Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ มีนาคม 05, 2015, 00:00:33
-
อยากทราบครับว่ามี defect ในรถรุ่นไหนบ้างที่กลายเป็นปัญหาติดตัวที่ไม่สามารถแก้ไขหรือทำอะไรได้เลย เป็นเอกลักษณ์ติดตัวของรถรุ่นนั้นไปโดยปริยาย โดยที่ผู้ใช้ได้แต่ทำใจยอมรับชะตากรรมไป
-
Civic FD ต๊อกๆครับ บางคันเปลี่ยนเครื่องสี่ตัวก็ไม่หาย ไม่นานได้ยินวิ่งผ่านอยู่ เสียงยังกะเฮลิคอปเตอร์
-
3ไฟโชว
Fiestaเพาเวอร์ฉิบ..
เชฟแทบทุกรุ่น
-
3ไฟโชว
Fiestaเพาเวอร์ฉิบ..
เชฟแทบทุกรุ่น
+1
Fiesta เกียร์ดัง คลัช รั่วซึม กระตุก
เป็นวิบากกรรม ของผม 55
-
เป็นโรคประจำตัวของรถ
ซีวิค ต้อกๆ
ครูซ เกียร์
บีเอ็ม ไฟไหม้ ระบบไฟฟ้าไม่ดี
เฟียสต้า เกียร์
ทั้ง 4 คัน มี 2 คันเป็นของคนใกล้ตัวทั้งนั้นเลยครับ
-
pajero sport (2012) ไม่แน่ใจว่ารุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะ 2014 แก้แล้วรึยัง
มีปัญหาดังนี้
- เฟืองท้ายหอน
- โช๊คแตก รั่ว ซึม
มีปัญหากันจนขนาดมีคำกล่าวจากมิตรสหายหลายท่านว่า
"ไม่หอนไม่รั่ว แสดงว่าได้ปาเจโร่ของปลอม"
ปล. ผมได้ปาแท้ๆมาครัช เจอทุกอาการที่ชาวบ้านเป็น T_T
-
3ไฟโชว
Fiestaเพาเวอร์ฉิบ..
เชฟแทบทุกรุ่น
มาสด้า3 นี่โฉมนี้หรือเปล่าครับ คือ ของผมไฟโชว์ก็ไปศูนย์ลบโค๊ดออก ตอนนี้ประมาณเดือนนึงยังดีอยู่ครับ หรือมันจะกลับมาเป็นอีก
-
แคมรี่ตาเหยี่ยวไง 10 กว่าปีแล้ว
ยกขึ้นปุ๊บ โช๊คตายเลย ตอนแรกๆเคลมจนเบื่อ
เฟียสต้า ช่วงล่างเทพ เกียร์เทพ นอกเมือง แต่ขับในเมืองแล้วปวดหัว
รุ่นน้องผมขับลงลานจอดตรงสาทร เกียร์เอ๋อ กระตุก พังอยู่บนลานจอด
รถเพื่อนอีกคน FD ต๊อกๆ
มันไม่ได้ผิดปกติอะไร ปลายไหล 200 ได้ อัตราสิ้นเปลืองดี ขับดี แต่แค่มันน่ารำคาญ
-
มาสด้า 3 เค้าแก้แล้วนี่นา แล้วมันก็ไม่ได้เป็นทุกคัน รถผมก็ไม่เป็น ใครเป็นก็ไปอัพเดท ECU ได้เลยครับ แก้ปัญหาไฟโชว์ แต่อัพไม่ได้ทุกศูนย์นะครับ เช็คก่อนไปด้วย งงกับมาสด้าเหมือนกันแฮะ
-
Isuzu All New Dmax เพลาหลุดขณะขับ อันตรายมากๆ ครับ รถเพื่อนผมเอง เพิ่งออกมาได้ไม่ถึง 2 เดือน
Ford Fiesta รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉม ขับอยู่ดีๆ พวงมาลัยล็อกค้างขณะกำลังเลี้ยวเข้าซอย
E220 CDI ควันดำ ควันออกเยอะกว่ากระบะแต่งที่วิ่งเร็วกว่าอีก
-
FD ผมเอง คันนึงต๊อก อีกคันไม่ต๊อก
รับ Maz3 sky มา
หวังว่าจะแก้ไขได้
-
Fortuner เบรคไม่ดี ทื่อ
Vigo Prerunner ยกสูงขับ 2wd เบรคไม่ดี ทื่อ ร่อนลงข้างทาง รถหมุนง่ายตอนเจอถนนลื่น
ถ้าไม่มีอาการที่กล่าวมาก็ไม่ใช่รถของแท้เหมือนกัน
-
-เฟียสต้า คนกล่าวถึงกันดีจังครับ โอน้อ หน้าผมก็ขายทิ้งไปแล้ว
-
คาลิปเปอร์เบรค Swift ECO
-
Accord G8 เดินเบาสั่น เกียร์หอนครับ ไม่รู้คันอื่นเป็นกันหนักขนาดไหน แต่ของผมแก้ตั้งแต่ได้รถมาเดือนแรกจนผ่านไป 4 ปีก็ยังไม่หาย ขายทิ้งไปเลย
-
E90 เพื่อนใช้กระจกมองข้างไม่เมมโมรี่ สตาร์ทรถทีไรต้องปรับใหม่ทุกที เข้าศูนย์ไม่หายต้องใช้ไปแบบนี้ :o
-
แต่ก็แปลก รถรุ่น/ยี่ห้อที่มีปัญหา ดังที่กล่าว กลับขายดี กว่า รถอีกหลายๆรุ่นยี่ห้อ ที่ ไม่ค่อยมีปัญหา
-
E90 เพื่อนใช้กระจกมองข้างไม่เมมโมรี่ สตาร์ทรถทีไรต้องปรับใหม่ทุกที เข้าศูนย์ไม่หายต้องใช้ไปแบบนี้ :o
::)
โอ ราคารถเท่าไหร่นั่น
-
บางอาการที่พิมพ์ๆกันมานี่ ไม่ใช่defectรถ หรือ สามารถซ่อมได้รึเปล่าครับ แบบเบรคทื่อ ควันดำ เพลาหลุด รอบเดินเบาสั่น เกียร์หอน บางอย่างมันอยู่ที่วิธีการใช้รถด้วยรึเปล่าครับ
-
fiesta
- ซิลเกียร์ น่าจะแก้ปัญหาได้แล้ว
- แร๊กพวงมาลัยดัง น่าจะแก้ปัญหาได้แล้ว
- ตอนนี้มี TCM (ชุดควบคุม+มอร์เตอร์)ที่ใช้เปลี่ยนเกียร์เริ่มเสียกันหลังอายุรถ 3 ปี
ปล.เรื่องเกียร์กระตุกถ้าเป็นรุ่นปี 2011 q1 ลงไปน่าจะได้เฟริมแวร์ตัวเก่าเกียร์กระตุกกระจุยกระจายแต่พออัพใหม่ก็ดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมากๆ
-
แอกคอร์ด G8 หัวฉีดเจ๊ง ..... ตอนนั้นผมเปลี่ยนไปหัวนึง แต่ยังเหลืออีก3 และไม่รู้ว่ามันจะเจ๊งวันไหน
เพิ่มอีกหน่อย
อีซูสุ Deca ช่วงล่างนับญาติกับร้านยาง ยางสึกเป็นบั้งไวมากครับ แก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย รถของบริษัทอื่นก็ไม่เป็น แต่รุ่นใหม่หายแล้ว
-
Fortuner เบรคไม่ดี ทื่อ
Vigo Prerunner ยกสูงขับ 2wd เบรคไม่ดี ทื่อ ร่อนลงข้างทาง รถหมุนง่ายตอนเจอถนนลื่น
ถ้าไม่มีอาการที่กล่าวมาก็ไม่ใช่รถของแท้เหมือนกัน
คนใกล้ตัวผมที่ใช้วีโก้ขับสองยกสูงราว 10 คัน 2 ปี 5 ปี 10 ปีบ้าง ยังเห็นขับกันปกติดีนะครับ หรือว่าเขาขับวีโก้ปลอม
-
อัลเมร่า
เบรคหลังหอน ลูกปืนล้อดัง ลูกปืนพัดลมหม้อน้ำแตก
คนใช้รุ่นนี้ต้องโดนกันมาแล้ว
-
เรนเจอร์4ประตู รถเพื่อนผมเอง มีอาการเกียร์หลุด พอขับไกลๆ ขับความเร็วสูงๆ บางครั้งเกียร์จะเหมือนค้าง กลายเป็นเหมือนเกียร์ว่างแทน ไปแก้ไขที่ศูนย์มาแล้วหลายครั้ง แต่แก้ไม่หาย ไปในคลับเรนเจอร์ ก็มีอีกหลายคนเจออาการนี้
-
ของผมmazda3 skyactiv กับfortunerโฉมแรกครับ ไม่รู้เป็นไรเวลาเปิดไฟเลี้ยวมันกระพริบครับ แต่ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟถอยติดปกติครับ มีแต่ไฟเลี้ยวนี่แหละครับแก้ไม่หาย ;D
-
vios 2013 ครับ มีดีเฟล็ค สามารถแก้หายได้ แต่วิธีแก้เจ๋งมาก
คอนโซลตรงไมล์ดัง และคอนโซลกลาง วิธีแก้ไขที่ศูนย์ใช้คือรื้อคอนโซนเอาแผ่นซับเสียงหรือหาฟองน้ำรองให้หายดัง ปัจจุบันใช้มาจะ 2 ปีปล่อยมันดังไป ดังบ้างไม่ดังบ้าง ไม่อยากรื้อคอนโซล
-
ของผมmazda3 skyactiv กับfortunerโฉมแรกครับ ไม่รู้เป็นไรเวลาเปิดไฟเลี้ยวมันกระพริบครับ แต่ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟถอยติดปกติครับ มีแต่ไฟเลี้ยวนี่แหละครับแก้ไม่หาย ;D
ง่า แนะนำให้แก้ด่วนนะครัช อันตุราย
-
กรรมเวร บางคนแยก defect ไม่ออก
-
BMW Series 1 ปั๊มติ๊ก Fuel Pump เน่าครับ
-
อัลเมร่า
เบรคหลังหอน ลูกปืนล้อดัง ลูกปืนพัดลมหม้อน้ำแตก
คนใช้รุ่นนี้ต้องโดนกันมาแล้ว
มาร์ชก็เป็นครับ ผมเคลม
- ลูกปืนทั้งสี่ล้อ
- โช้คดันฝาท้าย
- และตรวจสภาพชุดถุงลมนิรภัยคู่หน้า
เดี๋ยววันจันทร์ 9 มีนา จะไปเคลมพัดลมหม้อน้ำอีกชุดนึง ก่อนหมดวารันตี 3 ปีครับ
-
R20A สั่นแต่ละทีโคตรรำคาญ
-
R20A สั่นแต่ละทีโคตรรำคาญ
::) เห็นด้วยมากๆ ยิ่งในแอคคอร์ด G9 ยิ่งหนักเลย เข้า0ไป2 รอบแล้ว ช่างแม่มบอกเป็นยังงี้ เพลียจริงๆ
-
accord g9 ด้วยอีกคน
1. อาการเครื่องสั่นก็เจอเหมือนกัน แต่ไม่ได้เป็นตลอดนะครับ และเวลาสั่นมันก็ไม่ได้รุนแรงแบบกระบะมังกรทอง พอรับได้อยู่
2. โช็คหน้า ดังเวลาขึ้นหลังเต่าที่ฐานกว้างๆ โยนรถเยอะๆ ดังกึดๆ เคลมแล้ว 3 ครั้ง เสียเวลาจอดศูนย์เป็นเดือนก็ไม่หาย สุดท้ายศุนย์แจ้งว่า เป็นที่ตัวโช้คมันออกแบบมาไม่ดี เปลี่ยนอีกก็เป็นอีก รอ part lot ใหม่ครับ
นี่รอมาปีครึ่งละ ศูนย์แมร่งยังเงียบอยู่เลย
ใช้ครบ 3ปี ผมว่าผมลาละครับ แอบเซ็ง กลับไปซบโตต้าละดีกว่า อย่างน้อยเท่าที่เคยใช้มามีปัญหาเคลมแล้วปัญหามันจบไม่เสียอารมณ์อะ จะเปลี่ยนเอา tein ใส่กลัวเดี๋ยวมีปัญหาเรื่องการรับประกันอีก
ข้อดีของมันคือ option ณ วันที่ซื้อ ถือว่าเต็มมากกะราคาในระดับล้านต้นๆ และ ใช้ e85 ได้น้ำมันถูกดีครับ 13-14โล/ลิตร
วิ่งโลละ 2บาท ชอบตรงนี้เท่านั้นแหละ
-
แคมรี่ ไฟท้ายยาว ยกขึ้นห๊อย แล้วโช็คตาย แก้ไม่ได้
แคม... ตัวถัดม Belt ไม่ล็อคเวลาชน แก้ไขโดยแอบเปลี่ยนให้ลูกค้าตอนเช็ตระยะ (ไม่เรียก recall) ใครไม่เข้าศูนย์ก็โชคดีไป
Wish ไฟ 3 ดวงโชว์ ครึ่งปีถึงจะแก้ได้ up ECU รอบที่2
Corolla ไฟ 3 ดวงโชว์ ครึ่งปีถึงจะแก้ได้
Civic ต็อก ก็แก้ได้ ถ้าเอาอะไหล่ JP ใส่
Mazda 3 ไฟโชว์ แก้ไขโดย แก้ label ฝาน้ำมัน จาก เติม E85 --> เติมได้แค่ E20
ล้อเล่นนะคร้าบบ อิอิ
-
Porsche Boxster 986 และ 911 ตระกูล 996 ซึ่งใช้เครื่อง M96
- Intermediate Shaft Bearing ถ้าพังขึ้นมา มีสิทธลูกสูบชนวาลว ครับ ยกเครื่องใหม่
- Liner เคลือบกระบอกสูบ แตก
ทั้งหมดเป็น design defect ซึ่ง Porsche แก้ให้แล้วในรุ่นปีหลังๆครับ รถพวกนี้ผมว่าป่านนี้วิ่งจนเกินแสนโลกันแล้ว
ถ้ามันเป็น lot ที่จะเจอ เจอไปแล้วครับ
-
อัลเมร่า
เบรคหลังหอน ลูกปืนล้อดัง ลูกปืนพัดลมหม้อน้ำแตก
คนใช้รุ่นนี้ต้องโดนกันมาแล้ว
มาร์ชก็เป็นครับ ผมเคลม
- ลูกปืนทั้งสี่ล้อ
- โช้คดันฝาท้าย
- และตรวจสภาพชุดถุงลมนิรภัยคู่หน้า
เดี๋ยววันจันทร์ 9 มีนา จะไปเคลมพัดลมหม้อน้ำอีกชุดนึง ก่อนหมดวารันตี 3 ปีครับ
ภาพประกอบลูกปืนล้อครับ(http://i1244.photobucket.com/albums/gg565/Teijung/Bearing%20wheel/Screen%20Shot%202558-02-22%20at%209.53.56%20AM_zpsb2agzrxo.png)(http://i1244.photobucket.com/albums/gg565/Teijung/Bearing%20wheel/Screen%20Shot%202558-02-22%20at%209.47.15%20AM_zpsrqapnnhe.png)
-
R20A สั่นแต่ละทีโคตรรำคาญ
::) เห็นด้วยมากๆ ยิ่งในแอคคอร์ด G9 ยิ่งหนักเลย เข้า0ไป2 รอบแล้ว ช่างแม่มบอกเป็นยังงี้ เพลียจริงๆ
ทำใจครับพี่มันเป็นแบบนี้ล่ะ ของผม G8 นะ
แรกๆมันก็โอเค หลังๆมันเริ่มหนักขึ้นเฉยเลย