Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 11:38:12
-
มีเรื่องดีๆอยากมาแชร์ให้ทราบกันค่ะ พอดีใช้ fiesta อยู่ เกือบ 3 ปีแล้วค่ะ เมื่อวานจู่ๆรถดับ โทรไปสอบถาม Ford Care ได้รับการบริการที่ดีมากโดยได้ส่งช่างมาถึงจุดที่รถเสียค่ะ (ในห้างย่านงามวงศ์วาน) เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ สักพักรถสตาร์ทติดเองจึงขับกลับบ้านก่อนค่ะ รุ่งเช้ากลับสตาร์ทไม่ติดอีก ทาง Ford ก็ได้ส่งช่างมาที่บ้านอีกและดำเนินการซ่อมจนหาย (สนิมขึ้นที่ขั้วแบตเตอรี่) โดยช่วงที่รอช่างมา ทาง Ford ก็โทรมาสอบถามเป็นระยะๆว่าช่างมาถึงหรือยัง และเมื่อซ่อมเสร็จก็ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ ปกติไม่เคยใช้รถของ Ford คันนี้คันแรก แรกๆก็กลัวเรื่องศูนย์บริการ เพราะในคลับบ่นกันมาก พอเจอจริงๆก็ดีค่ะ ไม่มีอะไร ยี่ห้อตลาดที่ใช้อยู่ยังไม่ประทับใจเท่าไหร่เลยค่ะ :D
(ประสบการณ์ตรงนะคะ สดๆร้อนๆเมื่อวาน ไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรค่ะ แค่อยากแชร์เรื่องดีๆให้ทราบกันค่ะ)
-
โชคดีไปครับ :)
-
ดีๆมีเยอะครับ แต่คนไม่ใช้ไม่ค่อยเชื่อ บางอย่างช้าไปบ้างตามยากบ้าง แต่ก็จบ
-
อะไรๆมันก็เปลี่ยนไปแล้ว ดีใจมากครับที่ฟอร์ดกำลังสร้างบริการ
จำนวนศูนย์ก็กำลังเติบโต(คิดเป็น%ก็เป็นผู้นำได้เลย)
ไม่เกิน3ปี ผมเชื่อว่าจะเห็นอะไรที่เปลี่ยนไป
แต่ คงเหลือแค่เรื่องการตลาดละครับ ที่Fordยังอมบ้วยเหมือนเดิม
-
Seeding แบบนี้ไม่ค่อยเนียนนะครับ หุหุ :)
-
ปัญหาของฟอร์ดที่หลายคนเจอ และกลัวก็คือ ซ่อมไม่จบ หาปัญหาไม่เจอมากกว่าครับ เรื่องการบริการก็ไม่ได้แย่อะไรมากมายครับ
-
Seeding แบบนี้ไม่ค่อยเนียนนะครับ หุหุ :)
การกล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐานแบบนี้ ไม่ถูกต้องนะคะ โตๆหน่อย (ถ้ายังเด็กอยู่ก็ไม่ว่ากันค่ะ) อยากทราบข้อมูลอะไรสอบถามเพิ่มเติมกันดีๆค่ะ อย่าเขียนข้อความลักษณะนี้ ไร้มารยาทมากๆค่ะ
-
Seeding แบบนี้ไม่ค่อยเนียนนะครับ หุหุ :)
การกล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐานแบบนี้ ไม่ถูกต้องนะคะ โตๆหน่อย (ถ้ายังเด็กอยู่ก็ไม่ว่ากันค่ะ) อยากทราบข้อมูลอะไรสอบถามเพิ่มเติมกันดีๆค่ะ อย่าเขียนข้อความลักษณะนี้ ไร้มารยาทมากๆค่ะ
ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยจริงๆครับ ใช้ฟอร์ดอยู่เหมือนกันครับ ยอมรับว่าเค้าเอาจริงเอาจังขึ้นในส่วนกลาง (ford thailand) ตามเรื่องดีขึ้น แต่ ศูนย์ยังห่วยเหมือนเดิมครับ
ใช้มี 3 ปี 2 เดือนครับ Fiesta
-
แต่ยังงงว่า ตอนแรกช่างมาดูแล้ว แต่รถสตาร์ทติดเอง
คือช่างไม่ได้ดูขั่วแบตเลยเหลอ
แล้วตอนเช้าก็เป็นอีก อาการแบบนี้ ถ้าเคยใช้รถอายุเยอะหน่อยก็น่าจะรู้ว่าแบตเสื่อม
ถ้าให้ดี ที่ห้างน่ะขับออกไปเปลี่ยนแบตเลยจบครับ ไม่ต้องทิ้งข้ามวัน
-
แต่ยังงงว่า ตอนแรกช่างมาดูแล้ว แต่รถสตาร์ทติดเอง
คือช่างไม่ได้ดูขั่วแบตเลยเหลอ
ตอบ : อันนี้ไม่ทราบนะคะ ไม่ใช่ช่างค่ะ คงต้องลองไปถามตัวช่างเองค่ะ ว่าทำไมถึงไม่ดูตั้งแต่แรก? ดิฉันจะไปทราบได้อย่างไรว่าช่างจะทำไม่ทำหรือดูอะไรบ้าง ไม่ได้มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ค่ะ
แล้วตอนเช้าก็เป็นอีก อาการแบบนี้ ถ้าเคยใช้รถอายุเยอะหน่อยก็น่าจะรู้ว่าแบตเสื่อม
ตอบ : แบตไม่ได้เสื่อมค่ะ กรุณาอ่านให้เข้าใจก่อนนะคะ แค่ขั้วแบตมีสนิมขึ้น ยังใช้แบตลูกเดิมอยู่ เห็นช่างใช้ระดาษทรายขัดขั้วให้ค่ะ ถ้าคุณมีความรู้เรื่องรถจริงน่าจะพอเข้าใจนะคะ ถ้าใช้รถมาอายุเยอะหน่อยอย่างที่ว่า
ถ้าให้ดี ที่ห้างน่ะขับออกไปเปลี่ยนแบตเลยจบครับ ไม่ต้องทิ้งข้ามวัน
ตอบ : ตอนอยู่ห้างเวลาประมาณเกือบ 3 ทุ่มแล้วค่ะ ไม่ทราบว่ามีที่ไหนยังเปิดขายแบตอยู่บ้างคะ และ"ที่สำคัญดิฉันไม่ทราบว่ารถเป็นอะไรจู่ๆจะไปซื้อแบตมาเปลี่ยนเองเลยได้ยังไงคะ?"
ถ้ายัง "งง" ตรงไหนอีก ถามเพิ่มเติมมาได้เลยค่ะ ยินดีตอบทุกคำถาม หรือจะขอดูเอกสารแจ้งซ่อมไปลองถามเองดูเลยก็ได้นะคะ ยินดีค่ะ ;)
-
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนแบตก็เปลี่ยนเลยนะครับ 3 ปีนี่นับว่าเยอะแล้วโดยเฉพาะฟอร์ดเค้ามีระบบไฟฟ้าเยอะแยะไปหมดถ้าแบตเสื่อมจะส่งผลให้อุปการณ์บางอย่างเอ๋อๆได้
-
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนแบตก็เปลี่ยนเลยนะครับ 3 ปีนี่นับว่าเยอะแล้วโดยเฉพาะฟอร์ดเค้ามีระบบไฟฟ้าเยอะแยะไปหมดถ้าแบตเสื่อมจะส่งผลให้อุปการณ์บางอย่างเอ๋อๆได้
เห็นด้วยค่ะ ไม่ใช่แค่ ford นะคะ รถสมัยนี้ใช่ระบบไฟฟ้ามากขึ้น จึงสมควรที่จะใส่ใจแบตเตอรี่มากขึ้น ถ้ารถ3ปีเปลี่ยนแบตเลยก็ดีค่ะ อย่ารอให้หมด
ส่วนเรื่องบริการของฟอร์ด เห็นด้วยนะว่ามีที่บริการดีๆ แต่ส่วนใหญ่เวลา positive คนไม่ค่อยโพสกัน จะโฟสแต่ปัญหา จนหลายคนที่ไม่ได้ใช้เอง อ่านแล้วกลัวกันไปเลย
สนับสนุนford ขอให้บริการดีๆตลอดไปค่ะ
-
ใช่เลย เปลี่ยนแบตได้แล้วครับ จขกท เฟียสต้าผมเปลี่ยนแบตตอน 2.6 ปี เพราะคิดว่าถ้าปล่อยจนหมดคงไม่ดี เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ตอนนี้รถ 3 ปีกว่าแล้วเหมือนกัน :) :)
-
Fiesta 2-3ปี เปลี่ยนแบตทีก็ดีนะครับ ประเดี๋ยวเจออาการ รถถ่านอ่อน งอแง แล้วจะพาลอุปกรณ์ไฟฟ้าเสียได้
-
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนแบตก็เปลี่ยนเลยนะครับ 3 ปีนี่นับว่าเยอะแล้วโดยเฉพาะฟอร์ดเค้ามีระบบไฟฟ้าเยอะแยะไปหมดถ้าแบตเสื่อมจะส่งผลให้อุปการณ์บางอย่างเอ๋อๆได้
เห็นด้วยค่ะ ไม่ใช่แค่ ford นะคะ รถสมัยนี้ใช่ระบบไฟฟ้ามากขึ้น จึงสมควรที่จะใส่ใจแบตเตอรี่มากขึ้น ถ้ารถ3ปีเปลี่ยนแบตเลยก็ดีค่ะ อย่ารอให้หมด
ส่วนเรื่องบริการของฟอร์ด เห็นด้วยนะว่ามีที่บริการดีๆ แต่ส่วนใหญ่เวลา positive คนไม่ค่อยโพสกัน จะโฟสแต่ปัญหา จนหลายคนที่ไม่ได้ใช้เอง อ่านแล้วกลัวกันไปเลย
สนับสนุนford ขอให้บริการดีๆตลอดไปค่ะ
เห็นด้วยค่ะ ที่มาโพสเพราะต้องการแชร์เรื่องดีๆเพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงานค่ะ ก่อนจะใช้ Ford ก็กลัวอยู่เหมือนกันค่ะ พอเจอเรื่องดีๆก็อยากให้ท่านอื่นทราบด้วยค่ะ :D
-
นี่แหละคือสิ่งที่เจ้าตลาดและรถค่ายคู่แข่งควรกลัว ........... ถ้าวันหนึ่งบริการหลังการขายฟอร์ดพัฒนามาใกล้เคียงรถเจ้าตลาด มันคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะขึ้นแท่นเป็นเบอร์1ของไทย รถดี บริการดี ออพชั่นคุ้มราคาที่จ่ายไป ซึ่งผมกลับมองว่าในขณะที่ฟอร์ดกำลังพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อนร่วมสัญชาติอย่างโบว์ทองก็กำลังทำตัวเองให้ตกต่ำลงด้วยการออกข่าวลงหนังสือพิมพ์ว่า "รถ C-Segment 1.6-2.0" ของเขานั้นมี Defect เกียร์จากโรงงานเพียง12คันจากทั้งหมดที่ขายไป และนอกเหนือจาก12คันทีเสียหายนี้ เกิดขึ้นเพราะตัวลูกค้าเองทั้งหมด.......... ได้แต่หวังว่าสักวันเขาคงตามซีตรองหรือโอเปิ้ลไป
รักและเคารพ จากผู้ใช้โบว์ทอง ;)
-
รุ่นMK3ผลิตในไทยแล้วปัญหาสต็อกอะไหล่คอยนานคงน้อยลงครับ ผมใช้MK2 อยู่อะไหล่บางตัวก็ต้องคอยอยู่เหมือนกันครับ
ส่วนงานบริการ คงปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน เพราะหลังจากออกมาจากศูนย์บริการก็มีการโทรมาสอบถามตลอด
ส่วนงานซ่อมไม่จบนี่ผมว่าอยู่ที่ฝีมือของช่างแต่ละศูนย์เลยครับผมเคยเจอแต่ละศูนย์วิเคราะห์อาการรถของผมเองไม่เหมือนกันเราก็ไม่รู้จะเชื่อศูนย์ไหนเหมือนกัน ???
ส่วนวิธีแก้ปัญหาของผมผมเข้าศูนย์ไปเช็คระยะหรือซ่อมผมจะให้ช่างคนนั้นดูแลรถผมตลอด โดยเวลาเข้าศูนย์ผมจะโทรนัดล่วงหน้า
ทั้งกับศูนย์และช่าง เท่าที่ใช้มาสามปีก็เจอปัญหาแต่ก็ได้รับการแก้ไขให้ตลอด บางตัวอยู่ในระยะประกัน ช่างก็ทำเรื่องเครมให้
ช่างเค้าจะรู้ปัญหารถเราดีเพราะเค้าเซอร์วิสตั้งแต่รถป้ายแดงมาเลยครับ
ปล.ตอนปีใหม่ก็มีน้ำใจเล็กๆน้อยๆไปให้ช่างเค้าไม่ใช่เฉพาะฟอร์ดครับ ผมทำแบบนี้มากับศูนย์ฮอนด้า โตโยต้า มิซซูบิชิครับ
เท่าที่ตัวเองขับรถมา20ปี ผมเลยไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรมากมายที่แก้ไม่จบครับ บางเคสก็ต้องคอยหน่อยแต่ก็ยังรับได้อยู่ครับ :D ;)
-
บ้านผมเอง ก็ใช้อยู่ ยังไม่เจอปัญหาเรื่อง 0 เหมือนกันครับ (ปิ่นเกล้า) หรือผมโชคดี.....
ปล.[นอกเรื่อง] แอบสงสัยนิดนึง จขกท. มีคนใช้ account นี้หลายคนรึเปล่าครับ?
-
ศูนย์ ที่โคราช พึ่งไปมา บริการแย่มากครับ ถ้าเราไม่เช็คดีๆจะเจอ ช่างอ้างว่าอันนั้นเสียต้องเปลี่ยน อันนี้หมดสภาพควรเปลี่ยน แต่ ไม่ได้เปลี่ยนให้เราจริงๆ เคยร้องเรียนหลายครั้งแล้ว แต่เรื่องก็เงียบ จนตอนนี้ ไม่กล้าเข้าศูนย์ ford ที่โคราชแล้ว
-
บางครั้ง คนเรามีอคติเกินไป
เรื่องอะไรไม่ดี เราก็มักนำมาประจานกัน
แต่พอมีเรื่องอะไรดีๆ เรามักจะไม่พูดถึงกัน
ทุกสิ่ง มักจะมีด้านที่ดี กับ ไม่ดีอยู่
อยู่ที่คุณต้องการจะฟังอยู่กับสิ่งไหนมากกว่ากัน...
-
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รถ Fiesta ผม ออกปี 2011 มีอาการประมานนี้ และสิ่งที่ ศูนย์แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ทำให้ครับ
- เข็มน้ำมันเสีย ---> เปลี่ยนเรือนไมล์ชุดใหม่ยกเซ็ท
- เกียร์ กระตุก เวลาเปลี่ยนเกียร์มีเสียง (อีกแล้ว) ----> เครมชุดคลัทช์ให้ พร้อมลงซอฟแวร์เกียร์ตัวปรับปรุงล่าสุด
- สวิชเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กดไม่ติด ----> เปลี่ยนพวงมาลัยอันใหม่ให้ทั้งอัน ได้ฟีลรถใหม่ หนังสากๆเป็นของแถมมาด้วย
2 หมื่นกว่าบาท เครมให้ฟรีหมด แค่นี้ ผมก็ พอใจแล้วหละ
-
ดีใจด้วยครับ ขอให้ Ford ดีวันดีคืน
-
ยินดีด้วยครับที่แก้ไขปัญหาได้สำเร็จ ;D
-
ขอให้ปรับปรุง เซอร์วิส
ดีแล้วก็ยกทัพ Kuga Fusion และก็ Focus ST เข้ามานะ
ถ้ามาจริงผมจะกลั้นใจลืม Cooper S กะ A250 แล้วไปถอย ตัว ST มาแน่ๆ
เมื่อมีเงินพอ 55
-
ผมไม่ติดใจเรื่องรถหรอก
แต่สงสัย ว่าตกลงเจ้าของกระทู้แชร์ Login นี้ใช้กับคนอื่นหรือเปล่าครับ
วันนี้ลงท้าย ค่ะ ตลอด
ก่อนหน้านี้..ตั้งแต่ปี 2010-2013 ลงท้าย "ครับ" ตลอด
-
ขอให้ปรับปรุง เซอร์วิส
ดีแล้วก็ยกทัพ Kuga Fusion และก็ Focus ST เข้ามานะ
ถ้ามาจริงผมจะกลั้นใจลืม Cooper S กะ A250 แล้วไปถอย ตัว ST มาแน่ๆ
เมื่อมีเงินพอ 55
เห็นด้วยคับรอ ST เหมือนกัน ดูรีวิวจาก ตปท. แล้วมันอยากได้
-
บ้านผมเอง ก็ใช้อยู่ ยังไม่เจอปัญหาเรื่อง 0 เหมือนกันครับ (ปิ่นเกล้า) หรือผมโชคดี.....
ปล.[นอกเรื่อง] แอบสงสัยนิดนึง จขกท. มีคนใช้ account นี้หลายคนรึเปล่าครับ?
ใช่ค่ะ ใช้ account กับแฟนค่ะ :)
-
ผมไม่ติดใจเรื่องรถหรอก
แต่สงสัย ว่าตกลงเจ้าของกระทู้แชร์ Login นี้ใช้กับคนอื่นหรือเปล่าครับ
วันนี้ลงท้าย ค่ะ ตลอด
ก่อนหน้านี้..ตั้งแต่ปี 2010-2013 ลงท้าย "ครับ" ตลอด
ใช้ account กับแฟนค่ะ :)
-
ประทับใจก็ยินดีด้วยครับ ส่วนตัวผมเชียรค่ายนี้อันดับต้นๆเลยนะ อยากให้มายืนผงาดแบบฮอนด้าบ้าง
-
ผมเคยใช้ proton gen2 ได้รับจดหมายให้เข้าไปตรวจเช็คปัญหาเกี่ยวกับระบบพวงมาลัยที่ศูนย์บริการ
ว่ารถคันนี้มีปัญหาหรือเปล่า แต่ผมไม่ได้เข้าไปสักที่ ทางศูนย์รอไม่ไหวเลยส่งรถบริการออกมาตรวจสอบให้ที่บ้านเลย สรุปว่าคันนี้ปกติดี
ประทับใจมากๆ
-
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รถ Fiesta ผม ออกปี 2011 มีอาการประมานนี้ และสิ่งที่ ศูนย์แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ทำให้ครับ
- เข็มน้ำมันเสีย ---> เปลี่ยนเรือนไมล์ชุดใหม่ยกเซ็ท
- เกียร์ กระตุก เวลาเปลี่ยนเกียร์มีเสียง (อีกแล้ว) ----> เครมชุดคลัทช์ให้ พร้อมลงซอฟแวร์เกียร์ตัวปรับปรุงล่าสุด
- สวิชเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กดไม่ติด ----> เปลี่ยนพวงมาลัยอันใหม่ให้ทั้งอัน ได้ฟีลรถใหม่ หนังสากๆเป็นของแถมมาด้วย
2 หมื่นกว่าบาท เครมให้ฟรีหมด แค่นี้ ผมก็ พอใจแล้วหละ
รถหมดประกันหรือยังครับ เพราะออกรถปีเดียวกับผมเลย ถ้าหมดประกันแล้วฟอร์ดเคลมให้นี่ สุดยอดมาก
ถ้าเคลมได้ ผมกะจะเอารถไปเคลมยอยพวงมาลัย กับยางรองแท่นเครื่องบ้าง เพราะมีปัญหาหลังหมดประกันทันทีเลย T-T
-
อาจจะฟังดูงี่เง่าสักนิดนะครับ
แต่ผมในฐานะเจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้
ใคร่อยากจะขอรบกวนเจ้าของกระทู้ ช่วยโพสต์ เอกสารที่เกี่ยวข้อง สักนิด
เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่า ไม่ใช่คนจาก มีเดียเอเจนซี โฆษณาแอบแฝงหนะครับ
เพราะจากตาหลุยส์ คนรอบข้างผม รวมทั้งผู้คนมากมายรอบตัว
เจอประสบการณ์ ย่ำแย่ของ Ford อย่างหนัก
จนกระทั่ง ปี 2014 นี้ ผมประกาศ "ถอนโฆษณาของ Ford ออกจากเว็บไซต์ Headlightmag" ของเรา
จนกว่า จะมีการปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นจนผมพอใจและไว้วางใจได้มากกว่านี้
ถึงจะอนุญาตให้กลับมาลงโฆษณากับเราได้อีกครั้ง
ดังนั้น อยากขอรบกวน สักนิดครับ
ขออภัยที่ทำให้วุ่นวายครับ
และขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมืออันดีครับ
-
ผมก็รู้สึกว่าช่วงนี้เหมือนจะดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่าเป็นชั่วคราวช่วงนี้หรือจะดีขึ้นตลอดไปนะครับ จากประสบการณ์ไปศูนย์ครั้งล่าสุด
1. ก่อนถึงเวลาเช็คระยะมีเจ้าหน้าที่มีโทรแจ้ง + SMS เตือน แถมเสนอส่วนลดให้ด้วย
2. เคลมมือจับที่หัก ปีที่แล้วเคลมหลายเดือนไปศูนย์ 3 รอบยังไม่ได้เรื่องเงียบหาย มาคราวนี้ไม่ถามอะไรมากเคลมได้สบายเลย
3. อะไหล่ที่เคลมไป 3 วันได้เร็วมากเทียบกับเมื่อก่อน
4. ช่างที่เคยมีปัญหากันปีก่อนซ่อมไม่จบสักที พยายามเปลี่ยนสารพัดที่ยกเว้นจุดที่มันเสีย!! มาตอนนี้หายจากศูนย์ไปหมดแล้ว เห็นว่าออกไปกันหมดแล้ว
-
อาจจะฟังดูงี่เง่าสักนิดนะครับ
แต่ผมในฐานะเจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้
ใคร่อยากจะขอรบกวนเจ้าของกระทู้ ช่วยโพสต์ เอกสารที่เกี่ยวข้อง สักนิด
เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่า ไม่ใช่คนจาก มีเดียเอเจนซี โฆษณาแอบแฝงหนะครับ
เพราะจากตาหลุยส์ คนรอบข้างผม รวมทั้งผู้คนมากมายรอบตัว
เจอประสบการณ์ ย่ำแย่ของ Ford อย่างหนัก
จนกระทั่ง ปี 2014 นี้ ผมประกาศ "ถอนโฆษณาของ Ford ออกจากเว็บไซต์ Headlightmag" ของเรา
จนกว่า จะมีการปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นจนผมพอใจและไว้วางใจได้มากกว่านี้
ถึงจะอนุญาตให้กลับมาลงโฆษณากับเราได้อีกครั้ง
ดังนั้น อยากขอรบกวน สักนิดครับ
ขออภัยที่ทำให้วุ่นวายครับ
และขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมืออันดีครับ
เรียน คุณจิมมี่
ได้โพสเอกสารแล้วนะคะ ขออนุญาตเบลอข้อมูลส่วนตัวบางส่วนนะคะ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมส่วนใด รบกวนแจ้งได้เลยนะคะ ยินดีค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
-
ถือเป็นนิมิตหมายเล็กๆที่ดีสำหรับคนที่อยากใช้ ford แต่ยังขาดความมั่นใจในเรื่องศูนย์บริการ
-
อาจจะฟังดูงี่เง่าสักนิดนะครับ
แต่ผมในฐานะเจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้
ใคร่อยากจะขอรบกวนเจ้าของกระทู้ ช่วยโพสต์ เอกสารที่เกี่ยวข้อง สักนิด
เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่า ไม่ใช่คนจาก มีเดียเอเจนซี โฆษณาแอบแฝงหนะครับ
เพราะจากตาหลุยส์ คนรอบข้างผม รวมทั้งผู้คนมากมายรอบตัว
เจอประสบการณ์ ย่ำแย่ของ Ford อย่างหนัก
จนกระทั่ง ปี 2014 นี้ ผมประกาศ "ถอนโฆษณาของ Ford ออกจากเว็บไซต์ Headlightmag" ของเรา
จนกว่า จะมีการปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นจนผมพอใจและไว้วางใจได้มากกว่านี้
ถึงจะอนุญาตให้กลับมาลงโฆษณากับเราได้อีกครั้ง
ดังนั้น อยากขอรบกวน สักนิดครับ
ขออภัยที่ทำให้วุ่นวายครับ
และขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมืออันดีครับ
เรียน คุณจิมมี่
ได้โพสเอกสารแล้วนะคะ ขออนุญาตเบลอข้อมูลส่วนตัวบางส่วนนะคะ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมส่วนใด รบกวนแจ้งได้เลยนะคะ ยินดีค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
สุดยอดมากครับที่แสดงหลักฐานให้ดูด้วยผมนับถือครับ ที่จริงไม่น่ายุ่งยากอะไรขนาดนี้นะครับ จขกท แค่ต้องการแชร์ประสบการณ์ที่ได้พบมาให้ฟังก็เท่านั้นเชื่อไม่เชื่ออยู่ที่เราตัดสินใจเองครับ
-
ให้กำลังใจ จขกท ครับ
ผมก็ได้รับการบริการจากฟอร์ดดีเหมือนกัน แต่ก็เงียบๆเพราะที่ได้บริการดีน่าจะส่วนน้อย
คนที่ว่าไม่ดีน่ะส่วนมากไม่ได้ใช้ฟอร์ดด้วยซิ ให้เขาเชื่ออ่ะคงยาก ต้องโดนเองถึงจะเข้าใจ ....
ถือว่าพวกเราโชคดีก็ได้มั้ง อิอิ
-
อยากมีส่วนแบ่งในตลาดมากขึึ่้น ก็ทำถูกแล้วฟอร์ด
-
ทำให้สบายใจขึ้นเยอะเลยครับ
-
ถามเจ้าของกระทู้เพิ่มเติมครับ
เรื่อง on-site service นี่เป็น service ปกติของ Ford หรือเปล่าครับ หรือมีโปรโมชั่นพิเศษช่วงออกรถ 3 ปีแรก?
ปล. คนที่ทำงานผมก็ค่อนข้างปลื้มศูนย์ Ford ที่จันทบุรีอยู่พอสมควร ขนาดอยู่ระยองยังไปศูนย์จันทบุรี
-
ผมก็เจอศูนย์ฟอร์ดที่ไว้ใจได้แล้ว..
ยังไม่คิดอยากจะเข้าที่อื่น จนกว่าศูนย์นี้จะทำให้ไม่พอใจ
-
ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ ผมมีมาสด้ากระบะใหม่อยู่ เคยใช้บริการ ก็ดีประมาณที่เจ้าของกระทู้ได้บอกไว้ครับ
-
ด้วยความสัตย์จริง ตอนแรกผมนึกว่ามีคนตั้งกระทู้ขึ้นมา เพื่อประชดบริการของ ford ซะอีก ;D
-
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รถ Fiesta ผม ออกปี 2011 มีอาการประมานนี้ และสิ่งที่ ศูนย์แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ทำให้ครับ
- เข็มน้ำมันเสีย ---> เปลี่ยนเรือนไมล์ชุดใหม่ยกเซ็ท
- เกียร์ กระตุก เวลาเปลี่ยนเกียร์มีเสียง (อีกแล้ว) ----> เครมชุดคลัทช์ให้ พร้อมลงซอฟแวร์เกียร์ตัวปรับปรุงล่าสุด
- สวิชเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กดไม่ติด ----> เปลี่ยนพวงมาลัยอันใหม่ให้ทั้งอัน ได้ฟีลรถใหม่ หนังสากๆเป็นของแถมมาด้วย
2 หมื่นกว่าบาท เครมให้ฟรีหมด แค่นี้ ผมก็ พอใจแล้วหละ
รถหมดประกันหรือยังครับ เพราะออกรถปีเดียวกับผมเลย ถ้าหมดประกันแล้วฟอร์ดเคลมให้นี่ สุดยอดมาก
ถ้าเคลมได้ ผมกะจะเอารถไปเคลมยอยพวงมาลัย กับยางรองแท่นเครื่องบ้าง เพราะมีปัญหาหลังหมดประกันทันทีเลย T-T
อยากเคลมได้บ้างจัง น่าจะศูนย์เดียวกันนี่แหละครับ 555
ผมใช้ Focus mkIII กำลังพยายามหาเรื่องเคลมครับ ;D ;D
-
ถามเจ้าของกระทู้เพิ่มเติมครับ
เรื่อง on-site service นี่เป็น service ปกติของ Ford หรือเปล่าครับ หรือมีโปรโมชั่นพิเศษช่วงออกรถ 3 ปีแรก?
ปล. คนที่ทำงานผมก็ค่อนข้างปลื้มศูนย์ Ford ที่จันทบุรีอยู่พอสมควร ขนาดอยู่ระยองยังไปศูนย์จันทบุรี
เปน road side assistance ของฟอร์ดอยู่แล้วสามปีครับปกติฟรีครับสามารถต่ออายุได้ออโต้ถ้าซื้อโปรแกรมบำรุงรถอีกสองปีนะถ้าจำไม่ผิด ถ้าหมดอายุ. หากเรียกใช้ก้อบริการให้แต่ต้องเสียเงินค่าบริการให้ ช่างที่มาดูคนับ
ปีนี้ผมก้อเรียกใช้ไปสองรอบละ ฟรีตลอด น้ำมันหมดทีนึงต้ กะเข้าเกียรไม่ได้อีกทีนึง