Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ มีนาคม 28, 2014, 22:14:41
-
ผมเคยขับ Mazda 2 ของเพื่อน อัตราเร่งดีและขับสนุกครับ แต่เมื่อไม่นานมานี้ผมได้ไปนั่งรถเพื่อนสาว เธอใช้ Honda Jazz ตัว sv 5AT ซึ่งเธอขับโหดมากครับ ออกตัวหลังติดเบาะเลย เร่งได้เรื่อยๆ จนความเร็วทะลุ 160
ส่วนรุ่นที่ผมสนใจตอนนี้หลักๆ มี 2 ตัวครับ คือ Chevrolet Sonic 1.6 และ Ford Fiesta 1.6 ซึ่งผมไม่เคยนั่งเลย แต่เป็น B- segment เพียงแค่ 2 รุ่นในไทยที่ใช้เครื่อง 1.6 ลิตร อย่กถามว่าเจ้าสองตัวนี้อัตราเร่งดีและขับสนุกกว่า b segment รุ่นอื่นๆ มากไหมครับ และยังมีรุ่นไหนที่แรงกว่า 2 ตัวนี้ไหมครับ แต่โดยรวมผมสนใจ Fiesta 1.6 ที่มีเกียร์ powershift 6 speed ครับ กำหนดออกรถปลายปีนี้ครับ
แล้วยังมีรุ่นไหนแนะนำอีกไหมครับ ที่สมรรถนะดี ขับสนุก ไม่สนอัตราสิ้นเปลืองและไม่ติดแก๊สครับ
-
Fiesta ecoboost ก็ดึงใช้ได้เหมือนกันนะครับ
-
Fiesta ecoboost น่าจะขับสนุกที่สุดนะครับ น่าจะแรงที่สุดด้วย Chevrolet Sonic 1.6 ไม่แรงครับอืด
-
3สูบ 1.0 แรงสุด ไอ้ที่ว่ามา โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ
-
FIESTA 1.0 ECO BOOST ต้องลองครับ
ขับมันกว่าโฟกัส 2.0 อีกแน่ะ
ส่วนเฟียสต้า 1.6 รอถึงปลายปีคงไม่มีค้างสต๊อกแล้วครับ เขายกเลิกเครื่องตัวนี้ แล้ว ใส่โฟกัสแทน
แต่โปรส่วนลด เป็นแสนเลยนะจองตอนนี้
-
Ecoboost อีก 1 เสียงครับ ลองก่อนครับ
-
Fiesta Ecoboost จับเวลานี่ ไปแข่งกับ C-seg 1800 สบายๆเลยคับ ดีไม่ดี ถึง 2000 ฮ่าๆ
ลองแล้วจะติดใจคับ ถ้าราคา 7 แสน ต้นๆ ผมว่าขายดี อันนี้แพงไปหน่อย
-
ถ้ารถใหม่ เดิมๆ มาจากโรงงานเลย ก็น่าจะ ก็ 1.0 Ecoboost คับ ส่วนตัว ผมว่าโอกว่า Fiesta ตัว 1.6 NA คับ
-
ตอนนี้ก็ Fiesta Ecoboost ครับ แรงบิดจากเครื่องอัดอากาศช่วยรอบต้นๆได้มาก และแฮนลิ่งจากค่ายนี้มาตรฐานสูงครับ
ถ้านับแค่อัตราเร่งต่อไปอาจจะถูกแทนที่ตำแหน่ง B-Segment ที่แรงทีสุด คือ
Jazz Hybrid 1.5 + DCT
-
ออกปลายปีน่าจะทันแจ๊สใหม่นะครับ ผมว่า B segment ปีนี้ new jazz น่าจับมองที่สุดแล้วครับ ใหม่สด เทคโนโลยีเอริทดรีม ฉีดตรง แรงปุ๊ดปร๊าดกว่าเดิมแน่นอนครับ ประหยัดกว่าเดิมด้วย เผลอๆเติม อี85 ได้ด้วย แถมขายต่อง่ายครับแจ๊ส ราคาดีด้วย
-
ลงตัวทั้งเครื่อง + ช่วงล่าง >> FORD Eco Boost 1.0 / Ford 1.6 NA
เครื่องแรง (ช่วงล่างกลางๆ) >> JAZZ / City
เครื่องกลางๆ + ช่วงล่างใช้ได้ >> Mazda2
-
ถ้าเวลานี้ สภาพเดิมทุกคัน แรงสุด ขับสนุกสุด ผมว่า ford fiesta ecoboost ครับ
แต่ถ้ามีแผนว่าจะซนต่อด้วยการเซ็ตโบ โมเครื่อง จูนกล่อง ผมเชียร์ mazda 2 ครับ
หรือไม่ก็รอดู jazz ใหม่ครับ ถึงเวลานั้นค่อยมาตั้งกระทู้อีกครั้งก็ยังได้ครับ
-
fiesta ecoboostอีกเสียงครับ แรงบิดดีเกียร์ใช้ได้
-
ecoboost แรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ ต้องไปลองแล้วละ :)
-
ถ้าเคยขับมาสด้า 2
แล้ว จขกท. ขับรถที่รถติดๆ ออกตัวบ่อยๆ
Ecoboost อนาถมากครับ ออกตัวอืดมากๆ ถ้าออกตัวบ่อยๆในเมือง มาสด้า 2 ทิ้งเป็นทุ่ง เพิ่งไปลองมาวันนี้เลย (นั่งกัน 5 คน รวมคนขับในรถ)
Ecoboost จะเริ่มมีชีวิตชีวา กลายเป็นรถคนละคันตอนแถวๆ เกือบ 2 พันรอบอะครับ ต้องออกตัวไปแล้ว
แต่วันนี้ผมลองทั้ง Focus 2.0 และ Ecoboost (เพื่อนที่ไปก็ลองด้วยกัน)
ไม่เห็นว่า Ecoboost มันจะเหนือกว่า Focus ตรงไหนนะครับ ออกตัว Focus มีเรี่ยวแรงเยอะกว่า (นั่งกัน 5 คน ชัดเจนเลย) ตรงส่วน Slalom เวลามาเร็วๆ Ecoboost มีอาการหน้าดื้อมากกว่าชัดเจนเลย -.-
แต่ถ้าขับคนเดียว มันก็คงสนุกมั้งครับ
ป.ล. ได้ลองมาสด้า 3 ด้วยครับ ผมกับเพื่อนก็เห็นตรงกันครับว่า Focus ยังซับแรงสะเทือน และมีการบังคับเลี้ยวที่เหนือกว่า Mazda 3 ใหม่ ครับ (เลยลังเล ว่าจะเอาไหนดี ตอนแรกกะเอามาสด้า 3 แน่ๆ พอขับไปจริงๆ ชะงัก >_<) ส่วนเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน
ป.ล.2 ฟอร์ดได้ทำสิ่งที่ทุเรศมากๆในวันนี้ให้ผมเห็นครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (แมร่งถอดฟิวส์ไม่ให้ไมล์ขึ้น แล้วเอามาให้ขับอัดใน Motor Show ซะงั้น!!)
-
ถ้าเคยขับมาสด้า 2
แล้ว จขกท. ขับรถที่รถติดๆ ออกตัวบ่อยๆ
Ecoboost อนาถมากครับ ออกตัวอืดมากๆ ถ้าออกตัวบ่อยๆในเมือง มาสด้า 2 ทิ้งเป็นทุ่ง เพิ่งไปลองมาวันนี้เลย (นั่งกัน 5 คน รวมคนขับในรถ)
Ecoboost จะเริ่มมีชีวิตชีวา กลายเป็นรถคนละคันตอนแถวๆ เกือบ 2 พันรอบอะครับ ต้องออกตัวไปแล้ว
แต่วันนี้ผมลองทั้ง Focus 2.0 และ Ecoboost (เพื่อนที่ไปก็ลองด้วยกัน)
ไม่เห็นว่า Ecoboost มันจะเหนือกว่า Focus ตรงไหนนะครับ ออกตัว Focus มีเรี่ยวแรงเยอะกว่า (นั่งกัน 5 คน ชัดเจนเลย) ตรงส่วน Slalom เวลามาเร็วๆ Ecoboost มีอาการหน้าดื้อมากกว่าชัดเจนเลย -.-
แต่ถ้าขับคนเดียว มันก็คงสนุกมั้งครับ
ป.ล. ได้ลองมาสด้า 3 ด้วยครับ ผมกับเพื่อนก็เห็นตรงกันครับว่า Focus ยังซับแรงสะเทือน และมีการบังคับเลี้ยวที่เหนือกว่า Mazda 3 ใหม่ ครับ (เลยลังเล ว่าจะเอาไหนดี ตอนแรกกะเอามาสด้า 3 แน่ๆ พอขับไปจริงๆ ชะงัก >_<) ส่วนเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน
ป.ล.2 ฟอร์ดได้ทำสิ่งที่ทุเรศมากๆในวันนี้ให้ผมเห็นครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (แมร่งถอดฟิวส์ไม่ให้ไมล์ขึ้น แล้วเอามาให้ขับอัดใน Motor Show ซะงั้น!!)
ผมเห็นด้วยว่า เทียบกับ 2 ออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เครื่อง เป็นเพราะเกียร์มากกว่า สับเยอะกว่าชาวบ้าน
ถ้าจะเรียกว่าสนุกจริงต้องลองช่วงคิกดาวน์ครับ กดแปบนึงแล้วพุ่งหายไปเลย
เฟียสต้า มันจะแผลงพิษสงได้ดีที่สุดคือ ถนนโค้งเยอะๆครับ
ผมเคยตามวิออสแต่ง แอคคอร์ด ปลาวาฬ กับวิโกบ้าพลัง ขึ้นขุนตาล จากเชียงใหม่ กลับกทม.
สามคันนั้นแซงผมตั่งแต่ช่วงขึ้นเขาเล็กๆลูกแรก
แต่พอลงขุนตาลมา สามคันนั้น ค่อยกลับมาแซงผมคืนแถวๆทางตรงช่วงห้างฉัตร
-
1.0 ออกตัวล้อฟรีได้ครับ ในขณะที่ 1.6 รถตัวเองทำไม่ได้ ลองด้วยตัวเองอิจฉาเจ้า 1.0 มาก แถมที่สำคัญคือเสียงเครื่องครับต่อให้มันไม่แรงถ้าได้เสียงเครื่องแบบนั้นผมรักตายเลย 1.0 เพราะจริงๆ
-
Vios Turbo ก็เทคโนโลยีจะสิบปีแล้ว
ตอนนี้ Fiesta Ecoboost ครับ
-
ผมว่า Jazz GE ครับ ชอบพวงมาลัย ถึงเครื่องไม่แรงแต่ทำช่วงล่างหน่อยก็สนุกได้ครับ
-
ผมเห็นด้วยว่า เทียบกับ 2 ออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เครื่อง เป็นเพราะเกียร์มากกว่า สับเยอะกว่าชาวบ้าน
ถ้าจะเรียกว่าสนุกจริงต้องลองช่วงคิกดาวน์ครับ กดแปบนึงแล้วพุ่งหายไปเลย
เฟียสต้า มันจะแผลงพิษสงได้ดีที่สุดคือ ถนนโค้งเยอะๆครับ
ผมเคยตามวิออสแต่ง แอคคอร์ด ปลาวาฬ กับวิโกบ้าพลัง ขึ้นขุนตาล จากเชียงใหม่ กลับกทม.
สามคันนั้นแซงผมตั่งแต่ช่วงขึ้นเขาเล็กๆลูกแรก
แต่พอลงขุนตาลมา สามคันนั้น ค่อยกลับมาแซงผมคืนแถวๆทางตรงช่วงห้างฉัตร
ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์นะครับ
แต่ตอนไปลอง โฟกัส 2.0 นั่ง หน้า 2 คน หลัง 4 คน(เพิ่มมา 100 กิโล จาก Ecoboost ด้วยซ้ำ) อาการมันคนละเรื่องกับ Ecoboost เลย ดึงชัดเจน ทั้งที่มันก็เกียร์ตัวเดียวกัน
ส่วนหลังจากออกตัวไปแล้ว Ecoboost สนุกจริงครับ (ช่วงที่บูสมา) แต่ไม่ใช่รถนี่เหมาะจะนั่งหลายๆคนแน่ๆ
-
คุณ6162002เจออาการเทอร์โบแลกแล้วครับ :P อาการนี้ในโฟกัสดีเซลก็เป็นนะรถจะออกตัวช้ามากกกในกรณีที่คันอื่นเริ่มไหลกันแล้วแต่เราเพิ่งเข้าเกียร์dแล้วออกตัว ที่ความเร็วต่ำๆแทบจะหยุดนี่ถ้าโดนชนแล้วหนีแล้วอีกคันรู้จังหวะเทอร์โบแลกนี่ตามไม่ทันจริงๆนะเออ :-X
-
เอาขับสนุกก็เพียงพอแล้ว ไม่รู้จะเอาแรงไปไหน
-
ผมก็ว่าอีโคบูสท์น่ะแหละแรงที่สุดแล้วคับ เครื่องแค่ 1000 ซีซีแต่รีดแรงม้าได้ตั้ง 125 ตัวทีเดียวแรงกว่าฮอนด้าอีก และยังได้รับรางวัลระดับโลกอีกด้วยนะ :)
-
Fiesta Ecoboost ครับ ;D
-
ถ้าจะออกปลายปี ถึงตอนนั้น Fiesta 1.6 ไม่น่าจะมีรถให้ซืัอนะครับ
คงมีแต่ตัว MC ที่จะมีแค่ Ecoboost 1.0 กับ TI VCT 1.5 ครับ
-
A250
-
A250
อันนั้น Premium C-Segmentครับ ;D
-
ถ้า Fiesta 1.0 Ecoboost VS FABIA 1.2 TSI ล่ะครับ
-
จับทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ตั้งแต่เล็กสุด-Dsegment มัดรวมกันได้
Ecoboost 1.0 Fiesta ราคา 780K ครับ
-
จับทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ตั้งแต่เล็กสุด-Dsegment มัดรวมกันได้
Ecoboost 1.0 Fiesta ราคา 780K ครับ
ผมก็ว่าอย่างนั้น
มันเป็นรถที่ขับสนุกที่สุด สำหรับรถที่ผลิตในเมืองไทย
แฮนลิ่ง สมรรถนะ ฟิลลิ่ง สามสิ่งนี้รวมกันมันเป็นรถที่สปอร์ตตัวเอ้เลย แถมมันเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ยิ่งเหยียบมันเข้าไปอีก
-
A250
อันนั้น Premium C-Segmentครับ ;D
A-Class น่าจะเป็น B-Segment นะครับ แต่ตัวนี้แค่หน้ายาวกว่าตัวก่อน
-
แรงสุด Fiesta 1.0
ขับสนุกสุดน่าจะเป็นโซนิคนะคร๊าบ
-
ในฐานะที่ปัจจุบันที่บ้านมี Mazda2 / Fiesta 1.6 และ B-seg ตัวเก่าๆอีกนิดหน่อยครับ
ได้ไปลองขับ EcoBoost ต่อด้วย Focus 2.0 ทันที
นั่งสองคน "EcoBoost" ขับสนุกกว่าครับ ถ้ามากกว่านั้นไม่แน่ใจครับ
กดเป็นมาๆๆๆๆๆ คือแรงดึงมันต่อเนื่องกว่า Mazda2 มากๆ จิงอยู่ที่ Mazda2 ขับในเมืองสนุก แต่มันเหี่ยวไวมากๆ ต่างกับ EcoBoost
คือกดแล้วยังมาได้อีก ๆๆๆๆๆ โดยไม่รู้สึกว่ามันเหนื่อยเลยครับ แรงดึงมันทำให้คุณรู้สึกเร้าใจกว่ามากๆ ไม่รู้ทำไมครับ
สรุป ณ ปัจจุบัน ผมยกให้ Fiesta1.0 EcoBoost ครับ แต่ Mazda3 ก็แอบขับสนุกนะครับ
-
เอา Jazz ขับ 160 นี่หลอนนะครับ ต่อให้แต่งช่วงล่างก็ตาม รถเบามาก ตอนผมขับเหยียบ 120 ก็แทบจะไม่เหลือความมั่นใจเรื่องการยึดเกาะถนนแล้ว เอา Mazda 2 MT ไปดีกว่า อยากแรงแค่ไปจูน ECU เครื่องเดิมๆ 0-100 มี 9 วิให้เห็น
ขออภัยผมหาคลิปไม่เจอ อัตราเร่งหลังจูนน่ะ