ตัว 3 skyactiv hybrid นี่เปิดตัวมาซักกลางปีที่แล้วอ่ะครับ ผมตามข่าวอยู่
มีน้องส่งรูปมาให้ดูจากที่สนามบินที่ญี่ปุ่น เค้ามาจอดเพื่อโปรโมทรถ
ผมก็้อ่านในข่าวเห็นเค้าว่ายกระบบไฮบริดมาจากพรีอุส เอามาทำงานกะเครื่องskyactiv
เห็นว่าสามารถประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าต้นฉบับหน่อยนึง แต่ด้วยข้อตกลงกับพี่โต
จึงขายได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นครับ
ผมว่าสองค่ายนี้ช่่วยๆกันทำรถออกมาก็ดีนะครับ ลดงบ r&d ไปได้เยอะเลย
เครื่องskyเท่าที่ใช้มาก็happyดีนะครับ
แล้วที่ท่านwa330ได้ตัวเลขอัตราเร่าและความสิ้นเปลืองเปนยังไงบ้างครับ เอามาแชร์กันหน่อยนะครับ
จะะรอชมครับ เห็นท่านบอกมันกินน้ำมันด้วยอืดด้วย หึหึหึ
ปล.มีหลายท่านขอตัวเลขหลักฐานมาแล้วเหมือนกันนะครับท่าน
แต่โคตรรังเกียจเลยพวกเอาแต่ด่าๆๆ แต่ไร้หลักฐานข้อมูล เสียบรรยากาศชะมัดฟ่ะ
ผมไม่เก็บตัวเลขหลักฐานอะไรมาโชว์หรอคับ ผมเคยบอกไปแล้วขับm2เป็นประสบการณ์ที่เลวร้าย
ไม่อยากจำแต่จะบอกต่อไปเรื่อยๆไม่อยากให้คนอินดี้หลงไปใช้ ตัวใหม่ขับช่วงสั้นๆหลักๆจะลองช่วงล่างจะเทสตัวดีเซลแต่รถไม่มีเอาตัวgมาให้ลองไม่ต้องวัดอัตราสิ้นเปลืองอะไรเลย
ฟิวคันเร่งแบบนี้อัตราเร่งอืดต้องเค้นแบบนี้กินอยู่แล้วเกียรดีขึ้นกว่าเก่าแค่นั้น
ยาริสออกตัวอืดนิดลอยตัวเร่งพุ่ง
ไหลดี รอดูเทสอัตราเร่งการกินน้ำมันจากนักทดสอบละกันคับ สงสัยกันไหมทำไมช้าจัง
ยังไม่มีสำนักไหนเทสแบบมาตรฐานสมบูรณ์ออกมาสักที รถก็ได้ไปลองกันแล้วดันเทส
ไม่สมบูรณ์ซะงั้นแค่0-100ยากตรงไหนติดขัดก็ลองใหม่ลองยังงัยก็ได้แค่นั้นละ
เพราะตัวเลขมันด้อยกว่าคู่แข่งเยอะคับ เทสการกินน้ำมันจะขับm2gให้ได้23โลลิตรก็ทำได้
แต่การเร่งช่วงทดสอบละ เอาแบบใช้งานจริงกดให้ได้อัตราเร่งวิ่งพุ่งเหมือนกันสิ
บางเรื่องไม่จำเป็นต้องเอาหลักฐานตัวเลขอะรัยมาโชว์หรอกคับเข้ารู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง
แต่ละรุ่นเป็นงัย ผมไม่ค่อยชอบถ่ายรูปคลิปตัวเลขอะรัยหรอกคับ
วัดจากการใช้จิง ผมเล่นรถซ่อมโมรื้อเครื่องเองกับมือมา20ปี ใส้นัยเครื่องแต่ละรุ่นยี้ห้อเป็นงัยรู้ดี
เวลาทำมันเละน้ำมันไม่ฟุ้งฟิ้งมาถ่ายรูปหรอกคับ
ที่น่าเบื่อก็พวกมาเถียงแทนทั้งที่ตัวเองไม่เคยขับเอาแต่ดูสเปคแล้วคิดแทน
เทคโนโลยีแบบนี้ต้องดี มันการตลาดทั้งนั้น อ่านเสร็จเชื่อตามละ