Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ มิถุนายน 23, 2014, 21:19:11
-
อย่างที่เรารู้ๆกันว่ายอดขายของอีเอกซ์อยู่รั้งท้ายตารางไปแข่งกินบ้วยกับพัลซาร์แล้ว ที่เราเห็นวิ่งกันอยู่บนถนนก็พอมีแต่จำนวนป้ายแดงนี่มันน้อยมากจริงๆ
ถ้าเป็นผมจะลดราคา ตัว1.8 glxให้เหลือแค่7แสน ตัวglsเหลือเจ็ดแสนห้าหมื่น ตัว2.0GT เหลือไม่เกินแปดแสนสามหมื่นแล้วทำให้เติมe85ได้เหมือน1800 แล้วก็ออกรุ่นใส่ชุดแต่งRalliartแต่งเต็มให้เหมือนอีโวอีกรุ่น ออกแคมเปญ0% แถมประกัน แถมชุดแต่งให้เยอะๆ
อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่าถ้าเป็นมิตซูจะทำยังไงให้แลนเซอร์exขายดีขึ้น
-
ลดแสนนึง ดอก 0% เปลี่ยนเครื่องและเปลี่ยนเกียร์เป็น dual clutch
เผลอๆแซงมาสด้า 3 ได้ครับ
-
เพิ่มระบบ VSC TRC (Traction Control) เถอะครับ ส่วนเครื่อง 2.0 ทำให้เติม E85 ได้ เอาเกียร์ CVT ออกเปลี่ยนเป็น Automatic แบบ Dual Clutch แบบ Evo แล้วก็ลดราคาลงเหลือสัก 9 แสน พอขายได้ดีกว่านี้แน่นอน
-
จัดชุดแต่ง evo x ของแท้ในราคาเท่าเดิม
-
เพิ่มระบบความปลอดภัย ใส่ซันรูดเหมือนตัวนอก ราคาเท่าเดิม ดอก 0%
-
ปุ่มสตาร์ทครับ เบาะไฟฟ้า เพิ่มระบบการทรงตัว ถุงลมเพิ่มหน่อย ราคาเดิมก้ขายได้แล้วครับ
-
Model changeครับออกมานานมากแล้วจะให้ไปขายสู้รถเปิดตัวใหม่ได้ยังไงละครับยี่ห้ออื่นเขาModel changeกันไปหมดแล้ว
แต่ก็อย่าที่เรารู้กันดีว่าmisubishiเลิกพัฒนาlancerแล้วก็คงต้องทำใจครับ
-
ยากมาก จริงๆๆ ครับ
แต่ส่วนตัวคิดว่า กลยุธ ทางด้านราคา ครับ
-
LPG รับประกันจากโรงงาน+ ดอก0% ลดราคา
ที่มันขายไม่ดีก็เพราะมันเหมือนอีโวนี่แหละ ยังจะซ้ำเข้าไปอีก เจ๊งครับ
เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ ใครจะทำ เจ๊งหนักกว่าเดิม
-
หรืออีกวิธีขายราคาให้เท่าattrageครับประมาณ500,000-600,000บาท
เหมือนที่lancer cidiaเคยลากขายแล้วตั้งราคานี้
-
ง่ายๆครับ ทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำกับ ซีเดียร์
-
เอาใบเตย กับ เปิ้ล ไอริณ เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยกัน
คนนึงขับสีดำ คนนึงขับสีแดง
สร้างกระแสให้คนสนใจนิดนึง
อัดโปรดอก 0 ดาวน์ต่ำ คูปองน้ำมัน ฯลฯ
-
ผมว่าเลิกหวัง EX
แล้วเดินหน้าทำ LANCER ตัวใหม่แทน
ขอภายนอก SPORT ล้ำสมัย (ไม่ต้อง RACING)
พวงมาลัย ช่วงล่างเอาพื้นฐานเดิมมาเลย จะได้ SHARE อะไหล่ได้
ทำให้เครื่องและเกียร์ อึดๆ ทนๆ เป็นพ่อ TAXI
ที่สำคัญราคาถูกกว่ามาก
ให้ปรากฎการณ์แบบ E-CAR เกิดขึ้นอีกครั้ง !
-
ถ้าเป็นผม คงเลิกขายไปเลยครับ
ไม่ได้กำไร
แต่อาจจะค่อยๆ ทำ เช่น เหลือแค่รุ่น 1.8 พยายาม จับตลาด Fleet ให้ได้ :D
-
ใครทำได้นี่ต้อง เลื่อนตำแหน่งไปคุม Asia-Pacific แทนแค่ประเทศไทย เพราะ เมพขิงๆเกินไปแล้ว
-
ง่ายๆครับ ทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำกับ ซีเดียร์
จัดแซยิดสินะครับ
ผมว่าเอาตัวไต้หวันมาก็น่าสนใจนะครับ เพราะตัวบ้านเราสาวไม่ปลื้ม
-
สุดท้ายปลายอายุแล้วจัดรุ่นพิเศษถอดCVTออกครับ จับเกียร์ธรรมดาลงแทน ไหนๆ มาแนวซิ่งแล้วเอาให้สุดเลยครับ ใส่ระบบความปลอดภัยเพิ่มและทำให้ใช้ e85 ได้เพื่อเพิ่มแรงจูงใจจากขาซิ่งที่ยังห่วงเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมัน ผมว่าเท่านี้ก็ดึงเหล่าขาซิ่งที่ชอบดิบๆ มาได้เยอะแล้วนะครับผมว่า
-
เอาเครื่อง Triton มาใส่ ขายราคาเดิม ;D
-
คือบอกตรงๆเลย 1.8 มัน ขี้เหล่มาก แม็กซ์มันไม่ใช่เลยอะ
2.0 หน้าโหดแม็กซ์โหดสวย แต่เกียร์ CVT พี่ครับ เอาเกียร์โง่ๆนี่ออกไปเถอะ เอา MT มาใส่ 2.0 ซักรุ่นก็ยังดี
ขายได้เพิ่มเดือนละ 10 คัน อาจจะไม่คุ้ม
อีกอย่างคือ C-Segment ของ มิตซู ผมเขียนบอกหลายครั้งไม่มีจุดเด่นครับ
ซิ่ง เรียบหรู ช่วงล่างดี ปลอดภัย ทนทาน <<<<< มีข้อไหนคุณคิดว่าเป็น EX~ ไหมครับ
-
เอาเครื่อง turbo มาใส่ จัดชุดแต่งเหมือน evo ขายราคาเท่ากับตัว 2.0 ณ ปัจจุบัน
ตัว 2.0 ปัจจุบัน ทำให้เติม e85 ได้ ใส่ traction control มาให้ ชุดแต่ง จัดเต็ม ขายราคาเท่า 1800ปัจจุบัน
-
เปลี่ยนชื่อยี่ห้อเป็น โตโยต้า ครับจะขายได้มากกว่านี้อีกเยอะ ;D ;D
-
Model Change ครับ โดยใช้ platform เดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม แต่ 2.0 เติม e85 ได้ และสมองกลเกียร์จูนใหม่หมด
บอดี้เอาตาม คห. ข้างบน Sport แต่ไม่ Racing เหมือนรุ่นปัจจุบัน หุ่นต้องเพรียวลมขึ้น น้ำหนักต้องลดลงจาก Ex สัก 100โล
นอกนั้นก็การเก็บเสียงต้องให้ดีพอๆ กับ Sylphy ออพชั่นอย่าให้น้อยหน้า City ส่วนราคาอย่าแพงกว่าเจ้าตลาด
-
EX เปิดตัวในเมืองไทยเมื่อประมาณ 2552 ตอนนั้นฮือฮามาก แต่เนื่องจากการเก็บเสียงที่แย่ อัตราเร่งก็งั้นๆ แต่เปลืองน้ำมัน
มีดีที่ช่วงล่างอย่างเดียว
2557 มันไม่มีอะไรที่จะทำให้ขายดีขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งค่ายอื่นๆ
ตอนนี้ย่างเข้าปีที่ 6 ทำแค่อย่างเดียวคือ
All new model change!!
-
ถอดเกียร์ cvt ทิ้ง หาพวก at มาใส่ (คิดไม่ออกยกของไตรตั้นมาก็ได้) ลดราคาสักแสนกว่าๆ
นึกไม่ออกจริงๆว่าจะเข็นยังไง ตอนนี้อย่างน้อยก็ดึงตลาดรถซิ่งได้บ้างถ้ามีเกียร์ mt แต่ยังไงๆก็ขึ้น Top 3 ไม่ได้อยู่แล้ว
-
แค่ อัด e85 กับ ลดราคา แถมเยอะๆ เอาให้ราคาใกล้เคียง vios city ตัวรอง - ตัวท้อป พอ
ขุนยากจริงๆครับ ควรต้องลดมาดึงตลาด b segment ไปนิดๆ ให้คนเขว มาเพิ่มอีกนิ้ดๆเล่น c segment
-
ผมว่ายากโอกาสของเขาก็เริ่มริบหรี่จริงๆ ลองมองดู cruze จำได้ว่ามันมีน้อยมากจนมีครั้งนึงรถยนต์ยี่ห้อไหก็ขาดตลาดจนเหลือแต่ cruze ก็เลยได้รับอานิสงค์ไปยังถามกับตัวเองเลยว่า ทำ EX มันถึงโชคร้ายขนาดนั้นถึงไม่ได้โอกาสตอนนั้นไปทุกวันนี้ผมว่าโคตรแรร์ไอเท็มครับ จะแรงก็ไม่แรง จะทนก็ไม่ทน อยากจะรู้จังถ้ามีคนเสนอแนวคิด สับเกียร์ MT มาใส่ 2.0 แบบเป็น option ทางเลือกจะยังขายได้อยู่มั้ยและก็ลดราคาลงมา ผมเองก็คิดว่ายากขาย Mirage ไปดีก่าแฮะรุ่นนั้นยังมองเห็นอนาคตของมันบ้าง
-
MT ต้องมาครับ
-
หยุดก่อนใครที่คิดอยากจะได้เกียร์คลัชคู่ของอีโว ท่านทราบหรือไม่ว่า
น้ำมันเกียร์ของอีโวขับสี่ต้องใช้ถึงแปดลิตรในการเปลี่ยนต่อสองหมื่นโล
และราคาน้ำมันเกียร์ลิตรละพันบาท เป็นราคาอู่นอกของมิตซูไม่ใช้ราคา
ศูนย์ ถ้าเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์ราคาน้ำมัยเกียร์คงตกลิตรละพันกว่า
-
เพิ่มเกียร์ธรรมดาในรุ่น 1.8 และ 2.0
ลดราคาแต่ละรุ่นลงมาอีก 7-8 หมื่นบาท
อาจจะทำรุ่นพิเศษเพิ่มชุดแต่งให้กับ 1.8 ด้วย หรือทำตัว CNG LPG
ตอนนี้ทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง เมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยเฉพาะ 1.8 ลงไปอยู่ท้ายตารางหมดแล้ว
ต้องพยายามโฆษณาจุดเด่น ของตัวรถที่สามารถเทียบกับคู่แข่งได้
-
แต่ละคน
พูดซะ จนต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งคันกันเลยทีเดียว
5555
-
ถ้ารถไม่ได้กองในสต๊อคมาก อาจเป็นได้ที่จะมีการทำเหมือนจับมาโมขายให้หมดล๊อตไป ซึ่งอาจมีความเป็นได้ (บ้าง) ที่จะเห็นเรื่องเครื่อง เรื่องเกียร์ ทริมภายในแปลกๆสวยๆ มากระตุ้นเพื่อจะได้ประกอบขายให้หมดรุ่นไป เช่นเครื่องแรงม้าสูง + body part แต่งของแท้ + สีพิเศษ ในราคาพิเศษ หรืออะไรแนวนี้
แต่ถ้ารถกองในสต๊อคเยอะ ก็คงไม่พ้นเรื่องเงื่อนไข ราคา ดอกเบี้ย ฯลฯ หล่ะครับ คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้
ส่วนตัวผมชอบบอดี้นี่ที่เป็นอีโวมากเลย แอบเหล่อยู่เรื่อยเหมือนกันครับ
-
เดี๋ยวนะ คนที่บอก EX 2.0 GT ไม่แรงเนี่ยเคยขับมันแล้วเหรอ ถ้าถามผมมันไม่อืดนะ พี่จิมมี่ทดสอบมาอัตราเร่งดีกว่า mazda3 โฉมก่อนอีก ทั้งที่มีล้อ18นิ้วเป็นตัวถ่วงอีกต่างหาก เพียงแต่ CVT มันไม่ถูกใจขาซิ่ง EX จุดอ่อนมันอยู่อุปกรณ์ติดรถโดยรวมแล้วมันด้อยกว่าคนอื่นเค้า ใส่มาให้ครบๆเหมือนส่งออกน่าจะเพิ่มยอดขายได้บ้าง
-
Mitsubishi คงไม่ซีเรียสละมั้งคับ ขายได้ก้ขายไม่ได้ก้ส่งออกและลดการผลิตมั้งคับไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไรกับรถรุ่นนี้ แต่ถ้าถามเอาตอนนี้ถ้าอยากขายดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องลงทุนเปลี่ยนอะไรในรถเยอะแยะ ซึ่งความเป็นจริงคงไม่มีค่ายไหนใส่เกียร์ลูกใหม่ให้ง่ายๆกับรถรุ่นเดิม ถ้าไม่ใช่ toyota 555 ผมว่า ลด 100,000-150,000 ผ่อน 0% และทำ 2.0 ให้อี85 ได้เหมือน 1.8 ก้น่าจะกระเตื้องจากเดือนละ 18 คันที่เห็นเป็นเดือนละ 150-250 คันได้ไม่ยากคับ อยู่ที่ว่าจะยอมลงทุนหรือเปล่า
-
สำหรับผม ผมกลับมองว่า ช่วงล่าง ex ดีกว่าเจ้าตลาด หลายๆรุ่นด้วยซ้ำไป ทั้งการควบคุมและการตอบสนอง เพียงแต่ข้อเสียคือ ภาพลักษณ์การตลาดนั้น ยังทำการสื่อสารออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร รถน่ะดีแล้วครับแค่เพิ่มระบบความปลอดภัยมาให้อีก 2-3อย่างก็โอเคแล้วที่เหลือก็การตลาดล้วนๆ แต่จะมาทำตอนนีั้ ก็สายไปแล้วครับ ไม่ทันแล้ว เพราะยี่ห้ออื่นจัดเต็มกันหมดละ
-
เอางบการตลาดไปลงกับรุ่นอื่นเถอะครับ เข็นไม่ขึ้นแล้ว
ปล.เพื่อนเป็นเซลบอกว่า เลิกผลิตแล้ววว :-\
-
แต่งหน้าทาปากใหม่ เปลี่ยนแมกส์ใหม่ เพิ่มรุ่นแต่งพิเศษ ปรับจูนเครื่องยนต์ให้รองรับ e85 ได้ทุกรุ่น และประหยัดน้ำมันขึ้น
ออฟชั่นดีๆที่มีในต่างประเทศเอามาใส่ให้หมด จัดโปรให้ซื้อง่ายๆ น่าจะขายได้อีกครับ ;D
-
เป็นผมจะจัดโปร ตัว Limited โดยเอาตัวถังEVO มาใช้แต่เครื่องเดิม 2.0
-
ผมว่า ผู้บริหารน่าจะ "ทำใจ" แล้วล่ะ
ดูเหมือนจะถอดใจจาก C segment ไปแล้ว
-
ผมชอบภายนอกนะ แต่ไม่ชอบภายใน ทั้งในห้องโดยสารกับในฝากระโปงหน้า(เครื่องและเกียร์เอาไปทิ้งที)
-
ขอไว้อาลัยแด่ Lancer EX ปิดตำนาน Lancer EX ครับ เลิกขาย เลิกผลิตครับ
Lancer EX ยังเป็นรถที่ดี ขับสนุก ขับสบายและชอบที่สุดในตลาดตอนนี้สำหรับผมครับ
;D ;D ;D
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t1.0-9/10308893_703727296340966_1686901697969479412_n.jpg)
-
เปลี่ยนเครื่องเกียร์ และลดราคา สู้ดีมะคับ
-
ก็ต้องโปรแรงๆแล้วหล่ะครับ แถมชุดแต่ง 0% ส่วนลด ซึ่งก็อาจจะได้ผลในระดับนึง
ปัญหาอยู่ที่ตัวรถมากกว่าครับ นอกจากเรื่องช่วงล่าง กับ ความสวยงาม (สำหรับบางคนเท่านั้น)
ตัวรถไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ทั้งความสดใหม่ ออฟชั่น ไหนอัตราสิ้นเปลืองที่ด้อยกว่าค่ายอื่นๆทั้งหมด
เครื่องยนต์ก็ไม่ได้แรงอะไรมาก ถ้าผมอยากได้รถ C-segment ที่ช่วงล่างดีสักคัน ผมคงไป Mazda 3/Focus/Cruze
ที่สดใหม่กว่า
วิธีการคือ ปรับปรุงตัวรถครับ จะเป็น Big MC หรือ All new ก็แล้วแต่ ถ้ายังคิดจะขายอยู่
-
ที่บ้านซื้อ mitsu หลายคัน
ตั้งแต่ e-car, cedia แล้วก็ mirage
เคยเดินเข้าไปดู lancer ex ข้างนอกดูดี แต่ข้างใน เกินเยียวยา ไม่สวย เก่า option สู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้
mitsubishi คงไม่ทุ่มพัฒนา lancer ใหม่ เพราะจะไปเอา renault มาแปะยี่ห้อขายแล้วมั้ง
http://paultan.org/2013/11/05/renault-nissan-mitsubishi-deepen-relationship-mitsubishi-launch-c-segment-d-segment-cars-based-renaults/ (http://paultan.org/2013/11/05/renault-nissan-mitsubishi-deepen-relationship-mitsubishi-launch-c-segment-d-segment-cars-based-renaults/)
ถ้าเอาเงินลงทุนกับ evolution ตัวใหม่ก็น่าจะขายได้
เคยชอบ mitsubishi 380 สวยมาก แต่ยอดขายต่ำเตี้ยติดดิน
//ออกโปรฯ รั้งลูกค้าเก่า แบบเทหมดหน้าตัก lancer EX 2.0 GT เกียร์ธรรมดา ลดคันละ 2.5 แสน ดอกเบี้ย 0.99% ก็น่าสนมั้ง
-
เลิกขายรุ่นนี้ครับ
พอคนไทยลืมว่าเคยขายค่อยเอากลับมาใหม่
-
มีอย่างนึงที่ง่ายมาก แต่มิตซูไม่ฉลาดเอง
ทำเกียร์ MT
-
เริ่มแรกอาจจะเอาเกียร์ MT มาลงในรุ่น GT 2.0 พอเริ่มขายดี คนเริ่มสนใจ ก็กระทุ้งตลาดเพิ่มด้วยเทอร์โบ
ถ้าจะแรง ก็ต้องแรงให้สุด ถ้าจะหรู ก็ต้องหรูให้สุด นี่มันกึ่งๆ ครึ่งๆ ไปไม่รอดจริงๆ
-
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร ผมจะมาตั้งกระทู้ถามแบบคุณเจ้าของกระทู้นี่แหละครับ
แล้วก็นั่งอ่านมันซะทุกบรรทัด ทุกความคิด แล้วเอาไปทบทวนใหม่
แล้วที่จะทำเพิ่มคือ ถอดสูทออกแล้วก็ไปทำวิจัยเองเลย เลิกฟังลูกน้องซะ
ไปดูว่าผู้ชายชอบรถแบบไหน ผู้หญิงชอบรถแบบไหน(ไม่ใช่แค่จับเจ้าแมวเหมียวแปะข้างรถแล้วก็ขาย)
จะมานั่งคิดเอง เออเอง หรือนั่งอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ แล้วก็สั่งลูกน้องออกแบบรถให้มันล้ำสมัยไม่ได้หรอกครับ
ดูอย่างโมเดล l200 ที่เป็น concept สิ ถ้าไม่ทำรถออกมาให้ขายคนเอาไปบรรทุกของ แล้วทั่นจะทำให้มนุษย์ต่างดาวนั่งหรือไงครับ
ปล.ส่วนตัว ผมชอบอีโวของแลนเซอร์ทุกรุ่นเลยนะครับ แม้แต่ตัวek แต่ทำไมผมถึงรู้สึกเฉยๆกับเจ้าตัว ex ก็ไม่รู้
แต่ส่วนตัว ผมวิเคราะห์ว่า
แลนเซอร์ตัวนี้ทำให้มันเป็นหนึ่งเดียวกับevoจนเกินไป
ผู้ชายเองก็ไม่รู้สึกสนุกกับการขับเจ้านี่ เพราะซื้อมา ไม่รู้จะเอาไปแปลงอะไร - ผู้ชายชอบเล่นของเล่นนะเนี่ย
ผู้หญิงเองก็มองว่ามันเป็นรถสปอร์ทเกินไป - แสดงว่าผู้หญิงไม่ชอบของเล่นของผู้ชายอ่าสิ(จะมีผู้หญิงสักกี่คนกันครับที่ขับอีโวหรืออิม)
ส่วนตัวอีโวเอง มิตซูน่าจะทำตัวเริ่มต้นให้ถูกว่านี้แล้วเอามาขายเป็นไอดอลบ้างนะครับ
ผมจำตอนเปิดตัว ex ใหม่ได้เลย เปิดปุ๊บ ภาพ Evo ซ้อนมาปั๊บ หมดค่าทั้งคู่เลย
เพราะการเอาของสูงลงมาเล่นเป็นของธรรมดา มันก็จะให้ของสูงหมดค่า
และการเอาของธรรมดาไปใส่ภาพของสูง มันก็ทำให้ดูเกินเอื้อม
-
เอาใบเตย กับ เปิ้ล ไอริณ เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยกัน
คนนึงขับสีดำ คนนึงขับสีแดง
สร้างกระแสให้คนสนใจนิดนึง
อัดโปรดอก 0 ดาวน์ต่ำ คูปองน้ำมัน ฯลฯ
ส่วนตัวคิดว่าแค่พรีเซ็นเตอร์ก็เตรียมปิดโรงงานเลยค่ะ ^0^
-
จะเอาห้องโดยสารแบบพัลซ่า
หน้าแบบมาสด้า3
ท้ายแบบโฟกัส
เครื่องแรงๆสมชื่อมิตซู
เกียร์ซีวีทีโยนทิ้งไป ใช้ กระปุก กับ เกียร์ออโต้ ทดมันสัก 7-8สปีด
แต่คงทำไม่ได้หรอก ไม่รู้เกิดไรขึ้นกับมิตซู
รู้สึกเหมือนเค้าย่ำกับที่ ไม่พัฒนาไรเลย รึ งบวิจัยหมด
-
ได้ข่าวว่ามิตซู เอาจริงกับ ตลาดกระบะกับเอสยูวี ไม่พัฒนาเก๋งแลนเซอร์ต่อไปอีกแล้ว
แต่จะยืม Renault Megane ตัวใหม่ มาแปะ Lancer ขาย < อันนี้น่าจะโดนใจมหาชนและสาวๆมากกว่า EXปัจจุบัน
-
ลดราคาที่เป้นอยู่ลง 100000-150000 รับรอง ผลิตขายแทบไม่ทัน ดั่งสุภาษิต กำขี้ดีกว่ากำตด
ลงทุนออกแบบรถยนต์ ตั้งไลน์การผลิต มาทั้งที ก็ถอนทุนคืนดีกว่า ขาดทุนนะเฮ้ย กำไรมันมีแน่ๆอยู่แล้ว
เพียงแต่ ยอมลดกำไรลงไปบ้าง ไม่ใช่แต่หวัง ฟันกำไรอย่างเดียว มันก็ออกมาอย่างที่เห็นนั้นแหละครับ
เดี่ยวนี้ผู้บริโภคฉลาดขึ้นมากๆ สังคมออนไลน์ รวดเร็ว ดูตัวอย่างรถที่น่าจะขายดีแต่ดับอนาถ สิครับ
ซูซูกิ เซเลริโอ อะไรสักอย่างน่ะ ตั้งราคาขายมาแบบนั้น ขาดทุนยับแน่นอน ไม่รู้ว่าผู้บริหารซูซูกิเอาอะไรคิดกันแน่
-
ลองทำ NGV จากโรงงานในราคาเท่าตัวต่ำสุด พร้อมประกัน บวกแถมชุดแต่งรอบคันออกมาซัก 100 คัน ถ้าขายดีก็ทำแนวนี้ซะเลย เหมือน Cedia รุ่นก่อน ขายดีจะตายไป
-
ทำ EVO ไปเลยแจ่ม อิอิ
-
ลดแสนห้า 0% 120เดือน
ประกัน 5 ปี 150,000 Km.
ซี๊ด!!!!!!
-
ผมว่าเปลี่ยนผู้บริหารครับ ที่ผ่านมาทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างไม่ทำ เช่น
1. จูน ECU ให้แรงขึ้นและประหยักน้ำมันขึ้นจากโรงงาน หลายคนอาจสงสัยว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง ทั้งแรงขึ้นและประหยัดขึ้นแค่จูน ECU แต่ผมอยากบอกว่า หลายร้อยคนที่ออก EX ในไทยที่พากันไปจูน และได้ผล มันแรงขึ้นและประหยัดขึ้นจริงๆ
2. เพิ่มฟองน้ำเก็บเสียงมากขึ้น อันนี้ก็ต้องให้ผู้บริโภคเสียเงิน เสียเวลาพากันไปฉีด PU โฟมกันเอง ถึงจะแก้ได้
3. ลดน้ำหนักตัวรถ เพราะ Body นี้พื้นฐานเดียวกับ EVO X ที่เน้นความทนทาน แข็งแกร่ง ไม่บิดตัวเมื่อสาดโค้ง แต่หารู้มั้ยว่ามันเป็นภาระให้เครื่อง เพราะเครื่องมันไม่ได้แรงอย่าง EVO X ควรลดน้ำหนักจุดที่ไม่สำคัญออกไป
4. เลิกใช้ยาง Yokohama A10 ที่เป็นยางประเภท Sport ติดมากับรถเดิม เพราะเสียงมันดังมากๆ ถามว่าทำไมถึงรู้ เพราะทันทีที่ผมเปลี่ยนยางเป็นยาง Sport ของ Michelin ความดังหายไป 50-70%
5. Option น่ะอย่าตัดให้มันมากนัก เมืองนอกตัว Top เครื่อง 2.0 เค้ายังมีเกียร์ M/T ให้เลือก มีกล้องมองหลัง มี Airbag 6 จุด แต่นี่ตัดออกหมด ที่ผ่านมาถึงออกโปรดลดได้ถึง 120,000 บาท เอาไอ้ยอดแสนนี่ไปจัด Option ให้มันคุ้มค่าตัวรถ ดีกว่าการตลาดลดคุณค่ารถแบบนี้ มันแย่มากครับ
-
- ไปทำภายในมาใหม่
- ระบบต่าง ๆ เอามาใส่ให้ครบตั้งแต่รุ่นล่าง
- เครื่องแรง ๆ แต่ไม่แดรกน้ำมัน
- ไม่เอา CVT ขอ AT ไม่ก็ dual clutch
- เติม E85 ได้ทุกรุ่น
- ที่แน่ ๆ ขอตัว Top ราคาไม่เกิน 950k อ่ะ
ขอแค่นี้อ่ะ ทำได้ป่าว ;D
-
จ้างการตลาด ของพี่โต มา ::) ::)
-
ลำบากจริงๆครับ
-
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร จะแกะตรา mitsubishi ออก แล้วเอา ตรา TOYOTA มาติดแทนครับ
-
ผมเคยขับ EX อยู่บ่อยครั้งและพบว่าจริงๆมันไม่ได้แย่นะ แต่เก็บเสียงแย่ อันนี้เรื่องจริง และการทำงานของเกียร์ CVT เมื่อเทียบกับ Toyota แล้ว ไม่สนุกเท่า ไม่ใจถึงเท่า
ชั่วโมงนี้ การพัฒนาระบบส่งกำลังใหม่หรือพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่นั้นจะเป็นการตำน้ำพริกด้วยสากทอง ครกทอง จากนั้นเทลงแม่น้ำและโยนสากกับครกทั้งไปพร้อมกันด้วยเลย คือต่อให้วิญญานตีนผีในตัวผมเยอะขนาดไหน ผมก็คงไม่ทำ สิ่งที่จะทำคงเป็นเรื่องที่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปในรถในสายการผลิตได้โดยไม่แบกภาระต้นทุนมากเกินไป
- การจูนกล่อง..อย่างที่น้องคนนึงบอกนั่นแหละ..ผมเชื่อ เพราะเพื่อนผมเคยจูนมาแล้ว
- การปรับวิธีการตอบสนองของเกียร์ CVT
- การเพิ่มความสามารถในการรองรับ E85
- การเพิ่มขอบยางและแผ่น Damp เก็บเสียง
ส่วนในด้านการโปรโมทรถ ไม่ต้องจ้างพรีเซนเตอร์อะไรแล้วชั่วโมงนี้ แต่พยายามทำรถให้มีภาพลักษณ์ที่เร็ว แรง กร้าวแบบผู้ชาย ไม่ต้องจับตลาดผู้หญิงแล้วผู้หญิงเขาไปซื้อรุ่นอื่นขับกันหมดแล้ว ที่มันฉิบหายส่วนนึงที่ผ่านมาเพราะเอารถที่ทำมาเพื่อผู้ชาย มาพยายามสร้างแนวที่เอาใจผู้หญิง ผมบอกแล้วมันไม่เกิด เหมือนพยายามยื่นบิกินี้ให้ Bruce Willis
ราคาตัวรถ ..อย่า DUMP!
ถ้าคุณทำแบบนั้น ลูกค้า EX ในวันนี้ที่ซื้อรถไปจะไม่อยากมีความสัมพันธ์ใดๆกับคุณอีก แต่อาจจะมีส่วนลดเพิ่มเติม มีการประกันสุขภาพรถเพิ่มเติม หรือมีกลไกในการคิดวิธีผ่อนชำระที่สามารถดึงดูดคนที่กำลังจะเล่น C-Segment ให้ยอมลำบากอีกนิดเพื่อมาเอามันให้ได้ เช่นผ่อนยอดต่อเดือนเท่า Jazz แต่อาจจะผ่อนนานกว่า ชนิดทนผ่อนอีกสองปีแต่ได้รถใหญ่กว่ามาขับ อะไรแบบนี้
EX ยังไม่ใช่ตาแก่หมดฤทธิ์ ถ้ามองตามความจริง อย่างน้อยช่วงล่าง Lancer EX ผมสามารถเล่นบทโหดอย่างมันได้มั่นใจกว่า Altis ESport แน่ๆล่ะ แต่คนเราไม่ได้ซื้อรถมาโยนโค้งอย่างเดียวนี่หว่า มันก็ต้องมีปัจจัยอื่นประกอบ ช่วงล่างดีอย่างเดียวไม่ได้ทำให้รถขายได้ อุปกรณ์เยอะอย่างเดียวก็ขายไม่ได้ มันต้องเป็นภาพรวมของทุกสิ่ง ชั่งน้ำหนักเทียบกับราคา และสุดท้ายคือขอวิธีการให้คำมั่นสัญญาว่าจะมีการบริการที่ดี ลูกลอยเสีย ไอ้โน่นDefect ต้องเปลี่ยนให้รวดเร็วทันใจไม่ต้องมาโพสท์ด่าลงพันทิปก่อนค่อยร้อนตัวกัน แบบนั้นล่ะ EX อาจยังมีแววไปต่อได้ แม้ความจริงมันจะเป็นสิงห์แก่แล้วก็ตาม
-
- ทำชุดแต่งใส่ให้มันหล่อขึ้น ทุกรุ่น อย่าให้เห็นเป็นรถเดิมๆ โล้นๆ เพราะดูขี้เหร่มาก ยกเว้นตัว gt
- อัพเกรดอุปกรณ์ให้มันทันบ้านทันเมืองเขาบ้าง
- ตกแต่งวัสดุภายใน ให้มันดูดี ทันสมัยขึ้น
- ใส่ล้อ 18 ลายใหม่ดุๆ ทุกรุ่น
- เซตเกียร์ cvt เดิมให้มันตอบสนองดี และไวกว่านี้ ถ้ากลัวพังเร็ว ก็ติดออยล์เกียร์มาให้ซะ
แค่นี้ก็น่าจะพอ....แต่ผมคงไม่ซื้อหรอก เพราะมีแล้ว 55
ถ้าคิดจะเลิกผลิต เลิกขาย มองหาแนวทางใหม่ก็ดีนะ...ปล่อยรุ่นนี้ไว้เป็นตำนานเหอะ คิดใหม่ทำใหม่อาจจะดีกว่า
ผมก็อยากเชียร์ให้มันขายดีนะ แต่สำหรับผมคนที่ใช้อยู่ กลับพอใจที่มีคนใช้น้อยซะงั้น และหน้าตาของมัน...เหตุผลมีแค่นี้ อย่างอื่นเทียบกะรถใหม่ๆ ไม่ได้หรอก
ต่อไปถ้ามันแก่มากๆ ก็คงได้รื้อทำรถซึ่ง แต่ยังได้บอดี้ และหน้าตาที่หล่ออยู่ ก็คงมีแค่นั้น....ดีกว่าให้มันแก่ตายคาเต๊นท์รถมือสอง
-
จัดชุดแต่ง evo x ของแท้ในราคาเท่าเดิม
มีคนคิดเหมือนผมด้วย ขอชุดแต่งภายนอก evo x แม๊กเอาแค่ 18" ติด CNG ถัง 100 ลิตร ดอก 0 % 72เดือน
-
1. เปลี่ยนจาก CVT เป็น Auto 6 Speed
2. เอาเกียร์ธรรมดามาลง
3. เปลี่ยนอัตราทดให้จัดจ้านขึ้น
4. เพิ่มเครื่อง 1.6 ทำค่าตัวรุ่นล่างสุดให้ถูกที่สุด 1.6 MT
5. เพิ่มรุ่น 1.6 CNG
6. เอาเครื่องดีเซลมาลงให้เป็นตัวแรงแล้วตกแต่งพิเศษขายเป็นรุ่นท็อปกำไร้น้อยช่างมันทำเอาโปรโมทดีกว่าจ้างดาราซะอีก
7. ปรับอุปกรณ์ให้ครบๆ จัดเต็มตั้งแต่รุ่นล่างโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
-
มิตซูแค่.."อย่าเอารถดีไซน์สปอร์ตดุดันแบบแมนๆ มาขายในอารมณ์หรูหราแบบหนุ่มบูติคเด็ดขาด!...อย่าแม้แต่จะคิด!!"
รถมันสปอร์ตก็ต้องให้สปอร์ตไปเลย 1.8 2.0 มีออปชั่นเกียร์ธรรมดาให้เลือกไปเลย
E85 มาได้เลยครับ จะจัดตัวLPGมาเลยก็ได้ ลดแสนนึงไปเลย
ที่ขายกันไม่ได้เพราะฝ่ายการตลาดคุณตีโจทย์ผิดตั้งแต่แรกแล้ว ครั้นจะดันให้สปอร์ต ก็ใส่มาแค่ชุดแต่งเล็กๆ ไม่กล้าเปลี่ยนตัวเอง
ถ้าคุณกล้าทำ..ลูกค้าก็กล้าซื้อ
-
ของผมง่ายๆแหะ คุ้ยหา 5AT-6AT มาใส่ 1.8 ทำรุ่น NGV
แล้วเปิดรุ่น RalliArt ออปชั่นตัวท็อป แต่ให้ 6MT หรือ 6AT มาให้
ถ้ายอดขายพอไปได้ระดับนึงออกตัวออปชั่นเหี้ยนจับคู่ 1.8 กับ 6MT รถทั้งคันไม่มีอะไรเลยนอกจากถุงลมคู่ ABS กระจกไฟฟ้าทุกบาน เซนทรัลล็อก สัญญาณกันขโมย กระจกข้างไฟฟ้าแต่พับมือ วิทยุ2din ไฟส่องกลางเก๋งซักดวง ล้อกระทะไม่มีฝาครอบ กันชนสีดิบหน้าหลัง ภายในดำล้วน เบาะผ้า ไฟฮาโลเจนธรรมดาๆ ขายซัก 6 ปลายๆ 7 ต้นๆ
แล้วไหนก็ออกมาซะขนาดนี้ก็เข็นชุดแต่ง Turbo kit มาด้วยเลยในราคา 150k สำหรับเครื่อง 2.0
-
ผมว่า ณ จุดนี้ ทำอะไรก็ไม่คุ้มครับ ยอดขายที่เพิ่มมา ไม่น่าจะคุ้มกับค่าการตลาดที่ลงไปแล้ว เพราะรถมันเก่าเกินกว่าที่จะดึงคนมาซื้อได้แล้ว
-
รถส่วนมากถ้าขายมาระยะนึงแล้วเค้าจะไม่ทำสต็อคครับ จะทำเมื่อทาง0สั่งออเดอร์เข้ามา
ถ้ายังต้องการขายต่อไปได้อีก 2-3 ปีจนกว่าจะมีตัวใหม่มาแทน
การเปลี่ยนเกียร์ CVT ทิ้งแล้วเอาเกียร์ 5AT-6AT มาแทนน่าจะดูเป็นทางออกที่ดี แต่ถ้ายังเป็น CVT ขอแบบ Altis ก็พอไหว
หรือกลัวต้นทุนมาก ทำ 6MT มาเลยครับ รุ่นล่างสุด ไม่ต้องลงทุนไรมากมาย แถมได้กำไรเพิ่มอีกด้วย
รถ design มาแบบ sport แต่เพราะต้นทุนแท้ๆ ทำให้กลายเป็นรถตัดแต่ง DNA ไป แต่งซิ่งก็ไม่สุด อัดก็ไม่เต็มอารมณ์ จ่ายตลาดก็เขินๆ
Altis ยังทำเซอร์ไพร์ เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์มาแล้ว
ขอแค่ยอดไล่ๆกับ M3 ก็พอแล้วครับ ยอดตอนนี้เสียประวัติรุ่นรถหมดเลย
ทำให้สมกับเป็นรุ่นที่คนไทยรอคอย และเรียกร้องให้ผลิตเมื่อ 5 ปีที่แล้วหน่อยครับ