Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cleaner ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 22:04:18
-
อย่างไทยที่ออโต้ได้รับความนิยมก็เพราะรถติดมากขับมีคลัชแล้วเมื่อย
หรือชอบเพราะมันทนทานกว่า ทนมือทนเท้า ไม่ต้องดูแลรักษามาก
หรือเพราะออโต้มันไม่ทันใจ ความอยากเปลี่ยนเกียร์มันไม่คงที่ตามอารมณ์ที่แปรปรวน
ปล.ทางโน้นดีตรงที่ MT ได้ออปชั่นเต็มๆ
-
ถ้ารถมันไม่ติดขนาดหนักแบบบ้านเรา ผมก็ยังอยากได้เกียร์ MT ครับ แต่ผมขับรถติดๆตอนเย็นแถวลาดพร้าว รามอินทราไม่ไหวครับเลยต้องหาไปหา auto แทน
ปล.อาจตอบไม่ตรงคำถามครับ
-
เพราะที่ยุโรป รถมันไม่ติดส่วนนึงครับ และเกียร์ธรรมดายังดูแลรักษาง่ายกว่า เหมาะกับคนยุโรปที่เค้าชอบดูแลเครื่องยนต์บำรุงด้วยตัวเองครับ
อีกอย่างคือ ด้วยความที่เกียร์ออโต้ ไม่ได้ถูกคิดค้นขึ้นในยุโรป แต่เป็นรถสัญชาติอเมริกัน แล้วตามมาด้วยญี่ปุ่นซึ่งพวกค่ายรถยุโรปก็แบบว่า หยิ่งๆนิดๆนั่นแหละครับช่วงแรก คืออกแนวอนุรักษ์นิยมหน่อยนั่นแล
ส่วนตัวผมไปยุโรป ถ้าต้องขับรถ เช่าเกียร์ธรรมดาอย่างเดียวครับ ถูกกว่าจม ;D
-
เคยเจอเขาบอกว่าที่นู่นเขาใช้คำว่า Purist สำหรับคนชอบประสบการณ์แบบบริสุทธิ์เลยครับ
-
ยุโรปเค้าเป็นสหภาพครับ จะขับไปอีกประเทศเช่นอังกฤษไปฝรั่งเศส ไม่จำเป็นต้องใช้ออโต้เลย แล้วคนส่วนใหญ่ใช้บริการรถไฟใต้ดิน ครับ รถเลยไม่ติด ยิ่งมีออโต้บาร์นนี่เกียร์ออโต้แพ้ธรรมดากระจุย
-
ผมเห็นเมืองรถติดเขาก็นิยมนะครับ น่าจะชินของเขาแบบนั้นมากกว่า
-
รถติดของเค้าคือ หัวหินช่วง Low Season ครับ
ไฟแดงติดไม่เกิน 4-5 คันก็พ้นละ
ยิ่งในเมืองนี่ หยุดตามป้ายครับ รถไม่ค่อยติดเท่าไหร่
อ่อ แต่ถ้าพวกลอนดอน เมืองใหญ่ๆนี่อาจจะอีกเรื่อง
ยิ่งพวกออโต้บาห์นนี่ โล่ง เรียบ แล้วจะเอาอะไรล่ะครับ กระปุกสับกันมันส์
-
ในอิตาลี ว่ากันว่า ผช ใครขับเกียร์ออโต้เป็น ตุ๊ดส์ นะฮ้าา
-
มีออโต้บาห์นไว้อัดอยู่แล้วด้วยส่วนนึงอะครับ ถนนธรรมดาก็ไม่ค่อยติดเท่าไหร่นัก เกียร์พวกนี้เลยมีโอกาสทำตลาดต่อเยอะ ;D
-
เคยคุยกับพี่ที่ไปอยุ่อังกฤษ เค้าก้บอกว่า ชาวอังกฤษ นิยม ก.ธรรมดามากๆ
หรือเวลาคนอังกฤษมาเที่ยวเมืองไทย เค้าจะรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมคนไทยถึงขับแต่เกียร์ออโต้
-
ภูมิประเทศในยุโรปส่วนใหญ่เป็นภูเขา ซึ่งมีผลต่อการใช้ระบบส่งกำลังมากๆครับ เกียร์ธรรมดา มันตอบสนองการขับขี่ได้ดีกว่าอยู๋แล้ว
-
ผมว่าเมืองใหญ่ตั้งแต่ด้านบนอย่างมอสโคว หรือด้านล่างอย่างลอนดอนรถมันก็ติดนะครับ ยิ่งโรมทั้งติดทั้งถนนแคบซอยเล็กเยอะไปหมด (ใครว่ามีรถไฟฟ้าหลายสายแล้วรถจะหายติดนี่ผมไม่เชื่อเลย มันมีสาเหตุอื่นอีกเยอะแน่) ส่วนเมืองท่องเทียวที่คนไทยชอบไปรถไม่ค่อยติดครับ ส่วนมากยุโรปกลางเยอรมัน ออสเตรีย ฯลฯ รถก็ไม่ติดสักเมืองนะเท่าที่เคยไปมา
อย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือนิยมเกียร์ธรรมดากัน
รถติดของเค้าคือ หัวหินช่วง Low Season ครับ
ไฟแดงติดไม่เกิน 4-5 คันก็พ้นละ
ยิ่งในเมืองนี่ หยุดตามป้ายครับ รถไม่ค่อยติดเท่าไหร่
อ่อ แต่ถ้าพวกลอนดอน เมืองใหญ่ๆนี่อาจจะอีกเรื่อง
ยิ่งพวกออโต้บาห์นนี่ โล่ง เรียบ แล้วจะเอาอะไรล่ะครับ กระปุกสับกันมันส์
-
เมืองไทยมันไม่จัดออพชั่นให้เกียร์MTด้วยคนเลยซื้อแต่ATกันหมด
ยุโรปนี่บางเมืองถ้าบ้านนอกก็เงียบจริงๆนะแบบวันหยุดก็โล่งเลยหาของกินยังลำบากแค่เรื่องขับรถนี่สบายมาก
-
รถยุโรป นอกจากเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว ยังเป็นล้อกะทะด้วยนะ ล้อแม็กซ์ ต้องจ่ายตังค์เพิ่มเป็นอ็อปชั่น
ยุโรป ก็มีรถติด แต่ติดในเขตเมือง กับเขตเศรษฐกิจเท่านั้น นอกนั้นแล้ว ไม่ค่อยติดเท่าไหร่(แต่ช่วง เริ่มหยุดยาวๆอย่างคริสมาสต์ บางไฮเวย์ก็สาหัสเช่นกัน)
-
auto ก็ขายดีน่า
อย่าง เวบ a-class uk ที่ผมไปสิงอยู่
auto 7speed dsg กว่า 80%
-
โยกขึ้นโยกลง มันสนุกนะครับแถมซะใจด้วย ปล. อย่าคิดไปไกล คุยกันเรื่องเกียร์ ;D
-
เขาซื้อรถไว้ใช้งาน ไม่ได้เอาไว้เเป็นเครื่องประดับเหมือนบ้านเรา
-
เอาจริงๆเมื่อก่อนผมก็ขับเก๋งเกียร์ธรรมดาในกรุงเทพ
ไม่รู้สึกว่าเมื่อยนะครับ แต่ถ้ากระบะยอมรับว่าเมื่อย
เพราะคลัชและคันเร่งแข็งกว่า
อีกอย่างยุโรปเค้าเลือก Option เองได้
เช่น คุณเลือกเกียร์ธรรมด แต่อยากได้เครื่องยนต์แรงสุด ได้ Option เต็มๆสุดๆ ก็จัดได้เลย
เป็นผมผมก็เอา
-
เห็นด้วยในเรื่องออฟชั่นครับ
ไม่ใช่ซื้อ MT มา แต่ความปลอดภัยเหี้ยน....
-
อย่าดราม่ากันนะ
ผมคิดว่ามันคือเรื่องชาติพันธ์ที่คนส่วนใหญ่ ย้ำคนส่วนใหญ่ไม่ใช่ทั้งหมดที่นู้น
เค้าชอบทำอะไรเอง พวก diy อุปนิสัยไม่รักสบาย ติดดิน ชอบอะไรง่ายๆ
สังเกตง่ายๆ อีเกีย ทำตลาดที่นู้นให้เอาไปประกอบเอง
แต่มาเมืองไทยมันไม่ได้นะฮะ บ้านเราต้องเพิ่มแผนกรับต่อและส่งให้ถึงบ้าน ไม่งั้นเจ๊ง
คนไทยบางคนผมไปนั่งรถเค้า เห็นรีโมท ผมถามนี่รีโมทอะไร เค้าบอกรีโมทกดวิทยุ
งงฮะ เอื้อมมือไปไม่เกิน 1 ไม่บรรทัดก็กดปุ่มที่วิทยุรถได้แล้ว ต้องมีรีโมทกดวิทยุอีกอันเพื่ออะไร (รถเค้าไม่มีควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย)
-
ยุโรปเค้าเป็นสหภาพครับ จะขับไปอีกประเทศเช่นอังกฤษไปฝรั่งเศส ไม่จำเป็นต้องใช้ออโต้เลย แล้วคนส่วนใหญ่ใช้บริการรถไฟใต้ดิน ครับ รถเลยไม่ติด ยิ่งมีออโต้บาร์นนี่เกียร์ออโต้แพ้ธรรมดากระจุย
ขออภัยนะครับ
แต่ งงครับ
"ยุโรปเค้าเป็นสหภาพครับ จะขับไปอีกประเทศเช่นอังกฤษไปฝรั่งเศส ไม่จำเป็นต้องใช้ออโต้เลย "
อันนี้ เป็นยังไงหรือครับ ขอรบกวนอธิบายเพิ่มเติมนิดนึงครับผม
-
ในอิตาลี ว่ากันว่า ผช ใครขับเกียร์ออโต้เป็น ตุ๊ดส์ นะฮ้าา
เจ้าของเว็บนี้ เป็นเกย์
ขับได้ทั้งเกียร์อัตโนมัติ เกียร์กระปุก เกียร์กะโปก ได้หมด
;)
-
ในอิตาลี ว่ากันว่า ผช ใครขับเกียร์ออโต้เป็น ตุ๊ดส์ นะฮ้าา
เจ้าของเว็บนี้ เป็นเกย์
ขับได้ทั้งเกียร์อัตโนมัติ เกียร์กระปุก เกียร์กะโปก ได้หมด
;)
5555 เกียร์กระโปกเป็นยังไงครับไม่เคยเห็น (;
-
ยุโรปเค้าเป็นสหภาพครับ จะขับไปอีกประเทศเช่นอังกฤษไปฝรั่งเศส ไม่จำเป็นต้องใช้ออโต้เลย แล้วคนส่วนใหญ่ใช้บริการรถไฟใต้ดิน ครับ รถเลยไม่ติด ยิ่งมีออโต้บาร์นนี่เกียร์ออโต้แพ้ธรรมดากระจุย
ขออภัยนะครับ
แต่ งงครับ
"ยุโรปเค้าเป็นสหภาพครับ จะขับไปอีกประเทศเช่นอังกฤษไปฝรั่งเศส ไม่จำเป็นต้องใช้ออโต้เลย "
อันนี้ เป็นยังไงหรือครับ ขอรบกวนอธิบายเพิ่มเติมนิดนึงครับผม
สหภาพมันก็สามารถข้ามไปอีกประเทศหนึ่งได้เลยไงครับ แบบขับในออโต้บาร์นระยะทางยาวๆ เกียร์ธรรมดาขับมันส์กว่าอยู่แล้วพี่
-
ผมมองว่ามันเป็นแง่การผลิต ต้นทุน และ ยอดขายครับ
สมมติคนไทยซื้อรถเก๋งปีละ 5 แสนคัน ถ้ามีเกียร์ธรรมดาซัก 10% คือผลิต 5 หมื่นคัน
แบ่งเป็นยี่ห้อแล้ว บางยี่ห้ออาจจะได้ผลิตเกียร์ธรรมดาแค่ 500 คันบ้าง 100 คันบ้าง
ยิ่งยี่ห้อแพง ๆ ยอดขายไม่ได้เป็นหมื่น ๆ คันต่อปี แบบนี้ยิ่งต้องทำอะไหล่ ยุ่งขึ้นไปอีก
แต่ยุโรป ยอดขายเดือนเดียว อาจจะมากกว่าไทยทั้งปี (อันนี้ผมไม่แน่ใจตัวเลข)
ถ้ารถเบนซ์ยอดขาย 1 ล้านคันต่อปี แค่มีคนต้องการเกียร์ธรรมดา 1% เขาทำเกียร์ออโต้1 หมื่นคัน ก็น่าลงทุนอยู่
การผลิตอะไรก็แล้วแต่ ถ้ามันซับซ้อนมาก เขาก็พยายามไปทำให้โปรดักส์มันน้อยแบบ เพื่อจะได้เหมือน ๆ กัน ต้นทุนต่าง ๆ ตั้งแต่ผลิต ยันไปสต็อกอะไหล่มันก็น้อยลงครับ
ผมคิดเองเออเองนะ
-
ผมว่าส่วนนึงคือเค้าชอบแบบออกตัวแรงๆเร็วๆ เกียร์ออโตคงไม่ทันใจพี่ท่านกัน
แล้วที่ยุโรปก็นิยมรถดีเซลด้วย แรงบิดดี ออกตัวกันมัน
แล้วทางส่วนใหญ่ก็เล็กๆ โค้งเล็กโค้งน้อยยุ่บยั่บ เกียร์ธรรมดาได้ดังใจกว่า
จากที่สังเกตุมานะ เดาๆล้วนๆ 555
-
รถที่จุกจิกน้อยมักจะขายดีครับ เพราะค่าซ่อมรถแพงมาก แค่เอาbmw ไปเช็คที่ศูนย์ ไม่มีการเปลี่ยนถ่ายของเหลวใดๆ โดนไป 160 ปอน
-
แต่ผู้ชายบ้านเราส่วนใหญ่ ขับแบบเกียร์มัวร์ ^___^
ปล.ผมชอบm/t มันให้อารมณ์รถ มีเครื่องยนต์ ไม่ใช่รถบั้ม มีเสาไฟในสวนเด็กเล่น
ไม่มีคำตอบอะไรตรงกับคำถามเลย __"__
-
อย่าดราม่ากันนะ
ผมคิดว่ามันคือเรื่องชาติพันธ์ที่คนส่วนใหญ่ ย้ำคนส่วนใหญ่ไม่ใช่ทั้งหมดที่นู้น
เค้าชอบทำอะไรเอง พวก diy อุปนิสัยไม่รักสบาย ติดดิน ชอบอะไรง่ายๆ
สังเกตง่ายๆ อีเกีย ทำตลาดที่นู้นให้เอาไปประกอบเอง
แต่มาเมืองไทยมันไม่ได้นะฮะ บ้านเราต้องเพิ่มแผนกรับต่อและส่งให้ถึงบ้าน ไม่งั้นเจ๊ง
คนไทยบางคนผมไปนั่งรถเค้า เห็นรีโมท ผมถามนี่รีโมทอะไร เค้าบอกรีโมทกดวิทยุ
งงฮะ เอื้อมมือไปไม่เกิน 1 ไม่บรรทัดก็กดปุ่มที่วิทยุรถได้แล้ว ต้องมีรีโมทกดวิทยุอีกอันเพื่ออะไร (รถเค้าไม่มีควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย)
นิดนึงนะครับ
อิเกียนี่ไม่เกี่ยวนะครับ ที่มันจะเจ๊งเพราะ ราคาสวนทางกับคุณภาพครับ เวลาอยู่ที่ญี่ปุ่นหรือยุโรปเนี่ยมันไม่มีทางเลือกครับ อิเกียถือเป็นของถูกที่สุดที่พอจะหาได้และใช้งานได้ แต่พอเข้ามา ผมเจอราคาถึงกับเงิบ เพราะราคาอิเกีย คุณภาพบิ๊กซี ถ้าไม่เชื่อไปเดินอิเกียนะครับ หาไอ้เก้าอี้ประกอบเอง ดูราคาจับวัสดุไว้ อย่าลืมพลิกดูด้านหลังว่าผลิตในประเทศอะไร จากนั้นเดินไปอีก 200 เมตร เข้าโฮมโปร หาเก้าอี้แบบเดียวกัน หน้าตาเหมือนกัน และผลิตที่เดียวกัน ราคาครึ่งนึง...................
-
อย่าดราม่ากันนะ
ผมคิดว่ามันคือเรื่องชาติพันธ์ที่คนส่วนใหญ่ ย้ำคนส่วนใหญ่ไม่ใช่ทั้งหมดที่นู้น
เค้าชอบทำอะไรเอง พวก diy อุปนิสัยไม่รักสบาย ติดดิน ชอบอะไรง่ายๆ
สังเกตง่ายๆ อีเกีย ทำตลาดที่นู้นให้เอาไปประกอบเอง
แต่มาเมืองไทยมันไม่ได้นะฮะ บ้านเราต้องเพิ่มแผนกรับต่อและส่งให้ถึงบ้าน ไม่งั้นเจ๊ง
คนไทยบางคนผมไปนั่งรถเค้า เห็นรีโมท ผมถามนี่รีโมทอะไร เค้าบอกรีโมทกดวิทยุ
งงฮะ เอื้อมมือไปไม่เกิน 1 ไม่บรรทัดก็กดปุ่มที่วิทยุรถได้แล้ว ต้องมีรีโมทกดวิทยุอีกอันเพื่ออะไร (รถเค้าไม่มีควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย)
นิดนึงนะครับ
อิเกียนี่ไม่เกี่ยวนะครับ ที่มันจะเจ๊งเพราะ ราคาสวนทางกับคุณภาพครับ เวลาอยู่ที่ญี่ปุ่นหรือยุโรปเนี่ยมันไม่มีทางเลือกครับ อิเกียถือเป็นของถูกที่สุดที่พอจะหาได้และใช้งานได้ แต่พอเข้ามา ผมเจอราคาถึงกับเงิบ เพราะราคาอิเกีย คุณภาพบิ๊กซี ถ้าไม่เชื่อไปเดินอิเกียนะครับ หาไอ้เก้าอี้ประกอบเอง ดูราคาจับวัสดุไว้ อย่าลืมพลิกดูด้านหลังว่าผลิตในประเทศอะไร จากนั้นเดินไปอีก 200 เมตร เข้าโฮมโปร หาเก้าอี้แบบเดียวกัน หน้าตาเหมือนกัน และผลิตที่เดียวกัน ราคาครึ่งนึง...................
ตามนี้เลยครับ อีเกีย เก้าอี้ทรงเดียวกันเป๊ะ ไป index ราคาถูกกว่า ครึ่งกว่าๆ เหมือนทุกกระเบียดนิ้ว คุณแฟนเกือบสอยมาแล้ว ไม่งั้นช้ำใจตาย
-
ถ้าคิดว่ารถติดใช้ออโต้ งั้นถ้าเมืองไทยไม่มีออโต้รถก็คงไม่ติดนะ