Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 11:38:12

หัวข้อ: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 11:38:12
มีเรื่องดีๆอยากมาแชร์ให้ทราบกันค่ะ พอดีใช้ fiesta อยู่ เกือบ 3 ปีแล้วค่ะ เมื่อวานจู่ๆรถดับ โทรไปสอบถาม Ford Care ได้รับการบริการที่ดีมากโดยได้ส่งช่างมาถึงจุดที่รถเสียค่ะ (ในห้างย่านงามวงศ์วาน) เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ  สักพักรถสตาร์ทติดเองจึงขับกลับบ้านก่อนค่ะ รุ่งเช้ากลับสตาร์ทไม่ติดอีก ทาง Ford ก็ได้ส่งช่างมาที่บ้านอีกและดำเนินการซ่อมจนหาย (สนิมขึ้นที่ขั้วแบตเตอรี่) โดยช่วงที่รอช่างมา ทาง Ford ก็โทรมาสอบถามเป็นระยะๆว่าช่างมาถึงหรือยัง  และเมื่อซ่อมเสร็จก็ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ  ปกติไม่เคยใช้รถของ Ford คันนี้คันแรก แรกๆก็กลัวเรื่องศูนย์บริการ เพราะในคลับบ่นกันมาก  พอเจอจริงๆก็ดีค่ะ ไม่มีอะไร ยี่ห้อตลาดที่ใช้อยู่ยังไม่ประทับใจเท่าไหร่เลยค่ะ   :D

(ประสบการณ์ตรงนะคะ สดๆร้อนๆเมื่อวาน ไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรค่ะ แค่อยากแชร์เรื่องดีๆให้ทราบกันค่ะ)


หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ มกราคม 24, 2014, 11:42:01
โชคดีไปครับ  :)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มกราคม 24, 2014, 11:45:30
ดีๆมีเยอะครับ แต่คนไม่ใช้ไม่ค่อยเชื่อ บางอย่างช้าไปบ้างตามยากบ้าง แต่ก็จบ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ มกราคม 24, 2014, 11:54:53
อะไรๆมันก็เปลี่ยนไปแล้ว ดีใจมากครับที่ฟอร์ดกำลังสร้างบริการ

จำนวนศูนย์ก็กำลังเติบโต(คิดเป็น%ก็เป็นผู้นำได้เลย)

ไม่เกิน3ปี ผมเชื่อว่าจะเห็นอะไรที่เปลี่ยนไป

แต่ คงเหลือแค่เรื่องการตลาดละครับ ที่Fordยังอมบ้วยเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: shoojai ที่ มกราคม 24, 2014, 12:01:22
Seeding แบบนี้ไม่ค่อยเนียนนะครับ หุหุ :)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: TG333 ที่ มกราคม 24, 2014, 12:03:25
ปัญหาของฟอร์ดที่หลายคนเจอ และกลัวก็คือ ซ่อมไม่จบ หาปัญหาไม่เจอมากกว่าครับ เรื่องการบริการก็ไม่ได้แย่อะไรมากมายครับ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 12:19:12
Seeding แบบนี้ไม่ค่อยเนียนนะครับ หุหุ :)

การกล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐานแบบนี้ ไม่ถูกต้องนะคะ  โตๆหน่อย  (ถ้ายังเด็กอยู่ก็ไม่ว่ากันค่ะ) อยากทราบข้อมูลอะไรสอบถามเพิ่มเติมกันดีๆค่ะ อย่าเขียนข้อความลักษณะนี้ ไร้มารยาทมากๆค่ะ 
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: shoojai ที่ มกราคม 24, 2014, 12:26:58
Seeding แบบนี้ไม่ค่อยเนียนนะครับ หุหุ :)

การกล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐานแบบนี้ ไม่ถูกต้องนะคะ  โตๆหน่อย  (ถ้ายังเด็กอยู่ก็ไม่ว่ากันค่ะ) อยากทราบข้อมูลอะไรสอบถามเพิ่มเติมกันดีๆค่ะ อย่าเขียนข้อความลักษณะนี้ ไร้มารยาทมากๆค่ะ  


ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยจริงๆครับ ใช้ฟอร์ดอยู่เหมือนกันครับ ยอมรับว่าเค้าเอาจริงเอาจังขึ้นในส่วนกลาง (ford thailand) ตามเรื่องดีขึ้น แต่ ศูนย์ยังห่วยเหมือนเดิมครับ

ใช้มี 3 ปี 2 เดือนครับ Fiesta
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ มกราคม 24, 2014, 12:40:55
แต่ยังงงว่า ตอนแรกช่างมาดูแล้ว แต่รถสตาร์ทติดเอง

คือช่างไม่ได้ดูขั่วแบตเลยเหลอ

แล้วตอนเช้าก็เป็นอีก อาการแบบนี้ ถ้าเคยใช้รถอายุเยอะหน่อยก็น่าจะรู้ว่าแบตเสื่อม

ถ้าให้ดี ที่ห้างน่ะขับออกไปเปลี่ยนแบตเลยจบครับ ไม่ต้องทิ้งข้ามวัน
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 12:42:56
แต่ยังงงว่า ตอนแรกช่างมาดูแล้ว แต่รถสตาร์ทติดเอง

คือช่างไม่ได้ดูขั่วแบตเลยเหลอ

ตอบ :  อันนี้ไม่ทราบนะคะ ไม่ใช่ช่างค่ะ คงต้องลองไปถามตัวช่างเองค่ะ ว่าทำไมถึงไม่ดูตั้งแต่แรก? ดิฉันจะไปทราบได้อย่างไรว่าช่างจะทำไม่ทำหรือดูอะไรบ้าง ไม่ได้มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ค่ะ

แล้วตอนเช้าก็เป็นอีก อาการแบบนี้ ถ้าเคยใช้รถอายุเยอะหน่อยก็น่าจะรู้ว่าแบตเสื่อม

ตอบ : แบตไม่ได้เสื่อมค่ะ กรุณาอ่านให้เข้าใจก่อนนะคะ  แค่ขั้วแบตมีสนิมขึ้น ยังใช้แบตลูกเดิมอยู่ เห็นช่างใช้ระดาษทรายขัดขั้วให้ค่ะ ถ้าคุณมีความรู้เรื่องรถจริงน่าจะพอเข้าใจนะคะ ถ้าใช้รถมาอายุเยอะหน่อยอย่างที่ว่า

ถ้าให้ดี ที่ห้างน่ะขับออกไปเปลี่ยนแบตเลยจบครับ ไม่ต้องทิ้งข้ามวัน
ตอบ : ตอนอยู่ห้างเวลาประมาณเกือบ 3 ทุ่มแล้วค่ะ ไม่ทราบว่ามีที่ไหนยังเปิดขายแบตอยู่บ้างคะ และ"ที่สำคัญดิฉันไม่ทราบว่ารถเป็นอะไรจู่ๆจะไปซื้อแบตมาเปลี่ยนเองเลยได้ยังไงคะ?"

ถ้ายัง "งง" ตรงไหนอีก ถามเพิ่มเติมมาได้เลยค่ะ ยินดีตอบทุกคำถาม หรือจะขอดูเอกสารแจ้งซ่อมไปลองถามเองดูเลยก็ได้นะคะ ยินดีค่ะ  ;)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มกราคม 24, 2014, 13:03:36
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนแบตก็เปลี่ยนเลยนะครับ 3 ปีนี่นับว่าเยอะแล้วโดยเฉพาะฟอร์ดเค้ามีระบบไฟฟ้าเยอะแยะไปหมดถ้าแบตเสื่อมจะส่งผลให้อุปการณ์บางอย่างเอ๋อๆได้
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ มกราคม 24, 2014, 13:16:17
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนแบตก็เปลี่ยนเลยนะครับ 3 ปีนี่นับว่าเยอะแล้วโดยเฉพาะฟอร์ดเค้ามีระบบไฟฟ้าเยอะแยะไปหมดถ้าแบตเสื่อมจะส่งผลให้อุปการณ์บางอย่างเอ๋อๆได้

เห็นด้วยค่ะ ไม่ใช่แค่ ford นะคะ รถสมัยนี้ใช่ระบบไฟฟ้ามากขึ้น จึงสมควรที่จะใส่ใจแบตเตอรี่มากขึ้น ถ้ารถ3ปีเปลี่ยนแบตเลยก็ดีค่ะ อย่ารอให้หมด

ส่วนเรื่องบริการของฟอร์ด เห็นด้วยนะว่ามีที่บริการดีๆ แต่ส่วนใหญ่เวลา positive คนไม่ค่อยโพสกัน จะโฟสแต่ปัญหา จนหลายคนที่ไม่ได้ใช้เอง อ่านแล้วกลัวกันไปเลย

สนับสนุนford ขอให้บริการดีๆตลอดไปค่ะ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มกราคม 24, 2014, 13:18:19
ใช่เลย เปลี่ยนแบตได้แล้วครับ จขกท เฟียสต้าผมเปลี่ยนแบตตอน 2.6 ปี เพราะคิดว่าถ้าปล่อยจนหมดคงไม่ดี เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ตอนนี้รถ 3 ปีกว่าแล้วเหมือนกัน  :) :)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: morphling14 ที่ มกราคม 24, 2014, 13:20:51
Fiesta 2-3ปี เปลี่ยนแบตทีก็ดีนะครับ ประเดี๋ยวเจออาการ รถถ่านอ่อน งอแง แล้วจะพาลอุปกรณ์ไฟฟ้าเสียได้   
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 13:23:09
ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนแบตก็เปลี่ยนเลยนะครับ 3 ปีนี่นับว่าเยอะแล้วโดยเฉพาะฟอร์ดเค้ามีระบบไฟฟ้าเยอะแยะไปหมดถ้าแบตเสื่อมจะส่งผลให้อุปการณ์บางอย่างเอ๋อๆได้

เห็นด้วยค่ะ ไม่ใช่แค่ ford นะคะ รถสมัยนี้ใช่ระบบไฟฟ้ามากขึ้น จึงสมควรที่จะใส่ใจแบตเตอรี่มากขึ้น ถ้ารถ3ปีเปลี่ยนแบตเลยก็ดีค่ะ อย่ารอให้หมด

ส่วนเรื่องบริการของฟอร์ด เห็นด้วยนะว่ามีที่บริการดีๆ แต่ส่วนใหญ่เวลา positive คนไม่ค่อยโพสกัน จะโฟสแต่ปัญหา จนหลายคนที่ไม่ได้ใช้เอง อ่านแล้วกลัวกันไปเลย

สนับสนุนford ขอให้บริการดีๆตลอดไปค่ะ

เห็นด้วยค่ะ ที่มาโพสเพราะต้องการแชร์เรื่องดีๆเพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงานค่ะ  ก่อนจะใช้ Ford ก็กลัวอยู่เหมือนกันค่ะ พอเจอเรื่องดีๆก็อยากให้ท่านอื่นทราบด้วยค่ะ  :D
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Nookkiez ที่ มกราคม 24, 2014, 13:34:31
นี่แหละคือสิ่งที่เจ้าตลาดและรถค่ายคู่แข่งควรกลัว ...........  ถ้าวันหนึ่งบริการหลังการขายฟอร์ดพัฒนามาใกล้เคียงรถเจ้าตลาด มันคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะขึ้นแท่นเป็นเบอร์1ของไทย รถดี บริการดี ออพชั่นคุ้มราคาที่จ่ายไป ซึ่งผมกลับมองว่าในขณะที่ฟอร์ดกำลังพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อนร่วมสัญชาติอย่างโบว์ทองก็กำลังทำตัวเองให้ตกต่ำลงด้วยการออกข่าวลงหนังสือพิมพ์ว่า "รถ C-Segment 1.6-2.0" ของเขานั้นมี Defect เกียร์จากโรงงานเพียง12คันจากทั้งหมดที่ขายไป และนอกเหนือจาก12คันทีเสียหายนี้ เกิดขึ้นเพราะตัวลูกค้าเองทั้งหมด.......... ได้แต่หวังว่าสักวันเขาคงตามซีตรองหรือโอเปิ้ลไป

รักและเคารพ จากผู้ใช้โบว์ทอง   ;)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: RATTAPON ที่ มกราคม 24, 2014, 13:46:06
รุ่นMK3ผลิตในไทยแล้วปัญหาสต็อกอะไหล่คอยนานคงน้อยลงครับ  ผมใช้MK2 อยู่อะไหล่บางตัวก็ต้องคอยอยู่เหมือนกันครับ
ส่วนงานบริการ คงปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน เพราะหลังจากออกมาจากศูนย์บริการก็มีการโทรมาสอบถามตลอด
ส่วนงานซ่อมไม่จบนี่ผมว่าอยู่ที่ฝีมือของช่างแต่ละศูนย์เลยครับผมเคยเจอแต่ละศูนย์วิเคราะห์อาการรถของผมเองไม่เหมือนกันเราก็ไม่รู้จะเชื่อศูนย์ไหนเหมือนกัน ???
ส่วนวิธีแก้ปัญหาของผมผมเข้าศูนย์ไปเช็คระยะหรือซ่อมผมจะให้ช่างคนนั้นดูแลรถผมตลอด  โดยเวลาเข้าศูนย์ผมจะโทรนัดล่วงหน้า
ทั้งกับศูนย์และช่าง  เท่าที่ใช้มาสามปีก็เจอปัญหาแต่ก็ได้รับการแก้ไขให้ตลอด บางตัวอยู่ในระยะประกัน ช่างก็ทำเรื่องเครมให้
ช่างเค้าจะรู้ปัญหารถเราดีเพราะเค้าเซอร์วิสตั้งแต่รถป้ายแดงมาเลยครับ
ปล.ตอนปีใหม่ก็มีน้ำใจเล็กๆน้อยๆไปให้ช่างเค้าไม่ใช่เฉพาะฟอร์ดครับ ผมทำแบบนี้มากับศูนย์ฮอนด้า โตโยต้า มิซซูบิชิครับ
เท่าที่ตัวเองขับรถมา20ปี ผมเลยไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรมากมายที่แก้ไม่จบครับ บางเคสก็ต้องคอยหน่อยแต่ก็ยังรับได้อยู่ครับ :D ;)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: nin122 ที่ มกราคม 24, 2014, 14:01:17
บ้านผมเอง ก็ใช้อยู่ ยังไม่เจอปัญหาเรื่อง 0 เหมือนกันครับ (ปิ่นเกล้า) หรือผมโชคดี.....

ปล.[นอกเรื่อง] แอบสงสัยนิดนึง จขกท. มีคนใช้ account นี้หลายคนรึเปล่าครับ?

หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มกราคม 24, 2014, 14:32:22
ศูนย์ ที่โคราช พึ่งไปมา บริการแย่มากครับ ถ้าเราไม่เช็คดีๆจะเจอ ช่างอ้างว่าอันนั้นเสียต้องเปลี่ยน อันนี้หมดสภาพควรเปลี่ยน แต่ ไม่ได้เปลี่ยนให้เราจริงๆ เคยร้องเรียนหลายครั้งแล้ว แต่เรื่องก็เงียบ จนตอนนี้ ไม่กล้าเข้าศูนย์ ford ที่โคราชแล้ว
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kengheng ที่ มกราคม 24, 2014, 14:57:42
บางครั้ง คนเรามีอคติเกินไป

เรื่องอะไรไม่ดี เราก็มักนำมาประจานกัน

แต่พอมีเรื่องอะไรดีๆ เรามักจะไม่พูดถึงกัน

ทุกสิ่ง มักจะมีด้านที่ดี กับ ไม่ดีอยู่

อยู่ที่คุณต้องการจะฟังอยู่กับสิ่งไหนมากกว่ากัน...
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ มกราคม 24, 2014, 15:08:39
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รถ Fiesta ผม ออกปี 2011 มีอาการประมานนี้ และสิ่งที่ ศูนย์แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ทำให้ครับ

- เข็มน้ำมันเสีย ---> เปลี่ยนเรือนไมล์ชุดใหม่ยกเซ็ท
- เกียร์ กระตุก เวลาเปลี่ยนเกียร์มีเสียง (อีกแล้ว) ----> เครมชุดคลัทช์ให้ พร้อมลงซอฟแวร์เกียร์ตัวปรับปรุงล่าสุด
- สวิชเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กดไม่ติด ----> เปลี่ยนพวงมาลัยอันใหม่ให้ทั้งอัน ได้ฟีลรถใหม่ หนังสากๆเป็นของแถมมาด้วย

2 หมื่นกว่าบาท เครมให้ฟรีหมด แค่นี้ ผมก็ พอใจแล้วหละ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Leilight ที่ มกราคม 24, 2014, 16:16:21
ดีใจด้วยครับ ขอให้ Ford ดีวันดีคืน
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 24, 2014, 16:18:23
ยินดีด้วยครับที่แก้ไขปัญหาได้สำเร็จ  ;D
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: cherubian ที่ มกราคม 24, 2014, 17:24:43
ขอให้ปรับปรุง เซอร์วิส
ดีแล้วก็ยกทัพ Kuga Fusion และก็ Focus ST เข้ามานะ

ถ้ามาจริงผมจะกลั้นใจลืม Cooper S กะ A250 แล้วไปถอย ตัว ST มาแน่ๆ
เมื่อมีเงินพอ 55
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 24, 2014, 17:50:16
ผมไม่ติดใจเรื่องรถหรอก

แต่สงสัย ว่าตกลงเจ้าของกระทู้แชร์ Login นี้ใช้กับคนอื่นหรือเปล่าครับ
วันนี้ลงท้าย ค่ะ ตลอด
ก่อนหน้านี้..ตั้งแต่ปี 2010-2013 ลงท้าย "ครับ" ตลอด
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: pny212 ที่ มกราคม 24, 2014, 18:13:12
ขอให้ปรับปรุง เซอร์วิส
ดีแล้วก็ยกทัพ Kuga Fusion และก็ Focus ST เข้ามานะ

ถ้ามาจริงผมจะกลั้นใจลืม Cooper S กะ A250 แล้วไปถอย ตัว ST มาแน่ๆ
เมื่อมีเงินพอ 55
เห็นด้วยคับรอ ST เหมือนกัน ดูรีวิวจาก ตปท. แล้วมันอยากได้
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 18:16:22
บ้านผมเอง ก็ใช้อยู่ ยังไม่เจอปัญหาเรื่อง 0 เหมือนกันครับ (ปิ่นเกล้า) หรือผมโชคดี.....

ปล.[นอกเรื่อง] แอบสงสัยนิดนึง จขกท. มีคนใช้ account นี้หลายคนรึเปล่าครับ?



ใช่ค่ะ ใช้ account กับแฟนค่ะ  :)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aquaranos ที่ มกราคม 24, 2014, 18:18:16
ผมไม่ติดใจเรื่องรถหรอก

แต่สงสัย ว่าตกลงเจ้าของกระทู้แชร์ Login นี้ใช้กับคนอื่นหรือเปล่าครับ
วันนี้ลงท้าย ค่ะ ตลอด
ก่อนหน้านี้..ตั้งแต่ปี 2010-2013 ลงท้าย "ครับ" ตลอด

ใช้ account กับแฟนค่ะ  :)
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ มกราคม 24, 2014, 19:47:15
ประทับใจก็ยินดีด้วยครับ ส่วนตัวผมเชียรค่ายนี้อันดับต้นๆเลยนะ อยากให้มายืนผงาดแบบฮอนด้าบ้าง
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: joe560-4 ที่ มกราคม 24, 2014, 21:52:32
ผมเคยใช้ proton gen2 ได้รับจดหมายให้เข้าไปตรวจเช็คปัญหาเกี่ยวกับระบบพวงมาลัยที่ศูนย์บริการ

ว่ารถคันนี้มีปัญหาหรือเปล่า แต่ผมไม่ได้เข้าไปสักที่ ทางศูนย์รอไม่ไหวเลยส่งรถบริการออกมาตรวจสอบให้ที่บ้านเลย สรุปว่าคันนี้ปกติดี

ประทับใจมากๆ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ มกราคม 25, 2014, 00:04:39
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รถ Fiesta ผม ออกปี 2011 มีอาการประมานนี้ และสิ่งที่ ศูนย์แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ทำให้ครับ

- เข็มน้ำมันเสีย ---> เปลี่ยนเรือนไมล์ชุดใหม่ยกเซ็ท
- เกียร์ กระตุก เวลาเปลี่ยนเกียร์มีเสียง (อีกแล้ว) ----> เครมชุดคลัทช์ให้ พร้อมลงซอฟแวร์เกียร์ตัวปรับปรุงล่าสุด
- สวิชเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กดไม่ติด ----> เปลี่ยนพวงมาลัยอันใหม่ให้ทั้งอัน ได้ฟีลรถใหม่ หนังสากๆเป็นของแถมมาด้วย

2 หมื่นกว่าบาท เครมให้ฟรีหมด แค่นี้ ผมก็ พอใจแล้วหละ

รถหมดประกันหรือยังครับ เพราะออกรถปีเดียวกับผมเลย ถ้าหมดประกันแล้วฟอร์ดเคลมให้นี่ สุดยอดมาก
ถ้าเคลมได้ ผมกะจะเอารถไปเคลมยอยพวงมาลัย กับยางรองแท่นเครื่องบ้าง เพราะมีปัญหาหลังหมดประกันทันทีเลย T-T
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มกราคม 25, 2014, 00:37:15
อาจจะฟังดูงี่เง่าสักนิดนะครับ

แต่ผมในฐานะเจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้
ใคร่อยากจะขอรบกวนเจ้าของกระทู้ ช่วยโพสต์ เอกสารที่เกี่ยวข้อง สักนิด
เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่า ไม่ใช่คนจาก มีเดียเอเจนซี โฆษณาแอบแฝงหนะครับ

เพราะจากตาหลุยส์ คนรอบข้างผม รวมทั้งผู้คนมากมายรอบตัว
เจอประสบการณ์ ย่ำแย่ของ Ford อย่างหนัก

จนกระทั่ง ปี 2014 นี้ ผมประกาศ "ถอนโฆษณาของ Ford ออกจากเว็บไซต์ Headlightmag" ของเรา
จนกว่า จะมีการปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นจนผมพอใจและไว้วางใจได้มากกว่านี้
ถึงจะอนุญาตให้กลับมาลงโฆษณากับเราได้อีกครั้ง

ดังนั้น อยากขอรบกวน สักนิดครับ

ขออภัยที่ทำให้วุ่นวายครับ
และขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมืออันดีครับ

หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: john ที่ มกราคม 25, 2014, 00:45:50
ผมก็รู้สึกว่าช่วงนี้เหมือนจะดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่าเป็นชั่วคราวช่วงนี้หรือจะดีขึ้นตลอดไปนะครับ จากประสบการณ์ไปศูนย์ครั้งล่าสุด

1. ก่อนถึงเวลาเช็คระยะมีเจ้าหน้าที่มีโทรแจ้ง + SMS เตือน แถมเสนอส่วนลดให้ด้วย
2. เคลมมือจับที่หัก ปีที่แล้วเคลมหลายเดือนไปศูนย์ 3 รอบยังไม่ได้เรื่องเงียบหาย มาคราวนี้ไม่ถามอะไรมากเคลมได้สบายเลย
3. อะไหล่ที่เคลมไป 3 วันได้เร็วมากเทียบกับเมื่อก่อน
4. ช่างที่เคยมีปัญหากันปีก่อนซ่อมไม่จบสักที พยายามเปลี่ยนสารพัดที่ยกเว้นจุดที่มันเสีย!! มาตอนนี้หายจากศูนย์ไปหมดแล้ว เห็นว่าออกไปกันหมดแล้ว
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aquaranos ที่ มกราคม 25, 2014, 01:25:20
อาจจะฟังดูงี่เง่าสักนิดนะครับ

แต่ผมในฐานะเจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้
ใคร่อยากจะขอรบกวนเจ้าของกระทู้ ช่วยโพสต์ เอกสารที่เกี่ยวข้อง สักนิด
เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่า ไม่ใช่คนจาก มีเดียเอเจนซี โฆษณาแอบแฝงหนะครับ

เพราะจากตาหลุยส์ คนรอบข้างผม รวมทั้งผู้คนมากมายรอบตัว
เจอประสบการณ์ ย่ำแย่ของ Ford อย่างหนัก

จนกระทั่ง ปี 2014 นี้ ผมประกาศ "ถอนโฆษณาของ Ford ออกจากเว็บไซต์ Headlightmag" ของเรา
จนกว่า จะมีการปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นจนผมพอใจและไว้วางใจได้มากกว่านี้
ถึงจะอนุญาตให้กลับมาลงโฆษณากับเราได้อีกครั้ง

ดังนั้น อยากขอรบกวน สักนิดครับ

ขออภัยที่ทำให้วุ่นวายครับ
และขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมืออันดีครับ





เรียน คุณจิมมี่

ได้โพสเอกสารแล้วนะคะ  ขออนุญาตเบลอข้อมูลส่วนตัวบางส่วนนะคะ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมส่วนใด รบกวนแจ้งได้เลยนะคะ ยินดีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: tosa ที่ มกราคม 25, 2014, 07:36:22
ถือเป็นนิมิตหมายเล็กๆที่ดีสำหรับคนที่อยากใช้ ford แต่ยังขาดความมั่นใจในเรื่องศูนย์บริการ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: romeo2011 ที่ มกราคม 25, 2014, 08:52:25
อาจจะฟังดูงี่เง่าสักนิดนะครับ

แต่ผมในฐานะเจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้
ใคร่อยากจะขอรบกวนเจ้าของกระทู้ ช่วยโพสต์ เอกสารที่เกี่ยวข้อง สักนิด
เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่า ไม่ใช่คนจาก มีเดียเอเจนซี โฆษณาแอบแฝงหนะครับ

เพราะจากตาหลุยส์ คนรอบข้างผม รวมทั้งผู้คนมากมายรอบตัว
เจอประสบการณ์ ย่ำแย่ของ Ford อย่างหนัก

จนกระทั่ง ปี 2014 นี้ ผมประกาศ "ถอนโฆษณาของ Ford ออกจากเว็บไซต์ Headlightmag" ของเรา
จนกว่า จะมีการปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นจนผมพอใจและไว้วางใจได้มากกว่านี้
ถึงจะอนุญาตให้กลับมาลงโฆษณากับเราได้อีกครั้ง

ดังนั้น อยากขอรบกวน สักนิดครับ

ขออภัยที่ทำให้วุ่นวายครับ
และขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมืออันดีครับ





เรียน คุณจิมมี่

ได้โพสเอกสารแล้วนะคะ  ขออนุญาตเบลอข้อมูลส่วนตัวบางส่วนนะคะ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมส่วนใด รบกวนแจ้งได้เลยนะคะ ยินดีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ



สุดยอดมากครับที่แสดงหลักฐานให้ดูด้วยผมนับถือครับ ที่จริงไม่น่ายุ่งยากอะไรขนาดนี้นะครับ จขกท แค่ต้องการแชร์ประสบการณ์ที่ได้พบมาให้ฟังก็เท่านั้นเชื่อไม่เชื่ออยู่ที่เราตัดสินใจเองครับ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ มกราคม 25, 2014, 09:23:42
ให้กำลังใจ จขกท ครับ

ผมก็ได้รับการบริการจากฟอร์ดดีเหมือนกัน  แต่ก็เงียบๆเพราะที่ได้บริการดีน่าจะส่วนน้อย

คนที่ว่าไม่ดีน่ะส่วนมากไม่ได้ใช้ฟอร์ดด้วยซิ  ให้เขาเชื่ออ่ะคงยาก  ต้องโดนเองถึงจะเข้าใจ  ....

ถือว่าพวกเราโชคดีก็ได้มั้ง  อิอิ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ มกราคม 25, 2014, 12:27:44
อยากมีส่วนแบ่งในตลาดมากขึึ่้น ก็ทำถูกแล้วฟอร์ด
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: thaidreamhost ที่ มกราคม 25, 2014, 15:30:56
ทำให้สบายใจขึ้นเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Yangyang ที่ มกราคม 25, 2014, 16:26:57
ถามเจ้าของกระทู้เพิ่มเติมครับ
เรื่อง on-site service นี่เป็น service ปกติของ Ford หรือเปล่าครับ หรือมีโปรโมชั่นพิเศษช่วงออกรถ 3 ปีแรก?

ปล. คนที่ทำงานผมก็ค่อนข้างปลื้มศูนย์ Ford ที่จันทบุรีอยู่พอสมควร ขนาดอยู่ระยองยังไปศูนย์จันทบุรี
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มกราคม 25, 2014, 20:09:07
ผมก็เจอศูนย์ฟอร์ดที่ไว้ใจได้แล้ว..

ยังไม่คิดอยากจะเข้าที่อื่น จนกว่าศูนย์นี้จะทำให้ไม่พอใจ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: tamjai ที่ มกราคม 25, 2014, 22:15:25
ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ ผมมีมาสด้ากระบะใหม่อยู่ เคยใช้บริการ ก็ดีประมาณที่เจ้าของกระทู้ได้บอกไว้ครับ
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Fuel98 ที่ มกราคม 26, 2014, 12:35:51
ด้วยความสัตย์จริง ตอนแรกผมนึกว่ามีคนตั้งกระทู้ขึ้นมา เพื่อประชดบริการของ  ford ซะอีก ;D
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: applebees ที่ มกราคม 27, 2014, 00:01:58
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รถ Fiesta ผม ออกปี 2011 มีอาการประมานนี้ และสิ่งที่ ศูนย์แห่งหนึ่งย่านซอยอารีย์ทำให้ครับ

- เข็มน้ำมันเสีย ---> เปลี่ยนเรือนไมล์ชุดใหม่ยกเซ็ท
- เกียร์ กระตุก เวลาเปลี่ยนเกียร์มีเสียง (อีกแล้ว) ----> เครมชุดคลัทช์ให้ พร้อมลงซอฟแวร์เกียร์ตัวปรับปรุงล่าสุด
- สวิชเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กดไม่ติด ----> เปลี่ยนพวงมาลัยอันใหม่ให้ทั้งอัน ได้ฟีลรถใหม่ หนังสากๆเป็นของแถมมาด้วย

2 หมื่นกว่าบาท เครมให้ฟรีหมด แค่นี้ ผมก็ พอใจแล้วหละ

รถหมดประกันหรือยังครับ เพราะออกรถปีเดียวกับผมเลย ถ้าหมดประกันแล้วฟอร์ดเคลมให้นี่ สุดยอดมาก
ถ้าเคลมได้ ผมกะจะเอารถไปเคลมยอยพวงมาลัย กับยางรองแท่นเครื่องบ้าง เพราะมีปัญหาหลังหมดประกันทันทีเลย T-T

อยากเคลมได้บ้างจัง น่าจะศูนย์เดียวกันนี่แหละครับ 555

ผมใช้ Focus mkIII กำลังพยายามหาเรื่องเคลมครับ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: ประทับใจการบริการของฟอร์ดมากค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: champear ที่ มกราคม 28, 2014, 11:50:48
ถามเจ้าของกระทู้เพิ่มเติมครับ
เรื่อง on-site service นี่เป็น service ปกติของ Ford หรือเปล่าครับ หรือมีโปรโมชั่นพิเศษช่วงออกรถ 3 ปีแรก?

ปล. คนที่ทำงานผมก็ค่อนข้างปลื้มศูนย์ Ford ที่จันทบุรีอยู่พอสมควร ขนาดอยู่ระยองยังไปศูนย์จันทบุรี




เปน road side assistance ของฟอร์ดอยู่แล้วสามปีครับปกติฟรีครับสามารถต่ออายุได้ออโต้ถ้าซื้อโปรแกรมบำรุงรถอีกสองปีนะถ้าจำไม่ผิด ถ้าหมดอายุ. หากเรียกใช้ก้อบริการให้แต่ต้องเสียเงินค่าบริการให้ ช่างที่มาดูคนับ

ปีนี้ผมก้อเรียกใช้ไปสองรอบละ ฟรีตลอด น้ำมันหมดทีนึงต้ กะเข้าเกียรไม่ได้อีกทีนึง