Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mazeraty ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 11:16:53

หัวข้อ: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: mazeraty ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 11:16:53
ทำไมเจ้าตลาดทั้งสองเจ้ายังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้เหรอครับในเมื่อทำไฟหน้าสวยๆแล้วน่าจะใส่มาให้ได้แล้วนะ ผมว่า Xenon ธรรมดา มันล้าหลังไปแล้วนะ ผมเห็น mazda ใส่มาให้ตั้งแต่ 3 เลยสงสัย...

ส่วนเจ้าตลาดผมหมายถึงใน Accord กับ camry เพราะในตัว TOP เป็นโคม LED หลอกๆ ขอถามด้วยเลยว่ามันมีสองเม็ด มันใช้สองหลอดแน่ๆ
แต่บัลหลาดมันใช้กี่ตัวตัวหลอดครับ

หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 11:25:41
ขนาด CX5 2.0   รุ่นล่างสุดยังไม่มี Bi xenonมาให้เลย  เข้าใจว่าราคาต้นทุนก็แพงโขอยู่แล้ว     ตอนซ่อมเปลี่ยนหลอดเปลี่ยนบัลลาสต์นี่ก็แพงไม่เบานะครับ   คนใช้ TOYOTA  ยังต้องการซ่อมแล้วได้อะไหล่ราคาถูก ๆ อยู่ก็เยอะ   
เกิดไปซื้ออะไหล่แล้วเจอราคาหลอดไฟหน้า 4- 5 พันบาท  คงหงายท้อง    ใหมันมีทางเลือกของคนที่ไม่ต้องการอะไหล่ซ่อมแพง ๆ มั่งเหอะ 
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 11:57:09
ลูกค้าส่วนใหญ่ บางทีเขาก็มองมันเป็นแค่ไฟส่องสว่างตอนกลางคืนเท่านั้นเองครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 12:06:31
คนอื่นอาจจะมองไม่เหมือนผมนะ แต่ผมว่า ไฟมันก็คือไฟ ขอให้ส่องกบเห็นผมพอใจละ

อยากได้ม่านนิรภัยกับ TSC เป็นออปชั่นมาตรฐานมากกว่า
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 12:27:13
ถ้าเวลาขับกลางคืนต่างจังหวัดนะ ผมว่า ฮาโลเจนนี่สวดยอดแล้วล่ะ

ผมเคยขโมยรถแม่มาขับ ผมงี้ไปไม่เป็นเลย(อีคลาส ซีนอน เลนส์ตัดแสง)

ว่าแต่ ไบซีนอนคืออะไรหว่า <- รู้สึกตัวเองเชยๆงัยก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: mahouya ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 12:36:02
ถ้าเวลาขับกลางคืนต่างจังหวัดนะ ผมว่า ฮาโลเจนนี่สวดยอดแล้วล่ะ

ผมเคยขโมยรถแม่มาขับ ผมงี้ไปไม่เป็นเลย(อีคลาส ซีนอน เลนส์ตัดแสง)

ว่าแต่ ไบซีนอนคืออะไรหว่า <- รู้สึกตัวเองเชยๆงัยก็ไม่รู้

Bi-xenon มันจะมีทั้ง ไฟต่ำ และ ไฟสูง อยู่ในหลอดเดียวกันครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 12:54:56
ผมขับรถตัวเองรู้แต่ว่าเป็นโคมไฟธรรมดาหรือมัลติรีกเฟลกเตอร์ หรูสุดแค่นั้น  โปรเจกเตอร์ผมยังไม่มีเลยไม่ค่อยอยากได้ด้วย    Bi xenon ไม่ต้องพูดถึงยิ่งไม่อยากได้ใหญ่เลย    เพราะ:ซ่อมแพงมากเกินจำเป็น         เอาตามคห. ข้างบนคือ  ไฟมีหน้าที่ส่องสว่างไม่มีผลกับการขับขี่หรือความปลอดภัยของรถ  ขนาดผมใช้กลางคืนทุกวัน   ผมยังอยากได้ไฟธรรมดามากกว่าครับ  อยากให้เพิ่มเงินเป็นอ๊อพชั่นอื่น ๆ มากกว่าแต่เข้าใจว่ารถหรูๆ  บางรุ่นน่าควรต้องมีให้สมราคา   แต่รถทั่วไปไม่ต้องมีก็ได้  

อย่างเช่น  ผมเปลี่ยนหลอดไฟหน้าซื้อเอาหลอดล่ะ  75-150 บาท  โคมไฟเคยเปลี่ยนแพงสุดของแท้ Fortuner ข้างล่ะ 2250 บาท รวมหลอดแล้ว  พอใจราคามากครับ     แต่พอฟอร์จูเนอรรุ่นหลังมาเป็น Projector หรือซีนอนหลักหมื่นทั้งนั้น


เอาง่าย ๆ  ตอนผมขายของในเวป weekend  สมัยแรก ๆ   เมื่อ 10 กว่าปีก่อน  ขายบัลลาสต์อีซูซุ และชุดซ่อม  คนส่วนใหญ่ไม่ซื้อนะครับ  บัลลาสซีนอนข้างล่ะเกือบหมื่นลูกค้าทั่วไปรับไม่ได้ที่ของแท้ราคาแพงขนาดนี้   ราคาหลอดไฟหลอดล่ะ 4-5 พันบาท ลูกค้าไม่ซื้ออีก  โคมไฟข้างล่ะ 1 หมื่นกว่า   ลูกค้าอีผุผุก็รับไม่ได้ไปแปลงใส่ของธรรมดาบ้าง จีนมั่ง
    ผมเองก็รับไม่ได้เหมือนกัน    ตั้งแต่นั้นผมคิดว่าโคมไฟธรรมดามันก็เหลือพอใช้งานแล้ว เวลาซ่อมก็สบายใจ  เอาเงินไปใส่ option อื่นที่ได้ประโยชน์มากกว่าสำหรับรถใช้งานทั่ว ๆ ไปนะ ดีกว่าใส่ไฟหน้าแพง ๆ เข้ามา  
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 12:55:35
ถ้าเวลาขับกลางคืนต่างจังหวัดนะ ผมว่า ฮาโลเจนนี่สวดยอดแล้วล่ะ

ผมเคยขโมยรถแม่มาขับ ผมงี้ไปไม่เป็นเลย(อีคลาส ซีนอน เลนส์ตัดแสง)

ว่าแต่ ไบซีนอนคืออะไรหว่า <- รู้สึกตัวเองเชยๆงัยก็ไม่รู้

Bi-xenon มันจะมีทั้ง ไฟต่ำ และ ไฟสูง อยู่ในหลอดเดียวกันครับ

เรื่องมันมาจากว่า ไฟซีนอนกว่าจะติดมันต้องใช้เวลา (ให้นึกถึงหลอดฟลูออเรสเซนต์หรือที่เราเรียกว่าหลอดนีออนนี่แหละ(แต่จริงๆแล้วเป็นหลอดคนละชนิดกัน) เวลาเปิดไฟต้องรอแป็ปนึงถึงจะติด ขณะที่ชุดหลอดไฟสมัยใหม่ใช้บัลลาสต์อิเลคโทรนิคส์เปิดปุ๊ปติดปั๊ป) และจะดิ๊บไฟมันจะไม่ทัน เลยลักไก่ให้ไฟต่ำมันทำหน้าที่เป็นไฟสูงมันด้วยเลยโดยทำให้ไฟต่ำมันขยับไปส่องแยงตาได้เมื่อต้องการ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 14:02:55

ส่วนเจ้าตลาดผมหมายถึงใน Accord กับ camry เพราะในตัว TOP เป็นโคม LED หลอกๆ ขอถามด้วยเลยว่ามันมีสองเม็ด มันใช้สองหลอดแน่ๆ
แต่บัลหลาดมันใช้กี่ตัวตัวหลอดครับ

ไม่ได้จะกวนนะครับ มันหลอกยังไงอ่ะ เท่าที่ผมเข้าใจมันก็คือหลอด LED ในโคม Projector
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 14:58:22
ไบซีนอน....  ส่วนประกอบ  นอกจากจะหลอดจะแพงแล้ว  ยังมีชุดควบคุมอีกต่างหาก  ประกอบด้วยมอเตอร์ปรับไฟสูงต่ำ  และตัววัดค่าความเชิดของตัวรถอีกด้วย  เวลาเสียแล้วจะรู้ว่า  ฮาโลเจนใช้ธรรมดาดีกว่า.........
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:05:47
ชอบไบซีนอนทุกอย่าง ยกเว้น...เวลาวิ่งกลางวัน กระพริบไฟสูง แม่เจ้า...

นึกว่าจุดไฟแช็ค!

แปร๊บ!

กว่าคุณนายจะตื่น... อีมอไซค์ตัดหน้าไปแล้วจ้า
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:23:06
ชอบไบซีนอนทุกอย่าง ยกเว้น...เวลาวิ่งกลางวัน กระพริบไฟสูง แม่เจ้า...

นึกว่าจุดไฟแช็ค!

แปร๊บ!

กว่าคุณนายจะตื่น... อีมอไซค์ตัดหน้าไปแล้วจ้า

ไม่เหมาะกับใช้ไฟสูงครับกว่าหลอดจะวอมเข้าที่ใช้เวลาหน่อยรถที่มี Xenon ไฟต่ำถึงยังทำไฟสูงเป็น Halogen อยู่ครับส่วน Bi-Xenon มีหมวกควบคุมแสงครับไม่ให้แยงตา
ผมกลับมองว่าทุกนี้อย่างต่ำควรเป็น Xenon ได้แล้วต้นทุนไม่ได้แพงอะไรมากแล้วครับใช้กันทั่วชุดแยกขายทนๆเดี๋ยวนี้ 4  พันได้ทนๆแล้วผลิตจีนเป็นหลักและส่วนใหญ่ของมีคุณภาพไม่เสียง่ายๆ
ลองขับรถที่เป็น LED ตอนกลางคืนต่างจังหวัดดูครับแล้วจะรู้ว่าขับสบายกว่าเยอะยิ่งมีตัวเซ็นเซอร์ปรับไฟสูงอัตโนมัติด้วยสุดยอดเลยรถสวนมาก็กดไฟลงอัตโนมัติขับสบายมากครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:25:43
ทำไมเจ้าตลาดทั้งสองเจ้ายังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้เหรอครับในเมื่อทำไฟหน้าสวยๆแล้วน่าจะใส่มาให้ได้แล้วนะ ผมว่า Xenon ธรรมดา มันล้าหลังไปแล้วนะ ผมเห็น mazda ใส่มาให้ตั้งแต่ 3 เลยสงสัย...

ส่วนเจ้าตลาดผมหมายถึงใน Accord กับ camry เพราะในตัว TOP เป็นโคม LED หลอกๆ ขอถามด้วยเลยว่ามันมีสองเม็ด มันใช้สองหลอดแน่ๆ
แต่บัลหลาดมันใช้กี่ตัวตัวหลอดครับ


led หลอกๆนี่ยังไงหรอครับเป็น led จริงๆไม่ใช่หรอครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:26:06
ชอบไบซีนอนทุกอย่าง ยกเว้น...เวลาวิ่งกลางวัน กระพริบไฟสูง แม่เจ้า...
นึกว่าจุดไฟแช็ค!
แปร๊บ!
กว่าคุณนายจะตื่น... อีมอไซค์ตัดหน้าไปแล้วจ้า

จริง ผมก็พึ่งสังเกตุ และคิดว่ามันเป็นปัญหาด้วยน่ะครับ คือแสงตอนกลางวันมันไม่เตะตาเท่าหลอดไส้บ้านๆอ่ะ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: RERFz ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:26:39
เคยนั่ง mazda3 top ของเพื่อน (ตัวก่อน skyactiv)

ไฟหน้าไบซีนอล มันประเสริธมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ช่างส่องก็สว่างสุดๆ ช่วงมืดก็คัดคมกริบ
เห็นแล้วอยากได้เลย
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: bmwmania ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:30:03
LED มันดีกว่า bi-xenon นะครับ กินไฟน้อยกว่า ความสว่างดีกว่า และทนกว่านะครับ ฉนั้นทำไมเจ้าตลาดที่ว่ามาต้องย้อยกลับไปใช้ Bi - xenon ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Gopz ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:34:20
งง อะครับที่บอก LED หลอกๆคือยังไงอะครับ
ผมใช่ Prius ไฟก็สว่างดีนะครับ  ::) :-\
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:49:19
แวะมาเพิ่มเติมครับ ยังไม่ได้บอกว่าไม่ชอบ LED นะ แค่บอกว่า ชอบ Bi-Xenon



LED ประเสริฐกว่า Bi-Xenon จริงๆครับ แก้ปัญหาไฟแช็คข้างบนได้เลยล่ะ

"LED เปิดปุ๊ป ติดปั๊ป" (เอ๊ะ นั่นฮิตาชิ?)



ฉะนั้น ไม่มีเหตุผลอะไรที่เจ้าตลาดจะต้องหันไปใช้ Bi-Xenon ตามที่ จขกท.บอกนะครับ

และเจ้ารองเอง ก็มี Xenon เฉพาะรุ่นที่เป็นคู่แข่งกะเจ้าตลาดที่ จขกท.ถามหาน่ะครับ (ไฟสูงเป็น ฮัลโหลเจน)

ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่มาใหม่ เป็น LED หมดเลยครับ แม้แต่กระบะ!
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 15:59:01
Mazda   CX5 ที่ใช้ไฟ  Bi-xenon   ก็กลายเป็นตกยุคกว่าสินะ  แถมไฟหน้าราคาอะไหล่ก็แพงด้วย
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Gigabright ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 16:00:29
ชอบไบซีนอนทุกอย่าง ยกเว้น...เวลาวิ่งกลางวัน กระพริบไฟสูง แม่เจ้า...

นึกว่าจุดไฟแช็ค!

แปร๊บ!

กว่าคุณนายจะตื่น... อีมอไซค์ตัดหน้าไปแล้วจ้า


หลาย+ เลยครับ  :D
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 16:16:38
ขับรถในตอนกลางคืนเกือบทุกวัน นอกกทม. และขับทางไกลกลางคืนเป็นบางครั้ง

ปัจจุบันใช้รถไฟ Bi-xenon เมื่อเทียบกับไฟ Halogen คันเก่า ถือว่าทัศนะวิสัยดีขึ้นเยอะพอสมควร
ให้แสงที่ขาวกว่า ชัดเจนดีกว่า ติดใจเลยครับ

แต่คิดว่าถ้าขับขี่ในกทม. ทีไฟถนนสว่างมาก อาจจะได้ประโยชน์ไม่มากเท่า

แต่ไฟ Xenon นั้น ต้องใช้แรงดันไฟ(volt)สูงๆในการจุดหลอดโดยใช้บัลลาสต์  
แล้วเมื่อติดสว่างแล้ว จึงลดแรงดันไฟลง และต้องใช้เวลาในการติดหลอด
จึงไม่เหมาะในการทำไฟสูงแบบกระพริบเตือนเร็วๆ สมัยก่อนจึงใช้หลอด Xenon เป็นไฟต่ำ
แล้วใช้หลอด Halogen อีกหลอดทำเป็นไฟสูง

ต่อมาได้มีการพัฒนาเป็น Bi-xenon ใช้หลอดเดียวเป็นทั้งไฟต่ำและไฟสูง
โดยการมีม่าน(shutter)ปิดบางส่วนไว้เป็นไฟต่ำ เมื่อสวิทช์เลือกไฟสูงshutterจะเปิดขึ้นหมดทันที
นอกจากนี้ลักษณะของชุด shutter ขณะเปิดไฟต่ำ จะทำให้ไม่เป็นเส้นตรงเสมอกัน แต่จะกันแสงบางส่วน
ให้ระดับต่ำกว่าในด้านที่ส่องออกออกไปทางด้านคนขับ
ไม่ให้เข้าตาผู้ขับขี่สวนมาด้วย ลองทดสอบได้โดยเปิดไฟเข้าหากำแพง (บางท่านเข้าใจผิดไปว่าผิดปกติ)

ต่อมาได้มีการพัฒนาหลอดไฟ LED ได้มีประสิทธิภาพขึ้นและการระบายความร้อน(ของชุดอิเลคโทรนิคส์)ดีขึ้น
แม้ปัจจุบันยังไม่สว่างได้เท่าหลอด xenon แต่คาดว่าในอนาคตจะพัฒนาได้ไกลกว่าและทดแทนหลอดxenon
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: MrChildren NamonakiUtta ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 16:17:30
ฮาโลเจ้นธรรมดาๆ ก็ดีครับ แต่ช่วยออกแบบให้ดูสวยๆหน่อยก็พอ

เรื่องของเรื่องคือ โคมไฟธรรมดาๆน่ะ โคมละไม่กี่พัน
ส่วนไฟโปรเจคเตอร์ ไม่ว่าจะ Xenon Bi Xenon LED ค่าโคมมันแพงมากกกกกหลายหมื่นเลยครับ
ดังนั้นถ้ารถเก่าขึ้นมา โคมเริ่มหมอง อยากเปลี่ยนโคมใหม่ ไม่มีตังเปลี่ยนครับ 555
เพราะเปลี่ยนแล้วไม่คุ้มด้วย ยกตัวอย่าง
C segment สักรุ่น ราคาตกไปเหลือ 2-3 แสน แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน พออยากจะเปลี่ยนโคม
ราคาคู่นึงตั้ง 3-4 หมื่น หรืออาจจะมีแพงกว่านั้น
ยังมีอีก สังเกตุดูรถหรูสมัยก่อนที่สวยมากๆ พออายุเยอะต้องทนใช้ไฟหมองๆ
กันต่อไป เพราะอะไหล่แพงโหด จะขัดโคมก็แจ่มได้แค่ไม่นาน
หลายๆคนชอบใช้รถนานๆ ไม่คิดขายเร็ว พอเจอไฟตัวเองหมอง แล้วค่าเปลี่ยนแพงต้องมีเปลี่ยนใจกันบ้างครับ
เพราะความใสของไฟบ่งบอกถึงความใหม่ของรถ มองผ่านๆ ก็รู้ว่าคันไหนเก่ามาก ต่อให้เป็นรถหรูก็ดูไม่จืด

ถ้ารุ่นไหนออกแบบไฟฮาโลเจนสวยๆ ผมจะซูฮกเลยครับ เพราะมันจะไม่เป็นภาระของเราในอนาคต
อยากเปลี่ยนเมื่อไหล่ก็เปลี่ยนไม่ต้องกลัวความหมอง

ล่าสุดลองสังเกตุดู HR-V ตัวล่างครับ ฮาโลเจ้นธรรมดาๆ แต่ราคา Friendly กว่ารุ่นบนๆ มากแน่ๆ
ใช้ยาวๆได้เลย ไม่ต้องกลัวไฟหมองแล้วไม่มีตังจ่ายค่าเปลี่ยนโคมไฟ ส่วน D segment ก็ปล่อยมันไป คงไม่มีรุ่นโคมฮาโลเจ้นแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 17:29:02
ขนาด CX5 2.0   รุ่นล่างสุดยังไม่มี Bi xenonมาให้เลย  เข้าใจว่าราคาต้นทุนก็แพงโขอยู่แล้ว     ตอนซ่อมเปลี่ยนหลอดเปลี่ยนบัลลาสต์นี่ก็แพงไม่เบานะครับ   คนใช้ TOYOTA  ยังต้องการซ่อมแล้วได้อะไหล่ราคาถูก ๆ อยู่ก็เยอะ   
เกิดไปซื้ออะไหล่แล้วเจอราคาหลอดไฟหน้า 4- 5 พันบาท  คงหงายท้อง    ใหมันมีทางเลือกของคนที่ไม่ต้องการอะไหล่ซ่อมแพง ๆ มั่งเหอะ 

เห็นด้วยเลยครับ หลอดไฟพวกนี้ จริงอยู่ของเทียบ ของปลอมมีราคาถูกกว่าแต่ใส่ก็มีปัญหาเยอะ

บัลลาสต์นี่ ราคาขนลุกของจริงอย่างที่ว่าครับ

ใช้ H4 ธรรมดานี่แหละ เสียทีก็ร้อยกว่าบาท ของแท้ก็สองสามร้อยเต็มที่ สบายใจกว่าเยอะ รถตลาดเน้นค่าบำรุงรักษาถูกไว้ก่อนอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: morphling14 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 17:31:25
ผมเปลี่ยนไปใช้หลอด X-tream Vision กับโคมรีเฟล็กซ์ก็สว่างดีนะครับขับต่างจังหวัด ขับขึ้นดอยมืดๆเห็นชัดดีจับเส้นถนนก็เยี่ยม H7คู่ละ 1,250 บาท

แต่เห็นรถที่ใช้ไฟซีนอลมันสว่างกว่าชัดกว่าเท่านั้นเอง   /sob

หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 17:43:51
ฮาโลเจ้นธรรมดาๆ ก็ดีครับ แต่ช่วยออกแบบให้ดูสวยๆหน่อยก็พอ

เรื่องของเรื่องคือ โคมไฟธรรมดาๆน่ะ โคมละไม่กี่พัน
ส่วนไฟโปรเจคเตอร์ ไม่ว่าจะ Xenon Bi Xenon LED ค่าโคมมันแพงมากกกกกหลายหมื่นเลยครับ
ดังนั้นถ้ารถเก่าขึ้นมา โคมเริ่มหมอง อยากเปลี่ยนโคมใหม่ ไม่มีตังเปลี่ยนครับ 555
เพราะเปลี่ยนแล้วไม่คุ้มด้วย ยกตัวอย่าง
C segment สักรุ่น ราคาตกไปเหลือ 2-3 แสน แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน พออยากจะเปลี่ยนโคม
ราคาคู่นึงตั้ง 3-4 หมื่น หรืออาจจะมีแพงกว่านั้น
ยังมีอีก สังเกตุดูรถหรูสมัยก่อนที่สวยมากๆ พออายุเยอะต้องทนใช้ไฟหมองๆ
กันต่อไป เพราะอะไหล่แพงโหด จะขัดโคมก็แจ่มได้แค่ไม่นาน
หลายๆคนชอบใช้รถนานๆ ไม่คิดขายเร็ว พอเจอไฟตัวเองหมอง แล้วค่าเปลี่ยนแพงต้องมีเปลี่ยนใจกันบ้างครับ
เพราะความใสของไฟบ่งบอกถึงความใหม่ของรถ มองผ่านๆ ก็รู้ว่าคันไหนเก่ามาก ต่อให้เป็นรถหรูก็ดูไม่จืด

ถ้ารุ่นไหนออกแบบไฟฮาโลเจนสวยๆ ผมจะซูฮกเลยครับ เพราะมันจะไม่เป็นภาระของเราในอนาคต
อยากเปลี่ยนเมื่อไหล่ก็เปลี่ยนไม่ต้องกลัวความหมอง

ล่าสุดลองสังเกตุดู HR-V ตัวล่างครับ ฮาโลเจ้นธรรมดาๆ แต่ราคา Friendly กว่ารุ่นบนๆ มากแน่ๆ
ใช้ยาวๆได้เลย ไม่ต้องกลัวไฟหมองแล้วไม่มีตังจ่ายค่าเปลี่ยนโคมไฟ ส่วน D segment ก็ปล่อยมันไป คงไม่มีรุ่นโคมฮาโลเจ้นแน่ๆ

เห็นด้วยเลยครับ

ผมชอบโคมธรรมดามากกว่า เพราะเราสามารถหานเปลี่ยนได้ในราคาไม่แพง

เช่น Altis หน้าหมูตอนนี้ โคมธรรมดาขายกันข้างละ 900 กว่าบาทเองครับ

 ;)

เปลี่ยนสบาย
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 17:58:42
โคม Bi-Xenon ของวีออส โฉม NCP93R ราคาของแท้ ข้างนึงเป็นหมื่นนะครับ เพราะต้องนำเข้ามาจากญี่ปุ่น

ผิดกับโคมธรรมดาๆ ข้างนึงไม่กี่บาท อยากเปลื่ยนเมื่อไรก็ทำได้

ขนาด Acc G9 2.4 ยังหันไปใช้ LED เลยครับ

ฉะนั้นแล้ว เจ้าตลาดเค้ามองข้ามช็อตไปแล้ว Bi-Xenon กำลังจะเป็นอดีตครับ

หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: teaykung31 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 18:16:01
นั้นสิหลายคนห่วงกับราคาเหลือเกินเวลาเปลี่ยน ไม่คิดมั้ังหรอว่าไฟสว่าง มันช่วยให้ขับกลางคืนได้สบาย ไม่ต้องเพ่งมาก เกิดอันตรายได้น้อย ช่วยชีวิตได้แน่นอนเวลามีไรขวางทางเพราะมองเห็นได้ไกลกว่า แถมไม่ต้องเปิดไฟสูงไปรบกวนสายตาชาวบ้านชาวเมืองเขาเพราะไฟต่ำสว่างไม่พอ   ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 18:56:08
เรื่องไฟผมไม่ค่อยรู้จริงๆ

Xenon = HID(ไฟต่ำขาว ไฟสูงฮาโลเจน)
biXenon = ขาวทั้งสูงและต่ำ
LED = biXenon แต่คุณภาพดีกว่า สวยกว่า

ถูกป่ะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 19:44:06
เคยนั่ง mazda3 top ของเพื่อน (ตัวก่อน skyactiv)

ไฟหน้าไบซีนอล มันประเสริธมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ช่างส่องก็สว่างสุดๆ ช่วงมืดก็คัดคมกริบ
เห็นแล้วอยากได้เลย


ขอบแสงที่ตัดคมกริบมันดีนังไงครับ เห็นพูดกันหลายคนและ ? ไม่เห็นได้ประโยชน์อะไรเลย  ผมอยากให้มันฟุ้งๆจะได้สว่างเห็นมากขึ้นมากกว่าอีก
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 20:27:23
เรื่องไฟผมไม่ค่อยรู้จริงๆ

Xenon = HID(ไฟต่ำขาว ไฟสูงฮาโลเจน)
biXenon = ขาวทั้งสูงและต่ำ
LED = biXenon แต่คุณภาพดีกว่า สวยกว่า

ถูกป่ะครับ

LED น่าจะบอกแค่เทคโนโลนีหลอดนะครับ

LED ใน Accord ไฟสูงก็เป็น Halogen ต่างกับพวก F10
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 20:46:47
LEDหลอกๆนี่มันต่างจากLEDจริงๆยังไงเหรอครับ ใช้มาตั้งนานเพิ่งรู้ว่ามีLEDหลอกๆด้วย
แล้วมันจากLEDที่อยู่ในรถยุโรปยังไงครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: mazeraty ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 20:59:52

led หลอกๆนี่ยังไงหรอครับเป็น led จริงๆไม่ใช่หรอครับ

ผมเคยอ่านจากที่ไหนไม่แน่ใจว่ามันเป็นหลอดปกติซึงเป็น Xenon ธรรมดา อยู่ในตัวโคมที่เป็นลูกแก้วสองอันของ Accord หากข้อมูลผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: ferero000 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 21:26:50
อะไรคือLED หลอกๆ555555555555555555555555555555555    ที่บ่นว่าแพงกันนี่มันแพงแบบมีประโยชน์น่ะครับขับออกต่างจังหวัดมืดๆ ไม่ชินเส้นทางนี่ช่วยได้เยอะมากครับ เคยใช้รถBi-Xenon กับLED ออกต่างจังหวัดนี่อย่างหลังสบายใจกว่าเยอะครับส่องไกลปรับสูงต่ำ มองได้ชัดเจนกว่า อันนี้จากประสบการณ์เลย
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 21:54:01
ตามท่านอื่นครับ Camry กับ Accord ใช้ LED ถือว่าก้าวไปไกลกว่า Xenon หรือ Bi-Xenon อีกขั้นนึงแล้ว
รถยุโรปสมัยนี้โดยเฉพาะ Audi ที่โฆษณาเทคโนโลยีไฟหน้ามากๆ เป็น LED ไปเกือบทุกรุ่นแล้วและกำลังเริ่มใช้ Laser กันแล้ว


led หลอกๆนี่ยังไงหรอครับเป็น led จริงๆไม่ใช่หรอครับ

ผมเคยอ่านจากที่ไหนไม่แน่ใจว่ามันเป็นหลอดปกติซึงเป็น Xenon ธรรมดา อยู่ในตัวโคมที่เป็นลูกแก้วสองอันของ Accord หากข้อมูลผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยครับ

แหล่งข้อมูลคงมั่วซะแล้วครับ LED ก็คือหลอดไฟที่อยู่ในโคมโปรเจกเตอร์ (ลูกแก้ว) หรือพอคนเห็นว่าเป็นโปรเจกเตอร์เลยเข้าใจผิดว่าเป็นซีนอน??
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 22:15:04
ผมกลับไม่ค่อยมองเรื่องหลอดไฟ โคมไฟ แต่มักจะมองเรื่องไฟเลี้ยวตามหรือเปล่า หรือ Intelligent Light System ของ Benz ผมว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีประโยชน์มากๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 23:13:00

ดูการเปรียบเทียบการมองเห็น ไฟหน้า Halogen / Xenon /LED เส้นทางเดียวกัน

ดูที่นาที 1:55 เป็นต้นไป

 จาก https://www.youtube.com/watch?v=utfW04kT5Ug (https://www.youtube.com/watch?v=utfW04kT5Ug)
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: trumpetx ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2015, 23:41:02
ไฟโรงงานที่แสบตาสุดๆ คือ prius

และไฟตัดหมอกที่กวนสายตาสุด คือ city และ jazz เจนก่อนปัจจุบัน
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 00:37:33
ตอนนี้รถญี่ปุ่นเริ่มเปลี่ยนมาใช้ไฟหน้าแบบ แอลอีดี โปรเจคเตอร์ กันเยอะแล้วนะครับ
อย่างคัมรี่ ตัวไฮบริดก็เป็นแอลอีดี แต่ตัวล่างยังเป็นซีนอน
ส่วนแอคคอร์ดตัวท็อบก็เป็นไฟแอลอีดี

แต่ที่ได้ใจคือ นิสสัน เอ็นพีสามร้อย รุ่นคาลิเบอร์ราคาถูกสุดได้ไฟหน้าแอลอีดี.
ถุงลม กับเอบีเอสไม่มี แต่ได้ไฟหน้าอย่างหรู.

เมื่อวันก่อนขับรถผ่าน เห็นคัตอ๊อฟแล้ว สวยมากกกกกกก. ไฟสีนวลตา คัตอ๊อฟคมกริ๊บ!
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: MrChildren NamonakiUtta ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 09:02:02
เคยนั่ง mazda3 top ของเพื่อน (ตัวก่อน skyactiv)

ไฟหน้าไบซีนอล มันประเสริธมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ช่างส่องก็สว่างสุดๆ ช่วงมืดก็คัดคมกริบ
เห็นแล้วอยากได้เลย


ขอบแสงที่ตัดคมกริบมันดีนังไงครับ เห็นพูดกันหลายคนและ ? ไม่เห็นได้ประโยชน์อะไรเลย  ผมอยากให้มันฟุ้งๆจะได้สว่างเห็นมากขึ้นมากกว่าอีก

ฟุ้งๆ บางที บางสภาวะ มันดูจางๆ มองไม่ชัดมั้งครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 09:25:24
ขอแชร์ประสบการณ์ตรงกับรถที่ผมใช้อยู่ละกันนะครับ เรื่องเทคนิคเบื้องลึกผมไม่ค่อยรู้อะไรมาก

- Accord G9 2.4 = LED + ไฟสูง Halogen (แต่ผมเอาไปเปลี่ยนเป็น LED ให้เหมือนไฟต่ำแล้ว)
- BMW 320d F30 = Bi-Xenon

    Accord G9 2.4 เป็นโคมโปรเจคเตอร์ 2 ลูก ข้างในเป็นหลอด LED แท้ แต่ผมไม่รู้ว่าในโปรเจคเตอร์ 1 ลูกนั้น ยัด LED เข้าไปกี่เม็ด (แต่เชื่อว่ามากกว่า 1 เม็ดแน่นอน) เพาะในไฟสูงผมยัดไปข้างละ 3 เม็ดความสว่าง 4600 ลูเมน ยังไม่สว่างเท่าไฟต่ำ(คงอาจเป็นเพราะการออกแบบโคมที่เล็กด้วย)
จะบอกว่าไฟต่ำ G9 สว่างมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก เมื่อเทียบกับไฟ Bi-Xenon ของ F30 พ่อผมขับ F30 แล้วมาขับรถผมยังเอ่ยปากเลยว่า ทำไมไฟมันสว่างกว่าเยอะมาก ทำเอาไฟ F30 ดูเป็นไฟ Halogen ไปเลย ยิ่งพอเปิดไฟสูงต่อให้ G9 ยังใช้หลอด Halogen เดิมๆ ก็ยังสว่างกว่าไฟของ F30 ที่เปิดไฟสูงอยู่ดี  ยิ่ง G9 ผมเปลี่ยนไฟสูงเป็น LED เหมือนกันด้วยแล้ว ดริฟไฟสูงทีนี่นึกว่าฟ้าผ่าเลย(เพื่อนผมมันว่างั้น)

ตั้งแต่ขับรถมา LED ของ G9 นี่สว่างสุดแล้วครับ F30 นี่เทียบไม่ติดเลย ยิ่งขับถนนที่เลนสวนกัน ตจว หรือตอนฝนตกถนนดำๆ ไฟ F30 นี่ดรอปไปเยอะเลยครับ  แล้วที่ผมเซ็งมากก็ตอนดริฟไฟสูงตอนกลางวันนี่แหละครับ หลอด Bi-Xenon มันติดไม่ทันใจ ดริฟไฟนี่เหมือนจุดไปแช็คแบบด้านบนบอกไว้จริงๆครับ มันแทบจะไม่มีประโยชน์เลย !!! ก็ยังงงอยู่ว่า จะดริฟไฟสูงยังไง สงสัยต้องเปิดไฟหน้าไว้ตลอดสินะ ถึงจะดริฟไฟสูงตอนกลางวันได้ทัน(ตลกดี)

ก็ยังงงๆว่า หลอด LED ของ Accord และ Camry มันโคมหลอกๆยังไงครับ?

อ้อ ผมเคลมไฟหน้าข้างขวาของ F30 ไปแล้ว 1 รอบครับ นกบินมาชนแถวกันชนข้างขวาที่ความเร็วประมาณ 140 ทำให้มอเตอร์ไฟหน้าข้างขวาพัง !!! ตลกมากกกกกกกกกกกกก พังง่ายมาก ง่อยมากกกกกกกก เซ็งโครตๆ ต้องใช้ประกันชั้น 1 เคลม ซึ่งก็ทำให้เบี้ยปีต่อไปเพิ่มขึ้นอีก  ไฟหน้า ข้างละ 6 หมื่นนิดๆครับ เคลมไปข้างเดียว เพื่อนผมนี่เซ็งแทนเลย เพราะมันซื้อมอไซ ได้ตั้ง 1 คัน !!!! แต่นี่แค่ไฟหน้า....!

ส่วน G9 ผมก็เคลมข้างขวาไปแล้ว 1 รอบเหมือนกันครับ หมาวิ่งตัดหน้าที่ความเร็ว 60 กันชนแตกนิดนึง ไฟข้างขวาพังเหมือน F30 เป๊ะ คือมอเตอร์เสียทำให้ไฟตก
แต่นี่ดีหน่อยเพราะข้างละแค่ 3 หมื่นนิดๆ(ครึ่งนึงของ F30)

แค่ไฟหน้าผมก็เคลมไปแล้วแสนกว่าๆ
ถ้าให้เลือกได้ อย่าเอา Bi-Xenon มาใส่ใน D-Seg ญี่ปุ่นหน่ะดีแล้วครับ นอกจากจะสว่างไม่เท่า LED แล้ว ค่าตัวยังแพงกว่ามากๆ  ถ้ามันสว่างกว่าแล้วแพงกว่าผมนี่จะไม่อะไรเลย บ่นๆ..... ???

รูปไฟสูง LED ใน G9 ครับ ที่เห็นเม็ดเหลืองๆนั้นคือเม็ด LED มี 3 เม็ดต่อ 1 หลอดครับ ค่าความสว่างข้างละ 4600 ลูเมน ยังสู้ความสว่างไฟต่ำไม่ได้ครับ ในลูกแก้ว 2 ลูกนั้นผมเชื่อว่ามีมากกว่าลูกละ 1 เม็ดแน่นอน หรือถ้ามี 1 เม็ดต่อลูก ก็คงเป็นเม็ดที่ใหญ่มากกกกก+กับบัลลาสขั้นมหาเทพ
(https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/10433841_801344903271724_4317250912692511879_n.jpg?oh=52128478db311a8855d95fc0474291d6&oe=55873BF3)
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 09:52:11
BMW  ไฟหน้า ข้างละ 6 หมื่นนิด
HONDA Accord  ข้างละแค่ 3 หมื่นนิด  
******************************

ราคาไฟหน้าของคัมรี่ ตัวก่อน    ข้างล่ะ 25000
โปรเจกเตอร์ของ Fortuner  ข้างนึงก็หลักหมื่นไม่รู้เท่าไหร่ไม่ได้เช็ค


แต่ถ้าโคมเดิม Fortuner รุ่นแรก 2250 ขนาดรวมหลอดไฟทุกดวงแล้ว  ผมเบิกมาจากศูนย์นะไม่ใช่ร้านอะไหล่  ซ่อมศูนย์ครับ
รถทั่วไปฮาโลเจนธรรมดาไม่กี่พันบาท แพงสุดไม่น่าเกิน 3 พัน  
คงไม่ต้องบอกนะครับว่าคนทั่วไป  อยากได้รถตลาด  ๆ บ้าน   ๆ  จะเลือกใช้อะไร  
เพราะราคาโคมไฟหน้าข้างนึงของ Projector  กับ Bi xenon  เห็นราคาก็แทบเป็นลมแล้ว     รถตลาดทั่วไปคงไม่ไหวที่จะใส่แน่ครับ  เจอข้อหาอะไหล่แพงแน่นอน

หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 09:52:40
ขอไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์  ใช้หลอดHalogen เพียงพอแล้ว ราคาหลอดไม่แพงเกินไป ส่องเห็นทางข้างหน้าก็พอแล้ว
แต่ผมชอบหลอด Xenon มองตอนกลางคืนดี ยิ่งถนนราดยางใหม่ ชัดเจนมาก
แต่ราคา หลอด Xenon เห็นราคาแล้วจะเป็นลม
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: MrChildren NamonakiUtta ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 10:26:40
BMW  ไฟหน้า ข้างละ 6 หมื่นนิด
HONDA Accord  ข้างละแค่ 3 หมื่นนิด  
******************************

ราคาไฟหน้าของคัมรี่ ตัวก่อน    ข้างล่ะ 25000
โปรเจกเตอร์ของ Fortuner  ข้างนึงก็หลักหมื่นไม่รู้เท่าไหร่ไม่ได้เช็ค


แต่ถ้าโคมเดิม Fortuner รุ่นแรก 2250 ขนาดรวมหลอดไฟทุกดวงแล้ว  ผมเบิกมาจากศูนย์นะไม่ใช่ร้านอะไหล่  ซ่อมศูนย์ครับ
รถทั่วไปฮาโลเจนธรรมดาไม่กี่พันบาท แพงสุดไม่น่าเกิน 3 พัน  
คงไม่ต้องบอกนะครับว่าคนทั่วไป  อยากได้รถตลาด  ๆ บ้าน   ๆ  จะเลือกใช้อะไร  
เพราะราคาโคมไฟหน้าข้างนึงของ Projector  กับ Bi xenon  เห็นราคาก็แทบเป็นลมแล้ว     รถตลาดทั่วไปคงไม่ไหวที่จะใส่แน่ครับ  เจอข้อหาอะไหล่แพงแน่นอน



ถ้าเป็นโคม Xenon นนี่ที่เคยเจอมาแพงโคตรๆ ทั้งนั้นครับ ใช้รถไปนานๆ พอราคาตก เผลอๆอะไหล่ศูนย์ราคาเท่ารถครึ่งคัน!
ยิ่งคนที่ชอบพูดว่าซื้อรถมากะใช้ไปนานๆ ได้เจอค่าอะไหล่สุดโหดตัวนี้แน่ครับ ส่วนใหญ่โคมพวกนี้นำเข้า อุปกรณ์ภายในโคมเยอะ
ค่ายรถในไทยคิดว่าลงทุนผลิตเองไม่คุ้มค่าใช้จ่าย เลยนำเข้ามาดื้อๆ เป็น CKD แล้วบวกราคาลงไปในราคาขายง่ายๆ เลย
พวกนี้ไม่มีของเทียมหรือของเทียบนะครับ ต้องของแท้ๆ เท่านั้น ไม่ก็ต้องไปหามือสองสภาพดีๆ ตกไม่ต่ำกว่าหมื่นสองหมื่นเช่นกัน
ไฟขาวแท้ๆ จากโรงงานมันเท่ครับ แต่ผมเคยเจอเข้าไป 2-3 รุ่น กลับมาคิดใหม่ ขอใช้ฮาโลเจนเดิมๆ ดีกว่า ขับระวังๆ
ไม่ประมาท มันก็ใช้ได้ดีครับเจ้าฮาโลเจนพื้นๆ

Mazda 2 ตัวใหม่ Mazda เค้าก็ไม่ลงทุนทำโคมโปรเจคเตอร์ครับ แต่สั่งนำเข้ามาดื้อๆ ไว้ใส่ให้ตลาดส่งออก
ส่วนที่ผลิต mass ในประเทศ ใช้ฮาโลเจนเอา มันถูกกว่ากันเป็นสิบเท่า ถ้าโคมพวกนี้เป็นแก้วไม่มีวันหมองจะไม่ว่าเลย
ขับระวังๆ ไม่ให้ชนเลยน่ะทำได้ แต่นี่นานๆไปมันหมองลงไปเรื่อยๆ แนะนำ จงรักษาโคมของท่านยิ่งชีพครับ เคลือบ หุ้มสติ๊กเกอร์ บลาๆๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: MrChildren NamonakiUtta ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 10:41:50
แต่ D segment หรือรุ่นที่เราผลิตเป็นหลัก อาจจะทำโคมโปรเจคเตอร์ในประเทศเองครับ
แต่มันก็แพงสุดๆ อยู่ดี
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 12:40:25
ราคาที่ผมเปลี่ยนมาเป็นแบบเปลี่ยนยกโคม ราคาจึงสูง
ถ้าเปลี่ยนเฉพาะหลอด สมมติว่าหลอดไฟขาด ราคาน่าจะไม่สูงมากครับ คงหลักพันไม่ถึงหมื่น แต่เป็นไปได้ยากมากที่หลอกจะขาด
ตัวเจ้าปัญหาหลักๆเลยมันน่าจะเป็นตัวมอเตอร์นี่แหละครับ ที่เซนซิทีฟพังง่ายมากถ้าอะไรไปกระทบแรงๆ เพราะโคม Bi-xenon หรือ LED ส่วนใหญ่จะต้องมีมอเตอร์ปรับระดับไฟ เพื่อไม่ให้ไฟแยงตาคันหน้าเวลาบรรทุกหลังหนักๆแล้วหน้าเชิด แล้วพอมอเตอร์เสียมันเปลี่ยนแค่มอเตอร์ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนยกโคมเท่านั้น
แต่ถ้าแค่ถ้าหลอดไฟขาดอาจจะเปลี่ยนแค่หลอดได้

ส่วน G9 รุ่น 2.0 จะเป็นไฟฮาโลเจนธรรมดาในโคมโปรเจคเตอร์ ความสว่างอาจจะน้อยกว่า แต่ระยะยาวก็สบายใจกว่า เพราะไม่มีมอเตอร์เจ้ากรรมที่ว่า เห็นบางท่านเปลี่ยนใส่ไฟ HID ในโคมโปรเจคเตอร์เพื่อให้สว่างขึ้น แต่ถ้าบรรทุกหลังหนักๆ ไฟก็แยงตาคันหน้าได้เหมือนกัน เพราะคัตออฟก็จะกระดกขึ้นไปอีก
ได้อย่างเสียอย่าง
หัวข้อ: Re: ทำไมเจ้าตลาดยังไม่ใส่ Bi-xenon มาให้อีกน้า...
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2015, 15:36:42
BMW  ไฟหน้า ข้างละ 6 หมื่นนิด
HONDA Accord  ข้างละแค่ 3 หมื่นนิด  
******************************

ราคาไฟหน้าของคัมรี่ ตัวก่อน    ข้างล่ะ 25000
โปรเจกเตอร์ของ Fortuner  ข้างนึงก็หลักหมื่นไม่รู้เท่าไหร่ไม่ได้เช็ค


แต่ถ้าโคมเดิม Fortuner รุ่นแรก 2250 ขนาดรวมหลอดไฟทุกดวงแล้ว  ผมเบิกมาจากศูนย์นะไม่ใช่ร้านอะไหล่  ซ่อมศูนย์ครับ
รถทั่วไปฮาโลเจนธรรมดาไม่กี่พันบาท แพงสุดไม่น่าเกิน 3 พัน  
คงไม่ต้องบอกนะครับว่าคนทั่วไป  อยากได้รถตลาด  ๆ บ้าน   ๆ  จะเลือกใช้อะไร  
เพราะราคาโคมไฟหน้าข้างนึงของ Projector  กับ Bi xenon  เห็นราคาก็แทบเป็นลมแล้ว     รถตลาดทั่วไปคงไม่ไหวที่จะใส่แน่ครับ  เจอข้อหาอะไหล่แพงแน่นอน



ถ้าเป็นโคม Xenon นนี่ที่เคยเจอมาแพงโคตรๆ ทั้งนั้นครับ ใช้รถไปนานๆ พอราคาตก เผลอๆอะไหล่ศูนย์ราคาเท่ารถครึ่งคัน!
ยิ่งคนที่ชอบพูดว่าซื้อรถมากะใช้ไปนานๆ ได้เจอค่าอะไหล่สุดโหดตัวนี้แน่ครับ ส่วนใหญ่โคมพวกนี้นำเข้า อุปกรณ์ภายในโคมเยอะ
ค่ายรถในไทยคิดว่าลงทุนผลิตเองไม่คุ้มค่าใช้จ่าย เลยนำเข้ามาดื้อๆ เป็น CKD แล้วบวกราคาลงไปในราคาขายง่ายๆ เลย
พวกนี้ไม่มีของเทียมหรือของเทียบนะครับ ต้องของแท้ๆ เท่านั้น ไม่ก็ต้องไปหามือสองสภาพดีๆ ตกไม่ต่ำกว่าหมื่นสองหมื่นเช่นกัน
ไฟขาวแท้ๆ จากโรงงานมันเท่ครับ แต่ผมเคยเจอเข้าไป 2-3 รุ่น กลับมาคิดใหม่ ขอใช้ฮาโลเจนเดิมๆ ดีกว่า ขับระวังๆ
ไม่ประมาท มันก็ใช้ได้ดีครับเจ้าฮาโลเจนพื้นๆ

Mazda 2 ตัวใหม่ Mazda เค้าก็ไม่ลงทุนทำโคมโปรเจคเตอร์ครับ แต่สั่งนำเข้ามาดื้อๆ ไว้ใส่ให้ตลาดส่งออก
ส่วนที่ผลิต mass ในประเทศ ใช้ฮาโลเจนเอา มันถูกกว่ากันเป็นสิบเท่า ถ้าโคมพวกนี้เป็นแก้วไม่มีวันหมองจะไม่ว่าเลย
ขับระวังๆ ไม่ให้ชนเลยน่ะทำได้ แต่นี่นานๆไปมันหมองลงไปเรื่อยๆ แนะนำ จงรักษาโคมของท่านยิ่งชีพครับ เคลือบ หุ้มสติ๊กเกอร์ บลาๆๆ
เดี๋ยวนี้มีวิธีใช้น้ำยาลอกแล้วพ่นโคมให้เหมือนใหม่แล้วครับประหยัดขึ้นเยอะหลังๆผมได้รถมาก็ติดกันหินเลยที่โดมกับกระจกหน้าอยู่ได้ 3-4 ปี
ผมยืนยันว่าขับ Xenon หรือ led ปลอดภัยกว่าเยอะครับความสว่างคนละเรื่องเลยกทมไม่ค่อยเห็นผลไฟถนนเยอะต่างจังหวัดมืดๆนี่ต่างมาก
ชุดติดตั้งข้างนอกเดี๋ยวนี้ก็ดีขึ้นเยอะไม่มีมาติดเพิ่มก็ได้ครับเพียงแต่ต้องมีหมวกครอบหลอดกันไฟฟุ่งหรือจะให้ดีเป็นเลนส์โปรเจ็คเตอร์ไปเลย