Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nutsaint ที่ เมษายน 28, 2014, 10:46:10

หัวข้อ: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaint ที่ เมษายน 28, 2014, 10:46:10
เห็นหลายๆยี่ห้อเอาเครื่องยนต์ดีเซลมาใช้กับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลกันแล้ว เลยอยากจะทราบว่า ถ้าเปรียบเทียบกันในลักษณะการใช้งานรถยนต์โดยสาร คือ วิ่งถนนปกติ ไม่ได้แบกน้ำหนักมาก แต่วิ่งได้นิ่ง เงียบ เสถียร ณ วันนี้ให้เครื่องยนต์ของยี่ห้อใดเป็นอันดับหนึ่งครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ เมษายน 28, 2014, 11:13:42
BMW ไม่เงียบที่สุด แต่โดยรวมน่าจะสุดแล้ว  :)
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf32 ที่ เมษายน 28, 2014, 11:28:46
Porsche ครับขับ คาร์เยนไปเมื่อไม่นานวิ่ง 70,000 กว่าโลครับเสียงยังไม่มรเังครับ
ส่วนถ้า BMW คงต้องตัว 6 สูบครับไม่ดัง
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Blackforlife ที่ เมษายน 28, 2014, 12:06:38
หมายถึงรถบัส รถสิบล้อปะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BhuBhu ที่ เมษายน 28, 2014, 12:12:41
ฟังเขามาน่ะครับ
ประหยัด ก็ ISUZU
ทนก็ HINO ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaint ที่ เมษายน 28, 2014, 12:26:45
หมายถึงรถบัส รถสิบล้อปะครับ

หมายถึงรถเก๋ง หรือ suv อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ เมษายน 28, 2014, 12:34:24
4JA1  ไดเรค 90 ม้าครับ

เงียบที่สุด   อิอิ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ เมษายน 28, 2014, 12:47:02
แล้วแต่มุมมองนะครับ
มันแบ่งเป็นหลายประเภท

- ถ้าไม่แคร์งบ เอาสมรรถนะอย่างเดียว คงไม่พ้น BMW & Porch แหละครับ
แรง ประหยัด ปลายไหล อัดรอบสูงได้เหมือนเบนซิน ตีนต้นดึงดี
ส่วนตัวไม่เคยขับ 525d ไม่รู้ว่าสุดยอดขนาดไหน แต่ที่ลอง 520d ใน E60 มา ผมว่าก็ฟินแล้วนะ
พ้อยหลักๆผมว่ามาจากเกียรด้วยนะ มันเสริมซึ่งกันและกัน ยิ่งดีไปกันใหญ่

- ถ้าจำกัดงบ ผมยกให้ Isuzu ล่ะกัน งบพัฒนาไม่มาก ขายราคาไม่แพง แต่ดูบ้านเราใช้กัน
ยิ่งถ้าต่อยอด ดีแม็กซ์รุ่นที่แล้วดันราง 200+ ม้าแบบสบายๆ พื้นฐานเครื่องมันดี
ถามถึงความประหยัด ก็โอเคนะ รุ่นปัจจุบัน 2.5 VGS ทำ 14-15 โลลิตรได้มานานแล้ว
พูดถึงความเหมาะสม ผมว่าตัวนี้ไม่เลวครับ ใช้กันยาวๆ ทนๆ ประหยัด ดูแลง่ายๆ

- ถ้าแบบแหวกแนวแต่สมรรถนะดี คนไม่ค่อยนึกถึงกันคงเป็นดีเซลของแคปติว่านะ
รายนั้นเครื่องเล็กกว่าชาวบ้าน ดีเซลไม่เน้นบรรทุก ต้นไม่จัดเท่าไหร่ แต่กลาง-ปลายโครตไหล
เคยขับแคปดีเซล เจอกระบะส่งของมาเปรี้ยวใส่ เลยกดไป ช่วง 90-170 ไหลลื่นมากๆ นึกว่าขับเบนซินเครื่องโตๆ
กระบะบ้าพลังคันนั้น กลายเป็นจุดเล็กๆบนกระจกมองหลังไปเลย
แรงสูสีกับฟอร์จูนเนอร์เครื่องสามพัน (ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียรด้วย)
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ เมษายน 28, 2014, 13:51:03
คิดว่าของ BMW น่าจะลงตัวที่สุดแต่ MB รุ่นใหม่ๆก้ไม่เลวเลยนะคับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ เมษายน 28, 2014, 13:56:27
.
.
.
โดยส่วนตัวผมยังไม่ค่อยถูกใจของค่ายไหนเลยครับ
เพราะทุกค่ายยังเสียงดังหมด
แต่ถ้าเอาแบบดีที่สุดเท่าที่มีก็ต้อง Porsche ละครับ

วันก่อนยืนคุยกับเพื่อนอยู่ ได้ยินเสียงดังมาแต่ไกล
ใจนึกว่ากระบะ isuzu แน่ๆ กะลังจะหลบให้
หันไปดูกลายเป็น e90 ซะงั้น
เสียงเครื่องไม่เข้ากับหน้าตาอย่างแรง


หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ เมษายน 28, 2014, 15:07:52
M50d  ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ เมษายน 28, 2014, 16:00:46
แล้วแต่มุมมองนะครับ
มันแบ่งเป็นหลายประเภท

- ถ้าไม่แคร์งบ เอาสมรรถนะอย่างเดียว คงไม่พ้น BMW & Porch แหละครับ
แรง ประหยัด ปลายไหล อัดรอบสูงได้เหมือนเบนซิน ตีนต้นดึงดี
ส่วนตัวไม่เคยขับ 525d ไม่รู้ว่าสุดยอดขนาดไหน แต่ที่ลอง 520d ใน E60 มา ผมว่าก็ฟินแล้วนะ
พ้อยหลักๆผมว่ามาจากเกียรด้วยนะ มันเสริมซึ่งกันและกัน ยิ่งดีไปกันใหญ่

- ถ้าจำกัดงบ ผมยกให้ Isuzu ล่ะกัน งบพัฒนาไม่มาก ขายราคาไม่แพง แต่ดูบ้านเราใช้กัน
ยิ่งถ้าต่อยอด ดีแม็กซ์รุ่นที่แล้วดันราง 200+ ม้าแบบสบายๆ พื้นฐานเครื่องมันดี
ถามถึงความประหยัด ก็โอเคนะ รุ่นปัจจุบัน 2.5 VGS ทำ 14-15 โลลิตรได้มานานแล้ว
พูดถึงความเหมาะสม ผมว่าตัวนี้ไม่เลวครับ ใช้กันยาวๆ ทนๆ ประหยัด ดูแลง่ายๆ

- ถ้าแบบแหวกแนวแต่สมรรถนะดี คนไม่ค่อยนึกถึงกันคงเป็นดีเซลของแคปติว่านะ
รายนั้นเครื่องเล็กกว่าชาวบ้าน ดีเซลไม่เน้นบรรทุก ต้นไม่จัดเท่าไหร่ แต่กลาง-ปลายโครตไหล
เคยขับแคปดีเซล เจอกระบะส่งของมาเปรี้ยวใส่ เลยกดไป ช่วง 90-170 ไหลลื่นมากๆ นึกว่าขับเบนซินเครื่องโตๆ
กระบะบ้าพลังคันนั้น กลายเป็นจุดเล็กๆบนกระจกมองหลังไปเลย
แรงสูสีกับฟอร์จูนเนอร์เครื่องสามพัน (ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียรด้วย)
เครื่อง Porsche ก็มาจาก VAG ;D ;D
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ เมษายน 28, 2014, 17:25:34
   BMW

   ลอง ดู best engine ใน wikipedia  ปอร์เช่ ไม่ค่อยได้รางวัลเลยครับ ไม่รู้เชื่อถือได้แค่ไหน
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: emperor ที่ เมษายน 28, 2014, 18:29:59
   BMW

   ลอง ดู best engine ใน wikipedia  ปอร์เช่ ไม่ค่อยได้รางวัลเลยครับ ไม่รู้เชื่อถือได้แค่ไหน

ออดี้และปอร์ช อยู่ในเครือโฟล์คสวาเก้นน่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fhasociety ที่ เมษายน 28, 2014, 18:34:04
ผมว่า bmw กับ vw มันก็ใกล้ ๆ กันอยู่นะ ดีทั้งคู่ ;D
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ เมษายน 28, 2014, 18:52:38
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ เมษายน 28, 2014, 19:06:08
4JA1  ไดเรค 90 ม้าครับ

เงียบที่สุด   อิอิ
เครื่องในตำนาน555
ทนที่สุดใน3โลก ใช้ไปสัก2-3ปี พอไปขับรถคันไหนก็เงียบไปหมด555
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ เมษายน 28, 2014, 21:15:15
ในกลุ่มยุโรปขอยกให้bmw ครับ ออกแบบมาได้ดีทีเดียวแม้ว่าม้าอาจจะไม่สูงมาก แรงบิดก็ไม่ได้เยอะที่สุดแต่เน้นมาแบบดึงยาวทำให้แรงดี แถมเซฟน้ำมันชนิดรถไฮบริดยังมองค้อนแม้ว่าเสียงเครื่องจะดังน้องๆอีซูซุเลย
แต่ถ้าฝังญี่ปุ่นยังไงก็อีซูซุ ม้าอาจจะไม่ได้มากที่สุดแรงบิดก็ไม่ได้เยอะ แต่ขับจริงก็วิ่งดีไม่แพ้ใครแถมเซฟกว่าด้วย ถึงเสียงเครื่องจะดังบ้างแต่ก็เงียบไปเยอะแล้ว ความทนทานก็โอเค ถ้าเอาไปแต่งต่อก็แรงที่สุดในบรรดากระบะดีเซล
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ เมษายน 28, 2014, 22:11:42
4JA1  ไดเรค 90 ม้าครับ

เงียบที่สุด   อิอิ
เครื่องในตำนาน555
ทนที่สุดใน3โลก ใช้ไปสัก2-3ปี พอไปขับรถคันไหนก็เงียบไปหมด555

ช่ายยยย ถ้าใครใช้คันนี้แล้ว ทุกคันที่เหลือในเมืองไทย เงียบหมดแหละคร๊าบบบบบ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ เมษายน 28, 2014, 22:27:58
น่าจะใช้คำว่า  รถยนต์นั่งส่วนบุคคล   มากกว่ารถโดยสารส่วนบุคคล  นะครับ  ถ้ารถโดยสารส่วนบุคคล นึกถึงรถบัส หรือรถตู้รับส่งพนักงานตามโรงงาน



ถ้าหมายถึงรถนั่ง  เก๋ง  กระบะสี่ประตู  SUV    ค่ายยุโรปยกให้ BMW  ทั้งแรงและประหยัด   ค่ายญี่ปุ่น ยกให้  ISUZU  ประหยัดจริง ทำให้แรงก็ได้ (ตอบจาก ข้อมูลจากการทดสอบ จากผู้ใช้งานจริง  จากข้อมูลหลายๆแหล่ง  ยังไม่เคนซื้อใช้เองนะครับ)

แต่ถ้ารถที่เคยใช้งาน  ผมว่าเครื่อง 2.5 ในรถตู้ฮุนได H1  ใช้ได้นะ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ เมษายน 28, 2014, 23:02:54
ตอนนี้ Sky-Activated Diesel ยังไม่ได้สั่งสมชื่อเสียงสินะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MaiSki ที่ เมษายน 28, 2014, 23:20:07
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10

มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง

ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ เมษายน 28, 2014, 23:56:12
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10

มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง

ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
ว่ากันด้วยตัวเลข Torque และ HP มากกว่า 220 CDI น่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chayanin ที่ เมษายน 29, 2014, 14:20:45
BMW ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ เมษายน 30, 2014, 00:00:03
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10

มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง

ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
ขนาดหรอครับ รถพิกัดเดียวกันนี่นา เกียร์ คันเร่ง เบนซ์แย่กว่าไงครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ เมษายน 30, 2014, 01:14:29
เอาแบบสดๆ ร้อนๆ เลย วันนี้เดินผ่าน F30 ใหม่ป้ายแดง ตอนแรกคิดว่าเสียงกระบะ  :-\

ปล.แค่ประโยคบอกเล่าเฉยๆ
หัวข้อ: Re: ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์โดยสาร ใครเป็นอันดับหนึ่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MaiSki ที่ เมษายน 30, 2014, 11:14:27
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10

มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง

ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
ขนาดหรอครับ รถพิกัดเดียวกันนี่นา เกียร์ คันเร่ง เบนซ์แย่กว่าไงครับ

ก็เค้าถามเฉพาะตัวเครื่องดีเซลไงครับ จะเอาทั้งตัวรถมาเทียบแล้วบอกว่าตัวนั้นตัวนี้ดีกว่าไม่ได้