Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ ธันวาคม 17, 2014, 13:03:28
-
ปกติตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะบวกต้นทุนการบริหารจัดการเข้าไปในราคาทุนประมาณ 20%
เทียบง่ายๆ ราคาทุนหลังคิดภาษีนำเข้าแล้ว 100 บาท ก็จะขาย 120 บาท
ยกตัวอย่าง Subaru BRZ
ถ้า Ford ใช้หลักการเดียวกัน Mustang 2.3L ecoboost อาจจะได้เห็นราคา 3 ล้านมีทอน หรือไม่เกิน 3 ล้านต้นๆ
ความจุ ไม่เกิน 3000 cc co2 ไม่เกิน 200 g/ km เสียภาษีสรรพสามิตที่ 35%
ทำให้ต้นทุนรวมภาษีจะอยู่ประมาณ 2 ล้านกลางๆบาท
ถ้า Ford เปิดราคามาแพงกว่านี้ ก็จะเปิดโอกาสให้ผู้นำเข้าอิสระ ซึ่งไม่มีต้นทุนการบริการหลังการขาย อบรมช่าง สต็อกอะไหล่ และส่วนอื่นๆ อาจจะได้เห็นราคาเปิดที่ 2 ล้านปลายๆได้ไม่ยาก ( กรณีเสียภาษีถูกต้องนะ )
ผมเป็นคนนึงที่จะรอดูครับ อยากให้ Ford thailand นำเข้ามาจริงๆ และเปิดราคาสมเหตุสมผลด้วย เพราะที่ผ่านๆมา Ford ไม่เคยขายของถูก ซึ่งกรณี Mustang อาจจะบวกชื่อเสียงความเป็น Muscle car อีกหรือเปล่า ราคาสูงไประวังผู้นำเข้าอิสระรอรับส้มหล่นอยู่นะครับ
-
เรื่องราคาคงไม่มีใครตอยได้เท่า Ford Thailand แต่ Mustang รุ่นนี้แม้เครื่องไม่ได้ใหญ่เบิ้มเท่าที่ขายใน US แต่หน้าตาหล่อลากกก น่าจะเป็นที่หมายปองของหลายๆท่าน หวังว่าราคาคงไม่หงายเงิบ ไม่งั้นคงไปกับสายลมเหมือนกับศูนย์ที่เสียงเล่าลือหนาหู
-
อยากเห็นภาพ ขับ mustang ใหม่เข้าศูนย์ ford ที่ห้องรับรองไม่มีแอร์ ส่งรถกันกลางแดด 55555
-
ถ้าไม่เกิน3ล้าน เจอกันครับ เก็บเงินรอเลย ;D
-
คิดว่าถึงราคาดียังไงก็ขายได้ไม่เยอะครับแต่ผมก็อยากให้มานะ เพราะรถพวกนี้กองเชียร์ แฟนคลับเยอะครับ แต่กองซื้อมีน้อย ลองดู86,brz,370zสิครับ คนชอบมีไม่น้อยนะแต่ส่วนมากอะไรที่เกินสองล้านมักเสร็จ mbกับbmหมด
-
เพราะรถพวกนี้กองเชียร์ แฟนคลับเยอะครับ แต่กองซื้อมีน้อย ลองดู86,brz,370zสิครับ
เเหม่ เด็ดขาดโดนใจจริงๆ
ปล. ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 555
แต่อยากให้มาจริงๆครับ อยากสัมผัสตำนาน ที่ยังมีลมหายใจ
เพิ่มเติม : เก็บตังค์รอมือสอง จะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของกะเค้ามั๊ยเนี่ย 555 ใฝ่ฝันมานานแล้วครับ
-
คิดว่าถึงราคาดียังไงก็ขายได้ไม่เยอะครับแต่ผมก็อยากให้มานะ เพราะรถพวกนี้กองเชียร์ แฟนคลับเยอะครับ แต่กองซื้อมีน้อย ลองดู86,brz,370zสิครับ คนชอบมีไม่น้อยนะแต่ส่วนมากอะไรที่เกินสองล้านมักเสร็จ mbกับbmหมด
+1
-
การนำรถเข้ามาขายไมได้ + กำไร 20% นะครับ แต่เอากำไรมากกว่านั้นอีก
พวก Benz BMW ศูนย์ได้กำไรคันนึงเป็นล้านนะครับ อันนี้กรณีรถตลาดที่ขายกันได้เยอะ ๆ ถ้าเป็นรถเฉพาะที่ขายได้ไม่กีคันแบบ Ford Musatang กำไรมากกว่าที่ท่านคิดแน่ ราคาคงไม่ได้อยู่ที่ 3 ล้านหรอก เพราะมันต้อง + ค่าดูแล เซอร์วิสและค่าสต๊อกอะไหล่ มันจะคิดด้วยหลักการเดียวเหมือนสินค้าโชว์ห่วยไม่ได้แน่นอน ถึงแม้จะไม่มีบริการหรือไม่มีสต๊อกอะไหล่แต่มันก็ต้องถูก + กำไรไว้ตามธรรมเนียม อีกอยู่ดีซึ่งมันไม่ใช่แค่ 20%
เห็นด้วยตามข้างบน เอาเข้าจริงรถแบบนี้จะมีคนซื้อกี่คัน เพราะมีแต่กองเชียร์ ขนาด FT86 370Z ผมมีเงินก็ยังไม่อยากซื้อเลย ถามว่าชอบไหม ก็ชอบนะ แต่ไม่ซื้อครับ
-
ผมว่าคนจะซื้อรถแนวนี้ต้องใช้ความรู้สึกนำมาก่อนเลยนะครับว่าชอบหรือไม่ คาดหวังไว้ยังไง สำหรับผมถ้ามาไม่เกิน3ล้านผมว่าขายได้นะ รถสวย สมรรถนะได้ วัสดุดี ราคาโอเค ทุกอย่างสัมพันธ์กันหมดขาดอย่างเดียวคือเรื่องศูนย์บริการครับ ถ้าไปเปรียบกับ86 ผมว่าคนคาดหวังเรื่องราคาไว้เยอะว่ามันน่าจะถูกกว่านี้ พอเจอราคาบวกกับวัสดุภายในและสมรรถนะที่กลางๆเพราะไม่มีเทอร์โบอีก ส่วนหน้าตาก็ดรอปจากตัวต้นแบบไปพอควรครับ
-
ถ้าขายถูกขนาด 2,xxx,xxx ผมว่าวิ่งเต็มถนนกรุงเทพฯแน่ ผมคนนึงจะกัดฟันแตกๆ ขอร่วมวงดาวน์ มาผ่อนสักคัน
-
การนำรถเข้ามาขายไมได้ + กำไร 20% นะครับ แต่เอากำไรมากกว่านั้นอีก
พวก Benz BMW ศูนย์ได้กำไรคันนึงเป็นล้านนะครับ อันนี้กรณีรถตลาดที่ขายกันได้เยอะ ๆ ถ้าเป็นรถเฉพาะที่ขายได้ไม่กีคันแบบ Ford Musatang กำไรมากกว่าที่ท่านคิดแน่ ราคาคงไม่ได้อยู่ที่ 3 ล้านหรอก เพราะมันต้อง + ค่าดูแล เซอร์วิสและค่าสต๊อกอะไหล่ มันจะคิดด้วยหลักการเดียวเหมือนสินค้าโชว์ห่วยไม่ได้แน่นอน ถึงแม้จะไม่มีบริการหรือไม่มีสต๊อกอะไหล่แต่มันก็ต้องถูก + กำไรไว้ตามธรรมเนียม อีกอยู่ดีซึ่งมันไม่ใช่แค่ 20%
เห็นด้วยตามข้างบน เอาเข้าจริงรถแบบนี้จะมีคนซื้อกี่คัน เพราะมีแต่กองเชียร์ ขนาด FT86 370Z ผมมีเงินก็ยังไม่อยากซื้อเลย ถามว่าชอบไหม ก็ชอบนะ แต่ไม่ซื้อครับ
ก่อนอื่นขอขอบคุณก่อนเลยที่ออกความเห็นนะครับ เพียงแต่ผมอยากจะขอแลกเปลี่ยนบางประเด็นนะครับ
" การนำรถเข้ามาขายไมได้ + กำไร 20% นะครับ แต่เอากำไรมากกว่านั้นอีกพวก Benz BMW ศูนย์ได้กำไรคันนึงเป็นล้านนะครับ "
ตอบ : ข้อนี้ดูเหมือนท่านจะเข้าใจผิดไปนะครับ หรืออาจจะบอกไม่หมด ถ้ามีรุ่นไหนที่นำเข้าแล้วกำไรเป็นล้าน ถ้าในกรณีรถราคา 6 ล้าน กำไร 1 ล้าน ก็จะประมาณ 20% +- นะครับ
อัตราส่วนกำไรของรถนำเข้าโดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะอยู่ประมาณนี้จริงๆ ครับ แต่ก็มีบางรุ่นที่อาจจะดูเหมือนว่าทำราคาขายได้ถูกอย่างน่าแปลกใจ จริงๆกำไรยังเท่าๆเดิม เพียงแต่บริษัทแม่แจ้งราคาหน้าโรงงานเพื่อนำมาคำนวณภาษีต่ำลงกว่าปกติครับ
ส่วนกรณีที่กำไรเยอะจริงๆจะอยู่ที่รุ่นที่ประกอบในประเทศครับ ซึ่งจะมีอัตราส่วนกำไรอยู่ที่ 40%+- ครับ
อีกอย่าง กำไรของดีลเลอร์ ( ศุนย์ตัวแทนจำหน่าย ) ไม่ได้มากอย่างที่ท่านคิดนะครับ ช่วงไหนที่ลดเยอะๆจนดูเหมือนว่ากำไรช่วงแรกเยอะมาก ก็เพราะลดราคามาจากบริษัทใหญ่ประเทศไทยครับ
แต่ถ้าท่านเขียนเป็นการเปรียบเปรยเฉยๆ ผมก็ขออภัยด้วยนะครับ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกันนะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ตอนนี้มีผู้นำเข้าอิสระได้มีการออเดอร์คิวล่วงหน้าไปยังผู้ส่งออกในอังกฤษสำหรับ Mustang 2.3 ecoboost RHD แล้วนะครับ
ตัวเลขที่ผมมีอยู่ประมาณ 30 คัน ยังไม่นับที่ไม่ทราบอีกนิดหน่อย
การค้าขายรถแบบนี้ต้องทำการบ้านล่วงหน้า วางแผน คาดคะเนตลาดเอาเอง คือ ต้องคิดแทนลูกค้านะครับ ถ้าคิดผิดก็เจ๊งกันไป ถ้าถูกก็รับเงิน จะรอรับออเดอร์จากลูกค้าโดยตรง ตอนนี้มันไม่ทันการณ์แล้วครับ
เดี๋ยวรอดูต้นปี 2559 ได้เลยครับ Ford Thailand จะเอาเข้ามาหรือเปล่าผมเองก็ไม่ทราบหรอกครับ แต่ที่แน่ๆ มีผู้นำเข้าอิสระเอาเข้ามาให้ซื้อแน่นอนครับ และเท่าที่คำนวณราคากันแล้ว ได้เห็นที่ 3 ล้านบาท +- มีโอกาสสูงมากครับ ถ้า Mustang UK version ราคาไม่กระโดดไปมากกว่า US version มากเกินไปนะครับ
-
ผมว่าขายได้แน่นอน อยู่ที่คนซื้อจะซื้อจาก Ford หรือ จาก Grey
-
รถที่ผมใฝ่ฝันเลยครับ Mustang
-
86 BRZ พอเข้าใจได้ครับ
แต่ Z34 ถ้าผมจำไม่ผิด นัสสันไทยเอามาขายน่าจะ 5 ล้านนะ(ถ้าจำผิดขออภัย)
ราคานี้ เพิ่มไปเอา Porsche หรือ R35 กันหมด
-
86 BRZ พอเข้าใจได้ครับ
แต่ Z34 ถ้าผมจำไม่ผิด นัสสันไทยเอามาขายน่าจะ 5 ล้านนะ(ถ้าจำผิดขออภัย)
ราคานี้ เพิ่มไปเอา Porsche หรือ R35 กันหมด
+1
ตอนนี้ R35 นี่ยามพารากอนไม่ให้จอดลานข้างล่างแล้วนะครับ
-
86 BRZ พอเข้าใจได้ครับ
แต่ Z34 ถ้าผมจำไม่ผิด นัสสันไทยเอามาขายน่าจะ 5 ล้านนะ(ถ้าจำผิดขออภัย)
ราคานี้ เพิ่มไปเอา Porsche หรือ R35 กันหมด
+1
ตอนนี้ R35 นี่ยามพารากอนไม่ให้จอดลานข้างล่างแล้วนะครับ
ขึ้นอยู่กับวันนะครับ จันทร์-พฤหัส ยังพอเป็นไปได้แต่ถ้า ศุกร์-อาทิตย์ยากเพราะ 911turbo ถ้าไปไม่เร็วจิงอดนะครับ เสาอาทิดส่วนใหญ่ Ferrari lamborghini aston martin bentley roll royce ทั้งนั้นผมเห็นด้วยนะครับ ผมยังไม่เห็นเลยว่า panamera cayenne cayman มันเป็น supercar ยังไง
-
ตอนนี้รถไอ้กันมันขายได้น้อยในไทยส่วนหนึ่งก็เพราะพวงมาลัยซ้ายนี่แหละ ต่อให้ชอบยังไงผมก็คงไม่ซื้อมาขับ
2.3 เครื่อง 300 ม้า RHD มาเมื่อไหร่ก็น่าสนใจจะเป็นหนี้อย่างแรง ซื้อเก็บไว้ใช้ยาวๆก็ได้ เก่าๆหน่อยก็จับวาง V8 ซะ อีกตัวที่น่าสนใจก็น่าจะเป็น Corvette สวย แรง ราคาน่าคบสำหรับคนมีกะตัง เสียดายไม่มีพวงมาลัยขวา
ผมว่าขายได้อยู่นะ เทียบๆตัวเลือกอื่นๆที่ราคาประมาณ 3 ล้าน ผมคงจิ้มไปที่ Mustang แบบไม่ลังเล
-
การนำรถเข้ามาขายไมได้ + กำไร 20% นะครับ แต่เอากำไรมากกว่านั้นอีก
พวก Benz BMW ศูนย์ได้กำไรคันนึงเป็นล้านนะครับ อันนี้กรณีรถตลาดที่ขายกันได้เยอะ ๆ ถ้าเป็นรถเฉพาะที่ขายได้ไม่กีคันแบบ Ford Musatang กำไรมากกว่าที่ท่านคิดแน่ ราคาคงไม่ได้อยู่ที่ 3 ล้านหรอก เพราะมันต้อง + ค่าดูแล เซอร์วิสและค่าสต๊อกอะไหล่ มันจะคิดด้วยหลักการเดียวเหมือนสินค้าโชว์ห่วยไม่ได้แน่นอน ถึงแม้จะไม่มีบริการหรือไม่มีสต๊อกอะไหล่แต่มันก็ต้องถูก + กำไรไว้ตามธรรมเนียม อีกอยู่ดีซึ่งมันไม่ใช่แค่ 20%
เห็นด้วยตามข้างบน เอาเข้าจริงรถแบบนี้จะมีคนซื้อกี่คัน เพราะมีแต่กองเชียร์ ขนาด FT86 370Z ผมมีเงินก็ยังไม่อยากซื้อเลย ถามว่าชอบไหม ก็ชอบนะ แต่ไม่ซื้อครับ
ก่อนอื่นขอขอบคุณก่อนเลยที่ออกความเห็นนะครับ เพียงแต่ผมอยากจะขอแลกเปลี่ยนบางประเด็นนะครับ
" การนำรถเข้ามาขายไมได้ + กำไร 20% นะครับ แต่เอากำไรมากกว่านั้นอีกพวก Benz BMW ศูนย์ได้กำไรคันนึงเป็นล้านนะครับ "
ตอบ : ข้อนี้ดูเหมือนท่านจะเข้าใจผิดไปนะครับ หรืออาจจะบอกไม่หมด ถ้ามีรุ่นไหนที่นำเข้าแล้วกำไรเป็นล้าน ถ้าในกรณีรถราคา 6 ล้าน กำไร 1 ล้าน ก็จะประมาณ 20% +- นะครับ
อัตราส่วนกำไรของรถนำเข้าโดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะอยู่ประมาณนี้จริงๆ ครับ แต่ก็มีบางรุ่นที่อาจจะดูเหมือนว่าทำราคาขายได้ถูกอย่างน่าแปลกใจ จริงๆกำไรยังเท่าๆเดิม เพียงแต่บริษัทแม่แจ้งราคาหน้าโรงงานเพื่อนำมาคำนวณภาษีต่ำลงกว่าปกติครับ
ส่วนกรณีที่กำไรเยอะจริงๆจะอยู่ที่รุ่นที่ประกอบในประเทศครับ ซึ่งจะมีอัตราส่วนกำไรอยู่ที่ 40%+- ครับ
อีกอย่าง กำไรของดีลเลอร์ ( ศุนย์ตัวแทนจำหน่าย ) ไม่ได้มากอย่างที่ท่านคิดนะครับ ช่วงไหนที่ลดเยอะๆจนดูเหมือนว่ากำไรช่วงแรกเยอะมาก ก็เพราะลดราคามาจากบริษัทใหญ่ประเทศไทยครับ
แต่ถ้าท่านเขียนเป็นการเปรียบเปรยเฉยๆ ผมก็ขออภัยด้วยนะครับ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกันนะครับ
คุณ H3T พอบอกได้มั๊ยครับ ถ้าจะเปิดโชวรูมพวก BENZ , BMW ต้องมีเงินเท่าไร ไม่รวมค่าที่ดิน
-
Good but I will still consider the 5.0 as the primary choice.
4 Banger Stang does not have EPIC soundtrack that the All-American V8 has
Just compare this 2.3 Ecoboost
https://www.youtube.com/watch?v=xDKLB09j1fo (https://www.youtube.com/watch?v=xDKLB09j1fo)
To this 5.0
https://www.youtube.com/watch?v=jreeEyUUQ0Q (https://www.youtube.com/watch?v=jreeEyUUQ0Q)
You will know which one is better!
-
เจ้าหลักอย่าวัฒนาฯ ก็สั่งเข้ามาแล้วนะครับ รถยังมาไม่ถึง
-
คุณ H3T พอบอกได้มั๊ยครับ ถ้าจะเปิดโชวรูมพวก BENZ , BMW ต้องมีเงินเท่าไร ไม่รวมค่าที่ดิน
เฉลี่ยๆประมาณ 60 ล้าน +- ครับ
ถ้าสนใจจะเป็น Dealer รถยนต์ ลองเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าก็ดีนะครับ มีค่ายเยอรมันยักษ์ใหญ่อีกแบรนด์นึงกำลังจะเข้ามาครับ บริษัทแม่มาเองด้วย โดยจะมาชิงตลาดกลุ่มราคารถตลาด
รายได้หลักของ Dealer ในรถกลุ่มตลาดๆไม่สูง คือ ค่าซ่อมบำรุงหลังการขายครับ กำไรขายรถใหม่แค่พอเลี้ยงค่าใช้จ่ายในโชว์รูมเท่านั้น
-
เจ้าหลักอย่าวัฒนาฯ ก็สั่งเข้ามาแล้วนะครับ รถยังมาไม่ถึง
เป็น LHD แถมจะโดนภาษีสรรพสามิต 50% ราคาจึงยังสูงอยู่ครับ
เท่าที่ผมทราบเจ้านี้จะเน้นเป็นเครื่อง V8 5.0 เลยครับ อาจจะมองว่าไหนๆก็เสียภาษีสรรพสามิตพิกัดเดียวกับ 2.3 ecoboost อยู่แล้ว จึงเลือกเอาเครื่องใหญ่ให้สมกับเป็น Muscle car ไปเลย
-
ถ้าเอาเข้ามาจริงๆคนซื้อคงน้อยมากถึงมากที่สุด เป็นคนที่กลุ่มเล็กๆเล่น
เพราะคนทั่วไปติดแบรนด์หรูมากกว่า
ส่วนตัวก็สนใจนะ แต่ถ้าเครื่องV8มาก็แอบคิดเฉยๆว่า แล้วฟอร์ดมันจะซ่อมเป็นหรอ
รถในไทยที่ขายโดยdealer มีV8ด้วยเหรอ ถ้าเอาecoboost ยังพอน่าเล่น
แต่V8นี่ คิดหนักครับ หลงเสียงจริง แต่ก็เสียวตอนซ่อม
-
£30k and £35k being said for the ecoboost and V8 respectively
-
ยี่ห้อนี้ รถดีครับ ถ้าไม่ซวยเจอคันที่ defect นะ
ซื้อแล้วเหมือนซื้อหวย ถ้าซวยก็แจ็กพ็อตแตกที่คุณ ผมเนี่ยเล็งแล้วเล็งอีก แค่กระบะบ้านๆ ยอมรับในเรื่องตัวรถ
แต่ที่ทำให้ลังเลและทำใจเย็นอยู่คือเรื่องของศูนย์และอะหลั่ยที่ชื่อบูดจนเหม็นเน่า กลัวเหลือเกินครับ
ทำรถดีเท่าไหร่ ราคาโดนแค่ไหน ผู้บริโภคก็ลังเลครับ และถ้าจะต้องควักเงิน แถวๆ สามล้าน เพื่อลุ้นแจ็คพอต
ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ถึงจะมีกำลังก็เหอะ ไม่เล่นด้วยหรอกครับ เพระงบ3ล้าน ตัวเลือกที่น่าคบเพราะความไว้ใจได้ที่มากกว่า
มีอยู่ในตลาดหลายตัวอยู่ครับ brz 86 wrx golf serocco 220 a250 เหลือตังค์ทอนไปถอยจักรยานเทพๆได้อีกคันไว้ปั่นเล่น
แค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ
แต่ก็คงจะต้องมีสาวกเจ้าม้าป่า mustang หมายปองมันอยู่แน่นอนเหมือนกันครับ
-
ฟอร์ดจัดโปร 0% 200เดือน ผมคนนึงแหละจะซื้อ ฮาๆ
-
ยี่ห้อนี้ รถดีครับ ถ้าไม่ซวยเจอคันที่ defect นะ
ซื้อแล้วเหมือนซื้อหวย ถ้าซวยก็แจ็กพ็อตแตกที่คุณ ผมเนี่ยเล็งแล้วเล็งอีก แค่กระบะบ้านๆ ยอมรับในเรื่องตัวรถ
แต่ที่ทำให้ลังเลและทำใจเย็นอยู่คือเรื่องของศูนย์และอะหลั่ยที่ชื่อบูดจนเหม็นเน่า กลัวเหลือเกินครับ
ทำรถดีเท่าไหร่ ราคาโดนแค่ไหน ผู้บริโภคก็ลังเลครับ และถ้าจะต้องควักเงิน แถวๆ สามล้าน เพื่อลุ้นแจ็คพอต
ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ถึงจะมีกำลังก็เหอะ ไม่เล่นด้วยหรอกครับ เพระงบ3ล้าน ตัวเลือกที่น่าคบเพราะความไว้ใจได้ที่มากกว่า
มีอยู่ในตลาดหลายตัวอยู่ครับ brz 86 wrx golf serocco 220 a250 เหลือตังค์ทอนไปถอยจักรยานเทพๆได้อีกคันไว้ปั่นเล่น
แค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ
แต่ก็คงจะต้องมีสาวกเจ้าม้าป่า mustang หมายปองมันอยู่แน่นอนเหมือนกันครับ
They are made in USA, unlike those rice-burners sold in our developing world. Therefore, quality is supposed to be far greater.
Even 2.3 Stang could easily outmatch BRZ, GT86 and A250. WRX, Golf R and Rocco R might be a bit tougher for the 4 banger Stang. 5.0 outclass 'em all; however.
-
£30k and £35k being said for the ecoboost and V8 respectively
สื่อออกมาประมาณราคาเริ่มต้นไว้ที่ 30,000 uk pound inc vat ในรุ่น ecoboost แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ ( เบื้องต้นก็เอาราคานี้มาคำนวณภาษีคร่าวๆไว้ครับ )
โดยรถจะถึงดีลเลอร์ UK ในเดือน มี.ค. ครับ
Ford ตั้งเป้าในตลาดยุโรปไว้ที่ 10,000 คัน และใน UK 1,500 คัน
-
£30k and £35k being said for the ecoboost and V8 respectively
สื่อออกมาประมาณราคาเริ่มต้นไว้ที่ 30,000 uk pound inc vat ในรุ่น ecoboost แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ ( เบื้องต้นก็เอาราคานี้มาคำนวณภาษีคร่าวๆไว้ครับ )
โดยรถจะถึงดีลเลอร์ UK ในเดือน มี.ค. ครับ
Ford ตั้งเป้าในตลาดยุโรปไว้ที่ 10,000 คัน และใน UK 1,500 คัน
Non-US Stangs feature two hideous stuffs; clear white rearlamps and dumbo-size sidemirrors.
5.0 is detuned to 420 ponies. I think I have to supercharge it with Roush bolt-on kit
-
£30k and £35k being said for the ecoboost and V8 respectively
สื่อออกมาประมาณราคาเริ่มต้นไว้ที่ 30,000 uk pound inc vat ในรุ่น ecoboost แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ ( เบื้องต้นก็เอาราคานี้มาคำนวณภาษีคร่าวๆไว้ครับ )
โดยรถจะถึงดีลเลอร์ UK ในเดือน มี.ค. ครับ
Ford ตั้งเป้าในตลาดยุโรปไว้ที่ 10,000 คัน และใน UK 1,500 คัน
Non-US Stangs feature two hideous stuffs; clear white rearlamps and dumbo-size sidemirrors.
5.0 is detuned to 420 ponies. I think I have to supercharge it with Roush bolt-on kit
SC ของ Paxton และ Vortech ได้รับความนิยมมาก
EU Version จะได้รับการจูนช่วงล่างใหม่ ซึ่งมีความแตกต่างจาก US โดยเฉพาะ UK Version RHD จะมีความนุ่มนวลขึ้นอีกนิดหน่อย
ส่วนราคาในเมืองไทย ด้วยผลมาจากพิกัดภาษีที่แตกต่างกัน คำนวณคร่าวๆ V8 5.0 จะแพงกว่าประมาณ 5-6 แสนบาทครับ ความเป็น Muscle car ยังไงก็เหมาะกับ V8 supercharger มากกว่าจริงๆ
-
£30k and £35k being said for the ecoboost and V8 respectively
สื่อออกมาประมาณราคาเริ่มต้นไว้ที่ 30,000 uk pound inc vat ในรุ่น ecoboost แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ ( เบื้องต้นก็เอาราคานี้มาคำนวณภาษีคร่าวๆไว้ครับ )
โดยรถจะถึงดีลเลอร์ UK ในเดือน มี.ค. ครับ
Ford ตั้งเป้าในตลาดยุโรปไว้ที่ 10,000 คัน และใน UK 1,500 คัน
Non-US Stangs feature two hideous stuffs; clear white rearlamps and dumbo-size sidemirrors.
5.0 is detuned to 420 ponies. I think I have to supercharge it with Roush bolt-on kit
SC ของ Paxton และ Vortech ได้รับความนิยมมาก
EU Version จะได้รับการจูนช่วงล่างใหม่ ซึ่งมีความแตกต่างจาก US โดยเฉพาะ UK Version RHD จะมีความนุ่มนวลขึ้นอีกนิดหน่อย
ส่วนราคาในเมืองไทย ด้วยผลมาจากพิกัดภาษีที่แตกต่างกัน คำนวณคร่าวๆ V8 5.0 จะแพงกว่าประมาณ 5-6 แสนบาทครับ ความเป็น Muscle car ยังไงก็เหมาะกับ V8 supercharger มากกว่าจริงๆ
With only 500k-600k bht price gap, 5.0 definitely 8)
Too bad GT-350SVT won't be available outside the states.
-
With only 500k-600k bht price gap, 5.0 definitely 8)
Too bad GT-350SVT won't be available outside the states.
หมายถึงต้นทุนราคารถรวมภาษีแล้วรุ่น V8 5.0 ซึ่งคิดราคา RHD UK Version ที่ 35,000 uk pound inc vat ครับ
ส่วนผู้นำเข้าอิสระจะแปะป้ายขายเท่าไหร่ก็แล้วแต่หล่ะครับ ไกด์เรื่องต้นทุนไว้ให้ไปลองต่อรองดูครับ
-
With only 500k-600k bht price gap, 5.0 definitely 8)
Too bad GT-350SVT won't be available outside the states.
หมายถึงต้นทุนราคารถรวมภาษีแล้วรุ่น V8 5.0 ซึ่งคิดราคา RHD UK Version ที่ 35,000 uk pound inc vat ครับ
ส่วนผู้นำเข้าอิสระจะแปะป้ายขายเท่าไหร่ก็แล้วแต่หล่ะครับ ไกด์เรื่องต้นทุนไว้ให้ไปลองต่อรองดูครับ
For the final decision, I will compare the 5.0 against Euro performance machines i.e. A45AMG and M235i.
-
ผมเก็บเงินรอแล้ว
-
คุณ H3T พอบอกได้มั๊ยครับ ถ้าจะเปิดโชวรูมพวก BENZ , BMW ต้องมีเงินเท่าไร ไม่รวมค่าที่ดิน
เฉลี่ยๆประมาณ 60 ล้าน +- ครับ
ถ้าสนใจจะเป็น Dealer รถยนต์ ลองเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าก็ดีนะครับ มีค่ายเยอรมันยักษ์ใหญ่อีกแบรนด์นึงกำลังจะเข้ามาครับ บริษัทแม่มาเองด้วย โดยจะมาชิงตลาดกลุ่มราคารถตลาด
รายได้หลักของ Dealer ในรถกลุ่มตลาดๆไม่สูง คือ ค่าซ่อมบำรุงหลังการขายครับ กำไรขายรถใหม่แค่พอเลี้ยงค่าใช้จ่ายในโชว์รูมเท่านั้น
ขอบคุณครับพอเดาออกว่าค่ายไหนน่าสนใจจริงๆ แต่งบมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลย ทีแรกผมประมาณการณ์ไว้ราวๆ 30-40 ล้าน