบะ ถ้าดีสุดตอนนี้คือ mazda bt 50 ) แต่
ถ้ามองด้านอื่น
อีซุซุ โฉมใหม่ แต่เครื่องเก่า
vigo โฉมเก่า แต่เครื่องใหม่ ( ดีด้วย )
แต่เอา NISSAN NAVARA DOUBLE CAB 2.5L Double Cab GT CALIBRE LE 6MT 771,500 บาท ตัวนี้ หละครับ
-
^
^
^
ตัวคาลิเบอร์ แหนบอยู่บนเพลาเหมือนตัวขับสี่ ไม่ใช่เหรอครับ หรือผมจำผิด
-
บอกตรงๆๆไม่มีโม้ครับ
มีงบ 800000 อยากขับ 2 ยกสูง
Ranger 799000 ไมีมีอะไรแถมเลยแม้แต่ประกัน
Cororado 787000 แถมทอง 1 บาท บันไดข้างไม่มี
BT 50 ไม่มีข้อมูลเลย
-
บอกตรงๆๆไม่มีโม้ครับ
มีงบ 800000 อยากขับ 2 ยกสูง
Ranger 799000 ไมีมีอะไรแถมเลยแม้แต่ประกัน
Cororado 787000 แถมทอง 1 บาท บันไดข้างไม่มี
BT 50 ไม่มีข้อมูลเลย
วีโก้มั้ย ลดเยอะอยู่ เครื่องเกียร์ ลื่นดี เหมาะทางเขามากๆ พ่อตาผมใช้ 2.5 VN ขับสี่
-
บอกตรงๆๆไม่มีโม้ครับ
มีงบ 800000 อยากขับ 2 ยกสูง
Ranger 799000 ไมีมีอะไรแถมเลยแม้แต่ประกัน
Cororado 787000 แถมทอง 1 บาท บันไดข้างไม่มี
BT 50 ไม่มีข้อมูลเลย
ลองพิจารณา Colorado 2.8L 2WD C-Cab LTZ Z71 849,000 บาท ดูนะครับ
+ หนุ่งในกระบะเจนใหม่
+ มีระบบความปลอดภัยครบครับ ESP TCS CBC
-
ไทรตัน ครับ ได้เครื่อง แรงด้วย 174
ส่วน คาลิเบอ ได้เครื่องตัว 144 แรงม้าครับ
มิตซู กับนิสสัน กินน้ำมันพอๆกัน แต่ผมว่า นิสสันกินกว่านิดนึงมั้งครับ
-
ไทรตัน ครับ ได้เครื่อง แรงด้วย 174
ส่วน คาลิเบอ ได้เครื่องตัว 144 แรงม้าครับ
มิตซู กับนิสสัน กินน้ำมันพอๆกัน แต่ผมว่า นิสสันกินกว่านิดนึงมั้งครับ
ไทรตัน 178 ม้านะจ๊ะ
-
ถ้าแค่ 2 ตัวเลือกนี้ ผมเลือก Triton นะครับ กินน้ำมันคงแทบไม่ต่างกัน แต่ที่แน่ๆ Triton แรงกว่าชัวร์ๆ
แต่ว่า น่าจะลองดูตัวเลือกอื่นนะครับ เพราะ 2 รุ่นนี้ เป็นรถที่ออกมาสักพักใหญ่ๆ และอยู่ปลายอายุตลาดทั้งนั้น
ตรงข้ามกับรุ่นอื่นๆ ที่พึ่งเปลี่ยนโฉมไม่นาน ถ้าเรื่องช่วงล่าง ผมว่า BT-50/Ranger น่าจะตอบโจษย์ได้ดีที่สุด
-
ทำไมถึงเลือกตัวที่ทำตลาดมานานทั้งคู่เลยหล่ะครับ??
ถ้าเป็นผม ผมคงหารุ่นใหม่ๆดีกว่า กระบะโฉมนึงใช้นาน น่าจะเอารุ่นใหม่ๆ
ถ้ามีเหตุผลส่วนตัวที่เลือกแค่ 2 ตัวนี้
นาวาร่า ข้อดีคือ โครงสร้างแข็งแรงมาก บรรทุกได้ดี แชทซีแข็งและแหนบหามเพลา
เครื่องทนทาน เหมาะกับงานบรรทุก
แต่ที่เลือกไทรทั่น เพราะขับทางไกลนุ่มสบายกว่า
นาวาร่า รถเปล่าๆค่อนข้างแข็ง(จัดว่าช่วงล่างแข็งเลยหล่ะ)
ทั้งคู่ เกาะถนนพอๆกัน แต่ไทรทั่นมาแนวนุ่มหนึบ ไม่แข็งตึงตัง
บรรทุกไม่มาก ขับทางไกล เน้นนุ่มสบาย ภายในเหมือนเก๋ง พวงมาลัยเหมือนเก๋ง >> ไทรทั่น
บรรทุกเยอะ หนัก ต้องการความอึด รับได้กับความแข็ง(แต่เกาะถนน) >> นาวาร่า
เครื่องดีพอๆกัน ไทรทั่นมีรอบให้เล่นเยอะกว่า น่าจะไหลๆกว่า ไปได้เร็วกว่า
แต่นาวาร่าก็ใช่เล่น ตัว 144 แรงม้า(ก็พอแล้ว) ประมาทไม่ได้เลย แรงบิดเึค้าดีจริงๆ
-
ไม่สน colorado บ้างหรอครับ หน้าตาหล่อมาก ขับดี กว้าง นั่งสบาย
คนอื่นบ่นปัญหาจุกจิกเพียบ แต่ผมโชคดีมั้ง ไม่เจอเลย (เจอนิดหน่อย)
-
ณ เวลานี้ ผมไม่มองแล้วครับ
Champ Triton Navara
Coro BT Ranger Dmax เท่านั้นครับ
-
ผมว่าไทรทันคุ้มกว่าครับ ออพชั่นในราคานี้ ถ้าไปซื้อกระบะรุ่นใหม่ เพิ่มเป็นแสน
ไทรทันมาตรฐานความปลอดภัยสูงกว่านาวาร่า (EuroNcap) นั่งสบายกว่าครับ
แต่พวงมาลัยอัตราทดสูงไปหน่อย นาวาร่าขับสนุกกว่าครับ
-
ณ เวลานี้ ผมไม่มองแล้วครับ
Champ Triton Navara
Coro BT Ranger Dmax เท่านั้นครับ
เห็นด้วยอย่างมากครับ
Champ Triton Navara ใกล้ตกรุ่นเต็มที แล้วกระบะโฉมนึงทำตลาดกันยาว 8-10 ปีด้วยครับ
ถ้าจำเป็นต้องซื้อตอนนี้แนะนำกลุ่ม Colorado , Dmax , BT-50pro , Ranger ครับ
-
ข้างบนตอบไปเยอะแล้ว จะเพิ่มเติมว่า 4 ประตูของนาวาร่า แคบมากๆ ดีกว่าแบบ cab นิดเดียว มีคนนั่งหลังบ่อยๆ 4 ประตูไทรตันสบายกว่าครับ
-
มิตซู ครับ
รถเค้าแข็งแรง
-
วันนี้ลองศึกษาข้อมูล BT 50 บอกตรงๆๆใจเขวเลย
อ่านใน รีวิว คุณจิมมี่
ทั้งราคา
ตอนนี้เริ่มเขว
พยายามหาข้อด้อยมาลบกับ trion มองเห็นแค่แรงม้าที่มีน้อยกว่า triton น้อกนั้นยังไม่เจอ
เฮ้อ...
-
ลองมาแล้วครับผมขับ triton plus double cab 178 แรง สายเอเชีย ขึ้น navara calibre double cab 144 แรง ไม่ได้ลองกันยาวๆได้แค่ตามขึ้นไม่ได้ ใครเคยเจอแบบผมบ้าง