Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ เมษายน 26, 2013, 18:49:21
-
พอดีผมเอารถไปทำแอร์หละครับแล้วไปเจอคราบน้ำมันจากปากเทอร์โบผมก็สงสัยว่ามันจะปัญหาหรีอเปล่าครับ ตอนนี้รถยังปกติอยู่หละครับแต่ในระยะหลังจากนี้จะมีปัญหาในระยะยาวหรีอเปล่าเพราะคันนี้ไกล้ๆจะ3แสนกีโลแล้วนะครับ ผมกลัวว่าแกรนเทอร์โบจะสึกครับถ้าตอนนันเทอร์โบมีปัญหาขึ่นมาจะเปลียนหรีอช่อมหรีอไม่ครับ
ป.ลคันทีทำรีวิวนะครับ
-
ไอน้ำมันเครื่องจากฝาวาล์วหรือเปล่าครับ น่าจะปกตินะกับรถ 3 แสนกิโลคงต้องมีบ้างครับ
-
ไอน้ำมันเครื่องจากฝาวาล์วหรือเปล่าครับ น่าจะปกตินะกับรถ 3 แสนกิโลคงต้องมีบ้างครับ
ใช่ครับไกล้ๆ3แสนโลต้องมีการเช็คใหญ่ครับคันนี้ใช้ยาวครับ
-
มาจากไอน้ำมันเครื่องที่มันดูดกลับเข้าไปเผาไหม้ครับ ในอินเตอร์จะมีเยอะเลยครับเป็นคราบ ปกติจะมีกันทุกคัน แต่ถ้าคันไหนมีไอน้ำมันเยอะจนผิดสังเกต นี่ต้องระวังเรื่องโอเวอร์รันไว้ให้ดีครับ น้ำมันเครื่องหายมากๆ นี่ต้องระวังอย่างยิ่งเลยครับ เดี๊ยวเครื่องมันจะเร่งเอง จนมันดับไปเองนี่ก็คือใส้ไหลแล้วครับ ;D
-
รถดีเซลไอน้ำมันจะมากอยู่แล้วครับ ต้องดูว่าไอน้ำมันมันจากระบบPCVของตัวมันเองหรือจากเทอร์โบแต่....
ปกติแล้วโอกาสที่เทอร์โบจะเสียหายจากฝั่งดูด(coldside)น้นพบเจอน้อยเพราะ อุณหภูมิมันต่ำ ปกติจะเจอ
ในฝั่งของโข่งไอเสียหรือHotside เพราะอุณหภูมิมันสูงหลายร้อยองศา ผมจึงสันนิษฐานได้ว่า น่าจะเป็นที่ระบบ
ไอน้ำมันเครื่องPCV เป็นตัวระบายไอน้ำมันออกมาองครับ ถ้าตราบใดที่อัตราการกินน้ำมันเครื่องยังใกล้เคียงเดิม
ไม่น่ามีปัญหาอะไร หรือลองขยับแกนเทอร์โบดู ถ้าดึงเข้าออกแล้วหลวมมาก แบบนี้คือกันรุนเริ่มสึกหรอ เจ้าตัวนี้
ควันไม่ค่อยไหล แต่ถ้าขยับซ้าย ขวา อันนี้คือเจ้าซีลเทอร์โบตัวท้ายเริ่มสึกหรอมากครับ ลองเช็คดู ปกติพวกซีล
ในชุดเสื้อเทอร์โบ(Cartridge) มันจะเป็นลักษณะแบบDynamic Seals คือถ้ามันการขยับ(แกนเทอร์โบหมุน ก็คือสภาวะ
ปกติเวลาใช้งาน) มันจะซีลน้ำมันดีกว่าเทอร์โบไม่ทำงานครับ
-
รถดีเซลไอน้ำมันจะมากอยู่แล้วครับ ต้องดูว่าไอน้ำมันมันจากระบบPCVของตัวมันเองหรือจากเทอร์โบแต่....
ปกติแล้วโอกาสที่เทอร์โบจะเสียหายจากฝั่งดูด(coldside)น้นพบเจอน้อยเพราะ อุณหภูมิมันต่ำ ปกติจะเจอ
ในฝั่งของโข่งไอเสียหรือHotside เพราะอุณหภูมิมันสูงหลายร้อยองศา ผมจึงสันนิษฐานได้ว่า น่าจะเป็นที่ระบบ
ไอน้ำมันเครื่องPCV เป็นตัวระบายไอน้ำมันออกมาองครับ ถ้าตราบใดที่อัตราการกินน้ำมันเครื่องยังใกล้เคียงเดิม
ไม่น่ามีปัญหาอะไร หรือลองขยับแกนเทอร์โบดู ถ้าดึงเข้าออกแล้วหลวมมาก แบบนี้คือกันรุนเริ่มสึกหรอ เจ้าตัวนี้
ควันไม่ค่อยไหล แต่ถ้าขยับซ้าย ขวา อันนี้คือเจ้าซีลเทอร์โบตัวท้ายเริ่มสึกหรอมากครับ ลองเช็คดู ปกติพวกซีล
ในชุดเสื้อเทอร์โบ(Cartridge) มันจะเป็นลักษณะแบบDynamic Seals คือถ้ามันการขยับ(แกนเทอร์โบหมุน ก็คือสภาวะ
ปกติเวลาใช้งาน) มันจะซีลน้ำมันดีกว่าเทอร์โบไม่ทำงานครับ
ครับเดียวต้องมีเช็คใหญ่แน่ๆครับ