Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deaw008 ที่ มีนาคม 03, 2015, 19:31:20
-
อะไหล่ หลังจากหมดbsi เป็นไงบ้างครับ อู่นอกมีเยอะไหมครับ
ค่าซ่อมแพงไหมครับ
-
อะไหล่ไม่น่าเป็นห่วง bmw ประเทศไทยทำเอง มีแน่นอน แต่ราคาอีกเป็นอีกเรื่อง แต่อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆน่าจะมีของเทียบแน่
ส่วนเรื่องอู่นอกมีเพียบครับ แต่อู่ดีๆเครื่องมือครบๆ หายากนิดนึง ส่วนตัวผมใช้บริการอยู่แถวลาดพร้าว 80 แยก19 ครับ
-
ผมขอตอบจากประสบการณ์ 2 คันนะครับ
คันแรก E60 ปี 04 ผมขายไปตอนปี 2013 เดือนตุลาคม
รถวิ่งไปก่อนขาย 21x,xxx กิโลเมตร
ค่าบำรุงรักษาที่เสียไปประมาณ 750,000 บาท
คันที่สอง E60 เช่นกันแต่ปี 05 ผมขายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา
รถวิ่งไป 20x,xxx กิโลมเตร
ค่าบำรุงรักษาทั้งหมดเสียไปประมาณ 680,000 บาท ครับ
จากค่าบำรุงรักษาสองคันนี้ทำให้ผมรู้ว่า รถยุโรปใช้แค่ 5 ปีแล้วขายเถอะครับ หุหุ ;D
-
ผมขอตอบจากประสบการณ์ 2 คันนะครับ
คันแรก E60 ปี 04 ผมขายไปตอนปี 2013 เดือนตุลาคม
รถวิ่งไปก่อนขาย 21x,xxx กิโลเมตร
ค่าบำรุงรักษาที่เสียไปประมาณ 750,000 บาท
คันที่สอง E60 เช่นกันแต่ปี 05 ผมขายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา
รถวิ่งไป 20x,xxx กิโลมเตร
ค่าบำรุงรักษาทั้งหมดเสียไปประมาณ 680,000 บาท ครับ
จากค่าบำรุงรักษาสองคันนี้ทำให้ผมรู้ว่า รถยุโรปใช้แค่ 5 ปีแล้วขายเถอะครับ หุหุ ;D
เห็นยอดแล้วรอง โอโห เหญ้ดดด มันได้ City ตัวท๊อปคันนึงเลยนะ
-
ผมเคยทำยอดประมาณการรถบริษัทที่เป็นรถเบนซ์ ใช้ราวไม่เกิน 10 ปี ยอดค่าใช้จ่ายยังออกมา 1 ล้านนิด ๆ เลย เคยมาตั้งกระทู้ในนี้ คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อ
จะไม่เชื่อได้ยังไงผมทำเองกับมือ ค่าใช้จ่ายเขาตีไว้ราว ๆ นั้นจริง ๆ
มี BMW X5 รุ่นแรก ก่อนที่จะมี BSI เหมือนทุกวันนี้ ค่ายรถ BMW นั่นแหละที่ตีค่าใช้จ่าย ๆ คร่าว ๆ มาให้ทางบริษัท ว่า 5 ปี ต้องเสียค่าใช้จ่ายราว 5 แสนกว่าบาทสำหรับเตรียมงบดูแลในการเข้าศูนย์ BMW ตลอด พอดีเป็นการซื้อเพื่อใช้ในรถบริษัทก็ให้ทางบีเอ็มประมาณค่าใช้จ่ายมาให้
ค่าใช้จ่ายรถยุโรปไม่ถูก และไม่แพงสำหรับบางคน แต่ไม่เหมาะสำหรับคนทำงานกินเงินเดือนอีกหลายคน
กลับมาเข้าเรื่องที่จขกท ถามอะไหล่ BMW มีแน่นอนครับ ใช้ 7-10 ปี จิ๊ป ๆ มาก อะไหล่มีเพียงแต่มีเงินซื้อและซ่อมไหวหรือไม่ เพราะนับค่าใช้จ่ายที่ผ่านมาอาจจะเสียดายเงินมากว่าที่จะเลือกขายออกไปก็ได้ คนใช้รถยุโรปส่วนใหญ่ 5-7 ปีมักเลือกขายรถออกไปหรือถ้าเป็นบริษัทจึงเลือกเช่ามากกว่าซื้อ
-
ผมใช้ E90 จะครบ 10 ปีแล้ว
ซ่อมไป 3 แสนได้มั๊ง ไม่รวมยางกะเเบตฯนะครับ
ราคา กับทางเลือกของอะไหล่ ไม่น่าห่วงอะไร
ที่น่าห่วงคือ ซ่อมอู่นอก ต้องเจออู่เก่งจริงเท่านั้น
ประเภทไม่รู้ ลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆนี่ ตายสถานเดียวครับ
-
ผมขอตอบจากประสบการณ์ 2 คันนะครับ
คันแรก E60 ปี 04 ผมขายไปตอนปี 2013 เดือนตุลาคม
รถวิ่งไปก่อนขาย 21x,xxx กิโลเมตร
ค่าบำรุงรักษาที่เสียไปประมาณ 750,000 บาท
คันที่สอง E60 เช่นกันแต่ปี 05 ผมขายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา
รถวิ่งไป 20x,xxx กิโลมเตร
ค่าบำรุงรักษาทั้งหมดเสียไปประมาณ 680,000 บาท ครับ
จากค่าบำรุงรักษาสองคันนี้ทำให้ผมรู้ว่า รถยุโรปใช้แค่ 5 ปีแล้วขายเถอะครับ หุหุ ;D
เห็นยอดแล้วรอง โอโห เหญ้ดดด มันได้ City ตัวท๊อปคันนึงเลยนะ
ผมเคยใช้S280 W140 หมดประกัน4ปีซ่อมไป7แสนบาท
-
:P 8) :o
ข้อดีของ BMW ก็คือเสียแล้ว "เคลียร์ได้ " "รู้อาการเสีย" แม้ค่าซ่อมจะแพงก็ตามที
(หมายถึงเอาเข้า Authorized Dealer นะ)
ไม่ได้มั่วซ่อมแบบศูนย์รถบางยี่ห้อ ซ่อมแล้วไม่จบ จนทำให้รถคันนั้นหมดค่าหมดราคาไปโดยปริยาย