Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MOmo.. ที่ มิถุนายน 22, 2015, 14:53:00
-
ประมาณต้นเดือน8ผมจะได้รถ Brz แต่กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่เลยว่าจะเปลี่ยนไปใส่น้ำมันของ Motul ว่าจะเลือกใช้ค่าความหนืด 5W-30หรือ 5W-40ที่เห็นๆขายค่าความหนืด2ตัวนี้ ช๊อยส์ที่เห็นขายอยู่ก็มี Motul 300v, Motul H-Tech 100 Plus, Motul TRD, Motul 8100 X-Clean C3 แต่ละตัวต่างกันหรืออันไหนดีกว่าครับถ้าต้องเรียงลำดับ ขอบคุณครับ
-
ส่วนตัว ถ้าเป็นผม
ช่วงแรก คง Motul H tech 100+ 5w30 ก่อน หนืดกำลังดี
แล้วค่อย ลองเปลี่ยน เป็น x cess 8100 5W40 ครับ
-
ส่วนตัว ถ้าเป็นผม
ช่วงแรก คง Motul H tech 100+ 5w30 ก่อน หนืดกำลังดี
แล้วค่อย ลองเปลี่ยน เป็น x cess 8100 5W40 ครับ
ขอบคุณครับ ^^
-
ไม่เล่น amsoil ไปเลยล่ะครับ
เพิ่มอีกนิดหน่อยเอง amsoil ตอนนี้น่าจะดีสุดครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง ลองค้นหา leo oil ดู อันนี้เจ้าใหญ่ เอาของดีเข้ามาเยอะ
-
amsoil ดีกว่าจริง ๆ หรือครับ เห็นโฆษณาหนักมาก ว่าจะลองเหมือนกันครับ ถ้า 5w-30 นี่ตัวไหนดีครับ
ขอบคุณครับ
-
Motul 5W-40 ใช้อยู่ครับ เครื่องแน่นวิ่งดี
-
จริงๆ Motul น้ำมันมันมีหลายเกรดนะครับ ไล่ตั้งแต่ถูกยันแพงตับแข็งเลยทีเดียว
- H-tech นี่รู้สึกเหมาะสำหรับ eco-car มากกว่านะครับ เพราะราคาไม่แพง คุณภาพดี(กว่า ป.)ประมาณนึง คือถ้าเอามาเติมรถที่มันไม่ต้องไปเค้นอะไรมาก ก็พอไหวครับ แต่ BRZ นี่ถ้าจำไม่ผิด Redline มันล่อไป 7พันกว่ารอบไม่ใช่เหรอครับ รับประกันว่าได้มาเอาเข้าจริงๆได้กดกัน 7 พันจริงๆ ฉะนั้นตัวนี้ เลี่ยงได้เลี่ยงไว้ก่อนครับ ส่วนตัวผมเคยแล้ว H-tech ศูนย์เติมให้หลังพ้นรันอิน พอผมทราบข้อมูลก็ไปเปลี่ยนเอาตอนประมาณ 8 พันโล เห็นชัดเลยว่ามันเสียความหนืดมาก เหลวเป็นน้ำเลยครับ
- 300v นั่นน้ำมันเทพครับ แต่แพงมากถ้าจ่ายไหว ไม่มีปัญหาเรื่องเงินทอง ก็จัดไปเลยครับ
- 8100 series อันนี้มันมีรุ่นย่อยเยอะมาก ต้องกาง spec sheet อ่านกันเลยครับ ส่วนตัวผมใช้ตัวนี้อยู่ 8100 Eco-Nergy 5W-30 ครับ ก็ลื่นดีครับ เดี๋ยวต้องใช้ไปซักพักดูก่อน ตอนนี้ใช้มา 3 พันโลยังโอเคอยู่ครับ
ปล. BRZ นี่ระวังเบอร์น้ำมันดีๆนะครับ เห็นซาฟละลายกันไปไม่น้อยแล้ว
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ :)
-
จริงๆ Motul น้ำมันมันมีหลายเกรดนะครับ ไล่ตั้งแต่ถูกยันแพงตับแข็งเลยทีเดียว
- H-tech นี่รู้สึกเหมาะสำหรับ eco-car มากกว่านะครับ เพราะราคาไม่แพง คุณภาพดี(กว่า ป.)ประมาณนึง คือถ้าเอามาเติมรถที่มันไม่ต้องไปเค้นอะไรมาก ก็พอไหวครับ แต่ BRZ นี่ถ้าจำไม่ผิด Redline มันล่อไป 7พันกว่ารอบไม่ใช่เหรอครับ รับประกันว่าได้มาเอาเข้าจริงๆได้กดกัน 7 พันจริงๆ ฉะนั้นตัวนี้ เลี่ยงได้เลี่ยงไว้ก่อนครับ ส่วนตัวผมเคยแล้ว H-tech ศูนย์เติมให้หลังพ้นรันอิน พอผมทราบข้อมูลก็ไปเปลี่ยนเอาตอนประมาณ 8 พันโล เห็นชัดเลยว่ามันเสียความหนืดมาก เหลวเป็นน้ำเลยครับ
- 300v นั่นน้ำมันเทพครับ แต่แพงมากถ้าจ่ายไหว ไม่มีปัญหาเรื่องเงินทอง ก็จัดไปเลยครับ
- 8100 series อันนี้มันมีรุ่นย่อยเยอะมาก ต้องกาง spec sheet อ่านกันเลยครับ ส่วนตัวผมใช้ตัวนี้อยู่ 8100 Eco-Nergy 5W-30 ครับ ก็ลื่นดีครับ เดี๋ยวต้องใช้ไปซักพักดูก่อน ตอนนี้ใช้มา 3 พันโลยังโอเคอยู่ครับ
ปล. BRZ นี่ระวังเบอร์น้ำมันดีๆนะครับ เห็นซาฟละลายกันไปไม่น้อยแล้ว
ครับเรื่องชาร์ปละลายผมไปถามเว็บ 86brzthailand.com มาแล้วครับมีปัญหาจริงๆ ที่ถามดูเขาบอกศูนย์ใช้ H-Tech 5w30 ให้ ซึ่งความหนืดไม่พอควรจะอัพเป็น 300v แพงเอาเรื่องอยู่ใช้ที5.4ลิตรเลย -____- ขอบคุณพี่หมอมากครับ :)
-
รถใหม่ 30ก่อนครับ พอใช้ไปสัก2ปี ค่อย40
-
รถใหม่ 30ก่อนครับ พอใช้ไปสัก2ปี ค่อย40
ครับผมขอบคุณครับ