B - segment ตอนนี้ รุ่น​ไหนแรง​ที่สุด หรือขับ​สนุกที่สุดครับ

JeansZ

ผม​เคยขับ Mazda 2 ของ​เพื่อน อัตรา​เร่งดีและขับสนุกครับ แต่เมื่อไม่นานมานี้ผมได้ไปนั่งรถเพื่อนสาว เธอใช้ Honda Jazz ตัว sv 5AT ซึ่งเธอขับโหด​มากครับ ออกตัว​หลัง​ติด​เบาะ​เลย เร่งได้เรื่อยๆ จน​ความเร็ว​ทะลุ 160

ส่วน​รุ่น​ที่​ผม​สนใจ​ตอนนี้หลักๆ มี 2 ตัว​ครับ คือ Chevrolet Sonic 1.6 และ Ford Fiesta 1.6 ซึ่งผมไม่เคยนั่งเลย  แต่​เป็น B- segment  เพียงแค่ 2 รุ่นใน​ไทยที่​ใช้​เครื่อง 1.6 ลิตร อย่กถามว่าเจ้าสองตัวนี้อัตราเร่งดีและขับสนุกกว่า b segment รุ่นอื่นๆ มาก​ไหม​ครับ และ​ยัง​มี​รุ่น​ไหน​ที่แรง​กว่า 2 ตัว​นี้ไหม​ครับ แต่​โดยรวมผม​สนใจ Fiesta 1.6 ที่มีเกียร์ powers​hi​ft 6 speed ครับ กำหนด​ออกรถ​ปลายปี​นี้​ครับ

แล้วยังมี​รุ่นไหน​แนะนำอีกไหมครับ ที่สมรรถนะดี ขับ​สนุก ไม่สน​อัตรา​สิ้นเปลืองและ​ไม่ติด​แก๊ส​ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



YoKEYKung

Fiesta ecoboost ก็ดึงใช้ได้เหมือนกันนะครับ



AMG GT

Fiesta ecoboost  น่าจะขับสนุกที่สุดนะครับ  น่าจะแรงที่สุดด้วย Chevrolet Sonic 1.6  ไม่แรงครับอืด



dtmf

3สูบ 1.0 แรงสุด ไอ้ที่ว่ามา โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ



JONNY

FIESTA 1.0 ECO BOOST ต้องลองครับ

ขับมันกว่าโฟกัส 2.0 อีกแน่ะ

ส่วนเฟียสต้า 1.6 รอถึงปลายปีคงไม่มีค้างสต๊อกแล้วครับ เขายกเลิกเครื่องตัวนี้ แล้ว ใส่โฟกัสแทน
แต่โปรส่วนลด เป็นแสนเลยนะจองตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2014, 22:36:45 โดย Aristotle »



decptt

Ecoboost อีก 1 เสียงครับ ลองก่อนครับ



carpenter

Fiesta Ecoboost จับเวลานี่ ไปแข่งกับ C-seg 1800 สบายๆเลยคับ ดีไม่ดี ถึง 2000 ฮ่าๆ

ลองแล้วจะติดใจคับ ถ้าราคา 7 แสน ต้นๆ ผมว่าขายดี อันนี้แพงไปหน่อย



Tha10050

ถ้ารถใหม่ เดิมๆ มาจากโรงงานเลย ก็น่าจะ ก็ 1.0 Ecoboost คับ  ส่วนตัว ผมว่าโอกว่า Fiesta ตัว 1.6 NA คับ



H3T

 ตอนนี้ก็ Fiesta Ecoboost ครับ แรงบิดจากเครื่องอัดอากาศช่วยรอบต้นๆได้มาก และแฮนลิ่งจากค่ายนี้มาตรฐานสูงครับ
 ถ้านับแค่อัตราเร่งต่อไปอาจจะถูกแทนที่ตำแหน่ง B-Segment ที่แรงทีสุด คือ
    Jazz Hybrid 1.5 + DCT



Mekkub

ออกปลายปีน่าจะทันแจ๊สใหม่นะครับ ผมว่า B segment ปีนี้ new jazz น่าจับมองที่สุดแล้วครับ ใหม่สด เทคโนโลยีเอริทดรีม ฉีดตรง แรงปุ๊ดปร๊าดกว่าเดิมแน่นอนครับ ประหยัดกว่าเดิมด้วย เผลอๆเติม อี85 ได้ด้วย แถมขายต่อง่ายครับแจ๊ส ราคาดีด้วย



hong_G

ลงตัวทั้งเครื่อง + ช่วงล่าง >> FORD Eco Boost 1.0 / Ford 1.6 NA

เครื่องแรง (ช่วงล่างกลางๆ) >> JAZZ / City

เครื่องกลางๆ + ช่วงล่างใช้ได้ >> Mazda2




MUKIMIKU

ถ้าเวลานี้ สภาพเดิมทุกคัน แรงสุด ขับสนุกสุด ผมว่า ford fiesta ecoboost ครับ

แต่ถ้ามีแผนว่าจะซนต่อด้วยการเซ็ตโบ โมเครื่อง จูนกล่อง ผมเชียร์ mazda 2 ครับ

หรือไม่ก็รอดู jazz ใหม่ครับ ถึงเวลานั้นค่อยมาตั้งกระทู้อีกครั้งก็ยังได้ครับ



Highway Star

fiesta ecoboostอีกเสียงครับ แรงบิดดีเกียร์ใช้ได้



NS

ecoboost แรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ ต้องไปลองแล้วละ  :)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



6162002

ถ้าเคยขับมาสด้า 2

แล้ว จขกท. ขับรถที่รถติดๆ ออกตัวบ่อยๆ

Ecoboost อนาถมากครับ  ออกตัวอืดมากๆ ถ้าออกตัวบ่อยๆในเมือง มาสด้า 2 ทิ้งเป็นทุ่ง  เพิ่งไปลองมาวันนี้เลย (นั่งกัน 5 คน รวมคนขับในรถ)

Ecoboost จะเริ่มมีชีวิตชีวา กลายเป็นรถคนละคันตอนแถวๆ เกือบ 2 พันรอบอะครับ ต้องออกตัวไปแล้ว

แต่วันนี้ผมลองทั้ง Focus 2.0 และ Ecoboost (เพื่อนที่ไปก็ลองด้วยกัน)

ไม่เห็นว่า Ecoboost มันจะเหนือกว่า Focus ตรงไหนนะครับ ออกตัว Focus มีเรี่ยวแรงเยอะกว่า (นั่งกัน 5 คน ชัดเจนเลย)   ตรงส่วน Slalom  เวลามาเร็วๆ Ecoboost มีอาการหน้าดื้อมากกว่าชัดเจนเลย -.-

แต่ถ้าขับคนเดียว มันก็คงสนุกมั้งครับ

ป.ล. ได้ลองมาสด้า 3 ด้วยครับ ผมกับเพื่อนก็เห็นตรงกันครับว่า Focus ยังซับแรงสะเทือน และมีการบังคับเลี้ยวที่เหนือกว่า Mazda 3 ใหม่ ครับ  (เลยลังเล ว่าจะเอาไหนดี ตอนแรกกะเอามาสด้า 3 แน่ๆ  พอขับไปจริงๆ ชะงัก >_<)  ส่วนเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน

ป.ล.2 ฟอร์ดได้ทำสิ่งที่ทุเรศมากๆในวันนี้ให้ผมเห็นครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (แมร่งถอดฟิวส์ไม่ให้ไมล์ขึ้น แล้วเอามาให้ขับอัดใน Motor Show ซะงั้น!!)



delete

ถ้าเคยขับมาสด้า 2

แล้ว จขกท. ขับรถที่รถติดๆ ออกตัวบ่อยๆ

Ecoboost อนาถมากครับ  ออกตัวอืดมากๆ ถ้าออกตัวบ่อยๆในเมือง มาสด้า 2 ทิ้งเป็นทุ่ง  เพิ่งไปลองมาวันนี้เลย (นั่งกัน 5 คน รวมคนขับในรถ)

Ecoboost จะเริ่มมีชีวิตชีวา กลายเป็นรถคนละคันตอนแถวๆ เกือบ 2 พันรอบอะครับ ต้องออกตัวไปแล้ว

แต่วันนี้ผมลองทั้ง Focus 2.0 และ Ecoboost (เพื่อนที่ไปก็ลองด้วยกัน)

ไม่เห็นว่า Ecoboost มันจะเหนือกว่า Focus ตรงไหนนะครับ ออกตัว Focus มีเรี่ยวแรงเยอะกว่า (นั่งกัน 5 คน ชัดเจนเลย)   ตรงส่วน Slalom  เวลามาเร็วๆ Ecoboost มีอาการหน้าดื้อมากกว่าชัดเจนเลย -.-

แต่ถ้าขับคนเดียว มันก็คงสนุกมั้งครับ

ป.ล. ได้ลองมาสด้า 3 ด้วยครับ ผมกับเพื่อนก็เห็นตรงกันครับว่า Focus ยังซับแรงสะเทือน และมีการบังคับเลี้ยวที่เหนือกว่า Mazda 3 ใหม่ ครับ  (เลยลังเล ว่าจะเอาไหนดี ตอนแรกกะเอามาสด้า 3 แน่ๆ  พอขับไปจริงๆ ชะงัก >_<)  ส่วนเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน

ป.ล.2 ฟอร์ดได้ทำสิ่งที่ทุเรศมากๆในวันนี้ให้ผมเห็นครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (แมร่งถอดฟิวส์ไม่ให้ไมล์ขึ้น แล้วเอามาให้ขับอัดใน Motor Show ซะงั้น!!)

ผมเห็นด้วยว่า เทียบกับ 2 ออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เครื่อง เป็นเพราะเกียร์มากกว่า สับเยอะกว่าชาวบ้าน
ถ้าจะเรียกว่าสนุกจริงต้องลองช่วงคิกดาวน์ครับ กดแปบนึงแล้วพุ่งหายไปเลย

เฟียสต้า มันจะแผลงพิษสงได้ดีที่สุดคือ ถนนโค้งเยอะๆครับ
ผมเคยตามวิออสแต่ง แอคคอร์ด ปลาวาฬ กับวิโกบ้าพลัง ขึ้นขุนตาล จากเชียงใหม่ กลับกทม.
สามคันนั้นแซงผมตั่งแต่ช่วงขึ้นเขาเล็กๆลูกแรก
แต่พอลงขุนตาลมา สามคันนั้น ค่อยกลับมาแซงผมคืนแถวๆทางตรงช่วงห้างฉัตร



Fly to dream

1.0 ออกตัวล้อฟรีได้ครับ ในขณะที่ 1.6 รถตัวเองทำไม่ได้ ลองด้วยตัวเองอิจฉาเจ้า 1.0 มาก   แถมที่สำคัญคือเสียงเครื่องครับต่อให้มันไม่แรงถ้าได้เสียงเครื่องแบบนั้นผมรักตายเลย 1.0 เพราะจริงๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Ruksadindan

Vios Turbo ก็เทคโนโลยีจะสิบปีแล้ว
ตอนนี้ Fiesta Ecoboost ครับ



NineKlao

ผมว่า Jazz GE ครับ ชอบพวงมาลัย ถึงเครื่องไม่แรงแต่ทำช่วงล่างหน่อยก็สนุกได้ครับ




6162002


ผมเห็นด้วยว่า เทียบกับ 2 ออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เครื่อง เป็นเพราะเกียร์มากกว่า สับเยอะกว่าชาวบ้าน
ถ้าจะเรียกว่าสนุกจริงต้องลองช่วงคิกดาวน์ครับ กดแปบนึงแล้วพุ่งหายไปเลย

เฟียสต้า มันจะแผลงพิษสงได้ดีที่สุดคือ ถนนโค้งเยอะๆครับ
ผมเคยตามวิออสแต่ง แอคคอร์ด ปลาวาฬ กับวิโกบ้าพลัง ขึ้นขุนตาล จากเชียงใหม่ กลับกทม.
สามคันนั้นแซงผมตั่งแต่ช่วงขึ้นเขาเล็กๆลูกแรก
แต่พอลงขุนตาลมา สามคันนั้น ค่อยกลับมาแซงผมคืนแถวๆทางตรงช่วงห้างฉัตร

ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์นะครับ

แต่ตอนไปลอง โฟกัส 2.0 นั่ง หน้า 2 คน หลัง 4 คน(เพิ่มมา 100 กิโล จาก Ecoboost ด้วยซ้ำ) อาการมันคนละเรื่องกับ Ecoboost เลย  ดึงชัดเจน ทั้งที่มันก็เกียร์ตัวเดียวกัน
ส่วนหลังจากออกตัวไปแล้ว Ecoboost สนุกจริงครับ (ช่วงที่บูสมา)  แต่ไม่ใช่รถนี่เหมาะจะนั่งหลายๆคนแน่ๆ



2k

คุณ6162002เจออาการเทอร์โบแลกแล้วครับ  :P อาการนี้ในโฟกัสดีเซลก็เป็นนะรถจะออกตัวช้ามากกกในกรณีที่คันอื่นเริ่มไหลกันแล้วแต่เราเพิ่งเข้าเกียร์dแล้วออกตัว ที่ความเร็วต่ำๆแทบจะหยุดนี่ถ้าโดนชนแล้วหนีแล้วอีกคันรู้จังหวะเทอร์โบแลกนี่ตามไม่ทันจริงๆนะเออ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




flybigbear

เอาขับสนุกก็เพียงพอแล้ว ไม่รู้จะเอาแรงไปไหน



phraeboy_mz2

ผมก็ว่าอีโคบูสท์น่ะแหละแรงที่สุดแล้วคับ เครื่องแค่ 1000 ซีซีแต่รีดแรงม้าได้ตั้ง 125 ตัวทีเดียวแรงกว่าฮอนด้าอีก และยังได้รับรางวัลระดับโลกอีกด้วยนะ :)



ぼくは"P.P."です

Fiesta Ecoboost ครับ ;D
Great Handling = Great Car



gumpzgear

ถ้าจะออกปลายปี ถึงตอนนั้น Fiesta 1.6 ไม่น่าจะมีรถให้ซืัอนะครับ
คงมีแต่ตัว MC ที่จะมีแค่ Ecoboost 1.0 กับ TI VCT 1.5 ครับ



warez




ぼくは"P.P."です

Great Handling = Great Car



Tha10050

ถ้า Fiesta 1.0 Ecoboost VS  FABIA 1.2 TSI ล่ะครับ



Activehybrid

จับทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ตั้งแต่เล็กสุด-Dsegment มัดรวมกันได้

Ecoboost 1.0 Fiesta ราคา 780K ครับ



JONNY

จับทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ตั้งแต่เล็กสุด-Dsegment มัดรวมกันได้

Ecoboost 1.0 Fiesta ราคา 780K ครับ

ผมก็ว่าอย่างนั้น
มันเป็นรถที่ขับสนุกที่สุด สำหรับรถที่ผลิตในเมืองไทย
แฮนลิ่ง สมรรถนะ ฟิลลิ่ง สามสิ่งนี้รวมกันมันเป็นรถที่สปอร์ตตัวเอ้เลย แถมมันเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ยิ่งเหยียบมันเข้าไปอีก