Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 25, 2015, 22:26:15
-
ขอถามเป็นข้อมูลหน่อยค่ะ เผื่อมีญาติพี่น้องสนใจ จะได้แนะนำเขาถูก
คือ พอดีไปเดินห้างแล้วเจอลดแสนนึง เลยสงสัยว่ารุ่นนี้ มีปัญหาอย่างที่เขาล่ำลือกันมั้ย
ขอบคุณค่ะ
-
แรกๆไม่มี แต่ใช้ไปนานๆมีแนวโน้มสูง(ฟังๆเค้ามาไม่มีทฤษฎีอะไรรองรับในความเห็นนี้)
เคยขับโฟกัส งงๆ ตอนปล่อยเบรคแล้วรถไม่เคลื่อน ช่วงรถติดๆเมื่อยมาก ไม่รู้เป็นเฉพาะคันผมขับเปล่านะ
-
แรกๆไม่มี แต่ใช้ไปนานๆมีแนวโน้มสูง(ฟังๆเค้ามาไม่มีทฤษฎีอะไรรองรับในความเห็นนี้)
เคยขับโฟกัส งงๆ ตอนปล่อยเบรคแล้วรถไม่เคลื่อน ช่วงรถติดๆเมื่อยมาก ไม่รู้เป็นเฉพาะคันผมขับเปล่านะ
ขอบคุณค่ะ
ที่มาถามเพราะว่า ไปเดินกับเพื่อนวันนั้น เพื่อนบอกว่า แสนนึงเลยนะ น่าสนใจมาก
เราเลยคิดว่า ถ้ามันยังมีปัญหาเหมือนเฟียสต้าทั่วไปจริง (อันนี้กะอ่านและฟังเขามา ซึ่งก็น่าจะจริง)
แล้วเกิดเพื่อนหรือญาติเราไปซื้อ คงแย่แน่ๆ
-
เท่าที่ทราบ มันเปลี่ยนพาร์ตจากคลัทช์แห้งเป็นคลัทช์เปียกแล้ว...
แต่เรื่องกล่องควบคุม, ระบบไฟฟ้า, ซีลเกียร์ จะดีกว่าเดิมหรือไม่ ตอบไม่ได้ครับ
โดยส่วนตัว ถ้าเวลานี้ผมจะซื้ออะไรหกแสนกลางๆ (คิดจากราคา 1.0 Ecoboost ลด 90,000 โปรปัจจุบัน)
ผมยอมเสี่ยงไป MZ2 Skyactiv-D ตัวถูกสุดดีกว่า
-
ตอนนี้ยังไม่มีวี่เเววเรื่องเกียร์ครับว่ามีปัญหาไหม เห็นว่าเเบตเพิ่มขนาดจากเดิม เป็น60 amp
ที่มีปัญหามีเเต่รุ่นเก่านี่เเหละครับ. ของผมน้ำมันเกียร์ซึม. ได้ประมาณ9เดือนเเล้ว ตอนนี้พึ่งเอาไปเครม
ผมเสียดายอยากให้ecobootมาเร็วกว่านี้จริงๆ
-
เหมือนเดิมคับ,,, ทยอยยกคลัชกันไป, ไม่รักจริง ก็อย่าเลยคับ #จากใจสาวก
-
ลดเป็นแสนแต่ยอดยังไม่กระเตื้อง ผมว่ามันไม่ต้องไม่ธรรมดาแล้วหละรุ่นนี้ หลีกได้หลีกเถอะครับ เพื่อนผมมีอยู่คันประกาศขายมาจะ2เดือนแล้วยังปล่อยไม่ออกเลยตัว1.6
-
ใช้อยู่ครับ ตอนนี้ 38000 กว่าโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรที่น่าเป็นห่วงครับ แต่เรื่องเกียร์นี่ต้องทำใจนิดนึง ที่มันจะหน่วง ออกอาการเอ๋อๆ หน่อย ตอนคิกดาวน์ คือมันจะใช้เวลาคิดก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์ลงให้ แต่สำหรับผมถือว่าไม่เป็นปัญหาครับ
อีกปัญหานึงที่เจอ แต่ไม่บ่อยนัก ก็คือ ยังแอบมีนิสัยแบบเครื่อง 1.0 ลิตรอยู่ครับ ซึ่งก็คืออาการ turbo lag แต่ย้ำว่า น้อยมากครับ ตั้งแต่ซื้อนับครั้งได้เลย
ถ้าทดลองขับแล้วชอบก็จัดเลยครับ ตอนผมซื้อมีกระแสต่อต้านจากคนรอบข้าง เรื่อง defect ต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องเกียร์ แต่พอซื้อมาแล้วมันก็ไม่เห็นจะเป็นแบบที่เขาว่าเลย
-
ชุดเกียร์โดยรวมมันคล้ายตัว 1.5(??) รึเปล่าครับ ถ้าคล้ายกันหล่ะก็ ขอบอกว่าไอ้ตัว 1.5 ของเพื่อนผม เพิ่งกินข้าวลิงไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ดีน่ะครับที่พังอยู่เขตชุมชน ไม่พังบนภูเขาสูงที่ไหนสักแห่ง ...
-
ใช้เกียร์คลัชแห้งเหมือนเดิมนะครับ (6DCT250) เหมือนก่อน MC แต่เค้าบอกปรับปรุงไส้ใน ปรับปรุงสมองกล (ไม่รู้ว่าหมายถึง firmware หรือไอเจ้ากล่อง TCM เจ้าปัญหา)
ก่อน MC มีคนสังเกตุว่าแบตติดรถ (45 amp) พอแบตเริ่มเสื่อมประมาณปีกว่า เกียร์เริ่มกลับบ้านเก่ากัน (ซึ่งงงมากว่ามันเกี่ยวยังไง บ้างก็บอกว่ามัน draw ไฟมาเลี้ยงระบบคลัชไม่พอ) พอเปลี่ยนเป็นแบต 60 amp อาการดีขึ้น ตัว MC เลยได้ 60 amp มาเลย
แต่ไอเจ้า TCM เนี่ยแหล่ะ มักจะเจ๊งไปโดยไม่มีอาการบอกล่วงหน้า ซักเมื่อเข้าสู่ปีที่ปีที่ 3-4 ตอนนี้ยังเร็วไปสำหรับตัว MC
โชคดีที่ตอนนี้ ford ขยายการรับประกัน Powershift รวมถึง TCM ละ
จากประสบการณ์ครึ่งปี กับหมื่นโลแรก ก็เหมือนเม้นบนๆครับ เกียร์ยังช้า. ละกระตุกกว่าพวกเกียร์ AT ทั่วไป จังหว่ะคิ้กดาว์นตอนเกียร์พึ่งเปลี่ยนขึ้น มักจะเอ๋อไปแปป ไม่ยอมตบเกียร์ลงตามคิ้กดาว์นทันที ไม่ถึงกับเสียจังหว่ะ แต่ก็หงุดหงิดพอควร แต่รับรองว่าดีกว่าก่อน MC เครื่อง 3 สูบที่โฆษณามีเพลาเหวี่ยงด้านตรงข้ามลดแรงสั่น พอจับคู่ powershift อยู่ในเมือง รอบต่ำๆ ผมว่าเหมือนคนขับเกียร์ธรรมดาเลี้ยงคลัชไม่ดี มีกระพือเล็กๆ march 3 สูบจับเกียร์ cvt ยังนิ่งกว่า
แต่เรื่องการขับขี่ในด้านอื่นกินขาดใน class เอาเป็นว่าพอมาขับ Jazz ใหม่ละง่วงเลยทีเดียว
สรุปโดยรวมประทับใจมาก ตราบใดที่ยอยพวงมาลัยยังโอเคร เกียร์ยังไม่ซึม TCM ยังดีผมก็โอด้วย รถผมยังไม่เจอดีเฟกอะไรเช่นกัน (สวดภาวนาเช้าเย็น ;D)
-
เท่าที่อ่านด คนใช้จริงกับคนที่ฟังเขามา ตอบคนละแบบเลย
-
คาดหวังอะไรไม่ได้เลย กับเกียร์ ของ Ford Gen นี้ T___T
ผมว่าถ้าอยากจัด Ford จริงๆ รอ Gen หน้า ที่ปรับปรุงเรื่องนี้ดีกว่าครับ (ผมเองก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ T_T ผมก็แอบรอ Focus อยู่เหมือนกันครับ )
ผมแนะนำลองไป หา Mazda 2 Sky-D ดูครับ น่าจะประทับใจ แต่ถ้าเน้นรถตลาดก็ไปหาพี่ ฮอน City Option จัดเต็มดูครับ
-
ใช้ boost 1.0 อยู่เหมือนกันครับ ขับมาปีกว่าๆ เกือบหกหมื่นโลแล้ว
ในกลุ่มมี 60 กว่าคัน เรื่องเกียร์ยังไม่มีปัญหา แต่จะมีปัญหาตรงหม้อน้ำ, ปั้มติ๊ก และแบตเตอรี่เป็นส่วนใหญ่ครับ
-
ใช้ boost 1.0 อยู่เหมือนกันครับ ขับมาปีกว่าๆ เกือบหกหมื่นโลแล้ว
ในกลุ่มมี 60 กว่าคัน เรื่องเกียร์ยังไม่มีปัญหา แต่จะมีปัญหาตรงหม้อน้ำ, ปั้มติ๊ก และแบตเตอรี่เป็นส่วนใหญ่ครับ
ตามนี้คับ,,, ปั๊มติ๊ก กับแบตอีก :-\
เพิ่มเติม,,, ปั๊มน้ำหล่อเย็น, เกียร์รูด คลัชลื่น
-
เค้าถามถึง Ecoboost แต่ส่วนใหญ่ตอบอิงกับรุ่นอื่น ยิ่งอ่านยิ่งงง
-
...
แต่เรื่องการขับขี่ในด้านอื่นกินขาดใน class เอาเป็นว่าพอมาขับ Jazz ใหม่ละง่วงเลยทีเดียว
...
ลองเข้าโค้งอาจจะตื่นเลยนะครับ 5555555+
-
...
แต่เรื่องการขับขี่ในด้านอื่นกินขาดใน class เอาเป็นว่าพอมาขับ Jazz ใหม่ละง่วงเลยทีเดียว
...
ลองเข้าโค้งอาจจะตื่นเลยนะครับ 5555555+
อ่านเม้นนี้ถึงกับลั่น 55555555
-
แรกๆไม่มี แต่ใช้ไปนานๆมีแนวโน้มสูง(ฟังๆเค้ามาไม่มีทฤษฎีอะไรรองรับในความเห็นนี้)
เคยขับโฟกัส งงๆ ตอนปล่อยเบรคแล้วรถไม่เคลื่อน ช่วงรถติดๆเมื่อยมาก ไม่รู้เป็นเฉพาะคันผมขับเปล่านะ
ผมขับ Focus อยู่ตัวปัจจุบัน ปล่อยคันเร่งแล้วต้องรอสัก 1 วิครับ มันถึงจะขยับ มันใช้เวลาจับ Clutch นิดนึงฮะ
-
ปั๊มติ๊กน่าจะยังเป็นลูกเดิมตั้งแต่รุ่นแรก ซึ่งทยอยเคลมกันมาตลอด ทั้งคนที่เติมแต่ G91 G95 หรือ E20 บางคนติดกล่องเติม E85 มาตลอด 3-4 ปีแบบรถแฟนผมกลับไม่เป็นไร อันนี้แล้วแต่ดวงเลยครับ
เป็นผมชม.นี้ก็คงเลี่ยงไปเล่นมาสด้า 2 ดีเซลเหมือนกันครับ ถ้าโจทย์คืออยากได้รถขับสนุกทอร์คเยอะๆ แถมด้วยความประหยัด ยังไงก็ 2 ดีเซลครับ ถึงแม้ว่าเครื่อง Ecoboost จะได้รางวัลระดับโลกมา 3 ปีซ้อนแต่ปัญหาเรื่่องอื่นมันมากลบความดีงามของเครื่องยนต์ตัวนี้ไปหมด นี่ขนาดยังไม่นับเรื่องศูนย์บริการกับราคาขายต่อเลยนะครับ
-
จำวันออกไม่ได้แล้วครับ แต่ตอนนี้12,000+ ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ปกติสุขดี สงสัยจะได้รถปลอม ;D
หรือว่าเราไม่ใส่ใจเองหว่า รู้แค่เข้าศูนย์ทุก9เดือนอะครับ(เปิดเล่มแล้วเม็มลงมือถือเอา)
-
ปั๊มติ๊กน่าจะยังเป็นลูกเดิมตั้งแต่รุ่นแรก ซึ่งทยอยเคลมกันมาตลอด ทั้งคนที่เติมแต่ G91 G95 หรือ E20 บางคนติดกล่องเติม E85 มาตลอด 3-4 ปีแบบรถแฟนผมกลับไม่เป็นไร อันนี้แล้วแต่ดวงเลยครับ
เป็นผมชม.นี้ก็คงเลี่ยงไปเล่นมาสด้า 2 ดีเซลเหมือนกันครับ ถ้าโจทย์คืออยากได้รถขับสนุกทอร์คเยอะๆ แถมด้วยความประหยัด ยังไงก็ 2 ดีเซลครับ ถึงแม้ว่าเครื่อง Ecoboost จะได้รางวัลระดับโลกมา 3 ปีซ้อนแต่ปัญหาเรื่่องอื่นมันมากลบความดีงามของเครื่องยนต์ตัวนี้ไปหมด นี่ขนาดยังไม่นับเรื่องศูนย์บริการกับราคาขายต่อเลยนะครับ
ปั๊มติ๊กนี่อาการเป็นไงครับ ผมใช้มาจะ 5 ปี ยังไม่ได้ทำอะไรกับปั๊มติ๊กเลย
2 ดีเซล เพิ่งไปลองมา ก็ดีนะ แต่ยังไ่ถูกใจเท่าไหร่ ผมว่ามันหน่วงนิดนึงก่อนจะพุ่ง