Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 02, 2013, 12:23:07
-
พอดีไปรอดูหนัง ที่ข้างโรงหนังก็มีร้านหนังสือ เลยเข้าๆไปเปิดดูหนังสือรถกะบะดู
แปลกใจพอสมควร ตามหัวข้อข้างบนเลยค่ะ
เพราะก็เห็นเขาบ่นกันตามเน็ตต่างๆ ว่า ดีแม๊ก อืด อะไรประมาณนี้ค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นและคำชี้แนะค่ะ
ปล. กระทู้อาจไม่ค่อยมีสาระ ก็ขออภัยเพื่อนสมาชิกด้วยนะคะ
-
เดิมๆอาจจะอืด แต่สองค่ายนี้เพาะม้าออกมาได้เยอะสุด เครื่องเหนียวสุดด้วยนะครับ
พวกกระบะเขาบอกมาอะครับ
-
มันแต่งขึ้นครับ พอๆกะแต่งวีโก้
แต่ผมยอมรับนะว่าโคโรราโด้แต่ง มันเท่นะ สวยมาก
ไม่ว่าจะแต่งแนวออฟโรด รึแต่งแนวซิ่ง อืม มันแต่งขึ้นอะ หน้ามนๆหล่อเรียบร้อย อิอิ
อีสุแต่งก็สวย แต่งขึ้น คนเลยนิยมกัน
-
ดีเซลเครื่องดีแม็ก วิ่งแดรกลงเจ็ดวิได้ ไม่อืดนะครับ เครื่องโบราณ ทนมาก แต่งแรง ทนบูสหนักๆได้ครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ใช่รุ่น 3.0VGS ก็อึดหน่อย แต่ไม่อืดจนน่าเกลียด
รถอีซุสุที่ขึ้นชื่อเรื่องอึดคือรุ่นที่ใช้คเครื่องไดเร็คอินเจคชั่นธรรมดาทั้งหลาย เช่น รุ่นมังกรทอง รุ่นข้างร่อง ดีแม็กตัวแรกที่ยังไม่เป็นคอมมอนเรล เป็นต้น แต่เครื่องพวกนี้ถ้าจับมาแต่งปั๊ม ใส่โบ รถคอมมอลเรลไม่ลงกล่อง มีหนาวครับ ดีเซลปั๊มดิบต้นจัดโครต แต่ปลายเหี่ยวกว่าคอมมอลเรล รถผมใส่ดันรางไป ปรากฎปั๊มแตก เพิ่งไปโมปั๊มมาเมื่อเร็วๆนี้ ยัดใส้วีโก้ทนยาวๆ ว่าจะไปใส่ยกหาทางออกให้น้ำมันหน่อยอิอิ
-
อย่าว่าแต่หนังสือรถเลยครับ
ในสนาม บนถนน ก็ 2พี่น้อง คู่นี้ทั้งนั้น
-
ส่วนมากจะเป็นพวกคลับของเขารึป่าวครับแล้ว2รุ่นนี้หาร้านโมง่าย และก็ประดับยนต์ก็หาง่าย
แล้วก็สมรรถภาพของตัวรถด้วย เคยถามเด็กข้างบ้านที่พ่อแม่เขามีกะตัง อิอิ
-
ผมว่าเป็นที่ช่วงเวลาที่เราไปเห็นมากกว่า ส่วนตัวนับตั้งแต่ 4-5ปีที่แล้ว ทั้งแต่งซิ่ง และแต่งสูง ผมเห็นเยอะทุกยี่ห้อดัง toyota isuzu mitsubishi chev แผ่วๆก็ยี่ห้อ ford mazda ตามฟอร์ม
-
มันมีเหตุผลอยู่ครับว่าทำไมพวกเครื่องอีซูซุจึงนิยมเอามาแต่ง และก็แต่งแล้วแรงกว่าชาวบ้าน
จากที่ผมอ่านจากคอลัมน์ อ.ศิริบูรณ์ อาจารย์แกบอกว่า
เพราะโหงวเฮ้งของฝาสูบของอีซูซุ ดีที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับคนอื่น
ทำให้ Flow ของอากาศดีทำให้รีดกำลังได้สูง
แต่จุดอ่อนของอีซูซุคือ เกียร์ 3 และ 4 เพราะตัวเฟืองเกียร์เล็กกว่าเกียร์ 1 และ 2 ทำให้จะพังเอากันที่เกียร์นี้
ซึ่งผมอ่านแล้วก็ตรงกับที่เพื่อนผมเล่าว่า มีรถพี่ที่รู้จัก d max แต่งประมาณ 300 ม้า ก็เกียร์ 3 แตกเหมือนกัน
-
ปั๊มพี่เค้าแจ่มครับ
-
มันมีเหตุผลอยู่ครับว่าทำไมพวกเครื่องอีซูซุจึงนิยมเอามาแต่ง และก็แต่งแล้วแรงกว่าชาวบ้าน
จากที่ผมอ่านจากคอลัมน์ อ.ศิริบูรณ์ อาจารย์แกบอกว่า
เพราะโหงวเฮ้งของฝาสูบของอีซูซุ ดีที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับคนอื่น
ทำให้ Flow ของอากาศดีทำให้รีดกำลังได้สูง
แต่จุดอ่อนของอีซูซุคือ เกียร์ 3 และ 4 เพราะตัวเฟืองเกียร์เล็กกว่าเกียร์ 1 และ 2 ทำให้จะพังเอากันที่เกียร์นี้
ซึ่งผมอ่านแล้วก็ตรงกับที่เพื่อนผมเล่าว่า มีรถพี่ที่รู้จัก d max แต่งประมาณ 300 ม้า ก็เกียร์ 3 แตกเหมือนกัน
เห็นด้วยครับเค้าบอกว่าเกียร์เดิมๆรับแรงบิดได้เต็มที่ไม่เกิน400นิวตันแต่รถแต่งปาไปห้าหกร้อยเลยเกียร์แตกก่อนส่วนมากเค้าเอาเกียร์JZ กับRBเปลี่ยน
-
ของแบบนี้มันมีเหตูและผลของมันครับ ถ้าดูจากงบประมาณ ดีแม็กกับเชพตัวก่อนออลนิว ที่ใช้เครื่องร่วมกัน ใช้เงินในการแต่งน้อยกว่าพวกวีโก้และไททัน เซ็นเซอร์น้อยกว่า ระบบอัดอากาศดีกว่า ไททันมีปัญหาน้ำดัน วีโก้ไส้ในทนกว่าเดิมๆ ก็ใช้กับโบลูกใหญ่ๆได้ แต่ดีแม็กต้องทำก้านใหม่เพราะเปราะมาก อัดบ่อยๆ งอเป็นกุ้งเลย
-
ตามที่ท่านข้างบนว่ามาและอีกอย่างก็คือ เครื่องอีซูซุ2500ccขยายเป็น3000ccได้ เชฟรุ่นใหม่นี่ก็แว่วๆมาว่า2500ccขยายไป2800ccได้อีก
-
จำไดัเคยมีไทรตันเอาเครื่องดีแมกใส่