Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keamglad ที่ สิงหาคม 21, 2013, 12:49:01
-
ถ้าโจท์ยคือต้อง MT เท่านั้น มีตัวไหนให้เลือกบ้างครับ
D segment ทุกตัวนี่ตัดทิ้งเพราะไม่มีให้เลือก
นอกเหนือจากนี้ มีตัวไหนครับ งบ 1 - 1.5 M +- นิดหน่อย
ไม่แน่ใจ subaru นี่มีหรือเปล่า แล้ว service น่ากลัวมั๊ย
-
ไม่แน่ใจว่า 350Z มือสอง เกินล้านห้ามั้ยนะ
ไม่งั้นก็ ซิลเวีย S15 เทอร์โบ
-
ถ้าโจท์ยคือต้อง MT เท่านั้น มีตัวไหนให้เลือกบ้างครับ
D segment ทุกตัวนี่ตัดทิ้งเพราะไม่มีให้เลือก
นอกเหนือจากนี้ มีตัวไหนครับ งบ 1 - 1.5 M +- นิดหน่อย
ไม่แน่ใจ subaru นี่มีหรือเปล่า แล้ว service น่ากลัวมั๊ย
ถ้างบ 1 ล้าน กับเกียร์ธรรมดา ผมจะเลือกรถเล็กไว้ก่อน MARCH, SWIFT สองตัวนี้กับ ECO Car เอามาจับโหลดนิด ๆพองาม ใส่คานเหล็กหน้าหลังให้มันใหม่ สั่ง option airbag มาใส่เพิ่มให้ครบคู่ เครื่องเดิม ๆ นี่หล่ะครับ
ถ้าใหญ่อีกนิด คงจะหนีไปเล่น CIVIC FB 1.8 S ที่ดูจะมีภาษีเรื่องยี่ห้อดีอยู่หน่อย คันเร่งตอบสนองได้รวดเร็วกว่า ALTIS ถึงแม้จะต้องหัดให้คุ้นเคยกับเกียร์ธรรมดาที่มีช่วงเข้าเกียร์ตลก ๆ อยู่บ้างแต่ผมทนได้ครับ
-
ผมว่างบเท่านี้มือ1คงเป็นATหมดแหละครับ :-\
งั้นผมว่า....รถสปอร์ตมือสองเลยครับ ;D
-
ฮุนไดครับ m/t 6 speed ทรงสวย
ผมมองอยู่ แต่เวปฮุนไดมันเข้าไปดูรุ่นดูรายละเอียดยากเกิ้น
-
FB S M/T 7 แสนกว่าบาท ประหยัดเงินไปตั้งเยอะ แต่มันเหมาะกับคนชอบแต่ง ของแต่งเยอะมาก
-
อิม หน้าหมู เหยี่ยว แมว สารพัด เห็นราคาอยู่ประมาณ 1.3-1.5 พร้อมซิ่งทันทีสืบได้จากเว็ปคลับซู ;D
-
ฮุนไดครับ m/t 6 speed ทรงสวย
ผมมองอยู่ แต่เวปฮุนไดมันเข้าไปดูรุ่นดูรายละเอียดยากเกิ้น
เข้าไปดูมาแล้วครับ Elentra 890,000
น่าสนใจเหมือนกัน แต่ไม่รุ้ศูนย์บริการเป็นไงบ้าง
-
FB น่าสนใจครับ
ศูนย์บริการ อะไรดีหมด แต่ติดนิดเดียวรูปลักษณ์นอกไมค่อยโดนเท่าไร่
ถ้าโจท์ยคือต้อง MT เท่านั้น มีตัวไหนให้เลือกบ้างครับ
D segment ทุกตัวนี่ตัดทิ้งเพราะไม่มีให้เลือก
นอกเหนือจากนี้ มีตัวไหนครับ งบ 1 - 1.5 M +- นิดหน่อย
ไม่แน่ใจ subaru นี่มีหรือเปล่า แล้ว service น่ากลัวมั๊ย
ถ้างบ 1 ล้าน กับเกียร์ธรรมดา ผมจะเลือกรถเล็กไว้ก่อน MARCH, SWIFT สองตัวนี้กับ ECO Car เอามาจับโหลดนิด ๆพองาม ใส่คานเหล็กหน้าหลังให้มันใหม่ สั่ง option airbag มาใส่เพิ่มให้ครบคู่ เครื่องเดิม ๆ นี่หล่ะครับ
ถ้าใหญ่อีกนิด คงจะหนีไปเล่น CIVIC FB 1.8 S ที่ดูจะมีภาษีเรื่องยี่ห้อดีอยู่หน่อย คันเร่งตอบสนองได้รวดเร็วกว่า ALTIS ถึงแม้จะต้องหัดให้คุ้นเคยกับเกียร์ธรรมดาที่มีช่วงเข้าเกียร์ตลก ๆ อยู่บ้างแต่ผมทนได้ครับ
-
รอ eco boost
-
Subaru เคยมี แต่ตอนนี้รู้สึกว่าไม่มีป้ายแดงเกียร์ธรรมดาแล้วมั้งครับ
มือสองเท่านั้น ล้านห้านี่ได้ Impreza ดีๆเลย ค้นดู มีเยอะแยะ
แต่ถ้าอยากเล่นรถป้ายแดง ก็มี Civic 1.8m/t, Altis 1.6 6m/t, Sylphy 1.6m/t
ชั้น B-Segment มี Jazz m/t, City m/t, Vios m/t
ช่วยบอกหน่อยว่านี่กำลังหารถไปใช้งานแบบไหน ป้ายแดงเอาสด มือสองเอาแรง
คนแนะนำจะได้ช่วยๆกันพาไปถูกทางครับ
-
งบ 1.5 ผมไปเล่น subaru ของแต่งเยอะะอะไหล่กองเป็นภูเขา ขับสนุก ไม่จุกจุกด้วย
-
DC5 Type R ไหมครับ น่าจะพอหาได้ ;D
ว่าแต่ เหมือนเจ้าของกระทู้อยากได้รถมือ 1 :-\
-
หา MT อยู่เหมือนกัน
ในราคา 1.5 ถ้าเป็นผมเอา MX5 มือ2โลดครับ พอหา MT ได้
เคยไปลองติดที่มันเล็กอะ ผมตัวใหญ่เกิน
-
ผมเชียร์ Honda S2000
ถ้ายังหาสภาพดีๆได้น่ะ
-
ลืมบอกไป ในใจอยากได้มือหนึ่งครับ ดูๆไปเรื่อยๆ กะว่าจะเปลี่ยนรถปลายๆปี
มือสองรถสปอรต์หรือซูบารุ ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร กลัวเรือง service กะซ่อมบำรุงครับ (ไม่รู้จุกจิกหรือเปล่า)
การใช้งานส่วนใหญ่ก็เอาไปใช้งานธรรมดา ขับไปทำงาน ใช้ออกตจว ครับ แค่อยากได้รถที่เรี่ยวแรงดีๆ สับเกียร์เอง ใช้เอนจิ้นเบรคพอให้กระชากสนุกๆบ้างครับ
-
ไม่แน่ใจว่าจะเข้ามาทันปลายปีหรือเปล่านะครับ
MG6 1.8 M/T รถขนาด C-D Segment
ถ้าโชคดีอาจได้ MG6 1.8 Turbo M/T เข้ามาด้วย
spec และรายละเอียดแต่ละรุ่นครับ
http://chinaautoweb.com/car-models/saic-mg6-saloon/ (http://chinaautoweb.com/car-models/saic-mg6-saloon/)
-
Toyota 86mtคือคำตอบครับ
ปล.แต่เกินงบ
-
ถ้าชี้ B-segment ผมฟันธงชี้ Mazda2
ถ้า C-segment ผมเลือกไม่ถูกระหว่าง Civic กับ Ford Focus ดีคนละแบบ
-
1 ล้าน กับ MT
ก็คงมี Honda Civic FB MT มีของจำเป็นครบตามที่ผู้ใช้รถในปัจจุบันต้องการ อยากสวยอยากหล่อ แต่งเพิ่มเอา
Hyundai Elantra 9แสนกว่าๆ ล้อกระทะออฟชั่นน้อยต้องทัมใจ แต่ดีไซน์กินขาด มีดีตรง 6 สปีด
Corolla Altis 1.6 Dual VVT-i อยากได้ 6 สปีดแบบไม่แคร์สื่อ ใช้ยาวๆ คงต้องคันนี้
Chevrolet Cruze 1.6 อะไรนะ! เกียร์ออโต้มีปัญหา จะสนไปใย ใช้ MT หมดปัญหาเรื่องเกียร์ทั้งปวง
Ford Focus sedan 1.6 อีก 1 เจ้าที่น่าสนเพราะช่วงล่างดี แต่ศูนย์..............
-
มือ1 ผมเอา FB
ถ้ามือ2 ผมจะเอา Im ครับ
-
Cruze MT เลิกผลิตไปนานแล้วครับ
-
ผมเคยเป็นแบบท่านถ้าเอารถตลาดก็ civic fb ครบสุดแล้ว ผมแต่งไป 200kกว่า ก็พอดี 1m
หรือหามินิ r53 มีเกียร์ธรรมดาอยู่เยอะ แต่คนที่ขับเกียร์mtทุกคนอัดแหลกครับถ้าไม่อัดแหลกไม่ซื้อเกียร์ธรรมดาหรอกครับ
ผมใช้civicอัดredlineบ่อยมากแต่ขับเกียร์ออโต้ไม่เคยถึง4000รอบเลย
-
ฮุนไดครับ m/t 6 speed ทรงสวย
ผมมองอยู่ แต่เวปฮุนไดมันเข้าไปดูรุ่นดูรายละเอียดยากเกิ้น
เข้าไปดูมาแล้วครับ Elentra 890,000
น่าสนใจเหมือนกัน แต่ไม่รุ้ศูนย์บริการเป็นไงบ้าง
ผมก็สนใจ ศูนย์ก็โอเคดีนะครับ เหลือแต่ส่วนลดนี้ล่ะครับ ที่ต้องต่อลอง
-
งบนั้น + อีกหน่อย
หา dc5 type r/Impreza GD / Silvia S15
ถ้าไม่เน้นแรงขับสนุกๆ ก็มี mr-s อีกตัว หาเกียร์ธรรมดายากนิดหน่อย
-
ถ้าช่วงก่อนๆ มี Impreza 1.5,2.0 เกียร์ธรรมดา แต่ตอนนี้คงมีแต่มือสองครับ
ผมก็เคยมีโจทย์แบบนี้ แต่งบน้อยกว่าหน่อยนึง ผลสุดท้ายคือยอมแพ้เลือก Altis 1.6E CNG เกียร์อัตโนมัติครับ
ตัวเลือกมันน้อยมาก แถมมีแต่รุ่นต่ำ บางคันตัดออปชันซะไม่เหลือเยื่อใยเลย(แต่บางคันก็ตัดมันแทบทุกรุ่นย่อย โดยเฉพาะรถตัวเอง)
ถ้ามือสอง ก็ตาม คห ข้างบนที่ว่ามานะครับ นั่นคือทั้งหมดแล้ว
ปล ถ้า Mazda3 กับ EX มีเกียร์ธรรมดาคงจะดี :)
-
ซูบารุ เกียร์ธรรมดา ราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านผมเข้าใจว่าไม่น่ามีแล้วครับ
เพราะ Impreza ตัวใหม่ ก็เห็นตั้งราคาอยู่ 1.7ล้าน (มั้งครับ)
ส่วน XV ก็มีรุ่นเดียว ราคาเดียว
ถ้าอิมแมวเหมียว (Impreza ตัวเก่า) ผมซื้อตัว 2.0MT มาในราคา 1.345 ล้านบาท
ราคามือ 2 ตอนนี้ที่เห็นขายๆ กันก็น่าสนครับ
ไม่อย่างนั้นผมว่า Civic น่าจะโอเคกว่า
เอลันตร้า ผมว่า ราคาแพงไปหน่อยอ่ะครับ แต่มัน 6MT นี่แหละ ที่น่าสนใจ
(ถ้าเข้าไปถามในโชว์รูมตอนนี้ ส่วนลดก็ได้เยอจนน่าสนใจขึ้นมานิดนึงครับ)
ไม่อย่างนั้นก็ อัลติส 6MT เหมือนกันครับ ;D
ไม่รู้ว่าตัว 1.6E M/T จะมี Airbag ABS ให้รึเปล่านะครับ
(ว่าแต่มีตัว 1.6E M/T ขายรึเปล่าหว่า)
-
ทุกท่านลืมไปได้ยังไง ยังมี Supercar อเนกประสงค์ นะค้าบ อันโด่งดังเลื่องชื่อ ไม่รู้ว่าเทพรุ่นนี้จะกลับมาอีกหรือเปล่า
-
ป้ายแดง ใช้งานทั่วไป ABS Airbags ครบ เกียรธรรมดา
ถ้ารถเล็ก ก็ มาสด้า2 เกียรธรรมดา
เครื่อง+เกียรธรรมดา แรงหายห่วง ช่วงล่างดี พวงมาลัยเยี่ยม คล่องตัว ราคาไม่แพง
ถ้ารถใหญ่หน่อย ก็ซีวิค 1.8
เท่าที่เห็น ซีวิค 1.8 เกียรธรรมดา เอามาขับชิลๆก็ยังได้ ใช้งานทั่วไป
เอามาแต่งซิ่ง ขุนขึ้นสบายๆ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ตอนนี้สรุปแนวทางมีอยู่สามแนวคือ
1. รถป้ายแดง ผมสนใจ Elentra 1.8 6MT ครับ เหตผลส่วนตัวจริงๆ เพราะไม่โหล และสวยด้วย ส่วย civic ผมเป็นแฟนของรุ่นก่อน ตัวใหม่คุ้มนะ ได้ airbag + ABS ในรุ่น S ด้วย แต่ติดตรงมันทำใจหน้าตาไม่ค่อยได้ครับ
2. รถสปอรต์มือสอง ผมคงขอไปหาความรูเพิ่มอีกนิดว่า เรื่องซ่อม เรื่องอะไหล่ ก่อนตัดสินใจ
3. ตัดใจออก d segment ไปเลย แล้วขับชิวๆสบายๆ ฮาๆๆ
ขอบคุณครับ
-
เว็บนี้เคยแปะลิงค์ 5-Series ทั้งสองโฉมที่ผ่านมา เกียร์ธรรมดาครับ นี่ล่ะ D-Seg น่าสนเลย แต่โดนเก็บไปละล่ะ ดู C-Seg ที่ไม่โดนกั๊กอะไรเท่าไหร่อย่าง Civic or Elantra แทนครับ
ถ้างบ 1 ล้าน กับเกียร์ธรรมดา ผมจะเลือกรถเล็กไว้ก่อน MARCH, SWIFT สองตัวนี้กับ ECO Car เอามาจับโหลดนิด ๆพองาม ใส่คานเหล็กหน้าหลังให้มันใหม่ สั่ง option airbag มาใส่เพิ่มให้ครบคู่ เครื่องเดิม ๆ นี่หล่ะครับ
สั่งได้นี่จะดีมากครับ แต่ตอนผมซื้อ GLX เขาก็ไม่ให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา vice tiida
-
งบแบบนี้ ผมไม่ลังเลเลือก D seg ครับ
ภาพลักษณ์ระดับหนึ่ง ขับสบาย นั่งสบาย เครื่องแรงกำลังดี(แต่บางรุ่นแรงมากนะเออ)