Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hiimtoy ที่ มีนาคม 01, 2015, 23:38:32
-
ในบ้านเราประมาณ volvo ไหมครับ และในตลาดโลกประมาณไหนครับ
แล้วอย่างพวก vw polo ที่เป็นรถเล็กทำตลาดในต่างประเทศคุณภาพ
ความแน่นแบบรถยุโรปเหมือนรุ่นพี่ๆอย่าง golf ,passat ไหมครับ
-
บ้านเราคงมองระดับเดี๋ยวกับ Volvo audi
แต่ถ้าที่เยอรมันศักยภาพvolkไม่แพ้ benz bmw
-
ถ้าคนไทยมอง คงมองว่าเป็นระดับเดียวกับเปอโยต์ละครับ คือรู้จัก แต่ไม่ติดปาก
พูดถึงโฟร์ค ก็นึกถึงแค่รถเต่ากับรถตู้สีดำ เปอโยต์พูดถึงก็นึกถึง 405 อย่างเดียว ประมาณนั้น
แต่ถ้าผมมอง ผมมองว่าระดับเดียวกับ Toyota
-
จริงๆ ในตลาดโลกมันก็ระดับเดียวกันกับ toyota
แต่ toyota คนไทย ชิมกันจนเบื่อแล้ว ขอเปลี่ยนรสชาติบ้าง ได้ยินว่า มันดี เลยเป็นการเพิ่มมูลค่าได้อย่างดีเลย
-
ผมให้อยู่ระดับเดียวกับ SUBARU ครับ ในความรู้สึกมันได้ประมาณนี้ เกือบจะ BMW แต่ยังอีกนิด
-
ผมว่า สิ้นค้าเค้าใหญ่ มีทั้งรถตลาดจนถึงรถหรูนะครับ
-
ระดับโลก
polo vs fiesta
golf vs focus
ตัวแรงของสำนัก ระดับ wrc คู่แข่งกันตลอด
ส่วนบ้านเราผมแค่แบรนด์ยุโรป แต่ไม่ใช่รถหรู
แต่ถ้าดูเผินๆ ที่คนไทยสั่งรถแรงอย่าง gdi สมรรถนะดีดี กว่ารถบ้านๆมาขับ
จึงให้ภาพลักษณ์ดีขึ้นหน่อย หรือเหนือกว่าแต่นั้น
vw เขาแบรนด์ลูกเยอะแยะที่เป็นหรู แต่แบรนด์แม่เองทำตลาดธรรมดา เหมือนโตโยต้านั่นแระ
-
Volk ระดับเดียวกับtoyota honda ford แต่ถ้าบ้านเราถ้าสั่งรุ่นธรรมดา ราคานำเข้าก็แพง อย่างเช่น volk golf 1.4tsi ที่เคยสั่งมาทำตลาดก็อยู่ประมานล้านกลาง แต่คุณภาพประมานford focus บ้านเรา เลยเปลี่ยนมาสั่งตัวแรงอย่างgolf gti หรือ volk sciroccoแทน เลยถูกเอาไปเปรียบเทียบกับรถหรูอย่าง benz bmwแทน
-
รถเค้ามีทุกตลาด แต่ด้วยภาษีนำเข้าเลยขายยากครับ สมัยก่อนเอา golf มาขาย ก็ประมาณ to hon
สมัยนี้ เอา golf มาขายเหมือนเดิม + sirroco + beatle ราคายกไปอีกระดับ ปัจจุบัน ก็ ประมาณ volvo เกือบๆ audi
ปล. audi ผมมองว่ามันระดับเดียวกับ benz bmw ครับ
-
บ้านเราคงมองระดับเดี๋ยวกับ Volvo audi
แต่ถ้าที่เยอรมันศักยภาพvolkไม่แพ้ benz bmw
ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ
ในบ้านเราคนมองคงระดับเดียวกับพวกเปอโยต์
แต่ถ้าที่เยอรมันมันจะกลายเป็นระดับเดียวกับ
Toyota เลย อันนี้พูดถึงแบรนด์ vw นะครับ
ไม่ใช่ vw กรุ๊ป เพราะที่เยอรมันตัวแทนแข่งกับ
Bmw หรือ mb มันคือ audi
-
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถ
มองโฟล์คก็ประมาณ Ford ครับ
-
มันคือรถตลาดนี่ละครับ
มีหลายรุ่นที่เป็นรถ พ่อบ้าน แม่บ้าน
ผมมองระดับทั่วไป เป็นที่นิยม เหมือน Toyota
-
บ้านเราคงมองระดับเดี๋ยวกับ Volvo audi
แต่ถ้าที่เยอรมันศักยภาพvolkไม่แพ้ benz bmw
ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ
ในบ้านเราคนมองคงระดับเดียวกับพวกเปอโยต์
แต่ถ้าที่เยอรมันมันจะกลายเป็นระดับเดียวกับ
Toyota เลย อันนี้พูดถึงแบรนด์ vw นะครับ
ไม่ใช่ vw กรุ๊ป เพราะที่เยอรมันตัวแทนแข่งกับ
Bmw หรือ mb มันคือ audi
เห็นด้วย บ้านเรามองประมาณนั้น เมืองนอกก็คงมองเป็นระดับเดียวกับโตโยต้า แต่ราคาบ้านเราถูกยกระดับไว้แพง ให้เหมือนเป็นรถหรู
-
ผมว่าถาม Mini ดีกว่า บ้านเรามองระดับไหน บ้านเกิดมันมองระดับไหน จะอึ้งไปเลย
-
ผมว่าถาม Mini ดีกว่า บ้านเรามองระดับไหน บ้านเกิดมันมองระดับไหน จะอึ้งไปเลย
เมืองนอกมองเท่า Suzuki Swift กับ Yaris ตัวเมืองนอก หรือเปล่า เห็นมารีวิวขับเปรียบเทียบ
ส่วนบ้านเรา มองก็คือแบรนด์หรู BMW แบรนด์นึง
-
นักการตลาดเค้า ใส่ระบุว่า ต้องอยู่ คลาสไหน เราก็คงต้อง ไปตามนั้น
แต่สำหรับ ผม VW คือ เยอรมัน ระนาบเดียวกับ MERC,BMW,AUDI
-
บ้านเราใช้รถเพื่อเป็นการบ่งบอกถึงสถานะ
Volkswagen ขายรถหมดเกือบทุกประเภท ทุกระดับราคา ก็เหมือนๆโตโยต้า นิสสัน นะครับ
มีบริษัทในเครือมากมาย ตั้งแต่ รถบ้านทั่วๆไป รถหรู จนถึงระดับซุปเปอร์คาร์ต่างๆ รถหลายๆรุ่นก็แชร์พื้นฐานร่วมกัน ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง
จะว่าคล้ายนิสสันก็คล้ายเนอะ มีหลายระดับมากตั้งแต่ K-car ยัน Supercar แล้วก็มีพวกตัวแรงวางโบประจำรุ่นออกมาบ่อยๆ
-
เอาแค่ภาพลักษณ์ในไทยที่คนทั่วไปมองเนาะ
ยังเป็นรอง audi volvo
เท่ากับ peugeot citroen
เหนือกว่า skoda seat
-
สมัยนี้ เนตเข้าถึงแล้ว คนส่วนใหญ่ ก็ได้รับ ความรู้จาก ตปท มากขึ้น
ก็มองเหมือนๆ กันทั่วโลก คือ เกรดเดียวกับ
toyota ford hyundai nissan peugeot citroen mitsubishi subaru mini
ยี่ห้อ ดีๆ เหล่านี้ แต่ไม่พรีเมี่ยม ไปถึง lexus audi volvo bmw merc
-
ถ้าคุยกันในระดับภายในประเทศไทย ผมยังไงๆก็มองว่าVW ไม่ได้อยู่ระดับเดียวกับToyotaแน่ๆครับ
เพราะรุ่นVW ที่เข้ามาขายในบ้านเรา มันก็ไม่ใช่รุ่นล่าง หรือรุ่นประหยัดครับ ราคามันเท่ากับหรือแพงกว่า
รถญี่ปุ่นไซด์กลางค่อนไปใหญ่(เนื่องมาจากภาษีหรืออะไรก็แล้วแต่.)ด้วยซ้ำไป กลุ่มคนที่ใช้ก็Nicheพอสมควครับ
-
ถ้าเอาแค่สามแบรนด์ Ford Volvo VW
Ford<VW<=Volvo=Audi<MB,BMW
น่าจะประมาณนี้นะ
-
เป็นรถตลาดแบรนด์ยุโรปครับ ยังไม่ใช่รถพรีเมียม
-
ระดับแบรนด์เท่าโตโยต้า แต่ผมมองว่ารวมๆแล้วเหนือกว่าtoyota แต่ไม่ถึงbmw
-
ผมว่าถาม Mini ดีกว่า บ้านเรามองระดับไหน บ้านเกิดมันมองระดับไหน จะอึ้งไปเลย
Mini ในบ้านเราสร้างแบรนด์จากการตลาดล้วนๆ แทบจะเป็นแบรนด์เดียวที่ทำราคาได้สูงขนาดนี้ ทั้งๆที่ตัวรถแทบไม่มีอะไรเลย รถก็เล็กไม่รู้ไปแพงส่วนไหน
แต่VWสร้างจากแบรนด์จากตัวรถครับ VWบ้านเราเน้นขายรถตู้เป็นหลัก แล้วเจ้าที่ขายรถตู้แบบพรีเมี่ยมจริงๆมีแค่ 3 แบรนด์ โตโยต้า เบนซ์ โฟล์ค
จาก3ตัวเลือก ขอตัดVitoออกก่อนเลยนะครับผมว่าคุณภาพยังไม่ถึง คนส่วนใหญ่ถ้าไม่เลือกAlphard ก็ต้อง Caravelle แต่ลองมองดูผู้นำบ้านเราก่อน ไล่ตั้งแต่อดีตนายก จนไปถึงคนใหญ่คนโตในวังก็ใช้
แต่Caravelle แค่นี้ก็ไม่ต้องจ้างพรีเซนเตอร์ที่ไหนแล้วแค่นี้รถมันก็หรูแล้วหละครับ ถ้าดูจากรถตู้ผมว่าแทบจะอยู่ระดับบนสุดแล้ว
-
แยกเป็นรุ่นๆไปแล้วเทียบจะง่ายกว่านะครับ
ส่วนตัวตลาดโลก Audi Benz BMW พอๆกัน VW อยู่ต่ำกว่า Audi นิดๆ แต่ขึ้นอยู่กับรุ่นด้วย
-
ถ้าเอาแค่สามแบรนด์ Ford Volvo VW
Ford<VW<=Volvo=Audi<MB,BMW
น่าจะประมาณนี้นะ
ผมใช้ Volvo นะ
แต่ผมเชื่อว่าแบรนด์ Audi=MB, BMW และ > Volvo
เห็นด้วยว่า Volvo>VW
-
ถ้าในยุโรป ก็ระดับเดียวกับรถญี่ปุ่น แต่มาตรฐานการประกอบ และคุณภาพเหนือกว่ารถญี่ปุ่นประมาณนึง แถมคุ้มราคามากกว่าจะซื้อ 3 ทหารเยอรมันนีครับ
-
บ้านเราคงมองระดับเดี๋ยวกับ Volvo audi
แต่ถ้าที่เยอรมันศักยภาพvolkไม่แพ้ benz bmw
ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ
ในบ้านเราคนมองคงระดับเดียวกับพวกเปอโยต์
แต่ถ้าที่เยอรมันมันจะกลายเป็นระดับเดียวกับ
Toyota เลย อันนี้พูดถึงแบรนด์ vw นะครับ
ไม่ใช่ vw กรุ๊ป เพราะที่เยอรมันตัวแทนแข่งกับ
Bmw หรือ mb มันคือ audi
+1
เสริมว่า อย่าลืมนะครับ VW มาจาก รถเพื่อประชาชน ฉะนั้น มันน่าจะเน้นทำตลาด เพื่อคนทั่วไปมากกว่า ที่จะไปถึงระดับหรู หรือ พรีเมี่ยม
แต่ถ้ามาบ้านเรา คงพยายามดันให้เป็น พรีเมี่ยมมากขึ้น
-
ถูกแล้วครับ รถเพื่อประชาชน
-
ถ้าเอาแค่สามแบรนด์ Ford Volvo VW
Ford<VW<=Volvo=Audi<MB,BMW
น่าจะประมาณนี้นะ
ผมใช้ Volvo นะ
แต่ผมเชื่อว่าแบรนด์ Audi=MB, BMW และ > Volvo
เห็นด้วยว่า Volvo>VW
Volvo อยู่ต่ำกว่า premium brand ของ เยอรมัน แต่อีกซัก 10 ปี อาจจะเทียบเท่าก็ได้ ไหนๆก็มีแหล่งเงินทุนจากบริษัทจากจีนคอยหนุนอยู่
-
ถ้าเอาแค่สามแบรนด์ Ford Volvo VW
Ford<VW<=Volvo=Audi<MB,BMW
น่าจะประมาณนี้นะ
ผมใช้ Volvo นะ
แต่ผมเชื่อว่าแบรนด์ Audi=MB, BMW และ > Volvo
เห็นด้วยว่า Volvo>VW
Volvo อยู่ต่ำกว่า premium brand ของ เยอรมัน แต่อีกซัก 10 ปี อาจจะเทียบเท่าก็ได้ ไหนๆก็มีแหล่งเงินทุนจากบริษัทจากจีนคอยหนุนอยู่
ไม่หรอกครับ ของพวกนี้ส่วนใหญ่จะเลื่อนอันดับขึ้นลงยากมาก ดูอย่าง Lexus ก็ได้ครับ ตอนเปิดตัว LS400 ตัวแรกยังไง ตอนนี้ก็เหมือนเดิม (ในสายตาคนยุโรป/เมกัน)
Volvo ในสายตาคนตปท ก็ยังเหมือน 20-30 ปีก่อนครับ คือแข็งแรงทนทาน แต่จืดชืด (ภาพพวกนี้มันฝังลึกมากครับ เหมือนที่เมืองไทยมองว่าขับ MB คือรวย)