Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ ตุลาคม 23, 2013, 10:16:14
-
วันนี้เสร็จงานเร็ว และได้อ่าน First impression Teana เมื่อวาน ประกอบกับวางแผนจะซื้อ D-Segment ปีหน้า ( เพราะรอ Mazda 6 และ Camry MC )
มานั่งหาข้อมูล Mazda 6 ตลอดเช้านี้
1. เรื่องราคา
อ้างอิงจาก ราคา CX-5 ดีเซล 4WD ที่จะเปิดขายในบ้านเรา 1.68 ล้านบาท ( ราคาในญี่ปุ่น 2.6 ล้านเยน )
ราคา Mazda 6 ดีเซล ในญี่ปุ่น 2.9 ล้านเยน ต่างกันอยู่ 3 แสนเยน ประมาณ 9 หมื่นกว่าบาท
ดังนั้น ราคา Mazda 6 ดีเซล ที่จะเปิดขายในบ้านเราน่าจะมีช่วงราคาประมาณเดียวกันที่ 1.77 - 1.78 ล้านบาท
http://www.cx-5.mazda.co.jp/?link_id=gc (http://www.cx-5.mazda.co.jp/?link_id=gc)
http://www.atenza.mazda.co.jp/?bt=sedan&link_id=gc (http://www.atenza.mazda.co.jp/?bt=sedan&link_id=gc)
เทียบราคาในนิวซีแลนด์ก็มีช่วงราคาประมาณเดียวกันที่ 9 หมื่นกว่าบาท
http://www.mazda.co.nz/model/cx-5 (http://www.mazda.co.nz/model/cx-5)
http://www.mazda.co.nz/model/mazda6 (http://www.mazda.co.nz/model/mazda6)
ถ้า Mazda 6 ดีเซล เปิดราคามาประมาณ 1.77 - 1.78 ล้าน คราวนี้ก็ต้องเทียบกับคู่แข่งโดยตรงดู
Camry 2.5 HV DVD 1.709 ล้าน
Camry 2.5 HV Navi 1.879 ล้าน
Accord 2.4 Tech 1.799 ล้าน
Teana 2.5 XV Navi 1.62 ล้าน
2. ความรู้สึกหลังจากคุณ Jimmy ได้ทดลองขับสั้นๆแบบ First impression ของ Teana และ Mazda 6
คงมีอีกหลายท่านที่อยากจะให้คุณ Jimmy ลองเปรียบเทียบในเรื่องที่พอจะรู้สึกได้นะครับ
- พวงมาลัย
น้ำหนัก , ความแม่นยำ , ความรู้สึก , ระยะฟรี
- ช่วงล่าง
ความนุ่มนวล , การเกาะถนน
- เบรค
น้ำหนัก , ความรู้สึก
- คันเร่งไฟฟ้า
มีการดีเลย์มากน้อยอย่างไร
- การเก็บเสียง
จากด้านล่าง , ด้านข้าง
ด้วยมาตรฐานที่มีเสมอมา เชื่อว่าความเห็นของคุณ Jimmy จะมีส่วนช่วยในการวางแผนการซื้อรถของของผมและท่านอื่นๆได้มากเลยครับ
ขอบคุณคุณ Jimmy และเพื่อนๆทุกท่านมากครับ
-
ราคานี้ต้อง full option ล้อ 18 นะ
ผมว่าขายได้ ยอดไม่เป็นรอง 2.4 Tech หรือ 2.5 XV Navi แน่นอน
ถ้าถามคหสต.ผม
เนื่องจากชอบรถญี่ปุ่น โดยเฉพาะ Mazda อยู่แล้ว
2.2 Skyactiv-D เปิดมา 2 ล้านผมก็ซื้อทันทีเลย ไม่ต้องคิด !!!
แต่ HV Navi หรือ 2.4 Tech 1.8 ล้าน ยังต้องคิดนิดนึง
-
ถ้าออกมารคานี้จริงค่ายอื่นๆคงหนาวอะครับ
-
ผมว่าแพงไป เว้นแต่ option มาเต็มๆ
-
ดีเซลต้องจัดแล้ว
-
ทุกท่านลืม Supoerb กันไปแล้วใช่ไหม :'( :'(
-
ซื้อครับ แต่เอาเงินไหนซื้อไม่รู้ตอนนี้ยังไม่มีเลย
เป็นติ่ง Mazda นิดๆ เล็งๆไว้ทั้ง BT M3 CX5 M6 รถคนละกลุ่มเลย รอดูปีหน้า ทั้งน้ำ และ รถ
น้ำมีส่วนในการตัดสินใจของผมจริงๆ t.t
-
ถ้าไม่มีแผนการทำตลาดที่ดีพอแล้วถ้า 316i ขาย 1.85 แพงกว่าแสนเดียว ผมว่ามีหลายคนไป 316i แทน ต่อให้ Mazda6 option ดีกว่าขับดีกว่าด้วย
quote author=AVANTGARDe' link=topic=34547.msg567449#msg567449 date=1382499799]
ทุกท่านลืม Supoerb กันไปแล้วใช่ไหม :'( :'(
[/quote]
Skoda มีศูนย์แค่ที่กรุงเทพครับ(?) แล้วชื่อชั้นตรา Skoda ยังคงเป็นตราส่ายหัวหงิกๆ ของคนทั่วไป ผมรอวันที่ Skoda โตจนมี ศูนย์ตาม จ.ใหญ่ๆเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร
ส่วนตัวผมไม่ชอบ D-seg ถ้างบเท่านี้อยากไป Premium compact. ไม่ก็ Mini van มากกว่า
-
ถ้านำเข้า(ประกอบมาเลย์?) ฟูลออปชั่น ก็คงพอไหวมั้งครับ แต่ก็แพงไปนะ เมื่อเทียบกะเทียน่าใหม่ ที่ฟูลออปชั่นไฮเทค แต่ประกอบใน
ปล. เจ้า6 เครื่องดีเซล 2.2 มาสด้าได้จับลงรายการรถแข่ง ทางเรียบในทวีปอเมริกาเหนือ Grand-Am ฤดูกาล 2013
ซึ่งจับโมม้าได้400ตัว ชิลๆจ้า
-
เข้าไปดูแล้วรุ่นย่อยที่จขกท. เอามาเทียบคือรุ่น 2.2 SKYACTIV-D XD ใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ผมเกรงว่าถ้าสมมุติ Mazda เอามาไทยแล้วคงจะขายไม่ดีล่ะครับ เพราะล้อก็เป็นขนาด 17 นิ้วไม่ใช่ 19 นิ้ว ออปชั่นก็สู้คู่แข่งในตลาดไม่ได้(สำหรับคนบ้าล้อโตกับออปชั่นบานตะไท) แล้วถ้าเอาตัว L-Package มาราคาก็คงจะแตะ 2 ล้าน คนก็หนีไป C200 กับ 316i อีก :-\
แต่สำหรับผมออปชั่นกับล้อของรุ่นย่อยนี้ก็โอเคแล้ว ขอราคาไม่เกิน 1.65 ล้านก็พอแล้ว ;) (บ้านผมไม่ได้รวยถึงขนาดที่จะเปลี่ยนยางล้อ 19 นิ้วทีเส้นละหมื่นกว่าบาท :P)
-
ผมคิดว่าราคาแรงไป ครับ สัก 1.4-1.5 พอแล้ว
ยี่ห้อเป็นรอง ต้องสู้ด้วยออฟชั่น และราคา ถึงจะชนะครับ 8)
-
ก้ำกึ่งมากๆ เพราะผมเชื่อว่า หากเป็นคนมา D-segment คันแรก คงไม่กล้าซื้อ หากคนที่ใช้ D-segment มาบ้าง หรือใช้อยู่แล้ว อาจจะคิด เพราะอาจจะอัพจากที่ใช้อยู่ เป็นรุ่นที่ดีที่สุด ก่อนกระโดดข้ามไปยุโรป (คหสต) เปิดราคา 1.7-1.8m คนที่คิดจะซื้อคงหายไปพอสมควรนะ ผมว่า
ส่วนตัวผม ตอนนี้พอกับ D-segment แล้ว อยากจะไป premium compact และอาจจะก้าวไป premium D เลยในอนาคตไม่ไกล หรืออาจจะพวก roadster หรือ sport car คงไม่ไป super car เพราะมะมีตังค์ อิอิ
สรุป ผมว่าแพงนะ
-
สรุปว่า มาสด้า 6 นี่ประกอบมาเลย์ แล้วนำเข้าใช่มั๊ยครับ
หลักๆ น่าจะอยู่ที่การตั้งราคาด้วยแหละครับ
เพราะถ้า บีเอ็ม เอา 316 ไอ มาค้ำไว้ในราคาที่ร่ำลือกันจริง
ไม่นาน ซีคลาส คงต้องขยับด้วยแน่ ถ้าผลตอบรับของคู่แข่งออกมาดี
ทีนี้ต้องยอมรับข้อเท็จจริงข้อนึงที่ว่า ตลาดรถยนต์บ้านเรา แบรนด์ สำคัญมาก
แบบที่ท่านบนๆ บอกไว้ว่า ถ้า D segment ญี่ปุ่น ตัวท๊อป ราคาใกล้หรือแตะ C segment ยุโรป ที่ยี่ห้อพรีเมี่ยม
มันจะทำตลาดยากมาก แล้วแถมขนาดตัวถังไม่ใหญ่กว่ากันแบบชัดๆ มากๆ ด้วย
ดุเดือดมากครับ ตลาดรถยนต์ตอนนี้ น่าติดตาม
-
ราคาแพงไปสำหรับไทยครับ ต้องอัดอ๊อฟชั่นที่ตัวอื่นๆมีมาให้หมด น่าจะขายได้
-
316 ดีกว่า
-
อาจจะเทียบกันตรงๆ ไม่ได้นะครับ เพราะว่ารถเก๋งเครื่องดีเซล ที่ญี่ปุ่น จะชารต์ภาษีแพงกว่าเครื่องเบนซินมากครับ
-
ผมเคยเขียน บอกคนที่รอ Mz 6 ไว้ว่าให้รอดูราคา Teana ถ้าเปิดมาแบบนี้ ผมว่า
มาสด้าล้มแผนเอา Mazda6 เอามาขายเรียบร้อยแล้ว
ไม่ต้องคิดอื่นไกล Toyota ยังประชุมเครียดเพื่อเตรียม Camry MC มาแก้เกมอย่างเร็วต้นปีหน้า
ส่วนทาง Honda มีแววปรับสเป็คให้ Accord เป็นMy2014 แน่นอนโดยอาจเพิ่มหรือคงราคาเดิม
ขอไว้อารัย Mz6 ไว้น่ะที่นี้ ส่วน CX5 ถ้ายังจะเปิดตัว 7 พย. นี้โดยยื่นราคาที่บอกมาผมว่าอนาคตอาจสั้น :D
-
ผมโอเคนะ ถ้าราคามาแบบไม่เกิน 1.8 แบบนี้
แล้วได้ดีเซลด้วย
ขออย่างเดียว ออพชั่นต้องไม่น้อยหน้ารถราคาเดียวๆกัน(อันนี้ต้องหืดขึ้นคอหน่อยล่ะ)
แล้วก็ไหนๆจะมาแล้วก็จัดเต็มๆนิดนึง
ถ้าเข้ามาแล้วไปลอง ถ้าตัวรถดีจริง F30 ก็เถอะ ผมเอา Mazda 6 นี่แหละ
-
ขอตัวเริ่มต้น ราคา และ option แบบ teana
-
ผมมองว่าขายไม่ง่ายแต่ก็ขายได้แน่ครับ
เพราะ คูแข่ง d segment ดีเซลไม่มี ในราคาต่ำกว่า 2 ล้าน
ความแรง ความประหยัด เอาว่าพอๆกับ Camry hybrid แต่จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่าเพราะเป็นดีเซล
อนาคต ไม่ต้องกังวลเรื่อง battery
Option จัดมาพอประมาณ มีคนซื้ออยู่แล้วครับ แต่ไม่ได้เยอะแบบมากกว่าเจ้าตลาดแน่ๆ
บางคนอาจจะคิดว่าเคริ่องดีเซล ก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย เพราะ เราอาจจะเทียบกับเบนซิน turbo อย่าง
320d กับ 320i หรือ c250cgi กับ 250cdi แต่ถ้าเทียบกับเบนซิน n/a แล้วผมว่าต่างกันพอควร
แต่ที่บางทีเราอาจจะเห็นความต่างน้อยลงเพราะ เราเทียบ 2.5หรือ2.4n/a กับดีเซล 2.0หรือ2.2 turbo
นั้นหมายความว่า เอาเครื่องใหญ่กว่า n/a มาเทียบกับเครื่องเล็ก turboครับ
-
ผมว่ายากครับที่จะเอาตัวดีเซลเข้ามา เกรงว่ามันจะไปทับกะ CX-5 ตัวท๊อปของ 6 น่าจะเป็น 2.5 ใส่ล้อ 19" มาให้ ราคาอาจจะแพงกว่า CX-5 20,000 แต่มันก็ยังเป็นเรื่องไม่แน่นอนครับ มาสด้าอาจจะหาวิธีแก้เกมแบบเด็ดๆ มา
"ก้อออ เป็นนนน ได้....." (สำเนียงพากย์คนอวดผี) 5555
-
ผมว่าแพงไปหน่อยนะ มาสด้าหกไม่ควรเกินล้านเจ็ดถึงแม้ว่ารถมันดีก็จริง ถ้าขนาดนี้ขึ้นไปเล่น316iหรือลงมาซื้อเทียนาตัวทอปดูจะคุ้มค่าที่สุด
-
ถ้าราคาตามที่ว่า มาสด้าต้องจัดออฟชั่นเต็มสุดๆ ... แต่ ตามความรู้สึกผม มาสด้าไม่เคยขายของถูกครับ
-
ขายได้ แต่ขายได้น้อย
-
ผมว่าแพงเกินครับ ราคาแพงกว่าคู่แข่ง แถมคู่แข่งในตลาดไม่ใช่ หมูนิ่มๆ ให้เชือดซะด้วย :) :) :)
-
แพงไปครับ...
1.77 m ลุยกับตลาด D-segment บ้านเราตอนนี้ยากครับ...
ตลาดกำลังแข่งขันกันแรง...
ถ้าหากราคานี้ ผมซื้อเทียน่าตัวท๊อปแล้วเอาเงินที่เหลือแสนกว่าบาทไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ... ;D
-
ก็นั่นแหละ...จะทำอะไรก็ให้ระลึกไว้ F30 316i 1.9 ล้านบาท+BSI 5 ปี....จ่อคอหอยอยู่
-
ผมก็คิดว่าแพงเกิน
ถ้าอยากตีตลาดได้ ต้องราคาดีและ Option จัดเต็ม
-
ถ้าราคานั้น ผมว่าขายไม่ออกแน่นอน
ต่อให้ติ่งมาสด้าเยอะแค่ไกนแต่จะเหลือติ่งมีตังสักกี่คน
และติ่งมาสด้าหลายคน ก็เปนติ่งบีเอ็ม ไปในตัวด้วย
ราคา316ค้ำคออยู่แบบนี้ มาสด้า6 เลิกคิดได้เลย
แต่เดี๋ยวก่อน ถ้ามาสด้าเอาเครื่องเบนซินมาแล้วราคา1.2ล่ะ
จัดออฟชั่นเต็มๆจับกลุ่มพ่อบ้านเคยซิ่ง แฟนเก่ามาสด้า3ที่ตอนนี้เปนพ่อคนเปนผู้จัดการแล้ว
จะขายได้มั้ย? น่าสนใจ เอาเข้ามาเปนแรร์ไอเทมสัก500คันคงพอปล่อยได้นะผมว่า
เอาเปนลิมิเตดอดิชั่น ขายแล้วหมดเลย
จากติ่งมาสด้าคนหนึ่ง
-
จากกระทู้http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34433.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34433.0.html)นี้
และขอ quote ข้อความพี่จิมมี่นะฮะ
ตอบให้หายสงสัย ตอบให้กระจ่าง
1. ที่ผ่านมา Mazda ญี่ปุ่น ยังไม่เห็นความสำคัญของไทยมากนัก เพราะยอดขายยังไม่ดี
2. ตอนนี้ ยอดขาย Mazda ไทย ขายได้อันดับ 5 ของโลก
รองจาก อเมริกาเหนือ จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย บ้านเราขายดีกว่ายุโรปเสียอีก!
3. คนญี่ปุ่นที่ Mazda เลยหันมาให้ความสนใจกับบ้านเรา "เต็มพิกัด!"
4, CX-5 ประกอบ มาเลย์ เปิดตัว 7 พฤศจิกายนนี้
5. จะตามมาด้วย Mazda 3 ใหม่ เปิดตัว มีนาคม - เมษายน 2014 หรืออีกเพียงไม่เกิน 6 เดือนข้างหน้าเท่านั้น
เพราะต้องรอให้ไลน์ ประกอบที่ AAT เตรียมพร้อมเสร็จก่อน เพราะจะประกอบขายในประเทศไทย!!!!!!
มาเร็วสะใจไหมละ เปิดตัวตามหลังตลาดญี่ปุ่น แค่ 5 เดือน!!
6. ใครที่รอ Mazda 6 มีข่าวดี
ปลายไตรมาส 2 ปีหน้า 2014 เจอกัน ชัวร์ป้าด!!!
ผมว่ามันขัดๆกันนะ มาสด้าขายในไทยได้อันดับ5 ขายดีกว่ายุโรป แต่บริษัทแม่ญี่ปุ่น ไม่ให้ความสนใจกับตลาดในประเทศไทย
-
ขายออกยากแน่นอนครับ ขนาดประกอบในไทยราคาสูสีกันแท้ๆ ยังสู้ไม่ค่อยจะได้
นี้ประกอบมาเลย์แถมยังแพงขนาดนั้น คนเขาคงไม่เล่นด้วย diesel ก็เหอะ ปัจจัยมันมีหลายอย่าง
อะไหล่ก็รอนาน จบครับ ราคาแบบนั้น
-
คหสต. ผมว่าmazda ไม่ได้กะเอา mazda6 มาขายเต็มๆหรอกนะ คงเอามาแหย่ตลาดมากกว่า
นำเข้ามาจาก มาเลย์ แสดงว่าไม่ต้อง ทำไลน์ใหม่ที่ไทยใช่ไหม แสดงว่าไม่มีต้นทุกตรงนี้หรือเปล่า??
คงอารมณ์พวก Hyundai , Subaru ละครับ ไม่เน้นขายเยอะ
ตัวนำทัพจริงๆน่าจะเป็น cx-5 , mazda3 มากกว่า และปูทางไปสู้ mazda2 ตัวใหม่ ;D
-
ผมว่าแพงไปนะ
แต่ก็เป็นไปได้เพราะ CX-5 Skyactiv-D 2.2 ก็ 1.7M แล้ว
มาสด้า 6 ยังไงก็ต้องแพงกว่า
-
ไม่แน่ใจนะครับ เหมือนเคยอ่านเจอคุณ Jimmy เขียนไว้ว่า 6 คือ CD เซ็กเม้น ราคามันอาจจะเอียงลงมาทาง C ก็ได้
ถ้าราคานี้ก็ไม่แปลกอะไร แต่สำหรับผมแล้วเห็นว่าแพงมากครับ
มุมมองจากคนซื้อนะครับ ไม่ติดว่า C หรือ D ต้องราคาเท่านั้นเท่านี้ ต้องใกล้ๆคู่แข่งในเซ็กเม้นเดียวกัน ถ้า 6 ราคาตำกว่าเทียน่า หรือ CX5 ราคาสุดท้ายออกมาเท่าที่ฟิลิปิน(จากกระทู้หนึ่งในนี้แหละ) ผมจองรุ่นใดรุ่นหนึ่งเลยหละ แต่คงได้แค่ฝัน
-
CX-5 ดีเซล 1.7ล้าน ก็น่าจะขายยากแล้ว ตัวเบนซินน่าจะพอขายได้บ้าง
เจอD-segที่เจ้าตลาดทั้ง3ค่ายกำลังฟาดฟันกันสุดฤทธิ์ ผมว่าMZ6ยากจะจะแบ่งเค๊กก้อนนี้ครับ แล้วMazdaก็ห่างจากตลาดD-segมานานมากกกกก ความน่าเชื่อถือในกลลุ่มนี้ของMazdaยังน้อยมากถ้าเทียบกับเจ้าตลาด ถ้าเอามาขายคงไม่จริงจัง อาจจะเอาเข้ามาให้เป็นหน้าเป็นตา อย่างน้องก็เป็นD-Segคันเดียวในกลุ่มที่เป็นดีเซล
ตัวผมอยากให้เอาเข้ามาขายนะ เพิ่มทางเลือกในคนซื้อมากขึ้น D-Segจะมีทั้งไฮบริดทั้งดีเซล ถ้าถามว่าราคานี้ผมซื้อไหม ผมไม่ซื้อแน่นอนครับ
หลายคนอยากให้เอาเข้ามาขาย เอาเข้าจริงจะมีสักกี่คนที่ซื้อ เหมือนCX-5ผมเห็นหลายคนรอคอย แต่คนที่ซื้อจริงๆมีกี่คน :)
-
ทำราคาได้แบบเทียน่า ออปชั่นให้ได้ประมาณเทียน่า ผมว่าขายได้นะ แต่1.7อัพ ผมว่าขายยากอยู่
-
มาสด้าดีเซล ก็ราคาดีเซล ไว้สำหรับคนชอบดีเซล
เบนซิล 2.5 มาสด้าเค้าก็มี แรงมากด้วย ราคาก็ไปแข่งกับ 2.4 2.5 คู่แข่งไป
-
mazda 6 คือ D segment ครับ ขนาดตัวรถเท่าๆกับ แคมรี่ แอคคอด เทียน่า
คงต้องให้คุณจิมมี่แก้ไขข้อความในรีวิว
ไม่งั้นจะเกิดการเข้าใจผิด และพูดบอกต่อๆกันครับ
-
มาสด้า ยังมีเวลาเหลือเฟือ ในการวางแผน แถมมีทั้งเครื่องเบนซิน และ ดีเซล จะกลัวอะไร ก็แค่จัดอ็อปชั่น กับ ราคา ก็ลงลุยได้แล้ว
ส่วนตัวดีเซล มันอยู่ที่ว่า อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไง เพราะยังมีอีกหลายคนที่่ม่อยากเอารถใหม่ไปกินแก็ส
-
Mazda 6 มีจุดเด่นๆคือ ดีไซน์ที่สปอร์ตเอามากๆ (เมื่อเทียบกับคู่แข่ง)
ถ้าM6 จัดมาราคาใกล้ๆเคียงกับ Teana ตัวใหม่ แล้วอัตราเร่งพอๆกะ 2.5 Teana ละก็
ผมก็ว่าน่าจะรอดอยู่นะ (แต่ออปชั่นต้องไม่กั๊กแบบ Camry นะ)
-
ไม่รอดครับ ดูจาก Focus TDCi,Cruze 2.0 ยังไปไหนไม่รอดเลย เข้าใจนะว่าดีเซลต้นทุนมันสูง
แต่คนที่ซื้อรถระดับนี้ เขาคงต้องการความนุ่มสบายไว้ก่อน และเขาก็จะคิดไปเองว่าเบนซิน/ไฮบริด นุ่มเงียบกว่าแน่นอน(ถึงแม้จะจริงบางส่วนก็เถอะ)
เอาง่ายๆ คือเทคโนโลยีใหม่ในบ้านเรานี่มันใช้เวลานานกว่าจะตั้งตัวได้ ขนาด Hybrid ของ Toyota ก็ยังเรื่อยๆอยู่เลย
เขาคงเอามาชูภาพลักษณ์ของแบรนด์มากกว่าครับ แต่ถ้ารุ่นเบนซินมาราคาดีกว่านี้ ซัก 1.5 ล้านนี่โอเคเลย
-
ผมว่ายากนะครับ
มันจะโดนเทียบกับ Camry Hybrid
- ความประหยัด
- ความแรง
- ออพชั่น
กินลงยากครับ ผมว่า
-
ถ้ามาล้านเจ็ดปลายๆจริงๆ ผมกำเงินแปดแสนถอยมาสด้าสามแทนดีกว่า กรณีถ้าชอบรูปทรงมากๆนะครับ เหลือเงินเติมน้ำมันอีกล้านนึง แฮ่ๆ
หน้าตามันเหมือนกันเกินไปครับ แต่ผมคิดว่าทางมาสด้าคงเอาตัวเบนซินเข้ามารุ่นถูกสุดไม่น่าเกิด 1.25 ล้านหรอกครับ ถ้าเกิดกว่านี้ลำบากชีวิตครับ หันซ้ายเจอคู่แข่ง d segment หันขวาไปเจอรุ่นน้องมาสด้าสามที่หน้าตาเหมือนกันยังกะแกะมาขอแบ่งยอดขายอีก งานนี้ทางมาสด้าคงมึนตึ๊บ โดยเฉพาะยิ่งเทียน่าเปิดตัวอลังการแบบนี้
ป.ล. แต่ยังเชียร์มาสด้าครับ ผมว่ามาสด้าหกนี่แหล่ะสวยสุดในบรรดารถยุ่น d segment แล้วครับ ถ้ามาจริงแพงกว่าเจ้าอื่นหน่อยนึงก็จะซื้อครับ แต่ล้านเจ็ดล้านแปดนี่ม่ายหว๋าย
-
mazda 6 คือ D segment ครับ ขนาดตัวรถเท่าๆกับ แคมรี่ แอคคอด เทียน่า
คงต้องให้คุณจิมมี่แก้ไขข้อความในรีวิว
ไม่งั้นจะเกิดการเข้าใจผิด และพูดบอกต่อๆกันครับ
ใช่แล้วครับ 6 คือ D-segment แบบไม่ต้องสืบเลยครับ ฝากกระจายข้อมูลด้วยเช่นกัน
ส่วนราคา ถ้ามา 1.7 ล้านบวกไม่ไกล ผมไม่คิดมากที่จะเลือกเลยครับ เพราะผมก็รอเจ้า 6 อยู่แล้ว แต่ถ้า 1.8 ล้านขึ้นไป อันนี้คงต้องคิดมากหน่อย เพราะผมไม่ได้ถึงกับเป็นแฟนพันธุ์แท้มาสด้า เพียงแต่ชอบคุณงามความดีของรถ ที่ผมเคยสัมผัสมาตลอดช่วง 10 กว่าปีที่ขับรถเป็น รถเค้ามีดีหลายด้าน ตัวตนชัดเจน แต่ติดตรงแบรนด์ยังไม่สามารถขึ้นมายึดหัวหาดของตลาดเมืองไทย ราคาที่เหมาะสม ไม่แพงเว่อร์ ออปชั่นเมืองนอกมีเท่าไหร่ ใส่มาอย่าได้กั๊ก ผมเชื่อว่าเรียกลูกค้ามาได้ไม่น้อย 8)
-
ลองดูราคาออสเตรเลีย เทียบมาเลเซีย ดูประกอบกันด้วยครับ
น่าจะใกล้เคียงพอที่จะเทียบราคากับบ้านเราได้
-
2.2 ดีเซลคงยอดขายหนืดหน่อย แต่ 2.5 เบนซินก็คงขายได้พอๆกับเจ้าอื่น จากหน้าตาและการขับขี่เป็นหลัก option ใครก็คงสู้เทียน่าไม่ได้
-
ยากครับ แพงไปนะจริงๆ ตามเม้นบนๆ มันก็จริงนะครับต้นทุนเครื่องยนต์ดีเซลมันสูงกว่า
แต่ผมกลับคิดว่า รถนั่งที่ใส่ดีเซลเข้ามา มันขัดกับความเคยชินของคนไทย
ของอย่างนี้ต้องใช้เวลาปรับทรรศนคตินิดหนึ่งครับ ผมว่า มาสดา คงรอให้แบรด์อื่นปรับแทน
เช่นพวก MB BMW แล้วหลังจากนั้น Mazda ค่อยลองตลาด
ส่วนตอนนี้ D-segment บ้านเรา การตลาดของนิสสันเห็นว่า ตลาดของ D-segment ที่ ต่ำกว่า 1.5 ล้าน
มีโอกาสมากกว่าจะแข่งในราคา 1.5ล้านขึ้นไป เพราะระดับนั้น CAMRY HV ยังเป็นที่ 1 ที่คุ้มค่าในการจับจอง
-
ถ้ามาราคาล้านปลายผมว่าเสร็จ 316i หมดอ่ะนะ (ถ้า316iราคา1.99ล้านจริง) อย่าลืมว่าคนที่ตอบในบอร์ดนี้เป็นคนที่พอรู้พอศึกษาเรื่องรถบ้่าง ซึ่งตลาดส่วนใหญ่ไม่ใช่
สำหรับคนไทย แบรนด์และความเชื่อ เป็นเรื่องใหญ่มากๆ
ถนนส่วนใหญ่ในเมืองไทยจึงเต็มไปด้วย Benz และ Toyota
-
คู่แข่งแข็งมากทุกค่าย มาสด้าต้องแก้เกมส์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างครับ จับตลาด niche market ก็พอ (แบบ Subaru XV) ไม่ต้องเน้นขายเยอะ (เพราะไม่มีต้นทุนตั้งไลน์การผลิตในเมืองไทยอยู่แล้ว) และตลาด niche ไม่มีราคาถูกครับ (ดู Mini เป็นตัวอย่าง) ซึ่งมาสด้าก็มีผลิตภัณฑ์นั้นอยู่ในมืออยู่แล้ว
Diesel Wagon ไงครับ ไม่เห็นมีคู่แข่งในเมืองไทยเลย