Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: moomoo3 ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 00:01:09
-
พอดีวันนี้ได้มีโอกาสเข้าโชว์รูม เชฟโรเลต ได้คุยกับเซลล์เรื่อง newครูซ2013 ว่าได้แก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเกียร์และอื่นๆใน ครูซ ที่เคยเป็นกับตัวเก่ามีข่าวโด่งดังแล้วนั้น เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิกhlm ว่าตัว newครูซ2013 นี้ได้แก้ตัว defect หรือปัญหาที่รุ่นก่อนหน้านี้ได้หมดแล้วจริงหรือเปล่า (พอดีสนใจตัวนี้อยู่ครับ) ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
พอดีวันนี้ได้มีโอกาสเข้าโชว์รูม เชฟโรเลต ได้คุยกับเซลล์เรื่อง newครูซ2013 ว่าได้แก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเกียร์และอื่นๆใน ครูซ ที่เคยเป็นกับตัวเก่ามีข่าวโด่งดังแล้วนั้น เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิกhlm ว่าตัว newครูซ2013 นี้ได้แก้ตัว defect หรือปัญหาที่รุ่นก่อนหน้านี้ได้หมดแล้วจริงหรือเปล่า (พอดีสนใจตัวนี้อยู่ครับ) ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ล
ได้ข่าวว่าแก้จริง แต่ ยังฟันธง โช๊ะ ไม่ได้ เพราะหลายคันเพิ่งส่งมอบไป ต้องรอดูอีกซักพักครับ
คือ ครูซ ดีนะ เพื่อนผมใช้ตัวเดิม3 คนมา จะปี ละ ยังไม่มีปัญหาใหญ่อะไร
แต่...ปัญหาจุกจิกอันนี้ไม่ได้ถาม แต่กับข่่วที่ออกมาทำให้ผมไม่กล้าเลยทั้ง เชฟ และฟอร์ด
ถ้าไม่ติดหน้าตามาก บองดู รถตลาดิย่าง civic กับ altis ใหม่ ไว้ด้วยก็ดีนะครับ เอาเป็นทางเลือก
-
2013มีปัญหาไปแล้วครับ ออกมาหลังผมอีกตัวเบนซินครับ แต่ผมตัวดีเซลปี2012ไม่เป็นไรนะครับ จะ20000kmแล้ว ถ้างบไม่ถึงตัวดีเซล ดูยี่ห้ออื่นไว้ก่อนครับ ยังไม่มีข้อสรุปในปัญหาเลย
-
2013มีปัญหาไปแล้วครับ ออกมาหลังผมอีกตัวเบนซินครับ แต่ผมตัวดีเซลไม่เป็นไรนะครับ จะ20000kmแล้ว ถ้างบไม่ถึงตัวดีเซล ดูยี่ห้ออื่นไว้ก่อนครับ ยังไม่มีข้อสรุปในปัญหาเลย
เอ้ออ อันนี้อยากรู้เหมือนกันว่าตัวดีเซล มีปัญหาเหมือนเบนซินรึเปบ่าครับ ในคลับ้ชฟ ครูซ อ่าครับ
-
ถ้าเป็นผมจะไม่มีวันซื้อยีห้อนี้อีก ปัญหามันไม่ได้มีแค่เกียร์อย่างเดียว ผมยังงงอยู่ว่าทำไม่พูดถึงแค่เกียร์ แค่การบริการผมก็ว่ามันห่วยสุดแล้วนะครับ ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หลอก
-
ถึงปัญหารถจะถูกแก้
แต่ปัญหาศูนย์ก็ยังไม่ถูกแก้นะครับ
ผมว่าศูนย์ CHEV หนักกว่า FORD อีกนะครับ
-
ผมว่าศูนย์ก็ไม่แย่นะที่ผมเข้าก็ใช้ได้ cruze ผมใช้อยู่ก็ ok นะรุ่นแรกเลยแต่ผมใช่น้อยพึ่ง 25000 โลเองก็ไม่มีปัญหาอะไรส่วนที่ผมเห็นว่ามัปํญหาน่าตำหนิจริงมีเรื่องแบตเสื่อมไวอยู่ๆมันก็หมดซะงั้นอันนี้ยังไม่สาหัสมากจริงๆร้านแบตบอกมานี่พวก H..ก็เสื่อมไวนะแต่พอคุณเอาเข้า 0 ครั้งแรกเค้าจะเปลี่ยนให้ก่อนเลย..อีกเรื่องที่ซีเรียสคือเรื่องเกียร์นี่แหละที่ไม่รู้จะยังไงเห็นใน club ว่าเพิ่มประกันให้เป็น 4ปี/150000 โลถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ก็ 3ปี/10000 โลแต่ถ้าอย่างผมใช้น้อยมันเสียหลง 4ปีจะทำไง?? ..เลยยังไม่แนะนำใครซื้อ
ส่วนให้พวกเสียงก๊อกแก๊กๆอะไรพวกนั้นผมไม่นับเป็นปัญหานะครับผมรู้สึกว่าถ้าไม่จับผิดนี่แทบไม่รู้สึก(ส่วนตัวที่ใช้นะ)
-
ถ้าเป็นผมจะไม่มีวันซื้อยีห้อนี้อีก ปัญหามันไม่ได้มีแค่เกียร์อย่างเดียว ผมยังงงอยู่ว่าทำไม่พูดถึงแค่เกียร์ แค่การบริการผมก็ว่ามันห่วยสุดแล้วนะครับ ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หลอก
เจอกับตัวมาแล้ว ศูนย์แถวบ้าน นี่ขนาดยังไม่ซื้อนะ ถ้าซื้อไปแล้ว ไม่อยากจะคิด
แต่ถ้ายืนยันว่าจะเอาจริงๆ คิดว่าน่าจะมีศูนย์ดีๆอยู่บ้าง แต่ต้องหาหน่อย
-
2013มีปัญหาไปแล้วครับ ออกมาหลังผมอีกตัวเบนซินครับ แต่ผมตัวดีเซลไม่เป็นไรนะครับ จะ20000kmแล้ว ถ้างบไม่ถึงตัวดีเซล ดูยี่ห้ออื่นไว้ก่อนครับ ยังไม่มีข้อสรุปในปัญหาเลย
เอ้ออ อันนี้อยากรู้เหมือนกันว่าตัวดีเซล มีปัญหาเหมือนเบนซินรึเปบ่าครับ ในคลับ้ชฟ ครูซ อ่าครับ
ผมก็ขับตัวดีเซลอยู่ครับ 62000km แล้วครับ ไม่มีปัญหาเกียร์กะตุกอะไรทั้งนั้นครับ ยืนยันให้อีกเสียงง
-
2013มีปัญหาไปแล้วครับ ออกมาหลังผมอีกตัวเบนซินครับ แต่ผมตัวดีเซลไม่เป็นไรนะครับ จะ20000kmแล้ว ถ้างบไม่ถึงตัวดีเซล ดูยี่ห้ออื่นไว้ก่อนครับ ยังไม่มีข้อสรุปในปัญหาเลย
เอ้ออ อันนี้อยากรู้เหมือนกันว่าตัวดีเซล มีปัญหาเหมือนเบนซินรึเปบ่าครับ ในคลับ้ชฟ ครูซ อ่าครับ
ผมก็ขับตัวดีเซลอยู่ครับ 62000km แล้วครับ ไม่มีปัญหาเกียร์กะตุกอะไรทั้งนั้นครับ ยืนยันให้อีกเสียงง
ใช่ครับดีเซลแทบไม่เป็นไรเลยครับ ผมแทบไม่เจอคนในคลับบ่นเลยถ้าเป็นเครื่องดีเซล ผมว่ารถก็ไม่ได้น้อยขนาดนั้นนะ
-
2013มีปัญหาไปแล้วครับ ออกมาหลังผมอีกตัวเบนซินครับ แต่ผมตัวดีเซลไม่เป็นไรนะครับ จะ20000kmแล้ว ถ้างบไม่ถึงตัวดีเซล ดูยี่ห้ออื่นไว้ก่อนครับ ยังไม่มีข้อสรุปในปัญหาเลย
ตามนี้เลยครับ ยังมีปัญหาเหมือนเดิม ถ้าจะเล่นต้อง 2.0 เท่านั้น
ยังไงปัญหาก็ยังมีเหมือนเดิมเืมื่อวาล์วน้ำของครูซ จะทำงานที่อุณหภูมิสูงคือ
ถ้าไม่เปิดแอร์ วาล์วน้ำจะเปิดที่ 103 องศา
ถ้าเปิดแอร์วาล์วน้ำจะทำงานที่อุณหภูมิ 96 องศา
ในขณะที่รถในตลาดเจ้าอื่นๆส่วนใหญ่เขาเปิดทำงานที่อุณหภูมิ 82-84 องศา
ส่วนอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ก็ยังสูงเกิน 103 องศาเหมือนเดิม ซึ่งมันควรจะอยู่ที่ 87 องศาเท่านั้น
สรุปว่าปัญหาเก่าๆยังอยู่ครบ ถ้าจะเล่นครูซจริงๆ ต้องซื้อ 1.6 ไม่ก็ 2.0 เท่านั้น
ผมเป็นสมาชิกครูซคลับรุ่นแรก จากวันนั้นมาถึงวันนี้เพื่อนสมาชิกรุ่นแรกแทบไม่เหลืออยู่ในคลับแล้ว
ปล. คิดให้ดีนะครับ เนื่องจากศูนย์ดีๆ หายาาาาากกกกกก แต่พอมีอยู่บ้าง
แต่เหนื่อยนะครับ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นจะดีรึเปล่า ลองชั่งใจอีกนิด
-
จริงๆชอบ เบนซิน แต่ D-sell ถ้าจะดีกว่า
แต่ราคาก็สูงกว่าอีก :-[
-
ตัวแปรหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญและยังทำให้คิดหนักกันมากคือ เรื่องการบริการและความรับผิดชอบของศูนย์สินะ
-
ถึงปัญหารถจะถูกแก้
แต่ปัญหาศูนย์ก็ยังไม่ถูกแก้นะครับ
ผมว่าศูนย์ CHEV หนักกว่า FORD อีกนะครับ
นั่นสิครับ ผมเคยใช้บริการศูนย์ Mazda Honda Toyota Isuzu และ Ford ผมว่า Ford ก็ไมได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นนะครับ เคลมก็ไม่ได้ยากอะไร แต่อะไหล่บางชิ้นรอนาน ปัญหาหลักน่าจะช่างบางครั้งไม่มีความชำนาญแก้แล้วไม่จบมากกว่า(แต่ผมคงเข้าศูนย์ที่ถือว่าชื่อเสียงดีด้วย) กลับกันเรื่องเคลมผมเคยทำเคลมโช้คหน้าขวาของ D-max ไม่ได้ศูนย์แจ้งว่าเกิดจากการใช้งาน ต้องย้ายศูนย์ถึงเคลมได้ และไม่สามารถแก้ปัญหากลิ่นเข้ารถได้จบ หลังจากเข้าไปซ่อม 3 ครั้ง ถึงขั้นซีลปิดช่องระบายอากาศก็ยังไม่หาย สุดท้ายต้องทำใจ เพราะเข้าใจว่าเรื่องกลิ่นเข้ารถนี่แก้ยากมากๆ ส่วนยี่ห้ออื่นๆที่เคยใช้บริการมา ค่อนข้างประทับใจศูนย์ฮอนด้า ในเรื่องของการบริการ(ไม่เกี่ยวกับฝีมือซ่อม) ที่เหลือก็ดีแย่สลับกันไปใกล้เคียงกัน
-
ถึงปัญหารถจะถูกแก้
แต่ปัญหาศูนย์ก็ยังไม่ถูกแก้นะครับ
ผมว่าศูนย์ CHEV หนักกว่า FORD อีกนะครับ
+1 เสียง
-
ถ้าชื้อเชฟยังมีคำากล่าวที่ว่าต้องพึ่งดวงพึ่งโชคอยู่ผมว่าอย่าไปลองเลยครับ ถ้าความชวยตกมาที่เราล่ะ แต่คนที่เขาไม่เจอก็ถือว่าโชคดีไปก็ยังมีลุ้นอยู่ตลอดเวลาจะมีความสุขหรือครับ แต่ถ้ามีโปรดาว0%เมื่อใหร่ผมจะขอลองเสี่ยงดูด้วยคนครับ55555
-
ปัญหาเรื่องเกียร์ผมว่าอย่าเสี่ยงเลยครับ เอาชีวิตไปเเขวนใว้บนเส้นด้ายมันไม่คุ้มที่ผ่านมามีคนบาดเจ็ดเเละเสียชีวิตจากความห่วยของรถรุ่นนี้กี่คนแล้ว
บริษัทออกมารับผิดชอบอะไรบ้าง รถดีๆที่ปลอดภัยกับชีวิตเราน่าจะคุ้มกว่ารถประหยัดน้ำมันแต่ไม่ปลอดภัยครับ
ฝากถึงท่านผู้ใช้ ecocar ทั้งหลายเขาใจว่ารถท่านวิ่ง 140 160 ใด้แต่ท่านคิดบ้างมั้ยว่าถ้าเกิดเหตุไม่คาดคิดรถกระป๋องที่ท่านขับอยู่มันจะช่วยให้
ท่านมีชีวิตรอดหรือเปล่าครับ เห็นแล้วอนาจใจจริงๆ
-
จะเล่น 1.8 ผมว่าไป Civic เถอะครับ
จะเล่นครูสผมเชียร์แค่ 2.0 LTZ Diesel นะ
-
ถ้าจำไม่ผิดครูซจะมีปัญหาในรุ่น1.8 อ่ะครับ
-
ดีเชล ก่อนไมเนอร์ ที่เห็นๆ 2 คันแล้วครับ รอบวื๊ด
ผมคนนึงที่เป็นตั้งแต่ปี 2011 (รถปี2010) ตอนนั้นเป็นตั้งแต่ 5-6 หมื่นโล ส่วนใหญ่เป็นสำหรับที่เท้าหนักๆ บ่อยๆ
ถ้าขับปกติ นิ่มๆ ไม่ค่อนจะเป็นครับ