Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ กันยายน 18, 2013, 12:40:09
-
เอาในวงเงินไม่เกิน 2 ล้านก่อนนะครับ ขอบเขตคือ เครื่องยนต์ที่ใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม มีสมรรถนะ+ความทนทาน+ความอึด+การซ่อมบำรุงง่ายและไม่แพง
อ้อๆ เครื่องที่มีขายในรถยนต์นะ เครื่องเชียงกงอย่าง JZ ไม่เอาเพราะเก่าแล้ว
สำหรับผมแล้ว ขอเสนอ 4 ตัวเลือก เครื่องยนต์ยอดเยี่ยม
ยอดเยี่ยมลำดับที่ 4
1NZ-FE ไม่เยี่ยมยังไงไหว ขวัญใจรถแก๊สซะขนาดนี้ ด้วยความถึกทน แรงพอตัว ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก ผมให้คะแนน 8.25/10ไปเลย
ลำดับที่ 3
2TR-FE ถ้า1NZ ว่าอึดแล้ว เจอเจ้านี่ไป อึดยิ่งกว่า เครื่องตัวนี้รับภาระ สารพัดเชื้อเพลิง สารพัดงานแบก วิ่งไกลขึ้นเขาก็เยอะแล้ว ไม่เคยได้ยินใครบ่นว่าเครื่องตัวนี้เปราะเลย ให้คะแนน 8.50/10
ลำดับที่2
4JK1-TC อีซูสุ 2500 คอมมอนเรล 116 ม้า ตัวนี้ก็ใช้ได้ครับ ดูใบสเปคอาจจะแรงไม่มาก แต่ขับแล้วสู้เอาเรื่อง ดังรางก็ได้ ทนทายาด สนามแข่งไหนๆก็ใช้ตัวนี้ แรกๆกินน้ำมันเครื่องหน่อย หลังๆแก้ไขแล้ว ใช้งานทนทาน เห็นในเวบแห่งหนึ่งรถขนผักตลาดไท 9แสนกว่ากม.ยังไม่หลวมเลย ยอดเยี่ยมมากๆ คะแนน 9/10
ลำดับที่1
1KD-FTV 163แรงม้า ผมว่านี่คือการถือกำเนิด "แว้นควันดำ"ของเมืองไทย เลยทีเดียว เปิดตัวครั้งแรก ต่างตะลึงในพลังที่เผยออกมา 163 แรงม้า (ก่อนหน้านั้นมีนิสสัน ฟรอนเทียร์ แรงสุด 150 แรงม้า) ไม่มีใครขับแล้วบ่นไม่แรง ไม่มีใครบ่นว่าไม่ทน เครื่องตัวนี้ ยามที่อยู่ในรุ่นตอนเดียวแล้ววิ่งรถเปล่านั้น แทบจะหารถบ้านๆแซงเขาไม่ได้ (ทางตรงนะ)ให้คะแนน 9.5/10
จบแล้วครับ 4 รุ่น พี่โตกวาดไป3เครื่อง ต้องยอมรับว่าเครื่องเขาดีจริงๆ ทั้งหมดผมเคยขับแล้ว เอาความรู้สึกมาเล่ากัน ส่วนท่านอื่นๆที่เคยขับเครื่องอื่นๆ ช่วยบรรยายความยอดเยี่ยมกันได้เลยครับ
-
HR16DE ของ Sylphy ครับ ประหยัดเรียกพี่
-
จริงๆ ผมอยากแยกเป็น 2 กลุ่มนะ
1.กลุ่มรถกระบะและขนส่ง
2.กลุ่มรถเก๋ง รวมทั้งพลังงานทางเลือก
-
2AR-FXE ของ camry hybrid ตัวปัจจุบัน
แรงจริง ประหยัดจริง ;) ;)
-
Ecoboost 1.0 ละกันครับ
-
น่าจะแบ่งเป็น สองแบบนะครับ
1. ทนทาน
2. ประหยัด
บางเครื่องทนแต่ไม่ประหยัด
บางตัวก็ประหยัดแต่บ่าวาวอ่อน
-
ผมก็ให้ 2AR-FX ครับ
-
T5 ของ V40 มะครับ ;D
หรือจะ 1.6 Ecoboost ใน S60
2 คันนี้ยังไม่เกิน 2 ล้านนะ
-
น่าจะแบ่งเป็น สองแบบนะครับ
1. ทนทาน
2. ประหยัด
บางเครื่องทนแต่ไม่ประหยัด
บางตัวก็ประหยัดแต่บ่าวาวอ่อน
เครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมนั้นต้องผ่านทั้ง2อย่างนี้ อิอิ
-
2TR-FE ของเค้าสุดยอดครับ
พิสูจน์มาแล้วกับรถตู้โดยสารแทบจะทุกวิน ทั้งลากเกียร์ บรรทุกหนัก ขับซี่ง วิ่งทางไกล ไต่เขา
ถ้าไม่ทนอึด ก็คงอยู่ไม่ได้
-
น่าจะแบ่งเป็น สองแบบนะครับ
1. ทนทาน
2. ประหยัด
บางเครื่องทนแต่ไม่ประหยัด
บางตัวก็ประหยัดแต่บ่าวาวอ่อน
เครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมนั้นต้องผ่านทั้ง2อย่างนี้ อิอิ
เพิ่มอัตราเร่งไปด้วยอีกสักข้อได้มั้ยครับ ;D
-
เครื่อง 2AR FE ของ Camry 2.5G ครับ
รถบ้านๆราคาล้านกว่าๆ พุ่งทะยาน 0-100ได้พอกับ BMW 320d e90
โดยที่ไม่ต้องพึ่งพามอเตอร์ไฟฟ้า ถ้าเติม e85 ได้นี่แทบจะ Perfect เลย
ความทนทานผมไม่รู้เพราะเครื่องยังใหม่ และผมไม่เคยใช้
แต่เครื่อง Toyota ก็ค่อนข้างทนทานอยู่แล้ว
-
ผมขอส่ง เครื่อง Civic R18a ส่งเข้าประกวดได้ไหมครับ
-
เครื่องแคมรี่ไฮบริดครับ ไม่รู้ชื่ออะไรแรงประหยัดแต่โรงงาน แต่อยากแรงสงสัยต้องพันมอเตอร์มังกรดำเองซะละมั้ง
-
R18A : อัตราเร่งพึ่งพาได้ นอกเมืองมี 16 โลลิตร ปลายไหลทะลุ 200
NZ : อัตราเร่งพอไปวัดไปวา ช่วงแรงบิดกว้างมาก ทนทาน (แต่เสียงดังไปหน่อย)
AZ : ขวัญใจรถสนามบิน รถโรงแรม จับติดแก๊ส แรงบิดเยอะ วิ่งบ้าพลังกันบ่อยๆ
TR : ฟอร์จูนเนอร์ติดแก๊ส ตั้งวาลว์เอง ทนที่สุดแล้วมั๊งสำหรับการเอาไปติดแก๊ส
-
R18A : อัตราเร่งพึ่งพาได้ นอกเมืองมี 16 โลลิตร ปลายไหลทะลุ 200
NZ : อัตราเร่งพอไปวัดไปวา ช่วงแรงบิดกว้างมาก ทนทาน (แต่เสียงดังไปหน่อย)
AZ : ขวัญใจรถสนามบิน รถโรงแรม จับติดแก๊ส แรงบิดเยอะ วิ่งบ้าพลังกันบ่อยๆ
TR : ฟอร์จูนเนอร์ติดแก๊ส ตั้งวาลว์เอง ทนที่สุดแล้วมั๊งสำหรับการเอาไปติดแก๊ส
ผมชอบ TR ของอินโนว่ามากกว่าครับ เป็น Taxi เครื่องไม่โตเกินไป :D
-
เครื่อง Isuzu SLX 2.5 ปี 96 -97 ก่อนมังกรทอง ครับ ประหยัดมาก อึกโครต วิ่งเป็นล้านโล สายพานโซ่
เสียอย่างเดียวคือเสียงดัง
-
เอาภาพรวมก็พวกเครื่อง วีออส วีโก้แหละครับ
เพราะมันผ่านบททดสอบว่า ทน มาแล้ว