Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bond007 ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 15:43:22
-
สนใจกะบะดีเซล 4 ประตู ขับ 2 เกียร์ AT ตัวไหนน่าสนใจบ้างครับ ?
ขอให้ใส่รุ่นต่างๆในแต่ละข้อให้หน่อยครับ (เอาไว้เป็นข้อมูลการตัดสินใจ)
สมมุติ เช่น ข้อ1 Chev ดีสุด Isuzu รองมา BT50 ดีน้อยสุด ก็ใส่เป็น Chev > Isuzu > BT50 เป็นต้น)
- นั่งสบาย
- อัตราเร่ง
- ช่วงล่าง(ความเกาะ+ระบบเบรค)
- ช่วงล่าง(ความกระด้าง)
- ความประหยัด(ซ่อมบำรุง)
- ความประหยัด(น้ำมัน)
- แต่งเพิ่ม(ความแรง , ช่วงล่าง , เบรค)
- ความฉลาดของเกียร์
และมีรุ่นไหนที่กำลังจะเปลี่ยนรุ่น หรือ ไมเนอร์ ภายในปีนี้บ้างไหมครับ(ไม่ค่อยได้ศึกษากะบะมาก่อนเลย)
ขอบคุณครับ ;D
-
ตามโจทย์ที่อ่านดู Mazda bt50 Pro ครับ ตัวนี้จัดได้เลย ยังไม่ไมเนอร์ตอนนี้ เพราะรถเพิ่งออกได้ไม่นาน
-
ถ้ารอได้รอ vigo ใหม่
แต่ถ้าตอนนี้ผมว่า ISUZU น่าจะตอบความต้องการที่กล่าวมาเกือบทั้งหมด
-
Dmax นำทุกข้อครับยกเว้นข้อ3ครับ อิอิ
ปล.ผมใช้all new dmaxอยู๋ครับช่วงล่างให้อารมณ์ประมาณวีโก้ตัวแรก จะเกาะไหมก็เกาะนะ แต่มันนิ่มไปหน่อย 555
-
Dmax ครับ :)
ลองมาผมให้เป็น bt50 แล้วกัน :)
-
ไม่มีในหัวข้อ แต่ว่าน่าจะเป็นข้อมูลให้คุณ MagicTurbo ไว้พิจารณาได้
เป็นตารางเปรียบเทียบ option ของกระบะ 4 ประตู ขับ2 เกียร์ A/T ของทุกยี่ห้อ
http://www.mediafire.com/view/doe66odwcyxyri3/Pickup_4doors_4x2_AT_Hi_Comparison_2013_1.PDF (http://www.mediafire.com/view/doe66odwcyxyri3/Pickup_4doors_4x2_AT_Hi_Comparison_2013_1.PDF)
(โหลดเอาที่ link ด้านบนนะครับ)
(http://image.ohozaa.com/i/2da/wr63Py.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wY4vPC54RCMd8Fqh)
-
ถ้ารอได้รอ vigo ใหม่
แต่ถ้าตอนนี้ผมว่า ISUZU น่าจะตอบความต้องการที่กล่าวมาเกือบทั้งหมด
ใช่ครับ รอดูก่อนก็ดีครับ ใกล้แล้ว
-
bt-50 ครับ
-
ถ้ารอได้รอ vigo ใหม่
แต่ถ้าตอนนี้ผมว่า ISUZU น่าจะตอบความต้องการที่กล่าวมาเกือบทั้งหมด
ใช่ครับ รอดูก่อนก็ดีครับ ใกล้แล้ว
New Hilux มากลาง-ค่อนปลายปี 2014 เลยนะครับ
ประมาณ 1 ปีเต็มๆ ถ้าไม่รีบใช้รถอะไรมาก รอก็ได้
เพราะ 2014 จะมีเปิดตัวใหม่ 3 ยี่ห้อ
ไมเนอร์เชนจ์ 4 ยี่ห้อ
(ก็ทุกยี่ห้อที่ขายกระบะนั่นแหละครับ)
แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องซื้อก็อย่ารอเลยครับมันนานเกินไป
-
ผมเอาเป็นข้อๆดีกว่า จากที่ได้ลองได้ขับได้สัมผัสมา เอาในตลาดตอนนี้
- นั่งสบาย
ด้านหลังผมให้ triton ยังไงผมก็ยังชอบเบาะหลัง รองลงมาจะเป็น bt กะ ranger
- อัตราเร่ง
2.2 , 2.5 ก็ triton แหละครับ แรงจริง แล้วก็ คู่แฝด bt,ranger
2.8 , 3.0 , 3.2 ผมให้ dmax นะตัวนี้ได้ลองขับแล้วถือว่าแรงได้ใจเลย 3.2 ของ ranger อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวเลยรู้สึกไม่ต่างกับ 2.2
- ช่วงล่าง(ความเกาะ+ระบบเบรค)
ถ้าเรื่องเกาะถนนเวลาขับเร็วๆให้ bt,ranger ถ้าเบรก ให้ colorado มันหนึบๆดี bt ที่บ้านเบรกแล้วหัวทิ้มตลอดเลย 555
- ช่วงล่าง(ความกระด้าง)
ข้อนี้ผมขอละไว้ละกัน เพราะตัวผมกระด้างไม่กระด้างผมไม่ค่อยสนใจเลยไม่ค่อยได้จับสัมผัสเท่าไหร่
- ความประหยัด(ซ่อมบำรุง)
ข้อนี้ก็ยังไม่ทราบเพราะระยะยังไม่เยอะ ถ้ามองเรื่องนี้ dmax นี่จะฉลุยนะ
- ความประหยัด(น้ำมัน)
อันนี้ยกให้ dmax ไปเลยครับ ใช้ bt-50 อยู่ยอมรับว่า dmax วิ่งระยะทางเท่ากัน การขับเหมือนกัน ประหยัดกว่าครับ
- แต่งเพิ่ม(ความแรง , ช่วงล่าง , เบรค)
แต่งเพิ่ม ก็คงหนีไม่พ้อ dmax ครับ เจ้าตัวนี้ต่อยอดได้เยอะจริงอะไรจริง
- ความฉลาดของเกียร์
ผมไม่เคยลองเกียร์ออร์โตอ่ะครับ เคยลองตัวเดียวคือ ranger 3.2
แต่เกียร์ธรรมดานี่อยากได้ของ bt,ranger มาใส่ใน dmax 3.0 ซะเหลือกัน 555 อยากรู็ว่ามันจะสับมันขนาดไหน
-
กระบะ 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง ตอนนี้ในตลาดบ้านเรามี
- Isuzu D-Max 2.5 VGS Z Hilander Prestige AT
- Isuzu D-Max 3.0 VGS Z Hilander Prestige AT
- Chevrolet Colorado 2.8 LTZ Z71 AT
- Chevrolet Colorado 2.5 LT Z71 AT
- Mazda BT-50 Pro 2.2 Hiracer AT
- Ford Ranger 2.2 Hirider AT
- Ford Ranger 2.2 Hirider Wildtrak AT
- Toyota Vigo Champ 3.0 Perrunner AT
- Toyota Vigo Champ 2.5 Prerunner AT
- Mitsubishi Triton 2.5 GLS Plus AT
- Nissan Navara 2.5 LE Calibre AT
- Nissan Navara 2.5 LE Calibre DVD AT
- Nissan Navara 2.5 LE Calibre Sport Version AT
นั่งสบาย - BT-50 Pro & Ranger > D-Max & Colorado > Triton โดยภาพรวมทั้งในส่วนของพื้นที่ห้องโดยสารและเบาะนั่ง
อัตราเร่ง - D-Max 3.0 > Vigo Champ 3.0 > Triton 2.5 > Colorado 2.8 อัดกันจริงๆ ทั้งหมดนี้ คงไม่หนีกันมากเท่าไหร่ครับ
ช่วงล่าง ( ความเกาะ+ระบบเบรค ) - BT-50 Pro & Ranger > Navara > Colorado ( Colorado ระบบเบรคจัดเต็มมากครับ ขอบอก!! )
ช่วงล่าง ( ความกระด้าง ) - กระด้างมากไปน้อย Navara > Ranger > Vigo , กระด้างน้อยไปมาก D-Max > Colorado > BT-50 Pro
ความประหยัด ( ซ่อมบำรุง ) - D-Max & Vigo ข้อนี้ผมขออนุญาตรวมไปถึงการบริการที่น่าพึงพอใจขของศูนย์และความง่ายต่อการซ่อมบำรุง ( หาอะไหล่ง่าย ) ด้วยนะครับ
ความประหยัด ( น้ำมัน ) - D-Max 2.5 > Vigo 2.5 > Colorado 2.5
ความฉลาดของเกียร์ - ข้อนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่เห็นว่าเกียร์ 5AT ของ Vigo ใช้ได้เลยทีเดียวหล่ะ
Vigo จะมีการไมเนอร์เชนจ์รอบสุดท้ายในปีนี้ ก่อนเปิดตัว All New Hilux ในช่วงปลายปี 2014 ซึ่งในขณะเดียวกันก็จะเป็นช่วงที่มีการไมเนอร์เชนจ์ของกระบะค่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น D-Max Colorado BT-50 Pro หรือ Ranger
ส่วน Full Model Change ของ Navara และ Triton ยังไม่ทราบรายละเอียดครับ ต้องติดตามดูกันต่อไป
-
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องกระบะมากนักนะครับ
แต่ดูรวมๆแล้วผมว่า BT-50pro นะ
ส่วนกระบะรุ่นใหม่ ก็เป็น Vigo,Navara,Triton
Vigo 2014 ไตรมาสไหนไม่แน่ใจครับ
ปล.ถ้าให้ผมซื้อจริงๆ ผมคงรอดู VIGO ใหม่ก่อน ถ้าไม่ถูกใจก็เหลือแค่ BT กับ Dmax
-
-นั่งสบาย ++ ISUZU - VIGO - FORD - BT50
- อัตราเร่ง ++ FORD - BT50 - VIGO - ISUZU
- ช่วงล่าง(ความเกาะ+ระบบเบรค) ++ VIGO - FORD - BT50 - ISUZU
- ช่วงล่าง(ความกระด้าง) ++ VIGO - ISUZU - BT50 - FORD
- ความประหยัด(ซ่อมบำรุง) ++ VIGO - ISUZU - BT50 - FORD
- ความประหยัด(น้ำมัน) ++ ISUZU - VIGO - BT50 - FORD
- แต่งเพิ่ม(ความแรง , ช่วงล่าง , เบรค) ++ ทุกยี่ห้อทำได้แต่ที่นิยมเอาไปแต่งเล่นให้ แรง หนึบ จะเป็นวีโก้ซะมากกว่า
- ความฉลาดของเกียร์ ++ ที่รู้จริงๆและเคยขับ VIGO 2.5E PRERUNER ABS AT
และมีรุ่นไหนที่กำลังจะเปลี่ยนรุ่น หรือ ไมเนอร์ ภายในปีนี้บ้างไหมครับ(ไม่ค่อยได้ศึกษากะบะมาก่อนเลย) ++ ที่ได้ข่าวก็มีโตโยต้าวีโก้ และอาจจะมีมิตซูบิชิไทตันอีกตัว
-
ขอบคุณทุกๆคำตอบของทุกๆท่านมากๆนะครับ
แอบเล็ง Chev 2.8AT , Ford 2.2AT , Isuzu 3.0AT ไม่รู้ 3 รุ่นนี้เป็นยังไงบ้างเมื่อเทียบกัน
-
ขอบคุณทุกๆคำตอบของทุกๆท่านมากๆนะครับ
แอบเล็ง Chev 2.8AT , Ford 2.2AT , Isuzu 3.0AT ไม่รู้ 3 รุ่นนี้เป็นยังไงบ้างเมื่อเทียบกัน
3 ตัวเลือกนี้ เชพ 2.8 AT กินขาดครับ
ถ้าหมายถึงเดิมๆนะ เดิมๆจากโรงงาน
รองลงมาเป็นอีซูซุ 3.0 AT
ข้อมูลที่คุณหมู ให้มาค่อนข้างละเอียดมากเลยครับ
-
ขอบคุณทุกๆคำตอบของทุกๆท่านมากๆนะครับ
แอบเล็ง Chev 2.8AT , Ford 2.2AT , Isuzu 3.0AT ไม่รู้ 3 รุ่นนี้เป็นยังไงบ้างเมื่อเทียบกัน
3 ตัวเลือกนี้ เชพ 2.8 AT กินขาดครับ
ถ้าหมายถึงเดิมๆนะ เดิมๆจากโรงงาน
รองลงมาเป็นอีซูซุ 3.0 AT
ข้อมูลที่คุณหมู ให้มาค่อนข้างละเอียดมากเลยครับ
เห็นด้วยครับผม
ถ้ามองเชฟ แล้วหอศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ใกล้บ้าน รับบริการแล้วโอเค ก็จัดเลยครับ ผมก็ว่าเดิมๆจากโรงงานเชฟหน่ะ ของที่ให้มามันเยอะจัดจริงอะไรจริง
-
เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้มันไม่ทิ้งกันเท่าไหร่ ทำให้เลือกใช้ลำบากอยู่เหมือนกันนะ อยู่ที่ว่าชอบรูปทรง หน้าตาแล้วล่ะ ส่วนเรื่องเกียร์ Auto ผมลองใช้ 5 Speed ในเครื่อง 2.5 ของวีโก้ ขับสบายดีเหมือนกันนะ ประหยัดด้วย
-
แล้วถ้ารวม BT50 มาด้วยเทียบกันเป็นยังไงบ้างครับ คุณsith(สิทธิ์) คุณframe@kk. คุณRUNDOG
ปล.ละถ้าแต่งสเตปต้นพวกจูนกล่อง ดันราง ช่วงล่าง เทียบแต่ละรุ่นเป็นไงบ้างหว่า
-
-นั่งสบาย
VIGO - FORD - BT50 ผมว่ารถยี่ปุ่นมันเข้ากับสรีระคนเอเซียได้ดีกว่าครับ
- อัตราเร่ง VIGO - BT50 - ISUZU ที่ขนาดเครื่องเท่ากันนะครับ วีโก้เซตอัตราทดมาได้ดีกว่า
- ช่วงล่าง(ความเกาะ+ระบบเบรค) VIGO - ISUZU - FORD - BT50 อันนี้จริงๆ ผมให้วีโก้กับอีซูซุพอๆ กันครับ
- ช่วงล่าง(ความกระด้าง) BT50 - FORD - VIGO - ISUZU ไม่ค่อยจะหนีกันเท่าไร
- ความประหยัด(ซ่อมบำรุง) VIGO - ISUZU - BT50 - FORD ความประหยัดยังไงก็รถยี่ปุ่นอยู่แล้วครับ
- ความประหยัด(น้ำมัน) ISUZU - VIGO - BT50 - FORD อีซูซุกับวีโก้พอๆ กันครับ
- แต่งเพิ่ม(ความแรง , ช่วงล่าง , เบรค) VIGO - ISUZU - BT50 คนนิยมเอาวีโก้กับอีซูซุไปแต่งครับ แต่ว่า BT50 เครื่องแรงไม่ใช่ย่อย หลังๆ เริ่มเห็นเอามาแต่งกันเยอะขึ้น
- ความฉลาดของเกียร์ น่าจะพอๆ กันนะครับ แต่ทางรถยี่ปุ่นทำเกียร์ออกมาดีกว่ารถยุโรปนะครับ ยกตัวอย่างวีโก้ การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ดีทีเดียว
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ แล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน
-
แล้วถ้ารวม BT50 มาด้วยเทียบกันเป็นยังไงบ้างครับ คุณsith(สิทธิ์) คุณframe@kk. คุณRUNDOG
ปล.ละถ้าแต่งสเตปต้นพวกจูนกล่อง ดันราง ช่วงล่าง เทียบแต่ละรุ่นเป็นไงบ้างหว่า
ถ้าเอาบีทีมาเทียบด้วย บีทีเสียเปรียบเรื่องอุปกรณ์มาตรฐานที่ใส่ให้มาในรถมันน้อยนิด
คนจะซื้อบีทีก็คนที่มีใจรักจริงเท่านั้น เพราะมาสด้าบางรุ่นไม่มีเอบีเอส ไม่มีถุงลม บางรุ่นมีเอบีเอสแต่ไม่มีถุงลม
ซึ่งจะคุ้มสุดก็คงตัวท็อปสุดของ 2.2 และท็อปสุดในตัว 3.2 มาสด้ามีดีที่บอดี้ใหญ่ หนึบสมชื่อ แรงมาแต่เกิด
แต่ถ้าจะซื้อรถแล้วเลือกราคา เลือกความคุ้มค่าผมว่า เชพดีกว่า ในตัวรุ่น 905,000 บาท
ถ้าตัวท็อปราคาไม่ถึงล้านผมก็คงเลือก เป็นตัว 3.2 ขับสนุกมาแต่เกิด ;D
ถ้าแต่งส่วนมากตอนนี้นิยมกันรุ่นหลักก็สองยี่ห้อคือ โตโยต้า กับอีซูซุ ครองใจจูนเนอร์ปลดล็อค
หลังๆจะมีน้องใหม่มาแรงอยู่ 3 ยี่ห้อ ที่สำนักจูนต่างๆจะเห็นเยอะขึ้นคือ
1.เชพออลนิว
2.บีทีโปร
3.แรนเจอร์ออลนิว
ตัวท้าทายจูนเนอร์อยู่ก็คงเป็นพวกมาสด้ากับฟร์อดอะครับ
ผมไม่ได้อยู่วงการซิ่งนานละ หลังๆอยู่กับตัวเองมากขึ้นตอบแบบไม่ค่อยรู้
ไม่ค่อยทันเทคโนโลยีแต่งเท่าไหร่แล้วนะครับ เห็นว่าตัว 2.2 ของมาสด้ากับฟร์อดสามารถจูนได้
200ม้า แรงบิดที่ 500 เห็นว่าท่อเดิม กรองเดิม บูสเดิม ลงกล่องอย่างเดียว กับล้อใหญ่ขึ้นกับช่วงล่างใหม่
เท่าที่พอรู้นะครับ ต้องถามทางจูนเนอร์แต่ละสำนัก ส่วนมากนิยมเอา2.2 ไปต่อยอดกันมากกว่า
คงต้องส่งข้อความไปถามทางพี่แพนอะครับ ว่ามีที่ไหนแนะนำบ้าง เพราะผมรู้มาไม่เยอะ ไม่นิยมขับแรงแล้ว
เลยไม่ค่อยติดตามข่าวสักเท่าไหร่ ยิ่งช่วงนี้เป็นโรคหัวใจด้วย ขับไวเกิน 170 ไม่ได้ครับ หัวใจมันบีบ :D
สรุปสำหรับผมนะครับ ถ้าไม่เกี่ยงซีซี เอาสนุกขับแต่เกิดผมจะใช้ 3.2 ของมาสด้ารึฟร์อด
ถ้าจะเอาต่อยอดไปได้อีก สนุกไม่กังวล ผมจะเอา อีซูซุ 3.0
ถ้าจะเอาเดิมๆ คุ้มๆ เป็นรถที่คุ้มสุดจากโรงงานผมขอเลือกเชพ 2.8 สี่ประตูขับ2 ตัว 905,000 บาท ครับ
ถ้าเพือต่อยอดด้วย แบบเอาไปแต่ง ตัวนี้น่าจะคุ้มสุดละ
ถ้าชอบเกียร์ธรรมดาในบรรดารถกระบะก็คงต้องเป็น เชพออลนิว 2.8 MT ครับ ;D
-
ขอบคุณคุณbojungและคุณsith(สิทธิ์) นะครับสำหรับข้อมูล
ใจผมชักเอนไปทาง Chev 2.8AT ตัว 900,500 แล้วสิ แต่ชอบภายในของ BT50 :'(
2.8AT จูนกล่องจะขึ้นมาอีกเท่าไหร่หรอครับ พอมีข้อมูลไหม
-
ขอบคุณคุณbojungและคุณsith(สิทธิ์) นะครับสำหรับข้อมูล
ใจผมชักเอนไปทาง Chev 2.8AT ตัว 900,500 แล้วสิ แต่ชอบภายในของ BT50 :'(
2.8AT จูนกล่องจะขึ้นมาอีกเท่าไหร่หรอครับ พอมีข้อมูลไหม
หากระทู้ไม่เจอขอโทษที่ตอบช้าครับ
จูนกล่องแล้วแต่สำนักครับ ราคาไม่ทิ้งกันมาก
ต้องไปสอบถามดูเอาครับว่าเท่าไหร่
ต้องดูจุดประสงค์ที่เราอยากได้ด้วยว่าจะเอาขึ้นมากี่ตัว เค้ามีหลายแบบให้เลือก
ส่วนภายในของบีที 50 มายืนยันครับว่านั่งสบายจริง เบาะนั่งคนขับผมว่ามาสด้าออกแบบมาดี
นั่งขับระยะทางไกลๆไม่ล้ามากมาย ใจจริงอยากเชียร์ไปเอามาสด้าตัว 2.2 ถ้าจะเอาไปต่อ ยอด
เสียดายแต่เรื่องอุปกรณ์มาสด้าให้มาน้อยไปหน่อย ถ้ารับได้ก็จัดมาสด้าได้ครับ
ผมอยากให้มาสด้าใส่ระบบ แบบเชพมาในรุ่น 2.2จัง ขายดีแน่ๆ :D