การนำรถเข้ามาขายไมได้ + กำไร 20% นะครับ แต่เอากำไรมากกว่านั้นอีก
พวก Benz BMW ศูนย์ได้กำไรคันนึงเป็นล้านนะครับ อันนี้กรณีรถตลาดที่ขายกันได้เยอะ ๆ ถ้าเป็นรถเฉพาะที่ขายได้ไม่กีคันแบบ Ford Musatang กำไรมากกว่าที่ท่านคิดแน่ ราคาคงไม่ได้อยู่ที่ 3 ล้านหรอก เพราะมันต้อง + ค่าดูแล เซอร์วิสและค่าสต๊อกอะไหล่ มันจะคิดด้วยหลักการเดียวเหมือนสินค้าโชว์ห่วยไม่ได้แน่นอน ถึงแม้จะไม่มีบริการหรือไม่มีสต๊อกอะไหล่แต่มันก็ต้องถูก + กำไรไว้ตามธรรมเนียม อีกอยู่ดีซึ่งมันไม่ใช่แค่ 20%
เห็นด้วยตามข้างบน เอาเข้าจริงรถแบบนี้จะมีคนซื้อกี่คัน เพราะมีแต่กองเชียร์ ขนาด FT86 370Z ผมมีเงินก็ยังไม่อยากซื้อเลย ถามว่าชอบไหม ก็ชอบนะ แต่ไม่ซื้อครับ
ก่อนอื่นขอขอบคุณก่อนเลยที่ออกความเห็นนะครับ เพียงแต่ผมอยากจะขอแลกเปลี่ยนบางประเด็นนะครับ
" การนำรถเข้ามาขายไมได้ + กำไร 20% นะครับ แต่เอากำไรมากกว่านั้นอีกพวก Benz BMW ศูนย์ได้กำไรคันนึงเป็นล้านนะครับ " ตอบ : ข้อนี้ดูเหมือนท่านจะเข้าใจผิดไปนะครับ หรืออาจจะบอกไม่หมด ถ้ามีรุ่นไหนที่นำเข้าแล้วกำไรเป็นล้าน ถ้าในกรณีรถราคา 6 ล้าน กำไร 1 ล้าน ก็จะประมาณ 20% +- นะครับ
อัตราส่วนกำไรของรถนำเข้าโดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะอยู่ประมาณนี้จริงๆ ครับ แต่ก็มีบางรุ่นที่อาจจะดูเหมือนว่าทำราคาขายได้ถูกอย่างน่าแปลกใจ จริงๆกำไรยังเท่าๆเดิม เพียงแต่บริษัทแม่แจ้งราคาหน้าโรงงานเพื่อนำมาคำนวณภาษีต่ำลงกว่าปกติครับ
ส่วนกรณีที่กำไรเยอะจริงๆจะอยู่ที่รุ่นที่ประกอบในประเทศครับ ซึ่งจะมีอัตราส่วนกำไรอยู่ที่ 40%+- ครับ
อีกอย่าง กำไรของดีลเลอร์ ( ศุนย์ตัวแทนจำหน่าย ) ไม่ได้มากอย่างที่ท่านคิดนะครับ ช่วงไหนที่ลดเยอะๆจนดูเหมือนว่ากำไรช่วงแรกเยอะมาก ก็เพราะลดราคามาจากบริษัทใหญ่ประเทศไทยครับ
แต่ถ้าท่านเขียนเป็นการเปรียบเปรยเฉยๆ ผมก็ขออภัยด้วยนะครับ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกันนะครับ