Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 02:40:19

หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 02:40:19
สวัสดีคับทุกคน สมัครสมาชิกเพื่อมาโพสถามปัญหาจากผู้รู้ในบอร์ดนี้โดยเฉพาะเลยคับ

พอดีว่าผมได้ซื้อรถBenz E200 coupe facelift มาเมื่อวันที่ 12 พค 57(จากศูนย์MBTH ไม่ใช่เกรย์นะครับ) แต่จากการใช้งานมาประมาณ 12วัน 500km(ใช้เอง300 ช่างเอาไปวิ่งทดสอบ200) พบว่ามีปัญหามากมาย ไม่ดีอย่างที่คิด ไม่รู้ว่าอาการเหล่านี้มันเป็นอาการปกติหรือว่าเป็นเฉพาะคันที่ผมได้รับมาคับ

[1]เมื่อเปลี่ยนเกียร์จาก Dไป NหรือP รถจะกระตุก(แต่ถ้าเปลี่ยนจาก NหรือP ไป D จะไม่มีอาการกระตุก) ได้นำรถเข้าศูนย์ทำการโปรแกรมเกียร์ใหม่แล้ว(พร้อมวิ่งทดสอบอีกประมาณ200km) ก็ยังไม่หาย
*แถมเอารถกลับมาจากเข้าศูนย์พบว่ามีรอยถลอกที่ขอบประตูฝั่งคนขับอีก หัวใจผมจะสลาย T_T
[2]เมื่อขับรถขันทางชัน เช่น ขึ้นลานจอดรถในห้างหรือแม้แต่ขึ้นเนินถนนเตี้ยๆ บางครั้งรถมีอาการกระชากคล้ายจะดับนานประมาณ1-2วินาที บางครั้งไฟESPขึ้นโชว์ที่จอ(ไม่ได้มองจอทุกครั้งเพราะตกใจว่ารถเป็นอะไร)
[3]ช่วงล่างกระด้างมาก วิ่งบนถนนเรียบๆ ในลานจอดรถหรือแค่ถนนในหมู่บ้านความเร็วไม่เกิน30km/hr แต่รู้สึกว่ารถโคลงไปมา กระเด้ง บางครั้งเหมือนท้ายปัดๆเล็กน้อย (ขับโหมดEตลอด)

อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่า ใครเคยประสบปัญหาแบบนี้ แล้วมีแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้างคับ (ส่วนตัวอยากขอเปลี่ยนคันใหม่เลย ไม่ไหวแล้ว เครียดมากจะร้องไห้ เพิ่งซื้อรถมาใช้สิบกว่าวัน แต่เวลาครึ่งนึงต้องเอารถไปทิ้งให้ศูนย์ซ่อมแถมกลับมารถสีถลอกอีก  :'( :'( :'()

ปล.ตอนนี้เครียดมากๆ มั่นใจในแบรนด์ เชื่อมั่นกับMBTHจึงไม่ซื้อกับเกรย์ แต่สิ่งที่ได้รับกับเงินที่เสียไปรู้สึกแย่มากๆคับ ผมว่าเทียบกับรถcivicที่ผมขับมาก่อนหน้านี้ ยังจะขับดีกว่า E coupeคันนี้ซะอีก
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 08:39:31
ข้อ 3 ลองตรวจสอบลมยางหรือยังครับ ลองเติมตามคำแนะนำที่ติดมากับตัวรถ ถ้าไม่พอใจค่อยปรับลดครับ

ส่วนข้ออื่นรอท่านอื่นนะครับ และไม่ทราบว่าลองถามใน Mercedes Mania หรือยังครับ

ทั้งนี้ผมเชื่อว่า ปัญหาจะแก้ไขได้และกลับมาสมบูรณ์ครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 08:43:27
เข้าใจความรู้สึกกระผมตอนนี้ก็ใช้รถใหม่อยู่ 10 กว่าวันเหมือนกัน volvo
เจอพวก - เสียงพลาสติกข้างในกอกๆแกกๆ ให้ 0 อัดฟองน้ำใหม่
- ช่วงล่างเสียงดัง ปกติ
- qc แย่ในหลายๆจุด ทำใจ
- เกียร์ผมกระตุกแรงเหมือนกันครับแต่คิดว่าปกติ สตารทปุ๊ปเข้าเกียรรถสั่นเลย
ทั้งๆ civic ไม่เป็น ตันนี้ ต้องรอสักพักถึงเข้าเกียร  รอดูอาการ
ก็เข้า 0 ค่อยแก้ครับ บางอย่างท่านช่างว่าปกติก็โอเค
เหนื่อยเครียดเหมือนกันครับ ก่อนหน้านี้ผมใช้ civic fd ก็ไม่มีปัญหา 55
ยากตรงเวลามีอะไรแปลกๆไม่รู้จะพึ่งใคร ถ้า club civic เพียบ
สู้ๆครับค่อยๆเรียนรู้ บุคคลิกรถใหม่เรา
ปล.อย่าคิดมากครับ จะกลายเป็นจับผิดอาการ ผมโดนมาแลว แฟนด่าถึงปลง
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: ferero000 ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 09:33:14
ผมออกความเห็นเท่าที่ทราบน่ะคับพี่


ข้อแรกเลยเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ ถ้ารถหยุดนิ่งแล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ P จะมีอาการกระตุกนิดๆ พอให้รู้ว่าเปลี่ยนเกียร์ครับ แต่พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ D จะกระตุกนิดหนึงน่ะครับ ถ้ารถหยุดนิ่งไม่สนิท ตอนแรกผมรับรถมา คิดว่าผิดปกติเหมือนกัน เลยลองใช้ไปเรื่อยๆดูก่อน ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับ

ข้อสอง

ผมไม่แน่ว่าขึ้นเนินแบบไหน ขึ้นแรงไหม หรือพอขึ้นแล้วออจากเนินแรงรึเปล่า ลองเช็คลมยาง แล้วค่อยๆ กระดึ้บๆ ขึ้นดูครับ ถ้ายังเป็นอีก ผมว่าไม่ปกตินะ รถขับหลังมันดิ้นง่ายนิดหนึง

ข้อสาม
อันนี้ผมไม่ทราบ จริงๆ ไม่ขอตอบน่ะครับ ไม่รู้ว่ากระด้างยังไง เพราะเดี๊ยวนี้ รถ MB ก็ไม่ใช่รถที่นุ่มนวลอยู่แล้ว  ;D
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 09:52:04

 ขอลองกับรถคันอื่นใน 0 ดูว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่า

 ติดต่อสำนักงานใหญ่
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 09:58:12
ลองหารถรุ่นเดียวกันมาขับครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 10:03:21
รถผม E300AMG ไม่แน่ใจว่าจะคล้ายกันไหม

1.อาการกระตุก จากระบบตัดต่อกำลัง ของผมเป็นแต่เบามากๆ
ถ้าไม่จับอาการไม่รู้สึกครับ
ผมว่าอาการกระตุกเล็กๆ ในช่วงการตัดต่อกำลังผมว่าปกติ
จขกท.เหยียบเบรคแน่นๆหรือเปล่าครับ ก่อนเปลี่ยนลองทำการเบรค
ให้หยุดสนิทจริงๆแล้วคาเบรคไว้ก่อนเปลี่ยน ลองดูนะครับ

1.1 รถเป็นรอยถลอก ต้องให้ทางศูนย์รับผิดชอบครับ

2. ESP ไม่น่าทำงานเร็วขนาดนั้น เคสนี้ผมว่าผิดปกติครับ
นอกจากว่า ทางชันที่ขึ้นผิวลื่น มีน้ำ หรือ จขกท.เดินคันเร่งแรงๆ
อาจทำให้ ESP ทำงาน แต่เท่าที่อ่านผมว่าขับตามปกติ แต่
ESP มันทำงาน แบบนี้ต้องเช็คครับ

3. ลองเช็คลมยางก่อนเลยครับ ช่างที่ศูนย์
อาจใจดีแถมมาให้เยอะไปเลยกระด้าง อีกอย่างยางรุ่นนี้
เป็นยาง runflat ครับ คุณสมบัติของมันคือจะกระด้าง
กว่ายางธรรมดาอยู่แล้วครับ เพราะโครงสร้างด้านในแข็งแรงมาก
ยางแบนก็ยังวิ่งต่อได้ครับ

ลองดูนะครับ ผมว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร. และหากตรวจพบ
แก้ไขก็น่าจะจบครับ ย้งไงรอติดตามผลนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 10:20:56
ไม่ทราบว่าเข้าที่0ไหนครับ? หวังว่าคงไม่ใช่ลุมพินีนะครับ ถ้าไม่ถูกใจลองไปที่TTCไหมครับ? ตอนนี้ผู้จัดการศูนย์เป็นชาวเยอรมันชื่อธอร์นตัน ดูแกรู้เรื่องดีเพราะVito 120CDI-ของผมที่เป็นเครื่อง6สูบดีเซลมีปัญหาน้ำมันเครื่องเพิ่มก็ต้องให้แกมาวิเคราะห์และวิเคราะห์ถูกด้วยว่าปั๊มCDIรั่วทำให้น้ำมันดีเซลไหลเข้าไปในน้ำมันเครื่อง ตอนนี้เป็นปกติทุกอย่างแล้วครับ หรือถ้าไม่ถนัดภาษาปะกิตก็ไปฝากเรื่องกับคุณพงษ์ศักดิ์ที่เป็นผู้ช่วยMr.Thorntonก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: joe560-4 ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 10:50:19
1 ลองใช้อีกสักพักมันอาจดีขึ้นครับ

2 ลองดูเรื่อง ตังศูนย์ อาจมีการคลาดเคลื่อน

3 เช็คลมยางครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 11:24:03
  1.ไม่กระตุก แต่จะรู้ว่ามีการเปลี่ยนเกียร ถ้าเคยใช้เบนชมาก่อน มันจะเปนอาการเดียวกันครับ

  2.ขับขึ้นลงเนินปกติครับ ถ้าอย่างที่บอกแสดงว่าผิดปกติครับ

  3. ผมเติมลม 35 ทุกล้อ ช่วงล่างผมกับแฟนยกให้ดีที่สุด ในบรรดา 4 คันที่อยู่ในลายเซนต์ผม. คือจะแข็งที่สุด แต่เปนแข็งแบบหนึบ นุ่ม กระดอนน้อยกว่าตัวอื่นๆ แต่ถ้านั่งหลังจะแข็งไปหน่อย ดีกว่าช่วงล่าง Avantgarde ใน E250 และดีกว่า ของ series 5 ครับ ความเห็นผมตรงกันกับแฟนที่ขับด้วยกัน

   ถ้าช่างเขาเซตเกียรให้ใหม่ แสดงว่าต้องผิดปกติแล้วครับ เพราะเขาต้องลองแล้ว พบว่ามันไม่เหมือนคันอื่นๆ ถึงได้พยายามแก้ไข
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 11:52:20
รถผม E300AMG ไม่แน่ใจว่าจะคล้ายกันไหม

1.อาการกระตุก จากระบบตัดต่อกำลัง ของผมเป็นแต่เบามากๆ
ถ้าไม่จับอาการไม่รู้สึกครับ
ผมว่าอาการกระตุกเล็กๆ ในช่วงการตัดต่อกำลังผมว่าปกติ
จขกท.เหยียบเบรคแน่นๆหรือเปล่าครับ ก่อนเปลี่ยนลองทำการเบรค
ให้หยุดสนิทจริงๆแล้วคาเบรคไว้ก่อนเปลี่ยน ลองดูนะครับ

1.1 รถเป็นรอยถลอก ต้องให้ทางศูนย์รับผิดชอบครับ

2. ESP ไม่น่าทำงานเร็วขนาดนั้น เคสนี้ผมว่าผิดปกติครับ
นอกจากว่า ทางชันที่ขึ้นผิวลื่น มีน้ำ หรือ จขกท.เดินคันเร่งแรงๆ
อาจทำให้ ESP ทำงาน แต่เท่าที่อ่านผมว่าขับตามปกติ แต่
ESP มันทำงาน แบบนี้ต้องเช็คครับ

3. ลองเช็คลมยางก่อนเลยครับ ช่างที่ศูนย์
อาจใจดีแถมมาให้เยอะไปเลยกระด้าง อีกอย่างยางรุ่นนี้
เป็นยาง runflat ครับ คุณสมบัติของมันคือจะกระด้าง
กว่ายางธรรมดาอยู่แล้วครับ เพราะโครงสร้างด้านในแข็งแรงมาก
ยางแบนก็ยังวิ่งต่อได้ครับ

ลองดูนะครับ ผมว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร. และหากตรวจพบ
แก้ไขก็น่าจะจบครับ ย้งไงรอติดตามผลนะครับ

ขอบคุณทุกๆท่านที่มาแสดงความคิดเห็นนะคับ ไม่รู้ว่าผมเริ่มนอยด์เลยจับผิดไปทุกอาการเลยรึเปล่า555

ข้อ1 ตอนแรกผมก็คิดว่าเหยียบเบรคไม่ลึกพอ ผมเลยลองเหยียบเบรคทั้งแบบครึ่งเท้า/สุดเท้า ก็ยังกระตุกเหมือนเดิม
ข้อ1.1 คงต้องเป็นตามนั้นคับ แต่ยังทำใจไม่ได้ T_T

ข้อ2 ผมขับรถช้าๆ ไม่น่าเกิน30km/hr ขึ้นลานจอดในห้างแล้วกระชาก กับออกจากห้างเมเจอร์รัชโยธินด้านข้างที่ถนน2เลนจะต่างระดับกันเล็กน้อยถนนแห้งไม่ลื่น ตรงนี้ความต่างระดับตรงนี้ไม่รู้ว่ามีบางจังหวะล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรีเปล่า แต่ผมก็ว่าESPมันทำงานเร็วไปเพราะเป็นช่วงที่หยุดนิ่งแล้วเปลี่ยนไปขึ้นเลนส์ที่สูงกว่าเล็กน้อยก็กระชากเลย คือESPมันออกแบบมาให้เราขับขี่ปลอดภัยขึ้นแต่ผมว่าผมอันตรายขึ้น รถเสียจังหวะเดี๋ยวจะชนท้ายกันแทน

ข้อ3 สงสัยคงต้องเช็คลมยางตามที่หลายๆแนะนำมาดูก่อน ขอบคุณมากคับ แต่รถผมไม่ใช่ยาง runflatนะคับ ยังมีล้ออะไหล่มาให้เลย ท่านอื่นได้ยาง runflatหรอคับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 12:01:37
  1.ไม่กระตุก แต่จะรู้ว่ามีการเปลี่ยนเกียร ถ้าเคยใช้เบนชมาก่อน มันจะเปนอาการเดียวกันครับ

  2.ขับขึ้นลงเนินปกติครับ ถ้าอย่างที่บอกแสดงว่าผิดปกติครับ

  3. ผมเติมลม 35 ทุกล้อ ช่วงล่างผมกับแฟนยกให้ดีที่สุด ในบรรดา 4 คันที่อยู่ในลายเซนต์ผม. คือจะแข็งที่สุด แต่เปนแข็งแบบหนึบ นุ่ม กระดอนน้อยกว่าตัวอื่นๆ แต่ถ้านั่งหลังจะแข็งไปหน่อย ดีกว่าช่วงล่าง Avantgarde ใน E250 และดีกว่า ของ series 5 ครับ ความเห็นผมตรงกันกับแฟนที่ขับด้วยกัน

   ถ้าช่างเขาเซตเกียรให้ใหม่ แสดงว่าต้องผิดปกติแล้วครับ เพราะเขาต้องลองแล้ว พบว่ามันไม่เหมือนคันอื่นๆ ถึงได้พยายามแก้ไข

อยากรู้สึกขับแล้วดีแบบที่พี่บอกเหมือนกันคับ พอดีไม่เคยขับเบนซ์มาก่อนเลยเอาไปเทียบกับ  civic fd ที่ขับอยู่คันเดียวมาตลอด7ปี คิดอยู่เหมือนกันคับว่าจะลองไปขอขับรถที่ศูนย์อื่นๆดูเปรียบเทียบกันแต่ทำงานเกือบทุกวันไม่ว่างไปสักที ไม่รู้เค้าจะมีให้ลองรึเปล่าด้วย(ผมซื้อศูนย์วิภาวดี ก็ไม่มีรถให้ลองขับ มั่นใจ ชอบ ซื้อเลย ซวยเลย555)
ตอนนี้เลยลองเอารถให้เพื่อนๆพี่ๆที่ใช้เบนซ์ BMWมาลองขับดูว่าปกติมั้ย หรือผมคิดมากไปเอง

ใครว่างๆมาช่วยทดลองขับได้นะคับ ยินดีๆ ผมทำงานที่เมเจอร์รัชโยธินคับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง ;D
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 12:39:54
เท่าที่ใช้มาแต่เป็นW212 4ประตู E200 CGI 7G AMG pack  ก็ไม่ค่อยรู้สึกจากDไปNแต่เป็นเพราะไม่ค่อยเปลี่ยนบ่อยด้วย อาศัยเหยียบเบรคย้ำให้เป็นHold Functionได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนจากDไปNครับ
ส่วนเรื่องช่วงล่างอยากแนะนำให้ไปลองรถDemoดูใน0น่าจะมีเพราะที่TTCก็เคยเห็นแต่เป็น4ประตูครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: Kanon ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 13:19:25
ตอบ นะครับ
ข้อ 1 ต้องลองกับคันอื่นดู เพราะถ้าเป็นแบบนี้กรณีน่าจะติดไฟแดง รถจอดนิ่งแล้ว
2 ผิดปกติ ควรเช็คด่วนครับ
3 ไล่เช็คเริ่มจากลมยาง แล้วไปช่วงล่างครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: Parinceo ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 14:08:06
ขอตอบจาก E200 2012 นะครับ
ได้ใช้ประมาณอาทิตย์เดียว ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ

เรื่องเกียร์ อาจจะลองพ้นรันอินไปก่อน แต่ผมว่าไม่ปกติครับ อันนี้คงต้องลองเช็ค
เรื่องขึ้นที่จอดรถ อาจจะเป็นปกติของล้อหลัง ยิ่งถ้ายังกะไม่ถูกเหยียบคันเร่งลึกไปก็อาจจะแอบมีล้อฟรีนิดๆได้ครับ
ช่วงล่างผมเห็นว่าตัวนี้แข็งนิดๆครับ ระยะยุบเยอะแต่ไม่ซับแรงอย่างที่คิด แต่ก็นั่งสบายอยู่นะครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า F10 นั่งสบายกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 14:44:20
  อยู่ไกลจากผมไปหน่อย ไม่งั้นจะไปลองให้ครับ

  E200 coupe เป็นยางธรรมดาครับ แต่ใน E300 จะเปน runflat ส่วนลมยางดูที่ฝาน้ำมันเลยครับ ถ้าจำไม่ผิดนั่งคนเดียวเติม 32 มั้ง พอดีผมเลือกกลางๆเอา 35  ใน  E250 ผมเติม 38 ในบีเอมเติม 33  รันแฟต ขับอย่างที่ท่านข้างบนบอกไว้ บีเอมนุ่มสุดครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 21:20:39
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็นนะคับ เด๋ววันพรุ่งนี้จะเอารถเข้าไปที่ศูนย์อีกรอบคับ

ผมออกBenz BKK วิภาวดีนะคับ

ปล. เบื้องต้นเซลล์ก็พูดประมาณว่าให้ใช้ไปสักระยะนึง7,000-10,000km รถมันจะเรียนรู้แล้วอาการดีขึ้นเอง มันมีแบบนี้ด้วยหรอ ต้องใช้ไป7,000โล ถ้าใช้ไปแล้วมันไม่หายหล่ะ รถมันควรจะดีที่สุดตอนแรกแล้วค่อยเสื่อมลงตามการใช้งาน นี้จะบอกว่าใช้ไปเรื่อยๆแล้วจะดีขึ้นเอง มันใช่หรอคับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 22:01:55
สวัสดีคับทุกคน สมัครสมาชิกเพื่อมาโพสถามปัญหาจากผู้รู้ในบอร์ดนี้โดยเฉพาะเลยคับ

พอดีว่าผมได้ซื้อรถBenz E200 coupe facelift มาเมื่อวันที่ 12 พค 57(จากศูนย์MBTH ไม่ใช่เกรย์นะครับ) แต่จากการใช้งานมาประมาณ 12วัน 500km(ใช้เอง300 ช่างเอาไปวิ่งทดสอบ200) พบว่ามีปัญหามากมาย ไม่ดีอย่างที่คิด ไม่รู้ว่าอาการเหล่านี้มันเป็นอาการปกติหรือว่าเป็นเฉพาะคันที่ผมได้รับมาคับ

[1]เมื่อเปลี่ยนเกียร์จาก Dไป NหรือP รถจะกระตุก(แต่ถ้าเปลี่ยนจาก NหรือP ไป D จะไม่มีอาการกระตุก) ได้นำรถเข้าศูนย์ทำการโปรแกรมเกียร์ใหม่แล้ว(พร้อมวิ่งทดสอบอีกประมาณ200km) ก็ยังไม่หาย
*แถมเอารถกลับมาจากเข้าศูนย์พบว่ามีรอยถลอกที่ขอบประตูฝั่งคนขับอีก หัวใจผมจะสลาย T_T
[2]เมื่อขับรถขันทางชัน เช่น ขึ้นลานจอดรถในห้างหรือแม้แต่ขึ้นเนินถนนเตี้ยๆ บางครั้งรถมีอาการกระชากคล้ายจะดับนานประมาณ1-2วินาที บางครั้งไฟESPขึ้นโชว์ที่จอ(ไม่ได้มองจอทุกครั้งเพราะตกใจว่ารถเป็นอะไร)
[3]ช่วงล่างกระด้างมาก วิ่งบนถนนเรียบๆ ในลานจอดรถหรือแค่ถนนในหมู่บ้านความเร็วไม่เกิน30km/hr แต่รู้สึกว่ารถโคลงไปมา กระเด้ง บางครั้งเหมือนท้ายปัดๆเล็กน้อย (ขับโหมดEตลอด)

อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่า ใครเคยประสบปัญหาแบบนี้ แล้วมีแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้างคับ (ส่วนตัวอยากขอเปลี่ยนคันใหม่เลย ไม่ไหวแล้ว เครียดมากจะร้องไห้ เพิ่งซื้อรถมาใช้สิบกว่าวัน แต่เวลาครึ่งนึงต้องเอารถไปทิ้งให้ศูนย์ซ่อมแถมกลับมารถสีถลอกอีก  :'( :'( :'()

ปล.ตอนนี้เครียดมากๆ มั่นใจในแบรนด์ เชื่อมั่นกับMBTHจึงไม่ซื้อกับเกรย์ แต่สิ่งที่ได้รับกับเงินที่เสียไปรู้สึกแย่มากๆคับ ผมว่าเทียบกับรถcivicที่ผมขับมาก่อนหน้านี้ ยังจะขับดีกว่า E coupeคันนี้ซะอีก


เห็นด้วยสุดๆว่า mbth แย่มากครับ ไม่ได้รับผิดชอบอะไรหรอกครับ คราวหลัง ก็อยู่ห่างๆไว้นะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: john ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 22:23:24
เคยใช้แต่ E300AMG พอช่วยตอบได้ครับ ไม่รู้จะเทียบกันได้เปล่านะ
1. อันนี้ไม่รู้ปกติหรือเปล่า แต่ผมก็เป็นครับ ชินแล้ว
2. อันนี้ควรจะให้ศูนย์ตรวจสอบครับ น่าจะผิดปกติ
3. คิดว่าเป็นที่ลมยาง แต่ E300AMG มันก็แข็งเหมือนกันนะ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: templeboy ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 22:42:21
ลองตามนี้นะครับ

หารถ test drive รุ่นเดียวกันมาทดสอบให้ได้ โดยลองถามที่ศูนย์ที่เราซื้อดูว่ามีมั้ย ถ้าไม่มีให้ลองไปถามศูนย์อื่น เท่าที่ผมทราบมีหลายศูนย์ใน กทม. ที่ถือตัวนี้อยู่

จากนั้นก็ลองขับ เพื่อดูให้ครบว่าอาการที่เราเจอมานั้น มันปรากฎให้เห็นในรถ test drive บ้างมั้ย แล้วทุกอย่างก็จะกระจ่างเองครับ ซึ่งรถ test drive ส่วนใหญ่โดนมาเยอะมาก ระยะรันอินอะไรไม่ต้องพูดถึงครับ

ผมก็ใช้วิธีนี้ตอนได้รับรถแรกๆเหมือนกันครับ เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่าอาการแบบนี้เป็นปกติ หรือว่าเฉพาะรถเราครับผม

ลองดูนะครับ แล้วอย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังว่าผลเป็นไงนะครับ

หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: TheBestOrNothing ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 23:01:40
เรื่องยางผมว่าน่าจะเป็นเรื่องลมยางนะครับ ลองดูจากคู่มือเอาครับ แล้วลดลงซัก 2-3psi ครับ  จะนิ่มอย่างชัดเจนเลยครับ
Panamera S e-hy ที่บ้านตอนออกมาศูนย์เติมลมยางจากปกติ 38psi เติมมา 45-47psi เลยครับ เด้งสุดๆเลยครับ พอลดลมยางทุกอย่างก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ

เรื่องของเกียร์กระตุก E250CGI MBTH (5speed) ที่ผมใช้อยู่ตอนแรกกระตุกค่อนข้างมาก หลังจากนั้นก็ up version เกียร์ใหม่ไปเรื่อยๆ ก็กระตุกน้อยลงครับ
แต่ปัจจุบันขับมา 4 ปีแล้ว รอบเดินเบาก็ยังสะดุดอยู่เหมือนเดิม จนผมปลงไปแล้วครับ = ="  ว่าเป็น bug ของรุ่นนี้

เรื่องการเรียนรู้ของตัวรถก็เป็นไปได้ครับจากการรับค่าจาก sensor ต่างๆในรถ แล้วผ่านตัว ECU ประมวลผลเก็บเป็น log เอาไว้
ก็อาจจริงในบางส่วน แต่ไม่ได้ทุกส่วนครับ


ขอเนื้อที่ออกความเห็นกับ MBTH ในยุคนี้ด้วยครับ  ???
MBTH หลังๆเน้นกลยุทธ์การขายดีขึ้นมาก แต่ในฐานะลูกค้าเก่าถือว่าไม่ค่อยดีเหมือนแต่ก่อนครับ  
ศูนย์ TTC ให้ผมเปลี่ยนสมองกลและระบบไฟฟ้า W221 S320CDI(ซ่อมไป1เดือน เพราะต้องรออะไหล่และรอหัวหน้าช่างจากGermany และรถเร่งไม่ขึ้นเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้)  
รวมค่าซ่อมกว่า 200,000บาท     ขับได้ 1เดือนรถก็เร่งไม่ขึ้น ชนิดที่ว่า 0-100km/h เท่ากับ Nissan March
ก็เอาเข้าศูนย์ยาวอีก 2เดือน  ปรากฎว่าเป็นที่อะไหล่ตัวเล็กๆไม่กี่ตัว ราคาหลักหมื่นกลางๆ  รถก็ใช้งานได้เหมือนเดิม
โดยทาง TTC ก็ยอมรับผิดชอบค่าซ่อมในครั้งหลังให้ผม แต่ครั้งแรก 2แสนกว่าบาท  อันนั้นคือต้องเสียเองทั้งหมด จากการวิเคราะห์ไม่ตรงจุดของช่างจากGermany
เจรจาแล้วไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยขอลาขาดจากศูนย์นี้(ผู้ใหญ่ก็มองหน้าไม่ติดกันเช่นกัน) และลาขาด MBTH อย่างไม่มีกำหนดครับ

 S320CDI MBTH ของคุณพ่อผมซ่อมทุกอย่างรวมแล้วเป็นเงินประมาณ 5แสนกว่าบาทแล้วครับ รถวิ่ง 1.4แสนkm  
(วันก่อนผมมานั่งรวมบิลก็ช๊อคเหมือนกันกับค่าซ่อมของเบนซ์ในยุคใหม่)
<เล่าสู่กันฟังครับ>
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 23:44:57
ลองตามนี้นะครับ

หารถ test drive รุ่นเดียวกันมาทดสอบให้ได้ โดยลองถามที่ศูนย์ที่เราซื้อดูว่ามีมั้ย ถ้าไม่มีให้ลองไปถามศูนย์อื่น เท่าที่ผมทราบมีหลายศูนย์ใน กทม. ที่ถือตัวนี้อยู่

จากนั้นก็ลองขับ เพื่อดูให้ครบว่าอาการที่เราเจอมานั้น มันปรากฎให้เห็นในรถ test drive บ้างมั้ย แล้วทุกอย่างก็จะกระจ่างเองครับ ซึ่งรถ test drive ส่วนใหญ่โดนมาเยอะมาก ระยะรันอินอะไรไม่ต้องพูดถึงครับ

ผมก็ใช้วิธีนี้ตอนได้รับรถแรกๆเหมือนกันครับ เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่าอาการแบบนี้เป็นปกติ หรือว่าเฉพาะรถเราครับผม

ลองดูนะครับ แล้วอย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังว่าผลเป็นไงนะครับ



ใช่เลยคับ กำลังจะหาเวลาไปลองอยู่เหมือนกันคับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 23:50:47
เรื่องยางผมว่าน่าจะเป็นเรื่องลมยางนะครับ ลองดูจากคู่มือเอาครับ แล้วลดลงซัก 2-3psi ครับ  จะนิ่มอย่างชัดเจนเลยครับ
Panamera S e-hy ที่บ้านตอนออกมาศูนย์เติมลมยางจากปกติ 38psi เติมมา 45-47psi เลยครับ เด้งสุดๆเลยครับ พอลดลมยางทุกอย่างก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ

เรื่องของเกียร์กระตุก E250CGI MBTH (5speed) ที่ผมใช้อยู่ตอนแรกกระตุกค่อนข้างมาก หลังจากนั้นก็ up version เกียร์ใหม่ไปเรื่อยๆ ก็กระตุกน้อยลงครับ
แต่ปัจจุบันขับมา 4 ปีแล้ว รอบเดินเบาก็ยังสะดุดอยู่เหมือนเดิม จนผมปลงไปแล้วครับ = ="  ว่าเป็น bug ของรุ่นนี้

เรื่องการเรียนรู้ของตัวรถก็เป็นไปได้ครับจากการรับค่าจาก sensor ต่างๆในรถ แล้วผ่านตัว ECU ประมวลผลเก็บเป็น log เอาไว้
ก็อาจจริงในบางส่วน แต่ไม่ได้ทุกส่วนครับ


ขอเนื้อที่ออกความเห็นกับ MBTH ในยุคนี้ด้วยครับ  ???
MBTH หลังๆเน้นกลยุทธ์การขายดีขึ้นมาก แต่ในฐานะลูกค้าเก่าถือว่าไม่ค่อยดีเหมือนแต่ก่อนครับ  
ศูนย์ TTC ให้ผมเปลี่ยนสมองกลและระบบไฟฟ้า W221 S320CDI(ซ่อมไป1เดือน เพราะต้องรออะไหล่และรอหัวหน้าช่างจากGermany และรถเร่งไม่ขึ้นเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้)  
รวมค่าซ่อมกว่า 200,000บาท     ขับได้ 1เดือนรถก็เร่งไม่ขึ้น ชนิดที่ว่า 0-100km/h เท่ากับ Nissan March
ก็เอาเข้าศูนย์ยาวอีก 2เดือน  ปรากฎว่าเป็นที่อะไหล่ตัวเล็กๆไม่กี่ตัว ราคาหลักหมื่นกลางๆ  รถก็ใช้งานได้เหมือนเดิม
โดยทาง TTC ก็ยอมรับผิดชอบค่าซ่อมในครั้งหลังให้ผม แต่ครั้งแรก 2แสนกว่าบาท  อันนั้นคือต้องเสียเองทั้งหมด จากการวิเคราะห์ไม่ตรงจุดของช่างจากGermany
เจรจาแล้วไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยขอลาขาดจากศูนย์นี้(ผู้ใหญ่ก็มองหน้าไม่ติดกันเช่นกัน) และลาขาด MBTH อย่างไม่มีกำหนดครับ

 S320CDI MBTH ของคุณพ่อผมซ่อมทุกอย่างรวมแล้วเป็นเงินประมาณ 5แสนกว่าบาทแล้วครับ รถวิ่ง 1.4แสนkm  
(วันก่อนผมมานั่งรวมบิลก็ช๊อคเหมือนกันกับค่าซ่อมของเบนซ์ในยุคใหม่)
<เล่าสู่กันฟังครับ>

เฮ้อ ฟังแล้วเหนื่อยใจเหมือนกันนะคับ ถ้าต้องเจอแบบนี้ เจอช่างวิเคราะห์ผิดเองซ่อมไม่หายแบบนี้เราต้องร่วมรับผิดชอบด้วยหรอ แย่นะคับไม่ไหว สงสัยกลับไปขับรถญี่ปุ่นจะสบายใจกว่า555
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 23:58:49
ผมตอบให้คุณเจ้าของกระทู ทาง Facebook Fanpage ของ Headlightmag เรา ไปแล้วครับ
ลองเข้าไปเช็คดู ตามนั้นครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 02:17:38
ผมตอบให้คุณเจ้าของกระทู ทาง Facebook Fanpage ของ Headlightmag เรา ไปแล้วครับ
ลองเข้าไปเช็คดู ตามนั้นครับ

ขอบคุณมากๆเลยคับพี่จิมมี่ :D
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 15:26:59
เรื่องยางผมว่าน่าจะเป็นเรื่องลมยางนะครับ ลองดูจากคู่มือเอาครับ แล้วลดลงซัก 2-3psi ครับ  จะนิ่มอย่างชัดเจนเลยครับ
Panamera S e-hy ที่บ้านตอนออกมาศูนย์เติมลมยางจากปกติ 38psi เติมมา 45-47psi เลยครับ เด้งสุดๆเลยครับ พอลดลมยางทุกอย่างก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ

เรื่องของเกียร์กระตุก E250CGI MBTH (5speed) ที่ผมใช้อยู่ตอนแรกกระตุกค่อนข้างมาก หลังจากนั้นก็ up version เกียร์ใหม่ไปเรื่อยๆ ก็กระตุกน้อยลงครับ
แต่ปัจจุบันขับมา 4 ปีแล้ว รอบเดินเบาก็ยังสะดุดอยู่เหมือนเดิม จนผมปลงไปแล้วครับ = ="  ว่าเป็น bug ของรุ่นนี้

เรื่องการเรียนรู้ของตัวรถก็เป็นไปได้ครับจากการรับค่าจาก sensor ต่างๆในรถ แล้วผ่านตัว ECU ประมวลผลเก็บเป็น log เอาไว้
ก็อาจจริงในบางส่วน แต่ไม่ได้ทุกส่วนครับ


ขอเนื้อที่ออกความเห็นกับ MBTH ในยุคนี้ด้วยครับ  ???
MBTH หลังๆเน้นกลยุทธ์การขายดีขึ้นมาก แต่ในฐานะลูกค้าเก่าถือว่าไม่ค่อยดีเหมือนแต่ก่อนครับ  
ศูนย์ TTC ให้ผมเปลี่ยนสมองกลและระบบไฟฟ้า W221 S320CDI(ซ่อมไป1เดือน เพราะต้องรออะไหล่และรอหัวหน้าช่างจากGermany และรถเร่งไม่ขึ้นเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้)  
รวมค่าซ่อมกว่า 200,000บาท     ขับได้ 1เดือนรถก็เร่งไม่ขึ้น ชนิดที่ว่า 0-100km/h เท่ากับ Nissan March
ก็เอาเข้าศูนย์ยาวอีก 2เดือน  ปรากฎว่าเป็นที่อะไหล่ตัวเล็กๆไม่กี่ตัว ราคาหลักหมื่นกลางๆ  รถก็ใช้งานได้เหมือนเดิม
โดยทาง TTC ก็ยอมรับผิดชอบค่าซ่อมในครั้งหลังให้ผม แต่ครั้งแรก 2แสนกว่าบาท  อันนั้นคือต้องเสียเองทั้งหมด จากการวิเคราะห์ไม่ตรงจุดของช่างจากGermany
เจรจาแล้วไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยขอลาขาดจากศูนย์นี้(ผู้ใหญ่ก็มองหน้าไม่ติดกันเช่นกัน) และลาขาด MBTH อย่างไม่มีกำหนดครับ

 S320CDI MBTH ของคุณพ่อผมซ่อมทุกอย่างรวมแล้วเป็นเงินประมาณ 5แสนกว่าบาทแล้วครับ รถวิ่ง 1.4แสนkm  
(วันก่อนผมมานั่งรวมบิลก็ช๊อคเหมือนกันกับค่าซ่อมของเบนซ์ในยุคใหม่)
<เล่าสู่กันฟังครับ>
อืมจำได้แล้วครับว่าTTCมีคดีนี้กับน้องโบ๊ททำให้หมดความไว้ใจไปเลย เรื่องค่าซ่อมไม่ใช่กับถยุคใหม่หรอกครับ ผมเคยรวมบิล4ปีหลังจากหมดประกันสำหรับS280W140สมัยนั้นก็เล่นผมไป7แสนกว่าบาทเลยครับ เพื่อนผมที่ซื้อรถต่อจากผมไปถึงกับอึ้งเลยเพราะมีบิลทุกใบอยู่
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 01:36:06
เรื่องยางผมว่าน่าจะเป็นเรื่องลมยางนะครับ ลองดูจากคู่มือเอาครับ แล้วลดลงซัก 2-3psi ครับ  จะนิ่มอย่างชัดเจนเลยครับ
Panamera S e-hy ที่บ้านตอนออกมาศูนย์เติมลมยางจากปกติ 38psi เติมมา 45-47psi เลยครับ เด้งสุดๆเลยครับ พอลดลมยางทุกอย่างก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ

เรื่องของเกียร์กระตุก E250CGI MBTH (5speed) ที่ผมใช้อยู่ตอนแรกกระตุกค่อนข้างมาก หลังจากนั้นก็ up version เกียร์ใหม่ไปเรื่อยๆ ก็กระตุกน้อยลงครับ
แต่ปัจจุบันขับมา 4 ปีแล้ว รอบเดินเบาก็ยังสะดุดอยู่เหมือนเดิม จนผมปลงไปแล้วครับ = ="  ว่าเป็น bug ของรุ่นนี้

เรื่องการเรียนรู้ของตัวรถก็เป็นไปได้ครับจากการรับค่าจาก sensor ต่างๆในรถ แล้วผ่านตัว ECU ประมวลผลเก็บเป็น log เอาไว้
ก็อาจจริงในบางส่วน แต่ไม่ได้ทุกส่วนครับ


ขอเนื้อที่ออกความเห็นกับ MBTH ในยุคนี้ด้วยครับ  ???
MBTH หลังๆเน้นกลยุทธ์การขายดีขึ้นมาก แต่ในฐานะลูกค้าเก่าถือว่าไม่ค่อยดีเหมือนแต่ก่อนครับ  
ศูนย์ TTC ให้ผมเปลี่ยนสมองกลและระบบไฟฟ้า W221 S320CDI(ซ่อมไป1เดือน เพราะต้องรออะไหล่และรอหัวหน้าช่างจากGermany และรถเร่งไม่ขึ้นเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้)  
รวมค่าซ่อมกว่า 200,000บาท     ขับได้ 1เดือนรถก็เร่งไม่ขึ้น ชนิดที่ว่า 0-100km/h เท่ากับ Nissan March
ก็เอาเข้าศูนย์ยาวอีก 2เดือน  ปรากฎว่าเป็นที่อะไหล่ตัวเล็กๆไม่กี่ตัว ราคาหลักหมื่นกลางๆ  รถก็ใช้งานได้เหมือนเดิม
โดยทาง TTC ก็ยอมรับผิดชอบค่าซ่อมในครั้งหลังให้ผม แต่ครั้งแรก 2แสนกว่าบาท  อันนั้นคือต้องเสียเองทั้งหมด จากการวิเคราะห์ไม่ตรงจุดของช่างจากGermany
เจรจาแล้วไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยขอลาขาดจากศูนย์นี้(ผู้ใหญ่ก็มองหน้าไม่ติดกันเช่นกัน) และลาขาด MBTH อย่างไม่มีกำหนดครับ

 S320CDI MBTH ของคุณพ่อผมซ่อมทุกอย่างรวมแล้วเป็นเงินประมาณ 5แสนกว่าบาทแล้วครับ รถวิ่ง 1.4แสนkm  
(วันก่อนผมมานั่งรวมบิลก็ช๊อคเหมือนกันกับค่าซ่อมของเบนซ์ในยุคใหม่)
<เล่าสู่กันฟังครับ>
อืมจำได้แล้วครับว่าTTCมีคดีนี้กับน้องโบ๊ททำให้หมดความไว้ใจไปเลย เรื่องค่าซ่อมไม่ใช่กับถยุคใหม่หรอกครับ ผมเคยรวมบิล4ปีหลังจากหมดประกันสำหรับS280W140สมัยนั้นก็เล่นผมไป7แสนกว่าบาทเลยครับ เพื่อนผมที่ซื้อรถต่อจากผมไปถึงกับอึ้งเลยเพราะมีบิลทุกใบอยู่

รบกวนหน่อยครับ หลังจากหมดประกัน 4 ปีคือ 3ปีรับประกัน+4ปีไร้ประกัน = 7 ปี ค่าซ่อม 700k กว่าๆเลยเหรอครับ มันมีตัวไหนที่โหดๆบ้าง
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 13:46:23
ก็มีหลายอย่างครับ สมัยนั้นก็มีเสียบ่อยๆก็รางกระจกด้านหลังเพราะเป็นS Classรุ่นแรกที่ใช้กระจก2ชั้นแบบหนาเตอะ พอเปลี่ยนเป็นW220็ใช้กระจกที่บางลงมากเลยเบาขึ้น ที่เสียหลักหมื่นบ่อยๆก็ปั๊มประตูดูด ปั๊มเซ็นทรัลล็อค ไอเดิ้ลสปีด ปีกบนบนเพราะเปลี่ยนบู้ชไม่ได้แถมเป็นอลูมิเนียมด้วย วาล์วบล็อคแอร์
เอาตัวอย่างบิลที่เข้าไปรอบเดียวก็เกือบๆแสนมาให้ดูครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 14:16:09
   เหอ....ปกติใช้รถไม่นาน เห็นอย่างนี้ ครั้งหน้าเปลี่ยนมาใช้รถกลุ่ม Accord ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 15:13:41
  เหอ....ปกติใช้รถไม่นาน เห็นอย่างนี้ ครั้งหน้าเปลี่ยนมาใช้รถกลุ่ม Accord ดีกว่า
รถPremiumตัวบนๆก็แบบนี้แหละครับ อะไหล่โหดร้ายมาก S320CDI W221 ผมก็เจอตอนหมดประกันมาเป็นชุดทั้งโช้คต้นละ8หมื่นกว่า ตู้แอร์ต้องรื้อเพราะเอ๋อเป่าลมร้อนใส่เท้าตลอดใบละเกือบแสน ยังดีได้ผู้บริหารMBThลดราคาให้ครึ่งนึง
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 15:16:08
ภาพตอนเอากลับมาเพราะต้องรออะไหล่Air Freight 1เดือน
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 15:17:29
ช่างขอประกอบกลับไม่หมดเพราะยังไงต้องมารื้ออีกที
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 19:22:36
เข้ามาอ่านแล้วได้ความรู้กับไปเยอะมากเลยครับ แล้วผมก็เข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้เลย เพราะผมก็เพิ่งเจอมา แต่ผมเป็น Proton บ้านๆ ราคาไม่กี่แสน ผมยังเครียดจัดเลย ผมว่าก็คงต้องหารถคันอื่นแล้วลองขับดูจริงๆแหละครับ เหมือนที่ ท่านบนๆบอก อย่างผมพอได้ขับรถคันอื่น เข้าใจเลยว่า รถผมเป็นแบบนี้ในทุกๆคัน เลย ทำใจยอมรับ แล้วขับไปเรื่อยๆ ครับ สุดท้ายก็ชินว่านี้คือ บุคลิกรถเราเอง ฮาๆ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: BCH ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 19:53:35
ใช้รุ่นเดียวกับ จขกท ครับปัจจุบันวิ่งครบ 1 หมื่นกิโลแล้ว ไม่พบปัญหาตามที่ จขกท บอกนะครับ เกียร์กระตุกแค่พอให้รู้สึกเท่านั้นในตอนที่รถจอดสนิทและทำการเปลี่ยนเกียร์ ขับขึ้นลงเขาใหญ่ข่อนข้างเร็ว ทางชัน ก็ไม่เคยพบว่าไฟ ESP จะขึ้นเลย เคยขับผ่าพายุฝนไปนครนายกเเรงขนาดต้นไม้ล้มขวางหน้า รถก็ไม่ได้เเสดงอาการให้เสียความมั่นใจใดๆ กลับรุ้สึกมั่นใจเสียด้วยซ้ำไป คันเร่งจะหน่วงๆตามที่ทราบกันดีแต่ใช้ไปสักพักก็จะชิน ช่วงล่างกระด้างบ้างตามภาพลักษณ์ของตัวรถแต่ก็ไม่มากจนน่าเกลียดนะครับ ควรเช้คเเรงดันลมยางตามที่ท่าอื่นเเนะนำครับ

หลังจากใช้มาร่วม 4 เดือน มีปัญหาครั้งเดียวคือ DTRL ด้านขวาเส้นบนจางลงและดับไป แต่ทางศูนย์(TLC)ก็เปลี่ยนตาขวาให้ทั้งยวงตามเงื่อนไขประกัน(ราคาแสนหนึ่ง) รอของอยู่ประมาน7วัน เพราะของไม่ได้สต๊อคไว้ ทิ้งรถไว้หนึ่งวัน

โดยรวมแล้วพอใจในคุณภาพ และมั่นใจในเวลาขับขี่ครับ

แนะนำให้นำรถเข้าศูนย์และขอให้เจอต้นตอของปัญหาโดยไวนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 03:29:43
ก็มีหลายอย่างครับ สมัยนั้นก็มีเสียบ่อยๆก็รางกระจกด้านหลังเพราะเป็นS Classรุ่นแรกที่ใช้กระจก2ชั้นแบบหนาเตอะ พอเปลี่ยนเป็นW220็ใช้กระจกที่บางลงมากเลยเบาขึ้น ที่เสียหลักหมื่นบ่อยๆก็ปั๊มประตูดูด ปั๊มเซ็นทรัลล็อค ไอเดิ้ลสปีด ปีกบนบนเพราะเปลี่ยนบู้ชไม่ได้แถมเป็นอลูมิเนียมด้วย วาล์วบล็อคแอร์
เอาตัวอย่างบิลที่เข้าไปรอบเดียวก็เกือบๆแสนมาให้ดูครับ

เห็นราคาค่าซ่อมแล้วเริ่มหนาวๆร้อนๆเลยคับ 555
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือคับ E200 coupe facelift 2014 เกียร์กระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: vanco ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 03:39:47
ใช้รุ่นเดียวกับ จขกท ครับปัจจุบันวิ่งครบ 1 หมื่นกิโลแล้ว ไม่พบปัญหาตามที่ จขกท บอกนะครับ เกียร์กระตุกแค่พอให้รู้สึกเท่านั้นในตอนที่รถจอดสนิทและทำการเปลี่ยนเกียร์ ขับขึ้นลงเขาใหญ่ข่อนข้างเร็ว ทางชัน ก็ไม่เคยพบว่าไฟ ESP จะขึ้นเลย เคยขับผ่าพายุฝนไปนครนายกเเรงขนาดต้นไม้ล้มขวางหน้า รถก็ไม่ได้เเสดงอาการให้เสียความมั่นใจใดๆ กลับรุ้สึกมั่นใจเสียด้วยซ้ำไป คันเร่งจะหน่วงๆตามที่ทราบกันดีแต่ใช้ไปสักพักก็จะชิน ช่วงล่างกระด้างบ้างตามภาพลักษณ์ของตัวรถแต่ก็ไม่มากจนน่าเกลียดนะครับ ควรเช้คเเรงดันลมยางตามที่ท่าอื่นเเนะนำครับ

หลังจากใช้มาร่วม 4 เดือน มีปัญหาครั้งเดียวคือ DTRL ด้านขวาเส้นบนจางลงและดับไป แต่ทางศูนย์(TLC)ก็เปลี่ยนตาขวาให้ทั้งยวงตามเงื่อนไขประกัน(ราคาแสนหนึ่ง) รอของอยู่ประมาน7วัน เพราะของไม่ได้สต๊อคไว้ ทิ้งรถไว้หนึ่งวัน

โดยรวมแล้วพอใจในคุณภาพ และมั่นใจในเวลาขับขี่ครับ

แนะนำให้นำรถเข้าศูนย์และขอให้เจอต้นตอของปัญหาโดยไวนะครับ

ขอบคุณครับ ก่อนหน้าที่ช่างจะลงโปรแกรมเกียร์ให้ใหม่ผมได้ลองเทสเกียร์E200 coupeคันอื่นที่อยู่ในศูนย์พบว่ากระตุกเหมือนกันแต่น้อยกว่าผมประมาณ50%
ส่วนวันนี้ก็ได้รบกวนให้ี่ที่สนิทกัน แกใช้ทั้งBenzและBMWอยู่แล้วมาลองขับดู โดยแกก็เอาซี่รี่ย์7ที่เป็นเกียร์คอ มาให้ลองด้วย พบว่ารถผมกระตุกมากกว่าจริงๆคับ ถ้าเทียบกันของผม100%(กระตุกจนหัวโยกไปด้านหน้า) ของตัวซี่รี่ย์7มีอาการกระตุกให้รู้สึกว่าเปลี่ยนเกียร์แค่10%ของที่รถผมเป็นเอง(หรือบางทีแทบไม่รู้สึก) แต่ยังไงก็คงต้องหาเวลาว่างไปเทสรถรุ่นเดียวกันตามโชว์รูมต่างๆเพิ่ม แต่ก็กลัวว่าจะเจอรถล็อตเกียร์กระตุกเหมือนกันอีก555

ตอนนี้กำลังติดต่อทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของMBTHอยู่ ได้ความว่ายังไงจะมาอัพเดทให้ทราบคับ