Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ พฤษภาคม 30, 2015, 21:37:52
-
ตามนั้นแหล่ะคับ
-
ตามนั่นเลย
-
แฟนเพจอีเจี๊ยบแน่เบย
ผมว่าเป็นความตั้งใจขอโตโยต้าครับ ที่จะวางแทน yaris เดิมเนียนๆ เพราะขนาดตัวถังก็ได้ เครถึงจะเล็กแค่ 1.2 แต่สมรรถะพอๆกับ 1.5 ของวีออส แต่ไปบอกว่าเป็นอีโค่คาร์มันอาจจะลดภาพลักษณ์ของตัวรถได้ครับ
-
อีจ้งอิเจี้ยบ ไม่รุ้จักคับ แต่ได้ยินsport โฆษณามาสด้าสองเห็นเน้นจังว่า นี่หรือคือeco car
-
m2 คือ eco car เฟส 2 ที่มลพิษ ต้อง ต่ำ 100/กม.
เป็นรถรุ่นแรกที่ผ่าน
-
;D ;D ;D
-
มันจะอะไรก็ตาม แต่ราคานี้ มันขายได้ 1300คัน หึหึ สมน้ำหน้า
-
มันจะอะไรก็ตาม แต่ราคานี้ มันขายได้ 1300คัน หึหึ สมน้ำหน้า
นั่นสิคับแล้วยอดจองตอนมอเตอโชว์หล่ะ
-
มาสด้า2 ecocar ราคาb-segment งั้นอย่าพูดดีกว่า
กลับกันYarisเขาไม่บอกว่าecocarราคาเลยดูแล้วค่อนข้างถูก
-
มาสด้า2 ecocar ราคาb-segment งั้นอย่าพูดดีกว่า
กลับกันYarisเขาไม่บอกว่าecocarราคาเลยดูแล้วค่อนข้างถูก
ตอนไปดูมาสด้าดีเซลแรกๆ เซลมาสด้าออกมาต้อนรับพ้อมกับบอกว่า นี่ไม่ใช่ eco car นะ
ผมก็นึกในใจ ราคาน่ะใช่ แต่ภาษีที่จ่าย eco carชัดๆ
เมื่อก่อนก็หวังลึกๆว่ามาสด้าจะสำนึกอะไรบางอย่าง แต่ก็ไม่ พฤษจิกาก็แล้ว มกราก็แล้ว พอมามีนา ก็ไม่มีท่าที
ตอนนี้ใครพูดถึง cx3 ผมบอกได้เลย ผมดูถูกไว้ก่อนเลยมันมาเงิบแน่นอน เพราะผมเห็นจาก mazda3มา2รุ่นแล้ว และเจ้า2เนี่ยชัดๆๆ
มาสด้าเป็นรถผลิตในประเทศที่ไม่ให้อะไรกับคนไทยเลย อยากจะไล่ให้กลับไปนำเข้าใหม่เถอะ จะได้มีอะไรดีๆให้คนไทยได้ใช้กันเหมือนเมื่อครั้งก่อนๆ
-
M2 ecology ครับ
Yaris economy ครับ ;D ;D กระดูกคนละเบอร์
-
M2 ecology ครับ
Yaris economy ครับ ;D ;D กระดูกคนละเบอร์
ผมว่าน่าจะเข้าใจผิดมากกว่าครับ yaris ที่ผมไปดูมา มันก็คือยาริสb segment ที่เปลี่ยนเครื่องเล็กลงเท่านั้นเพื่อเข้าeco car ไม่ได้ต่างจากviosเลยในเรื่องโครงสร้าง ซึ่งถ้าบอกว่ากระดูกคนละเบอร์ ผมว่าผมไม่ค่อยจะเห็นด้วยเท่าไหร่ไม่ว่าจะใช้ศัพท์แสงอะไรก็ตาม
ผมว่ามันเหมือนกัน
-
ผมเข้าใจมาตลอดว่า Yaris 1.2 เป็นอีโคคาร์
-
Ecology cars can be subset of B-Segment.
-
ตัวเลขในตารางไม่เคยโกหกใครครับ
#ยอดขายก็เช่นกัน
-
จริงๆทั้งสองรุ่นคือรถพิกัดเดียวกันแหละครับ แค่เอามาทำเป็นอีโค่คาร์ดีกว่าพัฒนารุ่นใหม่ทั้งคัน อีกรุ่นที่ทำแบบนี้ก็สวิฟครับ
ว่าแต่ทำมัยต้องเตง
-
การตลาด งง!
ลูกค้า งง!
ไม่รู้ว่าจะเทียบอะไรดี ตัวถัง เครื่องยนต์ ราคา
เลยตัดสินใจไปเอายี่ห้ออื่นแทน :P
-
จริงๆไม่ต้องมีคำว่า ecocar มาเลยก้อได้คับเน้น present ตัวรถ จุดเด่นๆๆ
-
M2 ecology ครับ
Yaris economy ครับ ;D ;D กระดูกคนละเบอร์
ผมว่าน่าจะเข้าใจผิดมากกว่าครับ yaris ที่ผมไปดูมา มันก็คือยาริสb segment ที่เปลี่ยนเครื่องเล็กลงเท่านั้นเพื่อเข้าeco car ไม่ได้ต่างจากviosเลยในเรื่องโครงสร้าง ซึ่งถ้าบอกว่ากระดูกคนละเบอร์ ผมว่าผมไม่ค่อยจะเห็นด้วยเท่าไหร่ไม่ว่าจะใช้ศัพท์แสงอะไรก็ตาม
ผมว่ามันเหมือนกัน
ผมหมายถึงเทคโนโลยีเครื่องยนต์ครับ โตโยต้าเองก็ขอซื้อจากมาสด้าไปแล้วด้วย ส่วนเรื่องคลาสรถ เค้าแบ่งกันยังงัยผมทราบอยู่แล้วครับ ขออภัยถ้าคำว่ากระดูกคนละเบอร์ อ่านแล้วมันไม่ประทับใจ งั้นผมเปลี่ยนเป็นกระดูกเบอร์เดียวกัน แต่ของยาริสเป็นกระดูกธรรมดา ของ2 เป็นไฟเบอร์กลาส แบบนี้พอได้มั้ยครับ
-
ผมคิดว่าลูกค้าไม่งงเรื่องพวกนี้หรอก เค้ามีกลุ่มเป้าหมายของเค้าอยู่ละ
รักอันไหน ชอบอันไหน ก็ซื้ออันนั้น ซึ่งตลาดรถเค้าก็หวังแบบนั้น
มีแต่พวกเรานี่แหละ ไปแยกให้ปวดหัวกันเอง
เงินถึงแค่รุ่นไหน เงินถึงแค่ยี่ห้อไหน รักแค่ไหน รกแบรนไหน คำตอบมันมีอยู่ละ
ค่ายไหนไม่ดี เดี่ยวมันก็เจ๊งเองแหละ ถ้ามันไปไม่รอด
-
"พี่คร้าบ yarisผมจะโมช่วงล่างยังไงให้มันนิ่งเหมือนm2ดีเซลของเพื่อนดีครับ เพิ่งไปลองเหยียบมามันนิ่งกว่าโคดเลย"
"พี่คร้าบ ผมจะผูกโบว์ให้น้องเค้าดีมั้ยครับ ไปอัดกะmazda2มา พ้น60แล้วมันทิ้งกันเปนทุ่งเลย"
"พี่คร้าบ ทำไงดีหน้าบ้านเค้าบอกว่ามาสด้าดีเซลของเค้าทั้งเดือนมันเติมน้ำมันหนเดียว ที่ทำงานเค้าก็อยู่ไกลกว่าผมอีก ของผมนี่เดือนนึงมีสองถ้าซ่าๆหน่อย ไม่พ้นปลายเดือนแน่นอน"
ผมก็อยากบอกน้องเค้านะครับว่าน้อง ขายยาริสออกมาสด้าเหอะ ถ้าปัญหามันเยอะนัก แต่กลัวครับ
"พี่คร้าบ รอมาสามเดือนแระกันชนยังไม่มาเลย ไฟหน้าหมดรอสั่งจากญี่ปุ่นอีก"
ผมว่านะอย่าไปใส่ใจกะคำที่ใช้ในการตลาดเล้ย
" โคตรอภิมหาอัลตร้าพรีเมี่ยม สุดยอดรถสปอทอันดับหนึ่งของจักรวาล"
ไปลองดูชอบคันไหนก็เอาคันนั้น คิดให้รอบคอบแค่นั้นเเหละครับ
-
ถ้าเทียบชิ้นส่วนชิ้นต่อชิ้นแล้ว
เกือบ 100% spec ของมาสด้า 2 ดีกว่ายาริสมากครับ
เน้นเทียบแบบชิ้นต่อชิ้นนะครับ ไม่ใช้กลางโบรชัวร์แล้วมาตอบ
ถ้าซื้อ Eco car ตอนนี้ผมซื้อ Mazda 2 1.3 ครับ
แต่ถ้าเป็นดีเซล ผมซื้อ City แทนคร้าบบบ
-
ถ้าเทียบชิ้นส่วนชิ้นต่อชิ้นแล้ว
เกือบ 100% spec ของมาสด้า 2 ดีกว่ายาริสมากครับ
เน้นเทียบแบบชิ้นต่อชิ้นนะครับ ไม่ใช้กลางโบรชัวร์แล้วมาตอบ
ถ้าซื้อ Eco car ตอนนี้ผมซื้อ Mazda 2 1.3 ครับ
แต่ถ้าเป็นดีเซล ผมซื้อ City แทนคร้าบบบ
ผมตกข่าวไรไปป่าวครับ
city มีดีเซลเหรอ
-
ถ้าเทียบชิ้นส่วนชิ้นต่อชิ้นแล้ว
เกือบ 100% spec ของมาสด้า 2 ดีกว่ายาริสมากครับ
เน้นเทียบแบบชิ้นต่อชิ้นนะครับ ไม่ใช้กลางโบรชัวร์แล้วมาตอบ
ถ้าซื้อ Eco car ตอนนี้ผมซื้อ Mazda 2 1.3 ครับ
แต่ถ้าเป็นดีเซล ผมซื้อ City แทนคร้าบบบ
ตอนนี้ toyota วางตำแหน่ง vios เป็น B-segment. และวาง yaris เป็น eco-car
แต่วัสดุของ vios กับ yaris ไม่ได้แตกต่างกันเลย ในแง่คุณภาพ ต่างกันแค่เครื่องยนต์ครับ ผมกำลังบอกว่า yaris คือ B-segment ที่ลดขนาดเครื่องยนต์เท่านั้น เพื่อให้ได้รับภาษีพิเศษ ทำให้มาขายในราคาที่ต่ำได้
ส่วนเรื่องคุณภาพ มันก็เหมือนคุณเทียบ altis กับ mazda3 แหละครับ คุณคงจะพูดคำเดิมอีกในเรื่องชิ้นส่วน
ส่วนที่มาของ mazda2 1.3 เป็น eco car เหมือนยาริสเป๊ะเลย
mazda deisel 1.5ก็เช่นกัน แต่เมื่อต้นทุนมากกว่าเลยขาขายแพงกว่าเบนซินคันละแสน
ส่วนราคาที่คนเค้าว่ามันแพงก็ต้องไปเทียบเอาแหละครับ เพราะวางราคาขนาดนี้ มันคือ eco car premium เพราะมาในโครงการก็ได้รับสิทธิทางภาษีอยู่แล้ว
ส่วนใครจะเลือกหรือไม่ ก็แล้วแต่จะคิด แต่พื้นฐานรถมันปฏิเสธกันไม่ได้หรอก
-
ขึ้นอยู่กับการวาง Positioning ของผลิตภัณฑ์ครับ แล้วการสื่อสารก็จะออกมาทางนั้น
ความตั้งใจ ของ Yaris คือ ใช้ชื่อและราคา Yaris ตัวเดิม มาทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า
เหย ตัวใหม่ ถูกลง ใหญ่ขึ้น คล้าย Vios เป็นรถไซส์เดียวกัน
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งสองคัน เป็น Ecology Car ทั้งคู่
-
ใคร อยาก premium ไป M2
ใครอยาก คุ้มค่า ไป Yaris
นี่กระทู้แดกดันแห่งวันรึไง
ขอให้ มาสด้า โชคดี ในการทำตลาด premium car ครับ
ใครอวยก็ดูยอดขายเอาครับ
-
ผมยังมั่นใจในยารีส1.2 อยู่นะครับ
มองภาพรวมนะ
เพราะบ้านเราซื้อรถมาใช้ น้อยมากที่ 4 ปีจะขาย
;)
-
ความจุถังนำ้มันเบนซินmazda2ถือว่าน้อยสุด ถามผู้ใช้จริงว่าขับปกติได้กี่โลต่อถังคับ ปล.น้องสาวก็เพิ่งถอยเจ้าสองแดงซีดานมา
-
ไม่รู้ว่าทำไมเอามาเทียบกัน แต่ผมคิดว่าประเด็นของเจ้าของกระทู้สงสัยว่าทำไมสองถึงแพงใช่มั้ยล่ะครับ
จริงๆ ต้องไปดูข้อกำหนดนะครับ ว่า Eco Car Phase 1 กับ Phase 2 มันมีข้อกำหนดอะไรต่างกันบ้าง
เอาเพียงประเด็นอย่างอัตราสิ้นเปลืองต้องโดดจาก 20 กม./ลิตร ไปเป็น 23.25 กม/ลิตร (+16.25%)
หรืออย่างอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จาก 120 กรัม/กม. เป็น 100 กรัม/กม. (+20%)
เงินลงทุนและต้นทุนในการพัฒนารถมันต่างกันอยู่แล้ว และยังมีข้อบังคับอื่นๆ มากมายอีก
ถ้ามาสด้า 2 ไม่ได้เข้าโครงการ Eco Car Phase 2 ผมบอกเลยว่าไม่มาทำตลาดแน่นอน
เพราะราคารวมภาษีแล้วจะต้องโดดไปขี่กับ C-Segment แล้วก็แป้กอย่าง Vios Turbo, Jazz Hybrid, Fiesta Ecoboost
บอกได้เลยครับว่าถ้ากระแสเป็นแบบนี้มากๆ ต่อไปคงต้องเลิกโอดครวญกันแล้ว ว่าทำไมเทคโนโลยีดีดี เครื่องเจ๋งเจ๋ง ถึงไม่ได้มาเมืองไทย จะเอาเปรียบคนไทยไปถึงแค่ไหน เพราะนี่ขนาดจังหวะเหมาะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้ราคาลงมาเกาะกลุ่มในเซกเมนต์เดิมได้ ยังโดนสับเป็นพักๆ กันขนาดนี้เลย
นานนานไปผมชักจะเริ่มเข้าใจโตโยต้า เครื่องบล็อคเดิม เกียร์ลูกเดิม ปรับปรุงจูน ECU ใหม่ ต้นทุนการผลิตนี่คุ้มทุนไปตั้งแต่เจนแรกแล้ว ก็ทำราคาได้ถูก แถมยังไม่โดนคนด่า และขายดีอีกต่างหาก มองจากมุมบริษัทยังไงก็คุ้ม
-
ไม่รู้ว่าทำไมเอามาเทียบกัน แต่ผมคิดว่าประเด็นของเจ้าของกระทู้สงสัยว่าทำไมสองถึงแพงใช่มั้ยล่ะครับ
จริงๆ ต้องไปดูข้อกำหนดนะครับ ว่า Eco Car Phase 1 กับ Phase 2 มันมีข้อกำหนดอะไรต่างกันบ้าง
เอาเพียงประเด็นอย่างอัตราสิ้นเปลืองต้องโดดจาก 20 กม./ลิตร ไปเป็น 23.25 กม/ลิตร (+16.25%)
หรืออย่างอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จาก 120 กรัม/กม. เป็น 100 กรัม/กม. (+20%)
เงินลงทุนและต้นทุนในการพัฒนารถมันต่างกันอยู่แล้ว และยังมีข้อบังคับอื่นๆ มากมายอีก
ถ้ามาสด้า 2 ไม่ได้เข้าโครงการ Eco Car Phase 2 ผมบอกเลยว่าไม่มาทำตลาดแน่นอน
เพราะราคารวมภาษีแล้วจะต้องโดดไปขี่กับ C-Segment แล้วก็แป้กอย่าง Vios Turbo, Jazz Hybrid, Fiesta Ecoboost
บอกได้เลยครับว่าถ้ากระแสเป็นแบบนี้มากๆ ต่อไปคงต้องเลิกโอดครวญกันแล้ว ว่าทำไมเทคโนโลยีดีดี เครื่องเจ๋งเจ๋ง ถึงไม่ได้มาเมืองไทย จะเอาเปรียบคนไทยไปถึงแค่ไหน เพราะนี่ขนาดจังหวะเหมาะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้ราคาลงมาเกาะกลุ่มในเซกเมนต์เดิมได้ ยังโดนสับเป็นพักๆ กันขนาดนี้เลย
นานนานไปผมชักจะเริ่มเข้าใจโตโยต้า เครื่องบล็อคเดิม เกียร์ลูกเดิม ปรับปรุงจูน ECU ใหม่ ต้นทุนการผลิตนี่คุ้มทุนไปตั้งแต่เจนแรกแล้ว ก็ทำราคาได้ถูก แถมยังไม่โดนคนด่า และขายดีอีกต่างหาก มองจากมุมบริษัทยังไงก็คุ้ม
ผมไม่คิดเช่นนั้นครับ
เครื่อง 1.3 ของมาสด้า ถูกพัฒนา และขายอยู่แล้ว ที่ ญี่ปุ่น จะเหมารวมว่าพัฒนาใหม่เพื้อตลาดไทยก็ไม่ใช่
มาตราฐาน eco car เฟสสอง เราก็ไม่ได้ อุตริคิดขึ้นมาเอง
ก็อ้างอิง ตามมาตราฐาน ของประเทศต่างๆมาปรับใช้ ซึ่ง มันก็มีรถที่รองรับมาตราฐานนี้อยู่ทั่วโลกอยู่แล้ว
และผมเชื่อว่า เมื่อหมด yaris gen นี้
Toyota ก็จะสามารถทำรถ ที่เอาเกณ eco car เฟสสองได้ ในราคาไม่ต่างจากเดิม
โดยส่วนตัว ผมมองว่า M2 ดีเซลยังถูก สมราคาครับ
แต่ M2 เบนซิน ก็ตามที่เห็น
หากจะเทียบกันจริงๆ ให้ลองเทียบ อัตรสิ้นเปลือง M2 กะ yaris ไปเลย ว่าต่างกันกี่ %
-
ไม่รู้ว่าทำไมเอามาเทียบกัน แต่ผมคิดว่าประเด็นของเจ้าของกระทู้สงสัยว่าทำไมสองถึงแพงใช่มั้ยล่ะครับ
จริงๆ ต้องไปดูข้อกำหนดนะครับ ว่า Eco Car Phase 1 กับ Phase 2 มันมีข้อกำหนดอะไรต่างกันบ้าง
เอาเพียงประเด็นอย่างอัตราสิ้นเปลืองต้องโดดจาก 20 กม./ลิตร ไปเป็น 23.25 กม/ลิตร (+16.25%)
หรืออย่างอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จาก 120 กรัม/กม. เป็น 100 กรัม/กม. (+20%)
เงินลงทุนและต้นทุนในการพัฒนารถมันต่างกันอยู่แล้ว และยังมีข้อบังคับอื่นๆ มากมายอีก
ถ้ามาสด้า 2 ไม่ได้เข้าโครงการ Eco Car Phase 2 ผมบอกเลยว่าไม่มาทำตลาดแน่นอน
เพราะราคารวมภาษีแล้วจะต้องโดดไปขี่กับ C-Segment แล้วก็แป้กอย่าง Vios Turbo, Jazz Hybrid, Fiesta Ecoboost
บอกได้เลยครับว่าถ้ากระแสเป็นแบบนี้มากๆ ต่อไปคงต้องเลิกโอดครวญกันแล้ว ว่าทำไมเทคโนโลยีดีดี เครื่องเจ๋งเจ๋ง ถึงไม่ได้มาเมืองไทย จะเอาเปรียบคนไทยไปถึงแค่ไหน เพราะนี่ขนาดจังหวะเหมาะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้ราคาลงมาเกาะกลุ่มในเซกเมนต์เดิมได้ ยังโดนสับเป็นพักๆ กันขนาดนี้เลย
นานนานไปผมชักจะเริ่มเข้าใจโตโยต้า เครื่องบล็อคเดิม เกียร์ลูกเดิม ปรับปรุงจูน ECU ใหม่ ต้นทุนการผลิตนี่คุ้มทุนไปตั้งแต่เจนแรกแล้ว ก็ทำราคาได้ถูก แถมยังไม่โดนคนด่า และขายดีอีกต่างหาก มองจากมุมบริษัทยังไงก็คุ้ม
ผมไม่คิดเช่นนั้นครับ
เครื่อง 1.3 ของมาสด้า ถูกพัฒนา และขายอยู่แล้ว ที่ ญี่ปุ่น จะเหมารวมว่าพัฒนาใหม่เพื้อตลาดไทยก็ไม่ใช่
มาตราฐาน eco car เฟสสอง เราก็ไม่ได้ อุตริคิดขึ้นมาเอง
ก็อ้างอิง ตามมาตราฐาน ของประเทศต่างๆมาปรับใช้ ซึ่ง มันก็มีรถที่รองรับมาตราฐานนี้อยู่ทั่วโลกอยู่แล้ว
และผมเชื่อว่า เมื่อหมด yaris gen นี้
Toyota ก็จะสามารถทำรถ ที่เอาเกณ eco car เฟสสองได้ ในราคาไม่ต่างจากเดิม
โดยส่วนตัว ผมมองว่า M2 ดีเซลยังถูก สมราคาครับ
แต่ M2 เบนซิน ก็ตามที่เห็น
หากจะเทียบกันจริงๆ ให้ลองเทียบ อัตรสิ้นเปลือง M2 กะ yaris ไปเลย ว่าต่างกันกี่ %
ผมว่า Toyota ก็ทำราคาเดิมไม่ได้ มาตรฐานโคตรโหด โดยเฉพาะระบบ Safety Assit ต่างๆ ที่ต้องใส่มา มองมาตรฐานไปทางยุโรปแบบชัดเจนเลย
ในขณะที Ecocar เฟส 1 แม่งยกเสปคอินเดียเสปคจีนมายำๆขาย
ต้นทุนการพัฒนาคงเฉลี่ยได้ เพราะมันคงตัว แต่ต้นทุนวัสดุและเทคโนโลยีการผลิต ผมว่ายังไงก็บวกอีกเยอะ
แต่ก็อย่างว่า ดีเซลผมว่าสมราคา แต่เบนซิลแอบแพงไปหลายหมื่น
-
เอา M2 ตัวปัจจุบันกับ Yaris มาเปรียบกันนี้คนละมวยสุดๆ
คันนึงวางตัวเป็นรถเพื่อการประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานคุ้มค่าโดยดึงสมรรถภาพออกมาสูงสุด เอาสิทธิทางภาษีมาเป็นส่วนต่างในการอัดเทคโนโลยีลงไป
รถอีกคันเป็นรถวางตัวในด้านความคุ้มค่า ตีโป่ง รถพอง นั่งสบาย อัดออปชั่นมองเห็นได้ด้วยตาเ ใส่เครื่องเล็กเอาสิทธิทางภาษีมาลดราคาขายปลีก
เอาจริงๆ M2 มันต้องวัดกับ City นี้แหละผมว่าถึงจะถูกคู่ และหวังว่าตัวท็อปดีเซลจะให้ถุงลมมา 6 ใบเป็นอย่างน้อยใน MC ต่อไป
-
เอา M2 ตัวปัจจุบันกับ Yaris มาเปรียบกันนี้คนละมวยสุดๆ
คันนึงวางตัวเป็นรถเพื่อการประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานคุ้มค่าโดยดึงสมรรถภาพออกมาสูงสุด เอาสิทธิทางภาษีมาเป็นส่วนต่างในการอัดเทคโนโลยีลงไป
รถอีกคันเป็นรถวางตัวในด้านความคุ้มค่า ตีโป่ง รถพอง นั่งสบาย อัดออปชั่นมองเห็นได้ด้วยตาเ ใส่เครื่องเล็กเอาสิทธิทางภาษีมาลดราคาขายปลีก
เอาจริงๆ M2 มันต้องวัดกับ City นี้แหละผมว่าถึงจะถูกคู่ และหวังว่าตัวท็อปดีเซลจะให้ถุงลมมา 6 ใบเป็นอย่างน้อยใน MC ต่อไป
ผมหมายถึงในแง่ ความประหยัดน้ำมัน ครับ กรณี คนเลือกรถที่ ความประหยัด อย่างเดียว
Mazda 2 สเปคมันเหนือกว่าชัดเจนอยู่แล้ว
Toyota สามรถทำราคารถได้ต่ำเพราะ เค้ามองกำไรจากยอดขาย ยอดขายเยอะๆ ได้กำไรเยอะ
เหมือนแผนธุรกิจ ซึ่ง ค่ายที่ไม่ใช่เจ้าตลาดสู้ได้ยาก
เลยเข้าใจว่าค่ายๆเล็กอยากได้กำไรเยอะๆ ต้องมาอัพราคารถ เพราะยอดขายน้อย