Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: karn5811 ที่ เมษายน 09, 2014, 22:52:34
-
ยังไม่ได้เอาไปเช็คหรอกครับ แต่โทรถาม call center ของศูนย์บริการ เขาบอกว่าราคาประมาณ 4700
เขาว่าเชคใหญ่ แต่ผมก็ยังรุ้สึกว่าแพงมาก เพราะ ปกติครั้งละ พันกว่าบาท
พี่ๆ เชคกันเท่าไรหรอครับ รวม คนที่ใช้ยี่ห้ออื่นด้วยนะครับ
ปล. น้ำมันเกียร์นี่ คนใช้ vios นี่เปลี่ยนกันไหมอะครับ เพราะเขาไม่แจ้งรายการน้ำมันเกียร์ แต่เหนท่านอื่นว่า น้ำมันเกียร์ควรเปลี่ยนที่ 40000 โล ขอบคุนครับ
-
Spec นมก. 80,000โลครับ (ไม่แน่ใจ)
แต่ 40,000 ไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนไปเลย
และหลายๆนี่ห้อ 40,000 กับ 80,000 นี่จะค่อนข้างแพงครับ
รถโตต้านี่ลองใช้เกินแสน/ เกิน 10ปี แล้วเข้าศูนย์ดูสิครับ เกินหมื่น
เหมือนบีบอ้อมๆ ให้ซื้อคันใหม่ :'(
-
ต้องดูในรายการละว่ามีอะไรบ้าง ส่วนมากในตารางเช็คระยะของศูนย์ไม่มีถ่ายน้ำมันเกียร์ เพราะเขาจะชอบโฆษณาว่าค่าบำรุงรักษาต่ำ
ส่วนที่เพิ่มจากพันกว่าบาท ลองถามเขาดูว่ามีรายการอะไรบ้าง พวกหัวเชื้อ สารเพิ่มโน่นนี่ไม่ต้องไปใส่หรอกครับ
-
ต้องดูในรายการละว่ามีอะไรบ้าง ส่วนมากในตารางเช็คระยะของศูนย์ไม่มีถ่ายน้ำมันเกียร์ เพราะเขาจะชอบโฆษณาว่าค่าบำรุงรักษาต่ำ
ส่วนที่เพิ่มจากพันกว่าบาท ลองถามเขาดูว่ามีรายการอะไรบ้าง พวกหัวเชื้อ สารเพิ่มโน่นนี่ไม่ต้องไปใส่หรอกครับ
นึกขึ้นได้ ขอเสริมครับ
บางศูนย์มีบวกค่าน้ำยาล้างห้องเครื่อง กับล้างแอร์ เข้าไปด้วยครับ
ถ้าไม่จำเป็น ก็พูดดักคอไว้ก่อน ว่าตัดออก
-
ผมพึ่งเอา มาสด้า2 ไปเช็ค 4หมื่นมาเหมือนกัน
ราคาก็ประมาณ 4,700 นี่แหละครับ
รอบนี้แพง เพราะมีเปลี่ยน้ำมันเกียร์ แล้วก็น้ำมันเฟืองท้ายด้วยครับ
-
ที่เคยถามนะ มีเปลี่ยนกรองเบนซิน น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค ถ่วงล้อตั้งศูนย์ ราคาประมาณนี้นะครับ เผลอๆถ้าไม่มีเปลี่ยนบางตัว ราคาอาจลดลง ในราคา4700 นี่แค่ค่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ก็เล่นไป1800แล้วครับ :) ปกติผมเปลี่ยนแบบกึ่งสังเคราะห์ เพราะราคา แค่800กว่าๆ
-
หาตารางบำรุงรักษาตามระยะมาดูครับ.
40,000 กับ 80,000. จะแพงกว่าระยะอืืน เกือบ ทุกยี่ห้อนะ
-
มันแพงที่น้ำมันเกียร์ด้วยครับ
แค่น้ำมันเกียรก็หลักพันแล้ว
ตอนผมเอาวีออสเช็ค 8 หมื่นโล ผมโดนไปเกือบ 8 พัน
โดนกรองเบนซิน (เปลี่ยนทุก 8 หมื่นโล) แค่กรองเบนซินตัวเดียว 3,xxx บาท
-
แพง เมื่อเทียบกับแบรนด์ลอง
-
วีออสที่บ้านเคยเข้าที่ 40,000
หัวเทียน หัวระ100 โดยประมาณ จำไม่ค่อยได้
ไส้กรองน้ำมันเครื่องก็ราคาเท่าๆกับยี่ห้ออื่นๆ
แหวนรองน้ำมันเครื่อง 10-20 บาทนี่แหละไม่แน่ใจ
น้ำมันเกียร์ออโต้ ใช้การตรวจเช็ค เอาครับ ไม่มีระยะเปลี่ยน แต่ผมเปลี่ยนที่ 80,000 กม.
น้ำมัน เฟืองท้าย ไม่มีนะ หรือผมไม่รู้ แต่รถกระบะ อะเปลี่ยนบ่อย (เป็นlsd.)
น้ำมันเบรค เปลี่ยนใหม่ ระบบเบรค ผมไล่ใหม่หมด
จริงๆ ดูที่คู่มือการเข้ารับบริการเช็คระยะ ก็จะรู้ครับ ว่าที่มันแพงกว่า เช็คระยะน้อยกว่า มันถูกกว่าตรงไหนบ้าง ;)
-
หัวเทียน 63 บาท อืม .... ถูกมว๊าาาาากกกกกกก
-
ค่าใช้จ่ายดูจากตารางไม่ตรงหรอกครับ
เอาเข้าจริงมีรายการเพิ่มมาอีก เป็นทุกยี่ห้อ
ถ้าเอาให้ตรงๆ search หาจากในคลับ
ว่าเช็คกันประมาณเท่าไหร่ หาซัก 3 คนแล้วหารเฉลี่ย
นั่นแหละครับ ตัวเลขที่แท้จริง
เวลาทำตารางทุกค่ายก็จะทำให้ดูน้อยๆไว้ก่อน
ว่าค่าใช้จ่ายไม่แพงนะ
ผมลองมา 2-3 รุ่น/ยี่ห้อแล้ว
ยกตัวอย่างในตาราง เช็คระยะที่1 2,7xx ของจริง 3,6xx
เช็คระยะที่2 3,4xx ของจริง 4,7xx
-
vios ผมพึ่งไปเช็คระยะ 40000 เมื่อเดือนที่แล้ว ก็ราคาประมาณนี้ ครับ
มีเปลี่ยน (เท่าที่จำได้คร่าวๆ)
หัวเทียน/ไส้กรองน้ำมันเครื่อง/น้ำมันเครื่อง/แหวนรองน้ำมันเครื่อง/น้ำมันมันเบรค/สายพาน/กรองแอร์
ศูนย์บอกจะเสียเยอะอีกทีตอน 80000 โล -*-
-
ผมพึ่งเอา มาสด้า2 ไปเช็ค 4หมื่นมาเหมือนกัน
ราคาก็ประมาณ 4,700 นี่แหละครับ
รอบนี้แพง เพราะมีเปลี่ยน้ำมันเกียร์ แล้วก็น้ำมันเฟืองท้ายด้วยครับ
MAZDA 2 มีน้ำมันเฟืองท้ายด้วยเหรอครับ มันเป็นรถขับหน้านะครับ :-\
-
ทุกๆระยะ40000 ค่าใช้จ่ายประมานนี้แหละครับ
-
จริงๆลองเข้าไปดูในเว็บ toyota ได้นะครับ
มันจะมีบอกว่ารถรุ่นไหนเช็คระยะเท่าไรจะมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร แล้วต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรบ้าง
แต่ไม่มีลิ้งนะครับ ลองเข้าไปหาดูในเว็บ toyota ดูนะครับ
-
ประมาณนี้ครับ
แต่เข้าไปแล้ว ศูนย์จะบอกว่า "กรองแอร์เริ่มสกปรกแล้ว" เสนอล้างแอร์เพิ่ม พันกว่าบาท
ถ้าจำไม่ผิด ผมรูดไปประมาณ 4,200 นะ(มีคูปองบัตรเครดิตอีก 200 ครับ)
แต่ตอนนี้สิ ใกล้ 80,000 กม.แล้ว แจ้งค่าใช้จ่ายประมาณ 7,000 กว่าๆ :o
-
หาตารางบำรุงรักษาตามระยะมาดูครับ.
40,000 กับ 80,000. จะแพงกว่าระยะอืืน เกือบ ทุกยี่ห้อนะ
+1 ตามนี้เลยครับ
เพราะ 40,000 กับ 80,000 เค้าจัดเต็มค่าเสียหายเลยแพงกว่าปกติครับ
-
เมื่อวันก่อนพนักงานมาสด้าโทรมาแจ้งว่ารถผมใกล้ถึงห้าหมื่นโลแล้วมีค่าใช้จ่ายเพิ้่มขึ้นคือน้ำมันเกียรประมานสองพันกว่าบาทและน้ำมันเครื่องทั่วไปเจดร้อยกว่าบาทและอื่นๆอักสองส่ามรายการ ผมว่ารวมกันน่าจะไม่ภึง 4700 นะคับ ผมว่าน่าจะถุกกว่านิดนึงนะฮะ ;)็
-
ขอบคุนทุกความคิดเห็นเลยครับ
ผมก็จำไม่ค่อยได้ ว่าเขาแจ้งเปลี่ยนอะไรบ้าง
จำได้แต่ นมค. กรอง นมค. หัวเทียน น้ำมันเบรค จำได้แค่นี้ครับ 555+
แต่เขาไม่ได้แจ้ง น้ำมันเกียร์ครับ
-
ของสวิฟ 1.2 ก็ได้ยินมาว่า 5000++ up บาท เหมือนกันครับ ตอนนี้รถผมก็ 35,xxx กว่าๆละ เตรียมเงินไว้ละ นี่ขนาดอีโค่คาร์นะ เหอๆๆ
-
ราคาถูกแพงอยู่ที่ เกรดน้ำมันเครื่อง และ ค่าแรงของแต่ละศูนย์ครับ
ส่วนใหญ่ในใบราคา ที่เขาแสดงให้ดู ลองอ่านดีๆครับ น้ำมันเครื่อง se-mi นะครับบบ
รถบางรุ่น เจอ tank น้ำมันเครื่องใหญ่ แบบผมเครื่องดีเซล 2000cc. ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีโดน 8 ลิตรครับ
-
ผมใช้ นมค. สังเคราะห์แท้ 1500 บาทเองครับ หิ้วเข้าไป มีค่าเปิดขวด 300 นอกนั้นก็เรื่อยๆ โดนไปสองพันกว่าเอง
กรองแอร์เปลี่ยนข้างนอกครับ 400 บาท
มันแพงที่น้ำมันเกียร์ด้วยครับ
แค่น้ำมันเกียรก็หลักพันแล้ว
ตอนผมเอาวีออสเช็ค 8 หมื่นโล ผมโดนไปเกือบ 8 พัน
โดนกรองเบนซิน (เปลี่ยนทุก 8 หมื่นโล) แค่กรองเบนซินตัวเดียว 3,xxx บาท
น้ำมันเกียร์ผมมาเปลี่ยนข้างนอก โดนไป 400 บาทเองครับ เปลี่ยนตอน 5 หมื่นกิโล >_<
-
4700 ถ้าจำไม่ผิด
หลักๆ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 4 ลิตร 800 บาท โตโยต้าไม่เคยใช้การเติมจากถังใหญ่ ไม่รู้เพราะอะไร เสียดายของ
กรอง นมค. ประมาณ 250 บาท
กรองอากาศ 250
ตรวจเช็คตาเปล่า ทั่วไป ยกรถดูนั่นนี่ เจออะไรผิดปกติแจ้งทีหลัง จ่ายต่างหาก
ค่าแรงชั่วโมงละ 400 3 ชั่วโมงก็ 1200 (แต่ใช้เวลาปฏิบัติงานจริงชั่วโมงเดียว ที่เหลือคือรอคิว)
อื่นๆ ที่อาจจะเพิ่มเข้ามา หัวเชื้อล้างหัวฉีด กระป๋องละ 500
ล้างรถ 150 แต่หน้าเอกสารแจ้งฟรี เพราะมันถูกรวมไปกับค่าแรงแล้ว
ถ้าจองคิวก่อนเข้ารับบริการ ลด 10%
สมัยก่อนรถญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเราแพง แต่ค่าบำรุงถูก
แต่นานวันเริ่มเปลี่ยนไปกลายเป็นแพงสวนทางกับเซกเม้นต์รถไปแล้ว
พรีอุสตอนหมื่นโลกับสองหมื่น จ่ายแค่ 2พันนิดๆ
พอเข้าสามหมื่นมีค่าแรง เจอไปเกือบสี่พัน
-
4700 ถ้าจำไม่ผิด
หลักๆ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 4 ลิตร 800 บาท โตโยต้าไม่เคยใช้การเติมจากถังใหญ่ ไม่รู้เพราะอะไร เสียดายของ
กรอง นมค. ประมาณ 250 บาท
กรองอากาศ 250
ตรวจเช็คตาเปล่า ทั่วไป ยกรถดูนั่นนี่ เจออะไรผิดปกติแจ้งทีหลัง จ่ายต่างหาก
ค่าแรงชั่วโมงละ 400 3 ชั่วโมงก็ 1200 (แต่ใช้เวลาปฏิบัติงานจริงชั่วโมงเดียว ที่เหลือคือรอคิว)
อื่นๆ ที่อาจจะเพิ่มเข้ามา หัวเชื้อล้างหัวฉีด กระป๋องละ 500
ล้างรถ 150 แต่หน้าเอกสารแจ้งฟรี เพราะมันถูกรวมไปกับค่าแรงแล้ว
ถ้าจองคิวก่อนเข้ารับบริการ ลด 10%
สมัยก่อนรถญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเราแพง แต่ค่าบำรุงถูก
แต่นานวันเริ่มเปลี่ยนไปกลายเป็นแพงสวนทางกับเซกเม้นต์รถไปแล้ว
พรีอุสตอนหมื่นโลกับสองหมื่น จ่ายแค่ 2พันนิดๆ
พอเข้าสามหมื่นมีค่าแรง เจอไปเกือบสี่พัน
ตามนั้นจิงๆๆครับบบบบบบ !!!!!!!
-
เพิ่งเช็คระยะ 40,000 กม. เมื่อปลายเดือนที่แล้วครับ
รถ Hyundai Elantra M/T
มีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์+ไส้กรอง, กรองอากาศ, กรองอากาศตู้แอร์, หัวเทียน, น้ำมันเกียร์และเฟืองท้าย, น้ำยาหม้อน้ำ
ตัวเลขที่เจ้าหน้าที่ประเมินมาเบ็ดเสร็จ 4,8xx บาทครับ ถือว่าใกล้เคียงกับที่แจ้งไว้ในเว็บ
แต่ผมมีคูปองบำรุงรักษาฟรี 4 ปี ตอนออกรถ เลยไม่ต้องจ่ายครับ :)
-
ไม่แพงครับ