ผู้เขียน หัวข้อ: B - segment ตอนนี้ รุ่น​ไหนแรง​ที่สุด หรือขับ​สนุกที่สุดครับ  (อ่าน 15041 ครั้ง)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ผม​เคยขับ Mazda 2 ของ​เพื่อน อัตรา​เร่งดีและขับสนุกครับ แต่เมื่อไม่นานมานี้ผมได้ไปนั่งรถเพื่อนสาว เธอใช้ Honda Jazz ตัว sv 5AT ซึ่งเธอขับโหด​มากครับ ออกตัว​หลัง​ติด​เบาะ​เลย เร่งได้เรื่อยๆ จน​ความเร็ว​ทะลุ 160

ส่วน​รุ่น​ที่​ผม​สนใจ​ตอนนี้หลักๆ มี 2 ตัว​ครับ คือ Chevrolet Sonic 1.6 และ Ford Fiesta 1.6 ซึ่งผมไม่เคยนั่งเลย  แต่​เป็น B- segment  เพียงแค่ 2 รุ่นใน​ไทยที่​ใช้​เครื่อง 1.6 ลิตร อย่กถามว่าเจ้าสองตัวนี้อัตราเร่งดีและขับสนุกกว่า b segment รุ่นอื่นๆ มาก​ไหม​ครับ และ​ยัง​มี​รุ่น​ไหน​ที่แรง​กว่า 2 ตัว​นี้ไหม​ครับ แต่​โดยรวมผม​สนใจ Fiesta 1.6 ที่มีเกียร์ powers​hi​ft 6 speed ครับ กำหนด​ออกรถ​ปลายปี​นี้​ครับ

แล้วยังมี​รุ่นไหน​แนะนำอีกไหมครับ ที่สมรรถนะดี ขับ​สนุก ไม่สน​อัตรา​สิ้นเปลืองและ​ไม่ติด​แก๊ส​ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ YoKEYKung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Fiesta ecoboost ก็ดึงใช้ได้เหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
Fiesta ecoboost  น่าจะขับสนุกที่สุดนะครับ  น่าจะแรงที่สุดด้วย Chevrolet Sonic 1.6  ไม่แรงครับอืด

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
3สูบ 1.0 แรงสุด ไอ้ที่ว่ามา โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
FIESTA 1.0 ECO BOOST ต้องลองครับ

ขับมันกว่าโฟกัส 2.0 อีกแน่ะ

ส่วนเฟียสต้า 1.6 รอถึงปลายปีคงไม่มีค้างสต๊อกแล้วครับ เขายกเลิกเครื่องตัวนี้ แล้ว ใส่โฟกัสแทน
แต่โปรส่วนลด เป็นแสนเลยนะจองตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2014, 22:36:45 โดย Aristotle »

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Ecoboost อีก 1 เสียงครับ ลองก่อนครับ

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
    • อีเมล์
Fiesta Ecoboost จับเวลานี่ ไปแข่งกับ C-seg 1800 สบายๆเลยคับ ดีไม่ดี ถึง 2000 ฮ่าๆ

ลองแล้วจะติดใจคับ ถ้าราคา 7 แสน ต้นๆ ผมว่าขายดี อันนี้แพงไปหน่อย

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
ถ้ารถใหม่ เดิมๆ มาจากโรงงานเลย ก็น่าจะ ก็ 1.0 Ecoboost คับ  ส่วนตัว ผมว่าโอกว่า Fiesta ตัว 1.6 NA คับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ตอนนี้ก็ Fiesta Ecoboost ครับ แรงบิดจากเครื่องอัดอากาศช่วยรอบต้นๆได้มาก และแฮนลิ่งจากค่ายนี้มาตรฐานสูงครับ
 ถ้านับแค่อัตราเร่งต่อไปอาจจะถูกแทนที่ตำแหน่ง B-Segment ที่แรงทีสุด คือ
    Jazz Hybrid 1.5 + DCT

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ออกปลายปีน่าจะทันแจ๊สใหม่นะครับ ผมว่า B segment ปีนี้ new jazz น่าจับมองที่สุดแล้วครับ ใหม่สด เทคโนโลยีเอริทดรีม ฉีดตรง แรงปุ๊ดปร๊าดกว่าเดิมแน่นอนครับ ประหยัดกว่าเดิมด้วย เผลอๆเติม อี85 ได้ด้วย แถมขายต่อง่ายครับแจ๊ส ราคาดีด้วย

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ลงตัวทั้งเครื่อง + ช่วงล่าง >> FORD Eco Boost 1.0 / Ford 1.6 NA

เครื่องแรง (ช่วงล่างกลางๆ) >> JAZZ / City

เครื่องกลางๆ + ช่วงล่างใช้ได้ >> Mazda2


ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
ถ้าเวลานี้ สภาพเดิมทุกคัน แรงสุด ขับสนุกสุด ผมว่า ford fiesta ecoboost ครับ

แต่ถ้ามีแผนว่าจะซนต่อด้วยการเซ็ตโบ โมเครื่อง จูนกล่อง ผมเชียร์ mazda 2 ครับ

หรือไม่ก็รอดู jazz ใหม่ครับ ถึงเวลานั้นค่อยมาตั้งกระทู้อีกครั้งก็ยังได้ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
fiesta ecoboostอีกเสียงครับ แรงบิดดีเกียร์ใช้ได้

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ecoboost แรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ ต้องไปลองแล้วละ  :)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ถ้าเคยขับมาสด้า 2

แล้ว จขกท. ขับรถที่รถติดๆ ออกตัวบ่อยๆ

Ecoboost อนาถมากครับ  ออกตัวอืดมากๆ ถ้าออกตัวบ่อยๆในเมือง มาสด้า 2 ทิ้งเป็นทุ่ง  เพิ่งไปลองมาวันนี้เลย (นั่งกัน 5 คน รวมคนขับในรถ)

Ecoboost จะเริ่มมีชีวิตชีวา กลายเป็นรถคนละคันตอนแถวๆ เกือบ 2 พันรอบอะครับ ต้องออกตัวไปแล้ว

แต่วันนี้ผมลองทั้ง Focus 2.0 และ Ecoboost (เพื่อนที่ไปก็ลองด้วยกัน)

ไม่เห็นว่า Ecoboost มันจะเหนือกว่า Focus ตรงไหนนะครับ ออกตัว Focus มีเรี่ยวแรงเยอะกว่า (นั่งกัน 5 คน ชัดเจนเลย)   ตรงส่วน Slalom  เวลามาเร็วๆ Ecoboost มีอาการหน้าดื้อมากกว่าชัดเจนเลย -.-

แต่ถ้าขับคนเดียว มันก็คงสนุกมั้งครับ

ป.ล. ได้ลองมาสด้า 3 ด้วยครับ ผมกับเพื่อนก็เห็นตรงกันครับว่า Focus ยังซับแรงสะเทือน และมีการบังคับเลี้ยวที่เหนือกว่า Mazda 3 ใหม่ ครับ  (เลยลังเล ว่าจะเอาไหนดี ตอนแรกกะเอามาสด้า 3 แน่ๆ  พอขับไปจริงๆ ชะงัก >_<)  ส่วนเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน

ป.ล.2 ฟอร์ดได้ทำสิ่งที่ทุเรศมากๆในวันนี้ให้ผมเห็นครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (แมร่งถอดฟิวส์ไม่ให้ไมล์ขึ้น แล้วเอามาให้ขับอัดใน Motor Show ซะงั้น!!)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ถ้าเคยขับมาสด้า 2

แล้ว จขกท. ขับรถที่รถติดๆ ออกตัวบ่อยๆ

Ecoboost อนาถมากครับ  ออกตัวอืดมากๆ ถ้าออกตัวบ่อยๆในเมือง มาสด้า 2 ทิ้งเป็นทุ่ง  เพิ่งไปลองมาวันนี้เลย (นั่งกัน 5 คน รวมคนขับในรถ)

Ecoboost จะเริ่มมีชีวิตชีวา กลายเป็นรถคนละคันตอนแถวๆ เกือบ 2 พันรอบอะครับ ต้องออกตัวไปแล้ว

แต่วันนี้ผมลองทั้ง Focus 2.0 และ Ecoboost (เพื่อนที่ไปก็ลองด้วยกัน)

ไม่เห็นว่า Ecoboost มันจะเหนือกว่า Focus ตรงไหนนะครับ ออกตัว Focus มีเรี่ยวแรงเยอะกว่า (นั่งกัน 5 คน ชัดเจนเลย)   ตรงส่วน Slalom  เวลามาเร็วๆ Ecoboost มีอาการหน้าดื้อมากกว่าชัดเจนเลย -.-

แต่ถ้าขับคนเดียว มันก็คงสนุกมั้งครับ

ป.ล. ได้ลองมาสด้า 3 ด้วยครับ ผมกับเพื่อนก็เห็นตรงกันครับว่า Focus ยังซับแรงสะเทือน และมีการบังคับเลี้ยวที่เหนือกว่า Mazda 3 ใหม่ ครับ  (เลยลังเล ว่าจะเอาไหนดี ตอนแรกกะเอามาสด้า 3 แน่ๆ  พอขับไปจริงๆ ชะงัก >_<)  ส่วนเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน

ป.ล.2 ฟอร์ดได้ทำสิ่งที่ทุเรศมากๆในวันนี้ให้ผมเห็นครับ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (แมร่งถอดฟิวส์ไม่ให้ไมล์ขึ้น แล้วเอามาให้ขับอัดใน Motor Show ซะงั้น!!)

ผมเห็นด้วยว่า เทียบกับ 2 ออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เครื่อง เป็นเพราะเกียร์มากกว่า สับเยอะกว่าชาวบ้าน
ถ้าจะเรียกว่าสนุกจริงต้องลองช่วงคิกดาวน์ครับ กดแปบนึงแล้วพุ่งหายไปเลย

เฟียสต้า มันจะแผลงพิษสงได้ดีที่สุดคือ ถนนโค้งเยอะๆครับ
ผมเคยตามวิออสแต่ง แอคคอร์ด ปลาวาฬ กับวิโกบ้าพลัง ขึ้นขุนตาล จากเชียงใหม่ กลับกทม.
สามคันนั้นแซงผมตั่งแต่ช่วงขึ้นเขาเล็กๆลูกแรก
แต่พอลงขุนตาลมา สามคันนั้น ค่อยกลับมาแซงผมคืนแถวๆทางตรงช่วงห้างฉัตร

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
1.0 ออกตัวล้อฟรีได้ครับ ในขณะที่ 1.6 รถตัวเองทำไม่ได้ ลองด้วยตัวเองอิจฉาเจ้า 1.0 มาก   แถมที่สำคัญคือเสียงเครื่องครับต่อให้มันไม่แรงถ้าได้เสียงเครื่องแบบนั้นผมรักตายเลย 1.0 เพราะจริงๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Vios Turbo ก็เทคโนโลยีจะสิบปีแล้ว
ตอนนี้ Fiesta Ecoboost ครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ผมว่า Jazz GE ครับ ชอบพวงมาลัย ถึงเครื่องไม่แรงแต่ทำช่วงล่างหน่อยก็สนุกได้ครับ


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085

ผมเห็นด้วยว่า เทียบกับ 2 ออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เครื่อง เป็นเพราะเกียร์มากกว่า สับเยอะกว่าชาวบ้าน
ถ้าจะเรียกว่าสนุกจริงต้องลองช่วงคิกดาวน์ครับ กดแปบนึงแล้วพุ่งหายไปเลย

เฟียสต้า มันจะแผลงพิษสงได้ดีที่สุดคือ ถนนโค้งเยอะๆครับ
ผมเคยตามวิออสแต่ง แอคคอร์ด ปลาวาฬ กับวิโกบ้าพลัง ขึ้นขุนตาล จากเชียงใหม่ กลับกทม.
สามคันนั้นแซงผมตั่งแต่ช่วงขึ้นเขาเล็กๆลูกแรก
แต่พอลงขุนตาลมา สามคันนั้น ค่อยกลับมาแซงผมคืนแถวๆทางตรงช่วงห้างฉัตร

ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์นะครับ

แต่ตอนไปลอง โฟกัส 2.0 นั่ง หน้า 2 คน หลัง 4 คน(เพิ่มมา 100 กิโล จาก Ecoboost ด้วยซ้ำ) อาการมันคนละเรื่องกับ Ecoboost เลย  ดึงชัดเจน ทั้งที่มันก็เกียร์ตัวเดียวกัน
ส่วนหลังจากออกตัวไปแล้ว Ecoboost สนุกจริงครับ (ช่วงที่บูสมา)  แต่ไม่ใช่รถนี่เหมาะจะนั่งหลายๆคนแน่ๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
คุณ6162002เจออาการเทอร์โบแลกแล้วครับ  :P อาการนี้ในโฟกัสดีเซลก็เป็นนะรถจะออกตัวช้ามากกกในกรณีที่คันอื่นเริ่มไหลกันแล้วแต่เราเพิ่งเข้าเกียร์dแล้วออกตัว ที่ความเร็วต่ำๆแทบจะหยุดนี่ถ้าโดนชนแล้วหนีแล้วอีกคันรู้จังหวะเทอร์โบแลกนี่ตามไม่ทันจริงๆนะเออ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
เอาขับสนุกก็เพียงพอแล้ว ไม่รู้จะเอาแรงไปไหน

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมก็ว่าอีโคบูสท์น่ะแหละแรงที่สุดแล้วคับ เครื่องแค่ 1000 ซีซีแต่รีดแรงม้าได้ตั้ง 125 ตัวทีเดียวแรงกว่าฮอนด้าอีก และยังได้รับรางวัลระดับโลกอีกด้วยนะ :)

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Fiesta Ecoboost ครับ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
ถ้าจะออกปลายปี ถึงตอนนั้น Fiesta 1.6 ไม่น่าจะมีรถให้ซืัอนะครับ
คงมีแต่ตัว MC ที่จะมีแค่ Ecoboost 1.0 กับ TI VCT 1.5 ครับ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
ถ้า Fiesta 1.0 Ecoboost VS  FABIA 1.2 TSI ล่ะครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
จับทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ตั้งแต่เล็กสุด-Dsegment มัดรวมกันได้

Ecoboost 1.0 Fiesta ราคา 780K ครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
จับทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ตั้งแต่เล็กสุด-Dsegment มัดรวมกันได้

Ecoboost 1.0 Fiesta ราคา 780K ครับ

ผมก็ว่าอย่างนั้น
มันเป็นรถที่ขับสนุกที่สุด สำหรับรถที่ผลิตในเมืองไทย
แฮนลิ่ง สมรรถนะ ฟิลลิ่ง สามสิ่งนี้รวมกันมันเป็นรถที่สปอร์ตตัวเอ้เลย แถมมันเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ยิ่งเหยียบมันเข้าไปอีก