Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nutsaint ที่ เมษายน 28, 2014, 10:46:10
-
เห็นหลายๆยี่ห้อเอาเครื่องยนต์ดีเซลมาใช้กับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลกันแล้ว เลยอยากจะทราบว่า ถ้าเปรียบเทียบกันในลักษณะการใช้งานรถยนต์โดยสาร คือ วิ่งถนนปกติ ไม่ได้แบกน้ำหนักมาก แต่วิ่งได้นิ่ง เงียบ เสถียร ณ วันนี้ให้เครื่องยนต์ของยี่ห้อใดเป็นอันดับหนึ่งครับ
-
BMW ไม่เงียบที่สุด แต่โดยรวมน่าจะสุดแล้ว :)
-
Porsche ครับขับ คาร์เยนไปเมื่อไม่นานวิ่ง 70,000 กว่าโลครับเสียงยังไม่มรเังครับ
ส่วนถ้า BMW คงต้องตัว 6 สูบครับไม่ดัง
-
หมายถึงรถบัส รถสิบล้อปะครับ
-
ฟังเขามาน่ะครับ
ประหยัด ก็ ISUZU
ทนก็ HINO ครับ
-
หมายถึงรถบัส รถสิบล้อปะครับ
หมายถึงรถเก๋ง หรือ suv อ่ะครับ
-
4JA1 ไดเรค 90 ม้าครับ
เงียบที่สุด อิอิ
-
แล้วแต่มุมมองนะครับ
มันแบ่งเป็นหลายประเภท
- ถ้าไม่แคร์งบ เอาสมรรถนะอย่างเดียว คงไม่พ้น BMW & Porch แหละครับ
แรง ประหยัด ปลายไหล อัดรอบสูงได้เหมือนเบนซิน ตีนต้นดึงดี
ส่วนตัวไม่เคยขับ 525d ไม่รู้ว่าสุดยอดขนาดไหน แต่ที่ลอง 520d ใน E60 มา ผมว่าก็ฟินแล้วนะ
พ้อยหลักๆผมว่ามาจากเกียรด้วยนะ มันเสริมซึ่งกันและกัน ยิ่งดีไปกันใหญ่
- ถ้าจำกัดงบ ผมยกให้ Isuzu ล่ะกัน งบพัฒนาไม่มาก ขายราคาไม่แพง แต่ดูบ้านเราใช้กัน
ยิ่งถ้าต่อยอด ดีแม็กซ์รุ่นที่แล้วดันราง 200+ ม้าแบบสบายๆ พื้นฐานเครื่องมันดี
ถามถึงความประหยัด ก็โอเคนะ รุ่นปัจจุบัน 2.5 VGS ทำ 14-15 โลลิตรได้มานานแล้ว
พูดถึงความเหมาะสม ผมว่าตัวนี้ไม่เลวครับ ใช้กันยาวๆ ทนๆ ประหยัด ดูแลง่ายๆ
- ถ้าแบบแหวกแนวแต่สมรรถนะดี คนไม่ค่อยนึกถึงกันคงเป็นดีเซลของแคปติว่านะ
รายนั้นเครื่องเล็กกว่าชาวบ้าน ดีเซลไม่เน้นบรรทุก ต้นไม่จัดเท่าไหร่ แต่กลาง-ปลายโครตไหล
เคยขับแคปดีเซล เจอกระบะส่งของมาเปรี้ยวใส่ เลยกดไป ช่วง 90-170 ไหลลื่นมากๆ นึกว่าขับเบนซินเครื่องโตๆ
กระบะบ้าพลังคันนั้น กลายเป็นจุดเล็กๆบนกระจกมองหลังไปเลย
แรงสูสีกับฟอร์จูนเนอร์เครื่องสามพัน (ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียรด้วย)
-
คิดว่าของ BMW น่าจะลงตัวที่สุดแต่ MB รุ่นใหม่ๆก้ไม่เลวเลยนะคับ
-
.
.
.
โดยส่วนตัวผมยังไม่ค่อยถูกใจของค่ายไหนเลยครับ
เพราะทุกค่ายยังเสียงดังหมด
แต่ถ้าเอาแบบดีที่สุดเท่าที่มีก็ต้อง Porsche ละครับ
วันก่อนยืนคุยกับเพื่อนอยู่ ได้ยินเสียงดังมาแต่ไกล
ใจนึกว่ากระบะ isuzu แน่ๆ กะลังจะหลบให้
หันไปดูกลายเป็น e90 ซะงั้น
เสียงเครื่องไม่เข้ากับหน้าตาอย่างแรง
-
M50d ;) ;) ;)
-
แล้วแต่มุมมองนะครับ
มันแบ่งเป็นหลายประเภท
- ถ้าไม่แคร์งบ เอาสมรรถนะอย่างเดียว คงไม่พ้น BMW & Porch แหละครับ
แรง ประหยัด ปลายไหล อัดรอบสูงได้เหมือนเบนซิน ตีนต้นดึงดี
ส่วนตัวไม่เคยขับ 525d ไม่รู้ว่าสุดยอดขนาดไหน แต่ที่ลอง 520d ใน E60 มา ผมว่าก็ฟินแล้วนะ
พ้อยหลักๆผมว่ามาจากเกียรด้วยนะ มันเสริมซึ่งกันและกัน ยิ่งดีไปกันใหญ่
- ถ้าจำกัดงบ ผมยกให้ Isuzu ล่ะกัน งบพัฒนาไม่มาก ขายราคาไม่แพง แต่ดูบ้านเราใช้กัน
ยิ่งถ้าต่อยอด ดีแม็กซ์รุ่นที่แล้วดันราง 200+ ม้าแบบสบายๆ พื้นฐานเครื่องมันดี
ถามถึงความประหยัด ก็โอเคนะ รุ่นปัจจุบัน 2.5 VGS ทำ 14-15 โลลิตรได้มานานแล้ว
พูดถึงความเหมาะสม ผมว่าตัวนี้ไม่เลวครับ ใช้กันยาวๆ ทนๆ ประหยัด ดูแลง่ายๆ
- ถ้าแบบแหวกแนวแต่สมรรถนะดี คนไม่ค่อยนึกถึงกันคงเป็นดีเซลของแคปติว่านะ
รายนั้นเครื่องเล็กกว่าชาวบ้าน ดีเซลไม่เน้นบรรทุก ต้นไม่จัดเท่าไหร่ แต่กลาง-ปลายโครตไหล
เคยขับแคปดีเซล เจอกระบะส่งของมาเปรี้ยวใส่ เลยกดไป ช่วง 90-170 ไหลลื่นมากๆ นึกว่าขับเบนซินเครื่องโตๆ
กระบะบ้าพลังคันนั้น กลายเป็นจุดเล็กๆบนกระจกมองหลังไปเลย
แรงสูสีกับฟอร์จูนเนอร์เครื่องสามพัน (ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียรด้วย)
เครื่อง Porsche ก็มาจาก VAG ;D ;D
-
BMW
ลอง ดู best engine ใน wikipedia ปอร์เช่ ไม่ค่อยได้รางวัลเลยครับ ไม่รู้เชื่อถือได้แค่ไหน
-
BMW
ลอง ดู best engine ใน wikipedia ปอร์เช่ ไม่ค่อยได้รางวัลเลยครับ ไม่รู้เชื่อถือได้แค่ไหน
ออดี้และปอร์ช อยู่ในเครือโฟล์คสวาเก้นน่ะครับ
-
ผมว่า bmw กับ vw มันก็ใกล้ ๆ กันอยู่นะ ดีทั้งคู่ ;D
-
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10
-
4JA1 ไดเรค 90 ม้าครับ
เงียบที่สุด อิอิ
เครื่องในตำนาน555
ทนที่สุดใน3โลก ใช้ไปสัก2-3ปี พอไปขับรถคันไหนก็เงียบไปหมด555
-
ในกลุ่มยุโรปขอยกให้bmw ครับ ออกแบบมาได้ดีทีเดียวแม้ว่าม้าอาจจะไม่สูงมาก แรงบิดก็ไม่ได้เยอะที่สุดแต่เน้นมาแบบดึงยาวทำให้แรงดี แถมเซฟน้ำมันชนิดรถไฮบริดยังมองค้อนแม้ว่าเสียงเครื่องจะดังน้องๆอีซูซุเลย
แต่ถ้าฝังญี่ปุ่นยังไงก็อีซูซุ ม้าอาจจะไม่ได้มากที่สุดแรงบิดก็ไม่ได้เยอะ แต่ขับจริงก็วิ่งดีไม่แพ้ใครแถมเซฟกว่าด้วย ถึงเสียงเครื่องจะดังบ้างแต่ก็เงียบไปเยอะแล้ว ความทนทานก็โอเค ถ้าเอาไปแต่งต่อก็แรงที่สุดในบรรดากระบะดีเซล
-
4JA1 ไดเรค 90 ม้าครับ
เงียบที่สุด อิอิ
เครื่องในตำนาน555
ทนที่สุดใน3โลก ใช้ไปสัก2-3ปี พอไปขับรถคันไหนก็เงียบไปหมด555
ช่ายยยย ถ้าใครใช้คันนี้แล้ว ทุกคันที่เหลือในเมืองไทย เงียบหมดแหละคร๊าบบบบบ
-
น่าจะใช้คำว่า รถยนต์นั่งส่วนบุคคล มากกว่ารถโดยสารส่วนบุคคล นะครับ ถ้ารถโดยสารส่วนบุคคล นึกถึงรถบัส หรือรถตู้รับส่งพนักงานตามโรงงาน
ถ้าหมายถึงรถนั่ง เก๋ง กระบะสี่ประตู SUV ค่ายยุโรปยกให้ BMW ทั้งแรงและประหยัด ค่ายญี่ปุ่น ยกให้ ISUZU ประหยัดจริง ทำให้แรงก็ได้ (ตอบจาก ข้อมูลจากการทดสอบ จากผู้ใช้งานจริง จากข้อมูลหลายๆแหล่ง ยังไม่เคนซื้อใช้เองนะครับ)
แต่ถ้ารถที่เคยใช้งาน ผมว่าเครื่อง 2.5 ในรถตู้ฮุนได H1 ใช้ได้นะ
-
ตอนนี้ Sky-Activated Diesel ยังไม่ได้สั่งสมชื่อเสียงสินะครับ
-
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10
มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง
ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
-
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10
มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง
ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
ว่ากันด้วยตัวเลข Torque และ HP มากกว่า 220 CDI น่ะครับ
-
BMW ครับ
-
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10
มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง
ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
ขนาดหรอครับ รถพิกัดเดียวกันนี่นา เกียร์ คันเร่ง เบนซ์แย่กว่าไงครับ
-
เอาแบบสดๆ ร้อนๆ เลย วันนี้เดินผ่าน F30 ใหม่ป้ายแดง ตอนแรกคิดว่าเสียงกระบะ :-\
ปล.แค่ประโยคบอกเล่าเฉยๆ
-
BMW แน่นอนครับ 231แรงม้า 590แรงบิด ของE300 Bluetec ยังทำได้แค่เสมอกับ 184แรงม้า 380แรงบิด ของBMWเลย ยิ่งถ้าวัดSpecเดียวกัน คือ 25d(แถม25dแรงม้าและแรงบิดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) MB โดนทิ้งเป็นทุ่งครับ ช่วงล่าง พวงมาลัยก็ด้อยกว่า F10
มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ปัจจัยอย่างอื่นมันต่างกันตั้งเยอะทั้งขนาดรถ เกียร์ คันเร่ง
ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าskyactiveของมาสด้าก็ไม่แพ้ค่ายยุโรปเลยนะ
ขนาดหรอครับ รถพิกัดเดียวกันนี่นา เกียร์ คันเร่ง เบนซ์แย่กว่าไงครับ
ก็เค้าถามเฉพาะตัวเครื่องดีเซลไงครับ จะเอาทั้งตัวรถมาเทียบแล้วบอกว่าตัวนั้นตัวนี้ดีกว่าไม่ได้