Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ เมษายน 24, 2015, 11:22:28
-
ผมรอดูอยู่ว่าเครื่อง 1.5 Vtec turbo จะใช้ชื่อรหัสว่าอะไร จนเปิดตัว Step WGN ใหม่
ปรากฎว่า ใช้ชื่อ รหัส L15B เหมือนกับที่อยู่ใน Fit RS JDM
ลองดูรายละเอียด
1496 cc DOHC
73.0 x 89.4
เท่ากันเป๊ะเลย
สรุปว่า เครื่อง Gen ใหม่ Vtec turbo เป็นการเอามาต่อยอดจากเทคโนโลยี Earthdream แล้วนำมาลดกำลังอัดเพื่อติดตั้งระบบอัดอากาศนั่นเอง
L15B Fit กำลังอัด 11.5 : 1
132 ps / 6600
155 Nm / 4600
L15B Step WGN กำลังอัด 10.6 : 1
150 ps / 5500
203 Nm / 1600 - 5000 ( Flat torque ยาวดีจริงๆ ไม่แพ้ Ecoboost เลย )
ถ้าเป็นแนวทางเดียวกัน รหัสเครื่อง 2.0 Vtec turbo ก็น่าจะเป็น R20 แต่เป็น DOHC แล้วเพิ่มระบบอัดอากาศเหมือนกัน
เข้ามาเพิ่มอีกนิด Civic ใหม่ แรงม้าสูงกว่านี้ครับ
-
นึกว่าจะได้เห็นม้าแถว160เสียอีกนะครับเนี่ย
-
นึกว่าจะได้เห็นม้าแถว160เสียอีกนะครับเนี่ย
ผมว่า Honda เขาเน้น ประหยัด เสถียร แรงพอใช้ ไม่อืด มากกว่า แรงม้าเยอะๆ
ซึ่งน่าจะตรงกับ กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่เขาตั้งใจไว้
-
พอโบแล้ว ต่อยอดก็สบายละ
อยากให้มาไวๆจัง honda เทอร์โบอยากลอง
-
ผมรอดูอยู่ว่าเครื่อง 1.5 Vtec turbo จะใช้ชื่อรหัสว่าอะไร จนเปิดตัว Step WGN ใหม่
ปรากฎว่า ใช้ชื่อ รหัส L15B เหมือนกับที่อยู่ใน Fit RS JDM
ลองดูรายละเอียด
1496 cc DOHC
73.0 x 89.4
เท่ากันเป๊ะเลย
สรุปว่า เครื่อง Gen ใหม่ Vtec turbo เป็นการเอามาต่อยอดจากเทคโนโลยี Earthdream แล้วนำมาลดกำลังอัดเพื่อติดตั้งระบบอัดอากาศนั่นเอง
L15B Fit กำลังอัด 11.5 : 1
132 ps / 6600
155 Nm / 4600
L15B Step WGN กำลังอัด 10.6 : 1
150 ps / 5500
203 Nm / 1600 - 5000 ( Flat torque ยาวดีจริงๆ ไม่แพ้ Ecoboost เลย )
ถ้าเป็นแนวทางเดียวกัน รหัสเครื่อง 2.0 Vtec turbo ก็น่าจะเป็น R20 แต่เป็น DOHC แล้วเพิ่มระบบอัดอากาศเหมือนกัน
เข้ามาเพิ่มอีกนิด Civic ใหม่ แรงม้าสูงกว่านี้ครับ
L15B ทั้งสองตัว เป็น ฉีดตรง GDI แล้วใช่ไหมครับ
การทำกำลังอัดลดลง เพื่อทำให้รองรับแรงอัดของเทอร์โบ ใช่รึป่าวครับ
-
1.6 DIG Nissan ได้ 190 ม้า
1.5 Honda น่าจะได้สัก 170- 180 ม้าผมว่ามันจะเยี่ยมมากเลยนะครับ มันเลยละคราวนี้ ;D
-
ผมรอดูอยู่ว่าเครื่อง 1.5 Vtec turbo จะใช้ชื่อรหัสว่าอะไร จนเปิดตัว Step WGN ใหม่
ปรากฎว่า ใช้ชื่อ รหัส L15B เหมือนกับที่อยู่ใน Fit RS JDM
ลองดูรายละเอียด
1496 cc DOHC
73.0 x 89.4
เท่ากันเป๊ะเลย
สรุปว่า เครื่อง Gen ใหม่ Vtec turbo เป็นการเอามาต่อยอดจากเทคโนโลยี Earthdream แล้วนำมาลดกำลังอัดเพื่อติดตั้งระบบอัดอากาศนั่นเอง
L15B Fit กำลังอัด 11.5 : 1
132 ps / 6600
155 Nm / 4600
L15B Step WGN กำลังอัด 10.6 : 1
150 ps / 5500
203 Nm / 1600 - 5000 ( Flat torque ยาวดีจริงๆ ไม่แพ้ Ecoboost เลย )
ถ้าเป็นแนวทางเดียวกัน รหัสเครื่อง 2.0 Vtec turbo ก็น่าจะเป็น R20 แต่เป็น DOHC แล้วเพิ่มระบบอัดอากาศเหมือนกัน
เข้ามาเพิ่มอีกนิด Civic ใหม่ แรงม้าสูงกว่านี้ครับ
L15B ทั้งสองตัว เป็น ฉีดตรง GDI แล้วใช่ไหมครับ
การทำกำลังอัดลดลง เพื่อทำให้รองรับแรงอัดของเทอร์โบ ใช่รึป่าวครับ
GDI ทั้งคู่ครับ Earthdream
และการลดกำลังอัดเพื่อติดตั้งเทอร์โบเข้าไปครับ
ดู SkyActiv ของ Mazda ไว้เลย Gen หน้าก็ต้องลดกำลังอัดลงเพื่อเซ็ตเทอร์โบเหมือนกันครับ
-
1.5 Vtec turbo ถ้าม้าสัก 160 นี้แหล่มเลยครับ
-
เป็นไปได้มั๊ยที่จะมีหลายความแรงเพราะถ้าใส่แรงม้า + แรงบิดเยอะๆในรถทรงสูงมันจะอันตรายเกินไป
-
เป็นไปได้มั๊ยที่จะมีหลายความแรงเพราะถ้าใส่แรงม้า + แรงบิดเยอะๆในรถทรงสูงมันจะอันตรายเกินไป
ผมมองว่าเค้าไม่ได้ตั้งให้แรง
แต่จะไปเน้นประหยัด ลดมลพิษ มากกว่านะครับ
เทอร์โบที่พ่วงมาก็เป็นแบบแรงดันต่ำ ไม่มีอินเตอร์หรือมีก็ใบเล็กๆ มั้งครับ
-
เป็นไปได้มั๊ยที่จะมีหลายความแรงเพราะถ้าใส่แรงม้า + แรงบิดเยอะๆในรถทรงสูงมันจะอันตรายเกินไป
ผมมองว่าเค้าไม่ได้ตั้งให้แรง
แต่จะไปเน้นประหยัด ลดมลพิษ มากกว่านะครับ
เทอร์โบที่พ่วงมาก็เป็นแบบแรงดันต่ำ ไม่มีอินเตอร์หรือมีก็ใบเล็กๆ มั้งครับ
ครับ ก็อาจจะเป็นไปได้
สงสัยจะติดเครื่อง 2.0 T ไปนิด เพราะเครื่องตัวนั้นทำเอา 3.5 V6 อายไปเลย
-
รหัส
L15B
แรงม้ามีหลายความแรง
สำหรับรถบ้านๆก็ดร็อปมาหน่อย
ถ้าใส่ในซีวิคก็เพิ่มไปอีก
ใส่ในรถใหญ่กว่านั้นก็อีกระดับ
ส่วนเครื่อง2.0t รหัส ไม่ใช่ R ;D
-
คู่แข่ง 1.5 ecoboost
-
รหัส
L15B
แรงม้ามีหลายความแรง
สำหรับรถบ้านๆก็ดร็อปมาหน่อย
ถ้าใส่ในซีวิคก็เพิ่มไปอีก
ใส่ในรถใหญ่กว่านั้นก็อีกระดับ
ส่วนเครื่อง2.0t รหัส ไม่ใช่ R ;D
Civic Type R FS8 รหัสเครื่อง K20C
แสดงว่า เอา K20A ใน FD2 มาเพิ่มระบบฉีดตรง และลดกำลังอัดเพื่อเซ็ตระบบอัดอากาศ
ดังนั้น รหัสเครื่อง 2.0 Vtec turbo ก็จะเป็น K20C
ลองคาดการณ์ระดับความแรงเพื่อใส่ในรถหลายรุ่นตามความเหมาะสมของแต่ละ segment
1.5 Vtec turbo L15B
- 150 ps
- 180 ps
- 200 ps
2.0 Vtec turbo K20C
- 220 ps
- 240 ps
- 300 ps
ส่วน 1.0 Vtec turbo ก็น่าจะเป็น P10A
- 100 ps
- 120 ps
- 130 ps
ผมก็เดาไปเรื่อยครับ 555
-
1.6 DIG Nissan ได้ 190 ม้า
1.5 Honda น่าจะได้สัก 170- 180 ม้าผมว่ามันจะเยี่ยมมากเลยนะครับ มันเลยละคราวนี้ ;D
ผมขอแค่ 150 ม้ากว่าพอล่ะคร้าบบบ
ถ้าจะได้ 170-180 แล้วซดน้ำมันโฮกเหมือน 1.6 DIG ของ Nissan
-
JAZZ GE ผมรอลง L15B TURBO แน่นอน(ถ้าลงได้แบบไม่ช้ำ)
-
จะมาไทยไหมครับ Step WGN โฉมนี้
-
จะมาไทยไหมครับ Step WGN โฉมนี้
ไม่มาแล้วครับ
-
แอคคอร์ดรถบ้านๆธรรมดามีโอกาสจะได้ 2.0โบมั้ยครับ เพราะมีไฮบริดค้ำคออยู่
-
แอคคอร์ดรถบ้านๆธรรมดามีโอกาสจะได้ 2.0โบมั้ยครับ เพราะมีไฮบริดค้ำคออยู่
มาใน Accord G10 และ CR-V G5
แต่ไม่ใช่ 2.0 turbo ครับ
-
เดาว่าผูกโบเพื่อลดมลพิษ จะได้จ่ายภาษีถูก
-
แอคคอร์ดรถบ้านๆธรรมดามีโอกาสจะได้ 2.0โบมั้ยครับ เพราะมีไฮบริดค้ำคออยู่
มาใน Accord G10 และ CR-V G5
แต่ไม่ใช่ 2.0 turbo ครับ
แล้วมีแววว่าจะเป็นเครื่องเท่าไหร่ครับ ถ้าต่ำกว่านี้จะไหวหรอ หรือปรับเพิ่มม้าเอา