สอบถามเรื่องน้ำมันเครื่องของ Motul แต่ละชนิดต่างกันยังไงบ้างครับ

MOmo..

ประมาณต้นเดือน8ผมจะได้รถ Brz แต่กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่เลยว่าจะเปลี่ยนไปใส่น้ำมันของ Motul ว่าจะเลือกใช้ค่าความหนืด 5W-30หรือ 5W-40ที่เห็นๆขายค่าความหนืด2ตัวนี้ ช๊อยส์ที่เห็นขายอยู่ก็มี Motul 300v, Motul H-Tech 100 Plus, Motul TRD, Motul 8100 X-Clean C3 แต่ละตัวต่างกันหรืออันไหนดีกว่าครับถ้าต้องเรียงลำดับ ขอบคุณครับ



Tha10050

ส่วนตัว ถ้าเป็นผม
ช่วงแรก คง  Motul H tech  100+   5w30 ก่อน หนืดกำลังดี
แล้วค่อย ลองเปลี่ยน เป็น x cess 8100 5W40  ครับ




MOmo..

ส่วนตัว ถ้าเป็นผม
ช่วงแรก คง  Motul H tech  100+   5w30 ก่อน หนืดกำลังดี
แล้วค่อย ลองเปลี่ยน เป็น x cess 8100 5W40  ครับ
ขอบคุณครับ ^^



Ongszaa

ไม่เล่น amsoil ไปเลยล่ะครับ
เพิ่มอีกนิดหน่อยเอง amsoil ตอนนี้น่าจะดีสุดครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง ลองค้นหา leo oil ดู อันนี้เจ้าใหญ่ เอาของดีเข้ามาเยอะ
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R



KinGmO

amsoil ดีกว่าจริง ๆ หรือครับ เห็นโฆษณาหนักมาก ว่าจะลองเหมือนกันครับ ถ้า 5w-30 นี่ตัวไหนดีครับ

ขอบคุณครับ
Civic FB 2013



thesun

Motul 5W-40 ใช้อยู่ครับ เครื่องแน่นวิ่งดี



zapdos191

จริงๆ Motul น้ำมันมันมีหลายเกรดนะครับ ไล่ตั้งแต่ถูกยันแพงตับแข็งเลยทีเดียว

- H-tech นี่รู้สึกเหมาะสำหรับ eco-car มากกว่านะครับ เพราะราคาไม่แพง คุณภาพดี(กว่า ป.)ประมาณนึง คือถ้าเอามาเติมรถที่มันไม่ต้องไปเค้นอะไรมาก ก็พอไหวครับ แต่ BRZ นี่ถ้าจำไม่ผิด Redline มันล่อไป 7พันกว่ารอบไม่ใช่เหรอครับ รับประกันว่าได้มาเอาเข้าจริงๆได้กดกัน 7 พันจริงๆ ฉะนั้นตัวนี้ เลี่ยงได้เลี่ยงไว้ก่อนครับ ส่วนตัวผมเคยแล้ว H-tech ศูนย์เติมให้หลังพ้นรันอิน พอผมทราบข้อมูลก็ไปเปลี่ยนเอาตอนประมาณ 8 พันโล เห็นชัดเลยว่ามันเสียความหนืดมาก เหลวเป็นน้ำเลยครับ
- 300v นั่นน้ำมันเทพครับ แต่แพงมากถ้าจ่ายไหว ไม่มีปัญหาเรื่องเงินทอง ก็จัดไปเลยครับ
- 8100 series อันนี้มันมีรุ่นย่อยเยอะมาก ต้องกาง spec sheet อ่านกันเลยครับ ส่วนตัวผมใช้ตัวนี้อยู่ 8100 Eco-Nergy 5W-30 ครับ ก็ลื่นดีครับ เดี๋ยวต้องใช้ไปซักพักดูก่อน ตอนนี้ใช้มา 3 พันโลยังโอเคอยู่ครับ

ปล. BRZ นี่ระวังเบอร์น้ำมันดีๆนะครับ เห็นซาฟละลายกันไปไม่น้อยแล้ว
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



MOmo..

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ :)



MOmo..

จริงๆ Motul น้ำมันมันมีหลายเกรดนะครับ ไล่ตั้งแต่ถูกยันแพงตับแข็งเลยทีเดียว

- H-tech นี่รู้สึกเหมาะสำหรับ eco-car มากกว่านะครับ เพราะราคาไม่แพง คุณภาพดี(กว่า ป.)ประมาณนึง คือถ้าเอามาเติมรถที่มันไม่ต้องไปเค้นอะไรมาก ก็พอไหวครับ แต่ BRZ นี่ถ้าจำไม่ผิด Redline มันล่อไป 7พันกว่ารอบไม่ใช่เหรอครับ รับประกันว่าได้มาเอาเข้าจริงๆได้กดกัน 7 พันจริงๆ ฉะนั้นตัวนี้ เลี่ยงได้เลี่ยงไว้ก่อนครับ ส่วนตัวผมเคยแล้ว H-tech ศูนย์เติมให้หลังพ้นรันอิน พอผมทราบข้อมูลก็ไปเปลี่ยนเอาตอนประมาณ 8 พันโล เห็นชัดเลยว่ามันเสียความหนืดมาก เหลวเป็นน้ำเลยครับ
- 300v นั่นน้ำมันเทพครับ แต่แพงมากถ้าจ่ายไหว ไม่มีปัญหาเรื่องเงินทอง ก็จัดไปเลยครับ
- 8100 series อันนี้มันมีรุ่นย่อยเยอะมาก ต้องกาง spec sheet อ่านกันเลยครับ ส่วนตัวผมใช้ตัวนี้อยู่ 8100 Eco-Nergy 5W-30 ครับ ก็ลื่นดีครับ เดี๋ยวต้องใช้ไปซักพักดูก่อน ตอนนี้ใช้มา 3 พันโลยังโอเคอยู่ครับ

ปล. BRZ นี่ระวังเบอร์น้ำมันดีๆนะครับ เห็นซาฟละลายกันไปไม่น้อยแล้ว
ครับเรื่องชาร์ปละลายผมไปถามเว็บ 86brzthailand.com มาแล้วครับมีปัญหาจริงๆ ที่ถามดูเขาบอกศูนย์ใช้ H-Tech 5w30 ให้ ซึ่งความหนืดไม่พอควรจะอัพเป็น 300v แพงเอาเรื่องอยู่ใช้ที5.4ลิตรเลย -____- ขอบคุณพี่หมอมากครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2015, 11:43:23 โดย MOmo.. »



Life is a Highway

รถใหม่ 30ก่อนครับ พอใช้ไปสัก2ปี ค่อย40



MOmo..

รถใหม่ 30ก่อนครับ พอใช้ไปสัก2ปี ค่อย40
ครับผมขอบคุณครับ