ตัวเลือกที่ให้มา
ผมชอบ Navara มากกว่า เหตุผลส่วนตัว
1. คุณภาพวัสดุส่วนประกอบส่วนใหญ่จะเกรดค่อนข้างดี แต่ทำราคาขายได้ถือว่าไม่แพงเลย
2. เป็นรุ่นยกสูงที่ถือว่าความสูงต่ำ แหนบอยู่ใต้เพลา แต่ก็ช่วยเรื่องการทรงตัวเพราะมีส่วนเรื่องจุดศูนย์ถ่วงต่ำ
3. ความยาวฐานล้อ 3.2 เมตร พอๆกับรถยุคใหม่ตอนนี้เลย ( Ranger , BT50 ยาว 3.22 ม.) ช่วยเรื่องการทรงตัวในการขับทางไกล
4. เฟืองท้ายมีครีบช่วยเรื่องระบายความร้อน
5. ระบบเบรคที่ถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆของกระบะยุคเดียวกัน
ส่วนข้อด้อยหลักๆก็คือ
1. ดุมล้อต่างจากรถรุ่นอื่น ถ้าไม่คิดจะเปลี่ยนล้อแม็ค ก็ไม่เป็นไร
2. รัศมีวงเลี้ยวกว้าง ถนนแคบๆอาจจะตีวงทีเดียวไม่พ้น เห็นว่าขับทางไกล ก็ไม่เป็นไร
3. ช่วงล่างจะเซ็ตไว้แข็งหน่อย Triton จะนุ่มกว่า
ส่วน Triton ก็ดีนะครับ เป็นรถที่มีบุคลิกรอบเครื่องกลาง - สูง ดีกว่า ขับทางไกลจะสนุก ที่สำคัญเรื่องเบาะหลังที่นั่งสบายกว่า แต่ผมไม่ค่อยชอบรูปลักษณ์เท่าไหร่ครับ
หมายเหตุ
1. ทั้ง 2 รุ่นถือว่าอยู่ในช่วงปลายอายุแล้ว ถ้าจะซื้อแนะนำให้ต่อรองให้มากๆเข้าไว้ครับ ยิ่งไปในงานจะมีหลายๆศูนย์สลับกันมา ลองต่อรองดูนะครับ
2. ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่าตั้งงบไว้ที่ไม่เกิน 8 แสนหรือเปล่า จริงๆถ้าซื้อผ่อนอยากให้ลองดู กระบะรุ่นใหม่ๆ ทั้ง Dmax , Colorado , Ranger , BT50 ราคาผ่อนต่อเดือนไม่น่าจะเพิ่มมากนัก แต่ได้ความสดอีกหลายปีครับ ( อย่างน้อยๆกว่าจะเปลี่ยนใหม่ก็ 7 - 8 ปี ครับ )