Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pantakan ที่ พฤศจิกายน 09, 2014, 15:52:00
-
พอดีเพิ่งออกรถมาได้ 1 เดือนครับ พี่ๆ แล้วลองอ่านๆ มาหลายๆเวป
ผมก็เลย อยากจะรันอินเครื่อง ตอนนี้ ก็ วิ่งได้ประมาณ 1000 โล แล้วครับ
ก็เลยอยากสอบถามว่า ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมดมั้ยครับ
หรือว่า เปลี่ยนเฉพาะ นมค. อย่างเดียวครับ พี่ๆ
ของผมเป็น Isuzu Hi lander 4 ประตู ครับ แล้วก็ถ้าเปลี่ยน นมค. ข้างนอก
จะหมดประกันกับ ศูนย์ มั้ยครับ หมายถึง ตอน check ทุกหมื่นโล อะครับ
แล้ว อีกคำถาม คือ ถ้าเปลี่ยนข้างนอก จะใช้ นมค. ยี่ห้อ ไหนดีครับ
ขอบคุณพี่ๆมากๆ นะครับ
-
ถ้าเป็นรถใหม่ แนะนำว่า เปลี่ยนที่ 0 ดีกว่านะครับ จนกว่าประกันตัวรถจะหมด
-
ถ้าคู่มือบอกให้เปลี่ยนก็เปลี่ยนครับ อย่างผมใช้ซีวิค2012คู่มือบอกไม่ต้องเปลี่ยนผมก็ไปเปลี่ยนตอนหมื่นโลเลยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่าสมัยนี้เค้าทำชิ้นส่วนสะอาดกว่าเมื่อก่อนเยอะไม่น่ามีพวกขี้เหล็กขี้กลึงค้างอยู่ในเครื่องจนต้องเปลี่ยนเหมือนเมื่อก่อนหรอก
แต่ถ้ายี่ห้อคุณเค้าบอกให้เปลี่ยนก็ทำไปครับ เดี๋ยวมีปัญหาอะไรเค้าโบ้ยว่าผิดที่เราไม่ทำตาม
รถประกันทำศูนย์ไปก่อนครับ ทำให้ครบประกันอย่างน้อยก็ฟรีค่าแรง บางที่บางค่ายเค้าเห็นเราประวัติดีเช็คระยะกับเค้าตลอดบางทีมีปัญหาอะไรนอกประกันก็ได้ลดด้วยนะ
-
1,000 โลยังไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ
ไปเปลี่ยน 10,000 โลเลยครับ
สมัยนี้เทคโนโลยีน้ำมันเครื่องมันดีดว่าสมัยก่อนมากครับ
-
เปลี่ยนบ่อยมันไม่ดีในเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ต้องทำลายน้ำมันเดิม สร้างน้ำมันใหม่เข้ามาในตลาดอีกแหละครับ
คู่มือบอกเปลี่ยนคงต้องเปลี่ยนตามคู่มือ และที่สำคัญหากรถมีประกัน ทำตามที่เค้าบอกอย่างว่านอนสอนง่าย
ไม่งั้นเค้าจะปัดความรับผิดชอบ หากเกิดความเสียหายในกรณีที่เราไปทำมาจากอู่ข้างนอกครับ
-
ถ้าเป็นรถใหม่ แนะนำว่า เปลี่ยนที่ 0 ดีกว่านะครับ จนกว่าประกันตัวรถจะหมด
ขอบคุณพี่ๆ มากนะครับ
-
ถ้าคู่มือบอกให้เปลี่ยนก็เปลี่ยนครับ อย่างผมใช้ซีวิค2012คู่มือบอกไม่ต้องเปลี่ยนผมก็ไปเปลี่ยนตอนหมื่นโลเลยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่าสมัยนี้เค้าทำชิ้นส่วนสะอาดกว่าเมื่อก่อนเยอะไม่น่ามีพวกขี้เหล็กขี้กลึงค้างอยู่ในเครื่องจนต้องเปลี่ยนเหมือนเมื่อก่อนหรอก
แต่ถ้ายี่ห้อคุณเค้าบอกให้เปลี่ยนก็ทำไปครับ เดี๋ยวมีปัญหาอะไรเค้าโบ้ยว่าผิดที่เราไม่ทำตาม
รถประกันทำศูนย์ไปก่อนครับ ทำให้ครบประกันอย่างน้อยก็ฟรีค่าแรง บางที่บางค่ายเค้าเห็นเราประวัติดีเช็คระยะกับเค้าตลอดบางทีมีปัญหาอะไรนอกประกันก็ได้ลดด้วยนะ
อ่อ ขอบคุณมากๆ นะครับพี่
-
1,000 โลยังไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ
ไปเปลี่ยน 10,000 โลเลยครับ
สมัยนี้เทคโนโลยีน้ำมันเครื่องมันดีดว่าสมัยก่อนมากครับ
ขอบคุณมากๆ นะครับ พี่
-
เปลี่ยนบ่อยมันไม่ดีในเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ต้องทำลายน้ำมันเดิม สร้างน้ำมันใหม่เข้ามาในตลาดอีกแหละครับ
คู่มือบอกเปลี่ยนคงต้องเปลี่ยนตามคู่มือ และที่สำคัญหากรถมีประกัน ทำตามที่เค้าบอกอย่างว่านอนสอนง่าย
ไม่งั้นเค้าจะปัดความรับผิดชอบ หากเกิดความเสียหายในกรณีที่เราไปทำมาจากอู่ข้างนอกครับ
ขอบคุณมากๆ นะครับพี่
-
1000 โลแรกไม่ต้องเปลี่ยนอะไรครับ เข้าศูนย์ให้ตรวจสอบตามข้อกำหนด
แต่ถ้าไม่สบายใจเพราะสมัยก่อนรถพ้นรันอิน 1000 โล มักนิยมเปลี่ยนกันเพราะว่าอาจมีเศษโลหะแล้วทำให้ผิวกระบอกสูบเป็นรอบ
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้วด้วยเทคโนโลยีด้านวัสดุ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนก็แจ้งศูนย์ได้ครับ หรือจะเปลี่ยนข้างนอกก้ได้แต่ต้องไม่แจ้งศูนย์นะครับ เดี๋ยวเป็นข้ออ้างเรื่องประกัน
-
ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่เปลี่ยนก็ดี ครับผม
ถ้าไม่คิดมากเรื่อง งบประมาณในกระเป๋า ก็เปลี่ยนเถอะครับ
รถใหม่ สมัยนี้ พัฒนาขึ้นก็จริง
แต่ ส่วนตัว !! ที่ ถ่ายของรถตัวเอง รถพี่ๆน้องๆ คนรู้จัก ในน้ำมันเครื่อง เอาไฟส่องดู มันมีก็ เกล็ด ระยิบระยับเล็กๆ ในน้ำมันเครื่องพอสมควรร
น่าๆจิตตัง คับผม
-
1000 โลแรกไม่ต้องเปลี่ยนอะไรครับ เข้าศูนย์ให้ตรวจสอบตามข้อกำหนด
แต่ถ้าไม่สบายใจเพราะสมัยก่อนรถพ้นรันอิน 1000 โล มักนิยมเปลี่ยนกันเพราะว่าอาจมีเศษโลหะแล้วทำให้ผิวกระบอกสูบเป็นรอบ
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้วด้วยเทคโนโลยีด้านวัสดุ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนก็แจ้งศูนย์ได้ครับ หรือจะเปลี่ยนข้างนอกก้ได้แต่ต้องไม่แจ้งศูนย์นะครับ เดี๋ยวเป็นข้ออ้างเรื่องประกัน
พี่ครับ ถ้าอยากเปลี่ยน พอจะมี นมค แนะนำมั้ยครับ?
-
ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่เปลี่ยนก็ดี ครับผม
ถ้าไม่คิดมากเรื่อง งบประมาณในกระเป๋า ก็เปลี่ยนเถอะครับ
รถใหม่ สมัยนี้ พัฒนาขึ้นก็จริง
แต่ ส่วนตัว !! ที่ ถ่ายของรถตัวเอง รถพี่ๆน้องๆ คนรู้จัก ในน้ำมันเครื่อง เอาไฟส่องดู มันมีก็ เกล็ด ระยิบระยับเล็กๆ ในน้ำมันเครื่องพอสมควรร
น่าๆจิตตัง คับผม
แล้วถ้าจะเปลี่ยน พี่มี นมค แนะนำมั้ยครับ พี่?
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
-
ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่เปลี่ยนก็ดี ครับผม
ถ้าไม่คิดมากเรื่อง งบประมาณในกระเป๋า ก็เปลี่ยนเถอะครับ
รถใหม่ สมัยนี้ พัฒนาขึ้นก็จริง
แต่ ส่วนตัว !! ที่ ถ่ายของรถตัวเอง รถพี่ๆน้องๆ คนรู้จัก ในน้ำมันเครื่อง เอาไฟส่องดู มันมีก็ เกล็ด ระยิบระยับเล็กๆ ในน้ำมันเครื่องพอสมควรร
น่าๆจิตตัง คับผม
ปกติ ใช้ Sunoco Atlas คับผม
แล้วถ้าจะเปลี่ยน พี่มี นมค แนะนำมั้ยครับ พี่?
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
-
ตอนออกรถใหม่ๆผมก็รันอิน 2,000 กิโล เพื่อให้เครื่องยนต์+เทอร์โบ+เกียร์+เฟืองท้ายเข้าที่เข้าทาง แม้เทคโนโลยีจะทันสมัยแค่ไหนก็ตามครับ
อันนี้อยู่กำลังทรัพย์ของ จขกท. ว่าจะเปลี่ยนทั้งหมดเลยไม
เปลี่ยนทั้งหมดเลยก็ดี น้ำมันเครื่อง(กรองน้ำมันเครื่อง)+น้ำมันเกียร์+น้ำมันเฟืองท้าย จะมีเศษละเอียดๆ เนื่องจากการเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆครับ
รถยังอยู่ในประกัน เข้าศูนย์ไปก่อน ชัวร์และปลอดภัย ทางศูนย์จะได้เช็คความผิดปกติด้วยครับ
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องของนอก อันนี้ 50 - 50 % หรือหิ้วน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์ให้ช่างเปลี่ยนให้ก็ได้ (ถามศูนย์บริการก่อนว่าเอาน้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปได้ไม)ครับ
น้ำมันเครื่องดีเซล ที่นิยมกันเยอะ
แบบกึ่งสังเคราะห์
- Castrol Magnatec Pick-Up 10W-30
- Valvoline Power Commonrail 10W-30
- ENEOS Commonrail PLUS 10w-30
- Mobil 2000 Pick-Up SAE 10W-30
แบบสังเคราะห์ 100%
- Castrol EDGE Pick Up 5W-30
- Mobil1 Turbo Diesel Pick-Up 5W-40
-
ตอนออกรถใหม่ๆผมก็รันอิน 2,000 กิโล เพื่อให้เครื่องยนต์+เทอร์โบ+เกียร์+เฟืองท้ายเข้าที่เข้าทาง แม้เทคโนโลยีจะทันสมัยแค่ไหนก็ตามครับ
อันนี้อยู่กำลังทรัพย์ของ จขกท. ว่าจะเปลี่ยนทั้งหมดเลยไม
เปลี่ยนทั้งหมดเลยก็ดี น้ำมันเครื่อง(กรองน้ำมันเครื่อง)+น้ำมันเกียร์+น้ำมันเฟืองท้าย จะมีเศษละเอียดๆ เนื่องจากการเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆครับ
รถยังอยู่ในประกัน เข้าศูนย์ไปก่อน ชัวร์และปลอดภัย ทางศูนย์จะได้เช็คความผิดปกติด้วยครับ
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องของนอก อันนี้ 50 - 50 % หรือหิ้วน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์ให้ช่างเปลี่ยนให้ก็ได้ (ถามศูนย์บริการก่อนว่าเอาน้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปได้ไม)ครับ
น้ำมันเครื่องดีเซล ที่นิยมกันเยอะ
แบบกึ่งสังเคราะห์
- Castrol Magnatec Pick-Up 10W-30
- Valvoline Power Commonrail 10W-30
- ENEOS Commonrail PLUS 10w-30
- Mobil 2000 Pick-Up SAE 10W-30
แบบสังเคราะห์ 100%
- Castrol EDGE Pick Up 5W-30
- Mobil1 Turbo Diesel Pick-Up 5W-40
ขอบคุณพี่มากๆ นะครับ ตรงประเด็นมากครับ ^^
ไว้จะลองถามที่ 0 ดู นะครับ ขอบคุณครับ