Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 20, 2013, 02:37:18
-
ปัญหาของรถคันนี้ ไม่ด้อยู่ที่งานวิศวกรรม
แต่มันอยู่ที่ การออกแบบเบาะนั่ง และการตั้งราคา ต่างหาก!
เพราะเบาะนั่งหนะ เลวร้ายที่สุด ตั้งแต่ผมทำรีวิวกันมาเลย
ถ้าไม่นับ Tata Xenon และพนักศีรษะของ Hyundai Tucson
แต่ สมรรถนะ กลับน่าแปลกใจว่า แรงใช้ได้ ประหยัดปานกลาง
หนึบ และมั่นใจได้ในความเร็วสูงกว่าชาวบ้าน แม้จะมีอาการวอกแวกอยู่บ้างก็ตาม
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6377 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6377)
คลิป ถ่ายทำแล้ว ส่งมอบไฟล์ไปแล้ว อีกพักใหญ่คงมีเผยแพร่ครับ แต่คงไม่ใช่เร็วๆนี้แน่ๆ
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
คิวต่อไป Vios.........A-Class Camry BMW 640i Toyota 86 Lexus IS , Lexus GS Ford Focus กับ Ranger ฯลฯ
-
พี่มาดึกเชียว ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวไปอ่านก่อนนะ
-
ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ
แต่ละคันในคิวน่าติดตามทั้งนั้นครับ
-
ขอบคุณครับ
ขอไปติดตามก่อน
-
อ่าน Spin แล้วเลยกลับไปอ่าน Ertiga ตกใจกับราคามากๆ
พี่จิมมี่คาดการณ์ไว้ที่ 700,000-850,000 และไม่ควรเกิน 890,000
เพิ่งรู้ว่ารุ่นท็อปออกมาต่ำกว่าที่พี่จิมมี่ตั้งลิมิตไว้ถึง 2 แสนบาท!!
นี่ถ้าผมไม่ได้เพิ่งเปลี่ยนรถมาเป็น Civic เมื่อช่วงต้นปี
บอกตรงๆคันนี้คงได้มาจอดในบ้านผมแทน Civic อ่ะครับ
วันก่อนเห็นสีเลือดหมูป้ายแดงจอดอยู่ คือมันมองไปมองมาแล้วสวยมากๆอ่ะ
หน้าตาหล่อเหมือนสวิฟท์ แต่ดูเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนอบอุ่นมากขึ้น
ผมมองแล้วเกิด Story ของคนที่ใช้ Suzuki ขึ้นในหัวเลย ภาพมาเป็นฉากๆเลย
ปล. นี่มันกระทู้ Spin นี่หน่า พูดถึงแต่ Ertiga ซะงั้น 55
-
ขอบคุณครับ ;D
-
ขอบคุณครับ
รีวิวได้แบบจริงใจดี ดีก็บอกว่าดีไม่ดีก็บอกไม่ดี
คิวหน้าถึงวันที่รอคอยแล้ว ;D
-
อากาีรเดียวกับผมเลยครับ
เรื่่องความเอนกประสงค์ของเบาะนั่งภายใน ตอนมอเตอร์โชว์ ไปลองนั่งมา ทั้ง Ertiga / Spin
แล้วยิ่งไปลองขับ ลองนั่ง เบาะ ของ Ertiga ที่ศูนย์มา ผมเลือก Ertiga ได้อย่างไม่ลังเล เลย
-
นอกจากที่คุณจิมมี่ว่ามาแล้ว
อีกปัญหาคือ"คนไทยไม่นิยมรถแนวนี้" ด้วยสภาพถนนไม่ดีและน้ำท่วมบ่อย PPV จึงเป็นตัวเลือกที่มาก่อน
บวกกับนโยบายรถคันแรกเน้นกระบะกับ ECO Car ไปซะหมดแล้ว
ปีนี้กำลังทรัพย์เลยแห้งเหือด ดูได้จากข่าวยอด GDP เมื่อเช้านี้ ตกฮวบ
ถ้าไม่เป็นที่ต้องการของตลาดจริงๆขายยากครับ
-
พี่จิมมี่ครับ
รบกวนแก้ไขเนื้อหาด้วยครับ
ตรงระยะต่ำสุดจากพิ้น ไม่ใช่ 157 มม แต่เป็น 191 มม ครับ
http://www.chevrolet.co.th/cars/spin/features-and-specs/model-specs.html (http://www.chevrolet.co.th/cars/spin/features-and-specs/model-specs.html)
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ผมชอบรถแบบนี้นะ สูงดี
ผมเป็นคนชอบขับลุยๆ ทางลูกรัง บางทีการขับรถแบบ March ไม่เหมาะกับผมเลย มันไปทางที่ถนนไม่ดีได้ลำบากชีวิตมากๆ
คันนี้สูงดี สะใจคนชอบลุยๆ ครับ ;)
-
ขอบคุณมากครับขอตัวไปอ่านก่อน รอเรนเจอร์อยู่เลยคิวใกล้แว้ว
-
พาเพื่อนไปดู ก็ติเรื่องเบาะนั่งเหมือนกัน มันเลยไปออกของซูซุกิแทนและที่สำคัญมันบอกว่า แผงคอนโซลรูปร่างแปลกๆยังใงไม่รู้
-
พี่จิมมี่ครับ
รบกวนแก้ไขเนื้อหาด้วยครับ
ตรงระยะต่ำสุดจากพิ้น ไม่ใช่ 157 มม แต่เป็น 191 มม ครับ
http://www.chevrolet.co.th/cars/spin/features-and-specs/model-specs.html (http://www.chevrolet.co.th/cars/spin/features-and-specs/model-specs.html)
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ผมชอบรถแบบนี้นะ สูงดี
ผมเป็นคนชอบขับลุยๆ ทางลูกรัง บางทีการขับรถแบบ March ไม่เหมาะกับผมเลย มันไปทางที่ถนนไม่ดีได้ลำบากชีวิตมากๆ
คันนี้สูงดี สะใจคนชอบลุยๆ ครับ ;)
ถ้าดูจากเสป๊คเมืองนอก 157 นะครับ
https://www.google.co.th/search?q=chevrolet+spin+ground+clearance&oq=chevrolet+spin+ground+&aqs=chrome.1.69i57j0j69i62.9620j0&sourceid=chrome&ie=UTF-8 (https://www.google.co.th/search?q=chevrolet+spin+ground+clearance&oq=chevrolet+spin+ground+&aqs=chrome.1.69i57j0j69i62.9620j0&sourceid=chrome&ie=UTF-8)
spin นี่ตอนเปิดตัวก็บอกว่ากว้าง 1900 กว่า ยังงงว่าใหญ่กว่า ford ranger ได้ไง
http://car.kapook.com/view58398.html (http://car.kapook.com/view58398.html)
-
BMW 1-Series รุ่นแรก 2006 , Daihatsu Applause , Honda Stream , Honda
Legend V6 3.5 L 1997 , Honda Integra DC2, ปี 1993 - 1997 , Honda Vigor
ปี 1995 , Mazda 626 ปี 1997 รุ่นสุดท้าย 200 คัน , Opel Omega , Opel Vectra ,
Toyota Crown ตั้งแต่ รุ่นปี 1993 จนถึง 1999 ที่ถูกสั่งนำเข้ามาขายแบบเงียบๆ ล่าสุด
ในช่วง 2-3 ปีมานี้ ก็เห็นมีแต่ Mitsubishi Lancer EX และ Nissan Pulsar ที่ควงแขนกัน
เข้ามาขออาศัย อยู่ร่วมบัญชีรายชื่อกับเขาด้วยอย่างไม่เต็มใจนัก
ไม่น่าแปลกใจอะไรนะครับ
ขนาดคนแถวๆนี้ยังไปซื้อฮอนด้าซิตี้แทนเลย
ขอแซวนิดๆนะครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ
-
รออ่าน 86 ;D
-
ถ้าไม่ได้อ่านหัวกระทู้ผมคงนึกว่ารีวิวSuzuki เพราะมีแต่คนพูดถึง Erica ;D ;D
-
พี่จิมมี่ครับ
รบกวนแก้ไขเนื้อหาด้วยครับ
ตรงระยะต่ำสุดจากพิ้น ไม่ใช่ 157 มม แต่เป็น 191 มม ครับ
http://www.chevrolet.co.th/cars/spin/features-and-specs/model-specs.html (http://www.chevrolet.co.th/cars/spin/features-and-specs/model-specs.html)
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ผมชอบรถแบบนี้นะ สูงดี
ผมเป็นคนชอบขับลุยๆ ทางลูกรัง บางทีการขับรถแบบ March ไม่เหมาะกับผมเลย มันไปทางที่ถนนไม่ดีได้ลำบากชีวิตมากๆ
คันนี้สูงดี สะใจคนชอบลุยๆ ครับ ;)
ถ้าดูจากเสป๊คเมืองนอก 157 นะครับ
https://www.google.co.th/search?q=chevrolet+spin+ground+clearance&oq=chevrolet+spin+ground+&aqs=chrome.1.69i57j0j69i62.9620j0&sourceid=chrome&ie=UTF-8 (https://www.google.co.th/search?q=chevrolet+spin+ground+clearance&oq=chevrolet+spin+ground+&aqs=chrome.1.69i57j0j69i62.9620j0&sourceid=chrome&ie=UTF-8)
spin นี่ตอนเปิดตัวก็บอกว่ากว้าง 1900 กว่า ยังงงว่าใหญ่กว่า ford ranger ได้ไง
http://car.kapook.com/view58398.html (http://car.kapook.com/view58398.html)
งั้นในไทยข้อมูลอาจจะผิดแล้วละครับ :D
-
อ่านเจอเกจวัดน้ำมันหลอน ชวนให้เสียวกับระบบไฟของรถฝึ่งยุโรปจริงๆ เรื่องไฟในรถนี้จุกจิก
-
ผมกลับมองว่า ยังไม่มีรถค่าย chev ที่มาทดแทน Zafira 2.2 ได้
เพราะ Zafira ตัวที่ขับสนุก นั่ง 6 คน บรรทุกกระเป๋าเต็มคันรถ วิ่งขึ้นเหนือสบายๆ เร่งแซงทันใจ
ช่วงล่างนิ่ม หนึบ ทั้งหมดนี้มันอยู่ในรถทรงเหลี่ยมๆอย่าง Zafira เครื่อง 2.2
จริงๆอยากเห็นรถค่าย chev ทำรถ 7 ที่นั่งอย่าง Zafira 2.2 ออกมาอีก
ผมว่าถ้าใครเคยใช้รถรุ่นนี้มาก่อน คงจะรู้ว่าทำไมรถ 7 ที่นั่งรุ่นนี้ถึงมีชื่อเสียงและน่าใช้
ทุกวันนี้รถรุ่นนี้มีอายุเกือบ 10 ปีละ บางคนก็ขายทิ้งไปเพื่อหาคันใหม่มาทนแทน
แต่หลายๆคนก็หารถรุ่นใหม่ๆที่ขับได้เหมือน zafira 2.2 ยังไม่ได้
แต่ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสีย ถ้าใครใช้รถรุ่นนี้แล้วไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตั้งแต่แรกๆ
ตอนนี้คงเจ็บกันไปเยอะกับค่าซ่อมเกียร์
-
ขอบคุณครับ ;D
-
ทำไปทำมา อยาก Check ๆ out ของ Ertiga M/T ขึ้นมาเลย :P
-
ผมชอบรูปทรง สวยดี แต่เบาะ เฮ้ออ
-
ผมใช้ zafira 1.8 อยู่ คิดจะเปลี่ยนรถใหม่ ก็เฝ้าอ่านรีวิวของคุณจิมมี่
และจากรีวิว spin ของคุณจิมมี่ ทำให้ผมก็ตัดตัวเลือกเจ้า spin ได้อย่างสบายใจ
...
"รอคิวอ่าน vios อยู่ครับ ขอบคุณครับที่จัดให้อ่าน..."
-
ทางบ้านตอนแรกสนใจครับ แต่พอไปดูตัวจริง+วัสดุตกแต่งภายในดูธรรมดามากเลยขอผ่าน
-
เห็นด้วยทุกประการกับเรื่องศูนย์บริการเชฟวี่
อาการที่เจอบ่อยครั้ง คือ "โบ้ย" ความผิดไปที่ลูกค้า ว่าใช้งานรถหนักไปบ้างหละ ใช้งานผิดประเภทบ้างหละ หรือไม่ก็บอกว่า "มันก็เป็นอย่างนี้แหละ" ต้องมีบกพร่องบ้าง
แค่เริ่มต้นแบบนี้ก็ไม่มีใครอยากยุ่งด้วยแล้วครับ เพราะไม่แสดงถึงความจริงใจในการ "แก้" ปัญหาเอาซะเลย เห็นแต่แนวทางที่จะ "ปัด" ปัญหาให้พ้นตัวเท่านั้นเอง
ถ้าเคลียร์ตัวเองได้เมื่อไหร่ ผมเชื่อว่าทุกคนก็พร้อมจะหันมองทางเลือกนี้ใหม่อีกครั้ง ;D
แต่ถ้าทำคลุมเครือ ปล่อยผ่าน เงียบๆแล้วคิดว่าจบ...ผมจะเป็นอีกคนนึ่งที่ช่วยกดเชฟวี่ให้จมดินจนถึงฝั่งอเมริกา ไม่ต้องกลับมาเหยียบแผ่นดินสยามอีกเลย :P
-
ขอบคุณคร๊าบบบบบบ
-
อ่านรีวิวแล้วต้องขอบคุณพี่จิมมี่ครับที่พูดถึงเรื่องการแก้ปัญหาและบริการหลังการขายของเชฟโรเลตและหวังทางเชฟโรเลตจะนำไปปรับปรุงครับ
จากคนใช้เชฟคนนึง ;D
-
จริงๆแล้ว ใน Manual ของการเป็นผู้จำหน่ายนั้น มาเป็นแฟ้มหนามาก
และมีรายละเอียดค่อนข้างครบ ในการประเมิน ขั้นตอนการประเมิน
ก็ค่อยข้างจะโหดพอประมาณ
แต่ ผมยังไม่คิดว่าเพียงพอสำหรับการดูแลลูกค้า...
ปัญหาทั้งหมด ต้องเริ่มแก้ที่ Attitude ของคนกันก่อน
-
ถ้าตัดเรีองศูนย์ออกไปได้ผมว่าChevroletเป็นรถทีน่้าใช่นะครับผมเองไม่ได้ลองตัวSPINเลยเดียวว่างๆไปดูครับขอบคุณรีวิวครับ
-
ตั้งแต่ Spin ออกจำหน่ายในเมืองไทย เห็นวิ่งบนถนนอยู่ 1 คัน และจอดโชว์หน้าห้าง 1 คัน เท่านั้นเลย
มันกลายเป็น Rare item ที่ใครมีบุญได้เจอควรจะกราบงามๆสักครั้ง (เยอะไปป้ะ?)
ล้อเล่นนะครับ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
แอบชอบที่มาของชื่อแหะ เกรียนได้อีกนะ ;D
-
ไม่ได้มีข้อเสีย แค่เบาะกับราคาครับ >:( มองไปด้านบนสิ ช่องแอร์กลม!!!!!
เหมือนรถ ป.อ มันมีผลมากับการเลือกรถของผู้บริโภคชาวไทย แก้ไขบัดเดี๋ยวนี้!! :-*
-
อ่านแล้วครับ เคยไปดูมา ท่อนนี้ใช่เลย "ปัญหาที่แท้จริงของ Spin หนะ มันมาจาก การออกแบบห้องโดยสาร โดยเฉพาะเบาะนั่ง การติดตั้งอุปกรณ์มาขาดๆเกินๆ จนชวนให้นึกถึงรถเก๋งในยุค 1980 มากกว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ ในยุค 2013"
ผมว่าภายนอกก็จืดๆ ภายในยิ่งไปกันใหญ่ กับราคาเท่านี้ มันจะขายได้หรอเนี๊ย
-
เห็นหลายคนไม่ชอบ Design ภายใน
แต่ผมเป็นคนที่อชบภายในของเชฟแทบทุกรุ่นเลยนะ (ยกเว้นเทรลเบลเซอร์)
มันดูมินิมัล ใช้ง่าย แต่มีลูกเล่นในการออกแบบ ดูแล้วนึกถึงภายในของ Volvo สมัยใหม่อ่ะครับ
แต่แน่นอนล่ะ เรื่องวัสดุสู้ไม่ได้อยู่แล้ว
-
เห็นด้วยกับพี่จิมมากๆครับ
- ภายนอก รับไม่ได้กับมือเปิด
- ภายในและการโดยสาร ถ้าได้ไปนั่ง Ertiga สักครั้งแล้ว จะหาข้อดีของ Spin ไม่เจอเลย (ยกเว้นเรื่องคอนโซล ผมว่ามันสวยดีนะ) ยิ่งเบาะแถวสาม ไม่ต้องพูดถึง Ertiga ทำได้ดีกว่ามากๆ แถมเบาะสปิน มีแนวโน้มจะอมฝุ่นมากกว่า Ertiga ซะด้วย
- ออพชั่น อนาถ กระจกไฟฟ้าวันทัชไม่มี เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้ แอร์ปรับเป่าเท้าไม่ได้ซะงั้น แถมแอร์เพดานผมว่าดูโบราณ อนาถาไปหน่อย (อารมณ์เดียวกับมือเปิดด้านนอก)
ขับขี่ดีแค่ไหน อัตราเร่งเป็นยังไง ผมว่าไม่สำคัญ เพราะมันเป็นประเด็นท้ายสุด ที่คนซื้อรถพวกนี้ จะนึกถึงด้วยซ้ำ
สรุปว่า ผมนึกข้อดีมันออกแค่ว่า รูปร่างมันสวยดี คอนโซล หน้าปัด ดูสวยดี แค่นั้นจริงๆครับ ยิ่งเห็นราคา ต้องขอลาก่อน -.-
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ;D
ก็ยังดีกว่าที่คิดไว้อีกนะเนี่ย ;)
-
ผมกลับมองว่า ยังไม่มีรถค่าย chev ที่มาทดแทน Zafira 2.2 ได้
เพราะ Zafira ตัวที่ขับสนุก นั่ง 6 คน บรรทุกกระเป๋าเต็มคันรถ วิ่งขึ้นเหนือสบายๆ เร่งแซงทันใจ
ช่วงล่างนิ่ม หนึบ ทั้งหมดนี้มันอยู่ในรถทรงเหลี่ยมๆอย่าง Zafira เครื่อง 2.2
จริงๆอยากเห็นรถค่าย chev ทำรถ 7 ที่นั่งอย่าง Zafira 2.2 ออกมาอีก
ผมว่าถ้าใครเคยใช้รถรุ่นนี้มาก่อน คงจะรู้ว่าทำไมรถ 7 ที่นั่งรุ่นนี้ถึงมีชื่อเสียงและน่าใช้
ทุกวันนี้รถรุ่นนี้มีอายุเกือบ 10 ปีละ บางคนก็ขายทิ้งไปเพื่อหาคันใหม่มาทนแทน
แต่หลายๆคนก็หารถรุ่นใหม่ๆที่ขับได้เหมือน zafira 2.2 ยังไม่ได้
แต่ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสีย ถ้าใครใช้รถรุ่นนี้แล้วไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ ตั้งแต่แรกๆ
ตอนนี้คงเจ็บกันไปเยอะกับค่าซ่อมเกียร์
คงไปเทียบกับ Zafira ไม่ได้อย่างสิ้นเชิง
เพราะ Zafira ไม่ใช่รถอเมริกัน แบบ Chevrolet
แต่ เป็นรถ เยอรมัน ของ Opel ที่ออกแบบ โดย Porsche
และ นำมาขายในแต่ละประเทศด้วยยี่ห้อที่ต่างกัน
ในอังกฤษ ใช้ยี่ห้อว่า Vauxhall
ในออสเตเรีย ใช้ยี่ห้อว่า Holden
ในไทย ใช้ยี่ห้อว่า Chevrolet (บ.ตัวแทน Opel ในไทยตายจากไปซะก่อน )
อีกทั้ง ค่าตัว ต่างกันราว 2 เท่า !! (ราคาเกือบ 10 ปีมาแล้ว) รุ่นสุดท้าย เครื่อง 2.2 ปี 2005 ประมาณ 1.4 ล้านบาท
ดังนั้น การออกแบบทางวิศวกรรม และการขับขี่ จึงเป็นแนว รถเยอรมัน
ที่ทุกคนที่ได้สัมผัสแล้วจึงบอกว่า หนึบ แน่น (แข็งนิดๆ) เงียบ มั่นคง ขับดี ทรงตัวดี อเนกประสงค์สุดๆ
จึงไม่แปลก ที่ปัจจุบัน จะหารถ Mini Van ที่มาแทน Zafira ไม่ได้
อย่าไปเทียบกับ Zafira เลยครับ เพราะมัน คนละชั้นกัน ;) :) :D
สำหรับ Spin แล้ว ผมเห็นด้วย กับคุณจิมมี่ ที่ได้บอกไว้แทบทุกประการ
ในเรื่อง
อัตราเร่ง , การทรงตัว และ การขับขี่ ดีที่สุดในกลุ่ม
ส่วนความประหยัดปานกลาง มีแอร์เป่าทุกที่นั่ง
รวมถึง เรื่องเบาะนั่งที่ห่วย อีกทั้งไม่อเนกประสงค์
ยกเว้น คอนโซลหน้า แผงหน้าปัด ผมว่า แหวกแนวดี ไม่เหมือนรถแวน สไตล์ครอบครัวทั่วไป
ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ คุณจิมมี่
-
ขอบคุณครับทำให้เห็นข้อมูลได้ชัดเจนและผมชอบตรงท้ายๆ ที่คุณ jimmy เปรียบเีทียบรุ่นรถที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันทำให้เราเลือกได้อย่างสบายใจเลย
ทำให้อยากจะได้ 7 ที่นั่งราคาถูกสักคันเลยครับ :)
-
อีกเรื่องที่ผมยังไม่ค่อยเห็นใครพูดถึงในรถคันนี้ คือฝาถังน้ำมัน ที่ต้องเอากุญแจรถมาไขครับ ถึงจะเปิดออกมาได้ อาจเป็นความต้องการให้ดับเครื่องยนต์ก่อนเติมน้ำมันก็ได้ แต่ผมมองมาว่าไม่สะดวกในการใช้งานจริงครับ
-
ขอบคุนค้าบบบ
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
-
เละเลย สปิน
เพราะเป็นรถที่คนไทยส่วนใหญ่ ไม่นิยมด้วยหละ
โฆษณาทีวี ก็เห็นไม่กี่วันมั้งครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว จริงแท้แน่นอนเรื่องเบาะนั่งแถวสอง และราคาที่ค่อนข้างโดด แต่ก็ให้อะไรมากกว่าคู่แข่งเยอะทีเดียว
แต่ก็มีส่วนดีอื่นๆ ของรถรุ่นนี้ ผมเลยตัดสินใจจองไปแล้วครับ เรื่องเบาะแถวสองอาจจะต้องเปลี่ยน
แต่ทุกวันนี้มีกันแค่สองคน เลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่ครับ