Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤษภาคม 29, 2015, 19:47:38
-
ได้เห็นยอดขายเดือนที่ผ่านมาของ NP300 ก็เลยอยากจะเขียนอะไรนิดหน่อย
NP300 ที่ประกอบในบ้านเรา นับเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล
เครื่องยนต์
1. YD25DDi 2.5L
- 163 ps 403 nm / 2000
- 190 ps 450 nm / 2000
เครื่อง YD25 เป็น Euro 4 ทำตลาดในอาเซียน
2. YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm / 1500 - 2500
3. YS23DDTT 2.3L Twin turbo 190 ps 450 nm / 1500 - 2500
เครื่อง YS23 ( Renault 2.3 dCi ) เป็น Euro 5 ทำตลาดส่งออก
สำหรับเครื่องยนต์ NP300 ก็จะเปลี่ยนจากเครื่อง YD25 ไปเป็น YS23 ตอน MC ในอนาคต
ช่วงล่าง ( ด้านหลัง )
มี 2 แบบ
1. Rigid Leaf spring ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้
2. 5-Link มีในบางรุ่นย่อยจำหน่ายในบางประเทศ
ดูช่วงล่างหลังแบบ 5-Link ไว้เลย มันจะอยู่ใน PPV base on NP300 นั่นเอง
ด้วยตัวรถของ NP300 ได้รับการออกแบบมาดี พัฒนาขึ้นปรับเปลี่ยนจาก NP200 แบบชัดเจน ( อย่างน้อยก็มากกว่า Triton ) แต่ฝ่ายการตลาดสนับสนุนการขายยังเป็นรองคู่แข่ง ยอดขายเดือนที่ผ่านมาน่าตกใจไม่น้อย
ไม่อยากให้ตลาดประเทศไทย กลายเป็นตลาดปราบเซียน เพราะรถดีแต่ขาดส่วนส่งเสริมการขายเหมือนคู่แข่ง
-
เทียบเครื่องยนต์
รูปบน ของบ้านเรา
รูปล่าง ตัวส่งออก
-
ผมใช้มาแล้ว 8 เดือนยืนยันว่าโดยรวมรถเค้าดีคุ้มราคาจริงๆครับ แต่ฝ่ายสนับสนุนการขายนี่เพลีย ส่วนลดของแถมยังใกล้เคียงที่ผมซื้อตอนเปิดตัว ในขณะที่คู่แข่งในแบรนด์รองด้วยกันอัดโปรหนักๆทั้งนั้น
-
ที่จริงรถดีนะครับ ผมซื้อมาใช้แทนวีโก้คันเก่าที่ซื้อตั้งแต่ตอนเปิดตัวใหม่ๆบอกเลยใช้ดีวัสดุดีเกินราคาแต่การตลาดยังสู้คู่แข่งไม่ได้
-
เชียร์ครับ รถน่าใช้ คุณภาพคุ้มราคา
-
มันจะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากถ้า TOP CALIBRE อย่าง 4X2 มีระบบ VDC/VSC/DSC/ESP ครบ
-
revo จัดเต็มขนาดนี้ก็น่าเป็นห่วง
ยังไงก็ขอเอาใจช่วยครับ
-
เครื่อง YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm ในอนาคตคงแรงเท่าเดิมแต่จะประหยัด น้ำมันมากกว่า YD25DDi 2.5L 163 ps 403 nm ที่ผมใช้อยู่ใช่ไหมครับ
-
ไอ้คอยสปริงห้าลิงค์ ไทรทันตัวก่อนก็มีครับขายเฉพาะเมืองนอกเท่านั้นไม่รู้ยอดดีขนาดไหน NP300 ถึงทำตาม :) แล้วปัญหาเรื่องระยะรูน๊อตล้อที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาตัวที่แล้วก็ทำมาให้สาวกปวดตับไปแล้ว พอมา NP300 ดันทำมาอีกผลที่ออกมาก็แบบนี้ละครับ ;D
-
ผมว่าบ้านคงติดกฎหมายบางอย่าง จึงทำให้ ใส่คอยสปริง ในรถกระบะไม่ได้อ่ะครับ
-
ฝากถึงตอนปรับปรุงโฉมรุ่นนี้
สำหรับตัว 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ผมลองขับ(และรุ่นย่อยอื่นๆ ที่คิดว่ามีอาการเหมือนกัน)
- เสียงเครื่องยนต์ดังไปหน่อย เทียบกับ Revo และ Triton แล้วต่างกันมาก ควรปรับปรุงให้เงียบลง
- เบาะหลังรุ่น 4 ประตู อัตคัตสุดๆ ขอเบาะรองนั่งยาวขึ้นอีกนิด ที่วางแก้วน้ำบนพื้นตรงกลางเอาออกไปเหอะ เกะกะ ส่วน headroom คงปรับยาก
- ช่วงล่างหลังรุ่น Top แข็งและกระเด้งสุด (ทั้งนี้ศูนย์อาจเติมลมยางเกิน) ยังไงก็แล้วแต่กระบะ 4 ประตู ไม่ต้องเซ็ทช่วงล่างหลังเผื่อบรรทุกขนาดนั้นก็ได้
ผมติดใจสามข้อนี้ ที่เหลือสู้เค้าได้สบาย เอาใจช่วย
-
มันจะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากถ้า TOP CALIBRE อย่าง 4X2 มีระบบ VDC/VSC/DSC/ESP ครบ
4x4 ครับ จบถ้าอยากได้ ถ้าเอา 4x2 ไม่จบเรื่องพวกนี้
-
ในส่วนงานวิศวกรรมก็คงดีแหละครับ กระบะนิสสันเขาขึ้นชื่ออยู่แล้ว แต่งานออกแบบพื้นที่ห้องโดยสารรุ่น 4 ประตูนี้นรกแดกมาก
-
เครื่อง YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm ในอนาคตคงแรงเท่าเดิมแต่จะประหยัด น้ำมันมากกว่า YD25DDi 2.5L 163 ps 403 nm ที่ผมใช้อยู่ใช่ไหมครับ
รบกวนสอบถามอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ไหมครับ?
-
เครื่อง YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm ในอนาคตคงแรงเท่าเดิมแต่จะประหยัด น้ำมันมากกว่า YD25DDi 2.5L 163 ps 403 nm ที่ผมใช้อยู่ใช่ไหมครับ
ผู้ผลิตเคลมว่า เครื่อง YS23DDTT twin turbo 190 ps อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า YD25DDT 190 ps อยู่ 19%
ไม่ได้กล่าวถึง YS23DDT 163 ps ครับ แต่คงมีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นที่ใกล้เคียงกัน
เทียบกับตัวเลขที่ Mitsubishi เคลมไว้ว่า Triton 4N15 มีอัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Triton 4D56 อยู่ 20% ถือพัฒนาขึ้นมาอีก Gen ของเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่
Mitsubishi ลงทุนพัฒนาเอง แต่ Nissan แชร์เครื่องยนต์มาจาก Renault
-
ไอ้คอยสปริงห้าลิงค์ ไทรทันตัวก่อนก็มีครับขายเฉพาะเมืองนอกเท่านั้นไม่รู้ยอดดีขนาดไหน NP300 ถึงทำตาม :) แล้วปัญหาเรื่องระยะรูน๊อตล้อที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาตัวที่แล้วก็ทำมาให้สาวกปวดตับไปแล้ว พอมา NP300 ดันทำมาอีกผลที่ออกมาก็แบบนี้ละครับ ;D
เท่าที่ผมเคยเห็นตัวจริงๆนะ เป็น UK Version ชื่อรุ่น Walkinshaw ซึ่งมันไม่ได้มาจากโรงงาน เป็นสำนักแต่งทำช่วงล่างหลังเป็น 5-Link
ส่วนที่ออกมาจากโรงงาน ไม่ทราบว่าจำหน่ายในประเทศอะไรครับ พอมีข้อมูล หรือรูปบ้างมั๊ยครับ
ใน L200 รุ่นใหม่ มีข่าวว่า Fiat ที่นำ L200 ไปเป็นพื้นฐาน Pick up จะใช้ระบบกันสะเทือนหลังเป็น 5-link ( เหมือนกับใน Pajero Sport ใหม่ครับ )
-
ตัวรถถือว่าดี ติแค่ตัวถังด้านบนสอบขึ้นทำให้ดูแคบ ทั้งห้องดดยสารและตัวกระบะ ดูด้านท้ายเห็นชัดว่า ล้อกว้าง รถแคบ
เซลฝีปากยังเทียบเซลเจ้าตลาดไม่ได้
ส่วนลดในมือน้อยเซลเลยทำไรไม่ได้มาก
นั่งตบยุงไป ขายไป งายสบายดี
-
อยากเห็นกระทู้แบบนี้เยอะๆ. ดีจัง เข้ามาอ่านแล้วได้ความรู้
ดีกว่ากระทู้. มี20ล้าน ช่วยเลือกรถให้หน่อย. บลาๆๆ
-
ติดตามคุณ. HT ตลอด. โดยเฉพาะ. อัตราภาษีปีหน้า. ถ้ามีข้อมูลรีบอัพเดทเลยนะครับ
-
ได้ยินข่าว ลับลวงพราง มาว่า
นิสสันจะทำ NP300 navara เวอร์ชั่น นิสโม่ สวย แรง แต่งพร้อม จากโรงงาน ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน
ผมว่านาวาร่ามันเป็นรถที่ดีนะ น่าใช้อันดับต้นๆในตลาดเลยละ
ถ้าให้ซื้อกระบะ ผมมองเจ้านี่รองจากเรโว่เลย
-
ผมจับใจความได้ว่า nissan ตกลงจะทำ Navara PPV แล้วใช่ไหมครับ น่าสนใจมากกก
-
เสียดายนะครับ ผมว่าดีไซน์ค่อนข้างสวยทีเดียว
-
ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้นะครับ น้ำมันกินปกติ ใช้มาทุกยี่ห้อละ ส่วนที่บ้านใช้ฟรอนเที่ย มาสิบกว่าปีแล้วครับ
เครื่องยนต์หายห่วงใช้บรรทุก วิ่งมาประมาณ 1,200,000 km แล้วครับเพิ่งเข้าศูนย์มาลูกปืนเกี่ยร์แตกมาเมื่อวันเสาร์นี่เองครับ
-
??? Nissan มีข้อจำกัดเรื่องการผลิตด้วยรึป่าวครับ ยอดในประเทศจึงน้อยกว่าที่ควรจะเป็นแบบนี้???
ยังไงก็เอาใจช่วยอีกแรง
-
ในความรู้สึกของผม นิสสันทำการตลาดแบบแปลกประหลาดมากสำหรับnp300
1.ผลิตแต่ตัวที่ไม่ได้มีคนต้องการ แต่รุ่นที่มีคนต้องการมากกลับไม่ตอบสนอง อย่างเช่นตัวท๊อปสุดนี่รอกันสนุกสนานพอดู ส่วนตัวล่างโดยเฉพาะตัวแคปนี่ออกมาซะล้นจนต้องออกโปรมาระบายออก ผมละงงจริงๆกับการตลาดนิสสัน
2.ให้ตัวเลือกกับผู้บริโภคได้ค่อนข้างจำกัด ตัวที่น่าจะขายดีอย่าง 4ประตูยกสูงตัวท๊อปออโต้ดันไม่มีขาย ทั้งๆที่ผมมองว่าตัวนี้แหละที่คนต้องการมาก ถีบผู้บริโภคที่อยากเล่นตัวท๊อปสุดให้ไปเล่นตัวขับ4ซึ่งผมมองว่าเกินความจำเป็นต้องใช้จริงๆ (แต่ผมก็ซื้อ)
3.กั๊กระบบความปลอดภัยไปแต่ให้แต่ในตัวขับ4เพื่อ? และที่ฮาไปกว่านั้นตัวล่าง4ประตูขับ4 มีvdc/tcs hsa/hdc ครบ แต่ดันไม่มี airbag สักลูก
สำหรับผมเองใช้ตัวท๊อปสุดขับ4 ถ้าในเรื่องตัวรถนี่ผมว่ามันดีมากเลยน่ะยิ่งเมื่อเทียบกับตัวก่อนที่ใช้อยู่ นิสสันพัฒนาได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีข้อติให้ได้บ่นบ้างนิดๆหน่อยๆพอเป็นพิธีแต่ก็รับได้ ขับสนุกมากหนักแน่นตามแบบฉบับของนิสสัน แต่บอกตามตรงผมยังไม่เคยจะบิดลูกบิดปรับไปขับ4เลยซักครั้ง เพราะนั้นมันคือสิ่งที่ผมไม่ได้ใช้ ฝากนิสสันเอาไปคิดและพิจารณาดูครับ ฟังเสียงผู้บริโภคกันบ้างไม่เสียหายเชื่อผมสิ