Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 15, 2014, 23:36:03
-
แต่เจ้าของโชว์รูมขอไว้ ว่าไม่อยากให้ถ่ายรูป เลยเอามาเล่าให้ฟังคร่าวๆ
ได้แค่ขับวนๆในโชว์รูม เพราะยังไม่เปิดตัว เขาเลยยังไม่อยากให้วิ่งออกถนนใหญ่
สรุปให้ฟังคร่าวๆนะครับ ตัวท็อป5ประตูนะครับ
1.ภายนอกสวย เหมือนในรูปเลยครับ ภายนอกดูคันเล็กลงกว่าเดิม ดูกระทัดรัดดี ดูรถเตี้ยลง
2.งานออกแบบภายในเป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้อย่างรุนแรง คอนโซลดูโล้นๆมาก ปุ่มแอร์เหมือนแลนเซอร์ EX เป็นลูกบิดกลมๆ3อัน
ไม่มีจอแสดงค่าอุณหภูมิเป็นตัวเลขดิจิตอล ผมไม่แน่ใจว่ามันไปขึ้นแสดงที่จอสัมผัสตรงกลางรึป่าวนะครับ พอดีผมไม่ได้เปิดจอดู แต่จุดนี้น่าเกลียดมากครับ
ส่วนตัวผมมองว่าภายในของรถอีโค่คาร์ดูดีกว่าอีกครับ คงลดต้นทุนเพื่อจะใช้โมลเดียวกับตัวล่าง
3.เฮดอัพดิสเพลย์ ดูไม่ถนัดเลยครับ มันหลอกๆตา รุ่นนี้ไม่มีเข็มไมล์ครับ มีแต่เข็มวัดรอบ จุดนี้ผมมองว่าใช้งานจริงไม่เวิร์คเลยครับ
4.กริปพวงมาลัยเท่าๆกับ CX-5 ครับ
5.โทนสีเบาะทูโทน ของจริงดูไม่สวยอย่างแรง เหมือนไปซื้อเบาะจากตลาดนัดมาใส่มากกว่า อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ผมมองว่าตัวท็อปน่าจะให้เบาะดำมาดีกว่าอีกครับ อันนี้ไม่ไหวเลย ดูจากรูปก็เฉยๆ แต่ของจริงนี่ไม่ผ่านครับ
ขนาดเบาะก็กระชับดีครับ แต่เบาะรองนั่งเหมือนจะสั้นไปนิดนึง หนังที่เอามาหุ้มเบาะเกรดยังเป็นรอง D-segment ครับ
6.เบาะหลังแคบเหมือนเดิมครับ และด้วยหลังคาที่ลาดลงมา ผมรู้สึกว่าภายในตัวใหม่นี้ เหมือนจะแคบกว่าเดิม วัดด้วยความรู้สึกนะครับ ถ้าเอาไม้บรรทัดมาวัดอันนี้ผมไม่ทราบครับ
7.งานประกอบดีเลยครับ ยังไม่ได้ดูละเอียด แต่ดูคร่าวๆ ผมให้ผ่านสบายๆครับ
8.ลองขับวนๆ ยังจับฟีลอะไรไม่ได้ แต่รู้สึกเหมือนรถเฟิร์มขึ้น แน่นขึ้น พวงมาลัยก็ไม่ได้เบาอะไรมากมายครับ มีน้ำหนักหน่วงมืออยู่ที่ความเร็วต่ำ น่าจะพอๆกับ Cx-5 ครับ
9.ได้แค่ขับวนๆ เลยไม่ทราบคาแร็กเตอร์ของเครื่องยนต์ แต่ช่วงออกตัวก็ถือว่าปกติครับ ไม่อืด แต่ก็ไม่กระฉับกระเฉง
10.ท้ายรถ พื้นที่เก็บของไม่เยอะครับ เพราะพื้นมันดันขึ้นมาซะสูงเลย แต่มิติความลึกก็ถือว่าพอได้อยู่ครับ
11.ก้มดูด้านล่าง มีการบุซับเสียงตรงซุ้มล้อมาให้ด้วยครับ เป็นสิ่งที่ดีมากครับ
12.ไฟเดล์ไลท์ไม่ติดพร้อมสตาร์ทเครื่องนะครับ ต้องกดเปิดเอา
โดยรวม ผมว่าเป็นรถที่ภายนอกสวยที่สุดในคลาส แต่ภายในก็น่าเกลียดที่สุดในคลาสครับ อัลติสที่ใครๆชอบด่า ยังสวยกว่าอีกครับ
พื้นที่ห้องโดยสารชนะแค่ฟอร์ดโฟกัสครับ มันแคบกว่าอัลติส ซีวิค ซิลฟี่ ครูซ ชัดเจนครับ
มาสด้า3ใหม่นี้ ในความเห็นของผม จุดเด่นมันต้องอยู่ที่การขับขี่จริงๆ ถึงจะขายได้ ซึ่งวันที่18 ผมจะไปเทสไดรฟ์แบบเต็มสูบอีกครั้ง
เพราะถ้าการขับขี่ มันไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งมากจริงๆ ก็ไม่รู้จะซื้อมาทำไมจริงๆครับ แต่จากที่สัมผัสคร่าวๆแล้วน่าจะขับดีกว่าเดิมแน่ๆครับ ลองวิ่งผ่านผิวถนนขรุขระหลังโชว์รูม ขนาดล้อ18 215/45 ยังไม่แข็งเลยครับ แสดงว่าเซ็ทรถมาออกโทนนุ่มนวล
เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อขับคนเดียว หรือนั่ง2คนอย่างเต็มที่
แต่เบาะหลังองศาความชัน ก็ยังดีกว่า CX-5 นะครับ ขานั้นนี่ชันยิ่งกว่าภูเขา
ตอนแรกตั้งใจว่าจะวางเงินจอง5พันไว้ก่อน เพื่อเอาคิว แต่เห็นงานออกแบบภายใน และโทนสีตัวท็อปแล้ว ต้องขอกลับมาคิดดูก่อนเลย
มันน่าจะเป็นรถที่คนตัดสินใจจองจากรูปลักษณ์ภายนอก และ ไม่จองเพราะรูปลักษณ์ภายใน
ไอ้จอ head up display เนี่ย ผมว่ามันไม่เวิร์คแบบสุดๆ มาใช้มาตรวัดๆกลมๆ2วง แบบเดิมดีกว่า
ปล. หลังจากที่สัมผัสตัวรถโดยรวม ผมว่ามันปราบซีวิคไม่ได้แน่ๆครับ ส่วนอัลติสคงยึดจ่าฝูงแน่ๆล่ะ
มันเป็นรถที่แบบว่าไม่สุดอะครับ ไหนๆก็ออกแบบภายนอกมาสวยขนาดนี้ ทำไมไม่ออกแบบภายในดีกว่านี้
ออฟชั่นใส่มาขาดๆเกินๆ ส่วนจุดเด่นที่บอกว่าเครื่อง2.0แต่ราคาแปดแสนกว่า ผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงๆมันจะเป็นจุดเด่นรึป่าว
ข้อแรก คนที่ซื้อรถตัวล่าง ผมเชื่อว่าเขาต้องเน้นเรื่องประหยัด เขาอาจจะคิดว่าเครื่อง2.0 กินน้ำมันก็ได้ เพราะบอดี้ขนาดนี้ เครื่อง1800ก็อาจจะเพียงพอในความคิดคนส่วนมาก
ข้อสอง ตัวท็อปกับตัวล่าง ต่างกัน 250,000 บาท มันทำให้คนซื้อตัวท็อปต้องคิดละว่าจะคุ้มรึป่าว มันเป็นอารมณ์ที่คนซื้่อตัวท็อปจะเข้าใจ ว่าจ่ายเพิ่มอีก2.5แสน เพื่อออฟชั่นอย่างเดียว แต่ออฟชั่นก็ดันมาไม่เต็มอีก ข้าวของหายไปเยอะนะผมว่า
และการที่ตัวท็อปราคา 1.1 ล้าน แถมดอกเบี้ยมาสด้า 2อัพทั้งนั้น เมื่อเอาราคารถรวมดอกเบี้ย ไปเทียบกับ D-segmentตัวล่าง ดอกศูนย์ เผลอๆต่างกันแค่นิดเดียว คนที่อยู่ในภาวะนี้ต้องคิดหนักล่ะ
เพราะ D-segment ตัวล่างทุกวันนี้ออฟชั่นมันมาเต็มพิกัดแล้ว ถ้าเอาสเปคมากางเทียบกัน มันจะไม่ใช่แบบ10ปีก่อน ที่ Cตัวท็อป ออฟชั่นเยอะกว่า Dตัวล่าง แต่ทุกวันนี้ Dตัวล่างมากับถุงลม6ใบ ระบบความปลอดภัยครบ กล้องมองหลัง เบาะไฟฟ้า
มาสด้า 3 ตัวท็อป มาแบบครึ่งๆกลางๆแบบนี้ ผมไม่ได้แช่งนะ แต่ยอดขายอาจจะดีกว่าเดิมเล็กน้อย แต่สลัดออกจากกลุ่ม ซิลฟี่ ครูซ โฟกัส ไม่พ้นหรอก
ยิ่ง3ตัวนี้ ตอนนี้ดอก0 ทุกตัว ซีวิคก็ดอก0
คิดๆแล้วเหนื่อยแทน ทำไมต้องมาคิดด้วยเนี่ย 55++
ก็คงเพราะผมกำลังจะซื้อรุ่นนี้มั้ง
-
โอ้วแม่เจ้า มันขนาดนั้นเลยรึ " อัลติสที่ใครๆชอบด่า ยังสวยกว่าอีกครับ"
แต่เห็นรูปแอร์วงกลมหมุน 3 อันแล้วก็พอเข้าใจว่าทำไมหลายคนบ่นกัน ย้อนยุคจริงๆ
-
บอดี้สวยจริง แต่ภายในมาแบบขาดๆเกินๆ ขอรอดูเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง
-
ผมมาบอกข้อดีของ Mazda3 ของไทยให้ข้อนึงละกัน สำหรับใครที่ไม่ได้ซื้อรุ่นท็อป High+ แต่เป็นรุ่นที่มีจอ monitor 7นิ้ว จะมีระบบ GPS ติดตั้งมาให้แล้วแต่ไม่มี software และแผนที่มาให้ต้องซื้อ software กับแผนที่เพิ่มประมาณหมื่นกว่าบาท ก็จะสามารถใช้ระบบนำทางได้เหมือนรุ่น High+ ทุกประการครับ ;D ;D ;D ส่วนเรื่องสวิตซ์แอร์เป็นแบบที่คุณอุบลวรรณว่ามาครับ มองผ่านนี่มันยกของ Lancer EX มารึเปล่าเนี่ย
-
ผมมาบอกข้อดีของ Mazda3 ของไทยให้ข้อนึงละกัน สำหรับใครที่ไม่ได้ซื้อรุ่นท็อป High+ แต่เป็นรุ่นที่มีจอ monitor 7นิ้ว จะมีระบบ GPS ติดตั้งมาให้แล้วแต่ไม่มี software และแผนที่มาให้ต้องซื้อ software กับแผนที่เพิ่มประมาณหมื่นกว่าบาท ก็จะสามารถใช้ระบบนำทางได้เหมือนรุ่น High+ ทุกประการครับ ;D ;D ;D ส่วนเรื่องสวิตซ์แอร์เป็นแบบที่คุณอุบลวรรณว่ามาครับ มองผ่านนี่มันยกของ Lancer EX มารึเปล่าเนี่ย
อันนี้เซลล์ก็บอกผมครับ ว่าสามารถซื้อ sd card พร้อมซอฟแวร์มาใส่ได้ ราคาหมื่นกว่าบาท
ผมยังคิดในใจ บ้ารึป่าว ผมไปซื้อการ์มินมาไม่ดีกว่ารึ ยังเอาไปใช้ในคันอื่นๆได้
และจากประสบการณ์ ผมยังไม่เห็นระบบนำทางในรถรุ่นไหนที่มันเวิร์คสักรุ่นเลย ถ้าไม่นำทางมั่ว ก็ใช้งานโคดยาก หรือถ้าไม่ยาก ก็ต้องโคดช้า และเอ๋อบ่อยๆ
-
ทำออกมากะขายรุ่นล่างๆ สินะ >:(
-
ขอบคุณครับ แต่อย่างน้อยมันคงจะขับได้ดีเหมือน CX5
C-seg ที่ออกมาใหม่แต่ละคันตอนนี้ ไม่มีใครกล้าจะทำอะไรให้สุดเลยจริงๆ
-
ผมว่ามาสด้สามตัวใหมม่นี้มันเน้นที่หน้าตาภายนอกการขับมากกว่าของเล่นแสงสีเสียงภายใน น่าจะมาสไตล์คล้ายๆอีเอกซ์ รุ่นล่างๆดูจะคุ้มที่สุด
-
กําลังจะซื้อซักคัน
ถ้ามาสด้า 3 ภายในได้แบบตัวนอก คงตัดสินใจเอาแน่ๆ ตอนแรกรอ ซีวิค คิดว่าจะจัดเต็ม มโนไปไกล
ตอนนี้คง รอดูอัตตราเร่ง กินนํ้ามันแระ ปวดหัวเลย เจอภายในถ้ารุ่นล่างๆจะเป็นแบบนั้นไม่ว่า แต่ตัวรอง+ตัวท็อป ภายในมันต้องดีกว่านี้สิ :-X
-
- ผมไม่เห็นด้วยครับ ที่บอกว่าดูแย่กว่าอีโคคาร์ จากที่สัมผัสอีโคคาร์มาหลายคัน
ภายในก็ตามราคา พลาสติกแข็งๆ ไม่มีวัสดุบุนิ่มอะไรเลย
- เรื่องแอร์ คิดในแง่ดี ออดี้ก็ใช้แบบสามปุ่ม 116i ก็ไม่มีตัวเลขบอกอุณหภูมิหมุนเองกะเอง อันนี้คันละล้านกว่านะครับ
(แต่ทำไมบอกดูหรูหว่า)
- อัลติสใหม่ช่วงล่างไม่ได้ดีกว่า เอาแค่เทียบกับตัว BK ยังรู้สึกหนักแน่นกว่ากันมากมาย
ส่วนภายในผมให้มาสด้าดูดีกว่าอัลติสใหม่ ที่ไม่มีความรู้สึกน่าสนใจและดึงดูด เท่าไหร่
- ข้อสังเกต ตัวที่มีจอ lcd ถ้าเอาไปติดกล้องมองหลังยี่ห้อ concept ที่นิยมกันราคา 2xxx น่าจะแก้ไขเรื่องเซ็นเซอร์ถอยหลัง ได้นะ
-
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า
ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ
-
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า
ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ
อันนั้นมันอุณหภูมิภายนอกรถครับ
แต่ผมหมายถึง อุณหภูมิแอร์ ครับ
เช่น 24 องศา
มันไม่มีจอแสดง
ผมไม่แน่ใจว่ามันจะไปขึ้นที่จอกลางรึป่าว เพราะไม่ได้เปิดดู
-
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า
ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ
อันนั้นมันอุณหภูมิภายนอกรถครับ
แต่ผมหมายถึง อุณหภูมิแอร์ ครับ
เช่น 24 องศา
มันไม่มีจอแสดง
ผมไม่แน่ใจว่ามันจะไปขึ้นที่จอกลางรึป่าว เพราะไม่ได้เปิดดู
ขออภัยครับ ผมเข้าใจผิด ถ้าอันนี้ไม่มีครับ มีแค่ตัวเลขที่ปุ่มครับ
-
ใครชอบภายใน เยอะๆ ปุ่มเยอะๆ แนะนำ Civic เลยครับ
mazda3 ตัวเก่าไม่เยอะแต่การใช้งานมันเป็นมิตรกว่ามาก
-
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า
ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ
อันนั้นมันอุณหภูมิภายนอกรถครับ
แต่ผมหมายถึง อุณหภูมิแอร์ ครับ
เช่น 24 องศา
มันไม่มีจอแสดง
ผมไม่แน่ใจว่ามันจะไปขึ้นที่จอกลางรึป่าว เพราะไม่ได้เปิดดู
ขออภัยครับ ผมเข้าใจผิด ถ้าอันนี้ไม่มีครับ มีแค่ตัวเลขที่ปุ่มครับ
^^ ไม่เปนไรครับ
แต่ที่มันแสบคือ ที่ปุ่ม มีแค่เลข 18 กับ 25
แล้วถ้าผมจะปรับ 19 20 21 22 23 24
ผมจะรู้ได้ไงครับ หรือว่าผมต้องพกเทอโมมิเตอร์ 555++
-
C-segment ตอนนี้ภายนอกก็ให้เจ้านี้แหละครับ มาสด้า 3 สวยสุดละวันนี้เห็นคันจริงมันสวยอ่ะตัวท๊อปนะครับ แต่ภายในผมยกให้civic mc. ละกันสวยกว่าตัวปัจจุบันมากกกก
-
มันจะร่วงเพราะออฟชั่นรึเปล่าน้า คงขายได้เเค่คนที่ชอบการขับรถเเค่นั้น รั้งท้ายเขาเหมือนเดิม ทําไม CX5 จัดเต็มกว่าเยอะ ทั้งที่ตัว Highlight เป็น Mazda3 :'( :'(
-
รอชมของจริงตอนเปิดตัวครับ
-
ขอให้ขายไม่ได้ รีบๆออก mc แล้วก้อดอก 0% 555
-
ข้อ 6 เป็นเรื่องที่ผมรับไม่ได้เลยครับ ตัวเดิมว่าเเคบเเล้ว ถ้าตัวใหม่เเคบลงอีกนี่จบข่าวครับ ออกอัลติสดีกว่า โดยรวมลงตัวกว่าครับ
-
ที่มาเลเซีย 1.4 ล้าน ได้แอร์ดิจิตอลแยกซ้ายขวา นำเข้าจาก ญี่ปุ่นทั้งคัน
Airbag 8 ลูก+ซันรูฟ
เมืองไทยถูกกว่าแค่ 3 แสน แต่..........(เติมเอง)
-
ผมเป็นคนนึงที่รับไม่ได้กับ air หน้าตาแบบนี้ รุ่นที่แล้วยังให้ dual zone digital. เลย
อย่างน้อยก็น่าจะให้ ในรุ่นtop กับรองtop คนซื้อรถ c ถ้ายอมจ่ายขนาดนี้ เขาจ่ายเพิ่มได้ครับ
แต่เชื่อผมไหมสุดท้ายใช้มุขเดิมพอยอดขายเริ่มอืด ก็ค่อยๆเพิ่มสิ่งที่หายไปที่ละชื้นสองชื้น
ใครซื้อก่อนก็เงิบครับ ส่วนตัวรอมานานครับ หวังไว้พอสมควร สุดท้ายที่จองคิวไว้ คงต้องคิดให้ดีครับ
กลัวโดนหักหลัง ขายของราคาเป็นล้าน จริงใจหน่อยครับ
-
แบบนี้คนที่เล็งตัวท๊อปไว้เผลอๆยอมรออีกหน่อยจัดมาสด้า6 ไปเลยดีกว่ามั้ยครับ
-
คุณพระ ภายในแย่กว่าอัลติสอีกหรอเนี่ย :'(
-
สำหรับผมลังเลระหว่างแอคคอร์ดตัวล่าง กะ เจ้าสามตัวไฮไม่พลัสนี่แหล่ะ ถ้าเป็นจขกท. สัมผัสเจ้าสามใหม่มาแล้วแถมใช้แอคคอร์ดอยู่ด้วย จะเลือกตัวไหนครับ
-
มาสด้าเป็นค่ายที่มีการปรับอุปกรณ์มาตรฐานบ่อยๆ ผมว่าถ้ายอดขายไม่ดี ก็อาจจะปรับอุปกรณ์มาตรฐานในปีต่อๆไปก็ได้ครับ
-
;D ผมว่าปรับแน่นอน แต่ทําไมต้องรอยอดขายไม่ดี
5555+ สงสัยไม่อยากเป็น1/3เจ้าตลาด ;D ;D ;D
-
>:( ผมว่าจะรอออกเจ้า3 นี่ละครับ กะจะจัดตัวท๊อป แต่ตอนนี้ไปมองยี่ห้ออื่นแล้วครับ ผมเบื่อพวกไม่จริงใจกับลูกค้าสักเท่าไหร่
-
สำหรับผมลังเลระหว่างแอคคอร์ดตัวล่าง กะ เจ้าสามตัวไฮไม่พลัสนี่แหล่ะ ถ้าเป็นจขกท. สัมผัสเจ้าสามใหม่มาแล้วแถมใช้แอคคอร์ดอยู่ด้วย จะเลือกตัวไหนครับ
ถ้าขับคนเดียว ไม่มีคนนั่งหลัง ผมเลือกมาสด้า3ครับ ช่วงล่างน่าจะเฟิร์มกว่าg9ครับ อัตราเร่งก็ดีกว่า แรงม้า แรงบิดเยอะกว่า ประหยัดไป3แสน
แต่ถ้ามีคนนั่งหลัง นี่มาสด้า3จบเลยนะครับ ไป g9 เลยคับ นั่งสบาย อัตราเร่งไม่เลวร้ายครับ แต่ถ้านั่งเต็มรถ5คน ผมว่ามันอืดครับ
เพราะตัวรถหนัก1500กว่าโล แถมแบกน้ำหนักคน5คน เครื่อง2000 มันแบกไม่ไหวครับ ต้องขับแบบใจเย็น
-
c-segment top กับ d-segment ตัวต่ำ ผมว่าลูกค้าคนละกลุ่มนะครับ
-
มีคนถ่ายรูปภายในเวอร์ชั่นไทยมาให้ดู ผมถึงกับอ้าปากค้าง บอกใครดูนึกว่ารถอีโค่คาร์ 4 แสนรุ่นล่างสุดเลยละมั้ง แทบช็อค แบบว่าเฮ้ย จะไม่ตกแต่งไรหน่อยหรอ
-
ปุ่มแอร์มันไม่เท่าไหร่หรอกคับ แต่ดูภาพรวม มันไม่เข้ากับ รูปร่างภายนอกเลย ออกแนวสปอร์ต แต่ภายในเหมือนกระบะ L 200 CYCLONE งี้ เซ็งเลย
-
สำหรับผมลังเลระหว่างแอคคอร์ดตัวล่าง กะ เจ้าสามตัวไฮไม่พลัสนี่แหล่ะ ถ้าเป็นจขกท. สัมผัสเจ้าสามใหม่มาแล้วแถมใช้แอคคอร์ดอยู่ด้วย จะเลือกตัวไหนครับ
ถ้าขับคนเดียว ไม่มีคนนั่งหลัง ผมเลือกมาสด้า3ครับ ช่วงล่างน่าจะเฟิร์มกว่าg9ครับ อัตราเร่งก็ดีกว่า แรงม้า แรงบิดเยอะกว่า ประหยัดไป3แสน
แต่ถ้ามีคนนั่งหลัง นี่มาสด้า3จบเลยนะครับ ไป g9 เลยคับ นั่งสบาย อัตราเร่งไม่เลวร้ายครับ แต่ถ้านั่งเต็มรถ5คน ผมว่ามันอืดครับ
เพราะตัวรถหนัก1500กว่าโล แถมแบกน้ำหนักคน5คน เครื่อง2000 มันแบกไม่ไหวครับ ต้องขับแบบใจเย็น
ส่วนใหญ่ขับนั่งแค่สองคนแหล่ะครับ แต่แอบไปนั่งหลังแอคคอร์ดดูบวกกับบรรยากาศภายในก็แอบเสียดายเหมือนกัน มาหลังๆเริ่มเอนไปทางเจ้าสามเพราะถ้าจะเอาแอคคอร์ดก็อยากได้เครื่องใหญ่ๆไปเลย ส่วนต่างราคาก็เลยทะลุห้าแสนก็คงตัดใจง่ายขึ้น ตอนนี้เหลือดูตัวจริงอรกที
-
โอ้วมายก๊อด เท่าที่อ่านดูคร่าวๆดูคอมเมนท์ส่วนใหญ่ของคุณอุบลวรรณจะค่อนข้าง negative ซะเยอะกว่า positive นะคับ ว่าแล้วผมก็เลยลองเข้าไปดูคลิปการเปิดตัวเจ้าสามใหม่ที่โรงงาน AAT ( พอดีไปเจอโดยบังเอิญในเวบผู้จัดการ ) ผมเห็นภายในคร่าวๆแล้วคับ เข้าใจเลยคับว่าทำไมคุณอุบลวรรณถึงคิดว่ามันดูไม่สมกับราคารถเท่าไหร่ เพราะว่าผมเห็นในคลิปดูบริเซณคอนโซลกลางมันดูไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่จริงๆคับ ไม่แน่ใจว่าเป้นเพราะภาพในคลิปโดนแสงมันกลบรึเป่าแต่เมื่อเทียบกับสองรุ่นก่อนหน้าที่มีการใช้วัสดุ piano black ผมว่ารุ่นนั้นจะดูหรูกว่าคับ แต่รุ่นนี้ดูวัสุดมันสีจางๆ เบาะก็เป็นสีครีมๆเหมือนเจา้สองผมเลย น่าจะเป็นสีดำแบบสปอร์ทๆเนอะ ( แต่ผมว่าน่าจะเอาใจสาวๆแฮะ ) อ้อ แต่ผมกลับมองว่าในรุ่นใหม่นี่ดูเหมือน leg room มันกว้างขึ้นนิดนึงแฮะ ดูจากในคลิป
ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นการพิจาณณาคร่าวๆจากในคลิปนะคับไม่ได้ไม่เห้นตัวจริงเหมือนคุณอุบลศักดิ์ เอ้ย อุบลวรรณ ถ้าวันหน้าผมมีโอกาสไปเห็นตัวเป็นจะมาเขียนเม้นท์เปรียบเทียบนะคับ
ปล. ว่าแต่ตอนแรกยูสเซอร์ อุบลวรรณ ผมนึกว่าเป็นสาวสวยหน้าหวาน แต่ตัวจริงคุณอุบลวรรณทำไมดูแมนขรึมฟนวดเฟื้อยอย่างนั้นล่ะคับ อิอิ :)
-
ผมเห็นด้วยกับเบาะทูโทน แค่ในรูปผมก็รับไม่ได้แล้ว
ส่วนอย่างอื่นก็โอเคครับ
-
ใครที่ชอบขับรถสงสัยหันไปหาFocus 2.0แทนแน่เลย :D
-
อยากทราบครับ
เอาเฉพาะตรงหน้าตาคอนโซลแอร์
ตัวท็อป กับตัวล่าง
เหมือนกันไหมครับ?
-
;) ผมกลับชอบ ที่ง่ายๆ ดิบๆ ไม่ชอบที่ลูกเล่นมากๆ ขอทนๆ ไช้งานสะดวกก็พอ
-
ผมว่า option มันดูไม่ค่อยลงตัว เลย อยากได้ Sunroof คืน
แต่การที่ Option มาโล้นๆ แบบนี้ อาจปูทางให้ MZ6 ก้เป็นได้ หรือ ไม่ก็เก็บไว้ ทำ MC
-
โอ้วมายก๊อด เท่าที่อ่านดูคร่าวๆดูคอมเมนท์ส่วนใหญ่ของคุณอุบลวรรณจะค่อนข้าง negative ซะเยอะกว่า positive นะคับ ว่าแล้วผมก็เลยลองเข้าไปดูคลิปการเปิดตัวเจ้าสามใหม่ที่โรงงาน AAT ( พอดีไปเจอโดยบังเอิญในเวบผู้จัดการ ) ผมเห็นภายในคร่าวๆแล้วคับ เข้าใจเลยคับว่าทำไมคุณอุบลวรรณถึงคิดว่ามันดูไม่สมกับราคารถเท่าไหร่ เพราะว่าผมเห็นในคลิปดูบริเซณคอนโซลกลางมันดูไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่จริงๆคับ ไม่แน่ใจว่าเป้นเพราะภาพในคลิปโดนแสงมันกลบรึเป่าแต่เมื่อเทียบกับสองรุ่นก่อนหน้าที่มีการใช้วัสดุ piano black ผมว่ารุ่นนั้นจะดูหรูกว่าคับ แต่รุ่นนี้ดูวัสุดมันสีจางๆ เบาะก็เป็นสีครีมๆเหมือนเจา้สองผมเลย น่าจะเป็นสีดำแบบสปอร์ทๆเนอะ ( แต่ผมว่าน่าจะเอาใจสาวๆแฮะ ) อ้อ แต่ผมกลับมองว่าในรุ่นใหม่นี่ดูเหมือน leg room มันกว้างขึ้นนิดนึงแฮะ ดูจากในคลิป
ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นการพิจาณณาคร่าวๆจากในคลิปนะคับไม่ได้ไม่เห้นตัวจริงเหมือนคุณอุบลศักดิ์ เอ้ย อุบลวรรณ ถ้าวันหน้าผมมีโอกาสไปเห็นตัวเป็นจะมาเขียนเม้นท์เปรียบเทียบนะคับ
ปล. ว่าแต่ตอนแรกยูสเซอร์ อุบลวรรณ ผมนึกว่าเป็นสาวสวยหน้าหวาน แต่ตัวจริงคุณอุบลวรรณทำไมดูแมนขรึมฟนวดเฟื้อยอย่างนั้นล่ะคับ อิอิ :)
ไม่ใช่่รูปคุณ อุบลวรรณ นะครับ
[youtube]ยิ้มกระชากใจสาวดูคลิปนี้แล้วคุณจะยิ้มตาม!? (http://www.youtube.com/watch?v=Q-BTFgOUMtU#)[/youtube]
-
เจ้าของร้านกาแฟ
อุบลพรรณแน่เลย
au bon pain
;D
-
ไปดูมาแล้วเบาะทูโทนก็สวยดีนะครับ ผมชอบมากกว่าเบาะดำนะ ตอนแรกดูในรูปกลัวมันขาวๆกลัวเลอะง่าย แต่ดูตัวจริงสีเบาะมันออกครีมๆกำลังดี ส่วนคอนโซลและภายในผมโอเคครับแนวเรียบๆแต่ขัดใจตรงแอร์มือหมุนจุดเดียวจริงๆ ส่วนภายนอกหมดห่วง สีแดงสวยม๊วก
-
หลังจากเมื่อวานไปสัมผัสคันจริงมาแล้ว ขอคอมเม้นบ้างครับ
- ดีไซน์ภายนอก ถือว่าสวยงามลงตัวดีครับ แม้แต่ตัวต่ำสุดก็ยังดูสวยครับ
- งานออกแบบภายในผมมองต่างครับ ผมกลับชอบ ดูเรียบง่าย แต่วัสดุดี คอนโซลบุนุ่มมาแทบทั้งหมด รวมถึงจุดสัมผัสในหลายๆ จุด ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เข้าถึงได้ง่ายมาก อยู่ใกล้มือ ใช้งานสะดวกดี จะขัดใจตรงแอร์นิดหน่อย อาจดูไม่สวยงาม ถ้าได้แบบดิจิตอลมาน่าจะสวยกว่า แต่อันที่ให้มาพบว่ามันใช้ง่ายดีครับ สัมผัสไม่ได้แย่อะไรครับ
- HUD ดูผ่านๆ ยังไม่ได้ลองขับ แต่ก็พอใช้ได้ครับ อาจจะต้องปรับตัวอีกหน่อย เพราะยังไม่เคยใช้รถที่มีแบบนี้
- ตัวเบาะหน้านั่งสบายครับ มุมมองไปข้างหน้า ทัศนวิสัยค่อนข้างดี แต่บริเวณที่นั่งไม่ได้รู้โปร่งแบบซิลฟี่ รู้สึกโอบกระชับมากกว่า ต่ำแหน่งคันเร่งและเบรก อยู่ในตำแหน่งค่อนข้างดีครับ ขับนานๆ น่าจะลดความเมื่อยได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องได้ลองขับจริงๆ ยาวๆ ถึงจะตอบได้
- เบาะหลังนั่งแล้วโปร่งกว่าเดิมนิดหน่อยครับ เพราะเพดานมีเว้าขึ้นไปนิดนึง แต่ Leg room กว้างกว่าเดิมแค่นิดเดียวครับ แต่ตัวเบาะนั่งสบายพอตัว
- พื้นที่เก็บของด้านท้ายเยอะกว่ารุ่นเดิมพอสมควรครับ เพราะรุ่นเดิมตื่นมาก รุ่นนี้ลึกลงไปพอใช้ได้ครับ เบาะพับได้ 60:40
- ไฟ DRL ของมาสด้า จะติดก็ต่อเมื่อเข้าเลื่อนจากเกียร์ P ไปเกียร์อื่น และปลดเบรกมือครับ
- เสียงเครื่องยนต์ก็ใช้ได้เลยครับ เสียงเพราะดีครับ
เรื่องออฟชั่นไม่ขอวิจารณ์ แล้วแต่ความต้องการของแต่ละคน
อีกเรื่องที่ขอเพิ่มเติมคือตัว MZD Connect ผมลองเล่นดู ถือว่าทำงานได้รวดเร็วดีครับ เป็นภาษาไทยมาเรียบร้อย รองรับภาษาไทยได้แน่นอน ลองเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ดู สามารถดึงรายชื่อมาได้หมด ทั้งไทย อังกฤษ และทำงานรวดเร็วดี แทบไม่มีหน่วงเลย
เหมือนจอตัวนี้จะรวมทุกอย่างของรถเลยก็ว่าได้ เพราะในจอจะรวมถึงส่วนตั้งค่าต่างๆ ในรถไว้เลย ไม่ว่าจะเป็นตั้งค่าจอ HUD ตั้งค่าระบบไฟ ระบบล็อครถ ไฟเลี้ยว ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ตั้งค่าการเชื่อมต่อต่างๆ เป็นต้นครับ
คำเตือน นี่คือความเห็นส่วนบุคคล ใครสนใจแนะนำไปลองเล่น ลองสัมผัสตัวจริง อาจจะเห็นไม่ตรงกับผมก็ได้ครับ
-
ใครสนใจดูรูปของจริง ลองดูในนี้ครับ พอดีไปเจอมา
http://clubmazda3skyactiv.com/index.php/topic,130.msg234/topicseen.html#new (http://clubmazda3skyactiv.com/index.php/topic,130.msg234/topicseen.html#new)
-
เห็นรูปแอร์มือหมุนแล้วรับไม่ได้เหมือนกันครับ ตอนแรกถึงกับจะเปลี่ยนใจเลยทีเดียว
แต่พอไปสัมผัสตัวจริงแล้วพบว่าไม่ได้แย่อย่างที่คิดครับ ถึงแม้จะไม่ดูทีเท่า spec นอก แต่พอถูกไถไปได้ครับ เพราะส่วนประกอบโดยรวมแล้วลงตัวมาก วัสดุภายในให้ความรู้สึกดีกว่าคู่แข่งมากถึงมากที่สุด
ส่วนเบาะหลังที่ว่าแคบๆกัน ไปลองนั่งแล้วก็ไม่รู้สึกอึดอัดเลยครับ(เบาะหน้าปรับไว้ในลักษณะพอดีกับการขับขี่) เบาะกระชับ leg, head room พอมีเหลือพอสมควร ถ้าไม่ได้ตัวใหญ่ขนาด 180+ ก็นั่งสบายหายห่วงครับ แต่ถ้านั่งหลัง3 คนกลางจะลำบากหน่อยเพราะเบาะหลังออกแบบมาเอาใจคนนั่งแค่2คน
ส่วนภายนอกไร้ที่ติ งามหยด