รหัส
L15B
แรงม้ามีหลายความแรง
สำหรับรถบ้านๆก็ดร็อปมาหน่อย
ถ้าใส่ในซีวิคก็เพิ่มไปอีก
ใส่ในรถใหญ่กว่านั้นก็อีกระดับ
ส่วนเครื่อง2.0t รหัส ไม่ใช่ R
Civic Type R FS8 รหัสเครื่อง K20C
แสดงว่า เอา K20A ใน FD2 มาเพิ่มระบบฉีดตรง และลดกำลังอัดเพื่อเซ็ตระบบอัดอากาศ
ดังนั้น รหัสเครื่อง 2.0 Vtec turbo ก็จะเป็น K20C
ลองคาดการณ์ระดับความแรงเพื่อใส่ในรถหลายรุ่นตามความเหมาะสมของแต่ละ segment
1.5 Vtec turbo L15B
- 150 ps
- 180 ps
- 200 ps
2.0 Vtec turbo K20C
- 220 ps
- 240 ps
- 300 ps
ส่วน 1.0 Vtec turbo ก็น่าจะเป็น P10A
- 100 ps
- 120 ps
- 130 ps
ผมก็เดาไปเรื่อยครับ 555