Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vantipz ที่ มกราคม 06, 2014, 13:00:02
-
Mazda 3 2014 1.5 AT acceleration 0-100 kph (http://www.youtube.com/watch?v=lQ_uCP-y1Po#ws)
1.5 skyactiv-G เกียร์ออโต้ :)
-
http://www.youtube.com/watch?v=akSnNntmb5I (http://www.youtube.com/watch?v=akSnNntmb5I)
2.0 skyactiv-G เกียร์ ออโต้
-
Mazda3 2.2 SKYACTIV-D / 0-160 km/h (http://www.youtube.com/watch?v=kWVUqwcy6mI#ws)
แถม 2.2 skyactiv-D เกียร์ธรรมดา แรงดี ;D
-
2.2 D เกียร์กระปุก สุโค่ย ;D
แต่ตัว 2.0 G ถึงจะไม่ใช่ best attempt ก็เถอะ ผมว่ามันธรรมดานะ ไม่ได้แรงอะไร
-
ไม่ตื่นเต้นเลยอะ 2.0 0-100 ได้ 11วิ
ส่วน1.5 นี่พี่อืดไปไหม 0-100 ล่อไป 15วิ Skyactive จ๋าาา
-
ไม่ตื่นเต้นเลยอะ 2.0 0-100 ได้ 11วิ
ส่วน1.5 นี่พี่อืดไปไหม 0-100 ล่อไป 15วิ Skyactive จ๋าาา
+1 ไม่แรงอย่างที่คิด แบบนี้ไม่ค่อยต่างจากโฉมเดิมเท่าไหร่เลย
-
ไม่ตื่นเต้นเลยอะ 2.0 0-100 ได้ 11วิ
ส่วน1.5 นี่พี่อืดไปไหม 0-100 ล่อไป 15วิ Skyactive จ๋าาา
รถ 1.5 ออกตัวตอน 0.03 วิ นะครับ แต่ในคลิปถึง 100 ตอน 0.15 วิ ลบกันแล้วก็ประมาณ 12 วินาที
ผมว่ามันก็โอเคนา ตัวรถก็หนักอยู่แล้วแถมใช้เครื่อง 1.5 อีก -0- เห็นใจเครื่องครับงานนี้ แห่ะๆๆ
-
ไม่ตื่นเต้นเลยอะ 2.0 0-100 ได้ 11วิ
ส่วน1.5 นี่พี่อืดไปไหม 0-100 ล่อไป 15วิ Skyactive จ๋าาา
รถ 1.5 ออกตัวตอน 0.03 วิ นะครับ แต่ในคลิปถึง 100 ตอน 0.15 วิ ลบกันแล้วก็ประมาณ 12 วินาที
ผมว่ามันก็โอเคนา ตัวรถก็หนักอยู่แล้วแถมใช้เครื่อง 1.5 อีก -0- เห็นใจเครื่องครับงานนี้ แห่ะๆๆ
ในไทยเห็นว่าจะใช้ 1.6 ตัวเลขน่าจะออกมาดีกว่านี้อีกนิดหน่อย แต่ตัว 1.5 ผมว่าถ้าได้ 12 วิก็ไม่เลวน่ะครับ ออกมาพอๆ Pulsar 1.6
-
เจอเครื่อง 2.0 Ford focus เข้าไปคนละเรื่องเลยในไทยตั้งกล้องยังได้ 9 วิเลยครับ นั้นต่างประเทศอากาศอาจจะเย็น + น้ำมันดีกว่า ตัวเลขคง 8 ปลายๆละ
ผมว่ามันคงพอๆกับ earth dream honda นั้นแหละไม่มีไรมากมาย ตั้งชื่อพอให้เท่ๆ ;D
ผมว่า mazda มีปัญหากับวิศกรเครื่องยนต์ แรงก็ไม่แรง กินน้ำมันอีก - -*
-
ไม่ตื่นเต้นเลยอะ 2.0 0-100 ได้ 11วิ
ส่วน1.5 นี่พี่อืดไปไหม 0-100 ล่อไป 15วิ Skyactive จ๋าาา
จากในคลิป 1.5 ประมาณ 12 วิครับ ส่วน 2.0 ประมาณ 10 วิครับ
ปอลิง ที่ผมมองว่าไม่น่าตื่นเต้น เพราะนี่ยังไม่ใช่รถสเปคไทย แถมตามสถิติรถที่เทสในบ้านเรา ชัากว่าชาวบ้านชาวช่องหมด ดัวยเหตุผลสารพัน ฉนั้นผมคิดว่า โอกาสจะสู้โฟกัส อัลติส ซีวิค 2.0 สเปคไทยด้วยกัน เหนื่อยพอตัวครับ ส่วนเครื่อง 1.6 ของไทย ที่ยังไม่มีใครเฟิร์มว่าใช่แน่รึเปล่า ขอไม่ออกความเห็นครับ
-
เครื่อง 1.5 ได้ประมาณ 12 วิ
เครื่อง 2.0 ได้ประมาณ 11 วิ
ตัวเลขที่ออกมาผมว่าธรรมดามากๆเลย
ถ้าอัตราสิ้นเปลืองออกมาได้ไม่ดีกว่าคู่แข่ง
แสดงว่าเครื่อง Sky มันก็แค่ชื่อการตลาดใหม่ๆธรรมดาชื่อนึงล่ะครับ.. >:(
บ้านเราก็แตกตื่นกันไปตามกระแสต่างประเทศเขา..
ผมรอดูการทดสอบของคุณจิมมี่ดีกว่า
ไม่แน่อาจจะดีกว่าที่เห็นในคลิปนี้ก็อาจจะเป็นได้.. ::)
และจะได้เป็นมาตรฐานเดียวกับคันอื่นๆที่เราเอาตัวเลขมาเทียบ..
-
เอาเครื่อง Preve 1.6 ไปติดตั้งแทนได้มั้ยครับ
ปล.เข้ามาแซวนะคราบ ;D ฮาๆๆๆ
-
เห็นตัวเลขแล้วใจเหี่ยวเลย :'(
-
ตัวเลขนี้ฟอกัสก็วินไป เหลือแค่การขับขี่กับความสวยจะเอาฟอกัสลงไหมหนอ
-
ปกติ Skyactive เค้าก้อไม่ได้ชูจุดขายเรื่องความแรงอยู่แล้วนิ
ที่ผ่านมามาสด้าอ่อนด้อยเรื่องความแรงกับประหยัดอยู่แล้ว
Skyactive ผมเคยคุยกับเพื่อนๆในมาสด้าคลับแล้วว่า คงทำได้เท่ากับยี่ห้ออื่นๆนั่นแหละ
ไม่ได้ล้ำกว่าแน่ๆ
-
.
.
.
โดยส่วนตัวผมว่ามันน่าจะมีอะไรที่ดีกว่าที่เห็น
ไม่งั้นคงไม่ได้เข้าชิงรถยอดเยี่ยมยุโรปแน่นอน
-
ได้ดูคลิปอัตราเร่งของ pulsar 1.6 turbo เทียบกับ mazda แล้วก็ต้องรอดูตัวจริงกันต่อไปครับท่าน
;D สวยไม่แรง กับ แรงไม่สวย ;D
-
2.2+mt น่าจะเข้ามาไทยนะ คงซัดกันมันส์
-
Mazda 3 2013 New Acceleraion 0-100km/h 1.6 engine automatic transmission tracktion control is on! (http://www.youtube.com/watch?v=lW8dbUYCmJc#ws)
1.6 skyactiv ก็มีคับ ;D
-
.
.
.
โดยส่วนตัวผมว่ามันน่าจะมีอะไรที่ดีกว่าที่เห็น
ไม่งั้นคงไม่ได้เข้าชิงรถยอดเยี่ยมยุโรปแน่นอน
แต่เหมือนฝรั่งสนใจ Ecoboost ของทาง Ford มากกว่านะ อันนี้เจ๋งจริง
-
รอลุ้นว่าจะมี Exclusive First Impression แบบพลางตัวเหมือน Gen ก่อนหน้านี้มั้ยดีกว่าครับ
-
สำหรับคนที่คาดหวังในอัตราเร่ง ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างผิดหวังครับ :'(
-
หาจะเกี่ยวกับทางด้วยตอนคลิป 1.5l ทางเป็นหิมะด้วยนะ
แต่ถ้าทางแห้งก็คงจะดีขึ้นนิดหน่อยนะ
-
1.5อีดไปหน่อย
2.0 พอใช้ได้ไม่หวือหวา
2.2 ดีเซลแรงดี
-
1.6 ทำไมจับเวลาแล้วอืดกว่า 1.5 อีกหว่า
-
ผมว่า พวกคุณๆน่าจะเข้าใจผิดกันนะ ไอ sky-activ อะ ไปคิดว่ามันคือ เทคโนโลยีแห่งทวยเทพ
ถ้าได้ดูหนังสั้น + กับ อ่านเรื่องราวทั้งหมด จากใจคนใช้ mazda นะไม่ได้คาดหวังอะไร ขอแค่เครื่อง+ความประหยัดอยู่เกณเดียวกับเจ้าอื่น
มันคือการยกระดับ รถของ mazda ให้เทียบเท่ากับยี่ห้ออื่่นๆมากกว่า
ผมเปรียบเทียบให้ฟังง่ายๆกว่า สมัยก่อนมีเจ้า sky-activ เนี่ย mazda เหมือนจะตามหลังเจ้าอื่นๆอยู่1-2 ก้าว
แต่ตอนเนี่ย มีsky-activ มันเหมือนยกระดับ mazda ให้มายืนอยู่แถวเดียวกับเพื่อนๆ ได้ อาจต่างกัน แค่ครึ่งก้าว
แล้วเอกลักษณ์ของ mazda มันอยู่ที่การขับขี่ + กับความประหยัด+ แรง อีกนิด ผมก็ว่าโอเคแล้วนะ
ขนาดน้าชายวัยกลางคนของผมเป็นคนที่ขับรถsoftมากๆ ได้เจ้าbt-50มา ยังแอบพูดว่ามุดมันดีเหมือนกันนะ ;D ;D
-
ผมลองดูจาก clip 2.0
เหมือนจะเริ่มตอนประมาณ วินาทีที่เกือบ 1 แล้วไปจบ 99 km/h ที่วินาทีที่ประมาณ 10 นะครับ
ถ้าผมไม่พลาดน่าจะไม่เกิด 10 วินาทีรึเปล่าครับ
-
ผมว่าเครื่อง 2.0 ของมาสด้า cx-5
ก็ประหยัดกว่า crv g4 2.0 นะครับหลายๆคนในคลับนั้นก็ยืนยัน
แต่ก็แปลกเหมือนกัน ผมรุ้สึกว่าหลายๆคนอคติมาก เหมือนแบบว่าแบรนรองๆ
ต้องทำรถโคตรดี ดีมาก ถึงไม่โดนด่าจากตรูอย่างนั้นแหล่ะ
ทั้งๆที่เจ้าตลาดใช้เครื่อง หรือเกียร์เก่ามานาน ไม่นับเรื่อง เครื่อง ฝันของโลกปลอมๆนั่นอีก ก็ไม่เห็นจะต่อว่าอะไรสาหัส
ผมว่าคนไทย ใช้อะไรก็เหมือนกันหมด
แรงแค่ไหนก้เห็นขับช้าแช่ขวาทั้งนั้น
-
ผมว่าเครื่อง 2.0 ของมาสด้า cx-5
ก็ประหยัดกว่า crv g4 2.0 นะครับหลายๆคนในคลับนั้นก็ยืนยัน
แต่ก็แปลกเหมือนกัน ผมรุ้สึกว่าหลายๆคนอคติมาก เหมือนแบบว่าแบรนรองๆ
ต้องทำรถโคตรดี ดีมาก ถึงไม่โดนด่าจากตรูอย่างนั้นแหล่ะ
ทั้งๆที่เจ้าตลาดใช้เครื่อง หรือเกียร์เก่ามานาน ไม่นับเรื่อง เครื่อง ฝันของโลกปลอมๆนั่นอีก ก็ไม่เห็นจะต่อว่าอะไรสาหัส
ผมว่าคนไทย ใช้อะไรก็เหมือนกันหมด
แรงแค่ไหนก้เห็นขับช้าแช่ขวาทั้งนั้น
Good
-
เห็นแบบนี้แล้ว สงสัยผมควรจะไป pulsar turbo จริงๆ
ว่าแต่ทำไมหน้าปัด 1.5 กับ 2.0 ไม่เหมือนกันเลยอ่ะ
-
จะรีบเร่งกันไปไหนนักครับ มีแต่คนอยากได้รถแรงๆเร่งๆ :D
-
อัยยะ 2.2 MT 8วิกว่าๆ
-
Sky-Active จุดประสงค์ เค้าทำมาเพื่อประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมไม่ใช่หรอครับ? :'(
-
1.5L AT => 12.0 Sec
2.0L AT => 10.0Sec
2.2L MT => 8.6Sec
-
มาสด้าน่าจะใช้แนวทางลดขนาดความจุแล้วใส่เทอโบเพิ่มแรงม้าและการเผาไหม้ที่ดีกว่านะ ยุคนี้รถหลายยี่ห้อหันมาทางนี้กันเยอะมาก เรื่องของแรงม้าและอัตราการใช้น้ำมันจะได้พัฒนาง่ายกว่านี้เยอะ เรื่องของความแรงอย่ายึดติดกันมาก มันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามยุคสมัย โฟกัสที่คนเคยรังเกียจครหาว่าอืดอาดกันปัจจุบันมันทำความเร็วได้ดีที่สุดทุกช่วง แล้วอีกไม่นานตำแหน่งเครื่องแรงก็จะตกเป็นของนิสสันพัลซ่าที่คนชอบบอกว่าทรงเชยเกียร์cvtไม่เร้าใจนี่แหละ ::)
-
เห็นแบบนี้แล้ว สงสัยผมควรจะไป pulsar turbo จริงๆ
ว่าแต่ทำไมหน้าปัด 1.5 กับ 2.0 ไม่เหมือนกันเลยอ่ะ
2.0 ตัวท๊อปมีจอฉายความเร็วแบบดิจิตัลอยู่ด้านหน้าครับ
-
มาสด้านี่โชคไม่ดีนะครับ สร้างรถมาดูลุคสปอต ทำตัวเลขไม่ได้ดีไปกว่าหรือพอๆคู่แข่ง กับถูกโจมตี
ดูคลิปคนอเมริกันทดสอบ Mazda 6 2.5 วิ่ง 8 วิกว่า เร็วกว่าแอคคอร์ด พอๆเทียน่า ยังโดนบ่นว่าอืดขัดกับภาพลักษณ์
:-\