ใช้เกียร์คลัชแห้งเหมือนเดิมนะครับ (6DCT250) เหมือนก่อน MC แต่เค้าบอกปรับปรุงไส้ใน ปรับปรุงสมองกล (ไม่รู้ว่าหมายถึง firmware หรือไอเจ้ากล่อง TCM เจ้าปัญหา)
ก่อน MC มีคนสังเกตุว่าแบตติดรถ (45 amp) พอแบตเริ่มเสื่อมประมาณปีกว่า เกียร์เริ่มกลับบ้านเก่ากัน (ซึ่งงงมากว่ามันเกี่ยวยังไง บ้างก็บอกว่ามัน draw ไฟมาเลี้ยงระบบคลัชไม่พอ) พอเปลี่ยนเป็นแบต 60 amp อาการดีขึ้น ตัว MC เลยได้ 60 amp มาเลย
แต่ไอเจ้า TCM เนี่ยแหล่ะ มักจะเจ๊งไปโดยไม่มีอาการบอกล่วงหน้า ซักเมื่อเข้าสู่ปีที่ปีที่ 3-4 ตอนนี้ยังเร็วไปสำหรับตัว MC
โชคดีที่ตอนนี้ ford ขยายการรับประกัน Powershift รวมถึง TCM ละ
จากประสบการณ์ครึ่งปี กับหมื่นโลแรก ก็เหมือนเม้นบนๆครับ เกียร์ยังช้า. ละกระตุกกว่าพวกเกียร์ AT ทั่วไป จังหว่ะคิ้กดาว์นตอนเกียร์พึ่งเปลี่ยนขึ้น มักจะเอ๋อไปแปป ไม่ยอมตบเกียร์ลงตามคิ้กดาว์นทันที ไม่ถึงกับเสียจังหว่ะ แต่ก็หงุดหงิดพอควร แต่รับรองว่าดีกว่าก่อน MC เครื่อง 3 สูบที่โฆษณามีเพลาเหวี่ยงด้านตรงข้ามลดแรงสั่น พอจับคู่ powershift อยู่ในเมือง รอบต่ำๆ ผมว่าเหมือนคนขับเกียร์ธรรมดาเลี้ยงคลัชไม่ดี มีกระพือเล็กๆ march 3 สูบจับเกียร์ cvt ยังนิ่งกว่า
แต่เรื่องการขับขี่ในด้านอื่นกินขาดใน class เอาเป็นว่าพอมาขับ Jazz ใหม่ละง่วงเลยทีเดียว
สรุปโดยรวมประทับใจมาก ตราบใดที่ยอยพวงมาลัยยังโอเคร เกียร์ยังไม่ซึม TCM ยังดีผมก็โอด้วย รถผมยังไม่เจอดีเฟกอะไรเช่นกัน (สวดภาวนาเช้าเย็น
)