ทนกับความจุกจิกได้แค่ไหน
หากต้องการใช้รถแบบ 10,000 กิโลเช็คที ห้ามมีอะไร surprise ระหว่างนั้น
อย่าเซ็ทเทอร์โบครับ
ใส่เทอร์โบ คุณมีจุดดูแลเพิ่มมาคือตัวเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และท่อยางต่างๆ
วันดีคืนดีมันรั่ว คุณจะหงุดหงิดได้ เทอร์โบที่ใช้ก็มักเป็นมือสอง มันมีวันร่วงของมัน
ของผมร่วงไปแล้วเมื่อวันเสาร์นี่เอง แกนหมุนไม่ไปเลย นี่ขนาดทำเป็น step
ใช้งานทั่วไป แต่เจอเจ้าของตีนหนักแบบผมก็มีพัง ผมแค่มองว่าวิ่งมา 15,000 โล
มีเซอร์ไพรส์สามครั้ง พอรับได้นะ คุณรับได้หรือเปล่า
เครื่องกับเกียร์น่ะผมมองว่าบูสท์ 0.4 บาร์รถอะไรก็เอาอยู่ ยกเว้นรถที่ใช้เกียร์ CVT
ทำเมื่อไหร่นับถอยหลังรอวันบรรลัย (อันที่จริงอาจอยู่ที่settings และไม่ใช่วัสดุเกียร์
แต่บริษัทรถไม่ช่วยหาทางออกให้พวกผมก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี)
ใส่กล่อง ช่วงให้ลื่นขึ้นบ้าง แต่ไม่เปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ
ถ้าคุณอยากได้แบบนั้น และจุกจิกกับชีวิตน้อยที่สุด ดีเซลครับ ต่างกันชัดเจน
แต่คุณลองคำนวณดูว่าใช้จ่ายเท่าไหร่ก่อนนะครับ
ลงโบในเครื่องเดิม->จ่ายประมาณ 100,000-150,000แล้วแต่ของที่ใช้->แรงน่าจะชนะ LTZดีเซลขำขำ->มีจุดดูแลเยอะ
ขายเปลี่ยนเป็นรุ่นดีเซล->จ่ายเท่าไหร่-> ถ้าจูนกล่องได้ก็ยิ่งแรงได้อีก->ใช้ง่ายดูแลรักษาเหมือนรถโรงงาน