Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ พฤษภาคม 12, 2015, 08:36:49
-
Toyota จ่อคิวข้อตกลงความร่วมมือเพิ่มเติมกับค่ายรถยนต์จากฮิโรชิม่า
หวังแลกเทคโนโลยีชั้นนำสองฝ่าย ระหว่าง Mazda Skyactiv Engine และ Toyota Fuel Cell Vehicle
ค่ายรถยนต์ Toyota และ Mazda อาจจะตกลงความร่วมมือระหว่างกันเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยแหล่งข่าวภายในของบริษัททั้งสอง
กล่าวเปิดเผยว่า ตามข้อตกลงใหม่นี้ Mazda จะได้รับเทคโนโลยีทางด้านเครื่องยนต์ไฮบริดตลอดจนระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ Fuel Cell ไปใช้
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-12/5HYZW4T2.jpg)
ขณะที่ทาง Toyota เอง ก็สนใจเครื่องยนต์ในตระกูล Mazda Skyactiv ใหม่ ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงสูง
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-12/ZPNR2UW7.jpg)
-
sky activ นี่คงสุดยอดมาก ถ้ามาใช้ร่วมกับระบบ hybrid ได้สำเร็จจริงๆ โอ้...ไม่อยากคิด
-
ผมว่าไม่แน่โตต้าอาจจะสนใจเกียร์ของมาสด้าด้วยนะ ;D
หวังว่าโตต้าจะกลับมาคบเกียร์ AUTO ธรรมดา ของมาสด้า
ไม่อยากคิดเลย เครื่องแรงๆของโตต้า มาบวกกับเกียร์มาสด้า ที่เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วนิ่มๆหน้าไม่ทิ่มหรือหน้าหงาย คงฟินเวอร์ :)
เอาใจช่วยครับ ขอให้สองค่ายนี้ร่วมมือนานๆ
เครื่องยนต์สกายใช้ไฮบริด คงประหยัดสุดๆ
แบรนที่ใหญ่อันดับต้นๆของโลก ได้เครื่องยนต์ดีๆ เกียร์ดีๆ ช่วงล่างดีๆ แหม๋ ไม่อยากคิด ;D แถมศูนย์ก็ดีอีก มีแต่ได้กับได้
-
รูปเครื่องยนต์โตโยต้า เป็นเครื่อง KD นะครับ ยังไม่ใช่ GD ตัวใหม่
-
รอฟังชื่อใหม่เทคโนโลยี
Sky hybrid
Skyfusion
Fuel Active
S vvti
-
สองค่ายนี้ร่วมมือกัน คงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ
-
รูปเครื่องยนต์โตโยต้า เป็นเครื่อง KD นะครับ ยังไม่ใช่ GD ตัวใหม่
ขอบคุณครับ ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
-
ว้าว คู่นี้จับกันน่ามองจริงๆ ช่วย set คันเร่งเหมือน mazda ด้วยได้ไหม
จะเว่อไปไหนไม่รู้คันเร่งโตต้า แตะนิดเดียวยังเหยียบครึ่งนึง
-
แปลกดีระดับโตต้าไปสนจัยสกายแอคทีพที่ทั้งอืดและกินน้ำมัน
ลองง่ายๆ yaris1.2กับM2g แค่dual vvti หัวฉีดธรรมดาวิ่งพุ่งประหยัด สกายฉีดตงอืดกินน้ำมัน
-
แปลกดีระดับโตต้าไปสนจัยสกายแอคทีพที่ทั้งอืดและกินน้ำมัน
ลองง่ายๆ yaris1.2กับM2g แค่dual vvti หัวฉีดธรรมดาวิ่งพุ่งประหยัด สกายฉีดตงอืดกินน้ำมัน
อัตราสิ้นเปลือง ต่างกันขนาดไหนครับ อืดไม่เถียงถ้าตัวเบนซิน
เลยอยากทราบอัตราบริโภคหน่อยครับ เทียบกับยาริส
ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้าครับ
-
ผมว่าตัว M2 1.3 Skyactiv-G อืดน่าจะเพราะข้อกำหนด eco car phase 2 มากกว่าเลยต้องปรับ tune บางอย่างเพื่อให้ co2 อยู่ในเกณฑ์
ทีนี้ที่ว่าอืดกันผมไม่รู้ว่าได้ลองใช้ mode sport หรือยัง ผมเองยังไม่ได้ลองขับตัวเบนซิน
แต่คิดว่า ประเด็นที่ต้องให้เข้าเกณฑ์ eco car phase 2 นี่แหละที่ทำให้เครื่องมันอืด
-
ส่วนตัวผมนะ
อยากให้ มาสด้าเป็นคนออกแบบรถ+ทำช่วงล่าง และ ระบบการควบคุม
ส่วนโตโยต้า เป็นคนทำเครื่องยนต์
คงจะไร้ที่ติแน่นอน
-
เครื่องเทพๆระดับโตต้า บีเอ็มยังมาร่วมพัฒนาแล้วเอาไปใช้เลย
พวกเครื่องV8ทั้งหลาย ที่แต่ก่อนโฆณษาเอาเหรียญวางบนเครื่องแล้วเร่งรอบเครื่องเดินนิ่งกริบ
-
ส่วนตัวผมนะ
อยากให้ มาสด้าเป็นคนออกแบบรถ+ทำช่วงล่าง และ ระบบการควบคุม
ส่วนโตโยต้า เป็นคนทำเครื่องยนต์
คงจะไร้ที่ติแน่นอน
เอาแค่การเก็บเสียงโตโยต้าไปก็เลิศละครับ
;D ;D ;D
-
ถ้าร่วมมือกันจริง
อีกหน่อยซื้อรถ mazda เพราะสวย
แต่ไปหาอะไหล่จาก toyota เพราะน่าจะมีระบบการจัดการอะไหล่
ที่ดีกว่า....
-
Sky Activ น่าสนตรงไหน
Toyota ถึงยอมแรก
-
มีของดีแต่ละค่ายมาเจอกันแล้วคราวนี้ รอดูลูกผสม
-
Skyactic ความน่าสนใจอยู่ที่ ขณะที่ค่ายรถอื่นๆ พยายามหาตัวเสริมมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนตร์ แต่มาสด้ากลับเพิ่มประสิทธิภาพด้วยตัวเครื่องยนตร์เอง เพราะเชื่อว่าถ้าต้นทางมันดี จะยัดเทอร์โบ ยัด ไฮบริดมาใส่ทีหลัง มันไม่มีปัญหา
และ Skyactiv มันก็ยังแค่เพิ่งเริ่มต้น ยังต่อยอดไปได้อีกจะห็นว่า เครื่องบางรุ่นมันก็เด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้าน บางรุ่นก็ด้อยกว่าชาวบ้านนิดๆ แต่ก็ถือว่าพัฒนามากแล้ว เมื่อเทียบกับเครื่องเก่าๆของมาสด้า
และโตโยต้า เขาไม่ได้มอง เรื่องนี้เหมือนพวกเซียนในเน็ท ที่คิดว่าตัวเองเก่งกว่าวิศวกรบริษัทรถยนตร์ เขามองในคนที่ทำงานด้านนี้เหมือนกัน และมาสด้า ยอดขายก็ไม่ได้กระเทือนอะไรโตโยต้า กลุ่มลูกค้าของมาสด้าและแนวทางของรถก็ค่อนข้างชัดเจน จึงไม่แปลกที่โตโยต้าจะชวนมาสด้ามาแชร์เทคโนโลยีกัน
-
มาสด้า โฆษณา skyactive ไว้เยอะ.. ลงทุนประชาสัมพันธ์ ไปเท่าไร ไหนจะเวลาที่คนได้ใช้งานจริงอีก
โตโยต้า ฉลาดมาก .. ที่เลือกวิธีนี้
นี่ไม่รู้ว่าซื้อหุ้น Mazda ไปแล้วเท่าไร ถ้าเป็น สินค้าที่ขายจริงได้ อาจจะมาแนวๆ BRZ & ft-86 ก้อได้
-
ถ้าสองค่ายนี้จับมือกันจริงๆ น่าจะมีเรื่องประหลาดใจ OMG!! แน่ๆครับ
-
ตัว 3 skyactiv hybrid นี่เปิดตัวมาซักกลางปีที่แล้วอ่ะครับ ผมตามข่าวอยู่
มีน้องส่งรูปมาให้ดูจากที่สนามบินที่ญี่ปุ่น เค้ามาจอดเพื่อโปรโมทรถ
ผมก็้อ่านในข่าวเห็นเค้าว่ายกระบบไฮบริดมาจากพรีอุส เอามาทำงานกะเครื่องskyactiv
เห็นว่าสามารถประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าต้นฉบับหน่อยนึง แต่ด้วยข้อตกลงกับพี่โต
จึงขายได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นครับ
ผมว่าสองค่ายนี้ช่่วยๆกันทำรถออกมาก็ดีนะครับ ลดงบ r&d ไปได้เยอะเลย
เครื่องskyเท่าที่ใช้มาก็happyดีนะครับ
แล้วที่ท่านwa330ได้ตัวเลขอัตราเร่าและความสิ้นเปลืองเปนยังไงบ้างครับ เอามาแชร์กันหน่อยนะครับ
จะะรอชมครับ เห็นท่านบอกมันกินน้ำมันด้วยอืดด้วย หึหึหึ
ปล.มีหลายท่านขอตัวเลขหลักฐานมาแล้วเหมือนกันนะครับท่าน
แต่โคตรรังเกียจเลยพวกเอาแต่ด่าๆๆ แต่ไร้หลักฐานข้อมูล เสียบรรยากาศชะมัดฟ่ะ
-
กว่าจะเริ่ม กว่าจะพัฒนา น่าจะอีกนาน
แต่ที่นานกว่าคือ... กว่าจะมาถึงไทย
-
ตัว 3 skyactiv hybrid นี่เปิดตัวมาซักกลางปีที่แล้วอ่ะครับ ผมตามข่าวอยู่
มีน้องส่งรูปมาให้ดูจากที่สนามบินที่ญี่ปุ่น เค้ามาจอดเพื่อโปรโมทรถ
ผมก็้อ่านในข่าวเห็นเค้าว่ายกระบบไฮบริดมาจากพรีอุส เอามาทำงานกะเครื่องskyactiv
เห็นว่าสามารถประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าต้นฉบับหน่อยนึง แต่ด้วยข้อตกลงกับพี่โต
จึงขายได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นครับ
ผมว่าสองค่ายนี้ช่่วยๆกันทำรถออกมาก็ดีนะครับ ลดงบ r&d ไปได้เยอะเลย
เครื่องskyเท่าที่ใช้มาก็happyดีนะครับ
แล้วที่ท่านwa330ได้ตัวเลขอัตราเร่าและความสิ้นเปลืองเปนยังไงบ้างครับ เอามาแชร์กันหน่อยนะครับ
จะะรอชมครับ เห็นท่านบอกมันกินน้ำมันด้วยอืดด้วย หึหึหึ
ปล.มีหลายท่านขอตัวเลขหลักฐานมาแล้วเหมือนกันนะครับท่าน
แต่โคตรรังเกียจเลยพวกเอาแต่ด่าๆๆ แต่ไร้หลักฐานข้อมูล เสียบรรยากาศชะมัดฟ่ะ
ผมไม่เก็บตัวเลขหลักฐานอะไรมาโชว์หรอคับ ผมเคยบอกไปแล้วขับm2เป็นประสบการณ์ที่เลวร้าย
ไม่อยากจำแต่จะบอกต่อไปเรื่อยๆไม่อยากให้คนอินดี้หลงไปใช้ ตัวใหม่ขับช่วงสั้นๆหลักๆจะลองช่วงล่างจะเทสตัวดีเซลแต่รถไม่มีเอาตัวgมาให้ลองไม่ต้องวัดอัตราสิ้นเปลืองอะไรเลย
ฟิวคันเร่งแบบนี้อัตราเร่งอืดต้องเค้นแบบนี้กินอยู่แล้วเกียรดีขึ้นกว่าเก่าแค่นั้น
ยาริสออกตัวอืดนิดลอยตัวเร่งพุ่ง
ไหลดี รอดูเทสอัตราเร่งการกินน้ำมันจากนักทดสอบละกันคับ สงสัยกันไหมทำไมช้าจัง
ยังไม่มีสำนักไหนเทสแบบมาตรฐานสมบูรณ์ออกมาสักที รถก็ได้ไปลองกันแล้วดันเทส
ไม่สมบูรณ์ซะงั้นแค่0-100ยากตรงไหนติดขัดก็ลองใหม่ลองยังงัยก็ได้แค่นั้นละ
เพราะตัวเลขมันด้อยกว่าคู่แข่งเยอะคับ เทสการกินน้ำมันจะขับm2gให้ได้23โลลิตรก็ทำได้
แต่การเร่งช่วงทดสอบละ เอาแบบใช้งานจริงกดให้ได้อัตราเร่งวิ่งพุ่งเหมือนกันสิ
บางเรื่องไม่จำเป็นต้องเอาหลักฐานตัวเลขอะรัยมาโชว์หรอกคับเข้ารู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง
แต่ละรุ่นเป็นงัย ผมไม่ค่อยชอบถ่ายรูปคลิปตัวเลขอะรัยหรอกคับ
วัดจากการใช้จิง ผมเล่นรถซ่อมโมรื้อเครื่องเองกับมือมา20ปี ใส้นัยเครื่องแต่ละรุ่นยี้ห้อเป็นงัยรู้ดี
เวลาทำมันเละน้ำมันไม่ฟุ้งฟิ้งมาถ่ายรูปหรอกคับ
ที่น่าเบื่อก็พวกมาเถียงแทนทั้งที่ตัวเองไม่เคยขับเอาแต่ดูสเปคแล้วคิดแทน
เทคโนโลยีแบบนี้ต้องดี มันการตลาดทั้งนั้น อ่านเสร็จเชื่อตามละ
-
หลักฐานอ้างอิงไม่มี ถนัดแต่พิมพ์ว่าไปเรื่อย
อย่าเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานเลยครับ
เอาแบบที่มีหลักการ หลักฐานมาคุยกันดีกว่า
แบบนี้ผมก็ด่าโตต้าได้ตลอด ด่าคนอื่นได้ตลอด แม้ว่าเค้าจะปรับปรุงให้มันดีขึ้นก็ตาม
แค่เพราะว่าผมก็ยังยึดติดแต่อดีตที่ผมเจอเมื่อสมัย10กว่าปีที่แล้วว่างั้น
สรุป ผมชอบแบบมีหลักฐานมากกว่ามานั่งมโน อคติ ไปวันๆครับ
-
ผมมองว่าที่ที่โตต้าสนใจเครื่องตะกายถีบ น่าจะสนใจในการพัฒนาการลดแรงเสียดทานในระบบ ซึ่งมันตรงคอนเซปรถไฟฟ้าไฮบริดที่โตต้าทำเป็นหลัก
และมาสด้าเองก็คงสนใจเทคโนโลยีรถไฟฟ้ามาเติมเต็มอนาคตตัวเองเหมือนกัน
ส่วนเรื่องเซทช่วงล่างกับคันเร่ง พวงมาลัย ผมว่าเศร้า...ขนาดซูบี้อยู่กับมือยังไม่เห็นทำอะไรเลย มีแต่ 86 ที่ได้อานิสงค์มา
-
เจ้านึงบอกว่า mazda2 1.3g 0-100 ได้ 16 วิ แต่จากไทยรัฐอันนี้ 0-100 ได้ 10.7 วิ อันนี้ต้องรอเทสจากคุณจิมมี่ก่อนค่อยสรุป ถ้า 10.7 วิจริง นี่แรงพอๆดีเซลเลยนะเนี่ย-*-
http://www.thairath.co.th/content/497593 (http://www.thairath.co.th/content/497593)
-
ตอนนี้มีมาให้เห็นแล้วครับ ไม่ต้องยืมอะไรกันมากมาย เอารถทั้งคันมาเปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนยี่ห้อ แล้วขายเลย ง่ายกว่ากันเห็นๆ ไม่ต้องถึงขั้นจับมายำรวมกัน
(http://img2.netcarshow.com/Scion-iA_2016_1024x768_wallpaper_07.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/Scion-iA_2016_1024x768_wallpaper_11.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/Scion-iA_2016_1024x768_wallpaper_17.jpg)
-
ตอนนี้มีมาให้เห็นแล้วครับ ไม่ต้องยืมอะไรกันมากมาย เอารถทั้งคันมาเปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนยี่ห้อ แล้วขายเลย ง่ายกว่ากันเห็นๆ ไม่ต้องถึงขั้นจับมายำรวมกัน
(http://img2.netcarshow.com/Scion-iA_2016_1024x768_wallpaper_07.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/Scion-iA_2016_1024x768_wallpaper_11.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/Scion-iA_2016_1024x768_wallpaper_17.jpg)
เหยดดดดด นี่ มันเมดอิน ไทย แลน ป่าวเนี่ย 5555
-
0-100 10.7 ไม่ใช่แน่นอนคับระดับ10วิต้องvios jazz city
m2gที่ได้ลองขับเอาตามความรู้สึกไม่ต่ำกว่า12วิ แน่นอน
ก็รอดูคุณจิมมี่ทดสอบละกันคับว่าตัวเลขจิงจะเท่าไร
-
Scion คันบน หน้าตา แบบว่า รับไม่ได้อย่างแรง หน้าเหมือนคนเบื่อโลก มองอีกทีก้เหมือนปลาดุกด้วยคับ แต่ด้านท้ายสวยมาก เหมือนสองซีดานเปี๊ยบเลย
ปล. เรื่องสองสกายเบนซินอืดกินน้ำมันผมว่ามันดูแปลกๆนะคับ เพราะส่วนใหญ่เห็นมีแต่เสียงชื่นชมว่าประหยัดน้ำมันเพราะเป็นเครื่องสกาย แต่นี่มีคนบอกมันอืด ก้เลยดูขัดๆยังไงชอบกลนะฮะ ผมว่าลองดูการทดสอบโดยจิมมี่ดีกว่านะฮะ ว่าเค้าจะว่าอย่างไร จากนั้นค่อยมาเถียงกันอีกที :)
-
เจ้านึงบอกว่า mazda2 1.3g 0-100 ได้ 16 วิ แต่จากไทยรัฐอันนี้ 0-100 ได้ 10.7 วิ อันนี้ต้องรอเทสจากคุณจิมมี่ก่อนค่อยสรุป ถ้า 10.7 วิจริง นี่แรงพอๆดีเซลเลยนะเนี่ย-*-
http://www.thairath.co.th/content/497593 (http://www.thairath.co.th/content/497593)
เจ้า 16 วิ เกียร์ D ครับ (ซึ่งตัวเลขที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการอยู่ที่ 16.44 วินาที (เกียร์ D ไม่ใช้ปุ่ม Sport) )
ส่วนไทยรัฐ เค้าแจ้งว่าเป็นโหมดสปอร์ต (ในโหมดสปอร์ตเจ้า 2 เบนซินทำได้ 10.7 วินาที ) ครัชชช
-
It was quite interesting to hear how Toyota CEO Akio Toyoda sized up his much-smaller partner at a joint press conference in Japan on Wednesday. In a sense, Mazda is ahead of us in many areas, he said, according to press reports out of Japan. He believes Mazda leads Toyota by a full lap when it comes to high-compression engines, efficient transmissions and lightweight chassis systems. And lets face it, Mazda cars like the new Mazda6 sports sedan or the CX5 crossover are just way more fun to drive than a Toyota Camry or Rav4.
That ability to create fun, exciting cars and to do it efficiently, on a small budget is exactly what Toyota can learn from Mazda
http://www.forbes.com/sites/joannmuller/2015/05/13/what-mazda-can-teach-an-industry-titan-like-toyota/ (http://www.forbes.com/sites/joannmuller/2015/05/13/what-mazda-can-teach-an-industry-titan-like-toyota/)
-
0-100 10.7 ไม่ใช่แน่นอนคับระดับ10วิต้องvios jazz city
m2gที่ได้ลองขับเอาตามความรู้สึกไม่ต่ำกว่า12วิ แน่นอน
ก็รอดูคุณจิมมี่ทดสอบละกันคับว่าตัวเลขจิงจะเท่าไร
ความรู้สึก... อีกแล้ววว ;D
เค้าทดสอบกันออกสื่อพาดหัวไทยรัฐ ได้เวลามา 10.7 วิฯ ในขณะที่คุณเอาความรู้สึกของคุณตัดสินแบบไม่มีนาฬิกาจับเวลาใดๆเป็นหลักเป็นฐานชัดเจน แล้วเอามาป่าวประกาศในเน็ตหลังคีย์บอร์ด บอกว่ามันไม่ใช่ "แน่นอน" ปัญหาคือคำว่า "แน่นอน" ของคุณนี่หละครับ...
ทุกกระทู้ที่เกี่ยวกับมาสด้า เห็นคุณเข้าไปโจมตีตลอด ดูจากทรงแล้ว คุณไม่ได้ติเพื่อก่อ คุณติเพื่อทำลายมากกว่าครับ ไม่ต้องอ้างว่าเป็นห่วงคนอินดี้หรอกครับ... อันนั้นก็ไม่น่าจะจริง ดูแล้วมาเพื่อสนองอคติตนเองมากกว่า...
-
0-100 10.7 ไม่ใช่แน่นอนคับระดับ10วิต้องvios jazz city
m2gที่ได้ลองขับเอาตามความรู้สึกไม่ต่ำกว่า12วิ แน่นอน
ก็รอดูคุณจิมมี่ทดสอบละกันคับว่าตัวเลขจิงจะเท่าไร
ความรู้สึก... อีกแล้ววว ;D
เค้าทดสอบกันออกสื่อพาดหัวไทยรัฐ ได้เวลามา 10.7 วิฯ ในขณะที่คุณเอาความรู้สึกของคุณตัดสินแบบไม่มีนาฬิกาจับเวลาใดๆเป็นหลักเป็นฐานชัดเจน แล้วเอามาป่าวประกาศในเน็ตหลังคีย์บอร์ด บอกว่ามันไม่ใช่ "แน่นอน" ปัญหาคือคำว่า "แน่นอน" ของคุณนี่หละครับ...
ทุกกระทู้ที่เกี่ยวกับมาสด้า เห็นคุณเข้าไปโจมตีตลอด ดูจากทรงแล้ว คุณไม่ได้ติเพื่อก่อ คุณติเพื่อทำลายมากกว่าครับ ไม่ต้องอ้างว่าเป็นห่วงคนอินดี้หรอกครับ... อันนั้นก็ไม่น่าจะจริง ดูแล้วมาเพื่อสนองอคติตนเองมากกว่า...
เล่นเอาผมนึกถึง "นะฮะ" ในเวบต้องห้ามเมื่อ 10 กว่าปีก่อนขึ้นมากเลย
-
ชักอยากลองขับ Mz2 ละสิ เห็นดราม่ากันเยอะ พอดีเลยเห็นโฆษณา ขับแล้วได้เสื้อด้วย เดี๋ยวผมไปลองบ้างดีกว่า แต่คงไม่ซื้อครับ ไม่ได้อยากได้รถเล็ก อิอิ