Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ เมษายน 23, 2013, 12:55:14
-
รถที่สมรรถนะดีดี ความแรงสัก 250 แรงม้า ก็พอ ทำตลาดบ้านเรา อยากให้มีประกอบบ้านเรา เพื่อจะได้ลดค่าภาษีนำเข้า
เช่น
FOCUS ST
MAZDA SPEED3
CIVIC SI
หรือมีตัวไหนก็นึกไม่ออก
-
เดาว่าเพราะ
ราคายังแพงเพราะโดนภาษีเครื่องยนตร์ และแรงม้าที่เยอะเกินพิกัด
ไม่คุ้มจะประกอบเพราะคนซื้อจำนวนไม่เยอะ
-
หลังปี 59 น่าจะพอได้เห็นบ้่างครับ จะปลดภาษีแรงม้าแล้ว ;)
เพราะ ตอนนี้เกินม้า 220 จ่ายเพิ่มกันวายวอดมากครับ
รอสอย รถแรงๆ เครื่องไม่เกิน 3000cc อยู่ครับ
เช่น 1M Coupe,CLA 45AMG อะไรเทือกนี้อยู่
-
www.youtube.com/watch?v=3oapP8qzehI (http://www.youtube.com/watch?v=3oapP8qzehI#ws)
ชอบเสียงของ โฟกัส เล่าร้อนจริง
อย่างฟอร์ดที่ไม่นำ TDCI มาขาย น่าจะ ST มาเลยจบ
-
คงจะจริงอย่างว่าล่ะครับ น่าจะเป็นเพราะโดนภาษีเครื่องยนต์และแรงม้าเยอะๆดักอยู่ บวกกับปริมาณการขายได้น้อยๆ คงจะขาดทุนแน่ๆ แค่คิดก็ขาดทุนแล้วครับ ;D
-
หลังปี 59 น่าจะพอได้เห็นบ้่างครับ จะปลดภาษีแรงม้าแล้ว ;)
เพราะ ตอนนี้เกินม้า 220 จ่ายเพิ่มกันวายวอดมากครับ
รอสอย รถแรงๆ เครื่องไม่เกิน 3000cc อยู่ครับ
เช่น 1M Coupe,CLA 45AMG อะไรเทือกนี้อยู่
ยากกว่าเดิมอีก ปลดแรงม้าออก แต่มีมลภาวะมาแทน ทำเครื่องให้แรงทำง่ายแต่ ทำให้แรงแล้วมลภาวะต่ำทำยาก ต่อให้ทำได้ก็ต้องใช้เทคโนโลยี แล้วก็มีราคาแพง
พอราคาแพงคนก็ไม่ค่อยซื้อ ทำให้ไม่มีใครประกอบขาย ถ้าอยากได้สู้นำเข้ามาคุ้มกว่าประกอบเอง
แล้วพวกรถที่ว่ามาน่ะ อาจจะแพงกว่าเดิมอีก ต้องไปดูกฎหมายภาษีบ้านเรากับมลภาวะที่รถเหล่านี้ปล่อยว่าเข้าข่ายกันไหม
แต่ที่น่าจะถูกลงแน่ๆคือ i8, NSX,Porche 918
-
แล้วตอนแรงม้าไว้ไม่ให้เกิน 220 หละครับ ค่อยมาเพิ่มกล่องเอาภายหลัง
ส่วนกลัวขายได้น้อยในประเทศ ก็ทำตลาดประเทศอื่นในภูมิภาคด้วยซิครับ
-
mazda3 speed ZOOM ZOOM ของแท้
http://www.youtube.com/watch?v=bOogjY0MEHQ
-
โดนจำกัดภาษีแรงม้าครับ อย่างเจ้า Pajero V6 3.0 ครับ เคลมไว้ที่ 219 แรงม้า แต่ถ้าเอาไปจูนทำได้มากกว่านี้ครับ แล้วก็ Ford ranger 3.2 Wildtrak มีสมาชิกในเว็บ newrangerclub ไปทำรีแมพมา ได้ราวๆ 320 แรงม้าเลยครับ
-
หลังปี 59 น่าจะพอได้เห็นบ้่างครับ จะปลดภาษีแรงม้าแล้ว ;)
เพราะ ตอนนี้เกินม้า 220 จ่ายเพิ่มกันวายวอดมากครับ
รอสอย รถแรงๆ เครื่องไม่เกิน 3000cc อยู่ครับ
เช่น 1M Coupe,CLA 45AMG อะไรเทือกนี้อยู่
ยากกว่าเดิมอีก ปลดแรงม้าออก แต่มีมลภาวะมาแทน ทำเครื่องให้แรงทำง่ายแต่ ทำให้แรงแล้วมลภาวะต่ำทำยาก ต่อให้ทำได้ก็ต้องใช้เทคโนโลยี แล้วก็มีราคาแพง
พอราคาแพงคนก็ไม่ค่อยซื้อ ทำให้ไม่มีใครประกอบขาย ถ้าอยากได้สู้นำเข้ามาคุ้มกว่าประกอบเอง
แล้วพวกรถที่ว่ามาน่ะ อาจจะแพงกว่าเดิมอีก ต้องไปดูกฎหมายภาษีบ้านเรากับมลภาวะที่รถเหล่านี้ปล่อยว่าเข้าข่ายกันไหม
แต่ที่น่าจะถูกลงแน่ๆคือ i8, NSX,Porche 918
เอ แต่ตัวแรงพวกนี้ก็ขายในประเทศแถบยุโรปก็ใช้เรื่องมลพิษพ่วงกับภาษีเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องมลพิษไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ
-
ถ้าเป็นรถบ้านๆ ทั่วๆไป เคยมี Vios Turbo ไงครับ
ช่วงนั้นพี่โตใจป้ำโคตรๆ เอามาขาย
ราคานี่แรงพอสมควรอยู่ระหว่าง Altis1.6E กับ 1.8E เลย
แต่ก็อยู่ในช่วงที่คนทั่วไปซื้อมาซิ่งได้
(8.5แสนมั้งถ้าจำไม่ผิด)
-
ทำตลาดที่ว่านี่คือ "ประกอบในประเทศ" ใช่มั้ยครับ?
มุมมองทางการตลาดของทุกค่ายคงลงความเห็นแล้วว่าขายได้น้อย ไม่คุ้มกำลังการผลิต
แม้แต่ TOYOTA ที่ค่ายใหญ่ ก็ยังไม่กล้าเสี่ยงกับการทำ GT86 ประกอบในประเทศ
อีกอย่างผู้ผลิตเน้นขายตามนโยบายรัฐบาลของประเทศเป็นหลักด้วยครับ เพราะแข่งขันกันได้ในเรื่องราคา
จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันรถแรงบ้านเราบนท้องถนนที่เห็นบ่อยๆมักจะเป็น "กระบะดันราง" ซะเยอะ
เพราะกระบะในไทยเป็นรถที่คุ้มค่าเงินในกระเป๋าที่สุดในพิกัดความแรงนั้นๆ
-
ทำตลาดที่ว่านี่คือ "ประกอบในประเทศ" ใช่มั้ยครับ?
มุมมองทางการตลาดของทุกค่ายคงลงความเห็นแล้วว่าขายได้น้อย ไม่คุ้มกำลังการผลิต
แม้แต่ TOYOTA ที่ค่ายใหญ่ ก็ยังไม่กล้าเสี่ยงกับการทำ GT86 ประกอบในประเทศ
อีกอย่างผู้ผลิตเน้นขายตามนโยบายรัฐบาลของประเทศเป็นหลักด้วยครับ เพราะแข่งขันกันได้ในเรื่องราคา
จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันรถแรงบ้านเราบนท้องถนนที่เห็นบ่อยๆมักจะเป็น "กระบะดันราง" ซะเยอะ
เพราะกระบะในไทยเป็นรถที่คุ้มค่าเงินในกระเป๋าที่สุดในพิกัดความแรงนั้นๆ
ความคิดผม เจ้า 86 มันโมเดลปีกย่อยลงไป ถ้ามาลงทุนมันอาจไม่คุ้มครับ
แต่รถพิกัด C ทุกค่ายก็มีสายพานการผลิตอยู่แล้ว ต้นทุนไม่น่ามากมายอะไร
-
หลังปี 59 น่าจะพอได้เห็นบ้่างครับ จะปลดภาษีแรงม้าแล้ว ;)
เพราะ ตอนนี้เกินม้า 220 จ่ายเพิ่มกันวายวอดมากครับ
รอสอย รถแรงๆ เครื่องไม่เกิน 3000cc อยู่ครับ
เช่น 1M Coupe,CLA 45AMG อะไรเทือกนี้อยู่
ยากกว่าเดิมอีก ปลดแรงม้าออก แต่มีมลภาวะมาแทน ทำเครื่องให้แรงทำง่ายแต่ ทำให้แรงแล้วมลภาวะต่ำทำยาก ต่อให้ทำได้ก็ต้องใช้เทคโนโลยี แล้วก็มีราคาแพง
พอราคาแพงคนก็ไม่ค่อยซื้อ ทำให้ไม่มีใครประกอบขาย ถ้าอยากได้สู้นำเข้ามาคุ้มกว่าประกอบเอง
แล้วพวกรถที่ว่ามาน่ะ อาจจะแพงกว่าเดิมอีก ต้องไปดูกฎหมายภาษีบ้านเรากับมลภาวะที่รถเหล่านี้ปล่อยว่าเข้าข่ายกันไหม
แต่ที่น่าจะถูกลงแน่ๆคือ i8, NSX,Porche 918
เอ แต่ตัวแรงพวกนี้ก็ขายในประเทศแถบยุโรปก็ใช้เรื่องมลพิษพ่วงกับภาษีเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องมลพิษไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ
กฏหมายมลพิษใหม่ของไทยโหดกว่าของยุโรปครับ คือรถพวกนี้ปล่อยมลภาวะน้อย แต่จะน้อยพอเข้าข่ายกฏหมายไทยได้รึป่างต้องไปเช๊คดู
ขนาดกฏการเป็น eco car ในไทยยังโหดในระดับนึงเลย
-
รถแรงจากโรงงาน นั้นบ้านเราก็มีทำตลาดอยู่บ้าง แต่เป็นรถนำเข้า เพราะราคาแพงจากภาษี ทำให้ตลาดไม่
มากพอที่จะคุ้มค่าในการ เปิดไลน์ผลิต และเมื่อราคาสูงมันก็ขายยาก
คนสนใจน้อยครับ เช่น Ford Focus ธรรมดา ราคาร่วมล้านแล้ว ถ้าตัว Focus ST อาจจะ 3 ล้านกว่า
ซึ่งถ้าราคานี้ คนหันไปหา MB, BMW กันหมด ทางเลือกสำหรับคนชอบรถแรง เลยหันมาใช้ซื้อรถรุ่น ธรรมดา
แล้วยกหัวตัดของรุ่นแรง มาเปลี่ยนอะไหล่เอา
ส่วนรถใหม่ แรง ๆ จากโรงงานที่เห็นในบ้านเราก็มีพวก BMW M3, M5, MB SLS, Brabus พวกนี้รวมถึง super car ต่าง ๆ
ซึ่งราคาก็กระอักเลือดเหมือนกัน
-
ราคาFOCUS ธรรมดา- FOCUS ST
http://www.ford.com/cars/focus/pricing/ (http://www.ford.com/cars/focus/pricing/)
Focus ST 24,995
Focus Titanium 5-Door 24,995
เท่ากันเลย
ก็ไม่แพงนะครับถ้าคิดเป็นเงินไทย แสดงว่าต้นทุนมันก็ไม่มีอะไรมาก
Volkswagen Golf GTi ต่างประเทศ
http://web.vw.com/gti/special-editions/ (http://web.vw.com/gti/special-editions/)
-
ทัศนคติการใช้รถของคนไทยคือซื้อมาใช้งานอะไหล่มากๆกับภาพลักษณ์เป็นหลัก การใช้งานเพื่อความแรงนั้นมีน้อยมากและพอราคาแพงก็ก็จะไปหารถยุโรปกันหมด ตัวอย่างที่เห็นง่ายๆในเว็บก็คนอยากได้c180ให้ดูหล่อมากกว่ารถที่ทั้งแรงและเกาะกว่ามากๆอย่าง GTI.......ถ้าไม่ใช่รถที่โดดเด่นในระดับโลกอย่างซูบารุการขายได้นั้นน้อยจริงๆครับ ขนาดซูบารุยังจะไม่เอาWRX STI มาขายแล้วเลยเพราะจำนวนคนซื้อน้อยมาก :-X
-
ลองดูรีวิวล่าสุดครับ 328i ก็แรงพอตัวแล้วนะ พอๆกับ แลนเซอร์ แรลลิอาร์ต แต่ไม่เท่าอีโว
-
ทำมาแล้วขายได้น้อยเลยไม่ทำครับ ตัวอย่างเช่น vios turbo ยังหน้าแหกขายได้น้อยเลยขนาดราคาไม่ได้สูงมากมายอะไร
-
อีกอย่างตลาดบ้านเราไม่ค่อยเน้นความแรงเท่าภาพลักษณ์ด้วยครับ ถ้ารถแรงแต่ราคาไปเท่ากับรถที่ไม่แรงแต่ดูดีกว่า คนส่วนมากจะซื้อคันที่ดูดีกว่า
-
ตลาดบ้านเราเน้น ความคุ้มค่าเป็นหลักครับ
ถ้าราคาเกิน 1 ล้านเป็นต้นไป ประชาชนทั่วไป ก็เริ่มคิดกับราคาแล้วครับ
ตัวอย่างเช่น - / กระบะตัวท็อป เดียวนี้ 1ล้านทอน 2000 บางเจ้า ล้าน ต้น
แต่ถ้าเทียบกับ ราคา+ความคุ้มค่า เช่น Ranger 2.2/3.2WT คนก็ยอมซ์้อ
แต่อย่างที่ท่านบนๆ พูดไว้แหละครับ ถ้าหลังจาก ปลดล็อคภาษีแรงม้า ปี59เป็นต้นไป จะมีรถยุโรปแรงๆ มามากขึ้น
-
ดูจากยอดขายรถ c-segment รุ่นทอปสุดง่ายๆ ส่วนใหญ่หนีไปเอา d-segment ตัวล่างหมด
สำหรับคนที่มีงบ ล้านต้นๆ
-
บ้านเราคนเล่นรถแรงมี แต่ยังไม่มากพอ ส่วนใหญ่มีรถไว้ใช้งาน ส่วนน้อยมีไว้เป็นของเล่น
ไอ้ที่เล่นกันก็รวยมากไปเลย ไปเฟอ แลมโบ โน่น หรื่อไม่รถรถหรูไปเลย เบนส์ บีเอ็ม ออดี้
ส่วนผู้ประกอบการก็คิดถึงเรื่อง กำไร-ขาดทุน เป็นหลัก
มันก็เลยเอวังด้วยประการละฉะนี้ :'(
สั่งซื้อจาก grey จ่ายภาษีอานกันต่อไป 555 :'(
-
คงเรื่องภาษีละ เห็นรถที่แรงๆถูกตอนแรงม้าหมดเลยเช่นbmwf10ก่อนไมเนอร์ฯ330dราคาแพงมากแต่325dถูกกว่าเป็นครึ่ง เครื่องเดียวกันดีเซล3000ซีซีแต่ใช้ซอฟแวร์ต่างกันทำให้มีแรงม้าน้อยกว่าใน325d ออฟชั่นแทบไม่ต่างกันแต่ราคาต่างกันมาก ขอเดาจึงทำให้ไม่เป็นที่นิยม บริษัททำแล้วอาจจะไม่คุ้ม ในประเทศไทย
-
Vios Turbo ,,, เป็นเคสตัวอย่างคับ
....ถ้าผม,,, เป็นค่ายรถ, แล้วเห็นยอดขายของตัวนี้
....ผมคง,,, ไม่ทำตลาดรถแรงจากโรงงานเป็นแน่ :-\
การตลาด,,, ต้องพร้อม, ศูนย์ต้องพร้อม, ช่างต้องพร้อม
....ความพร้อม,,, ต้องเตรียมกันหลายด้าน, ต้นทุน ไม่ใช่น้อยๆ
....ถ้าขายเสร็จ,,, หนีเลย, ก็ไม่ยากหรอกคับ
....นี่ต้อง,,, Service กันต่อ, ยังคุยกันอีกนาน
....ถ้าไม่ได้,,, ราคาที่ดีจริงๆ , ไม่น่าคุ้มที่จะทำนะ :-\
บ้านเรา,,, แค่ชุดแต่ง ก็น่าจะพอแล้วนะ
....อย่าง Mazda ,,, น่าจะทำชุดแต่ง MPS
....เค้ากับ,,, ภาพลักษณ์ และคอนเซปมากๆ ;D
-
Vios Turbo หลายคนคงไม่มั่นใจในความปลอดภัยครับ
รถมันเล็กเกินไป ไม่เวิ๊กแต่แรกแล้ว
-
Vios Turbo หลายคนคงไม่มั่นใจในความปลอดภัยครับ
รถมันเล็กเกินไป ไม่เวิ๊กแต่แรกแล้ว
รถแต่งซิ่ง,,, B-segment เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในบ้านเราแล้วนะคับ
.... Vios Turbo ,,, ซื้อไปขับ, เป็นไปไม่ได้เลย ที่จะไม่แต่งเพิ่ม
....ความปลอดภัย,,, ถ้ามาสายนี้ ผมว่าเค้าคำนึงถึงเป็นเรื่องท้ายๆ นะ
....บาร์โน่นนี่,,, ช่วงล่าง, เบรค ความปลอดภัย เพิ่มเติมได้ในระดับนึงคับ ::)