เพื่อนๆคิดว่า "เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของ HLM" มีตัวไหนบ้าง (ขอรถราคาไม่เกิน 2 ล้านก่อน)

johnlee

เอาในวงเงินไม่เกิน 2 ล้านก่อนนะครับ  ขอบเขตคือ เครื่องยนต์ที่ใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม มีสมรรถนะ+ความทนทาน+ความอึด+การซ่อมบำรุงง่ายและไม่แพง

อ้อๆ เครื่องที่มีขายในรถยนต์นะ  เครื่องเชียงกงอย่าง JZ ไม่เอาเพราะเก่าแล้ว

สำหรับผมแล้ว ขอเสนอ 4 ตัวเลือก เครื่องยนต์ยอดเยี่ยม

ยอดเยี่ยมลำดับที่ 4
1NZ-FE   ไม่เยี่ยมยังไงไหว  ขวัญใจรถแก๊สซะขนาดนี้  ด้วยความถึกทน แรงพอตัว ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก ผมให้คะแนน 8.25/10ไปเลย

ลำดับที่ 3
2TR-FE  ถ้า1NZ ว่าอึดแล้ว  เจอเจ้านี่ไป อึดยิ่งกว่า  เครื่องตัวนี้รับภาระ สารพัดเชื้อเพลิง สารพัดงานแบก วิ่งไกลขึ้นเขาก็เยอะแล้ว ไม่เคยได้ยินใครบ่นว่าเครื่องตัวนี้เปราะเลย ให้คะแนน 8.50/10

ลำดับที่2
4JK1-TC  อีซูสุ 2500 คอมมอนเรล 116 ม้า  ตัวนี้ก็ใช้ได้ครับ ดูใบสเปคอาจจะแรงไม่มาก  แต่ขับแล้วสู้เอาเรื่อง  ดังรางก็ได้ ทนทายาด สนามแข่งไหนๆก็ใช้ตัวนี้ แรกๆกินน้ำมันเครื่องหน่อย หลังๆแก้ไขแล้ว  ใช้งานทนทาน เห็นในเวบแห่งหนึ่งรถขนผักตลาดไท 9แสนกว่ากม.ยังไม่หลวมเลย  ยอดเยี่ยมมากๆ คะแนน 9/10

ลำดับที่1
1KD-FTV  163แรงม้า  ผมว่านี่คือการถือกำเนิด "แว้นควันดำ"ของเมืองไทย เลยทีเดียว  เปิดตัวครั้งแรก ต่างตะลึงในพลังที่เผยออกมา 163 แรงม้า (ก่อนหน้านั้นมีนิสสัน ฟรอนเทียร์ แรงสุด 150 แรงม้า)  ไม่มีใครขับแล้วบ่นไม่แรง ไม่มีใครบ่นว่าไม่ทน  เครื่องตัวนี้ ยามที่อยู่ในรุ่นตอนเดียวแล้ววิ่งรถเปล่านั้น  แทบจะหารถบ้านๆแซงเขาไม่ได้ (ทางตรงนะ)ให้คะแนน 9.5/10

จบแล้วครับ 4 รุ่น พี่โตกวาดไป3เครื่อง ต้องยอมรับว่าเครื่องเขาดีจริงๆ ทั้งหมดผมเคยขับแล้ว เอาความรู้สึกมาเล่ากัน  ส่วนท่านอื่นๆที่เคยขับเครื่องอื่นๆ  ช่วยบรรยายความยอดเยี่ยมกันได้เลยครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



GreenG

HR16DE ของ Sylphy ครับ ประหยัดเรียกพี่



johnlee

จริงๆ ผมอยากแยกเป็น 2 กลุ่มนะ

1.กลุ่มรถกระบะและขนส่ง

2.กลุ่มรถเก๋ง รวมทั้งพลังงานทางเลือก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



snif

2AR-FXE  ของ camry hybrid ตัวปัจจุบัน
แรงจริง ประหยัดจริง  ;) ;)



-Anonymous-




keamglad

น่าจะแบ่งเป็น สองแบบนะครับ

1. ทนทาน
2. ประหยัด

บางเครื่องทนแต่ไม่ประหยัด
บางตัวก็ประหยัดแต่บ่าวาวอ่อน



polarman




Nyquist

T5 ของ V40 มะครับ  ;D
หรือจะ 1.6 Ecoboost ใน S60

2 คันนี้ยังไม่เกิน 2 ล้านนะ



johnlee

น่าจะแบ่งเป็น สองแบบนะครับ

1. ทนทาน
2. ประหยัด

บางเครื่องทนแต่ไม่ประหยัด
บางตัวก็ประหยัดแต่บ่าวาวอ่อน

เครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมนั้นต้องผ่านทั้ง2อย่างนี้ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



No Trespassing

2TR-FE ของเค้าสุดยอดครับ

พิสูจน์มาแล้วกับรถตู้โดยสารแทบจะทุกวิน ทั้งลากเกียร์ บรรทุกหนัก ขับซี่ง วิ่งทางไกล ไต่เขา

ถ้าไม่ทนอึด ก็คงอยู่ไม่ได้



SAMPHOP

น่าจะแบ่งเป็น สองแบบนะครับ

1. ทนทาน
2. ประหยัด

บางเครื่องทนแต่ไม่ประหยัด
บางตัวก็ประหยัดแต่บ่าวาวอ่อน

เครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมนั้นต้องผ่านทั้ง2อย่างนี้ อิอิ

เพิ่มอัตราเร่งไปด้วยอีกสักข้อได้มั้ยครับ   ;D



NONT4477

เครื่อง 2AR FE ของ Camry 2.5G ครับ
รถบ้านๆราคาล้านกว่าๆ พุ่งทะยาน 0-100ได้พอกับ BMW 320d e90
โดยที่ไม่ต้องพึ่งพามอเตอร์ไฟฟ้า ถ้าเติม e85 ได้นี่แทบจะ Perfect เลย
ความทนทานผมไม่รู้เพราะเครื่องยังใหม่ และผมไม่เคยใช้
แต่เครื่อง Toyota ก็ค่อนข้างทนทานอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2013, 18:03:19 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



KinGmO

ผมขอส่ง เครื่อง Civic R18a ส่งเข้าประกวดได้ไหมครับ
Civic FB 2013



H.

เครื่องแคมรี่ไฮบริดครับ ไม่รู้ชื่ออะไรแรงประหยัดแต่โรงงาน แต่อยากแรงสงสัยต้องพันมอเตอร์มังกรดำเองซะละมั้ง
H.



YenChar

R18A : อัตราเร่งพึ่งพาได้ นอกเมืองมี 16 โลลิตร ปลายไหลทะลุ 200

NZ : อัตราเร่งพอไปวัดไปวา ช่วงแรงบิดกว้างมาก ทนทาน (แต่เสียงดังไปหน่อย)

AZ : ขวัญใจรถสนามบิน รถโรงแรม จับติดแก๊ส แรงบิดเยอะ วิ่งบ้าพลังกันบ่อยๆ

TR : ฟอร์จูนเนอร์ติดแก๊ส ตั้งวาลว์เอง ทนที่สุดแล้วมั๊งสำหรับการเอาไปติดแก๊ส



GreenG

R18A : อัตราเร่งพึ่งพาได้ นอกเมืองมี 16 โลลิตร ปลายไหลทะลุ 200

NZ : อัตราเร่งพอไปวัดไปวา ช่วงแรงบิดกว้างมาก ทนทาน (แต่เสียงดังไปหน่อย)

AZ : ขวัญใจรถสนามบิน รถโรงแรม จับติดแก๊ส แรงบิดเยอะ วิ่งบ้าพลังกันบ่อยๆ

TR : ฟอร์จูนเนอร์ติดแก๊ส ตั้งวาลว์เอง ทนที่สุดแล้วมั๊งสำหรับการเอาไปติดแก๊ส

ผมชอบ TR ของอินโนว่ามากกว่าครับ เป็น Taxi เครื่องไม่โตเกินไป :D



prokhall

เครื่อง Isuzu SLX 2.5 ปี 96 -97 ก่อนมังกรทอง ครับ ประหยัดมาก อึกโครต วิ่งเป็นล้านโล สายพานโซ่
เสียอย่างเดียวคือเสียงดัง



Slipknot`

เอาภาพรวมก็พวกเครื่อง วีออส วีโก้แหละครับ

เพราะมันผ่านบททดสอบว่า ทน มาแล้ว