เรื่องยางผมว่าน่าจะเป็นเรื่องลมยางนะครับ ลองดูจากคู่มือเอาครับ แล้วลดลงซัก 2-3psi ครับ จะนิ่มอย่างชัดเจนเลยครับ
Panamera S e-hy ที่บ้านตอนออกมาศูนย์เติมลมยางจากปกติ 38psi เติมมา 45-47psi เลยครับ เด้งสุดๆเลยครับ พอลดลมยางทุกอย่างก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ
เรื่องของเกียร์กระตุก E250CGI MBTH (5speed) ที่ผมใช้อยู่ตอนแรกกระตุกค่อนข้างมาก หลังจากนั้นก็ up version เกียร์ใหม่ไปเรื่อยๆ ก็กระตุกน้อยลงครับ
แต่ปัจจุบันขับมา 4 ปีแล้ว รอบเดินเบาก็ยังสะดุดอยู่เหมือนเดิม จนผมปลงไปแล้วครับ = =" ว่าเป็น bug ของรุ่นนี้
เรื่องการเรียนรู้ของตัวรถก็เป็นไปได้ครับจากการรับค่าจาก sensor ต่างๆในรถ แล้วผ่านตัว ECU ประมวลผลเก็บเป็น log เอาไว้
ก็อาจจริงในบางส่วน แต่ไม่ได้ทุกส่วนครับ
ขอเนื้อที่ออกความเห็นกับ MBTH ในยุคนี้ด้วยครับ
MBTH หลังๆเน้นกลยุทธ์การขายดีขึ้นมาก แต่ในฐานะลูกค้าเก่าถือว่าไม่ค่อยดีเหมือนแต่ก่อนครับ
ศูนย์ TTC ให้ผมเปลี่ยนสมองกลและระบบไฟฟ้า W221 S320CDI(ซ่อมไป1เดือน เพราะต้องรออะไหล่และรอหัวหน้าช่างจากGermany และรถเร่งไม่ขึ้นเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้)
รวมค่าซ่อมกว่า 200,000บาท ขับได้ 1เดือนรถก็เร่งไม่ขึ้น ชนิดที่ว่า 0-100km/h เท่ากับ Nissan March
ก็เอาเข้าศูนย์ยาวอีก 2เดือน ปรากฎว่าเป็นที่อะไหล่ตัวเล็กๆไม่กี่ตัว ราคาหลักหมื่นกลางๆ รถก็ใช้งานได้เหมือนเดิม
โดยทาง TTC ก็ยอมรับผิดชอบค่าซ่อมในครั้งหลังให้ผม แต่ครั้งแรก 2แสนกว่าบาท อันนั้นคือต้องเสียเองทั้งหมด จากการวิเคราะห์ไม่ตรงจุดของช่างจากGermany
เจรจาแล้วไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยขอลาขาดจากศูนย์นี้(ผู้ใหญ่ก็มองหน้าไม่ติดกันเช่นกัน) และลาขาด MBTH อย่างไม่มีกำหนดครับ
S320CDI MBTH ของคุณพ่อผมซ่อมทุกอย่างรวมแล้วเป็นเงินประมาณ 5แสนกว่าบาทแล้วครับ รถวิ่ง 1.4แสนkm
(วันก่อนผมมานั่งรวมบิลก็ช๊อคเหมือนกันกับค่าซ่อมของเบนซ์ในยุคใหม่)
<เล่าสู่กันฟังครับ>