Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ สิงหาคม 02, 2013, 20:35:27
-
ตามที่เคยพูดไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้ประมาณสัปดาห์ที่แล้วนะครับ ว่าลองเข้าเจ้าคันนี้แล้วจะมาเล่าให้ฟัง
ผมมองหา SUV/PPV 7 ที่นั่ง มาได้พักใหญ่ๆแล้ว Sorento ก็เป็นอีกคัน ที่ผมศึกษาหาข้อมูลมาได้ 2 อาทิตย์กว่า หลังจากเห็นตัวเป็นๆ
ที่โชวรูมชลบุรีโดยความบังเอิญที่ต้องไปส่งน้องคนรู้จักไปรับเจ้า picanto
รายละอ๊อปชั่นเอียดดูได้ที่นี่นะครับ http://www.kia.com/th/MODELS/MPV/Sorento/Specifications/index.htm (http://www.kia.com/th/MODELS/MPV/Sorento/Specifications/index.htm)
แต่แปลกตรงที่รูปในหน้าเว๊ปมันไม่ใช่แบบที่ขายบ้านเรา ที่ขายบ้านเราเป็นแบบนี้
http://www.kia.com/th/wcm/groups/public/@th/documents/unclassifiedcontent/sorento_inside_p2.pdf (http://www.kia.com/th/wcm/groups/public/@th/documents/unclassifiedcontent/sorento_inside_p2.pdf)
ทันทีที่ได้กุญแจ keyless มา แล้วกดปุ่ม start ปิดเวิทยุ เสียงเครื่องเงียบมากครับ เก็บเสียงดีกว่า ACV41 ของผมอีกนะ
จากนั้นก็เหยียบ มุดไป มุดมา ขับหาหลุม หาบ่อ เท่าที่จะหาได้ เข้าโค้งแรงๆ จับอาการได้ดังนี้
1 เครื่อง แรงดึงดีตามฉบับดีเซลล์ แรงบิดมาตั้งแต่ต้นเลยไม่ต้องรอรอบเทอร์โบแบบที่เจอในรถบางรุ่น แซงหายห่วงไม่ต้องลุ้น ผมว่าเครื่องแรงที่สุดในบรรดา SUV ที่ขายบ้านเราตอนนี้เลยนะครับ ความรู้สึกล้วนๆ ไม่ต้องสนตัวเลข
2 พวงมาลัย คม บังคับเลี้ยวแม่นยำ อันนี้ดีกว่า ACV41 แต่มีที่ติสำคัญคือตอนรถแล่นช้าๆ พวงมาลัยเบาไป เบากว่า CRV อีกครับ แต่พอเริ่มเร่งความเร็วพวงมาลัยจะหนึดขึ้นน้ำหนักดี มั่นใจ
3 คันเร่ง ขอชมครับ คันเร่งไฟฟ้าแต่เหยียบเป็นมา กดเท่าไหร่มาเท่านั้น ผ่อนแล้วเหยียบใหม่ไม่มีพุ่ง ทำไม toyota ไม่ทำแบบนี้บ้าง จะไห้ลูกค้าเสียตังค์ติดกล่องคันเร่งเพิ่มทำไมไม่รู้
4 ช่วงล่าง กับรถที่ไม่มีระบบอะไรเลย แต่กลับทำออกมาดีเกินคาด การเข้าโค้งดีมาก ผมลองเข้าโค้งสะพานเข้าเส้นเลี่ยงเมืองหน้าเซ็นทรัลชบุรี ที่เดิมถ้าเป็น ACV41 ผมเข้าที่ 80 km/h ต้องเกรงตัว และเกรงแขนคุมพวงมาลัย แต่ sorento เข้าแบบสะบายๆ ไม่เหวี่ยงเท่า ทั้งๆที่รถสูงกว่า งงเลยครับ
การกันสะเทือนทำได้ดีทีเดียว ออกแนวนุ่มแต่ไม่ย้วย เวลาเจอหลุมเล็กๆหรือหลังแนวลูกระนากเล็กๆเหมือนรถมันลอผ่านไปเลย เจอหลุ่มใหญ่หน่อยก็จะออกแนวตึกแล้วจบ ไม่มีกระเด้งกระดอน
5 การเก็บเสียงขอชมครับ ทำได้ดีเลยทีเดียวสำหรับรถดีเซลล์ระดับไม่พรีเมี่ยม จะได้ยินเสียงเครื่องก็ตอนความเร็วเกิน 100km/h
6 การประกอบ วัสดุดีเลยครับ ลองไปเคาะ ไปขับ ไปเปิดปิดประตูทุกบานดูแล้วจะรู้
สรุป ตอนนี้เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ไปแล้วครับ 555+
-
Kia Ceed ก็ดีเกินหน้าเกินตารถญี่ปุ่นในระดับเดียวกันครับ ;D
-
Sorento โดนใจผมมาตั้งแต่รุ่นก่อนเลยครับ (ถือว่าดูดีในยุคสมัยนั้นอยู่ไม่น้อย)
แต่ด้วยเคยมีประสบการณ์กับ KIA Carnival ทำให้ซื้อยี่ห้อนี้ ต้องคิดหลายตลบหน่อย
เลยไม่ได้มาจอดที่บ้านเลย สงสัยต้องไปลองบ้างแล้วสำหรับ Sorento ใหม่ตัวนี้
-
น่าจะถ่ายรูปมาให้ดูบ้างนะครับ
ขอถามหน่อย เบาะแถว 3 ถ้าเทียบกับ Captiva เป็นอย่างไรบ้างครับ
-
น่าจะถ่ายรูปมาให้ดูบ้างนะครับ
ขอถามหน่อย เบาะแถว 3 ถ้าเทียบกับ Captiva เป็นอย่างไรบ้างครับ
เบาะแถวสาม และทุกที่นั่ง นั่งสะบายกว่า captiva และ CRV ครับ
เบาะแถวสามนั่งสะบายพอประมาณ แต่ชันเข่าน้อยกว่า captiva แฟนผมบอกประมาณแถวหลังของ D-MAX 4 ประตู
เบาะแถวสองปรับเอนได้หลายระดับ และเอนได้มากกว่า captiva และ CRV
เมื่อปรับเอนแถวสอง แถวสามก็ยังนั่งได้ แต่คงไม่สะบายนัก แต่คุณแฟนผมบอกไม่เบียดอะไรเฉยๆ (อันนี้ผมว่าเพราะคุณเธอชอบไปแล้ว)
ส่วนรูปผมถ่ายไม่มาก และใช้ iphone ถ่าย มันไม่สวยเอาซะเลยครับ 555+
-
Kia ยังดีขนาดนี้ แล้วแฝดร่วมฝาอย่าง Hyundai Santa Fe จะเป็นอย่างไงนะ ::)
-
ผมก็ว่ามันสวยดูดี น่าใช้มากๆ :)
-
ผมก็ชอบครับ สวยเข้ม ทั้งภายนอก ภายใน วัสดุน่าจะดีกว่า crv เยอะใช่มั้ยครับ ชอบตรงพยายามขับหาหลุม หาบ่อนี่แหละ อิๆ รีบซื้อแล้วมารีวิวด้วยนะครับ
-
ราคาเป็นไงครับ?
-
เคยเข้าไปดูเวปเกียของเกาหลี เห็นแต่ละคันแล้วกล้าพูดได้เลยว่าเกินหน้าเกินตารถจากค่ายญี่ปุ่นทั้งหลายไปเยอะแล้วครับ เกาหลีเขาแซงไปแล้วจริงๆ ถ้ามาบริหารเองขายเองในบ้านเราผมว่าไปได้สบายเลยหละ
-
มายืนยัน,,, เรื่องวัสดุคับ, ผมประทับใจมากกว่า Ford Territory คันละ 3 ล้าน ซะอีก ;)
-
ตัวนี้น่าเบสอินคลาสสำหรับตลาดเอสยูวีบ้านเราแล้วนะครับ
-
ราคาเป็นไงครับ?
1,694,000 บาทครับ
-
ราคานี้ คุ้มที่สุดแล้วครับ
ถ้าใครชื่นชอบ จัดได้เลยครับ
-
รถสวย เครื่องเเรง ราคาน่าคบหา แต่ตัวแทนจำหน่ายเป็นใครครับ
-
รถน่าสนใจครับ :)
ไม่ทราบว่ายังนำเข้ามาทั้งคันหรือประกอบในนี้แล้วถึงทำราคาได้ดีแบบนี้
-
สวยมากครับรุ่นนี้ อยากลองขับบ้าง
:) :) :)
-
รถนำเข้าทั้งคันจากเกาหลี ที่มาติดเพิ่มในบ้านเราคือวิทยุและเนวิเกเตอร์
นำเข้าโดยยนตรกิจครับ ตามลิ้งค์ที่ผมแปะด้านบนเลยครับ
-
ถ้าเทียบระหว่าง cx-5 2.2 เหมือนกัน คุณคิดว่า ยังไง ครับ
-บอกตามตรง กลัวกับชื่อ ยนตรกิจ อย่างเดียว จริง ๆ
-
ถ้าเทียบระหว่าง cx-5 2.2 เหมือนกัน คุณคิดว่า ยังไง ครับ
-บอกตามตรง กลัวกับชื่อ ยนตรกิจ อย่างเดียว จริง ๆ
555+ ใครก็กลัว ผมก็กลัว ดังนั้นไม่ควรจะเป็นรถคันเดียวในบ้านครับ
ส่วนเทียบกับ CX-5 ผมเคยเห็นแต่คันจริงสีขาววิ่งที่ชลบุรียังไม่มีโอกาสได้ดูไกล้ เรื่องลองนี่ลืมไปได้เลย
ส่วนตัวผม ผมอยากได้รถ 7 ที่นั่ง และผมชอบรูปลักษณ์เจ้า sorento มากกว่า
เรื่องการบริการ พักหลังนี่ picanto ที่ชลบุรีเยอะ คนรู้จักผมก็ใช้ เขาบอกว่าก็ไม่ขี้เหร่อะไร เครมของก็ไวดีไม่เกินอาทิตย์เพราะมีสต๊อกที่ กทม แต่ก็รอดูไปอีกซักพักครับ ไม่รีบ
-
ถ้าเลือก Captiva 2.0VCDi กับ Sorento 2.2VGT
นี่ผมลังเลเหมือนกันนะ ราคาพอๆกันซะด้วย
เรื่องศูนย์บริการและหลังการขาย ผมแอบให้น่ากลัวพอๆกัน 555
-
ถ้าเทียบระหว่าง cx-5 2.2 เหมือนกัน คุณคิดว่า ยังไง ครับ
-บอกตามตรง กลัวกับชื่อ ยนตรกิจ อย่างเดียว จริง ๆ
เรื่องชื่อเสียงของยนตรกิจ ก็มีส่วนในการตัดสินใจของผู้ซื้อครับ
แต่ถ้าเทียบกับ CX5ต้องถามว่า จำเป็นที่นั่งแถว 3 ไหม?
ถ้าจำเป็น Sorento ดูคุ้มค่ากว่า
แต่ถ้าไม่รวม CX5 เหนือกว่า ทั้งอัตราเร่ง การกินน้ำมัน ช่วงล่าง และ บริการหลังการขายครับ
-
"ยนตรกิจ" ชื่อนี้คุณมั่นใจ ;D