ถ้าเคยขับมาสด้า 2
แล้ว จขกท. ขับรถที่รถติดๆ ออกตัวบ่อยๆ
Ecoboost อนาถมากครับ ออกตัวอืดมากๆ ถ้าออกตัวบ่อยๆในเมือง มาสด้า 2 ทิ้งเป็นทุ่ง เพิ่งไปลองมาวันนี้เลย (นั่งกัน 5 คน รวมคนขับในรถ)
Ecoboost จะเริ่มมีชีวิตชีวา กลายเป็นรถคนละคันตอนแถวๆ เกือบ 2 พันรอบอะครับ ต้องออกตัวไปแล้ว
แต่วันนี้ผมลองทั้ง Focus 2.0 และ Ecoboost (เพื่อนที่ไปก็ลองด้วยกัน)
ไม่เห็นว่า Ecoboost มันจะเหนือกว่า Focus ตรงไหนนะครับ ออกตัว Focus มีเรี่ยวแรงเยอะกว่า (นั่งกัน 5 คน ชัดเจนเลย) ตรงส่วน Slalom เวลามาเร็วๆ Ecoboost มีอาการหน้าดื้อมากกว่าชัดเจนเลย -.-
แต่ถ้าขับคนเดียว มันก็คงสนุกมั้งครับ
ป.ล. ได้ลองมาสด้า 3 ด้วยครับ ผมกับเพื่อนก็เห็นตรงกันครับว่า Focus ยังซับแรงสะเทือน และมีการบังคับเลี้ยวที่เหนือกว่า Mazda 3 ใหม่ ครับ (เลยลังเล ว่าจะเอาไหนดี ตอนแรกกะเอามาสด้า 3 แน่ๆ พอขับไปจริงๆ ชะงัก >_<) ส่วนเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน
ป.ล.2 ฟอร์ดได้ทำสิ่งที่ทุเรศมากๆในวันนี้ให้ผมเห็นครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (แมร่งถอดฟิวส์ไม่ให้ไมล์ขึ้น แล้วเอามาให้ขับอัดใน Motor Show ซะงั้น!!)
ผมเห็นด้วยว่า เทียบกับ 2 ออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เครื่อง เป็นเพราะเกียร์มากกว่า สับเยอะกว่าชาวบ้าน
ถ้าจะเรียกว่าสนุกจริงต้องลองช่วงคิกดาวน์ครับ กดแปบนึงแล้วพุ่งหายไปเลย
เฟียสต้า มันจะแผลงพิษสงได้ดีที่สุดคือ ถนนโค้งเยอะๆครับ
ผมเคยตามวิออสแต่ง แอคคอร์ด ปลาวาฬ กับวิโกบ้าพลัง ขึ้นขุนตาล จากเชียงใหม่ กลับกทม.
สามคันนั้นแซงผมตั่งแต่ช่วงขึ้นเขาเล็กๆลูกแรก
แต่พอลงขุนตาลมา สามคันนั้น ค่อยกลับมาแซงผมคืนแถวๆทางตรงช่วงห้างฉัตร