Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กรกฎาคม 28, 2014, 10:25:40
-
ไม่ได้ซื้อนะครับ แค่อยากเอาความรู้เก็บไว้ในหัวบ้าง พอดีเห็นราคาไม่แพง วันก่อนก็เห็นวิ่งบนถนน (แต่น้อยกว่ารุ่น C coupe มาก) ถ้าเห็นในระดับค่าตัวไม่แพงแต่ได้ตราเบ้นกระจังหน้าแบบใหญ่ (ชอบมากกก)
-รุ่นนี้ควรเทียบกับคู่แข่งอะไรบ้างครับ
-แล้วราคาค่าตัวที่ไม่แพงแบบนี้ มีอะไรลดด้อยไปจากเบ้นบ้างครับ
-
ไม่ได้ซื้อนะครับ แค่อยากเอาความรู้เก็บไว้ในหัวบ้าง พอดีเห็นราคาไม่แพง วันก่อนก็เห็นวิ่งบนถนน (แต่น้อยกว่ารุ่น C coupe มาก) ถ้าเห็นในระดับค่าตัวไม่แพงแต่ได้ตราเบ้นกระจังหน้าแบบใหญ่ (ชอบมากกก)
-รุ่นนี้ควรเทียบกับคู่แข่งอะไรบ้างครับ
-แล้วราคาค่าตัวที่ไม่แพงแบบนี้ มีอะไรลดด้อยไปจากเบ้นบ้างครับ
ตอบส่วนของคู่แข่งล่ะกันนะครับ
- BMW Series 1
- Volvo V40
- VW Golf
-
ขอเพิ่ม Pulsar turbo เข้าไปอีกตัวครับ
-
- BMW Series 1
- Volvo V40
- Audi A3
อย่างอื่น คงไม่ใช่
VW นี่ ยังถือว่าเกรดธรรมดา ไม่ พรีเมี่ยม
-
ผมว่าสวยดีครับ ไปลองขับแล้วตกลงได้เป็น Volvo มาแทน ;D
-
Aใครว่าไม่แพงครับ ผมว่าแพงน่ะครับ เทียบกับรถทั่วไปในตลาดตอนนี้
ตัวA180ล้านกว่าเกือบสองล้าน ตัวA250 / CLA250 สองล้านหก
ราคาขนาดนี้เทียบกับตัวรถแล้ว ผมว่าแพง สามารถซื้อรุ่นอื่นที่ได้หลายรุ่นเลยครับ
เบนซ์ผมว่า เล่น C ขึ้นไปคุ้มค่ากว่าครับ พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าเยอะ นั่งสบายกว่า ถ้าคุณใช้รถคันเดียวน่ะครับ ในความคิดผมน่ะ
A มันดูสวย วัยรุ่น คนเห็นแล้วชอบ แต่ต้องมีเงินเหลือหลายล้าน ถึงจะซื้อได้น่ะครับ ไม่ก็เป็นรถคันที่สองของบ้านครับ
-
Aใครว่าไม่แพงครับ ผมว่าแพงน่ะครับ เทียบกับรถทั่วไปในตลาดตอนนี้
ตัวA180ล้านกว่าเกือบสองล้าน ตัวA250 / CLA250 สองล้านหก
ราคาขนาดนี้เทียบกับตัวรถแล้ว ผมว่าแพง สามารถซื้อรุ่นอื่นที่ได้หลายรุ่นเลยครับ
เบนซ์ผมว่า เล่น C ขึ้นไปคุ้มค่ากว่าครับ พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าเยอะ นั่งสบายกว่า ถ้าคุณใช้รถคันเดียวน่ะครับ ในความคิดผมน่ะ
A มันดูสวย วัยรุ่น คนเห็นแล้วชอบ แต่ต้องมีเงินเหลือหลายล้าน ถึงจะซื้อได้น่ะครับ ไม่ก็เป็นรถคันที่สองของบ้านครับ
ว่ากันตรงๆดูแค่ภายนอกและขนาดที่ดูเล็ก(หลอกตาความจริงก็ไม่เล็กมาก)นึกว่าเป็นBenzราคาถูกครับ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่ามันคือเล็กพริกขี้หนู(เป็นBenzที่ขับเทพกว่าBenz) นี่ว่ากันเฉพาะสายตาคนทั่วๆไปนะครับ
แต่ยังไงผมก็มองว่ามันสวยกว่า 1 Series อยู่นะ โดยเฉพาะด้านท้าย
สำหรับผม มันคุ้มนะ เพราะ2.5ล้าน หรูได้ ซ่าได้ ไม่ต้องไปซื้อ Golf Gti อินดี้ๆ
-
ตอบข้อสองนะครับ
- ขับเคลื่อนล้อหน้า (ปกติจะขับหลัง)
- วัสดุภายในพลาสติกก๊อกแก๊ก (ลองเคาะดูว่ามันต่างมาก)
ผมว่ามันเปนรถที่เน้นด้าน Performance ในระดับสูงนะคับ
ถ้าถามว่าประมาณไหน ก้อถ้าไม่ได้อยุ่หลังพวงมาลัย Golf R,Imprezza STI WRX หรืออะไรประมาณนี้ คงไม่กล้าตาม
แต่ความสะดวกสบายเอาตามจริงผมว่า ประมาณ Mazda3 อะครับ อาจจะดีกว่าหน่อย
ปล.ที่พูดมานี่หมายถึง 250 น้าคับ
ปล2.ลุงผมใช้อยู่ ปกติแกใช้ E-Class กับ 997 ซื้อมาใช้ขำๆ เปนคันที่ 3 ครับ
-
เวลาเห็นด้านหน้า ตอนขับสวนกัน ผมมองไม่ออกจริงๆ ว่าเป็น A หรือ CLA
บางครั้งเห็นปุ๊บ นึกในใจ อุ้ยๆ CLA สวยมากกกกกก แต่พอขับผ่าน เหลือบไปดูกระจกหลัง อ่าว A Class นี่หว่า ;D
บนท้องถนน ผมก็ยังชอบ A Class, CLA มากกว่า F30, C Class(ตัวเก่า) แต่ถ้าให้ซื้อมาใช้งานคงยาก เพราะต้องมีคันหลักที่ไปไหนมาไหน 4-5 คนสบายๆก่อน ถึงจะกล้าซื้อเป็นคันที่ 2
แต่พอจะหาคันที่ 2 มาใช้ ก็คงมองขึ้นไปที่ E, SLK, Z4 มากกว่าที่จะลงมา A
สรุปชอบมาก แต่ไม่ซื้อ ฮ่าๆ
-
ขอเพิ่ม Pulsar turbo เข้าไปอีกตัวครับ
ผมว่าไม่ใช่ละครับ
ส่วนตัวเท่าที่ใช้ cla ผมว่ามันไม่ค่อยเหมือน benz
ที่เรารู้จัก มันหรูหราน้อยลง sport มากขึ้น
พวงมาลัยคม เครื่องแรง ขับสนุก คันเล็ก
ถ้าส่วนใหญ่ใช้แค่สองคน ผมแนะนำเลย รับรอง
ว่าจะชอบครับ ได้เครื่องแรงแบบ GTi แต่ก็ได้
ภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีด้วย แต่ถ้ามองหาความเป็น
Benz แบบเดิมๆคงผิดหวังครับ
ขนาดโช๊คฝากระโปรงยังไม่มีเลย
-
- BMW Series 1
- Volvo V40
- Audi A3
อย่างอื่น คงไม่ใช่
VW นี่ ยังถือว่าเกรดธรรมดา ไม่ พรีเมี่ยม
Vw golf gti นี่เป็นคู่แข่งโดยตรงของ a class เลยครับ แล้วเกรดธรรมดา โทดทีนะครับ ข้างในวัสดุดีกว่า a อีก เหอะๆ ขำ ต่างประเทศหลายๆรีวิวเค้าก็เอามาเทียบกันบ่อยๆ เหอะๆ ขำอีกรอบ
-
เคยไปลอง A 180 ตัว Urban ของพี่เพื่อน ลองนั่งเฉยๆ เบาะหลังแคบได้ใจมาก ผมสูง 184 กว่าจะยัดเข้าไปได้5555
พี่เขาบอกราคามันพอๆ Series1 ตัวM เลย แถม1 ยังจะแรงกว่าด้วย+เบากว่า
ถ้าไม่ไปเล่นตัว A250 ไปเลย ก็ไปค่ายอื่นน่าจะดีกว่า เช่น VW GTI ตัวตกรุ่นน่าสนอยู่นะ
-
??? ??? ???
ลายแทงผมนะ
Volvo V40 น่ะ ตัดออกไปได้เลย
BMW X1 ได้เปรียบที่เป็นรถขับหลัง (ก็มัน BMW นี่นา .....)) เสียเปรียบที่เป็น BMW
MB A 180 ได้เปรียบที่เป็น Benz เสียเปรียบที่เป็นรถขับหน้า
ถ้าเพิ่มตังไป BMW F30 หรือ MB W205 ตัวประกอบในปท ก้อจบคำถาม
เพราะ ..... มันขับหลังทั้งคู่ !!
-
ผมเห็นเยอะมากนะครับขายดีจริง a class แต่ต้อง a250 นะครับ จะเล่น a180 ไป bmw ดีกว่าครับบ
-
A180 ผมเคยเอามาขับอยู่หลายวัน ถ้าตัวเลือกที่ว่ามาผมก็เลือกเบนซ์ครับ
เครื่อง 1.6 แต่อัตราเร่งยืดหยุ่นมาก ตั้งแต่พันห้าร้อยรอบ ดึงยาวๆ ถึง 4 พันกว่ารอบ ถึงค่อยเริ่มแผ่ว
วิ่งทางยาวๆ แช่ระดับ 160 ได้ไม่เกร็ง ที่สำคัญถ้าขับ ตจว ระดับไม่เกิน 100 กม/ชม ประหยัดมากๆ แถวๆ 20 km/l
-
BMW series1
Audi A3
สวยดีครับ แต่ไม่เคยขับ ได้แต่ไปลองนั่งที่โชวรูม
-
ไม่ได้ซื้อนะครับ แค่อยากเอาความรู้เก็บไว้ในหัวบ้าง พอดีเห็นราคาไม่แพง วันก่อนก็เห็นวิ่งบนถนน (แต่น้อยกว่ารุ่น C coupe มาก) ถ้าเห็นในระดับค่าตัวไม่แพงแต่ได้ตราเบ้นกระจังหน้าแบบใหญ่ (ชอบมากกก)
-รุ่นนี้ควรเทียบกับคู่แข่งอะไรบ้างครับ
-แล้วราคาค่าตัวที่ไม่แพงแบบนี้ มีอะไรลดด้อยไปจากเบ้นบ้างครับ
คู่แข่ง(สำหรับ A250) ก็น่าจะเป็น.
1-series (แต่บ้านเราไม่มีตัวที่พอฟัดพอเหวี่ยงกะพี่แก)
V40
Golf GTI
FN 2 ไม่รู้พอไฟว้ได้ป่าวไม่รู้คับ
-
ช่วงล่างแข็งโคตรๆครับ
ไปลองดูก่อนครับ ขนาด CLA ที่ว่าแข็ง
ยังนุ่มกว่าเยอะครับ
ถ้าขับแรงๆมุดๆชอบแน่
แต่สำหรับผมมันแข็งเกินไป
-
ไม่รู้นะ a-class กับ cla ช่วงล่างเดียวกันไหม แต่ผมใช้ cla บอกตามตรงไม่ชอบช่วงล่างเลยมันแข็งเกินสำหรับผม
เครื่องแรง เจอพวกกะบะมาจี้ตูด ไม่ต้องกลัวเลย เป็นรถที่ขับ มุด ได้สนุกดีด้วยเครื่องแรงและตัวรถไม่ใหญ่
ผมว่า a-class เป็นรถที่แต่งแล้วสวยมาก
-
ผมเจอบ่อยมาก A250 โคตรชอบเบย
-
โดยปกติ ผมเป็นคนไม่ชอบ Benz นะครับ เพราะรู้สึกว่า เป็นรถที่เน้นขับนิ่มๆ ไปเรื่อยๆไรงี้ ชอบแบบ Hard Core หน่อยๆ
แต่พอมาเจอแบบ CLA250 AMG บอกเลยว่า ชอบมากๆ ทั้งภายนอก ภายใน และ สมรรถนะแบบนี้
-
รีวิว ใกล้เสร็จแล้วครับ
แต่ CLA จะคลอดก่อนนะ
-
รีวิว ใกล้เสร็จแล้วครับ
แต่ CLA จะคลอดก่อนนะ
WOW !!!!!!
-
มีเพื่อนผู้หญิงขับ CLA45 AMG สีขาวอยู่ครับ
เห็นรูปเรือนไมล์แล้วยังกะSupercar
-
ขอบคุณครับ รู้สึกจะเอนไปทาง CLA ,C class กันเยอะมากเลยนะครับ แต่ผมก็พอรู้ว่าพักหลังเบ้นทำรถให้ดูดุดันมากกว่าจะเป็นรถพรีเมี่ยมแบบเมื่อก่อนแล้ว
-
ถ้าเป็นผมตอนนี้เลือก Hatchback อีกที ถ้ามีงบไม่เกิน 2 ล้าน ผมไม่เอา A180 นะ ผมเอา V40 ส่วนถ้าต้องตัด Volvo ไปผมก็จะไปเอา BMW Series 1 M sport นะครับ
ส่วนถ้ามีงบไม่เกิน 2.6 ล้าน ให้เลือกอีกที่ระหว่าง A250/ VW GTI MK7 / Mini Cooper S F56. ผมก็จะเลือก A250 เหมือนเดิมครับ เพราะเวลาผมดูท้ายมันทีไร มันทำให้คิดถึง Rocco คันเก่าผมทุกที
ส่วนเวลาขับมันฟินได้ไม่แพ้กันเลย แค่มีประตูเพิ่ม กับที่ยัดของได้มากกว่า เดิม นั่งหลังได้สะดวกกว่าแต่ก่อน ( แต่ไม่ค่อยมีคนนั่งเท่าไหร่)
VW มันดีจริงๆนะ แต่ผมแค่ติที่ภายนอกมันเท่านั้นเองครับ กี่รุ่นๆ มันคล้ายเดิมๆมากเกินไป ส่วนราคถ้าใกล้ๆกันทั้ง Performance กับวัสดุ Benz เทียบเค้าไม่ได้เลยจริงๆ
ผมว่าแพงไปนิด เพราะราคานี้ไปเล่น V60/320i/320D ได้ไม่ยากเย็น
จุดด้อยของ A คือ วัสดุข้างใน บางอย่างเท่านั้นนะครับ พวกพลาสติก แต่แลกกับความ Sport มันเช่นพวงมาลัยกับเบาะ เส้นสายตัดแดง ก็พอทนได้อยู่
แต่แฟนผมชอบมากเพราะไม่มีเกียร์ เลยเอาไว้วางกระเป๋าถือซะงั้น
เรื่องกำลัง ก็คงเป็นที่คันเร่งจะหน่วงเวลากดมาก กดน้อยไม่หน่วงเท่าไหร่ ต้องค่อยๆเพิ่มน้ำหนัก มันก็จะไม่รู้สึกอะไร
แล้วเกียร์ในโหมด M เวลาใช้มันจะแช่ไว้หลายวิเกิน เช่นลาก 4 ไว้ อยากเลิกเล่นแล้ว ต้องตบขึ้นเป็น 567 +1 ที จะเข้าโหมด E แต่ถ้า ไม่ +1 มันจะคาที่ 7 แต่เป็น M สักพัก
ขับต่อไป กว่าจะเข้า E ผมว่าเกิน 10 วินะ ไม่เหมือน Honda เลิกใช้ 3-4 วิ ตัดเข้า Auto เหมือนเดิม
ผมเลยไม่ค่อยใช้เท่าไหร่ เพราะคันนี้เวลาลากรอบแล้วมันอยากจะซ่าตลอด
ส่วน S ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันระเบิดกำลังมาแนวๆ Overboost ทั้งกดคันเร่ง ทั้งเกียร์ที่รอรอบให้ซัดทันที แต่ถ้าเอาไว้ไล่ใคร รับรองมันส์ได้ใจครับ ความหน่วงหายไปเลย กลายเป็นความสยิวแทน เสียงท่อก็จะดังขึ้นด้วยนิดนึงครับ เหมือนรถจะเบาขึ้น พร้อมลอย ;D
ส่วน E ตัดเกียร์ไวมาก คงเพื่อประหยัดน้ำมัน ถ้าไม่เลี้ยงคันเร่ง เกียร์ตัดไปสูงอีกแล้ว ทำให้เวลาอยากเรียกกำลัง ต้องเติมคันเร่งเพิ่มนิดๆ ความรู้สึกเหมือนตอนความซ่าไว้ ขับ 110 รอบประมาณ 1500 เท่านั้นเอง
Top speed มายากมากเมื่อเกิน 200 แต่ถ้า Remap ปลายจะ ไหลมาเรื่อยไม่อู้ ทะลุ 240 ได้ไม่ยากเย็น
ส่วนตีนต้น ถ้าทำกล่องมาแล้ว ปรกติ เวลามันดึงแล้ว หลังติดเบาะ แต่ถ้ากดเพิ่ม พอรอบเกิน 4 พัน รอบจะกวาดไวมาก เหมือนจะมี Step 2 เอาไว้ใช้ safety active
แซงได้สบายๆ อารมณ์แบบ ถ้าคุณกดมิดไล่มันมา มันจะมันฉีกหนีได้อีกแบบคุณแบบไม่อยากตามเลย
แต่ถ้าแตนๆ มันจะดึงแบบนั้นแหละจนหมดเกียร์แต่ปลายๆจะฝืดๆ แต่ก็พอเพียงในการแซงคับขันครับ ผมจะใช้ต่อเมื่อไม่ไหวแล้วจริง พวก Jazz Turbo ไล่ตูดใกล้มากเกิน :o
Upshift เกียร์ทำงานได้ดีมาก ไม่สะดุด ไม่มีเสียงตด แต่ DownShift เวลาชลอตัวใกล้ๆหยุด บางครั้งลงไปเกียร์ 1 เลย มีกระตุกนิด
จริงๆน่าจะเลี้ยงเกียร์2 แต่มันก็ช่วยเรื่อง Engine Brake ดีมากๆ ขับรถติดๆบางครั้งแทบไม่ต้องเหยียบเบรคเลย ยกแล้วหน่วง
อีกจุดนึง ถ้าคุณไหลมา แล้วข้างหน้ามีรถขวาง แต่เบรค 1 ครั้งเบาๆ รถจะเข้าใจว่าคุณจะชลอความเร็ว เกียร์จะเปลี่ยนลง Engine เบรคจะทำงานช้าๆ แทบไม่ต้องแตะเบรค ถ้าระยะได้นะครับ เผื่อคันหน้าหลบ พรมเท้าเบาๆ รอบมันรออยู่แล้ว หลังติดเบาะต่อเลย
ช่วงล่าง AMG Sport มันเน้นแข็งๆ ใครไม่ชอบไป KW คับ มี V1 V3 ส่วน V2 เปลี่ยนเป็ฯ Comfort Street ราคาอยู่ที่ 6-8x หมื่น V3ปรับได้ Damper กับ Rebound น่าจะแก้ปัญหาแข็งไปพอสมควรครับ
-
A-Class รถในฝันเลยครับ ชอบมาก เป็นคนชอบรถ Hatchback อยู่แล้ว ติดตามข่าวตั้งแต่แรกๆเลย ไม่รู้ว่าชาตินี้จะมีวาสนาได้ขับไหม ><
ผมเคยมีความหวังว่าจะได้ขับอยู่ช่วงหนึ่ง เพราะพ่อมาให้สัญญาว่าถ้าเรียนได้เกียรติยมจะซื้อ C-Class ให้ (ตอนนั้น A-Class ยังไม่เปิดตัว)
แต่สุดท้ายขาดไปนิดนึงเลยอด :'( กะเปลี่ยน C มาเป็น A ซะหน่อย :-\
ถ้าในความคิดผมนะ เทียบกันในรถระดับเดียวกันก็...
- BMW 1 Series ผมชอบไฟหน้ามันนะ แต่ไม่ค่อยชอบไฟท้ายเท่าไหร่ เคยไปลองเปิดประตูหลังที่ Motor Show ไปกดตรง Logo แล้วโดนหนีบ เลยอคติเลย (โง่เองแท้ๆ555)
- Volvo V40 ก็โอเคเลย แต่ชอบ A กับ 1 มากกว่าเลยไม่ได้หาข้อมูล
- Audi A3 เหตุผลเดียวกับ V40 555
- VW Golf ไม่ค่อยชอบหน้าตาเท่าไหร่ ><
-
- BMW Series 1
- Volvo V40
- Audi A3
อย่างอื่น คงไม่ใช่
VW นี่ ยังถือว่าเกรดธรรมดา ไม่ พรีเมี่ยม
Vw golf gti นี่เป็นคู่แข่งโดยตรงของ a class เลยครับ แล้วเกรดธรรมดา โทดทีนะครับ ข้างในวัสดุดีกว่า a อีก เหอะๆ ขำ ต่างประเทศหลายๆรีวิวเค้าก็เอามาเทียบกันบ่อยๆ เหอะๆ ขำอีกรอบ
vw เกรดเดียวกับ ford toyota เทียบกับพรีเมี่ยม อย่าง
bmw benz ไม่ไหวหรอกครับ อ่อ vw เครือเดียวกับ audi นะครับ แบ่งตลาดชัดเจนว่าเอาใครมาชน audi นะครับ vw group ตลาดบน ชน bmw benz
-
- BMW Series 1
- Volvo V40
- Audi A3
อย่างอื่น คงไม่ใช่
VW นี่ ยังถือว่าเกรดธรรมดา ไม่ พรีเมี่ยม
Vw golf gti นี่เป็นคู่แข่งโดยตรงของ a class เลยครับ แล้วเกรดธรรมดา โทดทีนะครับ ข้างในวัสดุดีกว่า a อีก เหอะๆ ขำ ต่างประเทศหลายๆรีวิวเค้าก็เอามาเทียบกันบ่อยๆ เหอะๆ ขำอีกรอบ
vw เกรดเดียวกับ ford toyota เทียบกับพรีเมี่ยม อย่าง
bmw benz ไม่ไหวหรอกครับ อ่อ vw เครือเดียวกับ audi นะครับ แบ่งตลาดชัดเจนว่าเอาใครมาชน audi นะครับ vw group ตลาดบน ชน bmw benz
ไปดูรีวิวใน youtube เลยครับ หลายๆรีวิว เค้าก็เอามาเทียบกัน สงสัยฝรั่ง ก็คงสับสนในการแบ่งว่าอันไหน พรีเมี่ยม อันไหนไม่พรีเมี่ยมมั้งครับ เหอะๆ ตรรกะ คนไทยมองแค่แบรนด์ แต่ผมมองที่วัสดุเลยครับ คุณภาพตัวรถเลยครับ อย่าง a180 เนี่ย ล้านปลายๆ ออฟชั่นโล่งเตียนขนาดนั้นยังจะมองว่าเป็น พรีเมี่ยมอีกหรอครับ คำว่าพรีเมี่ยม เนี่ยเมื่อก่อนใช่ครับ แต่หลังๆ ยุโรปหลายๆแบรนด์เลิกทำแต่รถหรูๆอย่างเดียวแล้วครับ เค้ามาทำตลาดล่างๆกันเยอะแล้วเหมือนกัน เพียงแต่ ตรรกะพี่ไทย ยังมองแค่ตราหน้ารถอย่างเดียว ไม่ดูส้นตีนห่าเหวอะไรเลย (โทดทีนะครับใช้คำแรงผมเป็นคนพูดตรงแต่ไม่ได้พาดพิงใครนะ)สำหรับ benz ข้อดีของทีมออกแบบเค้าคือ เค้าสามารถทำให้ดูดีได้ทั้งๆที่ วัสดุก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่าชาวบ้านเลยครับ นั่นคือจุดเด่นของเค้า แล้วแบบนี้ผมเลยสงสัย ว่าภายในอย่าง GT 86 เนี่ยมันไม่เป็นรถเกรดต่ำไปกว่ารถ ยี่ปุ่น d segment ไปเลยหรอครับ สรุปเลยนะครับ คำว่า พรีเมี่ยมของคุณ Jump เนี่ยคืออะไร........แล้วก็ไม่ต้องไปตั้งกะทู้เพิ่มนะครับ ตะกี๊เห็นไปแว้บตั้งกะทู้เพิ่มว่า Vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม เปลืองพื้นที่ป่าวๆ มันเหมือนตั้งมาเพื่อกระแหนะกระแหน เด็กน้อยเกินครับ มาตอบในนี้เลย หรือกลัวคุยไม่สนุก หลังไมค์มาครับจะได้ชี้แจงชัดๆให้ฟัง หรือวันมีตติ้ง ไปเจอกันได้ครับ ผมจะได้เอา GTI กะ Scirocco ไป ใครมี CLA กะ A class ก็เอาไป เอาไปเทียบกันดูจะได้เป็นความรู้ด้วยครับ เพราะผมก็สงสัยมานานละว่า พรีเมี่ยมเนี่ย มันแบ่งตรงไหน
ปล. Vw มีคติประจำรถอยู่ครับ รถไม่แพง แต่แซงยากเอ้ย รถไม่แรงแต่แซงยาก -_-" อ้อผมบอกเลยครับ ผมสาวก VW แต่กะลังจะขายไปใช้ยี่ห้ออื่นบ้าง อันไหนจริงผมก็บอกว่าจริงอันไหนมัน แย้งๆกันพอสมควร ผมก็แย้ง ตามนั้นนะครับ
-
- BMW Series 1
- Volvo V40
- Audi A3
อย่างอื่น คงไม่ใช่
VW นี่ ยังถือว่าเกรดธรรมดา ไม่ พรีเมี่ยม
Vw golf gti นี่เป็นคู่แข่งโดยตรงของ a class เลยครับ แล้วเกรดธรรมดา โทดทีนะครับ ข้างในวัสดุดีกว่า a อีก เหอะๆ ขำ ต่างประเทศหลายๆรีวิวเค้าก็เอามาเทียบกันบ่อยๆ เหอะๆ ขำอีกรอบ
vw เกรดเดียวกับ ford toyota เทียบกับพรีเมี่ยม อย่าง
bmw benz ไม่ไหวหรอกครับ อ่อ vw เครือเดียวกับ audi นะครับ แบ่งตลาดชัดเจนว่าเอาใครมาชน audi นะครับ vw group ตลาดบน ชน bmw benz
ไปดูรีวิวใน youtube เลยครับ หลายๆรีวิว เค้าก็เอามาเทียบกัน สงสัยฝรั่ง ก็คงสับสนในการแบ่งว่าอันไหน พรีเมี่ยม อันไหนไม่พรีเมี่ยมมั้งครับ เหอะๆ ตรรกะ คนไทยมองแค่แบรนด์ แต่ผมมองที่วัสดุเลยครับ คุณภาพตัวรถเลยครับ อย่าง a180 เนี่ย ล้านปลายๆ ออฟชั่นโล่งเตียนขนาดนั้นยังจะมองว่าเป็น พรีเมี่ยมอีกหรอครับ คำว่าพรีเมี่ยม เนี่ยเมื่อก่อนใช่ครับ แต่หลังๆ ยุโรปหลายๆแบรนด์เลิกทำแต่รถหรูๆอย่างเดียวแล้วครับ เค้ามาทำตลาดล่างๆกันเยอะแล้วเหมือนกัน เพียงแต่ ตรรกะพี่ไทย ยังมองแค่ตราหน้ารถอย่างเดียว ไม่ดูส้นตีนห่าเหวอะไรเลย (โทดทีนะครับใช้คำแรงผมเป็นคนพูดตรงแต่ไม่ได้พาดพิงใครนะ)สำหรับ benz ข้อดีของทีมออกแบบเค้าคือ เค้าสามารถทำให้ดูดีได้ทั้งๆที่ วัสดุก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่าชาวบ้านเลยครับ นั่นคือจุดเด่นของเค้า แล้วแบบนี้ผมเลยสงสัย ว่าภายในอย่าง GT 86 เนี่ยมันไม่เป็นรถเกรดต่ำไปกว่ารถ ยี่ปุ่น d segment ไปเลยหรอครับ สรุปเลยนะครับ คำว่า พรีเมี่ยมของคุณ Jump เนี่ยคืออะไร........แล้วก็ไม่ต้องไปตั้งกะทู้เพิ่มนะครับ ตะกี๊เห็นไปแว้บตั้งกะทู้เพิ่มว่า Vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม เปลืองพื้นที่ป่าวๆ มันเหมือนตั้งมาเพื่อกระแหนะกระแหน เด็กน้อยเกินครับ มาตอบในนี้เลย หรือกลัวคุยไม่สนุก หลังไมค์มาครับจะได้ชี้แจงชัดๆให้ฟัง หรือวันมีตติ้ง ไปเจอกันได้ครับ ผมจะได้เอา GTI กะ Scirocco ไป ใครมี CLA กะ A class ก็เอาไป เอาไปเทียบกันดูจะได้เป็นความรู้ด้วยครับ เพราะผมก็สงสัยมานานละว่า พรีเมี่ยมเนี่ย มันแบ่งตรงไหน
ปล. Vw มีคติประจำรถอยู่ครับ รถไม่แพง แต่แซงยากเอ้ย รถไม่แรงแต่แซงยาก -_-" อ้อผมบอกเลยครับ ผมสาวก VW แต่กะลังจะขายไปใช้ยี่ห้ออื่นบ้าง อันไหนจริงผมก็บอกว่าจริงอันไหนมัน แย้งๆกันพอสมควร ผมก็แย้ง ตามนั้นนะครับ
แต่ถ้าผม บอกว่า อยากซื้อ ferrari มีคนเอา gtr มาเทียบ มันจะว่าไป ก็ได้ ในฐานะของความแรง
แต่มันก็ไม่ใช่ รถเกรด เดียวกัน อยู่ ดี ตาม คห ส่วนตัวของผม
หรือ subaru ก็แรงกว่า bmw benz ราคาในบ้านเราตัวนำเข้ามันก็ ใกล้กัน
แต่มันก็ถือว่าเทียบกับไม่ได้ เหมือน รถ segment c แรงๆ ไปเทียบ d
เวลาคนถาม ซื้อ accord ดีไหม หรือ อะไร ดี ตัวเทียบมันก็ น่าจะเป็น camry หรืออะไร เทือกๆ นั้น ไม่ใช่ civic altis
บอกตามตรงผมในฐานะ คนรักรถ รถผมคนเดียว มีขับแค่ eco car แลวก็มี c segment ญี่ปุ่น อีก 2 คัน ก็แค่นั้น แต่ไม่ได้มี ego car นะครับ อิอิ
คุยดีๆ ผมชอบนะ ไม่ต้องแดกดัน อะไร ขำเขิม หัวเราะกลิ้ง หรือ ส้นตีน กลางหว่างขา อะไร หรือว่าแดกดันกัน พราะผมคิดว่า ไม่มีใครถูกหมดเสมอไป
แต่มันก็มีสิ่งที่ เป็นบรรทัดฐานอยู่ เช่น non luxury หรือ luxury ใน ระดับของยี่ห้อ รถ มัน
ที่ไปตั้งกระทู้เช็ดให้แน่ใจครับ เพราะคิดว่าทำการบ้าน พร้อมหาข้อมูลมาดีแล้วถึงตอบลงไป
ไม่ใช่ เอาแต่ คห ส่วนตัว อย่างเดียว กลัวเงิบ นะครับ เข้าใจตรงกันนะ
-
.
.
.
สาวก vw ในนี้นี่แรงกันใช้ได้เลยนะครับ
ใจเย็นๆกันหน่อยดีกว่าไหมครับ
ผมว่าพูดกันคนละประเด็นอยู่นะ
แบรนด์พรีเมี่ยมก็คือแบรนด์พรีเมี่ยม
ไม่ว่าจะทำรถรุ่นล่างสุดยังไงมันก็ยังเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์
เทียบง่ายๆเหมือนนาฬิกาครับ เคยเห็น tag
รุ่นที่แพงกว่า rolex ไหมครับ ก็เหมือนกัน
ไม่ได้แปลว่า tag มันจะระดับเดียวกับ rolex เลย
มันเป็นเรื่องของ marketing น่ะครับ
เรื่องของการวางตำแหน่งในตลาด ซึ่งตัวสินค้า
มันอาจจะดีกว่าหรือแย่กว่าก็ได้ครับ
-
เท่าที่ผมดู จขกท ถามว่า คู่แข่งคือรุ่นไหนบ้าง ถ้าจำไม่ผิดแม้แต่ในเวปเราหรือyoutube หรือเวปที่เทส รถส่วนใหญ่ เค้าก็เอา gti a250 volvo v40 แล้ว hothacth อีกหลายๆยี่ห้อ มาเทียบกัน โดยไม่มีคำว่า พรีเมี่ยมมา ด้วย ผมยังไม่เห็นว่า youtube คลิปไหนเอา เอา gti มาเทียบกับ pulza หรือ mazda3 เลยนะครับ เพราะรู้ว่าเป็นแบรนด์ตลาดจิงครับ vw แต่ไหงเวลา เทียบไม่มีใครเอา gti มาเทียบกะยี่ห้อตลาดบ้านๆเหมือนกันล่ะ แล้วก็อย่าบอกนะครับว่า ราคา ต่างกันเพราะต่อให้ต่างประเทศ ก็ยังไม่เห็น ก็ยังเห็นเค้าเอาไปเทสรวมๆกันอยู่ดี แล้วส่วนใหญ่ก็บอกว่าเป็นคู่แข่งกันโดยตรง แล้วก็ย้ำอีกครั้ง จขกท เค้าถามว่ามีรุ่นไหนบ้างที่เป็นคู่แข่งกัน ผมก็เพิ่งรู้นะ ตรรกะคนไทย มองที่แบรนด์โดยที่ไม่มอง คุณภาพรถ เหอะๆ ขำอีกรอบครับ อีกอย่าง gtr กะ เฟอร์มันคนละประเด็นครับ ผมสน 2 ประเด็น คือ เจ้าของกะทู้เค้าถามว่า มีรุ่นไหนบ้างที่เป็นคู่แข่ง a class ซึ่งที่ผมเห็นก็คือ golf volvo v40 1 series mini cooper เพราะในไทย ราคา ราวๆนี้ก็ได้อย่างที่บอกมานี่ ถ้าอย่างงั้นต่างประเทศ ราคา aกะgti ก็พอๆกัน งั้นไม่ขำหรอครับ ที่ราคารถพรีเมี่ยม มาเท่าๆกันกะรถบ้านๆ แล้วตัวอย่างไม่ใช่แค่ vw กะเบ้น นะครับ แม้แต่ gtr กะ911 turbo เค้าก็ยังเอามารีวิวใส่กันเลยคร้าบ เพราะงั้นผมถึงบอกไงว่า ตรรกะคนไทย มองแค่ยี่ห้อ แต่ฝรั่งเค้ามอง สมถรรณะ ภาพรวม ราคา เค้าไม่มองแค่ตราหน้ารถอย่างเดียว แล้วข้อ 2 ผมไม่ได้กะแทกแดกดันนะ แต่ผมกวนตีนใส่เลยแหละ เพราะการที่ไปตั้งกะทู้ใหม่ว่า vw คือ แบรนด์พรีเมียม มันเป็นกะทู้จงใจเลยแหละครับ สำหรับผมถือว่าตั้งมาเพื่อกวนตีน ไม่ได้ตั้งมาเพื่อประโยชน์อันใด อีกอย่างผมไม่กลัวเงิบครับ หึหึหึ ยังไม่ตอบผมเลยนะครับ รถพรีเมี่ยมวัดกันตรงไหน ที่แน่ๆ ผมว่าไม่ใช่ยี่ห้อแน่นอน เพราะบางยี่ห้อ มีราคาหลายระดับ หลายรุ่นต่างกันอยู่แล้ว
-
อ้อผมเป็นคนพูดตรงๆ นะครับ ไม่อ้อมค้อม ผมจริงใจครับ คุณ raygun น่าจะรู้ดีจากที่เคยสนทนาเข้าใจผิดกันมาครั้งนึง
-
อีกอย่าง คู่แข่งใครเป็นใคร ผมไม่ได้มานั่งเทียบมโนเอาเองนะครับ แต่ผมดูจาก youtube ทั้งนั้นเค้าก็เทสมาแบบนี้ ผมยังไม่เห็นว่า รีวิวไหนจะบอกว่า เห้ยมรึงไม่ใช่รถพรีเมี่ยมนะ ยี่ห้อไม่ใช่พรีเมี่ยมมาวัดกันไม่ได้ เท่าที่ดูมายังไม่เจอนะครับ ก็เห็นเค้าจับมาเทสใส่กัน เพราะคุณภาพรถ ราคา สมรถถณะมันพอๆกัน ชัดเจนนะครับ ผมรู้สึกแย่กะ ตรรกะเก่าๆของคนไทยเรื่องยี่ห้อรถครับ อีกอย่างถ้าจะมองผมว่ามองเป็นรุ่นๆไปจะเข้าท่ากว่ามั้ยครับ แบบนี้ พวก GT-R 370z honda NSX ก็แย่สิ เพราะยี่ห้อก็ยี่ปุ่นบ้านๆ
DRIVEN #3: VW Golf GTI vs Mercedes A 250 vs BMW 125i vs Volvo V40 T5 (http://www.youtube.com/watch?v=Ddyg8j1FLWI#ws)
VW Golf GTI vs. BMW 125i vs. Mercedes A 250 vs. Ford Focus ST (http://www.youtube.com/watch?v=s7Qxhbi0cUU#ws)
2013 Audi A3 vs Mercedes A-Class vs VW Golf Group Test - What Car? (http://www.youtube.com/watch?v=mkpqkopooTA#ws)
頂尖鋼砲對決 A250 vs GTI (http://www.youtube.com/watch?v=4vrJWdgnZ5A#ws)
-
อ้อผมเป็นคนพูดตรงๆ นะครับ ไม่อ้อมค้อม ผมจริงใจครับ คุณ raygun น่าจะรู้ดีจากที่เคยสนทนาเข้าใจผิดกันมาครั้งนึง
ผมเข้าใจครับ ว่าจริงๆไม่มีอะไรเลย
แค่คุยกันผ่านตัวหนังสือมันเลยทำให้เข้าใจผิดกันน่ะครับ
เลยอยากให้ใจเย็นๆกัน ผมว่าเจอกันก็เพื่อนกันทั้งนั้นแหละครับ
ผมเข้าใจทั้งสองท่านเพราะตอนนี้เหมือนคุยกันอยู่คนละจุดเท่านั้นเอง
-
อ้อผมเป็นคนพูดตรงๆ นะครับ ไม่อ้อมค้อม ผมจริงใจครับ คุณ raygun น่าจะรู้ดีจากที่เคยสนทนาเข้าใจผิดกันมาครั้งนึง
ผมเข้าใจครับ ว่าจริงๆไม่มีอะไรเลย
แค่คุยกันผ่านตัวหนังสือมันเลยทำให้เข้าใจผิดกันน่ะครับ
เลยอยากให้ใจเย็นๆกัน ผมว่าเจอกันก็เพื่อนกันทั้งนั้นแหละครับ
ผมเข้าใจทั้งสองท่านเพราะตอนนี้เหมือนคุยกันอยู่คนละจุดเท่านั้นเอง
ขอบคุณครับที่เตือนครับผม
-
พุ่งประเด็น ไปที่ คำถาม ของ จขกท. พอครับ
ผมตอบ เหมือนเดิม ครับ แบบ Specific รุ่นเลยคับ คู่แข่ง ของ A250 ในความคิดผม(ผมเน้นที่ ด้านราคา กะ Performance )และรูปร่าง ที่พอไปฟัดกันได้
1-Series (ในไทยไม่มีเครื่องที่พอจะเปรียบเทียบได้)
V40 T5
Audi A3
Golf GTI
FN2 (เเอบเชียร์ NA ซักหน่อย)
ขอบคุณคับ
-
อิอิ เห็นมีเพื่อนๆพูดถึงน้องสามด้วย :)
ออสซี่นี่ น้องสามเค้าเอาไปเทียบกะA-class base เลยนะครับ
แต่จริงๆผมว่ามันก็เอามาเที่ยบกันได้ในบางแง่เหมือนกันนะครับ
Aนี่เอาแบบรุ่นพื้นฐานมาเลย
ราคาน้องสาม-base Mz3 ==> 38,190 $au 1,187,709 บาท ออฟชั่นจัดมาเต็ม
ราคา A-class base A200 ==> 40900 $au 1,271,990 บาท จ่ายค่าพรีเมี่ยมออฟชั่นอีก 351,430 รวมแล้ว 1,623,420บาท
2014 Mazda3 Vs Mercedes-Benz A Class Review & Comparison (http://www.youtube.com/watch?v=RVsmaSt8qTo#ws)
-
ส่วน S ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันระเบิดกำลังมาแนวๆ Overboost ทั้งกดคันเร่ง ทั้งเกียร์ที่รอรอบให้ซัดทันที แต่ถ้าเอาไว้ไล่ใคร รับรองมันส์ได้ใจครับ ความหน่วงหายไปเลย กลายเป็นความสยิวแทน เสียงท่อก็จะดังขึ้นด้วยนิดนึงครับ เหมือนรถจะเบาขึ้น พร้อมลอย ;D
โหมด S อันนี้เห็นด้วยเลยครับ เหมือนวิศวกรอารมณ์ค้างมาจากสนามแข่ง เซตมาแบบว่า "โหด" เลยครับสำหรับรถบ้าน พร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว เวลาวิ่งทำความเร็วมา แล้วเราถอนคันเร่ง เพื่อเปลี่ยนเลน หรือรอรถคันหน้าหลบ มันจะลดเกียร์ แล้วเลี้ยงรอบรอไว้แถวๆ 3 พันรอบ บูสมาเต็มรอไว้เลย พอเติมคันเร่งลงไป ก็กระชากหลังติดเบาะ ลองโหมดนี้ครั้งแรก ตกใจเลย "นี้หรือ Benz" ที่สำคัญ ผบ หันมามองหน้าเลย ;D
-
ส่วน S ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันระเบิดกำลังมาแนวๆ Overboost ทั้งกดคันเร่ง ทั้งเกียร์ที่รอรอบให้ซัดทันที แต่ถ้าเอาไว้ไล่ใคร รับรองมันส์ได้ใจครับ ความหน่วงหายไปเลย กลายเป็นความสยิวแทน เสียงท่อก็จะดังขึ้นด้วยนิดนึงครับ เหมือนรถจะเบาขึ้น พร้อมลอย ;D
โหมด S อันนี้เห็นด้วยเลยครับ เหมือนวิศวกรอารมณ์ค้างมาจากสนามแข่ง เซตมาแบบว่า "โหด" เลยครับสำหรับรถบ้าน พร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว เวลาวิ่งทำความเร็วมา แล้วเราถอนคันเร่ง เพื่อเปลี่ยนเลน หรือรอรถคันหน้าหลบ มันจะลดเกียร์ แล้วเลี้ยงรอบรอไว้แถวๆ 3 พันรอบ บูสมาเต็มรอไว้เลย พอเติมคันเร่งลงไป ก็กระชากหลังติดเบาะ ลองโหมดนี้ครั้งแรก ตกใจเลย "นี้หรือ Benz" ที่สำคัญ ผบ หันมามองหน้าเลย ;D
เทียบกับใช้ Paddle shift เอง เปลี่ยนตามใจเรา อันไหนสนุกกว่ากันคับ ขอบคุณครับ
-
ส่วน S ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันระเบิดกำลังมาแนวๆ Overboost ทั้งกดคันเร่ง ทั้งเกียร์ที่รอรอบให้ซัดทันที แต่ถ้าเอาไว้ไล่ใคร รับรองมันส์ได้ใจครับ ความหน่วงหายไปเลย กลายเป็นความสยิวแทน เสียงท่อก็จะดังขึ้นด้วยนิดนึงครับ เหมือนรถจะเบาขึ้น พร้อมลอย ;D
โหมด S อันนี้เห็นด้วยเลยครับ เหมือนวิศวกรอารมณ์ค้างมาจากสนามแข่ง เซตมาแบบว่า "โหด" เลยครับสำหรับรถบ้าน พร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว เวลาวิ่งทำความเร็วมา แล้วเราถอนคันเร่ง เพื่อเปลี่ยนเลน หรือรอรถคันหน้าหลบ มันจะลดเกียร์ แล้วเลี้ยงรอบรอไว้แถวๆ 3 พันรอบ บูสมาเต็มรอไว้เลย พอเติมคันเร่งลงไป ก็กระชากหลังติดเบาะ ลองโหมดนี้ครั้งแรก ตกใจเลย "นี้หรือ Benz" ที่สำคัญ ผบ หันมามองหน้าเลย ;D
เทียบกับใช้ Paddle shift เอง เปลี่ยนตามใจเรา อันไหนสนุกกว่ากันคับ ขอบคุณครับ
สำหรับผมนะครับ ชิพเองได้ความแม่นยำกว่าครับ สมมุตินะครับ แรงม้าสูงสุดมาที่ 5000-6000 รอบ ผมจะชิพที่ 6 พันพอดี แต่ถ้าโหมด s เค้าจัดให้เราที่นู่น 7 พันนิดๆซึ่งผมมองว่าสูงไป เป็นภาระเครื่องเกินไปด้วยครับ แถมไม่มีความจำเป็นต้องลากขนาดนั้นเหมือนกะว่ายิ่งลากสูงกลายเป็นหน้ารถ ห้อยๆเพราะแรงตกไป ถ้าเราหัดบ่อยๆจนชิน จะรู้เลยว่าการชิพเองเนี่ย ค่อนข้างตรงตามใจมากที่สุดอีกอย่างเป็นเหมือนกันเกือบทุกยี่ห้อครับ ยกเว้น bmw ที่เค้าเซตมาโหดน้อยหน่อย ยังใช้งานจริงได้อยู่ แต่ที่เหลือลากรอบให้สูงมากแถามเลี้ยงรอบให้ซะโหดเลย
-
ส่วน S ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันระเบิดกำลังมาแนวๆ Overboost ทั้งกดคันเร่ง ทั้งเกียร์ที่รอรอบให้ซัดทันที แต่ถ้าเอาไว้ไล่ใคร รับรองมันส์ได้ใจครับ ความหน่วงหายไปเลย กลายเป็นความสยิวแทน เสียงท่อก็จะดังขึ้นด้วยนิดนึงครับ เหมือนรถจะเบาขึ้น พร้อมลอย ;D
โหมด S อันนี้เห็นด้วยเลยครับ เหมือนวิศวกรอารมณ์ค้างมาจากสนามแข่ง เซตมาแบบว่า "โหด" เลยครับสำหรับรถบ้าน พร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว เวลาวิ่งทำความเร็วมา แล้วเราถอนคันเร่ง เพื่อเปลี่ยนเลน หรือรอรถคันหน้าหลบ มันจะลดเกียร์ แล้วเลี้ยงรอบรอไว้แถวๆ 3 พันรอบ บูสมาเต็มรอไว้เลย พอเติมคันเร่งลงไป ก็กระชากหลังติดเบาะ ลองโหมดนี้ครั้งแรก ตกใจเลย "นี้หรือ Benz" ที่สำคัญ ผบ หันมามองหน้าเลย ;D
.
.
.
โดนเหมือนกันเลยครับ ทะเลาะกับแฟนเพราะไอโหมด s นี่แหละ
แฟนผมกลัวมาก (ขนาดผมขับเองยังกลัวเลย) ไม่รู้มันจะโหดไปไหน
-
ส่วน S ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันระเบิดกำลังมาแนวๆ Overboost ทั้งกดคันเร่ง ทั้งเกียร์ที่รอรอบให้ซัดทันที แต่ถ้าเอาไว้ไล่ใคร รับรองมันส์ได้ใจครับ ความหน่วงหายไปเลย กลายเป็นความสยิวแทน เสียงท่อก็จะดังขึ้นด้วยนิดนึงครับ เหมือนรถจะเบาขึ้น พร้อมลอย ;D
โหมด S อันนี้เห็นด้วยเลยครับ เหมือนวิศวกรอารมณ์ค้างมาจากสนามแข่ง เซตมาแบบว่า "โหด" เลยครับสำหรับรถบ้าน พร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว เวลาวิ่งทำความเร็วมา แล้วเราถอนคันเร่ง เพื่อเปลี่ยนเลน หรือรอรถคันหน้าหลบ มันจะลดเกียร์ แล้วเลี้ยงรอบรอไว้แถวๆ 3 พันรอบ บูสมาเต็มรอไว้เลย พอเติมคันเร่งลงไป ก็กระชากหลังติดเบาะ ลองโหมดนี้ครั้งแรก ตกใจเลย "นี้หรือ Benz" ที่สำคัญ ผบ หันมามองหน้าเลย ;D
เทียบกับใช้ Paddle shift เอง เปลี่ยนตามใจเรา อันไหนสนุกกว่ากันคับ ขอบคุณครับ
สำหรับผมนะครับ ชิพเองได้ความแม่นยำกว่าครับ สมมุตินะครับ แรงม้าสูงสุดมาที่ 5000-6000 รอบ ผมจะชิพที่ 6 พันพอดี แต่ถ้าโหมด s เค้าจัดให้เราที่นู่น 7 พันนิดๆซึ่งผมมองว่าสูงไป เป็นภาระเครื่องเกินไปด้วยครับ แถมไม่มีความจำเป็นต้องลากขนาดนั้นเหมือนกะว่ายิ่งลากสูงกลายเป็นหน้ารถ ห้อยๆเพราะแรงตกไป ถ้าเราหัดบ่อยๆจนชิน จะรู้เลยว่าการชิพเองเนี่ย ค่อนข้างตรงตามใจมากที่สุดอีกอย่างเป็นเหมือนกันเกือบทุกยี่ห้อครับ ยกเว้น bmw ที่เค้าเซตมาโหดน้อยหน่อย ยังใช้งานจริงได้อยู่ แต่ที่เหลือลากรอบให้สูงมากแถามเลี้ยงรอบให้ซะโหดเลย
ขอบคุณค๊าบบ
-
อยากลองจริงๆ เลย โหมด S ที่ล่ำลือ ;D
ใน F10 ผม โหมด Sport ก็ว่าน่ากัวแล้วนะ ตอนแม่ขับเคยแกล้งปรับดู โดนดุชุดใหญ่
จากที่ดูๆ ผมว่าน่าจะ โหดกว่า F10 ผมพอตัวเลย เพราะมันเป็นหนึ่งในรถที่ผมไม่กล้าเล่นด้วย ฮ่าๆๆๆ :D
-
ผมเพิ่งได้CLAมาขับแต่แถวบ้านไม่เคยลองโหมดSเลย เพิ่งมาลองเมื่อไม่นานมานี้ตอนขับทางไกล บอกเลยว่าเงิบมา พุ่งจนผมตกใจ เหมือนปกติมันจะหน่วงเวลาเร่ง
แล้วจะไม่พุ่งมากแต่โหมดนี้ กดปุบมาปับ
ปล. ดีใจอะ รีวิวCLAของพี่จิมมี่จะมาแล้ว ไม่คิดเลยว่าจะรีวิวคันนี้ด้วย ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณพี่ๆมากครับ ทำให้ผมเห็น vw ขึ้นเยอะ แสดงว่าอาจจะดีจริงละครับ แต่ผมแค่มองว่าแบรน benz อยู่มานานแล้ว และส่วนใหญ่ทำแต่รถแพงๆ ราคาพรีเมี่ยมๆนิดๆ ผมเลยตั้งคำถามถึงรูปลักษณ์ benz และวัสดุ สมมรถนะที่ได้กับราคาที่เบ้นตั้งไว้แบบนี้ (คือมันต่ำ) กว่าเมื่อก่อนที่ส่วนใหญ่จะ 4 ล้านกว่า เดี๋ยวนี้ 2 ล้านต้นๆก็มี ผมแค่บอกว่าไม่มีจะเทียบ bmw เท่าไหร่ เพราะเค้าจงใจทำ x มาก่อนหน้า benz แค่ benz ลงมาเล่นตลาดแบบนี้กับเค้าด้วย
-
มาลงชื่อว่าอ่านครบแล้วแต่ไม่รู้จะตอบอะไร เพราะพูดไปหมดแล้ว
-
ประเด็นคือ เค้าไม่ได้บอกว่า พรีเมี่ยมไม่พรีเมี่ยมแล้วไม่ใช่คู่แข่งทางการตลาดนะครับ ประเด็นคือ เค้าถามว่า รถรุ่นไหนบ้างที่เป็นคู่แข่ง คำว่าคู่แข่งไม่จำเป็นต้องพรีเมี่ยมเหมือนกัน หรือคุณค่าทางแบรนด์เท่ากันนะครับ ผมมองว่า 1.รุ่นรถ 2.ราคา 3.รูปร่างและสมถรรณะ ผมมองแบบนี้ ไม่ใช่มามองยี่ห้อ แล้วบอกว่า ยี่ห้อนี้ไม่ใช่พรีเมี่ยม ไม่ใช่คู่แข่งแน่นอน แบบนั้นผมว่า อัคติ ชิบหายเลย แล้วก็ยังไม่ชี้แจงนะครับ ว่า พรีเมี่ยมของคุณ jump เนี่ยมองมุมไหน เพราะเท่าที่ผมดู คุณมองแค่ยี่ห้อ แต่ไม่ได้รู้เรื่องตัวรถเลย
-
คหสต.ของผมนะครับ
เปรียบเทียบให้ง่ายๆระหว่าง แบรนด์ กับ ตัวรถ
แบรนด์ - A180 ก็คือพรีเมี่ยม ส่วน GTI ก็ยังพรีเมี่ยม แต่พรีเมี่ยมน้อยกว่าตราดาว มากกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นเกือบทุกค่าย(ยกเว้นLexus) แต่ได้ความสปอร์ตมากกว่า A Class เยอะ
ตัวรถ - มันควบคู่มากับคำว่าแบรนด์ ถ้ามองกันที่ความหรูหราของวัสดุ คุณภาพวัสดุ ผมมองว่า GTI พรีเมี่ยมกว่า A180 ถ้ามองกันที่การออกแบบ ภายนอก ภายใน ผมก็มองว่า A180 A250 พรีเมี่ยมกว่า GTI เพราะฉนั้น คำว่าพรีเมี่ยม ผมว่าควรที่จะมองกันเป็นจุดดีกว่าครับ เคลียร์กว่า
ถ้าตัวรถ A180 ก็ยังพรีเมี่ยม แต่พรีเมี่ยมน้อยสุดในกลุ่มรถระดับพรีเมี่ยม(เพราะราคาก็ถูกสุดในตราดาว) ถามว่าถ้าเอา A180 เทียบกับ D-Seg ท๊อป ราคาพอๆกัน ผมก็ยังมองว่า A180 116i พรีเมี่ยมกว่า D-Top เพราะแบรนด์ ภาพลักษณ์ การออกแบบ รูปทรง เส้นสาย มันกินขาดD-Top ส่วนวัสดุภายใน D-Top ก็ไม่ได้ดีไปกว่าพวกพรีเมี่ยมน้อยๆอย่าง 116i A180 (เพียงแต่ว่าคุณจะได้รถบอดี้ขนาดกลาง ภายในแคบ ออฟชั่นเหี้ยน แทนที่จะเป็นรถใหญ่ ยาว ดูภูมิฐาน ออฟชั่นครบ นั่งสบาย ไม่อึดอัด) เรื่องความแข็งของโครงสร้างตัวถัง ผมยังมองว่าถ้าประสานงากันระหว่าง เยอรมันเล็ก กับ ญี่ปุ่นใหญ่ ผมว่าเยอรมันเล็ก"น่าจะ"ปลอดภัยกว่า แข็งกว่า
-
A-Class ช่วงล่างผมว่ามันแข็งตึงตังไป (พอฟัดพอเหวี่ยงกับมินิเลย) ภายในก็พลาสติกเยอะไป.. เอาจริงๆคือผมว่ามันไม่คุ้มกับมูลค่าที่จ่ายไปอะครับ
ยกเว้นว่าชอบตราดาวจริงๆ ผมก็ไม่ขัด แต่ถ้าเอาแค่รถที่เป็น Hot Hatch แล้ว Performance ดีๆ ไป VW Golf Mk6,7 น่าจะดีกว่านะครับ
ส่วนเรื่องแบรนด์ทีถกกัน..
แบรนด์คือแบรนด์ครับ เวลาผมดูในยูทูปมีการทดสอบพวก Hot Hatch ทีไร
VW Golf ก็คือฝรั่งเอามาชนกับ A-class,1-Series,V40 ไรงี้อยู่แล้ว ที่เค้าไม่เอา A1 มาชน ก็เพราะว่า Performance ไม่ได้ต่างอะไรกับ Golf เลย
ทั้งแพลทฟอร์มก็ตัวเดียวกัน เครื่องก็เครื่องเดียวกัน บริษัทก็บริษัทเดียวกัน Audi แค่เอา Golf มา ปรับปรุงหน้าตา ใส่วัสดุพรีเมียมเข้าไปใน Interior ให้มันดูหรูกว่า
(นึกถึงภายใน (ย้ำว่าเฉพาะภายในนะ) Prius กับ CT200h ก็ได้ครับ) นี่คือในแง่ของ Performance นะครับ
ถ้าเป็นเรื่องพรีเมียมของแบรนด์ (ในแง่มูลค่าการตลาด) เอาง่ายๆนะ (ไม่คุยนะว่าแบบรถดีไม่ดี จะขับแล้วเกาะเป็นตีนตุ๊กแกเหมือน Golf หรือร่อนยังกะจานบินอย่าง MB ช่วงล่าง Elegance)
VW นี่คือสร้างรถธรรมดาๆให้คนทั่วๆไปขับเลย แบรนด์"ต่ำกว่า" Audi , Benz, BMW อยู่แล้ว (ไม่สนการขับขี่นะ)
คุณเอา Phaenton ของ VW กับ 7-Series หรือ S-Class มาให้คนๆนึงเลือก โดยที่เค้าไม่เคยรู้ว่าคันไหนช่วงล่างแบบไหน การขับขี่เป็นยังไง คุณว่าเค้าจะเลือกคันไหนล่ะ?
นี่ก็เรื่องของแบรนด์
ถ้ามองแบรนด์ อย่าเอาไทยไปวัด คนไทยแบ่งก่อนแล้วว่ายุโรปหรือไม่ยุโรป พอพูดว่ายุโรป คำว่าพรีเมียมจะขึ้นมาทันที (ทั้งๆที่แบรนด์โตโยต้ากับVW มันก็ระดับเดียวกัน ในเรื่องของค่าทางการตลาด) อย่างง่ายๆ คุณขับ Lexus คนเค้าก็จะมองว่า "อ่อขับรถญี่ปุ่น" ถ้าคุณขับ VW หรือ Skoda เค้าก็จะมองว่า "อ่อขับรถยุโรป" ถ้าไม่ได้สนใจเรื่องรถ
จริงๆ ไม่มีใครทราบหรอกครับว่า ชื่อแบรนด์ lexus มันพรีเมี่ยมกว่า VW (Lexus แบรนด์ชนพวก Audi,Benz,BMWนะ)
-
พรีเมี่ยมไม่พรีเมี่ยมจะวัดไปเพื่ออะไร ดูแล้วเหมือนจะล่อเป้าไปเปล่าๆ เจ้าของกระทู้เค้าก็แค่ถามว่า A-Class เป็นยังไงคู่แข่งคือใคร
เรื่องคันไหนดีกว่าคันไหนไม่ขอพูด มันเป็นเรื่องความชอบส่วนตัว บางคนมองรถที่ Performace บางคนมองที่ Brand Image ฯลฯ
ส่วนเรื่องคู่แข่งในตลาด Golf ก็เป็นคู่แข่งแน่นอนจะบอกว่าไม่ใช่พรีเมี่ยมไม่ใช่คู่แข่งก็คงไม่ใช่ Golf ก็ทำตลาดด้วยรถไซส์นี้และประสบความสำเร็จ มันน่าสนใจจนค่ายใหญ่อย่าง BMW/MB ต้องมาเล่นด้วย แล้วมันจะไม่ใช่คู่แข่งใน segment เดียวกันยังไง ไหนจะมีตัวแรงของรุ่นอีกเป็นตลาด Hot Hatch ที่น่าสนใจมากๆ จนแต่ล่ะค่ายต้องทำรถมาซัดกะ GTI ที่เป็นผู้นำ Hothatch มายาวนาน
-
สรุปเวลาซื้อรถ เราซื้ออะไรครับ
1. แบรนด์
2. Performance
3. Residual
4. Utilization Space
5. Gadget inside
ต่างคนก็ต่างกันไป แต่ผมเลือกข้อ 2 ผมเองก็ขับ scirocco ไม่ได้มองว่าเป็นรถpremium ราคาก็ไม่ได้แพง คุณภาพดีเกินตัว ได้ที่จอดบ้างตามห้าง สรุป happy
-
ใครใช้รุ่นไหนก็เชียร์รุ่นนั้น เพราะถ้าไม่ชอบก็คงไม่ซื้อรอกจริงไหมครับ
แต่บางครั้งงบมันมีจำกัดก็ตัดใจเลือกแค่คันเดียว ทั้งๆที่ก็รักอีกคันนึงไม่น้อย
สู้ผมไม่ได้ งบไม่มีเลยไม่ต้องเลือก