Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Insideout ที่ สิงหาคม 11, 2013, 16:57:00

หัวข้อ: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: Insideout ที่ สิงหาคม 11, 2013, 16:57:00
โชคดีสำหรับ Toyota Honda แล้วครับ
แต่น่าเสียดายสำหรับผู้บริโภคอย่างเรา 
ที่ 316i ไม่มีมาขายในบ้านเรา

ส่วนตัวผมรู้สึกจริงๆว่า D-seg บ้านเรา ราคาแพงเกินไปหน่อยนะ


วันนี้ผมเอารถไปจอด เหลือบไปเห็น ACV40 กับ F30 จอดคู่กัน
ลองเดินไปดูความยาว

สาบานได้ว่า ตาผมแยกไม่ออกว่าใครยาวกว่า (ผมคงตาไม่ดีมั๊ง)
 
ทำให้นึกถึงคำพูดที่ว่า
คนซื้อ D-seg ญี่ปุ่น เพราะต้องการความใหญ่โต ภูมิฐาน
แต่ F30 กับ W205 ในสายตาเค้า มันก็เป็นแค่ Compact

แต่จากภาพ เอิ่มมม....... 

ถ้า 316i มาจริง คนกำเงินไปซื้อ D-seg ต้องมีเดินกลับบ้านไปคิดก่อนกันมั่งหล่ะ



(http://hostarea.de/out.php/i309248_photo.jpg)



หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ สิงหาคม 11, 2013, 17:07:13
คงต้องลองเข้าไปนั่ง f30 เล็กกว่ามาก  เอาจริงๆคือ แม้แต่ f10 ที่ข้างนอกใหญ่เข้าไปนั่งยังรุ้สึกว่า ทำไมมันอึดอัดจัง
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ สิงหาคม 11, 2013, 17:09:48
เห็นด้วยครับ ผมว่า F30 คันจริงหน้าตารูปร่างมันหลอกตามากๆ ใหญ่เกินตัว

แต่จริงๆ มันก็ใหญ่ด้วยละ ผมว่ามันคือ CD-seg มากกว่า C-seg แล้วละครับ

ยาว 4.6 ถ้าเทียบก็คือ Sylphy ซึ่งคันนั้นก็ใหญ่เกิน C-seg เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: Nighthawk ที่ สิงหาคม 11, 2013, 17:19:46
ชิ้นส่วนมันหนากว่ากันเยอะ ข้างในเลยแคบ
แต่ความเงียบในห้องโดยสารต่างกันมาก
X3. ที่บ้าน ถึงจะเป็นดีเซล แต่ห้องโดยสารเงียบกว่า แอคคอด g8 ตัวท้อปมาก
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 11, 2013, 17:47:21
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32536.msg529636.html#msg529636 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32536.msg529636.html#msg529636)
ผมว่าเรื่องนี้เราเคยคุยกันไปแล้วนะครับ เ้ป็นกระทู้ที่คุณเป็นคนตั้งคำถามเอง
สมาิชิกหลายๆท่านช่วยกันหาข้อมูลและมาตอบกันอย่างเต็มที่
น่าจะช่วยคลายข้อสงสัยให้ได้ กลับเข้าไปดูคำตอบได้ครับ
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ สิงหาคม 11, 2013, 17:50:57
F30 เล็กกว่ามากครับ เมื่อได้ลองนั่ง!
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ สิงหาคม 11, 2013, 18:05:21
พื้นที่ภายในครับ ที่เล็กกว่า หมายถึงf30แคบกว่า
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ สิงหาคม 11, 2013, 18:13:59
หากจำไม่ผิด F30 ขนาดใกล้เคียงกับ E39
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: Insideout ที่ สิงหาคม 11, 2013, 18:20:35
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32536.msg529707.html#msg529707 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32536.msg529707.html#msg529707)
ผมว่าเรื่องนี้เราเคยคุยกันไปแล้วนะครับ เ้ป็นกระทู้ที่คุณเป็นคนตั้งคำถามเอง
สมาิชิกหลายๆท่านช่วยกันหาข้อมูลและมาตอบกันอย่างเต็มที่
น่าจะคลายข้อสงสัยไปแล้ว รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากๆครับ ในกระทู้นั้นโดยเฉพาะคุณ MoO
ที่หาข้อมูลให้แน่นปึ๊ก

Camry ใหญ่กว่าทั้งในและนอกครับ F30 สู้ไม่ได้
เพียงแต่มันหลอกตาเราเท่านั้นเอง
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 11, 2013, 19:15:06
F30        4624 x 1811 x 1429 ฐานล้อ 2810 mm.
Camry    4825 x 1825 x 1470 ฐานล้อ 2775 mm.

ความยาว Camry ยาวกว่า F30 = 200 mm.
ความกว้าง Camry กว้างกว่า F30 = 10 mm.
ความสูง Camry สูงกว่า F30 = 50 mm.
ฐานล้อ F30 ยาวกว่า Camry = 40 mm.

แต่พอเป็นมิติภายในจะเริ่มเห็นความต่าง
F30       หน้า 1,451mm - หลัง 1,458mm
Camry   หน้า  1,525mm - หลัง 1,525mm

ความกว้างช่วงหน้า Camry กว้างกว่า F30 = 70mm.
ความกว้างช่วงหลัง Camry กว้าวกว่า F30 = 70mm.

จริงๆตัวเลขมิิติทางด้านรถยนต์ แค่ไม่กี่cm. บางทีก็ให้ความรู้สึกต่าง
เช่นนั่งเข่าติดเบาะ กับนั่งเข่าห่างเบาะ 2 cm. ก็รู้สึกต่างพอสมควร

ทั้งนี้ทั้งนั้นบางทีตัวเลขมิติอย่างเดียวก็บ่งบอกอะไรไม่ได้มาก
เพราะทรงเบาะ สีภายในที่ใช้ ดีไซน์ของ dashboard การโอบของพื้นที่
มีปัจจัยต่อพื้นที่ภายและความรู้สึกในทั้งนั้นครับ

ของ F30 เป็นรถยุโรป แน่นอนว่าความหนาของประตู การบุของวัสดุต่างๆ
ค่อนข้างหนา เห็นความแตกต่างได้ชัดจากการเก็บเสียง ความหนักแน่น

จริงๆ 5series ไปนั่งภายในยังรู้สึกอึดอัดกว่า D-segment จากฝั่งญี่ปุ่นเลยครับ
ทั้งๆที่ขนาดภายนอกใหญ่กว่าทุกมิติ ก็ด้วยเหตุผลข้างบนเช่นเดียวกันครับ

F10        4910 x 1892 x 1451 ฐานล้อ 2964 mm.
Camry    4825 x 1825 x 1470 ฐานล้อ 2775 mm.

Interior Dimension
F10       หน้า  1,518mm - หลัง 1,485mm
Camry   หน้า  1,525mm - หลัง 1,525mm

F10
(http://image.ohozaa.com/i/6c1/hD8nT9.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x124wiX8ObxeuKzq)
Camry
(http://image.ohozaa.com/i/a66/kSOsnH.png) (http://image.ohozaa.com/view2/wYyfYVzFZoj2SLHe)
F30
(http://image.ohozaa.com/i/718/AyxfX7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wYyfX9GgznWqQ0MH)
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ สิงหาคม 11, 2013, 20:58:15
ภายนอกมันหลอกตาครับ ดูใกล้เคียง

แต่ภายในคนละขุมจริงๆครับ แคบกว่าเยอะมาก

เอาขนาดเท่ากัน D seg vs Premium Midsize

D seg ยังนั่งสบายกว่าเลยครับ
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ สิงหาคม 11, 2013, 21:32:23
พูดถึง 316 มาท้าชิงในกลุ่มราคานี้ มีกระทู้ลือว่าจะมานี่ครับ
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: Parinceo ที่ สิงหาคม 11, 2013, 22:30:08
F10 แคบกว่าACV40,50 จริงๆครับ(แล้ว F30 จะเหลือรึ)
เพราะเปลี่ยนจากแคมรี่มาเป็น 5 series
แต่เบาะ การนั่งต่างๆ รองรับได้ดีกว่า สบายกว่าครับ
(เบาะแข็ง แต่ตัรองตูดยาวกว่า ผมสูง182นั่งแล้วพอดีขา ไม่งั้นแคมรี่มันจะเมื่อยครับ)
แต่การนั่ง 3 คนยังทำได้ดี
แคบกว่าก็จริง แต่ให้ความรู้สึกหนักแน่นอยู่ ไม่ได้อึดอัดมากครับ ยิ่งถ้าคนสูงไม่ถึง 180 ซม. นั่งยังไงก็ไม่ติดครับ


สังเกตได้เลยว่า อัตราส่วนตรงกระโปรงหน้า BMW ยาวกว่าขัดเจน แถมท้ายรถF10 ยังลึกกว่า(ดูตำแหน่งประตูหละงแล้วกะเอานะครับ แต่ลึกกว่าจริงๆ)
(http://img2.netcarshow.com/Toyota-Camry_2012_800x600_wallpaper_11.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/BMW-5-Series_2011_800x600_wallpaper_4e.jpg)
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ สิงหาคม 11, 2013, 22:55:06
f30 มันเป็นรถเครื่องวางตามยาวขับเคลื่อนล้อหลังครับ
ห้องเครื่องจำเป็นต้องยาว แถมยังเอาแนวคิดลด over hang หน้า
เพื่อให้เครื่องอยู่เยื้องไปข้างหลังเพลาล้อหน้าอีก ทำให้หน้ายิ่งยาวว
ห้องโดยสารเลยแคบ
ลองดู Civic FD เครื่องวางขวางแทบจะมุดเข้าไปใต้กระจกหน้า ห้องเครื่องสั้นนิดเดียว
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ สิงหาคม 11, 2013, 23:12:45
อืม จริงตามที่บอกทุกอย่างเลยครับ แต่ระยะล้อหน้ากับกันชน BMW สั้นจริงๆ แต่กระโปรงยาวมากๆ

โดยรวมผมชอบ BMW ครับ ดูหรูกว่า ยังไงก็หวังว่า 316I จะมาจริงๆ :'( :'(
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: beeday ที่ สิงหาคม 12, 2013, 02:13:47
++

เดี๋ยวนะ...เล็กกว่า "มาก" เลยหรอครับ

ผมใช้ Accord G7 มาก่อนเปลี่ยนมาใช้ F30 ไม่รู้สึกงั้นนะ

ภายในเล็กอ่ะ เล็กกว่าแน่นอนครับ แต่ไม่ "มาก" หรอกจ้ะ ^^

++
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: chean ที่ สิงหาคม 12, 2013, 03:21:53
ชิ้นส่วนมันหนากว่ากันเยอะ ข้างในเลยแคบ
แต่ความเงียบในห้องโดยสารต่างกันมาก
X3. ที่บ้าน ถึงจะเป็นดีเซล แต่ห้องโดยสารเงียบกว่า แอคคอด g8 ตัวท้อปมาก


ขนาด G8 เทียบกับญี่ปุ่นด้วยกันยังไปไม่รอด ดังกว่าใครเพื่อน

G8 มันดังสะใจจริงๆ  โดยเฉพาะวิ่งผ่านคลื่นถนน   ผมใช้อยู่ก็แอบเซ็งเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ สิงหาคม 12, 2013, 09:06:42
ถ้าBM มาในราคา1.8m จริง แต่ผมก็ไม่อยากซื้อนะ ผมกลัวค่าซ่อมหลัง 100,000ิโลครับ
หัวข้อ: Re: ตกลงนี่มัน D-segment จริงหรือนี่ หรือผมตาฝาด
เริ่มหัวข้อโดย: fishfinger ที่ สิงหาคม 12, 2013, 14:59:49
เอาจริงนะข้างในไม่ต่างกันมากหรอก สำหรับคนหุ่น "ปกติ"

ถ้าจะสูงเกิน2เมตร หรือ อ้วนเกินพิกัด ถึงจะบอกว่า C seg ยุโรปมันแคบ :P