แล้วถ้ารวม BT50 มาด้วยเทียบกันเป็นยังไงบ้างครับ คุณsith(สิทธิ์) คุณframe@kk. คุณRUNDOG
ปล.ละถ้าแต่งสเตปต้นพวกจูนกล่อง ดันราง ช่วงล่าง เทียบแต่ละรุ่นเป็นไงบ้างหว่า
ถ้าเอาบีทีมาเทียบด้วย บีทีเสียเปรียบเรื่องอุปกรณ์มาตรฐานที่ใส่ให้มาในรถมันน้อยนิด
คนจะซื้อบีทีก็คนที่มีใจรักจริงเท่านั้น เพราะมาสด้าบางรุ่นไม่มีเอบีเอส ไม่มีถุงลม บางรุ่นมีเอบีเอสแต่ไม่มีถุงลม
ซึ่งจะคุ้มสุดก็คงตัวท็อปสุดของ 2.2 และท็อปสุดในตัว 3.2 มาสด้ามีดีที่บอดี้ใหญ่ หนึบสมชื่อ แรงมาแต่เกิด
แต่ถ้าจะซื้อรถแล้วเลือกราคา เลือกความคุ้มค่าผมว่า เชพดีกว่า ในตัวรุ่น 905,000 บาท
ถ้าตัวท็อปราคาไม่ถึงล้านผมก็คงเลือก เป็นตัว 3.2 ขับสนุกมาแต่เกิด
![;D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/grin.gif)
ถ้าแต่งส่วนมากตอนนี้นิยมกันรุ่นหลักก็สองยี่ห้อคือ โตโยต้า กับอีซูซุ ครองใจจูนเนอร์ปลดล็อค
หลังๆจะมีน้องใหม่มาแรงอยู่ 3 ยี่ห้อ ที่สำนักจูนต่างๆจะเห็นเยอะขึ้นคือ
1.เชพออลนิว
2.บีทีโปร
3.แรนเจอร์ออลนิว
ตัวท้าทายจูนเนอร์อยู่ก็คงเป็นพวกมาสด้ากับฟร์อดอะครับ
ผมไม่ได้อยู่วงการซิ่งนานละ หลังๆอยู่กับตัวเองมากขึ้นตอบแบบไม่ค่อยรู้
ไม่ค่อยทันเทคโนโลยีแต่งเท่าไหร่แล้วนะครับ เห็นว่าตัว 2.2 ของมาสด้ากับฟร์อดสามารถจูนได้
200ม้า แรงบิดที่ 500 เห็นว่าท่อเดิม กรองเดิม บูสเดิม ลงกล่องอย่างเดียว กับล้อใหญ่ขึ้นกับช่วงล่างใหม่
เท่าที่พอรู้นะครับ ต้องถามทางจูนเนอร์แต่ละสำนัก ส่วนมากนิยมเอา2.2 ไปต่อยอดกันมากกว่า
คงต้องส่งข้อความไปถามทางพี่แพนอะครับ ว่ามีที่ไหนแนะนำบ้าง เพราะผมรู้มาไม่เยอะ ไม่นิยมขับแรงแล้ว
เลยไม่ค่อยติดตามข่าวสักเท่าไหร่ ยิ่งช่วงนี้เป็นโรคหัวใจด้วย ขับไวเกิน 170 ไม่ได้ครับ หัวใจมันบีบ
![:D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/cheesy.gif)
สรุปสำหรับผมนะครับ ถ้าไม่เกี่ยงซีซี เอาสนุกขับแต่เกิดผมจะใช้ 3.2 ของมาสด้ารึฟร์อด
ถ้าจะเอาต่อยอดไปได้อีก สนุกไม่กังวล ผมจะเอา อีซูซุ 3.0
ถ้าจะเอาเดิมๆ คุ้มๆ เป็นรถที่คุ้มสุดจากโรงงานผมขอเลือกเชพ 2.8 สี่ประตูขับ2 ตัว 905,000 บาท ครับ
ถ้าเพือต่อยอดด้วย แบบเอาไปแต่ง ตัวนี้น่าจะคุ้มสุดละ
ถ้าชอบเกียร์ธรรมดาในบรรดารถกระบะก็คงต้องเป็น เชพออลนิว 2.8 MT ครับ
![;D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/grin.gif)