2013มีปัญหาไปแล้วครับ ออกมาหลังผมอีกตัวเบนซินครับ แต่ผมตัวดีเซลไม่เป็นไรนะครับ จะ20000kmแล้ว ถ้างบไม่ถึงตัวดีเซล ดูยี่ห้ออื่นไว้ก่อนครับ ยังไม่มีข้อสรุปในปัญหาเลย
ตามนี้เลยครับ ยังมีปัญหาเหมือนเดิม ถ้าจะเล่นต้อง 2.0 เท่านั้น
ยังไงปัญหาก็ยังมีเหมือนเดิมเืมื่อวาล์วน้ำของครูซ จะทำงานที่อุณหภูมิสูงคือ
ถ้าไม่เปิดแอร์ วาล์วน้ำจะเปิดที่ 103 องศา
ถ้าเปิดแอร์วาล์วน้ำจะทำงานที่อุณหภูมิ 96 องศา
ในขณะที่รถในตลาดเจ้าอื่นๆส่วนใหญ่เขาเปิดทำงานที่อุณหภูมิ 82-84 องศา
ส่วนอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ก็ยังสูงเกิน 103 องศาเหมือนเดิม ซึ่งมันควรจะอยู่ที่ 87 องศาเท่านั้น
สรุปว่าปัญหาเก่าๆยังอยู่ครบ ถ้าจะเล่นครูซจริงๆ ต้องซื้อ 1.6 ไม่ก็ 2.0 เท่านั้น
ผมเป็นสมาชิกครูซคลับรุ่นแรก จากวันนั้นมาถึงวันนี้เพื่อนสมาชิกรุ่นแรกแทบไม่เหลืออยู่ในคลับแล้ว
ปล. คิดให้ดีนะครับ เนื่องจากศูนย์ดีๆ หายาาาาากกกกกก แต่พอมีอยู่บ้าง
แต่เหนื่อยนะครับ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นจะดีรึเปล่า ลองชั่งใจอีกนิด