Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: uncharted25 ที่ พฤษภาคม 05, 2013, 21:24:32
-
สวัสดีครับพี่ๆเว็บ Headlightmag.com
Cruze 1.8 อยากลงเทอร์โบครับ รู้สึกว่าตีนต้นและช่วงเร่งแซงมันอืดพอสมควรอะครับ
ไม่ทราบว่าเครื่อง 1.8 ตัวนี้พอจะลงเทอร์โบได้และจะจบทีเดียวเลยไหมครับ แล้วเกียร์มันจะรับไหวมั้ยครับ
ปล.ต้องการแรงม้าและแรงบิดเพิ่มนิดหน่อยครับ บูสแบบเบาๆพอ
-
เงินถึงใจถึง ทำได้หมดแหละครับ
ปัญหามีอย่างเดียวคือช่างไทยไม่คุ้มมือ
-
ผมว่างบที่ต้องจ่ายไป น่าเอาคันเก่าเทินไปเอาดีเซลน่าจะดีกว่านะ จบกว่าด้วย
-
ผมว่างบที่ต้องจ่ายไป น่าเอาคันเก่าเทินไปเอาดีเซลน่าจะดีกว่านะ จบกว่าด้วย
+1 ครับ อาจจ่ายแพงกว่านิด แต่ตอนขายต่อจะไม่เจ็บตัว ระหว่างใช้ประหยัดค่าน้ำมันได้อีก และไม่ต้องห่วงปัญหาที่จะตามมาด้วย
-
ได้ครับ แต่ในเรื่องของตีนต้นคงไม่เห็นผล
ผมว่าลองพวกคันเร่งไฟฟ้าไปใส่อีกสักตัวดูครับ ช่วยได้เยอะ
-
ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ครับ ตัวนี้แค่หาช่างซ่อมตัวเดิมๆยังยากเลย แล้วไปทำแต่งแบบนี้โอกาสบานปลายสูงมาก เพราะเป็นหนูลองยาให้เขานั่นเอง
-
อย่าเรยครับ แค่ ECU + คันเร่งอะไรงี้ก็น่าจะพอแล้วมั้งครับ
-
ไม่ทราบว่าพวกกล่องคันเร่งไฟฟ้าพวก 0-100 80-120 มันจะเห็นผลขึ้นเยอะมั้ยครับ
-
ยังไม่เคยเห็นคนทำเลยอะครับ
-
ผมว่างบที่ต้องจ่ายไป น่าเอาคันเก่าเทินไปเอาดีเซลน่าจะดีกว่านะ จบกว่าด้วย
+1 ครับ อาจจ่ายแพงกว่านิด แต่ตอนขายต่อจะไม่เจ็บตัว ระหว่างใช้ประหยัดค่าน้ำมันได้อีก และไม่ต้องห่วงปัญหาที่จะตามมาด้วย
อันตรายมากครับ แนะนำให้อ่านปัญหาในคลับที่มีตอนนี้ก่อนครับ ผมเลือก2.0 2012 เพราะปัญหาน้อยสุดเนี้ยแหละ
-
ใจถึงเงินถึงลองดูได้ครับ แต่ถ้ารถใหม่ๆผมจะเสียดายรถนิดนึงแต่ถ้าคิดใช้ยาวๆกับรถคันนี้จริงๆก็มีหนทางครับ
สมัยก่อนการเอารถnaมาเซ็ตเทอร์โบนั้นเป็นเรื่องยากเพราะอุปกรณ์รองรับมันไม่ฉลาดพอ หาคนจูนยากเดี๋ยวนี้
ของแต่งมันเยอะ อุปกรณ์รองรับมันแยะครับ เกียร์รับไหวหรือไม่ อยู่ที่เรา บูสต์น้อยแต่หลับหูหลับตาเค้น พังหมด
ต่อให้เกียร์ธรรมดาก็พังครับ เรียนรู้จังหวะการขับขี่สำคัญกว่า จังหวะไหนควรกดจังหวะไหนควรแต่งคันเร่ง สำคัญครับ
ถ้ารับได้กับการเปิดห้องเครื่องแล้วมีท่อซิลิโคนสีฟ้ามีท่อมิเนียมดัดทรายเลื้อยไปมา รถต้องมีการปาดกันชนหรือย้ายของ
บ้าง ทำได้ครับไม่มีปัญหา อุปกรณ์หลักๆมีไม่กี่ตัว เทอร์โบ โบลว์ออฟวาล์ว หัวฉีด เวสเกต อินเตอร์คูล สายแวคคั่ม หัวฉีด
ชุดสายไฟ กล่องควบคุม ท่อมิเนียม ท่อไอเสีย และที่สำคัญมือจูน มือเดินสาย พังไม่พังส่วนหนึ่งอยู่ที่คนสุดท้าย และคนขับ
เยอะครับ เพราะที่เหลือรูปแบบการทำมันก็เดิมๆ
-
ลองเซท NA ดูก่อนดีไหมครับ
แล้วค่อยว่ากัน ลองไปหาอ่านบทความที่ คุณแพน เขียนได้
รถเกียร์ออโต้ 10 ม้าก็เห็นผลแล้ว ::)
-
ไม่คุ้มครับ ครูซพอขับไปนานๆน้ำมันเกียร์จะมีอุณหภูมิสูงกว่ารถค่ายอื่น ทำให้เมื่อขับนานๆจะรู้สึกว่ารถมันตื้อๆ กดคันเร่งแล้วแต่รถไม่ไป รอบเครื่องยนต์สูงขึ้นแต่ความเร็วเท่าเดิม ถึงเราจะอัดอากาศเข้าเครื่องยนต์มากขึ้น แต่เกียร์ก็ไปไม่ไหวอยู่ดี แนะนำไป2.0 Diesel Turbo เลยดีกว่าครับ ;)
-
จูนกล่อง ติดoil gear cooler แล้วเข้าคอร์สลดน้ำหนักน่าจะช่วยได้พอสมควรนะครับแต่ไม่รู้จะใช้งบเท่าไหร่ ;)
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ :) ถ้าจะให้ไปดีเซลคงไม่ไหวครับ ผมเป็นรถ Cruze ปี 2011 ราคาขายคงตกน่าดูเลย - -
-
เกียร 6 สปีด ครูส ปกติๆมันเอ๋อๆอยู่แล้วนะครับ
ความทนทานยังไม่ทราบ แต่สมองกลมันฉลาดเกินไป
ผมว่า จะเซตโบ เอา 1.6 MT ดีกว่าครับ
หรือถ้าใช้ 1.8 อยู่แล้ว คุณอาจจะจำเป็นต้องลงเกียรธรรมดาก่อน
สเตปแรก ไม่ลองเปลี่ยนเป็นเกียรธรรมดาดูหล่ะครับ
ลองคิดว่า ซีวิค 1.8 ออโต้ 0-100 ได้ 11 วิกว่าๆ
แต่พอเปลี่ยนมาเป็น MT 0-100 กดคันเร่ง สับเกียร ไม่เลี้ยงรอบออกตัว ได้ 9 วิปลายๆถึง 10 วิ ต้นๆ
เกียรธรรมดา เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนรักความแรง
แล้วพอเจ้า ซีวิค MT จับทำกรอง ทำท่อ ขยับเวลาดีขึ้นไปอีก
รถออโต้ 1.5-1.8 บ้านๆ เอามาเซตโบเป็นแสน หนีรถเกียร์ธรรมดาทำสเตปพื้นๆไม่ออกแน่นอน
-
ทนกับความจุกจิกได้แค่ไหน
หากต้องการใช้รถแบบ 10,000 กิโลเช็คที ห้ามมีอะไร surprise ระหว่างนั้น
อย่าเซ็ทเทอร์โบครับ
ใส่เทอร์โบ คุณมีจุดดูแลเพิ่มมาคือตัวเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และท่อยางต่างๆ
วันดีคืนดีมันรั่ว คุณจะหงุดหงิดได้ เทอร์โบที่ใช้ก็มักเป็นมือสอง มันมีวันร่วงของมัน
ของผมร่วงไปแล้วเมื่อวันเสาร์นี่เอง แกนหมุนไม่ไปเลย นี่ขนาดทำเป็น step
ใช้งานทั่วไป แต่เจอเจ้าของตีนหนักแบบผมก็มีพัง ผมแค่มองว่าวิ่งมา 15,000 โล
มีเซอร์ไพรส์สามครั้ง พอรับได้นะ คุณรับได้หรือเปล่า
เครื่องกับเกียร์น่ะผมมองว่าบูสท์ 0.4 บาร์รถอะไรก็เอาอยู่ ยกเว้นรถที่ใช้เกียร์ CVT
ทำเมื่อไหร่นับถอยหลังรอวันบรรลัย (อันที่จริงอาจอยู่ที่settings และไม่ใช่วัสดุเกียร์
แต่บริษัทรถไม่ช่วยหาทางออกให้พวกผมก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี)
ใส่กล่อง ช่วงให้ลื่นขึ้นบ้าง แต่ไม่เปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ
ถ้าคุณอยากได้แบบนั้น และจุกจิกกับชีวิตน้อยที่สุด ดีเซลครับ ต่างกันชัดเจน
แต่คุณลองคำนวณดูว่าใช้จ่ายเท่าไหร่ก่อนนะครับ
ลงโบในเครื่องเดิม->จ่ายประมาณ 100,000-150,000แล้วแต่ของที่ใช้->แรงน่าจะชนะ LTZดีเซลขำขำ->มีจุดดูแลเยอะ
ขายเปลี่ยนเป็นรุ่นดีเซล->จ่ายเท่าไหร่-> ถ้าจูนกล่องได้ก็ยิ่งแรงได้อีก->ใช้ง่ายดูแลรักษาเหมือนรถโรงงาน